Tác dụng của muối hồng trong nấu ăn

Tác dụng của muối hồng trong nấu ăn

☘Bạn có thể đã nhìn thấy hoặc sử dụng loại muối trông khác thường này nhưng bạn có biết loại muối này ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào không? Có vô số lợi ích dinh dưỡng của muối Himalaya ; một vài trong số chúng được thảo luận dưới đây:

Tác dụng của muối hồng trong nấu ăn


☘Đá muối Himalaya giúp cân bằng và ổn định huyết áp☘Cải thiện lưu lượng máu giúp ngủ ngon và tuyệt với cho những ai khó ngủ,mất ngủ triền mien.☘Quản lý hàm lượng nước bên ngoài và bên trong các tế bào của con người.

☘Làm giảm bất kỳ đau đớn hoặc khó chịu liên quan đến đau cơ. Nói tóm lại, nó ngăn ngừa chuột rút,đau nhức cơ,khớp,vai ,cổ gáy.

Tác dụng của muối hồng trong nấu ăn


☘Đá muối Himalaya cũng giúp cải thiện sức khỏe của xương giúp giảm đau nhức cơ thể☘️Nó cũng là một tiêu hóa tự nhiên và giúp ruột hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.☘️Đá muối giúp hoạt động trao đổi chất thích hợp cho người lớn tuổi sử dụng. ☘️Cân bằng và ổn định độ axit, độ kiềm và giúp giảm trào ngược axit.☘️Rắc một chút vào thức ăn của bạn có thể giúp cân bằng độ pH của cơ thể và có những lợi ích sức khỏe . Người cao huyết áp dùng muối này rất tốt bởi nó giảm 30% mặn hơn muối thường và có 84 khoáng chất thiên nhiên.☘️Nó ĐÀO THẢI độc tố khỏi cơ thể.☘️Theo một số chuyên gia dinh dưỡng, muối hồng Himalaya cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa. Nó cũng làm sạch cơ thể khỏi kim loại nặng.💲Muối ăn:90.000đ/kg.☎️Liên hệ:0902-796-964.ZALO:0915820820.🌺Chuyển khoản trước miễn cước phí trong nội thành HCM hoặc 30.000đ phí giao hàng ngoại thành.CTY TNHH DV TM GIAI TRÍ TÀI NĂNG MỚI VIỆTTK; ACB 2506938.Địa chỉ 128/12 Thiên Phước phường 9 Quận Tân Bình.

#vicarepluscom


www.vicareplus.com
#vaobepcungnguyenphihung

Hiện chưa có tag nào, vui lòng thêm tag cho sản phẩm và thiết lập trong Thiết lập giao diện -> Trang tin tức

Muối hồng himalaya là là gì? Bạn thường sử dụng chúng với mục đích gì? Khi dùng cần lưu ý những điểm nào? Các cách để tạo nên những món ăn ngon nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng? Làm sao để bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon? Hãy cùng YouMed theo dõi bài viết được phân tích dưới đây nhé!

Muối hồng Himalaya là một loại muối đá từ vùng Punjab của Pakistan, gần chân núi của dãy Himalaya.

Một số người mô tả muối hồng Himalaya là một trong những loại muối tinh khiết nhất hiện có và nói rằng nó có một số lợi ích sức khỏe.

Nhưng liệu muối này có được vị trí của nó trong số các loại muối “lành mạnh hơn” không? Bài viết này khám phá những lợi ích có thể có của loại muối kỳ lạ này.

  • Muối hồng Himalaya về mặt hóa học tương tự như muối ăn. Nó chứa tới 98 phần trăm natri clorua.
  • Phần còn lại của muối bao gồm các khoáng chất vi lượng, chẳng hạn như kali, magie và canxi. Những thứ này làm cho muối có màu hồng nhạt.
  • Những khoáng chất này cũng giải thích tại sao muối Himalaya có vị khác với muối ăn thông thường.

2. Thành phần dinh dưỡng trong Muối hồng Himalaya

Cả muối ăn và muối hồng Himalaya đều chứa phần lớn là natri clorua, nhưng muối hồng Himalaya có tới 84 khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác.

Chúng bao gồm các khoáng chất phổ biến như kali và canxi, cũng như các khoáng chất ít được biết đến như stronti và molypden

Tác dụng của muối hồng trong nấu ăn
Muối hồng Himalaya

Một nghiên cứu đã phân tích hàm lượng khoáng chất của nhiều loại muối khác nhau, bao gồm muối hồng Himalaya và muối ăn thông thường

Dưới đây là so sánh các khoáng chất nổi tiếng được tìm thấy trong một gam của hai muối:

Tuy nhiên, lượng khoáng chất này trong muối hồng Himalaya là rất nhỏ.

Chúng được tìm thấy với số lượng nhỏ đến mức cần 3,7 pound (1,7 kg) muối hồng Himalaya để có được lượng kali khuyến nghị hàng ngày. Không cần phải nói, đó là một lượng muối không thực tế để tiêu thụ.

Phần lớn, các khoáng chất bổ sung trong muối hồng Himalaya được tìm thấy với số lượng nhỏ đến mức chúng không có khả năng cung cấp cho bạn bất kỳ lợi ích sức khỏe nào.

3. Lợi ích của quả Muối hồng Himalaya

  • Một số nguồn tin nói rằng muối hồng Himalaya có chứa tới 84 loại khoáng chất vi lượng khác nhau
  • Vì nó chứa tới 98% natri clorua, điều này có nghĩa là chỉ khoảng 2% được tạo thành từ các khoáng chất vi lượng khác nhau. Với số lượng tương đối hạn chế mà mọi người thường tiêu thụ muối và một lượng nhỏ các khoáng chất này trong muối, chúng không có khả năng mang lại bất kỳ lợi ích sức khỏe đáng kể hoặc có thể đo lường nào.
  • Một số người cho rằng muối hồng Himalaya có hàm lượng natri thấp hơn muối ăn thông thường. Tuy nhiên, cả hai loại đều chứa khoảng 98% natri clorua.
  • Vì muối hồng thường có tinh thể lớn hơn muối ăn nên về mặt kỹ thuật, nó chứa ít natri hơn trên mỗi thìa cà phê. Nó cũng có vị mặn hơn muối ăn, có nghĩa là một người có thể sử dụng ít muối hơn trong một khẩu phần ăn để đạt được hương vị tương tự.
  • Tuy nhiên, muối hồng cũng có ở dạng hạt nhỏ hơn, gần giống với muối thông thường. Cân nhắc điều này khi nêm thức ăn và đo lượng natri.
  • Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyên rằng hơn 75% lượng natri ăn vào là từ muối có trong thực phẩm chế biến và chế biến sẵn. Muối ăn không bổ sung phần lớn hàm lượng natri vào bữa ăn.
  • Một số người cho rằng muối Himalaya tự nhiên hơn muối ăn. Tuyên bố này dường như có giá trị.
  • Muối ăn thường được tinh chế nhiều và trộn với các chất chống đóng cục để ngăn vón cục, chẳng hạn như natri aluminosilicat hoặc magie cacbonat,
  • Muối Himalaya ít nhân tạo hơn và thường không chứa chất phụ gia.

Một số người tin rằng thêm một chút muối hồng vào bữa ăn hoặc đồ uống có thể giúp cơ thể đạt được sự cân bằng chất lỏng tối ưu và ngăn ngừa mất nước.

Đúng là natri cần thiết để duy trì sự cân bằng chất lỏng thích hợp. Tuy nhiên, điều này đúng với natri từ các nguồn khác cũng như muối hồng Himalaya.

Hàm lượng khoáng chất phong phú của muối Himalaya giúp cân bằng nồng độ pH trong cơ thể

Khi nồng độ pH cân bằng, cơ thể chúng ta có khả năng miễn dịch tốt hơn và có khả năng xử lý và tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

  • Xu hướng thức dậy lúc 3 giờ sáng? Có một lý do tại sao đây là một trong những thời điểm phổ biến nhất trong đêm khiến mọi người thức dậy và vật lộn với giấc ngủ, và nó liên quan đến lượng muối trong cơ thể.
  • Giữa 2 giờ sáng và 4 giờ sáng, các phản ứng sinh hóa xảy ra do mức độ cao của các hormone căng thẳng tràn qua hệ thống của chúng ta gây rối loạn giấc ngủ và làm gián đoạn khả năng duy trì giấc ngủ của chúng ta. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn ít natri làm giảm lượng máu trong hệ thần kinh giao cảm, do đó, kích hoạt adrenaline và phản ứng “chiến đấu hoặc bỏ chạy”.
  • Để có một đêm ngon giấc, hãy trộn một ít mật ong nguyên chất với một chút muối Himalaya rồi ăn hoặc pha vào một tách trà.

Kết hợp muối Himalaya với dầu dừa để tẩy tế bào chết cho da khô mùa đông.

Muối Himalaya không chỉ để ăn. Các nhà y học toàn diện giới thiệu đèn đá muối Himalaya về khả năng thanh lọc không khí trong nhà, giảm dị ứng và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Muối có tính hút ẩm tự nhiên, có nghĩa là nó hút nước lên bề mặt của nó. Ánh sáng từ đèn Himalayan làm cho nước bị hấp thụ bốc hơi nhanh chóng. Vì vậy, mặc dù có rất ít nghiên cứu về đèn đá muối Himalaya, nhưng có ý nghĩa rằng chúng sẽ giúp giảm nấm mốc và dị ứng.

Ngoài việc làm sạch không khí, đèn đá muối Himalaya phát sáng tạo ra là một phản ứng tuyệt vời cho tất cả các thiết bị mà chúng ta có xu hướng xem xét ngay trước khi đi ngủ.

Ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc tiếp xúc với “ánh sáng xanh”, loại ánh sáng phát ra từ điện thoại, máy tính và máy tính bảng của chúng ta, khi chúng ta đang cố gắng hạ nhiệt. Ngoài ra, đèn đá muối Himalaya tự nhiên tạo ra ánh sáng mềm mại, ấm áp, tương tự như ngọn nến hoặc lửa trại sẽ tạo ra. Đó là một chiếc đèn ngủ hoàn hảo cho phòng của bạn hoặc con bạn.

Ngoài ra, đèn đá muối Himalaya tạo ra một lượng nhỏ ion (-) các phân tử không mùi, không vị mà chúng ta tìm thấy rất nhiều trong môi trường tự nhiên, chẳng hạn như núi và bãi biển. Một số nghiên cứu cho thấy rằng những ion này có thể tăng serotonin và làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

4. Các sử dụng Muối hồng Himalaya

Người ta sử dụng loại muối này và muối ăn thông thường theo cách giống nhau: Dùng để nấu ăn, nêm gia vị và bảo quản thực phẩm.

Những khối muối hồng đôi khi trở thành món ăn phục vụ, bề mặt nấu nướng và thớt. Một số người còn sử dụng muối hồng Himalaya thay cho muối tắm. Cũng có thể mua đèn và giá nến làm bằng muối hồng.

5. Những điểm cần lưu ý khi dùng

5.1. Lượng iốt

Iốt là một khoáng chất mà cơ thể cần để duy trì chức năng tuyến giáp và chuyển hóa tế bào thích hợp. Các nguồn cung cấp iốt dồi dào bao gồm cá, rau biển, sữa và trứng, cùng các loại thực phẩm khác.

Muối iốt là một nguồn phổ biến khác của khoáng chất vi lượng này. Khoảng 75% hộ gia đình ở Hoa Kỳ sử dụng muối iốt.

Mặc dù muối hồng Himalaya tự nhiên có thể chứa một số iốt, nhưng rất có thể nó chứa ít iốt hơn muối iốt. Vì vậy, những người thiếu iốt hoặc có nguy cơ thiếu hụt có thể cần bổ sung iốt ở nơi khác nếu sử dụng muối hồng thay cho muối ăn.

5.2. Lượng natri

Mặc dù natri cần thiết để duy trì sự sống, nhưng điều quan trọng là phải theo dõi lượng muối ăn vào. Trong khi natri cần thiết với số lượng nhỏ, nhưng quá nhiều có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Những người có vấn đề về thận, tim hoặc gan, hoặc những người đang ăn kiêng hạn chế natri, nên theo dõi lượng natri của họ và hạn chế sử dụng tất cả các loại muối, bao gồm cả muối hồng Himalaya.

Ngay cả những người có sức khỏe tốt cũng nên theo dõi lượng natri. Một báo cáo từ năm 2016 từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết rằng hơn 90% trẻ em và 89% người lớn tiêu thụ nhiều hơn lượng natri được khuyến nghị.

5.3. Quá nhiều natri

Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ từ 2015 đến 2020 khuyến nghị mọi người nên ăn ít hơn 2.300 miligam (mg) natri mỗi ngày. Điều này tương đương với khoảng 1 thìa cà phê muối ăn thông thường mỗi ngày.

Những người bị huyết áp cao nên hạn chế lượng natri ăn vào 1500 mg/ ngày. Nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng để xác định những thay đổi chế độ ăn uống có thể được thực hiện để hạn chế lượng natri.

Muối chứa 40% natri. Khi có ý thức về lượng natri, có thể hữu ích nếu bạn biết lượng natri là bao nhiêu trong một số lượng muối nhất định.

Một số lượng muối nhất định chứa lượng natri sau:

  • 1/4 thìa cà phê muối: 575 mg natri
  • 1/2 thìa cà phê muối: 1.150 mg natri
  • 3/4 thìa cà phê muối: 1,725 ​​mg natri
  • 1 thìa cà phê muối: 2.300 mg natri

Hầu hết mọi người tiêu thụ nhiều hơn mức này.

Khi mọi người hấp thụ nhiều natri hơn mức họ cần, thận của họ sẽ cố gắng loại bỏ lượng dư thừa qua nước tiểu. Nếu thận không thể loại bỏ đủ natri, nó sẽ bắt đầu tích tụ trong chất lỏng giữa các tế bào, được gọi là chất lỏng kẽ.

Điều này khiến cả lượng nước và lượng máu đều tăng lên, gây thêm căng thẳng cho tim và mạch máu.

5.4. Một số tình trạng sức khỏe nghiêm trọng có liên quan đến lượng natri cao

  • Huyết áp cao
  • Đột quỵ
  • Bệnh tim
  • Loãng xương
  • Tổn thương gan
  • Bệnh thận

Tiêu thụ quá nhiều muối thậm chí có thể góp phần gây ra các bệnh tự miễn dịch, chẳng hạn như bệnh đa xơ cứng, viêm khớp dạng thấp, lupus và bệnh vẩy nến. Vì gây kích thích hệ thống miễn dịch

Nghiên cứu từ năm 2015 cho thấy mối liên hệ trực tiếp giữa lượng muối ăn vào và tình trạng béo phì, với việc tăng lượng muối ăn 1 g/ ngày có liên quan đến việc tăng hơn 25% nguy cơ béo phì ở cả người lớn và trẻ em.

6. Kết luận

  • Hiện tại, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy muối hồng Himalaya mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn muối ăn thông thường.
  • Thay thế muối ăn hạt mịn bằng các tinh thể của muối hồng Himalaya có thể giúp giảm lượng natri, nhưng cũng như bất kỳ loại muối nào khác, hãy nhớ thưởng thức nó ở mức độ vừa phải.

Ngoài nhiều lợi ích cho sức khỏe đã được kể trên thì Muối hồng Himalaya còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác. Tuy nhiên, nếu xuất hiện bất kỳ điều gì bất thường, cần đưa bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất để được cấp cứu và xử trí kịp thời.