So sánh surface pro và macbook

Microsoft và Apple giờ đây cũng trở thành những kỳ phùng đich thủ với hai dòng máy cạnh tranh nhau vô cùng mạnh mẽ có thể kể đến là Surface Pro và Macbook Pro. Hiện nay chúng ta tiến hành so sánh giữa sự khác biệt Surface Pro 8 Macbook Pro 13 inch để thấy điểm khác nhau 2 dòng này. Để thỏa mãn câu hỏi là liệu chúng ta nên mua sản phẩm nào trong 2 loại sản phẩm trên và chúng có những ưu điểm gì. Bài viết này của Lapcity hy vọng có thể giải quyết được những câu hỏi này của quý vị.

1. Surface Pro 8 vs Macbook Pro 13 inch: Về thiết kế

Sự khác biệt đầu tiền giữa Surface Pro 8 và Macbook Pro 13 inch là về thiết kế.

Chiếc Surface Pro 8 được thiết kế như con lai giữa tablet và laptop được ra mắt vào 05/10/2021 trong khi Macbook Pro 13 inch M1 chip lại được giới thiệu 10/11/2020 là dòng sản phẩm máy tính nổi danh trên thị trường của Apple. Không khó để nhận ra khi nhìn vào vẻ ngoài với độ dành 1,56 cm và trọng lượng chỉ 2,1 kg với 16 inch và 1,4kg với 13 inch. Với thiết kế gập và tháo rời bàn phím đặc trưng tạo nên một chiếc tablet đặc chưng luôn là điều làm nên sự khác biệt mang đến một góc nhìn mới cho chiếc máy khi thiết kế với nhiều option gập. Surface Pro 8 luôn tạo cảm giác vô cùng tinh tế, gọn nhẹ và sang trọng cho người dùng – tôn lên dáng vẻ doanh nhân của họ.

Với thiết kế mỏng nhẹ nên chiếc Pro có lượng cổng sạc cực ít với 3 cổng bao gồm cổng Surface Connect, 2 x Thunderbolt 4 và giắc audio 3,5mm. Còn chiếc Macbook Pro thì có 2 x thunderbolt 4 và HDMI. Nhìn chung, chiếc Mac đang có lượng cổng khá ít nên việc sử dụng đòi hỏi người dùng cần phải trang bị thêm cáp chuyển đổi thêm để sử dụng. Với thiết kế của chiếc Macbook Pro thì không có nhiều điểm khác biệt so với Asus theo cảm quan cá nhân của mình.

2. Surface Pro 8 và Macbook Pro 13 inch: Xét cấu hình

Dòng Macbook Pro có lượng cung cấp 3 option dành cho khách hàng với 13 icnh, 14 inch và 16 inch. Đối với Macbook Pro 13 inch trang bị màn hinh Retina đặc trưng của Apple với đèn Led nền với công nghệ IPS. Độ phân giải 2560 x 1600 pixel [2K], 277 pixel mỗi inch với hàng triệu màu sắc. Độ sáng màn hình 500nits trải nghiệm tuyệt vời cho mắt

Trong khi chiếc Surface Pro 8 thì có đến 2 option cho khách hàng là 13 inch và 15 icnh. Với cấu hình 13icnh với độ phân giải 2880 x 1920 pixel và độ sáng 267 nits, tần suất làm mới 120 Hz.

Tổng thể nhìn chung, Macbook Pro 13 inch có màn hình với độ phân giải, độ sáng tốt hơn nhiều so với Surface Pro 8. Nếu phải chọn thì chiếc màn hình của Macbook Pro là thích hợp với công việc làm video, đồ họa với độ sai lệch màu thấp hơn đôi chút.

3. Surface Pro 8 vs Macbook Pro 13 inch: Xét hiệu năng

So sánh về hiệu năng, chiếc Surface Pro 8 với chip i3, i5 và i7 thế hệ thứ 11, bộ xử lý đồ họa Inte lris Xe [ i5,i7], Intel UHD [ i3]. Cụ thể là Core i3-1115G4, Core i5-1145G7, Core i7-1185G7.

Còn chiếc Macbook Pro 13 inch đang sở hữu con chip M1 Apple được phát triển dựa trên nền tảng ARM chuyên dành cho các dòng nhỏ gọn như điện thoại, máy tính bảng với  8 nhân và 4 lõi hiệu quả, 8 nhân GPu và 16 lõi Neual Engine giúp quá trình sử lý và edit video.

Theo benchmarks, Cinebench R23 cho thấy hiệu năng đơn lõi của Apple M1 thấp hơn đôi chút so với Intel i7-1185G7 1503 và 1538. Tuy nhiên hiệu năng đa lõi trong viêc xử lý các ứng dụng cần phân luồng cho thaays Apple M1 mạnh mẽ hơn.

Nhìn chung, chiếc macbook Pro đang có hiệu năng ấn tượng hơn trong việc sử lý nhiệm đa luồng hay nói cách khác đa nhiệm điển hình như làm video, đồ họa. Tuy nhiên khi được tích hợp thêm cả đồ họa Intel Iris Xe thì độ mạnh của 2 chiếc máy về hiệu năng được coi là tương đương nhau.

Ưu điểm của chiếc Macbook bao giờ cũng là khả năng làm video tuyệt vời mà họ đã tích hợp cho con chip của mình với Prores.

4. Surface Pro 8 vs Macbook Pro 13 inch: Về hệ điều hành

Hai chiếc máy này dùng 2 hệ điều hành khác nhau. Đối với hệ điều hành windows thì không có quá nhiều điều để nói khi nó quá phổ biến hiện nay với kho ứng dụng tích hợp một cách khổng lồ và hệ điều hành sư dụng tương đối mượt mà dù rằng vẫn có những lỗi ở các phiên bản cập nhật nhưng nó không ảnh hưởng quá lớn đến những người dùng sản phẩm

Trong khi hệ điều hành MacOs được đánh giá là mượt mà hơn cả khi được tối ưu riêng dành cho dòng sản phẩm Macbook của Apple , nhưng kho ứng dụng của Apple có số lượng ứng dụng ít như Final Cut dành cho dân làm phim, Xcode cho dân lập trình – đặc biệt là các lập trình viên iOS, các phần mềm, ứng dụng văn phòng khác hầu hết cũng có mặt trên macOS nhưng sẽ không đa dạng bằng Windows.

5. Surface Pro 8 và Macbook Pro 13 inch: Về dung lượng pin

So sánh về thời lượng sử dụng pin trên cả 2 con máy này có thể coi là kỳ phùng địch thủ 1 năm 1 mười khi chiếc Surface Pro 8 có dung lượng pin lên đến 16 h còn Macbook Pro 13 inch chỉ nhỉnh hơn đơi chút 17 inch.

6. Surface Pro 8 và Macbook Pro 13 inch: Về bàn phím và chuột

Chiếc  Surface Pro 8 được trang bị bàn phím  Surface Pro Signature có lớp vải Altancara đặc biệt của riêng Microsoft với hành trình phím độ sâu 1mm – hơi nông đối với hành trình gõ phím của nhiều người sử dụng.

Trong khi chiếc Macbook Pro bàn phím Backlit Magic Keyboard với touch bar gồm 4 phím vô cùng khác biệt.

Để đánh giá thì cả hai đều có những điểm riêng biệt trong cấu tạo bàn phím của riêng họ tạo nền những điểm vô cùng khác biệt giữa 2 hãng này so với các dòng sản phẩm khác. Xét về hành trình gõ phím thì chiếc keyboard của Macbook mang lại trải nghiệm tốt hơn cho bản thân mình còn về vị trí kê tay khá là thích tay của chiếc Surface Pro 8 luôn làm mình ưng ý.

Nếu để chọn một sản phẩm dành cho trình làm video thì mình vẫn sẽ luôn ưu tiên cho chiếc Macbook Pro 13 inch nhiều hơn khi có khả năng suất video cực nhanh và chất lượng của họ khi sở hữu chip M1 8 nhân GPU và 16 nhân Engine Neutral.

7. Đánh giá chung

Dựa vào sự phân tích trên, tôi tin là các bạn đều đã nắm được những ưu điểm cử từng 2 chiếc máy này.  Chiếc Surface Pro 8 có vẻ ngoài thon gon, hiệu năng khỏe hơn và hệ điều hành thông dụng thích hợp cho doanh nhân muốn có chiếc máy mỏng nhẹ vừa để dễ dàng di chuyển và phục vụ được công việc văn phòng. Trong khi Macbook Pro 13 inch có thể dùng để thiết kế và làm video lại luôn là ưu điểm của con chip này với ngoài hình cũng tương đối đẹp và khối lượng chỉ 1,4 kg thích hợp với người chuyên làm đồ họa, video hoặc mở nhiều tab cho công việc. Trên đây là 6 điểm khác biệt giữa Surface Pro8 và Macbook Pro 13 inch.

Để có thể đọc thêm thông tin mới nhất về dòng Surface các bạn truy cập Fanpage Lapcity nhé !

 Xem thêm:

  • Điểm khác biệt giữa Surface Laptop Go và Surface Go 3 – Giải Ngớ

Surface và Macbook là hai dòng sản phẩm công nghệ thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Sở hữu thiết kế hiện đại cùng tính năng ưu việt của hai dòng sản phẩm mà còn ở sự canh tranh chưa có hồi kết giữa 2 hãng công nghệ vô cùng lớn này.

Tìm hiểu chung về Surface và Macbook

MacBook Pro là một máy tính xách tay khá thông thường có hai phiên bản 13 inch và 15 inch, có một khung kim loại mảnh và phong cách, cùng một trackpad lớn và chính xác. Bàn phím có thiết kế nông, vì vậy gõ sẽ cảm giác thấp so với các model cũ hơn. Dù máy khá mạnh nhưng MacBook Pro rất mỏng và nhẹ. Trên thực tế, nó nặng chỉ 1,37kg và có độ dày 14,9mm.

Surface Pro chỉ có một kích thước là 12,3 inch. Đây là con số an toàn, đáp ứng phần đa nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, Surface Pro cũng rất bắt mắt, có thiết kế lai tạo độc đáo. Máy có thể được sử dụng như máy tính bảng hoặc được gắn vào bàn phím để trải nghiệm kiểu máy tính xách tay. Thân máy chỉ dày 8.5m, rất mỏng, và nặng chỉ 768 gram. Ra mắt Surface Pro dưới mức 1kg là một chiến thắng thực sự của Microsoft. Nó sẽ thu hút những người thường xuyên mang theo máy tính xách tay.

Bài viết liên quan: so sánh surface pro và macbook

So sánh surface pro 3 và macbook air

Để giúp cho bạn có cái nhìn tổng quát nhất về 2 mẫu sản phẩm Surface và Macbook, chúng tôi xin đưa ra một số thông tin cho bạn đọc tham khảo.

Thiết kế

Cả Surface Pro và MacBook Pro đều có màn hình có độ phân giải cao. Nhưng thiết bị của Microsoft lại vượt trội so với độ phân giải màn hình là 2736 x 1824 pixel so với độ phân giải 2560 x 1600 của Apple. Thực tế là các panel của MacBook Pro lớn hơn một chút. Surface Pro có mật độ 276ppi mạnh mẽ hơn so với MacBook Pro 227ppi.

Cấu hình

Dung lượng lưu trữ khá cân bằng giữa hai thiết bị, vì cả hai đều có các tùy chọn 256GB, 512GB và 1TB. Tuy nhiên đánh giá Surface Pro có một ưu điểm nhỏ, là có một cấu hình 128GB, cho những người không cần nhiều lưu trữ và muốn giữ chi phí thấp.

Surface và Microsoft đều có cấu hình RAM 8GB và 16GB. Nhưng một lần nữa, Surface Pro của Microsoft nhỉnh hơn với lựa chọn 4GB. Cả hai sản phẩm này đều sử dụng bộ nhớ LPDDR3 1866MHz và có thể nâng cấp được.

Surface Pro được trang bị rất nhiều phụ kiện đi kèm như Surface Pen, Surface Dial, Type Cover,… Điều này rõ ràng là Macbook Pro không thể so sánh. Do thiếu bút nên việc vẽ, lên ý tưởng hay ghi chú nhanh trên Macbook Pro là điều không tưởng. Chính vì vậy, hoạt động sáng tạo trên Macbook có thể bị hạn chế hơn Surface.

Một trong những điểm đáng tiền của Surface Pro với MacBook Pro là công nghệ máy ảnh. Surface Pro có hai camera [8-megapixel và 5-megapixel] ở mặt sau và mặt trước. Cả hai camera đều có khả năng quay video 1080p [Full HD]. Bằng cách so sánh, máy ảnh đơn lẻ của MacBook Pro chỉ có thể chụp được cảnh quay 720p [HD], có nghĩa là cuộc gọi video sẽ không thật sắc nét.

MacBook Pro không có khe cắm thẻ SD mà có hai cổng USB-C Thunderbolt 3, cũng như một giắc cắm tai nghe. Trong khi đó, Surface Pro có cổng USB 3.0 kích thước đầy đủ, một lỗ cắm tai nghe, hỗ trợ Surface Connect, một đầu đọc thẻ MicroSDXC và một Mini DisplayPort.

Bài viết liên quan: surface laptop vs macbook pro

Để có thể đưa ra được câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi trên có lẽ là rất khó. Tuỳ vào mục đích và ví tiền của bạn mà lựa chọn có thể thay đổi. Nếu như bạn muốn lựa chọn một sản phẩm gọn nhẹ phục vụ những tác vụ thông thường thì Macbook có lẽ là sự lựa chọn dành cho bạn. Còn nếu như muốn thực hiện một số tác vụ đa dạng và phức tạp hơn thì Surface là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Trên đây là một vài thông tin đánh giá mà chúng tôi muốn gửi tới cho bạn đọc. Hy vọng bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích cho bạn. Tại trang blog của chúng tôi các bạn có thể tìm thấy các bài viết cùng chủ đề khác: đánh giá laptop surface, đánh giá microsoft surface, đánh giá surface pro 1,…

Bài viết liên quan: ipad pro vs surface pro

Xin chân thành cảm ơn!
iT&T – Chuyên gia Surface
Địa chỉ: 104 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
Hotline:  024 6259 2512
Website: //suachuasurface.com/
Fanpage: //www.facebook.com/LTdep.vn/
Email: 

Có thể bạn quan tâm:

Video liên quan

Chủ Đề