So sánh apple watch và samsung watch

Trong giới công nghệ, Apple và Samsung là hai cái tên được nổi bật nhất và cũng là “kỳ phùng địch thủ ”của nhau. Ngoài mảng điện thoại, máy tính bảng hai "ông lớn" di động này còn đối đầu nhau trong mảng smartwatch. Để xem thương hiệu nào chiếm ưu thế hơn chúng ta cùng đi so sánh Apple Watch Series 6 với Samsung Galaxy Watch 3 nhé.

So sánh apple watch và samsung watch
So sánh Apple Watch Series 6 với Samsung Galaxy Watch 3

Watch Series 6 và Galaxy Watch 3 hiện là hai mẫu smartwatch cao cấp nhất của Apple và Samsung. Cả hai sản phẩm đều gây được sự chú ý lớn với người dùng về thiết kế và tính năng. Vậy đâu là thiết bị đáng mua hơn?

1. Thiết kế nhà nào đẹp hơn?

Apple Watch Series 6 và Samsung Galaxy Watch 3 có rất nhiều khác biệt trong thiết kế. Một bên đi theo hướng cổ điển, bên kia lại sở hữu phong cách hiện đại hơn. Vậy theo các bạn chiếc đồng hồ thông minh nào thiết kế hiện đại? Thiết kế nào cổ điển?

Watch Series 6 không có nhiều điểm khác biệt về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm Series 6. Apple vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế với mặt đồng hồ hình chữ nhật, các góc bo tròn mềm mại vừa hiện đại vừa tinh tế. Điểm đặc biệt trên đồng hồ của Apple là người dùng có nhiều phiên bản để lựa chọn như: chất liệu thép không gỉ, gốm, nhôm hoặc titan. Không những chất liệu phong phú, Apple Watch Series 6 còn có nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn.

So sánh apple watch và samsung watch
Apple Watch Series 6 được thiết kế theo hướng hiện đại

Ngược lại, đối thủ của Watch Series 6 là Galaxy Watch 3 lại đi theo hướng cổ điển và sở hữu nhiều nét truyền thống. Mặt đồng hồ dạng tròng chỉ có hai tùy chọn về chất liệu là thép không gỉ hoặc titan. Dù không có nhiều tùy chọn về màu sắc nhưng đại diện của Samsung lại sở hữu những màu sắc độc đáo và đồng bộ với các sản phẩm của hãng như: Galaxy Note 20 Ultra, Note 20 hay Galaxy Buds LiveGalaxy Z Fold 2.

So sánh apple watch và samsung watch
Galaxy Watch 3 sở hữu thiết kế cổ điển

Nhìn chung, sau khi so sánh Apple Watch Series 6 với Samsung Galaxy Watch 3 thiết bị nào đẹp hơn sẽ phụ thuộc vào sở thích của từng người. Mỗi máy mang một phong cách riêng, ưu điểm riêng.

2. Màn hình nhà “Sam” tốt hơn

Không chỉ khác biệt về mặt thiết kế, màn hình của Watch Series 6 và Galaxy Watch 3 cũng khác nhau rất nhiều. Một bên là màn hình vuông, bên còn lại là màn hình tròn.

Đại diện của Apple có hai phiên bản 40mm và 44mm với độ phân giải là 324 x 394 pixel hoặc 368 x 448 pixel. Mật độ điểm ảnh trên mỗi inch đạt 326 pixel, kém hơn so với đối thủ đến từ Samsung với 364 pixel. Do đó Galaxy Watch 3 sẽ cho chất lượng hiển thị tốt hơn Watch Series 6.

So sánh apple watch và samsung watch
Galaxy Watch 3 chiếm ưu thế hơn về màn hình hiển thị

Về mặt kích thước, Galaxy Watch 3 và Watch Series 6 không chênh lệch nhau quá nhiều. Đại diện của Samsung gồm 2 phiên bản 41mm và 45mm, trong khi thiết bị của Apple là 40mm và 44mm.

Tuy ưu thế hơn một chút so với đại diện của Apple nhưng cả hai mẫu đồng hồ thông minh trên đều đem đến cho người dùng chất lượng hiển thị tốt nhất.

3. Tính năng theo dõi sức khỏe

Tiếp tục so sánh Apple Watch Series 6 với Samsung Galaxy Watch 3 chúng ta sẽ chuyển qua tính năng theo dõi sức khỏe. Đây là tính năng quan trọng nhất trên đồng hồ thông minh.

Watch Series 6 đã được Apple bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới nhằm theo dõi sức khỏe của người dùng. Nổi bật trong số đó phải kể đến tính năng đo nồng độ oxy trong máu. Và mới đây nhất là cảm biến nhịp tim trên Apple Watch được chứng minh có thể đưa ra cảnh báo nhiễm Covid-19 sớm khoảng 1 tuần. Với tính năng đo nồng độ oxy, đồng hồ sẽ cho biết tình trạng sức khỏe của bạn và đưa ra cảnh báo về một số vấn đề tiềm ẩn có thể gặp phải khi mức độ dưới 95%.

So sánh apple watch và samsung watch
Watch Series 6 đo được nồng độ Oxy trong máu

Ngoài ra, Watch Series 6 còn được tích hợp nhiều tính năng mới như: Always-on Altimeter, đo độ cao theo thời gian thực rất hữu ích khi leo núi. Đại diện của Apple còn có các tính năng khác như: theo dõi giấc ngủ, điện tâm đồ, huấn luyện viên chuyên nghiệp,...

Trong khi Galaxy Watch 3 cũng không kém cạnh khi có nhiều tính năng chăm sóc sức khỏe rất tuyệt. Thiết bị được tích hợp các cảm biến giúp theo dõi nhịp tim, giấc ngủ, phát hiện ngã và đo nồng độ Oxy trong máu tương tự đối thủ.

So sánh apple watch và samsung watch
Galaxy Watch 3 theo dõi sức khỏe chưa được chính xác bằng Watch Series 6

Mặc dù cung cấp nhiều tính năng nhưng các dữ liệu thu thập được lại có phần sai lệch về đánh giá so với các phái phân tích khác. Đặc biệt là máy phân tích giấc ngủ Withings. Do đó nếu bạn dùng đồng hồ thông minh để theo dõi sức khỏe thì nên chọn Watch Series 6.

4. Thời lượng pin thiết bị nào lâu hơn?

Apple Watch Series 6 đem đến cho người dùng 18 giờ sử dụng giống như Series 5. Nó khiến nhiều người cảm thấy thất vọng nhưng việc chạy vi xử lý mới lại giúp đồng hồ chạy mượt hơn 20%, màn hình sáng hơn. Do đó thời lượng pin 18 tiếng vẫn là con số ấn tượng và đầy nỗ lực của Apple.

So sánh apple watch và samsung watch
Watch Series 6 với Samsung Galaxy Watch 3

Trong khi Galaxy Watch 3 cho thời gian sử dụng lên đến 43 tiếng, thậm chí có thể lên đến 120 giờ nếu ít sử dụng. Các con số trên rất ấn tượng đúng không nào và nó vượt xa so với đối thủ.

5. Các tính năng đặc biệt

Cuối cùng chúng ta sẽ so sánh Apple Watch Series 6 với Samsung Galaxy Watch 3 về những tính năng đặc biệt.

Đại diện của Apple được trang bị vi xử lý với có tên S6 SiP. Với vi xử lý này Apple Watch Series 6 chạy nhanh hơn phiên bản tiền nhiệm 20%. Chưa kể đồng hồ còn được tích hợp chip U1 với ăng ten có băng thông siêu rộng. Chúng cho phép người dùng kích hoạt nhiều chức năng mới trên Series 6.

So sánh apple watch và samsung watch
Galaxy Watch 3 có vòng xoay vật lý ma thuật

Về phía Galaxy Watch 3, đồng hồ có vòng xoay ma thuật rất độc đáo. Người dùng có thể xoay nó để chọn ứng dụng và tránh được phiền phức trong quá trình sử dụng khi chạm lên đồng hồ. Nút xoay vật lý này cũng sẽ giảm thiểu việc làm bẩn màn hình và giúp kéo dài tuổi thọ của đồng hồ hơn.

Qua những so sánh Apple Watch Series 6 với Samsung Galaxy Watch 3 trên có thể thấy mỗi đồng hồ có những ưu điểm riêng. Nếu bạn thích chức năng chăm sóc sức khỏe thì nên chọn Watch Series 6. Còn nếu cần dung lượng pin lớn và thích sự cổ điển thì hãy chọn Galaxy Watch 3.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Apple Watch Series 7 và Galaxy Watch4 là 2 mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và Samsung. Cả hai thiết bị này đều được tích hợp rất nhiều tính năng chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, nên mua Apple Watch Series 7 hay Samsung Galaxy Watch4 để theo dõi sức khỏe được tốt nhất?

So sánh apple watch và samsung watch
Nên mua Apple Watch Series 7 hay Samsung Galaxy Watch4?

Để giải đáp cho câu hỏi hỏi trên, các bạn hãy cùng mình đi tìm hiểu 2 thiết bị này xem đâu là lựa chọn tốt nhất nhé.

Apple Watch Series 7 là một trợ lý sức khỏe rất tốt

Apple Watch Series 7 là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn sở hữu một chiếc smartwatch vào thời điểm hiện nay. Không chỉ vừa được ra mắt, Watch Series 7 còn được nâng cấp và cải tiến rất nhiều về màn hình, tính năng chăm sóc sức khỏe.

Apple đã cài sẵn hệ điều hành watchOS 8 cho Watch Series 7 giúp tối ưu hóa các tính năng về theo dõi, chăm sóc sức khỏe cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua Apple Watch Series 7 hay Samsung Galaxy Watch4 thì nhất định phải nắm rõ các tiện ích về sức khỏe của 2 thiết bị này.

Apple Watch Series 7 được xây dựng và phát triển tập trung vào những tiện ích sức khỏe khác nhau như: cảnh báo khi nhịp tim không đều, thông báo nhịp tim lên cao hoặc xuống thấp, gọi SOS, gọi khẩn cấp quốc tế,…

So sánh apple watch và samsung watch
Apple Watch Series 7 và các tùy chọn dây đeo

Trong các tính năng theo dõi sức khỏe trên Apple Watch Series 7 không thể không nhắc đến: điện tâm đồ và đo nồng độ oxy trong máu. Trong đó, đo điện tâm đồ có thể phát hiện những dấu hiệu bất thường rung tâm nhĩ.

Chưa hết, Apple còn tích hợp tính năng nhắc nhở rửa tay với đồng đồ đếm ngược 20 giây. Trước bối cảnh dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu dừng lại thì tính năng này rất hữu ích. Bên cạnh đó còn có các tính năng rất hay ho như: phát hiện ngã khi tập luyện hoặc đạp xe, ứng dụng Apple Fitness+ hỗ trợ tập luyện,…

So sánh apple watch và samsung watch
Apple Watch Series 7 sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ theo dõi sức khỏe

Ngoài những tính năng hỗ trợ người dùng theo dõi sức khỏe, Apple Watch Series 7 còn sở hữu ngoại hình rất ấn tượng. Đồng hồ đi kèm 2 tùy chọn size gồm 41mm và 45mm với màn hình lớn hơn phiên bản tiền nhiệm khá nhiều. Qua đó hiển thị được nhiều nội dung hơn, hỗ trợ bàn phím đầy đủ và độ sáng cũng tăng lên.

So sánh apple watch và samsung watch
Màn hình Watch Series 7 lớn lớn Watch Series 6 nhờ viền màn hình siêu mỏng

Chưa hết Apple Watch Series 7 còn được trang bị mặt kính cường lực thế hệ mới nhất với khả năng chống va đập rất tốt. Đạt chứng nhận chống nước chống bụi IP6X cho phép người dùng thoải mái đeo đồng hồ khi rửa tay, bơi lội. Thời gian sạc pin được cải thiện đáng kể, chỉ 8 phút đã có ngày 8 giờ hoạt động, 45 phút có ngày 80% pin và được hỗ trợ sạc không dây và có dây.

So sánh apple watch và samsung watch
Tính năng theo dõi sức khỏe trên Apple Watch Series 7 được đánh giá rất cao

Apple Watch Series 7 đã hoàn thiện hơn và đem đến những kết quả có độ chính xác hơn, chương trình tập luyện khoa học hơn. Tuy nhiên, Galaxy Watch4 cũng không hề kém cạnh.

Vì vậy nên mua Apple Watch Series 7 hay Samsung Galaxy Watch4 là một quyết định không hề dễ dàng.

Samsung Galaxy Watch4 – Chuyên gia phân tích sức khỏe chuyên sâu

Đối thủ đáng gờm nhất của Apple Watch Series 7 chính là Galaxy Watch4 nhà Samsung. Galaxy Watch4 là smartwatch cao cấp nhất tương thích với các thiết bị Android sở hữu thiết kế đẹp, phần cứng mạnh mẽ và các tính năng theo dõi chăm sóc sức khỏe cực kỳ thông minh.

So sánh apple watch và samsung watch
Galaxy Watch4 được thiết kế vô cùng bắt mắt

Điểm cộng lớn nhất trên Galaxy Watch4 là máy đã được nâng cấp về phần mềm và chuyển sang chạy Wear OS 3. Đây là nền tảng đã được Google và Samsung tối ưu đem đến hiệu suất cao nhất và tiết kiệm pin nhất.

So sánh apple watch và samsung watch
Galaxy Watch4 được tích hợp cảm biến BioActive

Galaxy Watch4 có một lợi thế hơn hẳn đối thủ Apple Watch Series 7 khi được tích hợp cảm biến BioActive. Với cảm biến này đồng hồ có thể ghi lại các dữ liệu về nồng độ oxy trong máu, nhịp tim, huyết áp và thậm chỉ là đo điện tâm đồ của người đeo. Đặc biệt, tính năng thành phần cơ thể cung cấp cho người dùng cái nhìn chuyên sâu hơn về tình trạng sức khỏe của bản thân. Cụ thể, Galaxy Watch4 có thể phân tích được lượng nước, lượng chất béo, cơ xương, chỉ số BMI, BMR trong cơ thể.

Một chi tiết rất thú vị trên Galaxy Watch4 đó là tính năng theo dõi giấc ngủ và phát hiện tiếng ngáy. Đồng hồ sử dụng micro ghi âm lại tiếng ngáy khi người dùng ngủ và sau đó điện thoại sẽ phân tích dữ liệu thu được và đánh giá giấc ngủ qua Samsung Health. Đặc biệt tính năng này được kích hoạt tự động khi người dùng đeo còn trên Apple Watch Series 7 người dùng phải cài đặt thủ công. Và đây chính là một lý do khiến nhiều người băn khoăn nên mua Apple Watch Series 7 hay Samsung Galaxy Watch4.

So sánh apple watch và samsung watch
Galaxy Watch4 rất thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu sâu hơn về sức khỏe

Một điều khá đáng tiếc khi Galaxy Watch4 chỉ phù hợp với các thiết bị Android, trong khi Apple Watch Series 7 lại dùng được cho cả 2 hệ điều hành.

So sánh apple watch và samsung watch
Galaxy Watch4 tích hợp GPS theo dõi được các hoạt động ngoài trời có độ chính xác cao

Về thời gian sử dụng, Galaxy Watch4 có thể cho thời gian sử dụng tối đa 40 tiếng chỉ sau 1 lần sạc. Đồng hồ cũng hỗ trợ sạc không dây Qi và sạc qua các dòng điện thoại như: S21, S21 Ultra,… nhờ tính năng sạc ngược.

So sánh apple watch và samsung watch
Lựa chọn Apple Watch Series 7 hay Samsung Galaxy Watch4

Apple Watch Series 7 và Galaxy Watch4 là hai mẫu đồng hồ thông minh tốt nhất hiện nay. Mỗi thiết bị có những ưu điểm riêng của mình. Trong khi Apple Watch Series 7 hoạt động tốt nhất trong hệ sinh thái của Apple với các tính năng chăm sóc sức khỏe và tập luyện cực tốt. Thì Galaxy Watch4 cũng chỉ tương thích với các thiết bị Android và được tích hợp các tính năng theo dõi chỉ số về sức khỏe, tập luyện không hề kém cạnh. Đặc biệt, mức giá Watch4 dễ chịu hơn khá nhiều.

Nên mua Apple Watch Series 7 hay Samsung Galaxy Watch4 đều tốt để theo dõi sức khỏe. Bạn nên căn cứ dựa theo nhu cầu sử dụng của mình, nhu cầu tài chính và đặc biệt là điện thoại đang dùng. Nếu đang dùng điện thoại Samsung thì nên chọn Watch4, còn nếu dùng iPhone thì nên chọn Watch Series 7.

ĐẶT MUA GALAXY WATCH4 GIÁ TỐT TẠI ĐÂY

ĐẶT MUA APPLE WATCH SERIES 7 GIÁ TỐT TẠI ĐÂY

BÀI VIẾT LIẾN QUAN