Tại sao không chụp được màn hình điện thoại oppo

Oppo là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc. Hãng điện thoại này để bán ra hàng triệu smartphone từ giá rẻ cho đến hàng cao cấp trên thị trường Châu Á. Có 4 cách để chụp màn hình điện thoại Oppo: sử dụng phím cứng, cài ứng dụng, dùng thao tác tay hoặc trợ lý ảo Google, nếu bạn chưa biết chụp màn hình Oppo như thế nào thì hãy theo dõi hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé, khá dễ thôi.

Cách chụp màn hình trên Oppo

Để chụp được màn hình trên Oppo, bạn có thể làm theo một trong ba cách sau:

  • Sử dụng các phím cứng trên smartphone Oppo.
  • Dùng Google Assistant.
  • Dùng ứng dụng ngoài.
  • Sử dụng thao tác tay

Chụp màn hình với phím tích hợp sẵn của Oppo là cách dễ nhất. Vì bạn không phải tải bất cứ ứng dụng nào xuống cả.

Cách chụp ảnh màn hình Oppo bằng phím cứng

  • Bước 1: Mở phần màn hình cần chụp trên điện thoại Oppo.
  • Bước 2: Ấn và giữ nút nguồn + nút giảm âm lượng cùng lúc và đợi một vài giây nếu thấy thông báo, hoặc giữ cho đến khi nghe thấy âm thanh chụp ảnh.
  • Bước 3: Điện thoại sẽ có một thông báo chụp màn hình trên thanh thông báo. Ảnh chụp màn hình sẽ được lưu trong thư viện ảnh, ở thư mục ảnh chụp màn hình.

Chụp màn hình bằng thao tác ba ngón tay

Người dùng Oppo đặc biệt thích thú với các chụp màn hình độc đáo này. Tuy nhiên, thao tác chụp màn hình bằng 3 ngón tay mới chỉ được hỗ trợ trên các thiết bị Oppo mới.

  • Chụp một phần màn hình: Giữ 3 ngón tay trên màn hình để chụp, sau đó sử dụng các thao tác căn chỉnh ngay trên màn hình để chụp được phần màn hình bạn muốn.
  • Chụp toàn màn hình: Vuốt nhẹ 3 ngón tay từ trên xuống để chụp toàn màn hình.
  • Chụp màn hình dài: Kéo vuốt 3 ngón tay từ trên xuống để chụp màn hình dài.

Video hướng dẫn chụp ảnh màn hình Oppo bằng 3 ngón tay:

Xem thêm

Tại sao không chụp được màn hình điện thoại oppo

Chụp màn hình điện thoại Oppo bằng Google Assistant

Nếu điện thoại Oppo của bạn có hỗ trợ Google Assistant, bạn có thể yêu cầu trợ lý ảo này thực hiện chụp màn hình mà không cần qua phím cứng nào cả.

  • Bước 1: Tới phần màn hình bạn muốn chụp, khởi động Google Assistant bằng cách giữ nút Home.
  • Bước 2: Gõ “Take screenshot” vào Google Assistant. Hoặc bạn có thể điều khiển bằng giọng nói, nói đúng câu trên.
  • Bước 3: Ảnh chụp màn hình của bạn sẽ được chụp và lưu trong thư mục ảnh màn hình ở thư viện ảnh, đồng thời cũng có thông báo về thiết bị.

Ứng dụng chụp màn hình điện thoại Oppo

Nếu những cách trên không áp dụng được, bạn có thể sử dụng một ứng dụng bên ngoài để chụp ảnh màn hình. Mở Google Play Store và tìm kiếm “screenshot” và cài đặt một trong những ứng dụng được đề cập. Sau khi cài đặt xong, mở app và làm theo hướng dẫn.

Bạn có thể tham khảo ứng dụng chụp màn hình Android tốt nhất tại đây.

Vì vẫn chạy Android, nên chụp màn hình điện thoại Oppo cũng có nhiều nét tương đồng với cách chụp màn hình điện thoại Android, cách chụp màn hình Samsung hay Xiaomi.

Tình trạng Oppo không chụp màn hình được chẳng hề dễ chịu. Bởi với tình trạng này, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lưu trữ nhiều nội dung được hiển thị trên màn hình của máy.

Dù sử dụng bất kể chiếc smartphone nào, bạn cũng đều cần đến thao tác chụp màn hình trong thời hạn thưởng thức. Bởi đây là một thao tác siêu đơn thuần và cực nhanh gọn, giúp bạn tàng trữ các thông tin hữu dụng hay những hình ảnh đẹp Open trên màn hình dế yêu.

Giống như nhiều dòng smartphone khác, để chụp màn hình Oppo, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút Nguồn và Giảm âm lượng quen thuộc. Tuy nhiên, nhiều người dùng Oppo lại đang gặp phải tình trạng điện thoại không chụp màn hình được, khiến việc thực hiện thao tác tưởng chừng đơn giản này bỗng trở nên vô cùng khó khăn.

Bạn đang đọc: Oppo không chụp màn hình được, cách khắc phục ra sao?

Tại sao không chụp được màn hình điện thoại oppo
Chụp màn hình Oppo vốn là thao tác đơn giản

Tại sao Oppo không chụp màn hình được?

Tình trạng không chụp màn hình được trên smartphone Oppo thường tương quan đến những yếu tố sau đây : ✤ Bộ nhớ điện thoại cảm ứng bị đầy, khiến ảnh chụp màn hình không hề tàng trữ. Với trường hợp này, dù chụp được màn hình Oppo nhưng bạn lại không hề xem lại ảnh vừa chụp. Tình trạng tương tự như cũng xảy ra khi bạn tải hình ảnh từ trên mạng hoặc thực thi chụp ảnh từ camera của máy. ✤ Bạn đang cố gắng nỗ lực chụp màn hình trên các ứng dụng hoặc website không được cho phép thực thi điều này. Đây chính là thực trạng không hề chụp ảnh màn hình bị chặn bởi chủ trương bảo mật thông tin. Thông thường, với các ứng dụng hay website tương quan đến kinh tế tài chính, ngân hàng nhà nước, hay các ứng dụng / website nội bộ, bạn sẽ không hề triển khai thao tác “ screenshot ”. Trường hợp này vô cùng thông dụng.

Tại sao không chụp được màn hình điện thoại oppo
Nhiều ứng dụng không cho phép bạn chụp lại màn hình ✤ Chiếc điện thoại cảm ứng của bạn bị xung đột ứng dụng do mã độc, ứng dụng không thích hợp hoặc phiên bản ứng dụng lỗi thời.

✤ Nút Nguồn hoặc Giảm âm lượng trên Oppo đã bị hư hỏng. Khi đó, không chỉ chụp màn hình, mà những thao tác liên quan đến 2 phím vật lý này cũng bị ảnh hưởng theo.

Xem thêm: 2 cách làm nộm đu đủ chua ngọt ngon giải nhiệt, chống ngán

Tại sao không chụp được màn hình điện thoại oppo
Hư hỏng ở nút Nguồn hoặc Giảm âm lượng có thể là nguyên nhân gây ra sự cố

Oppo không chụp màn hình được, bạn phải làm thế nào?

Khi đen đủi gặp phải lỗi không thể chụp màn hình Oppo, bạn có thể tìm đến một vài thủ thuật sau đây để khắc phục sự cố:

✤ Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra bộ nhớ trên Oppo, bảo vệ máy vẫn còn dung tích trống để tàng trữ hình ảnh. Nếu bộ nhớ đã đầy, bạn cần gỡ bớt ứng dụng và xóa bớt tài liệu để giải phóng khoảng trống tàng trữ cho dế yêu. ✤ Khởi động lại Oppo và kiểm tra các ứng dụng trên máy, nhất là các ứng dụng được tải về gần với thời gian xảy ra lỗi. Nếu hoài nghi bất kể ứng dụng nào, bạn nên triển khai gỡ setup xem sao. Ngoài ra, bạn cũng nên update phiên bản ứng dụng mới nhất cho điện thoại cảm ứng, nếu đã có phiên bản mới thích hợp được phát hành. ✤ Đối với trường hợp thường gặp nhất, khi Oppo không hề chụp ảnh màn hình do tương quan đến chủ trương bảo mật thông tin, bạn hoàn toàn có thể vận dụng cách chụp ảnh màn hình khi bị chặn thủ công bằng tay. Với giải pháp này, bạn cần dùng một chiếc điện thoại cảm ứng khác để chụp lại màn hình của Oppo.

✤ Nếu Oppo đã bị hư nút Nguồn hoặc Giảm âm lượng, bạn nên dùng cách chụp màn hình khác, như Vuốt 3 ngón tay hoặc dùng Bóng trợ lý. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên đem máy đến một trung tâm sửa chữa Oppo để được hỗ trợ thay mới bộ phận bị hư hỏng nhé.

Xem thêm: Cách làm nộm sung giòn ngon tuyệt đỉnh ăn không hề biết chán

Tại sao không chụp được màn hình điện thoại oppo
Vuốt 3 ngón tay cũng là một cách giúp bạn chụp màn hình Oppo

Oppo không chụp màn hình được sẽ gây ra một vài bất tiện. Hy vọng với những gợi ý của FASTCARE, bạn đã nắm rõ hướng giải quyết của tình trạng phiền toái này.

Có thể bạn cần:

Lỗi dế yêu OPPO ko chụp được màn hình – Nguyên nhân và cách sửa

[rule_3_plain]

Chụp màn hình dế yêu là 1 trong những công dụng nhưng chúng ta thường xuyên sử dụng. Sẽ rất phiền toái nếu bỗng 1 ngày bạn ko chụp được màn hình. Hãy mày mò ngay nguyên do và cách sửa lỗi ko chụp được màn hình OPPO. Những mẫu dế yêu khác bạn vẫn có thể tiến hành gần giống như dế yêu OPPO nhé. 1. Nguyên nhân dế yêu OPPO ko chụp được màn hình Thao tác chụp màn hình lưu lại những thông tin nhu yếu chắc hẳn đã ko còn lạ lẫm gì đối với chúng ta. Nếu ko chụp được màn hình bạn sẽ cảm thấy khá khó chịu đúng ko. Vậy thì hãy xem 1 số nguyên do dưới đây để tìm cách giải quyết nhé: – Bộ nhớ bị đầy

Bộ nhớ bị đầy làm giới hạn ko gian lưu trữ trên dế yêu của bạn. Dù rằng bạn có thể tiến hành công dụng chụp màn hình OPPO mà hình ảnh vẫn chẳng thể được lưu lại vì bộ nhớ ko đủ sức chứa. Vấn đề này khá giống lúc tải hình ảnh hay chụp hình từ camera của máy.

Bộ nhớ bị đầy – Nút nguồn, âm lượng bị hỏng

Khi chụp màn hình chúng ta thường giữ nút nguồn và giảm âm lượng trên dế yêu để chụp. Do đấy có thể 1 trong những nguyên do ko chụp được là do 2 nút này đã bị hỏng. Điều này ko chỉ tác động tới việc ko chụp được màn hình nhưng còn ảnh hưởng tới những thao tác liên can tới 2 nút này.

Nút nguồn, âm lượng bị hỏng – Chụp trên các phần mềm hay trang web ko cho chụp màn hình

Hiện nay 1 số trang web, phần mềm ko cho phép chụp màn hình vì bị chặn bởi cơ chế bảo mật. 1 số phần mềm hay website này thường liên can tới nguồn vốn, nhà băng, hay thông tin nội bộ. Chính thành ra, nếu bạn đang cố thử chụp màn hình thì sẽ chẳng thể tiến hành được.

Chụp trên các phần mềm hay trang web ko cho chụp màn hình – Xung đột giữa các phần mềm trên dế yêu

1 trong những nguyên do chẳng thể bỏ dở chính là dế yêu bị xung đột giữa các phần mềm do bạn đã tải những phần mềm có mã độc hoặc phần mềm ko cân xứng.

Xung đột giữa các phần mềm trên dế yêu – Phần mềm hay hệ quản lý đã lạc hậu

Nguyên nhân dẫn tới trạng thái ko chụp màn hình được có thể do hệ quản lý của bạn vẫn chưa được cập nhật lên bạn dạng mới nhất nên đã có hiện tượng này.

Phần mềm hay hệ quản lý đã lạc hậu 2. Cách sửa lỗi dế yêu OPPO ko chụp được màn hình – Kiểm tra và xóa bớt nếu bộ nhớ đã đầy

Hãy rà soát xem bộ nhớ đã đầy chưa, nếu đã đầy hãy gỡ bỏ 1 vài phần mềm ko nhu yếu sử dụng và xóa bớt dữ liệu như tài liệu, hình ảnh cũ để giải phóng ko gian lưu trữ cho dế yêu.

Kiểm tra và xóa bớt nếu bộ nhớ đã đầy – Sử dụng các giải pháp chụp màn hình dế yêu OPPO thay thế

Ngoài việc sử dụng 2 nút nguồn và âm lượng thì bạn có thể sử dụng công dụng thay thế trên dế yêu OPPO như vuốt 3 ngón, bóng trợ lý,… Kế bên đấy, bạn nên mang máy tới trung tâm bảo hành, tu sửa để được phân phối thay mới các phần bị hư hỏng nhé.

Sử dụng các giải pháp chụp màn hình dế yêu OPPO thay thế – Sử dụng 1 chiếc dế yêu khác để chụp màn hình

Vì cơ chế bảo mật của các phần mềm hay trang web nên bạn chẳng thể chụp lại màn hình được. Nhưng đừng quá lo âu, thay vào đấy bạn hãy sử dụng 1 chiếc dế yêu khác để chụp lại màn hình của OPPO 1 cách thủ công nhé.

Sử dụng 1 chiếc dế yêu khác để chụp màn hình – Gỡ bỏ các phần mềm gây xung đột

Hãy nhớ lại những phần mềm nhưng bạn đã tải xuống mới đây nhất khiến cho dế yêu của bạn xảy ra trạng thái lỗi này. Khi đã đoán được phần mềm nào thì hãy gỡ thiết đặt để máy trở về hiện trạng thuở đầu.

Gỡ bỏ các phần mềm gây xung đột – Cập nhật hệ quản lý bạn dạng mới nhất

Việc cập nhật hệ quản lý sẽ giúp dế yêu của bạn hoạt động bất biến, cải thiện hiệu suất của các thiết bị, bổ sung những công dụng mới và còn có thể tự động sửa những lỗi bé giúp mang đến những trải nghiệm hoàn hảo hơn.

Cập nhật hệ quản lý bạn dạng mới nhất – Khởi động lại dế yêu

Khởi động lại dế yêu ko chỉ giúp vận tốc máy hoạt động mượt nhưng hơn nhưng còn có thể giải quyết 1 số lỗi hiện ra trên phần mềm. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn khoảng 10 giây thì đã có thể khởi động lại dế yêu rồi nhé!

Khởi động lại dế yêu – Khôi phục thiết đặt dế yêu

Khôi phục thiết đặt gốc sẽ giúp máy chạy lại ứng dụng, giải quyết lỗi. Tuy nhiên, cách khôi phục này có thể xóa toàn thể dữ liệu trên dế yêu của bạn nên trước lúc tiến hành bạn nên sao lưu lại những dữ liệu nhu yếu, quan trọng nhé!

Khôi phục thiết đặt dế yêu – Mang dế yêu tới shop tu sửa uy tín

Nếu đã thử hết tất cả những cách trên mà vẫn chẳng thể chụp màn hình được thì bạn nên mang lại các trung tâm tu sửa uy tín để có thể được phân phối tốt nhất.

Mang dế yêu tới shop tu sửa uy tín 3. 1 số câu hỏi liên can – Không lưu được ảnh chụp màn hình vào bộ sưu tập ảnh? Trả lời: Không lưu được ảnh chụp màn hình dế yêu có thể do dế yêu hiện đang đầy bộ nhớ hoặc những nguyên do gần giống như ko chụp được màn hình. Để biết cách giải quyết bạn có thể xem ngay bài viết: Cách giải quyết lỗi chụp ảnh ko lưu được vào thư viện dế yêu. – Chụp màn hình Zalo có bị phát hiện ko? Trả lời: Chụp màn hình Zalo ko bị phát hiện nhé. Gần giống như 1 số app nhắn tin khác như Messenger, LINE, Viber,… lúc chụp màn hình thì chỉ có người chụp biết, những người khác ko biết. – Có chụp được màn hình Netflix trên dế yêu ko?

Trả lời: Hiện tại cơ chế của Netflix ko cho phép chụp màn hình. Nếu cố tình chụp thì kết quả thu được sẽ chỉ là 1 tấm hình màu đen.

Không thể chụp màn hình Netflix

OPPO Find X3 Pro 5G 19.490.000₫

Trả góp 0%

Màn hình 6.7″, Chip Snapdragon 888 RAM 12 GB, ROM 256 GB Camera sau: Chính 50 MP & Phụ 50 MP, 13 MP, 3 MP Camera trước: 32 MP

Pin 4500 mAh, Sạc 65 W

Xem cụ thể Khi sắm dế yêu OPPO Find X3 Pro 5G tại Thế Giới Di Động, bạn sẽ được lợi các khuyến mãi sau: – 1 đổi 1 trong 30 ngày đối với thành phầm lỗi. – Bảo hành chính hãng dế yêu 1 5.

Các thông tin về cơ chế bảo hành được cập nhật vào ngày 03/01/2022 và cơ chế có thể chỉnh sửa theo thời kì, để xem cụ thể cơ chế bảo hành chi tiết bạn có thể xem TẠI ĐÂY.

Chính sách bảo hành thu hút
Bài viết trên đã giảng giải nguyên do cũng như cách sửa lỗi dế yêu OPPO ko chụp được màn hình. Hi vọng sẽ bổ ích đối với bạn. Chúc bạn thành công trong mọi lĩnh vực.

[rule_2_plain]

#Lỗi #điện #thoại #OPPO #ko #chụp #được #màn #hình #Nguyên #nhân #và #cách #sửa