Stt bán ốp lưng điện thoại Iphone

Để chăm sóc những chiếc smartphone của bạn một cách tốt nhất thì các loại ốp lưng, bao da hay các phụ kiện làm đẹp, bảo vệ khác là những món đồ đi kèm không thể thiếu. Việc trang bị những món phụ kiện này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị, tránh sự xâm nhập của các tác nhân bên ngoài như mưa bụi, vết bẩn. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có các loại ốp lưng, bao da với nhiều chức năng khác nhau như sạc pin, chống nước có thể sẽ khiến bạn muốn tậu ngay cho “dế yêu” của mình.

Tiêu chí chọn mua ốp lưng hoặc bao da điện thoại phù hợp

Để lựa chọn một chiếc ốp lưng, bao da, người dùng thường căn cứ vào các đặc điểm của phụ kiện xem chúng có tương thích với chiếc điện thoại của mình không? Chẳng hạn như kích thước phải phù hợp thì mới có thể mang ốp lưng cho điện thoại, cũng như vị trí của các mắt camera đúng vị trí mới không khuất camera của thiết bị. 

Người dùng thường dựa vào những tiêu chí sau đây khi quyết định mua ốp lưng hoặc bao da cho điện thoại:

  • Kích thước ốp lưng
  • Màu sắc
  • Chất liệu
  • Tính năng đi kèm
  • Giá cả

Ngoài ra, với những đối tượng khác nhau thì họ sẽ có cho mình bộ tiêu chí riêng. Chẳng hạn với phụ nữ thì ngoài những tiêu chí cơ bản trên, họ còn cân nhắc đến một số điểm sau:

  • Hình ảnh được trang trí trên ốp lưng dễ thương, ngộ nghĩnh hoặc nhẹ nhàng
  • Ốp có độ mỏng nhẹ

Còn với những người đứng tuổi một chút, họ sẽ ưa chuộng những chiếc ốp lưng hoặc bao da có đặc điểm:

  • Thiết kế đơn giản, ít chi tiết
  • Màu trầm hoặc trung tính
  • Chất liệu thường là nhựa dẻo, silicon
  • Mỏng nhẹ

Hiện nay, xu hướng chọn màu ốp lưng theo phong thủy đang lên ngôi, không chỉ những người lớn tuổi mà các doanh nhân hay các bạn trẻ cũng theo xu hướng này. Nhìn chung thì mỗi đối tượng sẽ có các tiêu chí chọn lựa khác nhau nhưng cuối cùng vẫn là xoay quanh các đặc điểm Kích thước - Màu sắc - Chất liệu - Tính năng - Giá cả của chiếc ốp.

Ốp lưng điện thoại theo chất liệu

Ốp lưng điện thoại có nhiều loại, và khi phân loại theo chất liệu ta thấy phổ biến trên thị trường có một vài loại ốp sau:

- Ốp lưng kim loại

Đây là loại ốp lưng được làm từ những chất liệu cao cấp, đắt tiền như nhôm, thép không gỉ, …với giá bán khá cao so với các loại ốp lưng khác bởi quá trình gia công phức tạp hơn.

Nhờ việc được làm từ kim loại nên loại ốp này có thể bảo vệ điện thoại của bạn khá tốt, chống va đập tương đối. Tuy nhiên, vì loại ốp này khá cứng nên nên trong quá trình lắp vào, tháo ra có thể làm trầy điện thoại. Do đó bạn cần phải cẩn thận khi tháo lắp.

Sử dụng ốp lưng kim loại có thể giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình dùng điện thoại, nhất là trong những tình huống rơi rớt, va đập. Nếu ốp có lớp sơn mạ thì sau khoảng một năm lớp sơn này sẽ phai màu, trong khi đó, nếu là lớp kim loại trơn nguyên khối thì độ bền còn cao hơn nhiều.

- Ốp lưng nhựa cứng

Nhựa cứng hay còn gọi là nhựa PC là loại chất liệu phổ biến, dễ tìm trong ngành công nghiệp gia dụng. Chất liệu này có giá thành rẻ và dễ gia công do đó nên những loại ốp lưng nhựa cứng thường có nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh, sinh động và giá khá dễ chịu nên được nhiều người ưa chuộng. 

Nhược điểm của loại ốp lưng nhựa cứng là chỉ bao bọc phần lưng và hai cạnh bên, tuy nhiên lại không che chắn cạnh trên và dưới của máy. Nếu như người dùng lỡ làm rơi máy và va đập ở những khu vực này thì có thể dẫn đến trầy xước máy. 

Ngoài ra, chất liệu nhựa có thể không bền bằng kim loại, sau thời gian sử dụng, chiếc ốp có thể gặp phải một số hư hại nhất định.

- Ốp lưng nhựa dẻo

Ốp lưng nhựa dẻo là loại ốp phổ biến được sử dụng nhiều hiện nay. Ưu điểm là độ linh hoạt và dễ gia công, tạo hình, nên nhà sản xuất có thể biến tấu nhiều hình ảnh khác nhau.

Ốp lưng nhựa dẻo được tạo nên từ chất liệu TPU mềm hoặc làm từ silicon nên có giá thành khá rẻ. Mặc dù giá thành rẻ nhưng với việc ốp lưng bao bọc toàn bộ điện thoại nên có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ thiết bị.

Việc tháo lắp ốp cũng trở nên đơn giản hơn bởi ốp có độ mềm dẻo không sợ làm trầy xước máy. Độ bền của loại ốp này thường kéo dài khoảng một 1 năm nhưng với giá thành khá rẻ nên người dùng cũng cảm thấy hài lòng.

- Ốp lưng đa chất liệu

Từ cái tên có thể giúp bạn hình dung về loại ốp đa chất liệu hay còn gọi là ốp Hybrid. Nhà sản xuất có thể kết hợp nhiều chất liệu khác nhau và tùy vào giá thành của chất liệu mà giá bán ốp có thể dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn. 

Vì sự kết hợp của nhiều chất liệu có các bộ phận, nên việc in lên thoại ốp này thường khá khó, người làm có thể ứng dụng những cách ghép nối khác để tạo kiểu thay vì nhờ đến sự hỗ trợ của kỹ thuật in ấn.

Loại ốp này tập hợp ưu điểm cũng như nhược điểm của nhiều loại chất liệu khác nhau, nếu các bộ phận làm từ chất liệu mềm thì sẽ có độ dẻo dai nhưng không chống chịu va đập tốt, còn với những vùng được làm từ chất liệu cứng cáp thì thì sẽ bảo vệ tốt cho máy hơn.

Ốp lưng điện thoại theo tính năng tiện ích

Ngoài cách phân loại ốp lưng theo chất liệu, chúng ta còn có thể dựa vào các tính năng của ốp để phân loại. Cụ thể như sau:

- Ốp lưng thường

Ốp lưng thường rất phổ biến trên thị trường, dễ chế tạo, dễ tạo hình, trang trí đẹp mắt và có giá thành rất rẻ. Ốp có kích thước khá gọn, ôm sát điện thoại, tuy nhiên loại ốp lại được thiết kế chỉ để bảo vệ mặt lưng của điện thoại nên có sức chống chịu tương đối trước những va đập.

Một số loại ốp lưng thường còn được trang bị thêm nút bịt lỗ sạc, ngăn bụi bẩn xâm nhập vào máy theo đường này. Màu sắc tươi tắn, đa dạng, nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh, sinh động giúp cho loại ốp này trở thành món phụ kiện được ưa thích của nhiều bạn.

- Ốp lưng có nắp đậy

Nhìn vào ốp lưng có nắp đậy bạn sẽ hình dung về những quyển sách có thể lật mở. Đây là sự kết hợp của chiếc ốp lưng và phần nối ra mắt trước để đậy màn hình điện thoại lại mỗi khi không dùng đến, bao trọn gần như tất cả các mặt của điện thoại nên có khả năng bảo vệ tốt hơn.

Bên cạnh đó, nhiều chiếc ốp lưng có nắp đậy còn được thiết kế như một chiếc giá đỡ đến bạn có thể tận dụng tính năng này mỗi khi xem phim. Một số chiếc ốp còn có các ngăn đựng đi kèm để bạn cho tiền, thẻ vào đó.

Tuy nhiên, có một bất tiện là bạn thường xuyên phải đóng mở nắp khi sử dụng. Ngoài ra, chức năng nghe gọi, chụp hình cũng sẽ bị hạn chế khá nhiều khi sử dụng loại ốp này. Chiếc ốp có cấu tạo khá dày dặn nên thích hợp cho những mẫu điện thoại nhỏ gọn hơn

- Ốp viền

Nếu nói những chiếc ốp là phụ kiện bảo vệ cho chiếc điện thoại của bạn thì ốp viền là dành cho những người thích sự tối giản, muốn tăng một chút điểm nhấn cho điện thoại. Ngoài ra, chức năng bảo vệ của loại ốp này rất hạn chế vì gần như không che chắn đáng kể.

Ốp viền chỉ gồm phần cạnh bên, cạnh trên và dưới. Tuy có cấu tạo tối giản nhưng ốp viền vẫn có thể ngăn mặt kính trước và mặt lưng va đập vào các mặt phẳng, từ đó hạn chế hư hỏng khi máy bị rơi xuống đất.

Có thể ít người sử dụng ốp viền, nhưng không phải vì thế mà loại ốp này không được chăm chút. Rất nhiều kiểu ốp viền đa dạng, nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau được ra mắt, đem đến cho bạn sự lựa chọn không giới hạn.

- Ốp lưng 2 trong 1

Ốp lưng 2 trong 1 là sự kết hợp giữa ốp lưng thông thường và ốp lưng có nắp đậy. Nhờ đó, loại ốp này có thể phủ kín gần như toàn bộ bề mặt của điện thoại, giúp bảo vệ thiết bị một cách tốt hơn trước những tác nhân của môi trường ngoài.

Vì bao gồm 2 bộ phận tách biệt nên khi cần bạn có thể tháo rời phần bao da và chỉ sử dụng phần ốp lưng, mang đến sự tiện lợi, dễ dàng biến tấu.

- Ốp lưng chống rơi, va đập

Đây có thể xem là loại ốp lưng bảo vệ tốt nhất cho chiếc điện thoại của bạn. Ốp lưng chống rơi, va đập có cấu tạo chắc chắn từ những chất liệu cao cấp, các cạnh và những nơi trọng yếu được gia cố một cách tỉ mỉ, có thể là dày hơn hoặc thêm vào các chi tiết.

Loại ốp này có thể được thiết kế bao lấy mặt lưng như loại ốp thường hoặc một số phiên bản khác có thể bao trọn cả chiếc điện thoại. Vì được làm từ chất liệu cao cấp cũng như việc chế tác không hề đơn giản nên ốp lưng chống rơi, va đập có thể có giá thành cao hơn những chiếc ốp thông thường khác.

- Ốp lưng chống nước

Đúng như tên gọi, ốp lưng chống nước có khả năng bảo vệ điện thoại trước những giọt bắn hoặc kể cả khi điện thoại rơi vào trong nước. Ốp lưng thường có thiết kế khá kín kẽ và bao trọn toàn bộ thiết bị. Tuy nhiên, mặt ứng với màn hình sẽ được làm trong suốt để bạn có thể quan sát máy dễ dàng. 

Vì được làm khá dày nên ốp lưng có thể che đi thiết kế của điện thoại. Đồng thời, nếu bạn chụp ảnh khi sử dụng loại ốp này, chất lượng ảnh cũng bị giảm đi ít nhiều bởi phải chụp thông qua lớp kính. 

Loại ốp này phù hợp với những người làm các công việc dưới nước như nhân viên cứu hộ hay có thể là các thợ lặn. Nếu có thể, bạn nên trang bị chiếc ốp này cho điện thoại của mình.

- Ốp lưng sạc pin

Với các iFan thì hẳn bạn cũng biết đến tính năng sạc không dây của các thế hệ iPhone mới nhất. Với các loại ốp lưng thông thường thì sẽ ngăn chặn tính năng sạc không dây MagSafe của thiết bị, nhưng với những loại ốp lưng sạc pin được thiết kế riêng biệt thì người dùng có thể sạc pin cho máy trong khi đang mang ốp lưng.

Loại ốp này được đánh giá là vô cùng tiện lợi cho những người dùng iPhone, nhất là khi bạn có thể sạc pin điện thoại mà không làm mất đi tính thẩm mỹ.

Bao da điện thoại

Bao da điện thoại có thể xem như một chiếc túi nhỏ để đựng điện thoại, thông thường được làm từ chất liệu da, có độ bảo vệ tốt và giúp bạn cất vào, lấy ra dễ dàng hơn. Bao da có thể bảo vệ điện thoại của bạn toàn diện, một số loại da cao cấp có khả năng chống thấm giúp điện thoại của bạn tránh được hư hỏng khi bị văng nước. 

Với chất liệu cao cấp, bền bỉ, ngoài việc là lá chắn khá tốt, bao da còn là món phụ kiện thời trang, độc đáo.

Vì smartphone có nhiều kích thước khác nhau nên bạn nên lưu ý để chọn loại bao da phù hợp. Ngoài ra, chất liệu da thường khá đắt tiền nên bạn có thể cân nhắc từng mức giá.

Những lưu ý khi sử dụng ốp lưng, bao da điện thoại

- Thường xuyên vệ sinh ốp lưng và bao da điện thoại

Sau một thời gian sử dụng thì bao da, ốp lưng cũng có thể bám bụi. Trường hợp tệ hơn, những hạt bụi có thể len lỏi vào khoảng không giữa ốp lưng, bao da với điện thoại. Do đó, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh ốp lưng và bao da, vừa đảm bảo sạch sẽ và an toàn cho máy, vừa có thể trả lại vẻ ngoài hoàn hảo ban đầu không một chút tì vết.

- Cách vệ sinh và bảo quản Ốp lưng, bao da luôn mới

Có một loại chất làm sạch được mệnh danh là “kẻ thù của các loại vết bẩn”, đó chính là baking soda. Bạn có thể ứng dụng baking soda để pha dung dịch làm sạch ốp lưng, bao da. Trước tiên là hòa tan baking soda vào nước sạch, sau đó bạn hãy dùng khăn sạch, mút mềm hay bàn chải tùy theo độ cứng đầu của vết bẩn để vệ sinh phụ kiện.

Ngoài ra, các loại nước giặt, nước xả vải hoặc sữa tắm, dầu gội cũng có thể giúp ích cho việc vệ sinh bao da, ốp lưng. Bạn hãy chọn một loại chất tẩy rửa có sẵn và pha loãng với nước sạch, sau đó dùng cọ hay bàn chải thấm dung dịch rồi chà xát nhẹ nhàng trên bề mặt phụ kiện. Cuối cùng là xả lại với nước sạch và làm khô.

Một số dung dịch tự nhiên như giấm hay nước chanh cũng có thể trở thành chất làm sạch bao da, ốp lưng cực kỳ hiệu quả. Pha giấm và nước chanh theo công thức thật đặc với nước sạch rồi làm như các bước vệ sinh thông thường. Bạn lưu lý là cần phải xả lại nước sạch thật kỹ để tránh bám mùi lên vật dụng.

- Tháo ốp lưng khi sạc hay khi điện thoại bị nóng

Việc sử dụng 3G/4G để chơi game liên tục hoặc bạn thường xuyên chơi các loại game nặng khiến bộ máy phải vận hành hết công suất, từ đó có một lượng lớn nhiệt được tạo ra. Lúc này nếu có ốp lưng thì sẽ hạn chế khả năng tản nhiệt của điện thoại, khiến máy dễ dàng nóng lên, gây ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của thiết bị.

Khi máy có dấu hiệu dần nóng lên, bạn hãy tháo ốp lưng ra để nhiệt được thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, với những loại ốp lưng bằng nhựa dẻo nếu thường xuyên tiếp xúc với nhiệt có thể làm giảm độ dẻo dai, dần khô cứng và đến một lúc nào đó có thể nứt gãy, bong tróc.

Vì vậy, để bảo vệ cả máy lần ốp lưng, những khi máy nóng bạn hãy tháo ốp lưng ra nhé.

Mua Ốp lưng, Bao da điện thoại chính hãng tại Di Động Việt

Ngoài việc phân phối các thiết bị di động, công nghệ, Di Động Việt cũng là nơi cung cấp các dòng phụ kiện Samsung, phụ kiện Apple cực hấp dẫn, trong đó có các loại ốp lưng và bao da.

Với thiết kế đẹp mắt, mẫu mã đa dạng các loại phụ kiện tại Di Động Việt sẽ tô điểm thêm cho chiếc điện thoại của bạn thêm phần cá tính. Ngoài ra, các loại ốp lưng, bao da ở đây cũng được kiểm nghiệm chất lượng và được cung cấp bởi những thương hiệu lớn và uy tín, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền đẹp của sản phẩm.

Di Động Việt