Sữa bột nguyên kem và bột kem béo khác nhau như thế nào

Bột kem béo là gì? Bột kem béo pha trà sữa loại nào ngon? Là một trong những nguyên liệu làm bánh, pha chế các loại trà sữa, cà phê, sinh tố được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Bột kem béo được biết đến như một nguyên liệu không thể thiếu trong làm bánh, pha chế một số loại đồ uống.

Vậy bột kem béo là gì? Có những ưu điểm gì mà lại ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng Chanhtuoi tìm hiểu ngay thôi nào!

Bột kem béo là gì?

Bột kem béo là loại bột mịn và màu trắng được làm từ tinh bột củ khoai mì, được bổ sung thêm chất béo từ sữa động vật, thực vật nên có độ béo cao. Loại bột này có độ tơi, xốp nên dễ dàng hòa tan trong nước lạnh hay kết hợp cùng các nguyên liệu khác.

Phân loại bột kem béo:

Bột kem béo được chia thành 2 loại dựa trên nguồn gốc của nó là bột kem béo động vật và bột kem béo thực vật:

Bột béo động vật có độ béo cao, mùi thơm, vị ngậy những có thể lấn át hương vị của món ăn hoặc đồng uống. Thành phần chính của nó là sữa bò tương với hàm lượng chất béo cao.

Bột béo thực vật là sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật được hydrate một phần vị béo và gần như không mùi. Điều này giúp làm tăng thêm độ béo hấp dẫn nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị của các loại bánh, kem hay đồ uống.

Bột béo thực vật giúp đồ uống, thực phẩm có thể bảo quản lâu hơn. Ngoài ra, nó còn giúp người chế biến tiết kiệm được chi phí. Đặc biệt phù hợp với những người mắc bệnh, cholesterol, tiểu đường, những người ăn chay trường...

Những công dụng tuyệt vời của bột kem béo:

  • Dùng để pha cà phê để có thể giảm bớt chất béo từ sữa và tăng hương vị của sản phẩm.
  • Dùng để nấu trà sữa. Đây là công dụng nổi bật nhất của loại bột này. Sử dụng bột béo để pha trà sữa sẽ giúp làm tăng vị béo cho sản phẩm và làm cho sản phẩm nhìn sánh mịn hơn, hấp dẫn hơn và thời hạn bảo quản lâu hơn.
  • Dùng trong pha chế các món sinh tố.
  • Dùng trong việc chế biến các món chè giúp bảo quản được lâu hơn, tránh kết tủa, nổi váng như khi dùng với nước cốt dừa.
  • Dùng làm nguyên liệu tăng hương vị trong các món tráng miệng.
  • Kem béo thường dùng thay thế cho sữa đặc, sữa tươi tạo nên hương vị khác biệt. Với sản phẩm này có bột khô mịn nhưng không hề bị vón cục kể cả khi pha chế với trà nóng.
  • Đặc biệt bột béo không làm ảnh hưởng đến vị giác hay sức khỏe của người bệnh. Sản phẩm hoàn toàn không chứa carbohydrate, tỉ số GI thấp, không có cholesterol, không có chất béo chuyển hóa.
  • Trong bột béo có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như calcium, protein, chất béo, vitamin B, vitamin A, vitamin K…
  • Bột béo thực vật là giúp thực phẩm, đồ uống có thời gian bảo quản lâu hơn. Ngoài ra nó còn giúp người chế biến tiết kiệm chi phí, thích hợp với cả những người ăn chay trường, những người mắc các bệnh về tiểu đường, cholesterol,…
  • Ngoài việc giúp cốc trà sữa có thêm vị béo ngậy vừa phải, nó còn làm cho trà sữa sánh mịn và hấp dẫn hơn. Bột kem béo pha trà sữa có loại vị mặn, ngọt hay có loại không vị. Nó cũng có thể dùng để trang trí trên mỗi cốc trà sữa làm đồ uống trông hấp dẫn hơn.
  • Hơn nữa, bột béo thường được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, theo công nghệ tiên tiến. Điều kiện sản xuất hoàn toàn vô trùng, bất cứ lô hàng nào xuất xưởng cũng đều được kiểm định nghiêm ngặt. Nhờ vậy có thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm một cách chặt chẽ nhất.

Bột kem béo pha trà sữa loại nào ngon?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bột kem béo khác nhau. Vậy bạn đã biết những loại nào ngon nất chưa? Hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé!

Bột béo B-one

Bột kem sữa B-one là dòng sản phẩm đến từ công ty Mintana thuộc sở hữu của Thái Lan – quê hương của món trà thái nổi tiếng, chuyên cung cấp các sản phẩm sữa chất lượng cao và các chế phẩm từ sữa.

Bột kem sữa B-one hay còn được gọi là bột nền, bột kem béo, bột mix thường được dùng trong pha trà sữa, pha cà phê và các loại thức uống khác, giúp mang lại độ hấp dẫn cho thức uống mà không mất đi mùi hương của nó như khi bạn sử dụng sữa đặc hay sữa tươi.

Sản phẩm này được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, không chứa các chất độc hại và rất đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chính vì nhờ có nguyên liệu này đã giúp cho các món ăn hay thức uống khi làm ra có được mùi thơm ngọt ngào kèm theo vị béo hấp dẫn.

Cách làm trà sữa với bột béo B-one:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần cho 2 gói trà Olong hoặc trà Lipton túi lọc vào 1 cái ly lớn và cho 200ml nước sôi vào rồi đậy kín ủ trà khoảng 10 phút. Sau khi ủ xong bạn sẽ thu được nước cốt trà và bỏ túi lọc ra.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn cho 35gr bột sữa B-one, 40gr đường cát, nước cốt trà vào chung 1 ly lớn, khuấy đều cho tan và hòa trộn hỗn hợp trên lại với nhau.
  • Bước 3: Bạn cho hỗn hợp trên và đá viên vào bình lắc [hoặc cho vào ly khuấy đều], lắc xong đổ ra ly và thưởng thức cốc trà sữa thơm ngon, bổ dưỡng do chính tay mình làm thôi nào.

Bột kem béo pha trà sữa Almer

Bột béo Almer là loại bột béo thực vật có nguồn gốc xuất xứ từ Malaysia. Bột kem béo Almer còn gọi là bột mix, bột sữa…Bột có vị béo kem đặc trưng, được dùng để thay thế cho sữa bò, sữa đặc, sữa bột nguyên kem hoặc sữa tươi.

Bột béo Almer có công dụng dùng để pha chế trà sữa và cafe hòa tan, làm kem các loại thơm ngon bổ dưỡng an toàn cho mọi lứa tuổi và bổ sung nguồn dinh dưỡng từ sữa thực vật.

Đối với những ai mắc bệnh tiểu đường hoặc không hấp thụ được lactose vẫn có thể sử dụng bột sữa Almer vì sản phẩm không chứa đường lactose và dễ hấp thụ cho hầu hết những người mắc các chứng bệnh trên.

Bột sữa Almer có dạng bột mịn, dễ hoà tan. Đặc biệt hoà tan cực tốt trong nước nóng, không để lại cặn hoặc bị kết tủa gây giảm chất lượng của trà sữa. Hoà tan vào trà tốt hơn, tạo nên màu sắc bắt mắt hấp dẫn cho ly trà sữa.

Ưu đãi tốt nhất

Cách pha chế trà sữa với bột kem béo Almer:

  • Bước 1: Pha 3 lít nước sôi vào 100g hồng trà và ủ trà trong vòng 15 phút. Sau khi ủ trà xong thì ta thu được phần nước cốt trà.
  • Bước 2: Tiếp theo cho 600g bột sữa Almer R941 và 600g đường vào hỗn hợp nước cốt trà ở bước 1, khuấy tan hỗn hợp.
  • Bước 3: Sau khi đã hoà tan hỗn hợp trà sữa ở bước 2 thì để nguội tầm 15 đến 20 phút. Cuối cùng ta có thể sử dụng ngay, nếu thích uống mát thì cho thêm đá vào.

Bột béo Kievit

Bột béo Kievit là một sản phẩm đến từ Indonesia là dòng bột kem béo có độ béo rất cao, được sử dụng trong pha chế nhằm tạo độ sánh mịn, thơm ngon hơn. Đây là một trong những sản phẩm mà rất nhiều chủ tiệm tin dùng.

Bột mịn, có màu trắng kem, dễ hòa tan, mùi thơm nhẹ, ngửi rất thích. Sản phẩm được sử dụng chủ yếu cho các món pha chế như đá xay, trà sữa… một nguyên liệu thay thế cho sữa tươi hay sữa đặc nhằm mục đích giảm chi phí và tăng độ ngon.

Bột kem béo pha trà sữa Kievit này được nhập khẩu hoàn toàn từ Indonesia, có giấy chứng nhận về VSATTP vì thế chất lượng chuẩn ngon, đảm bảo an toàn. Quan trọng là bột sữa Kievit vẫn giữ được vị trà khi pha chế, không lấn áp hương vị, một điểm cộng khá là chất lượng.

Ưu đãi tốt nhất

Cách pha trà sữa với bột béo Kievit:

  • Bước 1: Bạn đun sôi 1,5 lít nước rồi pha vào trà Olong, ngâm khoảng 15 phút rồi sau đó lấy túi lọc ra.
  • Bước 2: Lấy phần nước cốt trà Olong cho vào nồi và đun với lửa vừa.
  • Bước 3: Tiếp theo bạn cho 200 bột sữa Kievit, 200g đường trắng, 5g bột matcha vào cùng và khuấy tan hỗn hợp. Sau khi hỗn hợp đã tan hết thì tắt bếp và để nguội. 
  • Bước 4: Bạn để trà sữa nguội hẳn thì cho ra ly và dùng. Bạn có thể cho thêm đá để thưởng thức một ly trà sữa mát lạnh.

Bột béo MT35

Tiền thân của bột béo thực vật – MT35 Indo là bột sữa Keviet Blanca sau đó được chiết và kết hợp thêm với một số loại thành phần nhằm tạo độ béo cao hơn, phù hợp hơn với khẩu vị của thị trường Việt Nam.

Bột béo thực vật MT35 được nghiền nhỏ và kĩ, tạo độ mịn cho sản phẩm, làm tăng khả năng hòa tan, không bị vón cục khi sử dụng. Sản phẩm phù hợp để pha chế cùng nhiều loại trà khác nhau như Hồng trà, Lục trà, Trà Olong, nhẹ nhàng làm tôn lên vị trà đậm thơm mà vẫn giữ trọn vị sữa thơm béo vừa vặn.

Bột béo MT35 được yêu thích hơn các dòng bột sữa thông thường ở điểm vẫn giữ được độ ngậy béo nhưng lại thanh nhẹ hơn, không có mùi nồng và uống không gây cảm giác ngán. Đặc biệt bột béo MT35 kết hợp với dòng trà Đài Loan Lúave cho ra đời những ly trà sữa thơm ngon độc đáo.

Ưu đãi tốt nhất

Cách pha trà sữa với bột béo MT35 và trà Lúave:

  • Bước 1: Bạn ngâm 1 túi lọc trà với 600ml nước sôi.
  • Bước 2: Sau đó bạn khuấy đều 30 giây và ủ trà trong 15 phút.
  • Bước 3: Lấy gói trà ra ngoài, thêm 100g bột MT35 và 50g đường, khuấy đều. Bạn có thể thêm đá và khuấy đều nếu bạn muốn thưởng thức một ly trà sữa mát lạnh.

Cách bảo quản bột béo pha trà sữa

Để bột béo không bị bay hương và mất độ béo sau khi mở túi, sử dụng xong, bạn dùng dây thun buộc kín miệng túi hoặc có thể dùng máy dán chân không để zip lại miệng túi và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Một cách khác để bạn có thể bảo quản bột béo tốt nhất đó là bạn cho bột béo chưa sử dụng hết vào lọ [hũ] nhựa và đậy kín nắp.

Lưu ý khi sử dụng bột kem béo:

 Bạn nên chọn mua bột kem béo ở những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Khi dùng bột kem béo để pha trà sữa, nên trộn bột cùng đường trắng và khuấy đều bột với đường tan rồi mới đổ trà vào để sữa và trà hòa quyện với nhau.

Không nên cho quá nhiều bột tránh làm trà sữa quá ngậy, quá béo.

Trên đây là những tìm hiểu chi tiết nhất về bột béo, những công dụng, ưu điểm tuyệt vời giúp bột kem béo được ưa chuộng và giúp bạn dễ dàng tìm kiếm bột kem béo pha trà sữa loại nào ngon. Hãy cùng theo dõi Chanhtuoi để tìm hiểu nhiều hơn về các nguyên liệu pha trà sữa nhé!

Video liên quan

Chủ Đề