Tại sao mua máy đo huyết áp

Không giống như máy đo huyết áp thủy ngân mà bác sĩ thường sử dụng cho bệnh nhân tại phòng khám. Máy đo huyết áp điện tử có nhiều sai số và thường cho ra kết quả không chính xác, khiến người bệnh bối rối trong việc điều trị bệnh huyết áp và tim mạch của mình. Hãy cùng Vạn Phúc tìm hiểu xem  có nên mua máy đo huyết áp điện tử không và máy đo huyết áp điện tử có đáng tin cậy không nhé!

Tại sao người bệnh nên mua máy đo huyết áp điện tử?

Các bác sĩ luôn khuyến cáo bệnh nhân huyết áp (cao hay thấp) đều phải thường xuyên kiểm tra huyết áp tại nhà. Bởi vì một lần đo được thực hiện tại phòng khám là không đủ để bác sĩ kê toa thuốc điều trị.

Mặc dù máy đo huyết áp thủy ngân sẽ cho kết quả chuẩn xác hơn, nhưng nó cần một người có chuyên môn y khoa để thực hiện việc đo lường. Nên máy đo huyết áp điện tử là lựa chọn số một nếu người bệnh muốn theo dõi và kiểm soát huyết áp tại nhà.

Hơn nữa, một bác sĩ giỏi sẽ xem qua hồ sơ đo lường trước đó được thực hiện tại nhà bằng máy đo huyết áp điện tử, trước khi tăng hoặc giảm liều thuốc hoặc thay đổi thuốc. Vì lẽ đó, máy đo huyết áp tại nhà là một công cụ cần thiết cho những người bị cao huyết áp với nhiều triệu chứng nguy hiểm.

Việc thực hiện đo huyết áp tại nhà thường xuyên có thể đưa ra đánh giá chính xác hơn, vì bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn, và ít gặp phải tình trạng tăng huyết áp tạm thời thường đi kèm với căng thẳng, lo lắng khi đến phòng khám bác sĩ. Sự thay đổi huyết áp này được gọi là “tăng huyết áp áo choàng trắng”.

Máy đo huyết áp điện tử hoạt động như thế nào?

Máy đo huyết áp điện tử có một vòng bít quấn quanh bắp tay hoặc cổ tay của bạn. Để thổi phồng, bạn chỉ cần ấn nút trên bảng điện tử thì vòng bít sẽ tự động phồng lên, mà không cần bóp quả bóng bơm khí như các máy đo huyết áp cơ truyền thống.

Sau khi vòng bít được bơm căng, áp lực sẽ từ từ giảm xuống. Màn hình sẽ hiển thị thông số về huyết áp tâm thu và tâm trương của bạn, thông qua bộ cảm biến tích hợp trong vòng bít.

Khi chỉ số huyết áp được hiển thị, vòng bít sẽ tự xì hơi. Với hầu hết các máy đo huyết áp điện tử có mặt trên thị trường, bạn phải đợi từ 2 đến 3 phút trước khi sử dụng lại.

Máy đo huyết áp điện tử sẽ không chính xác nếu cơ thể bạn di chuyển khi đang sử dụng. Ngoài ra, nhịp tim không đều cũng ảnh hưởng đáng kể đến kết quả. Tuy nhiên, máy đo huyết áp điện tử là lựa chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người nếu muốn theo dõi huyết áp tại nhà một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tại sao mua máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp điện tử có chính xác không?

Câu hỏi này thường rất khó trả lời. Bởi vì một máy đo huyết áp điện tử có thể chính xác đối với một ai đó, nhưng nó không có nghĩa là chính xác với tất cả mọi người.

Thực tế là một thiết bị đã vượt qua bài kiểm tra xác nhận cũng không có nghĩa là nó sẽ cung cấp các bài đọc chính xác ở tất cả các bệnh nhân. Nhiều người đã báo cáo về sự chênh lệch thông số khoảng 10 mmHg khi sử dụng máy đo huyết áp điện tử đã được kiểm duyệt trước khi bán ra thị trường.

Ngoài ra, nguyên nhân chính dẫn đến những phàn nàn về độ chính xác của máy đo huyết áp điện tử đến từ chính người tiêu dùng. Có rất nhiều yếu tố khiến cho kết quả đo huyết áp bị sai lệch chẳng hạn như:

  • Hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng
  • Vòng bít không phù hợp với bắp tay
  • Di chuyển trong khi đo huyết áp
  • Sai tư thế
  • Sử dụng cà phê, thuốc lá hoặc vận động trước khi đo huyết áp

Thời điểm đo huyết áp không nhất quán (huyết áp thay đổi liên tục trong ngày, nên bạn phải chọn thời điểm cụ thể và nhất quán để tránh sai số)

Ngoài ra, các chuyên gia tim mạch cũng nói rằng, những người sử dụng máy đo huyết áp điện tử nên mang nó đến phòng khám bác sĩ để được đánh giá và hiệu chuẩn, nhằm đảm bảo rằng nó có thể cung cấp chỉ số huyết áp chính xác nhất cho việc điều trị.

Họ cũng cho biết máy đo huyết áp điện tử cổ tay thường không chính xác bằng máy đo huyết áp bắp tay. Vì mạch máu trên cổ tay cách xa tim hơn so với bắp tay.

Đo huyết áp như thế nào để cho kết quả chính xác

Như các bác sĩ thường nói, bạn phải biết cách đo huyết áp tại nhà nếu bạn muốn có kết quả chính xác. Sau đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia tim mạch, để bạn có thể thực hiện việc đo lường huyết áp tại nhà một cách dễ dàng và chính xác hơn.

  • Chọn vòng bít đủ lớn để phủ hết bắp tay hoặc cổ tay của bạn.
  • Bạn nên tránh ăn, hút thuốc, uống cà phê và tập thể dục ít nhất 30 phút trước khi đo huyết áp.
  • Khi bạn thực hiện phép đo, bạn cần ngồi yên thư giãn trong 5 phút với lưng được hỗ trợ và chân trên sàn.
  • Khi thực hiện phép đo, bạn nên đặt cánh tay lên bàn với khuỷu tay ở ngang tầm với trái tim.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn làm tất cả những điều đúng, bạn vẫn có khả năng nhận được những con số không chính xác nếu bạn sử dụng máy đo huyết áp điện tử kém chất lượng.

Nhưng với máy đo huyết áp bắp tay tự động iBPM-6S thương hiệu iMediCare từ Singapore, không chỉ đo huyết áp mà máy còn có tính năng phát hiện rối loạn nhịp tim; cảnh báo người đo ngồi sai tư thế, cảnh báo Hiển thị thời gian và có cột báo mức cao huyết áp theo chuẩn WHO.

Với nỗ lực không ngừng cải tiến công nghệ nhằm mang đến sản phẩm chất lượng nhất, iMediCare được các chuyên gia và người tiêu dùng bình chọn là hãng sản xuất máy đo huyết áp điện tử chất lượng nhất hiện nay.

Loại máy đo huyết áp điện tử nào tốt nhất hiện nay?

Nếu bạn là một người quan tâm đến sức khỏe, thì máy đo huyết áp điện tử là một thiết bị không thể thiếu trong tủ y tế của gia đình. Nhưng để mua được một máy đo huyết áp chất lượng không phải là điều dễ dàng.

Có thể là bạn đã dạo một vòng trên mạng và cảm thấy bối rối vì rất nhiều lời quảng cáo của các nhà sản xuất dành cho thiết bị hữu ích này. Nhưng bạn nên nhớ, khi mua một cái gì đó thì phải xem rõ nguồn gốc, độ uy tín và tính ứng dụng – tất nhiên, chất lượng thường đi kèm với giá thành.

Máy đo huyết áp tốt nhất hiện nay để sử dụng tại nhà

Máy đo huyết áp iMediCare – iBPM 6S tự động đo huyết áp, bộ nhớ lưu được 99 kết quả đo/người trong cùng thời gian đo, có cảnh báo loạn nhịp tim, tự ngắt khi ngưng sử dụng. Dựa trên kết quả đo thực tế, máy sẽ cảnh báo nếu bạn có hiện tượng rối loạn nhịp tim, giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được sức khỏe tim mạch, có biện pháp để phòng tránh và điều trị sớm.

Ưu điểm vượt trội của máy đo huyết áp điện tử bắp tay iMediCare iBPM-6S:

  • Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế đẹp mắt. Sử dụng công nghệ tiên tiến nhất cho kết quả đo nhanh – chính xác cao.
  • Màn hình LCD 6 inch hiển thị rõ kết quả đo, đặc biệt tối ưu cho người cao tuổi sử dụng với các nút bấm lớn.
  • Tự động cảnh báo huyết áp thông qua giải màu trên màn hình hiển thị sau mỗi lần đo.
  • Cảnh báo nhịp tim cao, cảnh báo ngồi đo sai tư thế.
  • Bộ nhớ lưu được 99 kết quả đo.
  • Sử dụng pin AA 1,5V tiện dụng khi mang theo người hoặc nguồn điện 6V từ adapter.
  • Bảo hành 5 năm

Xem thêm bài viết: Tại sao máy xông siêu âm được nhiều người lựa chọn

Để đặt mua sản phẩm máy đo huyết áp tại nhà iMediCare các bạn vui lòng liên hệ hotline(24/24): 0978.781.148 để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ.

Tăng huyết áp là một hội chứng tim mạch tiến triển thầm lặng. Trong thời gian dài 15-20 năm đầu không có bất cứ triệu chứng gì, nhưng hậu quả căn bệnh này mang lại rất nặng nề. Phòng bệnh hơn chưa bệnh, việc theo dõi huyết áp hằng ngày tại nhà là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi gia đình bạn có người lớn tuổi mang tiền sử bị bệnh huyết áp. Vì vậy, một chiếc máy đo huyết áp từ thương hiệu nổi tiếng Omron là sản phẩm bạn cần đầu tư ngay bây giờ.

Tại sao mua máy đo huyết áp

Tăng huyết áp - căn bệnh thầm lặng nguy hiểm

Thương hiệu nổi tiếng

Một sản phẩm liên quan đến sức khỏe đòi hỏi phải có sự chính xác và độ bền cao, người dùng cần cân nhắc lựa chọn thiết bị có xuất xứ rõ ràng, uy tín. Và Omron – thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản tự hào đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách hàng. Theo khảo sát, cứ 10 người mua máy thì 8 người lựa chọn máy đo huyết áp của thương hiệu này.

Tại sao mua máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp Omron là thương hiệu duy nhất được Hội Tim mạch học Việt Nam tin cậy và khuyên dùng, được sử dụng trong chương trình phòng chống tăng huyết áp quốc gia

Chất lượng chính hãng, phù hợp nhu cầu

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Omron hoàn toàn phù hợp nếu bạn muốn mua thiết bị cho bố mẹ, người cao tuổi, người bị các bệnh parkinson, run chân tay, mạch yếu, tim mạch... Lý do cho sự lựa chọn này chính là mạch của người có tuổi sẽ yếu tín hiệu, nên việc dò tìm những mạch máu bắp tay sẽ đảm bảo độ chính xác hơn so với đo ở cổ tay.

Tại sao mua máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp bắp tay cho kết quả chính xác, là món quà tuyệt vời dành cho bố mẹ đấy!

Ngoài ra, điểm nổi trội của máy đo huyết áp này là sự tự động hoàn toàn nhờ công nghệ intellisense độc quyền, cho kết quả chính xác, nhanh và đáng tin cậy. Không những thế, máy đo huyết áp Omron còn được tích hợp nhiều tính năng khác như:

- Cột cảnh báo huyết áp giúp người dùng nhận biết mức huyết áp của mình có nằm trong vùng an toàn không.

- Cảnh báo chuyển động để kết quả sau khi đo luôn chính xác, hạn chế sai lệch chỉ số, nhất là với người bị bệnh run tay hoặc parkinson.

- Báo rối loạn nhịp tim dành cho những người có tiền sử tim mạch. Kết quả trung bình 3 lần đo cuối được hiển thị để suy ra thông số huyết áp chính xác nhất.

Giá thành hợp lý

Với tầm giá từ 800.000 VND – 3.000.000 VND, máy đo huyết áp Omron mang đến người dùng sự đa dạng về giá cả, giúp việc chọn lựa sản phẩm phù hợp trở nên dễ dàng hơn.

Màn hình LCD lớn

Máy đo huyết áp Omron được trang bị màn hình LCD lớn, nút bấm to rõ giúp người dùng dễ quan sát các chỉ số đo, tiện lợi cho người sử dụng, đặc biệt là những khách hàng cao tuổi và phụ nữ mang thai.

Tại sao mua máy đo huyết áp

Màn hình LCD lớn của máy đo huyết áp Omron giúp bạn dễ dàng nhìn kết quả hơn

Muốn khỏe mạnh, hãy quan tâm sức khỏe hơn từ bây giờ với 3 bước đơn giản:

- Kiểm tra huyết áp hằng ngày để tránh những hậu quả đáng tiếc.

- Thay đổi thói quen sống: hạn chế căng thẳng; ăn nhiều rau xanh, hoa quả; hạn chế thức ăn có nhiều cholesterol và axít béo no; sinh hoạt điều độ và duy trì các thói quen tốt).

- Theo dõi huyết áp ngay cả khi đang khỏe mạnh. Số liệu nghiên cứu cho thấy, khoảng 52% dân số không biết mình bị huyết áp cho tới khi gặp các biến chứng.