Syndicated content là gì

Sản xuất nội dung là quá trình tạo ra nội dung trực quan hoặc bằng văn bản. Có thể bạn đã quen thuộc với việc sản xuất nội dung, vì nó có thể được nhìn thấy xung quanh bạn trong video, bài đăng trên blog, đồ họa thông tin, v.v. Trong vòng một thập kỷ qua, tiếp thị nội dung đang trên đà phát triển và sẽ tiếp tục phát triển. Trên thực tế, hơn 75% nhà tiếp thị nói rằng công ty của họ có chiến lược tiếp thị nội dung và hơn 40% coi hiệu suất của chiến lược tiếp thị nội dung của họ là tốt.

Để nội dung của bạn được đọc, bạn sẽ cần phải tối ưu hóa nó bằng cách sử dụng các từ khóa để xuất hiện cao hơn trên tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, ngay cả khi đó, bạn có thể cần một chút trợ giúp để khám phá nội dung của mình. Sau tất cả những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra để phát triển nội dung chất lượng, thì việc quảng bá nó là một bước mà bạn có thể thực hiện để tiếp thị nội dung của mình.

Các doanh nghiệp chú trọng sản xuất nội dung có khả năng tạo ra lợi tức đầu tư tích cực cao gấp 13 lần. Bởi vì có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng tiếp thị nội dung để thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của họ, bạn cần phát triển nội dung nổi bật. Ngay cả với nội dung có thẩm quyền và SEO được tối ưu hóa nhất, việc lơ là quảng bá nội dung của bạn có thể kìm hãm doanh nghiệp của bạn.

Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ chia sẻ những kiến ​​thức cơ bản về cung cấp nội dung, cách hoạt động và cách bạn có thể gặt hái những lợi ích của phương pháp tiếp thị nội dung này.

Syndicated content là gì

Content Syndication là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Content Syndication là gì?

Content Syndication (Cung cấp nội dung) cho phép nội dung của bạn tiếp cận với lượng khán giả lớn hơn. Bằng cách làm việc với các đối tác phân phối nội dung, nhà xuất bản kỹ thuật số hoặc những người có ảnh hưởng trong ngành, bạn có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình cho một nhóm cá nhân lớn hơn. Trong một số trường hợp, các trang web của bên thứ ba có thể cung cấp toàn bộ nội dung của bạn, trong khi trong các trường hợp khác, họ có thể xuất bản một đoạn trích cụ thể hoặc một phiên bản đã chỉnh sửa.

Mặc dù một số người cảnh giác với việc nội dung của họ được xuất bản trên các trang web khác, nhưng đó có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn. Một số nhà tiếp thị lo lắng rằng bằng cách xuất bản nội dung của họ trên một trang web khác, họ sẽ bỏ lỡ những người truy cập nội dung trực tiếp trên trang của họ. Tuy nhiên, cung cấp nội dung tạo ra nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua liên kết tương hỗ.

Một trong nhiều lợi thế của việc cung cấp nội dung là nó giúp xây dựng thẩm quyền cho trang web của bạn. Phát triển nội dung chất lượng, phù hợp và được tối ưu hóa là một bước rõ ràng bạn có thể thực hiện để xây dựng quyền hạn cho trang web của mình, nhưng có thể tốn nhiều thời gian. Cung cấp nội dung là một cách để cung cấp nội dung blog trên trang web của bạn nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận của bài đăng, điều này có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Các trang web có nhiều quyền hạn hơn sẽ xếp hạng cao hơn trên Google so với những trang không có, vì chúng được coi là đáng tin cậy hơn. Xác định điểm uy tín của trang web là một cách tuyệt vời để quyết định trang web nào bạn muốn nhắm mục tiêu để cung cấp nội dung vì khi bạn kiếm được các liên kết ngược từ trang web, bạn có thể nhận được một số điểm có thẩm quyền cao của họ để quay lại điểm của chính trang web của bạn.

Chỉ số điểm thẩm quyền của chúng tôi có thể nằm trong khoảng từ 0 đến 100 và bạn nên đặt mục tiêu càng gần 100 càng tốt. Tuy nhiên, một số trang web trên internet nhận được điểm số cao hơn như 98, 99 hoặc 100. Vì lý do này, không có một điểm số mục tiêu cần lưu ý. Thay vào đó, bạn nên so sánh điểm thẩm quyền của trang web cùng với việc khán giả trên trang web có phù hợp với nội dung của bạn hay không.

Syndicated content là gì

Content Syndication là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Cung cấp nội dung là một tùy chọn chi phí thấp để phân phối nội dung cho các đối tượng mới và phát triển quyền hạn của trang web của bạn mà không cần thêm nhiều nỗ lực. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không nên sử dụng phân phối nội dung để quảng cáo tất cả nội dung của mình. Trên thực tế, bạn nên đặc biệt tập trung nỗ lực cung cấp nội dung vào nội dung tốt nhất của mình để xuất bản lại trên các nền tảng khác. Khi được sử dụng đúng cách, phân phối nội dung có thể có nhiều lợi ích:

  • Cải thiện phạm vi tiếp cận của bạn. Cung cấp nội dung cho phép nội dung của bạn tiếp cận với nhiều nhóm cá nhân hơn.
  • Đưa thương hiệu của bạn lên các trang hàng đầu. Nội dung của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn bằng cách cho phép cung cấp nội dung của bạn trên các trang web lớn hơn phổ biến hơn. Điều này không chỉ tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn mà còn để xác nhận quyền hạn nội dung của bạn.
  • Tăng liên kết ngược. Khi nội dung của bạn được xuất bản trên trang web của bên thứ ba, nó sẽ liên kết trở lại trang web của bạn.
  • Tăng tốc quá trình sản xuất nội dung bằng cách quảng bá nội dung được đặt lại. Cung cấp nội dung cho phép bạn sử dụng lại nội dung cho các nền tảng khác và điều chỉnh nội dung đó để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn.

Các phương pháp cung cấp nội dung khác nhau
Với chỉ 14% nhà tiếp thị đang thử các kênh phân phối mới, đầu tư vào cung cấp nội dung sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh. Cung cấp nội dung có thể đạt được theo nhiều cách. Dưới đây, chúng ta sẽ thảo luận về ba phương pháp cung cấp nội dung và cách chúng có thể cải thiện phạm vi tiếp cận nội dung của bạn. Tất cả các tùy chọn bên dưới đều thân thiện với ngân sách và các bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện.

Làm việc với các nhà xuất bản, đặc biệt là những nhà xuất bản có mạng phân phối lớn
Khi sản xuất nội dung của bạn, không chỉ bạn nên ghi nhớ đối tượng mục tiêu của mình mà còn cả các nhà xuất bản. Nội dung bạn sản xuất phải phù hợp và thú vị đối với các nhà báo trong ngành để họ muốn viết về nội dung của bạn. Mạng phân phối của nhà xuất bản có thể giúp mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn.

Để làm việc với các nhà xuất bản, bạn sẽ cần phát triển các quảng cáo chiêu hàng được cân nhắc kỹ lưỡng. Nội dung đã xuất bản tại một thời điểm sau đó có thể được xuất bản lại. Khi trang web của công ty. Từ đó, nội dung ban đầu mà bạn đã tạo có thể tiếp cận nhiều cá nhân hơn.

Trong một ví dụ, một nhà văn đã thuyết trình và sau đó nhận được vị trí đầu tiên của họ với USA Today. Khi câu chuyện của họ được xuất bản, họ đã xem nó trên các trang web khác. Người viết này đến để biết rằng Công ty Gannett sở hữu tờ USA Today. Công ty Gannett sở hữu hơn 100 tờ báo hàng ngày và gần 1.000 tờ báo hàng tuần. Vì lý do này, tác phẩm của nhà văn đã được xuất bản trên 20 lĩnh vực khác nhau.

Bởi vì mạng phân phối của nhà xuất bản cho phép nội dung của bạn được xuất bản trên nhiều trang web khác nhau, điều quan trọng là phải hiểu mạng nào có thể tăng cơ hội xuất bản nội dung của bạn trên nhiều cửa hàng. 

Quảng bá nội dung của bạn với những người không có yếu tố
Một phương pháp cung cấp nội dung khác là làm việc với các blog và trang web khác có cùng hoặc đối tượng tương tự. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn sẽ phải tìm kiếm các trang web khác không cạnh tranh với doanh nghiệp của bạn. Làm việc với các tổ chức phi cạnh tranh để cung cấp nội dung là một mối quan hệ cộng sinh. Về cơ bản, bạn sẽ đồng ý đăng nội dung của họ trên trang web hoặc blog của bạn và họ sẽ đồng ý làm như vậy.

Phương pháp này cần một chút kết nối mạng nhưng có thể rất thành công. Ví dụ, nếu hai công ty gặp nhau tại một hội nghị và cả hai đều làm trong ngành công nghiệp quốc phòng, họ có thể sử dụng phương pháp này. Một công ty có thể phát triển phần mềm cho ngành công nghiệp quốc phòng, trong khi công ty kia phát triển thiết bị quốc phòng quân sự. Cả hai công ty đều có lượng khán giả tương tự nhau, nhưng không cạnh tranh với công ty kia.

Nếu một trang web khác xuất bản nội dung của bạn, nó sẽ liên kết trở lại trang web của bạn và quảng bá công việc của bạn. Liên kết ngược là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong xếp hạng SEO. Nói tóm lại, liên kết ngược là các liên kết trên một trang này liên kết đến một trang khác trên các trang web khác nhau. Điều này có nghĩa là nguồn của bên thứ ba sẽ cần liên kết đến trang web của bạn để tạo backlink. Google sử dụng liên kết ngược để đo mức độ phổ biến và đáng tin cậy của trang web của bạn, giúp tăng thứ hạng SEO của bạn.

Sử dụng nền tảng truyền thông xã hội
Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để chia sẻ nội dung của bạn với một lượng lớn khán giả. Đây cũng là một cách đơn giản và miễn phí để các tổ chức chia sẻ nội dung của họ. Thậm chí không nhận ra điều đó, bạn có thể đã bắt gặp nội dung được cung cấp thông tin trên các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, như LinkedIn và Pinterest.

LinkedIn cho phép các thành viên xuất bản các bài báo lên địa chỉ liên hệ của họ. Từ đó, những người theo dõi có thể thích, bình luận và chia sẻ nội dung của bạn với các địa chỉ liên hệ của họ. Cách đơn giản này để cung cấp nội dung yêu cầu bạn xuất bản nội dung hấp dẫn và thu hút người đọc để nội dung đó hoạt động tốt.

Syndicated content là gì

Content Syndication là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Ngoài ra, Pinterest có thể là một công cụ tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng của bạn. Cung cấp nội dung với Pinterest hoạt động hơi khác một chút và tốt nhất cho nội dung không phải văn bản. Mặc dù trường hợp này xảy ra, bạn có thể đính kèm liên kết vào bất kỳ ghim nào để hướng người đọc đến nội dung bằng văn bản của bạn. Phương pháp này đặc biệt có tác động đối với các tổ chức có đồ họa thông tin, vì Pinterest là một nền tảng phân phối nội dung trực quan; tuy nhiên, nó có thể được sử dụng để chia sẻ bất kỳ nội dung nào. Bạn sẽ cần phát triển nội dung đồ họa. Đồ họa trực quan hấp dẫn có thể được phát triển nhanh chóng bằng các công cụ trực tuyến miễn phí như Canva.

Mẹo để tối đa hóa nỗ lực cung cấp nội dung của bạn
Cung cấp nội dung có thể tăng đáng kể phạm vi tiếp cận của nội dung và tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn. Ngoài khả năng tăng lưu lượng truy cập trang web, nó còn giúp doanh nghiệp phát triển hình ảnh thương hiệu của mình. Vì nội dung được cung cấp sẽ được phân phối trên các nền tảng hoặc trang web khác, bạn phải đảm bảo nội dung của mình được viết theo cách khuyến khích người đọc nhấp vào các liên kết quay trở lại trang web của bạn.

Hãy nhớ rằng Google có thể chặn nội dung trùng lặp, vì vậy nhà sản xuất nội dung cung cấp nội dung một cách cẩn thận, vì họ sẽ chỉ hiển thị phiên bản mà họ tin là phù hợp nhất. Điều này có nghĩa là nếu nội dung của bạn ban đầu được xuất bản trên trang web của bạn, nhưng bạn chọn cung cấp nội dung đó với một trang web thường có nhiều lưu lượng truy cập hơn, Google sẽ hiển thị nội dung đó. Vì lý do này, họ khuyên rằng bất kỳ nội dung nào bạn đang phân phối liên kết trở lại trang web của mình.

Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tối đa hóa nỗ lực cung cấp nội dung của mình:

  • Chia sẻ nội dung được cung cấp trên mạng xã hội. Sau khi nội dung của bạn được xuất bản trên nền tảng của bên thứ ba, chia sẻ liên kết đến nội dung trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để thu hút người đọc.
  • Thêm sửa đổi khi thích hợp. Đảm bảo rằng nội dung do bạn cung cấp có liên quan đến khán giả mà nó sẽ được xuất bản bằng cách sửa đổi nội dung của bạn một cách tinh vi. Các sửa đổi nhanh chóng có thể bao gồm thêm hình ảnh mới hoặc một phần bổ sung.
  • Bao gồm một CTA. Vì nội dung của bạn sẽ được xuất bản trên một trang web khác, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng khán giả của họ có thể tìm thấy trang web của bạn. Các liên kết kêu gọi hành động có thể được rải khắp phần để khuyến khích người đọc nhấp vào nội dung thú vị và xem trang web của bạn.
  • Có chủ đích với các cú ném bóng. Tạo quảng cáo chiêu hàng có thể là một quá trình tẻ nhạt nếu bạn quảng cáo chiêu hàng cho mọi nhà xuất bản. Thay vào đó, bạn nên có chủ đích về việc bạn chọn liên hệ với nhà xuất bản nào. Bạn không chỉ nên cố gắng cung cấp nội dung với các nhà xuất bản lớn hơn mà còn cả các nhà xuất bản có khán giả trong ngành của bạn.
  • Mục tiêu nghiên cứu để cung cấp. Trước khi chọn hợp tác với một trang web khác hoặc quảng cáo chiêu hàng với mạng xuất bản, hãy xem xét lượng lưu lượng truy cập mà họ nhận được. Việc khám phá những thông tin chi tiết hữu ích này có thể trở nên đơn giản thông qua dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng. Nhập tên miền của trang web bạn đang nghiên cứu để khám phá thứ hạng từ khóa của chúng và lượng truy cập mà chúng mang lại một cách tự nhiên.

Đưa Cung cấp nội dung trở thành một thành phần chính của Chiến lược Tiếp thị Kỹ thuật số của bạn
Khi nội dung của bạn đã được phân phối trên nền tảng của bên thứ ba, bạn nên đo lường kết quả. Bằng cách này, bạn có thể xác định những thiếu sót có thể có của nỗ lực và sự thành công của việc cung cấp nội dung. Sử dụng công cụ phân tích lưu lượng giúp dễ dàng đo lường mức độ lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn, vì các nền tảng của bên thứ ba được coi là giới thiệu.

Phát triển nội dung chất lượng là một trong những bước có giá trị nhất mà bạn có thể làm để tăng lưu lượng truy cập trang web, nhưng đôi khi nó có thể bị thiếu hụt. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang sử dụng tất cả các công cụ có sẵn cho mình.

Việc cung cấp nội dung trở thành một thành phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn là một cách đơn giản để xây dựng hình ảnh thương hiệu, mạng lưới với các đồng nghiệp trong ngành và tăng các liên kết ngược. Bất kể quy mô công ty của bạn là bao nhiêu, việc sử dụng các công cụ và phương pháp tiếp thị phù hợp có thể cải thiện đáng kể phạm vi tiếp cận của bạn. Với quyền truy cập vào dữ liệu có thể hành động, bạn có thể xác định bất kỳ thiếu sót nào trên trang web của mình và thực hiện các cải tiến gia tăng.

Sưu tầm

Quyền Trang