Tại sao phải giữ gìn thực phẩm

IP của bạn là: 117.4.90.25

Thời gian: {{time | date:"dd-MM-yyyy ' ' HH:mm:ss"}}

– vì giữ vệ sinh thực phẩm là giữ cho thực phẩm không bị nhiễm trùng,nhiễm độc,tránh gây ngộ độc thức ăn đó bạn– Tại vì nếu để thực phẩm bị ôi thiu,mất vệ sinh thì chúng ta sẽ dễ bị ngộ độc thực phẩm,ảnh hưởng đến sức khỏe con người chúng ta-‘Tại vì giữ cho thực phẩm sạch thì những thức ăn chung ta tiếp nhận sẽ sạch sẽ, ít nguy cơ gây các bệnh cho con người

Đang xem: Tại sao phải giữ vệ sinh thực phẩm công nghệ 6

giữ vệ sinh thực phẩmsẽ không thể xảy ra và bị hiện tượng nhiễm trùng, nhiễm độc, tránh gây ngộ độc thức ăn cho bản thân người sử dụng.

Do thực phẩm nếu bị ôi thiu, mất vệ sinh người ăn sẽ dễ bị ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu như bị nặng và không đi bệnh viện kịp thời, có thể dẫn đến tử vong.Do giữ cho thực phẩm sạch thì thức ăn nấu ra sẽ sạch, ít nguy cơ gây bệnh cho người ăn.

Học tiếng Anh qua Flashcard

Xem thêm: 2 Cách Luộc Chân Gà Ngon Và Cách Pha Nước Chấm Chân Gà Thảo Quả Người Ta

Bạn có bài tập cần giải đáp, hãy gửi cho mọi người cùng xem và giải đáp tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi bài tậpNgoài ra, bạn cũng có thể gửi lên myquang.vn nhiều thứ khác nữa Tại đây!

23.352
2 *Criss##
21.062
3 끄다
13.796
4 < AKP > _;♡Đỗ ąŋɧ …
9.355
5 Ngọc Nhi
7.305

Xem thêm: Nấu Ăn Ngon: Cách Làm Món Sushi : Hướng Dẫn Các Cách Làm Sushi Ngon Nhất

18.126
2 Phương – đang lười …
16.632
3 Phạm Arsenal
13.324
4 。☆ლ[◕ω◕ლ] °°# NTD …
9.257
5 Maximus
7.777

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực phẩm

Hay nhất

– Vì giữ vệ sinh thực phẩm là giữ cho thực phẩm không bị nhiễm trùng,nhiễm độc,tránh gây ngộ độc thức ăn đó bạn
– Tại vì nếu để thực phẩm bị ôi thiu,mất vệ sinh thì chúng ta sẽ dễ bị ngộ độc thực phẩm,ảnh hưởng đến sức khỏe con người chúng ta
-‘Tại vì giữ cho thực phẩm sạch thì những thức ăn chung ta tiếp nhận sẽ sạch sẽ, ít nguy cơ gây các bệnh cho con người

Nếu phát hiện 1 con ruồi trong canh và 1 con mọt trong túi bột thì phải bỏ đi không được sử dụng vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Cùng Top lời giải trả lời chi tiết, chính xác câu hỏi: “Vì sao phải giữ gìn vệ sinh thực phẩm”và đọc thêm phần kiến thức tham khảo giúp các bạn học sinh ôn tập và tích lũy kiến thức bộ môn Công nghệ 6.

Câu hỏi: Vì sao phải giữ gìn vệ sinh thực phẩm?

Trả lời:

– vì giữ vệ sinh thực phẩm là giữ cho thực phẩm không bị nhiễm trùng,nhiễm độc,tránh gây ngộ độc thức ăn đó bạn.

– Tại vì nếu để thực phẩm bị ôi thiu,mất vệ sinh thì chúng ta sẽ dễ bị ngộ độc thực phẩm,ảnh hưởng đến sức khỏe con người chúng ta

– Tại vì giữ cho thực phẩm sạch thì những thức ăn chung ta tiếp nhận sẽ sạch sẽ, ít nguy cơ gây các bệnh cho con người

Và tiếp theo đây, hãy cùng Top lời giải đi tìm hiểu và khám phá nhiều hơn những kiến thức thú vị về giữ gìn vệ sinh thực phẩm nhé!

Kiến thức mở rộng về giữ gìn vệ sinh thực phẩm

1. Giữ gìn vệ sinh thực phẩm là gì?

Vệ sinh an toàn thực phẩmhayan toàn thực phẩmhiểu theo nghĩa hẹp là một mônkhoa họcdùng để mô tả việc xử lý, chế biến, bảo quản và lưu trữthực phẩmbằng những phương pháp phòng ngừa, phòng chống bệnh tật do thực phẩm gây ra. Vệ sinh an toàn thực phẩm cũng bao gồm một số thói quen, thao tác trong khâu chế biến cần được thực hiện để tránh các nguy cơ sức khỏe tiềm năng nghiêm trọng. Hiểu theo nghĩa rộng, vệ sinh an toàn thực phẩm là toàn bộ những vấn đề cần xử lý liên quan đến việc đảm bảo vệ sinh đối với thực phẩm nhằm đảm bảo cho sức khỏe củangười tiêu dùng. Đây là một vấn đề và nguy cơ rất lớn mà các nước đang phát triển đã và đang phải đối mặt nhưViệt Nam,Trung Quốc....

Thực phẩm có thể truyền bệnh từ người sang người cũng như là một môi trường phát triển cho các vi khuẩn có thể gây rangộ độc thực phẩm. Cuộc tranh luận về an toànthực phẩm biến đổi genbao gồm các vấn đề như tác động của thực phẩm biến đổi gen đối với sức khỏe của các thế hệ xa hơn và ô nhiễm môi trường, di truyền mà có thể phá hủyđa dạng sinh họctự nhiên. Ởcác nước phát triểncó những tiêu chuẩn rất phức tạp và nghiêm ngặt cho việc chế biến, bảo quản và tiêu thụ thực phẩm, trong khi ởcác nước đang phát triểnvà kém phát triển thì tiêu chuẩn này quá thấp và việc quản lý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tỏ ra quá lỏng lẽo, yếu kém và xã hội những nước này thường ngày phải đối mặt với nguy cơ ngộ độc thực phẩm, tử vong hàng ngày hàng giờ.

2. Những cách giữ vệ sinh an toàn thực phẩm

Những ai muốngiữ vệ sinh thực phẩmphải thực hiện những cách sau đây:

+ Lựa chọn mua thực phẩm ở những nơi uy tín chất lượng, tránh thực phẩm hư hỏng

+ Rửa sạch thực phẩm trước khi ăn

+ Không nên để thực phẩm nấu chín trong nồi kim loại quá lâu

Giữ gìn vệ sinh thực phẩm là bảo vệ sức khỏe

+ Mua thực phẩm nên dùng ngay, đừng để bị ôi thiu, hay cho vào tủ lạnh nấu ngày hôm sau

+ Những thực thực phẩm có mùi như bơ, pho mát, cá ….hãy bọc nilon mới cho vào tủ lạnh

+ Thực phẩm đã nấu chín chỉ để ở trong tủ lạnh từ 1 đến 2 ngày. Khuyến khích dùng hết thực phẩm sau khi nấu chín, do chỉ hơi ẩm dễ làm mốc.

+ Rã đông thực phẩm hãy nấu ngay lập tức

+ Nơi bảo quản thực phẩm phải chống ẩm tốt và thông gió.

3. Hậu quả nếu không giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm

Bạn chỉ nghĩ một cách đơn giản là nếu không giữ gìn cho thực phẩm được sạch thì mọi người phải đối mặt với nguy cơ thực phẩm bẩn ngày càng nhiều. Nhưng trên thực tế thì hậu quả lại nặng hơn như vậy rất nhiều lần.

a. Lượng người ngộ độc thực phẩm đang ngày càng gia tăng

Một hậu quả mà chúng ta thấy rõ được trước mắt khi không giữ gìn an toàn vệ sinh thực phẩm đó chính là lượng người ngộ độc thực phẩm đang ngày càng gia tăng. Mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều ca ngộ độc trong đó nguyên nhân chủ yếu là do thực phẩm bẩn.

Thậm chí có nhiều trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm. Và thật đáng buồn là con số này cứ ngày càng một nhiều hơn. Đấy là lý do cần thiết nhất để chúng ta lên tiếng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay.

b. Công ty buôn bán thực phẩm bẩn mọc lên ngày càng nhiều

Nếu không thắt chặt và giúp người dân cũng như chính quyền hiểu rõ được an toàn vệ sinh thực phẩm là gì và những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra thì chắc chắn những công ty buôn bán thực phẩm bẩn sẽ ngày một mọc lên rất nhiều.

Lợi dụng lòng tin của người dân cũng như sự lỏng lẻo trong công tác kiểm tra thực phẩm nên những công ty này sẽ buôn bán trái phép thực phẩm bẩn. Điều này khiến cho người dân hoang mang và không biết làm thế nào để phân biệt được thực phẩm bẩn và thực phẩm sạch như thế nào.

c. Giá thực phẩm không ổn định

Một hậu quả nữa mà người dân phải gánh chịu đó chính là giá thực phẩm không ổn định. Một số người dân phải bỏ số tiền quá lớn cho những thực phẩm bẩn mà không hề hay biết. Trong khi đó, người dân vẫn hoàn toàn tin tưởng rằng thực phẩm mình mua là thực phẩm sạch. Điều này khiến cho mức giá của thực phẩm trở nên không rõ ràng và người dân không xác định được mình nên mua thực phẩm như thế nào.

Video liên quan

Chủ Đề