Tài khoản nhận kết chuyển số dư MB Bank là gì

Nếu bạn có nhiều số tài khoản ngân hàng Quân Đội cùng một lúc hoặc không dùng sử dụng dịch vụ của ngân hàng MBBank nữa. Và muốn tìm hiểu cách xóa tài khoản MB Bank online trên app để nhanh chóng đóng tài khoản.

Nhưng chưa biết làm cách nào để hủy tài khoản MB Bank cả. Nếu chưa biết làm như thế nào hãy tham khảo cách mà bankcuatoi.com hướng dẫn ở bên dưới đây để xóa tài khoản nguồn MB Bank ngay tại nhà trên ứng dụng miễn  phí.

Xóa tài khoản MB Bank online là gì?

Ở ngân hàng Quân Đội cho phép một khách hàng có thể đăng ký nhiều số tài khoản cùng một lúc. Những tài khoản này có thể dùng để giao dịch chuyển tiền, nhận tiền, thanh toán,…

Nhưng việc sở hữu quá nhiều số tài khoản cùng lúc sẽ khiến bạn phải chịu nhiều khoản phí dịch vụ mỗi tháng. Và những số tài khoản đó cũng không phục vụ được mục đích giao dịch. Vậy nên bạn muốn xóa tài khoản ngân hàng MB Bank.

Thao tác xóa số tài khoản MB Bank là việc chấm dứt sử dụng một số tài khoản của bạn hiện đang được kích hoạt trên hệ thống của ngân hàng Quân Đội. Khi xóa thì số tài khoản đó không còn hoạt động trên hệ thống nữa.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc không thể sử dụng số tài khoản đã được xóa để nhận tiền, chuyển tiền hoặc là thanh toán. Đóng tài khoản khi có nhiều tài khoản cùng một lúc giúp tiết kiệm được các khoản phí duy trì. Đồng thời cũng đảm bảo không bị giao dịch nhầm và dễ quản lý tiền hơn.

Phân biệt hủy tài khoản và hủy thẻ ATM MBBank

Rất nhiều bạn hiện đang nhầm lẫn giữa việc xóa tài khoản và hủy thẻ ATM của ngân hàng MB Bank. Hai việc này hoàn toàn khác nhau đấy nhé, vậy nên trước khi hủy bạn nên hiểu rõ về 2 khái niệm này.

Hủy tài khoản MBBank

Xóa tài khoản hay còn được gọi là đóng tài khoản vĩnh viễn. Mỗi khách hàng của MB Bank có thể sở hữu một hoặc nhiều số tài khoản cùng lúc. Việc hủy tài khoản có nghĩa là chấm dứt hoàn toàn các giao dịch có thể thực hiện từ số tài khoản.

Lúc này thông tin số tài khoản sẽ không còn tồn tại trên hệ thống nữa. Và bạn cũng không thể sử dụng số tài khoản đó vào mục đích chuyển tiền, nhận tiền nữa.

Hủy thẻ ATM MBBank

Mỗi khách hàng khi đăng ký tài khoản tại MB Bank sẽ được phát hành một chiếc thẻ ATM mang thương hiệu MB. Thẻ này là loại thẻ thanh toán được liên kết trực tiếp với tài khoản để rút tiền, chuyển tiền hoặc thanh toán.

Khi bạn hủy thẻ ATM MB Bank thì có nghĩa là không dùng được thẻ để giao dịch nữa. Nhưng tài khoản của bạn tại ngân hàng MB Bank vẫn còn hoạt động và giao dịch bình thường.

Cách xóa tài khoản MB Bank online trên app

Cách xóa tài khoản MB Bank online sẽ được thao tác ở trên ứng dụng MB Bank online đã cài trên điện thoại. Thông qua app này chúng ta có thể hủy những số tài khoản mong muốn chỉ trong vài phút mà thôi. Các bước sẽ như sau.

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng MB Bank online ở điện thoại và nhấn chọn “Mũi tên chỉ xuống” ở ngay bên dưới chữ xem tài khoản.

Bước 2: Chọn vào “Tài khoản nguồn” để xem danh sách tài khoản của bạn.

Bước 3: Lựa chọn số tài khoản bạn muốn hủy và nhấn vào số tài khoản đó.

Bước 4: Giao diện sẽ hiển thị ra thông tin số tài khoản nguồn đó. Và ở bên dưới có phần “Đóng tài khoản” bạn nhấn vào đó.

Bước 5: Mục quy định đóng tài khoản hiển thị ra, bạn đọc qua để hiểu rõ rồi nhấn vào nút “Đóng tài khoản”.

Bước 6: Chọn tài khoản cần đóng và chọn tài khoản nhận kết chuyển số dư rồi nhấn “Tiếp tục”.

Bước 7: Xác nhận thông tin hủy tài khoản và kiểm tra lại xem đã đúng tài khoản bạn muốn hủy chưa. Nếu đúng rồi hãy nhấn dấu tích bên cạnh dòng chữ “Tôi đã đọc, hiểu và đồng ý với Quy trình đóng tài khoản của MB” và nhấn xác nhận.

Bước 8: Nhập mã OTP được gửi về điện thoại hoặc mã PIN digital OTP để lấy mã OTP.

Bước 9: Thông báo yêu cầu đóng tài khoản đã được xử lý thành công, bạn nhấn hoàn thành là xong.

Đây là cách xóa tài khoản mbbank trên app ngoài ra thì bạn cũng có thể mang theo giấy tờ tùy thân tới trực tiếp ngân hàng Quân Đội để hủy.

Cách hủy thẻ ATM MB Bank nhưng không xóa tài khoản

Để hủy thẻ hoặc khóa thẻ ATM MB Bank tạm thời và vĩnh viễn. Khách hàng cũng có thể tiến hành khóa trên app online nhanh chóng. Hoặc có thể khóa tại cây ATM, bằng cú pháp hoặc tới chi nhánh ngân hàng Quân Đội gần nhất để khóa. Dưới đây mình hướng dẫn 2 cách khóa thẻ ATM MB Bank trên app và bằng cú pháp tin nhắn.

Cách khóa thẻ ATM MBBank qua cú pháp tin nhắn

MB KHOATHE số CMND < 4 số đầu tiên thẻ>< 4 số cuối thẻ> gửi 8136.

Một số cú pháp khác bạn có thể áp dụng.

  • Kích hoạt thẻ: KICHHOATTHE
  • Khóa thẻ: KHOATHE
  • Mở khóa thẻ: MOKHOATHE
  • Đóng tính năng internet: DONGINTERNET
  • Mở tính năng internet: MOINTERNET
  • Mở số lần giao dịch: MOSLGD
  • Đóng số lần giao dịch: DONGSLGD

Hướng dẫn cách khóa thẻ MBBank trên điện thoại

Đối với những khách hàng đang sử dụng dịch vụ ứng dụng MBBank. Thì các bạn có thể tiến hành khóa thẻ ATM của mình một cách nhanh chóng khi cần thiết. Sau đây sẽ là những bước hướng dẫn khóa thẻ ATM MBBank trên App chi tiết.

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng MB Bank online
  • Bước 2: Ở giao diện chính của ứng dụng hãy nhấn vào menu và tìm tới “Dịch vụ thẻ“.
  • Bước 3: Chọn tính năng “Khóa thẻ vĩnh viễn/ Tạm thời”.
  • Bước 4: Nhập mã OTP để xác nhận việc khóa thẻ.
  • Bước 5: Thông báo khóa thẻ thành công.

Đóng tài khoản ngân hàng MB Bank có mất phí không?

Việc hủy tài khoản MB Bank online hoàn toàn miễn phí không mất tiền. Chủ tài khoản sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí dịch vụ nào cho ngân hàng MB Bank cả. Và số tiền hiện đang có trong tài khoản sẽ được cộng vào tài khoản nguồn hiện đang còn hoạt động.

Lời kết

Cách xóa tài khoản MB Bank online rất đơn giản phải không nào. Khi có quá nhiều tài khoản hoặc không muốn sử dụng nữa thì bạn nên hủy đi để tiết kiệm các khoản phí duy trì hàng tháng. Mong rằng với hướng dẫn này đã giúp ích được mọi người quản lý tài khoản tốt hơn. Nếu có thắc mắc gì xin hãy để lại bình luận bên dưới.

Tham khảo:

  • Hướng dẫn cách khóa thẻ MBBank online
  • Số tài khoản MBBank bao nhiêu số

Video liên quan

Chủ Đề