Tại sao khi hát lại đeo tai nghe

Hầu hết những người không tham gia vào ngành công nghiệp âm nhạc hoặc mới tham gia vào ngành công nghiệp này luôn thắc mắc tại sao các DJ và nhạc sĩ lại đeo tai nghe khi thu âm. Tất nhiên, lý do không thể chỉ là để trông sành điệu. Vậy tại sao thu âm lại đeo tai nghe?

#1 Giảm tiếng ồn xung quanh

Các nhạc sĩ luôn thích làm việc trong những môi trường không có tiếng ồn khi tạo hoặc thu một bản nhạc. Họ không muốn những bản nhạc của họ nghe như chúng được thu âm trong phòng tắm bởi vì có quá nhiều tạp âm trong đó.

Khán giả cũng không thích nghe một bài hát không có chất lượng âm thanh tốt nhất. Tất nhiên, để tạo ra các bản nhạc tốt hơn, các nhạc sĩ cần phải cảm thấy thoải mái trong không gian của họ. Nếu bạn cung cấp cho ca sĩ một chiếc tai nghe liên tục tuột khỏi đầu và không thoải mái, họ sẽ không thể thể hiện tốt nhất.

Tại sao thu âm lại đeo tai nghe? Bởi vì tai nghe được thiết kế để loại bỏ âm thanh bên ngoài để các nhạc sĩ và ca sĩ có thể hoàn toàn tập trung vào âm nhạc của họ.

#2 Chuyển tiếp mượt mà

Việc đeo tai nghe cho phép các nhạc sĩ nghe thấy những xáo trộn nhỏ nhất của chuyển động đối với micro bộ khuếch đại và loại bỏ nhu cầu tiếp tục đi đến phòng điều khiển để kiểm tra xem mọi thứ đã sẵn sàng hoạt động chưa. Bạn có thể đã nghe nhiều người nói rằng không cần tai nghe khi chơi DJ – nhưng hãy tin chúng tôi, điều này không đúng. Các DJ sử dụng tai nghe để nghe rõ ràng bản mix của họ và tạo ra sự chuyển tiếp mượt mà giữa các bản nhạc.

Đối với các DJ thu âm trong phòng thu, điều này cho phép họ nghe rõ ràng dòng chảy của âm nhạc và tạo ra sự chuyển tiếp hoàn hảo. Nhiều DJ mix nhạc trong khi biểu diễn trực tiếp và đeo tai nghe có nghĩa là bạn có thể chuyển tiếp suôn sẻ mà đám đông không nhận ra. Trong khi một bài hát đang phát qua hệ thống chính, một bài hát khác sẽ phát đồng thời mà chỉ DJ mới có thể nghe thấy.

Vậy tại sao quá trình chuyển tiếp lại quan trọng như vậy? Khi một bài hát chuyển sang một bài hát khác, gần như là âm nhạc không bao giờ kết thúc trong quá trình đó. Mọi người không nhận ra rằng họ đã nhảy suốt hơn mười bài hát, đơn giản vì tâm trí khiến họ tin rằng đó chỉ là một bài hát dài và không bao giờ kết thúc.

#3 Thu âm ban nhạc và nhạc đệm

Trong khi thu âm, ca sĩ đeo tai nghe để ngăn phần nhạc đệm lấn át giọng hát của mình. Với tai nghe, ca sĩ không chỉ có thể tập trung vào việc hát chính xác từng nốt nhạc mà còn cho phép họ hiểu phần nào trong bài hát không phát ra âm thanh như mong đợi của họ.

Thông thường, bạn sẽ thấy rằng các thành viên các của ban nhạc như tay trống hoặc ngườ chơi piano cũng đeo tai nghe. Điều này nhằm ngăn chặn sự trộn lẫn âm thanh của một nhạc cụ với âm thanh của một nhạc cụ khác và tạo ra sự tách biệt về mặt âm thanh.

Nhạc sĩ cần nghe nhạc đệm khi họ thu âm. Nếu không đeo tai nghe, họ sẽ phải nghe nhạc qua loa. Có một vấn đề xảy ra khi nghe nhạc đệm qua loa – micro sẽ thu nhạc của bản đệm, đây không phải là điều mà các nhạc sĩ mong muốn. Do đó, bạn có thể sử dụng tai nghe để tách biệt từng nhạc cụ và giọng hát.

#4 Thu âm trong phòng thu và biểu diễn trực tiếp

Bạn đã thấy phòng thu âm có cửa sổ chưa? Bạn hẳn đã nhận thấy kỹ sư âm thanh ra hiệu cho nhạc sĩ trong phòng thu, ra hiệu cho họ biết nên tăng âm lượng hay giảm âm lượng. Việc đeo tai nghe cũng rất hữu ích trong những trường hợp như vậy. Kỹ sư âm thanh có thể giao tiếp với nhạc sĩ trong phòng thu âm.

Ca sĩ và nhạc sĩ cũng đeo tai nghe khi họ biểu diễn trực tiếp. Các buổi biểu diễn trực tiếp có rất nhiều sự thay đổi về trang phục và vũ đạo, vì vậy họ cần đôi tay của họ được tự do. Việc đeo tai nghe phòng thu cho phép họ làm như vậy.

Chúng tôi chắc chắn rằng bạn đã hiểu được lý do tại sao thu âm lại đeo tai nghe. Bạn càng tập trung nhiều vào các bản nhạc của mình, bạn càng có thể tạo ra chất lượng âm nhạc tốt hơn.

By In CÁC KHÓA HỌC HÁT On

TẠI SAO KHI THU ÂM PHẢI ĐEO TAI NGHE

Khi đi thu âm ở bất cứ phòng thu âm nào thì các bạn sẽ thấy kỹ thuật viên sẽ yêu cầu bạn đeo tai nghe trong suốt quá trình thu, có nhiều bạn thắc mắc là tai nghe có tác dụng gì trong quá trình thu không ? có sử dụng tai nghe thì có được hay không

Thì hôm nay Tây Nguyên Phim sẽ trả lời cho bạn tác dụng của tai nghe trong quá trình suốt quá trình thu là giúp bạn có thể nghe được rõ ràng có âm thanh về nhạc cụ, giọng hát của mình cần nghe, trong khi đó lại giảm cân thanh xung quanh khác, giúp bạn tập trung hơn trong suốt quá trình thu ngoài ra thì tai nghe nó còn có chức năng là lọc âm thanh môi trường

Vì thế mà bạn sẽ được yêu cầu đeo tai nghe trong suốt quá trình thu âm, Nếu bạn có chú ý thì các ca sĩ khi hát trên sân khấu lớn, có đông khán giả, thường xuyên đeo tai nghe, thậm chí có nhiều ca sĩ là chiếc tai nghe  mang đậm dấu ấn cá nhân, những chiếc tai nghe này ca nhạc công cũng như các ca sĩ nghe rõ hơn âm thanh cũng như tiếng hát khi đang đứng trên một sân khấu và tai nghe nó cũng giúp loại bỏ được tạp âm và giúp ca sĩ tập hơn tập trung hơn trong suốt quá trình thể hiện ca khúc

Nếu bạn muốn tìm một nơi thu âm chuyên nghiệp uy tín hãy đến với phòng thu âm Tây Nguyên Phim để trãi nghiệm dịch vụ của chúng tôi , với hệ thống nhều phòng thu, bạn có thể liên hệ book lịch và thu âm ngay 

–> Xem thêm : Ghi âm bài hát ở đâu

Mọi thông tin liên hệ : CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM

  • ĐC : 213 Cao đạt, Phường 1, Quận 5, TP.HCM
  • ĐT : 028 6273 37150916.955.085
  • Website : taynguyenfilm.com/taynguyenfilm.vn

BẢN ĐỒ HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI TÂY NGUYÊN PHIM

Nếu để ý, có thể bạn cũng biết các ca sỹ, nghệ sỹ khi lên sân khấu thường xuyên đeo tai nghe. Thậm chí, với nhiều nghệ sỹ, chiếc tai nghe này còn được thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao họ lại làm điều này chưa?

Có thể bạn chưa biết, những chiếc tai nghe đặc biệt này được gọi là In-ear monitors [IEM].

Chúng thường được sử dụng bởi các nghệ sỹ, ca sỹ, kỹ sư âm thanh hay những tay chơi âm thanh nói chung để nghe nhạc hoặc nghe một bản mix cá nhân những âm thanh [nhạc cụ hoặc tiếng hát] khi đang ở trên sân khấu hoặc thu âm.

Với nhiều ca sỹ, những chiếc tai nghe IEM là vật bất ly thân khi lên sân khấu.

Trên sân khấu, trước đây thường gắn liền với một hệ thống loa monitor. Thông thường, đây là hệ thống loa được đặt trên sân khấu và hướng về phía người biểu diễn [nó còn được biết đến với tên gọi loa sàn].

Những chiếc loa này chủ yếu là để người biểu diễn có thể nghe lại âm thanh của chính mình hoặc để band nhạc có thể chơi chính xác và ăn ý với nhau hơn.

Hệ thống loa monitor có hai điểm trừ. Thứ nhất, chúng làm tăng âm lượng trên sân khấu đến mức có thể ảnh hưởng đến thị lực của người biễu diễn.

Thứ hai, mặc dù loa sàn có thể đặt hướng về ca sỹ, tay trống hay một người chơi guitar nhất định, những người khác có thể nghe nhầm âm thanh loa sàn dành cho người khác khiến ảnh hưởng đến chất lượng trình diễn.

Bằng cách đeo tai nghe IEM, các nghệ sỹ có thể giải quyết được cả hai vấn đề này.

Thiết kế những chiếc tai nghe IEM được tùy biến để vừa khít với ống tai người đeo, từ đó mang lại hiệu quả cách âm cao nhất. Phần ngoại hình cũng được thiết kế riêng để thể hiện cá tính.

Như vậy tai nghe IEM giúp ca sỹ có thể nghe được rõ ràng các âm thanh về nhạc cụ, giọng hát mình cần nghe hơn trong khi đó lại giảm được âm thanh trên sân khấu. Bên cạnh đó, tai nghe IEM còn có chức năng lọc các âm thanh môi trường do được thiết kế vừa khít với ống tai người đeo.

Vì thế, ở một số sân khấu ca nhạc còn có đặt một hệ thống nhiều microphone để ca sỹ có thể nghe thấy những phản hồi nhất định của khán giả thông qua chiếc tai nghe IEM.

Nhìn chung, những chiếc tai nghe IEM hay được các ca sỹ mang lên sân khấu có ba điểm cộng nằm ở chất lượng âm thanh tốt, khả năng cách âm tốt và độ thoải mái cao. Đó là chưa kể đến tính thẩm mỹ.

Nó giúp các ca sỹ thể hiện tốt hơn phần trình diễn trực tiếp của mình trên sân khấu, đặc biệt là các sân khấu lớn.

Vì sao khi Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp sĩ, Stephen Hawking lại từ chối?

Video liên quan

Chủ Đề