Tân lang tân nương là gì

Đám cưới của Đông Nhi và Ông Cao Thắng vừa diễn ra quả đúng như người hâm mộ từng gắn cho với danh xưng “cặp đôi vàng trong làng giải trí”. Chiều 12/11 cặp đôi đã từ Sân bay Tân Sơn Nhất trở về từ Phú Quốc sau khi lễ cưới được diễn ra suôn sẻ với sự có mặt của 500 khách mời. Sự xuất hiện của Đông Nhi và Ông Cao Thắng đã tạo sự thu hút lớn của báo chí và người hâm mộ tại đây.

Tân lang tân nương là gì
Cả hai không kìm nổi xúc động trong ngày trọng đại(Nguồn: Internet)
Tân lang tân nương là gì
Lễ cưới truyền cảm hứng về tình yêu chân chính (Nguồn: Internet)

Lễ cưới được Đông Nhi chuẩn bị trong 6 tháng. Cô tự chọn lựa hoa cưới, loại ghế, dàn dựng bối cảnh… tại lễ cưới từ người thân đến anh chị em đồng nghiệp đến chung vui có một buổi tối thật sự ý nghĩa. Nhiều ca sĩ, diễn viên như: Noo Phước Thịnh, Ngô Thanh Vân, Minh Hằng, Jun Phạm, vợ chồng Trấn Thành,… dù lịch diễn dày đặc nhưng mọi người vẫn cố gắng sắp xếp công việc để đến chung vui dự lễ thành hôn của hai người.

Tân lang tân nương là gì
Đông Nhi “sáng mắt chưa”, một pha trêu đùa cực lầy của Trúc Nhân (Nguồn: Internet)
Tân lang tân nương là gì
Ngô Thanh Vân và Jun Phạm lầy không kém (Nguồn: Internet)

Đây có thể nói là đám cưới tốn nhiều nước mắt nhất trong làng giải trí, đó là những giọt nước mắt hạnh phúc không chỉ của cô dâu, chú rể mà còn của tất cả mọi người dành cho cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng bởi vì họ xứng đáng nhận được điều đó. Trong lễ cưới Đông Nhi xúc động nói: “Em đã mong chờ giây phút này rất lâu bởi em luôn tin tưởng anh là người chồng tuyệt vời của em. Ngày hôm nay, đứng trước mặt những vị khách quý, em chính thức có thể gọi anh là chồng”. Ông Cao Thắng cũng không kìm nổi cảm xúc: “Cảm ơn em đã luôn cảm thông, thấu hiểu và ở bên anh. Cảm ơn em đã dành cả thanh xuân cho anh. Cảm ơn em ngày hôm nay đồng ý cho anh trở thành chồng, để chăm sóc em và con của chúng ta. Anh trân trọng từng khoảnh khắc bên em. Anh yêu em”. Thật đúng như “ngôn tình ngoài đời thật”.

Tân lang tân nương là gì
Tôi ủng hộ cô ấy theo đuổi ước mơ và giá trị trong cuộc sống, chỉ khi người bạn đời hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống riêng thì mới có gia đình hạnh phúc được (Nguồn: Internet)
Tân lang tân nương là gì
Em chồng và chị dâu thân thiết không kém gì chị em ruột (Nguồn: Internet)

Đông Nhi cũng chia sẻ cảm xúc chân thật nhất sau khi chính thức làm vợ Ông Cao Thắng trên trang cá nhân facebook của mình rằng: “Sáng nay mình ôm chồng lặng một hồi lâu nhìn vào gương, hai gương mặt áp sát nhau..bỗng nhận ra mình thật khác so với 10 năm trước…thế là mình đã cưới nhau rồi đấy…

Từ khi chàng 23 và nàng 21, cái tuổi vẫn chưa đủ sự chín chắn, ham chơi, ấy vậy mà 10 năm sau, khi chàng đã 33 và mình 31 cả hai vẫn ở cạnh nhau, tình yêu chẳng những ko phai nhạt mà thậm chí còn đậm sâu hơn cái thời trẻ trâu ấy. Rồi…mình đã gọi nhau 2 tiếng vợ chồng .Tất cả những điều thiêng liêng ấy, vợ chồng mình vẫn luôn để dành cho thời khắc quan trọng nhất đời…cảm giác thật lạ lại đầy sự rung động…

Vẫn 2 con người đó nhưng nay đã là 1 gia đình, trách nhiệm lớn lao hơn, tình yêu trong căn nhà nhỏ sẽ ngày một lớn dần và..vợ chồng mình đã luôn sẵn sàng cho hành trình ấy cám ơn những điều tuyệt vời nhất đã đến với gia đình mình, một lễ cưới trong mơ bên bờ biển, một buổi tiệc ấm cúng mà mọi người không cần để ý đến thời gian, quan ngại bất cứ điều gì.. những lời cảm ơn không biết sao cho đủ dành cho những người đã luôn bên cạnh yêu thương và che chở, đồng hành để tạo nên ngày đáng nhớ này…Cám ơn, cám ơn và cám ơn…

Tay trong tay đôi ta xây nên một gia đình..10 năm nữa rồi thêm 10 năm…ta bước đi cùng nhau…Hôm nay ta đeo nhẫn cưới suốt đời”.

Tân lang tân nương là gì
Đông Nhi và Ông Cao Thắng cảm ơn sự quan tâm của truyền thông và khán giả hâm mộ ở sân bay (Nguồn: Internet)
Tân lang tân nương là gì
Cặp đôi khoe đôi nhẫn cưới sau ngày cưới (Nguồn: Internet)

Dòng trạng thái đó được chia sẻ rất nhiều người vào chúc phúc cho Đông Nhi và Ông Cao Thắng, họ không quên chúc cặp đôi sẽ sớm sinh quý tử.

- Hỉ Sát Quỷ có là chủng loài quỷ sẵn sàng chiến đấu, dốc sức hết mình, sát hại một đối tượng nào đó để đem lại hạnh phúc, vui mừng cho bản thân. Cũng có thể hiểu Hỉ Sát Quỷ là chủng loài quỷ làm người ta chết trong sung sướng.

- Những người có tâm niệm, ý nguyện muốn được kết hôn với ý trung nhân của mình, trong lòng ngập tràn những yêu thương, có ý niệm mãnh liệt về việc mình sẽ là tân nương, tân lang trong lễ thành hôn. Nhưng rồi họ gặp sự cố, tai nạn nào đó khiến họ vong thân mạng trong lúc trước khi kết hôn, trong lễ thành hôn hoặc vừa mới kết hôn chưa lâu. Lúc bấy giờ, thần thức của những người như thế do chấp niệm vào việc hôn lễ, muốn có người bên cạnh mình trường cửu nên đã hóa thành Hỉ Sát Quỷ.

Hình dạng thị hiện và tính chất đặc trưng[]

- Tùy theo văn hóa vùng miền về việc mặc lễ phục hỉ sự như thế nào khiến cho Hỉ Sát Quỷ chấp niệm sâu sắc vào ý tưởng lễ phục cưới ấy mà thị hiện hình dạng nam tử hay nữ nhân với phục trang cưới lộng lẫy khác nhau. Hoặc là tân nương, tân lang khi mặc lễ phục cưới như thế nào, thì lúc vong thân mạng thần thức xuất ra khỏi thân xác sẽ thị hiện thân ảnh khoác bộ lễ phục ấy.

- Hỉ Sát Quỷ nam tính gọi là Hỉ Sát Tân Lang

- Hỉ Sát Quỷ nữ tính gọi là Hỉ Sát Tân Nương.

- Hỉ Sát Quỷ được chia thành ba nhóm nhỏ đặc trưng tùy theo mục đích thị hiện.

o Tìm kiếm người có hứa hôn với mình

- Dạng này hình thành bởi một người mất đi thân mạng khi đã có hứa hôn, đang trong giai đoạn hôn lễ, tức là tính từ lúc hứa hôn cho đến lúc vừa kết hôn còn đang hưởng tuần trăng mật.

- Lúc bấy giờ, Hỉ Sát Quỷ sẽ tìm cách ở bên cạnh vị hôn thê hoặc hôn phu của mình, mang đầy đủ các chấp niệm yêu thương, ân ái với người ấy. Người còn sống kia sẽ cảm nhận được rõ ràng người hôn thê, hôn phu đã chết của mình đang ở bên mình. Những cảm xúc, biểu tình bi thương do mất người mình yêu thương sẽ dần được khỏa lấp.

- Do tiếp xúc với âm khí, oán khí uất hận vì chết khi đang hưởng thụ hạnh phúc của Hỉ Sát Quỷ nên sau một thời gian, người còn sống này cũng tự nhiên cạn khô sinh khí, lại luôn cảm thấy rằng đời mình hạnh phúc khi có người yêu thương bên cạnh. Tâm tình họ nghĩ có chết cũng mãn nguyện nên chẳng thiết tha đến cuộc sống nữa, rồi nhanh chóng vong thân mạng. Lúc bấy giờ, chơn hồn của hai người sẽ thực sự được bên nhau dài lâu nơi linh giới.

o Tìm kiếm đối tượng là ý trung nhân

- Dạng này hình thành khi một người đang trong giai đoạn hôn lễ thì đột nhiên mất đi đối tượng kết hôn của mình, thường là mất tích, hoặc là người này chợt nhận ra đối tượng kia lừa dối mình. Từ những điều như thế, người ấy rơi vào trạng thái cô đơn, đau khổ đến cùng cực, rồi tự sát hoặc không tự chủ bản thân mình nên bị tai nạn qua đời. Lúc bấy giờ, chơn hồn người ấy thị hiện Hỉ Sát Quỷ rồi đi tìm kiếm người đã hứa hôn với mình, hoặc là một người nào đó dù chưa có hôn ước với mình nhưng chỉ cần mình thích, muốn có người đó bên cạnh là được.

o Tìm kiếm đối tượng gây hại mình để báo thù

- Dạng này hình thành khi đang trong giai đoạn hôn lễ mà bị người khác gây nên tai nạn chết người, hoặc bị sát hại. Lúc bấy giờ, chơn hồn đầy oán khí uất hận vì hạnh phúc của mình bị kẻ khác tước đoạt không thương tiếc nên thị hiện Hỉ Sát Quỷ có Báo Oán Phù bên mình.

- Hỉ Sát Quỷ này đem tất cả bi thương phẫn nộ trút lên đối tượng đã gây nên thảm cảnh cho mình, có khi báo thù lên cả những người Hỉ Sát Quỷ cảm thấy rằng có liên quan đến việc mình bị vong thân mạng. Dạng này có hai cách báo oán.

-- Lấy nỗi đau khổ tuyệt vọng trả đủ kẻ gây hại

Họ thị hiện thành thân ảnh mặc hỉ phục với những biểu hiện thương tích, tổn hại thân thể đẫm máu, hay thần sắc u ám tái nhợt do trúng độc hoặc ngộp thở… như lúc mình lúc bị sát hại. Với thị hiện tướng phẫn nộ đó, Hỉ Sát Quỷ ám nhập liên tục làm cho kẻ đã hại mình bị hoảng loạn tinh thần, lo lắng sợ hãi đến nỗi không còn làm chủ thân tâm họ, có khi điên loạn mà tự tuyệt sinh lộ của họ bằng nhiều cách khác nhau.

-- Tạo nên hạnh phúc mong manh khiến kẻ gây hại chết trong sung sướng

Cách này là Hỉ Sát Quỷ thị hiện thành thân ảnh mà người kia thường hay nghĩ tới, yêu thích, muốn ở bên cạnh. Sau khi thị hiện hình tướng giả dạng, tiếp cận đối tượng gây hại mình, làm cho kẻ ấy rơi vào trầm mịch của tình trường luyến ái đến nỗi dần mất đi tự chủ của bản thân. Sau đó Hỉ Sát Quỷ sẽ ở cạnh kẻ ấy một thời gian đến lúc sinh khí cạn khô rồi mất đi thân mạng, rồi lại bị Hỉ Sát Quỷ vứt bỏ. Kẻ ấy vừa mất thân mạng, lại nhận ra người mình yêu thương bên cạnh bấy lâu chẳng phải người ấy thật mà chỉ là mộng huyễn hư ảo, đến chết vẫn còn tiếc nuối, hụt hẫng vì không thực sự được ở bên cnah5 mình yêu thích. Hoặc là sau khi lấy được niềm tin mù quáng của kẻ ấy, Hỉ Sát Quỷ sẽ xúi giục kẻ ấy tự sát để ở cạnh mình, tất nhiên tự sát xong thì vẫn bị bỏ mặc trong tiếc nuối lỡ làng. Có khi Hỉ Sát Quỷ sau khi tiếp cận và lấy được niềm tin, sự mù quáng yêu thương của kẻ ấy thì lại thị hiện thành thân ảnh chân thực của mình trong tình trạng bị tai nạn, bị sát hại bi thương đến cùng cực để dọa cho kẻ ấy bị khủng hoảng tinh thần, gây sốc mạnh làm tổn thương thần trí, hoặc có thể vong thân mạng.

- Hỉ Sát Quỷ sau khi báo oán xong, tâm tình lắng đọng, lòng trở nên hoan hỉ thỏa mãn, họ lại nghĩ về thân ảnh đẹp đẽ lúc hôn lễ của mình rồi thị hiện như thế, tiếp tục đi tìm ý trung nhân của mình đã thất lạc, hoặc tìm người khác nếu không thể tiếp tục với người mình đã có hôn ước vì nhiều lí do khác nhau.

- Người được Hỉ Sát Quỷ lựa chọn thường là những người có tâm tình cô đơn, cũng mong muốn có được một tri âm tri kỷ bên mình lâu dài. Từ ý niệm ấy mới chiêu cảm Hỉ Sát Quỷ tiếp cận lựa chọn. Khi đã chọn được đối tượng, Hỉ Sát Quỷ sẽ thị hiện thân ảnh đẹp đẽ phù hợp với tâm tưởng của đối tượng mình muốn bắt hồn về làm hôn thê hay hôn phu. Sau một thời gian cho đối tượng ấy nhìn thấy chập chờn, cảm giác yêu mến dần rõ ràng, quyến luyến chẳng muốn rời. Sức khỏe của đối tượng ấy dần sa sút, chấp niệm muốn bên cạnh Hỉ Sát Quỷ càng trở nên mãnh liệt rõ ràng, cho đến khi ăn uống không được nữa, dể xảy ra tình trạng xuất huyết cửu khiếu, thần sắc tái nhợt rồi mất đi thân mạng.

Phương thức hóa giải[]

- Khi có các biểu hiện bị Hỉ Sát Quỷ ám để bắt hồn, cách tốt nhất là tự bản thân người bị ám quyết tâm từ bỏ ý niệm muốn có người ấy ở bên cạnh, không nghĩ tới thân ảnh người ấy nữa, trừ bỏ đi lòng dục vọng muốn được luyến ái với Hỉ Sát Quỷ. Do Hỉ Sát Quỷ thị hiện thành thân ảnh cực kì đẹp đẽ, dễ thương đáng mến, quyến rũ theo đúng tâm mong cầu vọng niệm về ý trung nhân của người bị ám, nói một câu từ bỏ ý niệm ấy thực khó vô cùng.

- Nên tìm kiếm các pháp sư có đạo hạnh cao, có hiểu biết về Hỉ Sát Quỷ để có phương thức hóa giải tốt nhất nếu không thể tự mình vứt bỏ các ý niệm muốn ở bên cạnh Hỉ Sát Quỷ.

- Đối với trường hợp đã từng gây hại, dù vô tình hay cố ý mà lỡ gây nên cái chết của Hỉ Sát Quỷ thì nên sám hối ác nghiệp của mình, quyết tâm hồi hướng làm lành lánh dữ, tìm cách bù đắp xoa dịu nỗi đau khổ bi thương của họ, nếu có hiểu lầm điều chi thì cần giải thích, thuyết giảng cho Hỉ Sát Quỷ ấy hiểu rõ minh bạch mọi chuyện.

- Dù hình thành do nguyên do gì đi chăng nữa, tâm tình của Hỉ Sát Quỷ luôn mang đầy nỗi cô đơn, uất hận, bi thương đau khổ tột cùng, lại khao khát có được hạnh phúc chân thật bên người mình yêu mến, nên họ sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm dùng đủ mọi phương thức để đạt được ý nguyện của mình, lúc ấy mới khỏa lấp được các sự tình đau khổ của mình. Thế nên nếu có duyên tiếp xúc, gặp gỡ Hỉ Sát Quỷ, đều cần thiết nhất chính là lòng trắc ẩn, cảm thông sâu sắc và mở lòng từ bi với họ, cầu mong cho họ được thần thức an tịnh, sớm buông xả chấp niệm luyến ái muốn có người bên cạnh hoặc là xả bỏ lòng thù hận nếu có. Có thể dùng bài kinh chú này trì niệm thường xuyên để xoa dịu nỗ đau của họ.