Tại sao hình nền điện thoại bị đen

Sự cố màn hình bị đen, không lên là một điều khá khủng khiếp đối với người dùng bởi nó có nghĩa là điện thoại bị lỗi phần cứng hoặc phần mềm. Đối với những người có hiểu biết về công nghệ, họ có thể thấy đây là một cơ hội tốt để thực hành, áp dụng những gì mình biết để sửa lỗi. Nhưng đối với những người thuộc nhóm đối tượng "chỉ biết dùng mà không biết sửa", điều này đồng nghĩa với việc rất có thể họ sẽ phải mất một khoản tiền. Vậy vì sao màn hình điện thoại bị đen, không lên? Có cách nào để sửa lỗi này tại nhà không?

Lý do khiến màn hình điện thoại bị đen và cách khắc phục

Điện thoại đã được sử dụng trong một thời gian dài và tại một thời điểm nào đó lỗi màn hình điện thoại bị đen sẽ xuất hiện, nhưng tại sao? Có 2 nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Một là vấn đề phần cứng và hai là vấn đề phần mềm. Nếu đã thực hiện Hard Reset như một biện pháp cần được áp dụng đầu tiên mà vẫn không hiệu quả, thì bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân chính xác và thử sử dụng các cách sửa lỗi được chia sẻ dưới đây.

1. Vấn đề bộ nhớ

Nếu điện thoại chứa quá nhiều dữ liệu và không được dọn dẹp file rác thường xuyên, nó sẽ không đủ dung lượng lưu trữ, điều đó làm chậm tốc độ hoạt động và cuối cùng dẫn đến tình trạng điện thoại di động bị kẹt hoặc thậm chí gây ra lỗi màn hình điện thoại bị đen.

Chính vì thế, người dùng cần làm sạch bộ nhớ cache kịp thời, gỡ cài đặt ứng dụng không thường xuyên sử dụng, và để chừa ra một lượng bộ nhớ đủ để đảm bảo điện thoại hoạt động bình thường. Đồng thời, bạn cũng cần tạo thói quen thoát ứng dụng ngay tập tức khi không sử dụng nó nữa.

2. Ngoại cảnh tác động gây lỗi phần cứng

Nếu điện thoại di động thường xuyên bị rơi xuống đất, màn hình điện thoại bị đen do lỏng dây có thể sẽ xảy ra. Hoặc nếu điện thoại được để trong môi trường ẩm ướt và nóng quá nhiều như trong nhà tắm hay phòng xông hơi, lỗi màn hình đen cũng có thể xảy ra do đoản mạch. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần mở điện thoại và thay thế hoặc lắp lại bộ phận bị lỗi.

Quá trình chính xác và các công cụ cần thiết để tách thiết bị của bạn sẽ khác nhau tùy theo mẫu điện thoại, nhưng hầu hết chỉ cần một tuốc nơ vít nhỏ và pry tool - công cụ mở màn hình có đầu hút đơn giản. Khi thiết bị đã được mở ra, bạn kiểm tra màn hình LCD và cáp xem có bị hỏng không và tiến hành thay thế nếu cần thiết. Tuy nhiên, việc này chỉ dành cho những người có hiểu biết kỹ thuật. Nếu không, tốt nhất bạn nên mang điện thoại ra cửa hàng uy tín để sửa chữa.

3. Xung đột ứng dụng

Có nhiều phần mềm được cài đặt trên điện thoại, nhưng một số trong số đó khá "khó tính". Khi mở một trong những ứng dụng đó, màn hình điện thoại bị đen mà không rõ lý do. Có thể xác định rằng đây là lỗi do chính phần mềm. Trong trường hợp đó, bạn cần tìm ra ứng dụng gây rối và gỡ cài đặt nó. Nếu quá khó để xác định đâu là ứng dụng gây xung đột, thì bạn có thể sao lưu dữ liệu trên điện thoại, sau đó khôi phục cài đặt gốc của thiết bị và tải lại ứng dụng có liên quan.

4. Thiết bị dính virus

Hiện nay, người dùng có thể dễ dàng rơi vào bẫy virus nếu không để ý dẫn tới màn hình điện thoại bị đen. Khi đó, một số Trojan sẽ sửa đổi hệ thống điện thoại di động, dẫn đến sự cố không mong muốn. Trong những trường hợp nghiêm trọng, thông tin cá nhân của bạn sẽ bị đánh cắp. Do đó, việc cài đặt một số ứng dụng diệt virus là rất cần thiết và bạn cũng cần thường xuyên quét virus trên điện thoại của mình.

5. Pin có vấn đề

Nếu pin của điện thoại đã được sử dụng trong một thời gian dài, hoặc pin được sạc và xả quá mức, tuổi thọ của pin sẽ giảm dần theo thời gian. Điều đó dẫn đến việc màn hình điện thoại bị đen và tự động khởi động lại. Đây cũng là trường hợp pin điện thoại tiếp xúc kém với đầu nối pin ở những thiết bị di động có thể tháo rời pin. Bạn nên đổi điện thoại mới hoặc thay thế pin.

Có biện pháp nào khắc phục lỗi màn hình điện thoại bị đen mà bạn đang gặp phải hiệu quả không? Nếu không, bạn nên mang điện thoại ra trung tâm bảo hành hay cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để nhận được sự trợ giúp. Ngoài ra, có rất nhiều bạn khi sử dụng điện thoại lại gặp lỗi màn hình bị sọc, nhấp nháy ... hãy tìm hiểu nguyên nhân Vì sao màn hình điện thoại bị sọc để có biện pháp xử lý kịp thời nhé.

Bạn gặp phải lỗi màn hình điện thoại bị đen, không lên dù pin đã được sạc đầy? Trong bài viết này, thuthuat.taimienphi.vn sẽ chỉ ra một số nguyên nhân phổ biến thường gặp và chia sẻ các biện pháp khắc phục lỗi màn hình đen trên điện thoại mà bạn có thể áp dụng tại nhà trước khi mang ra cửa hàng sửa chữa.

Bỏ tính năng Fast Startup, fix lỗi màn hình đen khi khởi động win 8 và win 10 Cách sửa lỗi màn hình đen Windows 11 Cách sửa lỗi màn hình đen ở Windows không bản quyền Cách sửa lỗi màn hình đen sau khi cập nhật Windows 10 Cách sửa lỗi Camtasia màn hình đen trên Windows 10 Cách sửa lỗi màn hình đen trên VLC nhanh chóng, hiệu quả

Bất chợt một ngày, bạn thấy màn hình điện thoại của mình bị đen? Bạn không biết lý do màn hình điện thoại bị đen là gì? Cùng Hcare tìm hiểu nhé.

Điện thoại ngày càng trở nên quan trọng đối với chúng ta. Đôi khi, màn hình điện thoại bị đen khiến mọi người không thể sử dụng được nữa. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu lý do màn hình điện thoại bị đen, không lên hình. Từ đó, bạn sẽ biết cách khắc phục để tiếp tục sử dụng nó một cách hiệu quả đấy.

Màn hình bị đen là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai

Chắc hẳn, bạn cũng từng giật mình hoảng hốt khi nhìn thấy màn hình điện thoại của mình đen thui. Dù thử bật nguồn, lắc lắc, chiếc điện thoại vẫn nằm “im lìm, bất động”.

Việc này không chỉ gây khó chịu. Nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, liên lạc của mỗi chúng ta. Do đó, không có gì lạ khi nhiều người xem nó là một cơn ác mộng thực sự. Đặc biệt là khi mọi người không biết lỗi đó bắt nguồn từ đâu, làm thế nào để khắc phục.

Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lỗi cơ bản nhất khiến màn hình điện thoại bị đen. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc khắc phục và tiếp tục sử dụng sản phẩm đấy.

Màn hình điện thoại đen do hết pin

Tại sao hình nền điện thoại bị đen

Đây là một lý do cơ bản, đôi khi chúng ta bỏ qua mất. Rất có thể bạn đã quên sạc pin cho thiết bị của mình. Khi đó, màn hình điện thoại tối thui, ngừng hoạt động là điều tất nhiên.

Hãy thử cắm sạc lại cho điện thoại của mình. Kiên nhẫn chờ đợi 15 đến 20 phút và khởi động lại máy. Rất có thể bạn sẽ khắc phục được lỗi này theo cách vô cùng đơn giản đấy.

Màn hình đen do pin điện thoại có vấn đề

Tại sao hình nền điện thoại bị đen

Rất nhiều trường hợp màn hình điện thoại bị đen được ghi nhận là do pin có vấn đề. Đó là do chân pin không tiếp xúc tốt với vị trí dẫn điện. Nó khiến máy không nhận được nguồn điện. Khi đó, chắc chắn điện thoại sẽ ngừng hoạt động.

Cách sửa lỗi này như sau, bạn hãy tháo pin khỏi máy và làm sạch các chân tiếp xúc. Đợi khoảng 5 đến 10 phút, lắp pin lại như cũ và thử khởi động thiết bị nhé.

Xem thêm Thay pin iPhone giá rẻ uy tín tại Hcare

Cáp màn hình bị hỏng là lý do màn hình điện thoại bị đen

Tại sao hình nền điện thoại bị đen

Dây cáp chính là bộ phận truyền tín hiệu lên màn hình. Khi dây cáp bị lỏng hay hỏng, màn hình không thể nhận được thông tin. Lúc này, việc màn hình trở nên đen sì là điều không thể tránh khỏi.

Về cơ bản, bạn không thể tự khắc phục được lỗi này. Việc phát hiện nó cũng khó lòng thực hiện được tại nhà. Do đó, nếu đã kiểm tra pin bình thường nhưng màn hình vẫn không lên, hãy nhanh chóng mang máy đến cửa hàng để được trợ giúp nhé.

Dây cáp sạc bị hỏng

Tại sao hình nền điện thoại bị đen

Đôi khi, bạn đã sạc rất lâu nhưng máy vẫn không lên. Kiểm tra những lỗi khác thì không có vấn đề gì. Đó rất có thể do dây cáp sạc của bạn bị lỗi.

Lúc này, dòng điện vào thiết bị không đủ sẽ khiến pin không có đủ để lên được màn hình. Do đó, bạn hãy nhanh chóng kiểm tra bằng một dây cáp sạc khác và thử lại nhé. Lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng dây cáp sạc chính hãng để bảo đảm thiết bị luôn hoạt động trong trạng thái hoàn hảo.

Lỗi phần mềm

Tại sao hình nền điện thoại bị đen

Nhiều người dùng thường khá vô tư khi cài đặt phần mềm lạ vào máy. Việc này được thực hiện không cẩn thận có thể xảy ra những xung đột trong hệ điều hành.

Đây chính là một trong 6 lý do màn hình điện thoại bị đen. Một vài trường hợp khác là do người dùng Root máy, Up ROM không đúng cách khiến xung đột hệ điều hành và màn hình bị đen.

Khách hàng nên nhanh chóng mang máy đến các cơ sở sửa chữa. Nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn phát hiện sự xung đột và giải quyết nhanh chóng.

Xem thêm Thay màn hình iPhone giá tốt uy tín tại Hcare

Màn hình điện thoại đã hỏng

Tại sao hình nền điện thoại bị đen

Nếu bạn thấy điện thoại lên nguồn nhưng màn hình vẫn đen thui, rất có thể màn hình đã hỏng hoàn toàn. Cách duy nhất để kiểm tra tình trạng này chính là đến cửa hàng để nhân viên kiểm tra bằng thiết bị chuyên nghiệp.

Lỗi màn hình hỏng chỉ có thể khắc phục bằng cách thay thế màn hình mới. Bạn nên làm việc trực tiếp với nhân viên để được tư vấn và áp dụng cách tốt nhất cho thiết bị của mình nhé.

Lời khuyên dành cho khách hàng

Hiện tại, các đơn vị sửa chữa, thay thế màn hình điện thoại trên thị trường rất nhiều. Nhưng nếu muốn đảm bảo chất lượng, khách hàng hãy nhanh chóng liên hệ với Hcare. Bằng kinh nghiệm của mình cùng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp khách hàng hài lòng tuyệt đối.

Mọi nhân viên làm việc tại Hcare đều được đào tạo bài bản. Từ đó, dễ dàng nhận biết được lý do màn hình điện thoại bị đen và đưa ra hướng xử lý tốt nhất.

Nếu một ngày bạn thức dậy và hốt hoảng thấy màn hình điện thoại đen xì, hãy liên hệ với Hcare để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Xem thêm