Tắt chế độ tự tắt máy tính Win 7

Trên thực tế, chắc ai cũng từng rơi vào tình trạng đang download hay cài đặt dở một phần mềm, một bộ phim, đang "cắm máy" chơi game mà vẫn muốn máy tính được nghỉ ngơi sau đó. Nhưng bạn không thể ngồi chờ tới lúc ấy được. Vậy thì phải làm sao đây??? Giải pháp tối ưu nhất nhưng cũng đơn giản nhất, đó là "hẹn giờ tắt máy tự động".

Trong bài này, Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách hẹn giờ tắt máy tính tự động mà không cần cài đặt thêm bất kỳ phần mềm nào. Đó là sử dụng lệnh trên hộp thoại Run và tạo shortcut.

Cách 1: Tắt máy tính tự động bằng lệnh trên hộp thoại Run

Bước 1: Từ màn hình desktop, các bạn ấn tổ hợp phím Windows + R [trên Windows 8] để mở hộp thoại Start/Run.

Bước 2: Nhập lệnh shutdown -s -t 6000 vào ô Open rồi ấn vào OK.

CHÚ Ý:

  • s: viết tắt của từ Shutdown [tắt máy tính].
  • t: là thời gian [time] tính bằng giây mà sau khoảng thời gian đó thì máy tính sẽ tự động tắt. Ở trên là 3600 giây tức 1 giờ.

Bước 3: Lúc này, trên máy tính sẽ xuất hiện thông báo việc cài đặt tắt tự động đã thành công, máy tính của bạn sẽ tắt sau bao lâu, hay vào lúc nào, cụ thể như sau:

  • Windows XP: Của sổ thông báo sẽ hiện lên trên màn hình desktop.
  • Windows 8: Xuất hiện biểu tượng chìa khóa và cửa sổ thông báo.

Các khoảng thời gian tắt máy tương ứng trong lệnh:

  • 5 phút: shutdown -s -t 300
  • 10 phút: shutdown -s -t 600
  • 15 phút: shutdown -s -t 900
  • 30 phút: shutdown -s -t 1800
  • 1 tiếng: shutdown -s -t 3600
  • 2 tiếng: shutdown -s -t 7200
  • 3 tiếng: shutdown -s -t 10800
  • 4 tiếng: shutdown -s -t 14400
  • Nếu không có những thông báo này, nghĩa là bạn chưa hẹn giờ tắt máy tính thành công.

Bước 4: Nếu trong trường hợp các bạn muốn thay đổi hoặc hủy hẹn giờ tắt máy tính tự động thì cũng mở hộp thoại Start/Run lên và nhập vào ô Open lệnh hủy [reset] với cú pháp: shutdown -a, rồi OK để xác nhận.

Lúc này, bạn sẽ nhận được thông báo Logoff is cancelledbiểu tượng chìa khóa cũng sẽ biến mất.

Ngoài ra, nếu bạn là ngươi có vốn tiếng Anh kha khá và khả năng logic, suy luận tốt, các bạn cũng có thể thay lệnh hẹn giờ tự động tắt máy tính thành lệnh hẹn giờ tự khởi động lại, bằng cách thay giá trị -s [shutdown] thành -r [restart]. Cụ thể, lệnh hẹn giờ tự khởi động lại máy: shutdown -r -t 6000. Các bạn có thể tham khảo thêm các lệnh CMD thông dụng trên cửa sổ Run tại đây.

Cách 2: Tạo shortcut tắt máy tính nhanh trên màn hình Desktop

Cách này rất phù hợp với các bạn không rành về máy tính hoặc lười phải gõ tay lệnh hẹn giờ. Cách làm cũng khá đơn giản thôi.

Bước 1: Từ giao diện Desktop, các bạn nhất chuột phải vào vị trí bất kỳ, rồi chọn New > Shortcut.

Bước 2: Cửa sổ Create Shortcut xuất hiện,các bạn nhập lệnh hẹn giờ tắt máy tính tự động vào ô Type the location of the item rồi ấn Next.

Bước 3: Tiếp tục đặt tên cho shortcut ở ô Type a name for this shortcut, bấm vào Finish để kết thúc. Ở đây Download.vn đặt tên cho shortcut của mình là AUTO -S.

Bước 4: Sau khi hoàn thành, trên màn hình desktop sẽ xuất hiện biểu tượng của Shortcut.

Bước 5: Để tiến hành cài đặt thời gian tắt máy tự động, các bạn bấm chuột phải vào biểu tượng và chọn Properties.

Bước 6: Trong cửa sổ Shortcut Properties, các bạn sẽ thấy xuất hiện thêm thẻ Shortcut. Nhìn vào dòng Target, các bạn sẽ thấy lệnh hẹn giờ vừa nhập vào ở trên đã có sẵn trên này. Để thay đổi cho thời gian máy tính tự tắt nhanh hơn hay lâu hơn, các bạn chỉ cần thay đổi giá trị trong dòng lệnh. Như trong hình, Download.vn đã thay giá trị ấy thành 60000 thay vì 30 như lúc đầu. Thay đổi xong, các bạn nhấp vào OK.

Bước 7: Lúc này những thông báo cài đặt thành công sẽ lại xuất hiện trên màn hình. Các bạn có thể tự do ra ngoài mà không cần lo về việc chiếc máy tính yêu quý của mình phải chạy quá lâu. Khi thực hiện xong công việc và kết thúc thời gian bạn muốn, máy tính sẽ tự động shutdown. Thật là tiện lợi đúng không?

Ngoài ra, trong cửa sổ Shortcut Properties, các bạn có thể thấy thẻ Change Icon, dùng để thay hình ảnh đại diện cho shortcut của bạn trở nên bắt mắt, dễ nhìn và sinh động hơn. Các bạn click vào thẻ này sẽ xuất hiện một bảng các biểu tượng [icon], muốn sử dụng hình nào, chỉ việc nhấp vào hình đó và OK.

Vậy là tôi đã hướng dẫn các bạn cách tắt máy tính tự động mà không cần sử dụng phần mềm hay công cụ hỗ trợ nào. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm cách để sử dụng chiếc máy tính của mình hiệu quả hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 18/03/2021

Mặc định trong windows nếu sau một thời gian không sử dụng máy tính sẽ tự tắt màn hình. Đây là một tính năng khá hay của windows, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên một số bạn chưa hài lòng với chế độ này bởi một số trường hợp thời gian chờ quá lâu để màn hình tắt, hoặc quá nhanh khiến bạn khó chịu. Chính vì vậy ở bài viết này ThuThuatPhanMem.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tuỳ chỉnh thời gian tắt màn hình trong windows 7. Mời các bạn theo dõi.

Bước 1: Các bạn mở Start menu sau đó nhập từ Power vào ô tìm kiếm sau đó chọn mục Power Options trong phần kết quả.

Bước 2: Trong cửa sổ mới các bạn chọn Choose when to turn off the display.

Bước 3: Tại mục Turn off the display các bạn có thể chọn thời gian màn hình máy tính tự động tắt theo ý muốn ví dụ 10 phút chúng ta chọn 10 minutes. Chọn xong các bạn nhấn Save changes để lưu cài đặt.

Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản, chúng ta đã có thể tuỳ chỉnh thời gian tự động tắt màn hình theo ý muốn của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Chỉnh thời gian tắt màn hình Win 7, 8, 8.1, 10 sẽ giúp máy tính tiết kiệm năng lượng khi ở trạng thái không hoạt động. Vậy làm thế nào để chỉnh nhanh thao tác này? Hãy cùng tham khảo nội dung phía dưới.


Với các laptop chạy Windows 7 8 8.1 và 10, thiết lập mặc định sẽ là 1 phút tối màn hình và 5 phút tắt màn hình ở chế độ không sạc. Còn khi cắm sạc thì thời gian tối màn hình là 2 phút, trong khi thời gian tắt màn hình là 10 phút.

Trong quá trình sử dụng, có rất nhiều người không hài lòng với chế độ mặc định này. Vì thế thiết lập lại là chuyện tất yếu cần phải làm để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của từng cá nhân.

Vậy làm thế nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win 7, 8, 8.1, 10 nhanh chóng và thuận tiện? Hãy tham khảo từng bước hướng dẫn phía dưới.

Cách chỉnh thời gian tắt màn hình win 7 8 8.1 10 nhanh

Tải windows 10 phiên bản mới nhất: Download Win 10


Bước 1: Từ System Tray [hay khay hệ thống] click chuột phải vào biểu tượng pin và chọn Power Option. Hoặc cách đơn giản khác là vào Start > Control Panel > Power Option.



Bước 2: Tại đây bạn chọn Choose when to turn off the display để tiếp tục.



Lúc này bạn cần chú ý 3 tùy chọn sau.

Dim the display: Thời gian màn hình sẽ tối

Turn off the display: Thời gian màn hình sẽ tắt

Put the computer to sleep: Thời gian máy tính ngủ đông



Sau khi đã chọn được thời gian phù hợp cho mỗi tùy chọn. Nhân Save để lưu lại kết quả cuối cùng.

Đó là cách nhanh nhất để chỉnh thời gian tắt màn hình Win 7, 8, 8.1, 10. Ngoài ra để chi tiết hơn, các bạn cũng có thể hẹn giờ tắt máy trong Windows 8 cũng như các hệ điều hành khác theo nhiều cách khác nhau, như sử dụng phần mềm hỗ trợ chẳng hạn.

Ngồi máy tính nhiều thì ánh sáng màn hình máy tính là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới sự suy giảm thị lực ở bạn, bạn cần thay đổi, chỉnh độ sáng màn hình máy tính sao cho phù hợp với mắt của mình nhất, tùy vào thiết bị đang dùng có cách điều chỉnh độ sáng màn hình cũng khác nhau, chúc các bạn thành công!

//thuthuat.taimienphi.vn/cach-chinh-thoi-gian-tat-man-hinh-win-7-8-81-10-nhanh-3984n.aspx
Nếu bạn đang tìm cách đổi thời gian chờ khóa màn hình windows 11 thì đọc tại đây. Bài viết này hướng dẫn rất cụ thể và chi tiết giúp bạn thực hiện đổi thời gian nhanh chóng.

Xem thêm: Cách đổi thời gian chờ khóa màn hình windows 11


Video liên quan

Chủ Đề