So sánh học phí của cfa acca và cima năm 2024

Chứng chỉ ACCA và CFA có những điểm gì khác nhau? Nên học chứng chỉ ACCA hay CFA loại nào phù hợp với công việc kế toán? Nếu bạn đang băn khoăn hãy cùng Liên Việt Education tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

So sánh học phí của cfa acca và cima năm 2024
Nên học chứng chỉ kế toán ACCA hay CFA?

1 Tổng quan về chứng chỉ ACCA và CFA

Để giúp bạn nắm được thông tin về hai chứng chỉ này, sau đây Liên Việt xin tổng hợp những thông tin tổng quan về hai chứng chỉ ACCA va CFA như sau:

Thông tin chứng chỉ

ACCA

CFA

Khái niệmLà một chứng chỉ uy tín và có giá trị cho những người làm kế toán, kiểm toán. Đây cũng được gọi là chứng chỉ hành nghề cho những người làm kế toán, kiểm toán. Là một chứng chỉ về tài chính uy tín và cạnh tranh nhất. Đây cũng được gọi là chứng chỉ hành nghề cho những người làm về tài chính.Tổ chức chứng nhậnHiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc – Là tổ chức nghề nghiệp quốc tế dành cho các Kế toán và Kiểm toán chuyên nghiệp. Hiệp hội CFA của Hoa Kỳ – Là tổ chức toàn cầu chuyên về phát triển và nâng cao kiến thức tài chính chuyên sâu cho các ngành đầu tư và hoạch định tài chính.Ứng dụngChứng chỉ ACCA sẽ giúp người học có thể làm được các công việc như sau:

  • Kế toán thuế
  • Kế toán nội bộ
  • Kế toán Chứng chỉ CFA sẽ giúp người học có thể làm được các công việc như sau:
  • Cố vấn tài chính
  • Quản trị tài chính doanh nghiệp
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Quản lý đầu tư
  • Quản lý tài sản

    So sánh học phí của cfa acca và cima năm 2024
    Hai chứng chỉ ACCA và CFA đều có ứng dụng công việc rộng rãi

    \>>> Xem thêm: Chế độ kế toán là gì? Các thông tư về chế độ kế toán mới 2024

Nếu bạn đang tìm hiểu những ưu, nhược điểm của hai chứng chỉ ACCA và CFA thì có thể tham khảo thông tin tổng hợp tại bảng sau:

Tiêu chí so sánh

ACCA

CFA

Số môn học Nhược điểm: Có hơn 10 môn học chia làm 3 cấp độƯu điểm: Có 10 môn học với độ khó và ứng dụng tăng dầnThời gian học Ưu điểm: Thời gian học ngắn chỉ từ 1.5 – 3 nămNhược điểm: Thời gian học dài từ 3 – 5 nămTỷ lệ đỗ Ưu điểm: Tỷ lệ đỗ cao khoảng trên 80%Nhược điểm: Tỷ lệ đỗ thấp hơn chỉ khoảng 52%Học phí Nhược điểm: Lệ phí thi cao hơnƯu điểm: Lệ phí thi thấp hơn Ứng dụng Nhược điểm: Chỉ làm được các công việc kế toán, kiểm toán

Ưu điểm: Dễ dàng xin việc ở các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị ở Việt Nam.

Ưu điểm: Có thể làm được nhiều công việc liên quan tới tài chính, quản lý đầu tư, quản lý tài sản

Nhược điểm: Khả năng xin việc ở Việt Nam sẽ thấp hơn ở nước ngoài.

Các tiêu chí so sánh trên chỉ mang tính chất minh họa, trong thực tế công việc, người làm sẽ có thêm nhiều tiêu chí để đánh giá thực tế hơn.

So sánh học phí của cfa acca và cima năm 2024
Phân tích ưu nhược điểm của ACCA và CFA

\>>> Xem thêm: So sánh chứng chỉ CPA và chứng chỉ ACCA, nên học chứng chỉ nào?

3 Nên học ACCA hay CFA? Lựa chọn loại chứng chỉ nào?

Nên học chứng chỉ ACCA hay chứng chỉ CFA là băn khoăn của nhiều người. Học chứng chỉ nào sẽ dễ xin việc ở các doanh nghiệp Việt Nam?

Nếu bạn đang muốn phát triển công việc trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán thì học chứng chỉ ACCA là hợp lý. Trong quá trình học để lấy chứng chỉ, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ những kiến thức chuyên sâu và kỹ năng để thành thạo công việc kế toán, kiểm toán, báo cáo tài chính, quản trị doanh nghiệp…sau này.

Nếu bạn đã làm về lĩnh vực tài chính và định hướng phát triển lâu dài với lĩnh vực này thì học chứng chỉ CFA là cần thiết. Bởi vì, để trở thành một chuyên gia tài chính cấp cao đòi hỏi người học phải tích lũy nhiều kiến thức chuyên môn và những kinh nghiệm thực tế về Tài chính và Đầu tư.

So sánh học phí của cfa acca và cima năm 2024
Chứng chỉ ACCA và chứng chỉ CFA đều có giá trị công nhận trên toàn cầu

Việc lựa chọn học để lấy chứng chỉ nào sẽ tùy thuộc vào việc định hướng công việc của bản thân mỗi người. Với công việc Kế toán – Kiểm toán sẽ có nhiều cơ hội công việc ở các doanh nghiệp Việt Nam hơn. Còn mảng Tài chính đầu tư cũng đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Nhưng những người có chứng CFA là tương đối ít nên cơ hội để trở thành các chuyên gia Tài Chính cũng rất tiềm năng.

Hai chứng chỉ ACCA và CFA đều có giá trị trên toàn cầu và cũng là tiêu chuẩn hàng đầu đối với các chuyên gia về lĩnh vực Tài Chính – Kế Toán. Dù theo đuổi phát triển theo lĩnh vực nào cũng cần học để lấy được một trong hai chứng chỉ trên nhé.

\>>> Tham khảo: Chứng chỉ CFA là gì? Lợi ích khi có chứng chỉ CFA

4 Nên học chứng chỉ ACCA và CFA ở đâu uy tín?

Hiện nay, nhu cầu học để lấy chứng chỉ kế toán ngày một tăng cao. Nhưng để tìm được nơi đào tạo chất lượng thì cũng không hề đơn giản.

Các bạn đang có nhu cầu thì nên tìm hiểu về đơn vị đào tạo cấp chứng chỉ chuẩn quốc tế như Liên Việt Education được cấp phép của Bộ Tài Chính. Học viên đăng ký các khóa học tại Liên Việt Education sẽ nhận được: