Tại sao béo bụng dưới

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Có khách hàng ở vừa mua sản phẩm Đã tiết kiệm trong đơn hàng này

Mỡ bụng dưới khiến thân hình bạn mất cân đối, không tự tin khi diện những bộ đồ bó sát. Làm sao để giảm mỡ bụng dưới cấp tốc trong 1 tuần? Bạn yên tâm, áp dụng cách giảm mỡ bụng dưới sau đây giúp bạn lấy lại vóc dáng hoàn hảo chỉ sau 7 ngày. Trước tiên, bạn sẽ tìm hiểu nguyên nhân gây mỡ bụng dưới của chính mình và tìm cách khắc phục ngay nhé!

Nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ bụng dưới

1. Thức ăn nhanh và nước ngọt gây béo phì

Thức ăn nhanh, nước ngọt hay các loại thực phẩm chiên ngập dầu là nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng dưới cực nhanh, chưa hết các thực phẩm này còn có nguy cơ gây béo phì cao. Hãy lên kế hoạch giảm cân bằng cách hạn chế ăn thức ăn nhanh, nước ngọt có gas hay các loại thực phẩm nhiều dầu giúp ngăn ngừa tích tụ, giảm mỡ bụng dưới triệt để trước khi quá muộn.

2. Rượu bia & thức uống có cồn làm tăng cân mất kiểm soát

Thức uống có cồn là kẻ thù với thân hình hoàn hảo [Nguồn: Internet]

Một nghiên cứu đã thể hiện rằng những người tiêu thụ hơn 3 ly rượu bia mỗi ngày sẽ có nguy cơ bị béo bụng nhiều hơn 80% so với những người uống ít rượu bia hơn. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ với lượng vừa phải, đặc biệt là rượu vang đỏ, nó có nguy cơ làm giảm đau tim và đột quỵ.

3. Chế độ ăn không khoa học, ăn nhiều chất béo xấu gây béo phì

Tăng cường ăn nhiều Protein và giảm Calo là bí quyết giảm mỡ [Nguồn: Byrdie]

Chế độ ăn hợp lí góp phần rất quan trọng trong việc tiêu hao mỡ thừa. Chế độ ăn giàu protein sẽ làm giảm sự thèm ăn, giảm mỡ bụng dưới  hiệu quả. Một số phương pháp giảm mỡ hiệu quả khoa học được đánh giá cáo như giảm cân Keto, ăn kiêng eat clean, uống nước detox thanh lọc cơ thể,…

Một số thực phẩm giàu protein như: trứng, đậu, hải sản, rau bina, chuối,… nên có trong thực đơn mỗi ngày của bạn.

4. Thường xuyên nạp chất béo không bão hòa [Trans fat]

Trans fat thường được dùng để tăng hạn sử dụng của các thực phẩm đóng hộp, các loại thức ăn chế biến sẵn, sản xuất bánh kẹo,… nhằm bảo quản hương vị và màu sắc của các thực phẩm.

Tuy nhiên Tổ chức Y tế thế giới đã thông cáo trans fat cực kỳ có hại cho người tiêu dùng. Chúng sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol xấu và làm giảm lượng cholesterol tốt, gây nguy cơ xơ vữa động mạch. Đây cũng chính là nguyên nhân phổ biến gây tích tụ mỡ bụng. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các thực phẩm đóng hộp hay chế biến sẵn thì có lẽ đây là nguyên nhân khiến mỡ bụng dưới tích tục “không phanh”.

Trans fat có nhiều trong đồ hộp [Nguồn: Examine]

5. Ít vận động gây thừa cân, tích tụ mỡ bụng dưới nhanh chóng

Bạn giảm ăn nhưng lại không hoạt động thì mỡ bụng dưới “bướng bỉnh” khó lòng mà biến mất được. Bạn không tập thể dục nhưng lại nạp năng lượng liên tục chính là lối sống không lành mạnh của một số người hiện nay. Các nghề như nhân viên văn phòng, lái xe,… là những nghề tiêu biểu thường bị mắc phải béo bụng.

Đối với những người hay ngồi nhiều bạn có thể đúng lên giãn người vận động nhẹ nhàng trong suốt cả ngày để giảm đi ít nhiều nguy cơ mỡ bụng. Làm sao để giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng? Cùng Đẹp365 tham khảo chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả sau đây!

Thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho nữ trong 7 ngày

  • Bữa sáng: Sữa chua yến mạch và trái cây tươi
  • Bữa trưa: Salad trộn giầu dấm
  • Bữa phụ: Detox + 1 quả táo
  • Bữa tối: Ức gà áp luộc + bông cải xanh + khoai lang luộc
  • Bữa sáng: Sinh tố rau cải bó xôi và rau chân vịt.
  • Bữa trưa: Cá hồi áp chảo cùng rau chân vịt
  • Bữa phụ: 1 hộp sữa chua không đường
  • Bữa tối: Cơm gạo lứt
  • Bữa sáng: 1 quả trứng luộc + 1 hộp sữa chua không đường
  • Bữa trưa: Cơm gạo lứt + cá ngừ áp chảo
  • Bữa phụ: Nước detox + ½ trái dứa
  • Bữa tối: Salad cá ngừ
  • Bữa sáng: Bánh mì đen với bơ lạc
  • Bữa trưa: Cá hồi hấp + salad
  • Bữa phụ: 1 nắm hạt điều + detox
  • Bữa tối: Cá hồi nướng + sữa hạt không đường
  • Bữa sáng: 1 ly trà xanh + 1 trái táo
  • Bữa trưa: Thịt heo luộc + 1 củ khoai lang + bắp luộc
  • Bữa tối: Cá hồi hấp + rau củ luộc
  • Bữa phụ: 1 quả chuối
  • Bữa sáng: Sinh tố bơ lạc và chuối + 1 lát bánh mì đen
  • Bữa trưa: Cá ngừ áp chảo
  • Bữa phụ: sữa chua không đường
  • Bữa tối: Gạo lứt cá ngừ áp chảo với rau củ
  • Bữa sáng: Cháo yến mạch + chuối
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + thịt ức gà hấp
  • Bữa tối: Cá ngừ áp chảo + 1 bát cơm gạo lứt + rau luộc
  • Bữa phụ: 1 ly nước ép trái cây

Một trong những bài tập giảm mỡ bụng dưới hiệu quả và nhanh chóng nhất phải kể đến đó chính là lắc vòng. Lắc vòng 20 phút mỗi buổi sáng và tối sẽ giúp bạn tiêu tốn rất nhiều năng lượng tại vùng mỡ bụng dưới và làm giảm lượng mỡ cực kì nhanh. Bài tập lắc vòng còn giúp cho thân hình trở nên uyển chuyển, nữ tính và dáng đẹp hơn rất nhiều.

Xem thêm: Mỗi Ngày 5 Phút Tập Plank Cho Thân Hình “Nóng Bỏng Tay”

Theo các nhà khoa học thì chỉ cần luyện tập gập cơ bụng 15-20 lần một phút trong ngày bạn sẽ đốt cháy lượng calo lớn ở vòng hai, lấy lại vóc dáng thon gọn đầy mong ước.

Dang 2 chân rộng bằng vai, đứng thẳng người hai tay đằng sau gáy và gập người xuống. Rất đơn giản phải không nào? Tuy vậy nó lại là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh khiến nhiều người kinh ngạc đấy !

BÀI TẬP GIẢM MỠ BỤNG DƯỚI 3: GẬP BỤNG VẶN NGƯỜI

Thực hiện rất đơn giản:  Nằm ngửa trên sàn, 2 tay để sau đầu. Sau đó từ từ nâng đầu và nâng 2 chân lên cao.  Co chân trái lên đồng thời quay đầu và vai sang phải. Tiếp tục làm với chân kia và quay đầu, vai về phía ngược lại.

Lặp lại động tác này từ 10 – 15 lần để vòng 2 được vận động hiệu quả nhất.

Bài tập giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

BÀI TẬP GIẢM MỠ BỤNG DƯỚI 4: ĐỨNG LÊN NGỒI XUỐNG

Đừng nghĩ động tác đứng lên ngồi xuống đơn giản thì làm sao có thể giảm mỡ bụng hiệu quả được nhé. Bởi trên thực tế, động tác này giúp vận động toàn thân rất tốt, cách tập bài thể dục này cũng vô cùng đơn giản.

Chỉ cần đứng thẳng người, 2 chân mở rộng bằng hông, hai tay nắm chặt. Sau đó từ từ hạ người xuống sao cho 2 đùi song song với mặt đất, lưng vẫn giữ thẳng. Thực hiện từ 30-50 lần nhé. Bài tập này đặc biệt tác động tới vùng bụng dưới, mông, đùi giúp đốt cháy lượng mỡ thừa rất nhanh nên bạn hãy kiên nhẫn luyện tập hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Giảm mỡ bụng dưới bằng động tác đứng lên ngồi xuống

BÀI TẬP GIẢM MỠ BỤNG DƯỚI 5: NÂNG CHÂN GẬP BỤNG

Một bài tập giảm mỡ bụng dưới trước khi đi ngủ hiệu quả, và cũng dễ thực hiện khác. Để thực hiện bài tập này, bạn cần nằm ngửa, hai tay song song theo thân, bàn tay úp xuống sàn tập, hai chân gập lại, bàn chân thẳng trên sàn. Nhấn gót chân của bạn lại với nhau, nhấn lưng dưới ép sát sàn nhà, duỗi thẳng chân và đưa 2 chân lên và hạ chân xuống. Hít vào khi đưa chân xuống và thở ra khi đưa đi lên. Bài tập nên được tập như vậy khoảng 5 đến 8 lần trong ngày.

Thực hiện bài tập gập bụng nâng chân trước khi ngủ đánh bay mỡ bụng

Chạy bộ là bài tập thể dục thể thao truyền thống, hiệu quả, dễ thực hiện. Vì thế muốn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả, hãy kiên trì chạy bộ. Ngày nào cũng chạy bộ sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm mỡ bụng . Nếu không đủ điều kiện để chạy bộ ngoài trời, thì bạn hãy chạy tại chỗ hoặc đầu tư 1 máy chạy bộ ngay trong ngôi nhà của bạn.

Vừa nghe nhạc vừa chạy bộ cũng là một gợi ý không tồi chút nào để bắt đầu một ngày mới tràn đầy sức sống đúng không nào!

Sở hữu một thân hình đẹp là mơ ước của mọi cô gái. Tuy nhiên, không dễ dàng có được nếu bạn không chăm chỉ luyện tập. Chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng đối với bất kỳ ai muốn có một sức khỏe tốt và vóc dáng đẹp. Đẹp365 chúc bạn thành công trong việc lấy lại vóc dáng lý tưởng của chính mình!

Video liên quan

Chủ Đề