Sư cô hương nhũ sinh năm bao nhiêu năm 2024

Ni sư Thích Nữ Hương Nhũ là một tấm gương sáng cho giới trẻ noi theo. Với trí tuệ uyên bác, khả năng thuyết pháp lôi cuốn, và sự tích cực tham gia các hoạt động xã hội, Ni sư đã góp phần tích cực vào việc hoằng dương Phật pháp và xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

1. Vietnamese Buddhist Nun in Present [Ni giới Việt Nam Ngày Nay] - Tham luận trình bày tại Hội nghị Nữ giới Phật giáo - Sakyadhita lần thứ X tổ chức tại thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ] được đăng trong kỷ yếu của hội thảo [7/2008]

2. Bhiksuni Tri Hai: A Scented Lotus Life. Tham luận tại hội nghị nữ giới Phật giáo - Sakyadhita lần thứ XI tổ chức tại TPHCM – Việt Nam. Tham luận được đăng trong tuyển tập: Eminent Buddhist Women, edited by Karma Lekshe Tsomo. Published by State University Of New York Press, Albany, 2014. Page 93.

3. Ni giới Việt Nam và những người khiếm thị - Tham luận tại Hội thảo khoa học: Nữ giới Việt Nam: Truyền thống và hiện đại. Tham luận được in trong tuyển tập: Nữ giới Việt Nam: Truyền thống và hiện đại, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TPHCM ấn hành – 2016. Trang 623.

4. Vầng trăng Bát Nhã tỏa ngát Thiên hoa, Tham luận tại hội thảo: Lịch sử hình thành và phát triển Ni giới tổ chức trong lễ tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo do Phân ban Ni giới TW tổ chức tại chùa Hội An, Tỉnh Bình Dương. 2017. Trang 10.

5. Ai là Người tiên phong nhận cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội nghị Sakyadhita tại Việt Nam? Tham luận tại hội thảo Tưởng niệm Thánh Tổ Ni Kiều Đàm Di, do Phân ban Ni giới TW tổ chức tại Tỉnh Đồng Nai. Tham luận in trong tuyển tập Tưởng niệm Thánh Tổ Ni Kiều Đàm Di, nhà xuất bản Hồng Đức, 2018. Trang 251.

6. Vài điểm đặc săc của đất Tiền Giang, Tham luận tại Hội thảo trong lễ tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại ái đạo, do Phân ban Ni giới tỉnh Tiền Giang tổ chức, Tham luận được in trong tập san báo Giác ngộ số … tháng 3 năm 2019.

7. Ni trưởng Như Thanh – Bậc Thầy Giới Đức kiêm ưu, Tham luận tại Hội thảo Khoa học về Sư trưởng Như Thanh do Phân ban Ni giới Trung ương phối hợp với trường Đại học KHXH & NV cùng Đại học Quốc Gia đồng tổ chức. Tham luận được in trong tuyển tập: “Di sản Sư trưởng Như Thanh Kế thừa - Phát triển Ni giới Việt Nam”. Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM ấn hành năm 2019. Trang 281.

Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ là một trong số những nhà sư có nhiều bài giảng hay được các Phật tử thường xuyên theo dõi. Vậy Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ là ai? Hãy cùng 35Express tìm hiểu chi tiết thông tin và tiểu sử của Sư cô nhé.

Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ là ai?

Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ là ni sư thuộc hệ phái Bắc Tông -Tịnh Độ Non Bồng – Việt Nam. Đồng thời Sư cô cũng là đệ tử của Ni trưởng Quan Âm Tu viện – Biên Hòa Đồng Nai. Bên cạnh đó sư công cũng là Ủy viên Thường Trực Ban Hoằng Pháp TW, Ủy viên Thường trực Phân ban Ni giới TW.

Sư cô được nhiều người biết đến với những bài giảng bài thuyết pháp dễ hiểu, gần gũi. Với cách nói này của sư cô đã phù hợp với hầu hết mọi đối tượng từ tuổi trẻ. Chính vì vậy mà Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ được đông đảo Phật tử trong và người nước biết đến.

Tiểu sử của Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ

Tên thật:Hoàng Thị Phương ThảoPháp danh:Thích Nữ Hương NhũNgày sinh:15/01/1963Quê quán:Hồ Chí MinhNghề nghiệp:Sư côFacebook:Thích Nữ Hương Nhũ – Pháp ThoạiYoutube:Pháp Thoại Ni sư Hương Nhũ

Ni sư Thích Nữ Hương Nhũ xuất thân từ gia đình có 6 chị em. Do cha mất sớm nên trong gia đình thì mẹ của sư cô là người trụ cột. Đồng thời mẹ cũng là người cực khổ để nuôi lớn con trong gia đình. Đến năm 9 tuổi thì ni sư được quy y Tam Bảo. Đây cũng là cái duyên đầu tiên của sư cô với Phật Pháp.

Xem thêm: Thiền sư Thích Nhất Hạnh là ai? Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch ở tuổi 96

Sau khi sư cô Thích Nữ Hương Nhũ quy y Tam Bảo từ năm 9 tuổi thì tiếp tục con đường học vấn của mình. Sự thông minh của mình mà sư cô đạt được thành tích học tập tốt. Tốt nghiệp loại giỏi khoa tiếng Nga của trường Đại học Sư Phạm với luận văn Bàn Về Lý Thuyết Ngôn Ngữ. Vào năm 1986, sư cô được phân công dạy tại trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Cái duyên đến với Phật Pháp của Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ

Tuy có công việc ổn định, nhưng sư cô quyết định xuất gia. Sư cô trở thành đệ tử của Ni trưởng Huệ Giác – Viện chủ Quan Âm tu viện Biên Hòa – Đồng Nai. Sau khi xuất gia, ni sư tiếp tục với con đường học vấn.

Năm 1997, ni sư Hương Nhũ đã Tốt nghiệp cử nhân Phật học. Chưa dừng lại đó sư cô tiếp tục đi du học tại Ấn Độ để được đào tạo chuyên môn Phật Giáo. Đến năm 2000 hoàn thành chương trình Thạc sĩ ngành Phật học tại Đại học New Delhi.

Tiếp tục vào năm 2005, sư cô hoàn thành luận án tiến sĩ Phật Học. Trong quá trình học tập ni sư cũng là tác giả của nhiều nghiên cứu khoa học liên quan đến chủ đề Phật học. Sau khi tốt nghiệp sư cô trở về Việt Nam. Sư cô thường xuyên có những bài nghiên cứu đăng trong Kỷ yếu/ Tuyển tập của các hội thảo học thuật.

Đến tháng 9/2006, ni sư Hương Nhũ được phân công tác tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM. Tại đây ni sư đảm nhiệm vị trí là giảng viên. Cùng với sự thân thiện, nhiệt tình cùng với kiến thức của mình sư đo đã nhận được sự yêu mến của nhiều Tăng ni sinh của nhiều khóa.

Các thuyết pháp của Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ

Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ thường xuyên có các buổi thuyết pháp được đông đảo các phật tử đón nhận. Bằng sự thân thiện gần gũi, lối nói chuyện dễ hiểu của Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ mà fanpage của sư cô có lượt người theo dõi lớn. Con số 1.522.000 là tổng số người theo dõi trên trang fanpage của sư cô.

Không chỉ vậy mà ngay trên kênh youtube Pháp Thoại Ni sư Hương Nhũ của ni sư cũng có 224 nghìn người đăng ký. Các pháp thoại của ni sư đăng tải được những người phật tử đồng hành và tích cực hưởng ứng. Một số pháp thoại nổi bật của ni sư:

  • Làm sao để hạnh phúc hơn trong cuộc sống
  • Lúc Sa Cơ Gặp Khó Khăn Hãy Nhớ Kĩ Lời Phật Dạy Để Vượt Qua Tất Cả Những Khổ Đau
  • Nhìn Thấu Lòng Người Chỉ Cần 2 Chữ
  • Nhân Quả Báo Ứng
  • Cách tạo phước trong cuộc sống hằng ngày
  • Lợi ích của thọ trì năm giới
  • 5 chướng ngại làm rối trí
  • Sau khi chết vì nhiễm covid-19 thì linh hồn có được siêu thoát không
  • Người Có Phước Của Tự Nhiên Tới Kẻ Càng Tham Lại Càng Nghèo

Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ bị mạo danh trên MXH

Mới đây, ni sư Hương Nhũ đã phải lên tiếng trước tình trạng có nhiều tài khoản facebook khác mạo danh ni sư. Các tài khoản này xuất hiện nhằm mục đích kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ tài chính. Các đối tượng này đã dựng lên nhiều chuyện để kêu gọi từ thiện. Với mong muốn các mạnh thường quân đóng góp và tài khoản cá nhân để trục lợi.

Tài khoản này liên tục cho ra các tin đồn ni sư đang mắc bệnh nguy kịch, đang trong giai đoạn kịch tính cần được số tiền lớn để chữa trị. Và một số thông tin sai sự thật như: Trao gửi yêu thương” đến Sư Hương Nhũ đau ốm, mổ não, nguy kịch, hấp hối, không có tiền chữa trị.

Các đối tượng này sử dụng tên, pháp danh và cả những hình ảnh, video của ni sư để tăng thêm tính thuyết phục. Tuy nhiên, trước sự kiện trên ni sư Hương Nhũ khẳng định rằng, bản thân sư cô và chùa Thiền Quang không có bất kỳ một sự kêu gọi và vận động từ thiện nào trên mạng xã hội. Do đó các Phật tử nên cảnh giác với các thông tin thất thiệt mạo danh của ni sư.

Với những tóm tắt trên của 35Express ắt hẳn bạn đã biết sơ lược Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ là ai? Cùng với đó là đôi nét về lý lịch và quá trình đến với Phật pháp của ni sư. Và đừng quên đón đọc những bài viết về người nổi tiếng được chúng tôi cập nhật mỗi ngày nhé!

Hương nhu là gì?

Nhũ hương là vị thuốc quý, có tác dụng giảm đau, khứ phong, hoạt huyết và sinh cơ. Dược liệu được dùng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh chàm, ung nhọt, da lở loét chậm lành, đau nhức xương khớp do phong tê thấp và chứng bế kinh, kinh nguyệt không đều ở nữ giới.

Sư cô Thích Hương Nhũ bị bệnh gì?

Một facebook khác có tên: Liên's Sad's thì phao tin như sau: Hay tin sư cô Thích Nữ Hương Nhũ, Thế danh Trương Thị Thùy Chi, sinh ngày 2/12/1990… đang tu học tại chùa Thiên Quang - Bình Dương… Sư cô bị tai biến mạch máu não và đang nằm tại Bệnh viện Chợ Rẫy, lầu 2, phòng hồi sức ngoại thần kinh.

Sự cố giác Lê Hiếu là con của ai?

Sư cô Thích Nữ Giác Lệ Hiếu là vị Ni trẻ Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành Phật học tại Trường đại học Dongguk – ngôi trường Phật giáo lớn nhất tại Hàn Quốc. Tháng 11.2019, sư cô Giác Lệ Hiếu thành lập đạo tràng Đạo Phật Ngày Nay tại Hàn Quốc và hoằng pháp tại đây cho đến nay.

Chủ Đề