Thay tay ga xe điện hết bao nhiêu tiền năm 2024

Tay ga xe đạp điện là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống điều khiển giúp xe hoạt động. Thế nhưng, trong quá trình sử dụng, tay ga xe điện vẫn thường gặp các lỗi đột ngột. Việc này ảnh hưởng đến quá trình sử dụng xe của bạn. Hơn nữa, trong trường hợp bạn đang di chuyển trên đường, tình trạng này sẽ gây nguy hiểm không thể tránh khỏi. Vì thế, bạn cần trang bị cho mình thêm thông tin về tay ga xe đạp điện cũng như cách sửa chữa đơn giản. Hãy cùng Homesheel Việt Nam tham khảo ngay bài viết hữu ích dưới đây nhé!

Nguyên lý hoạt động tay ga xe đạp điện

Thay tay ga xe điện hết bao nhiêu tiền năm 2024
Nguyên lý hoạt động

Như bạn đã biết, tay ga xe điện đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp xe có thể di chuyển. Bên trong lõi tay ga điện sẽ có 3 dây đỏ, đen, xanh được sắp xếp theo thứ tự. Ba dây này sẽ được chụm lại một đầu vào con chip, hay còn gọi là Transistor 3 chân. Con chip này có chức năng di chuyển lên xuống trên cục nam châm khi xe tăng ga hoặc giảm ga.

Trong đó, hai dây đen và dây đỏ có giá trị là 5V. Khi muốn tăng ga, bạn sẽ kéo ga để nam châm hút Transistor 3 chân lên vị trí 2 dây đen và đỏ. Ngược lại, dây xanh sẽ có giá trị dao động từ 0 đến 5V, nên khi muốn giảm tốc, hãy thả tay lái từ từ trở về vị trí dây xanh.

Dấu hiệu tay ga xe đạp điện gặp vấn đề và nguyên nhân

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tay ga không hoạt động. Bạn cần tìm hiểu để nhận biết dấu hiệu và tìm cách sửa tay ga xe đạp điện nhanh chóng, hợp lý. Dưới đây là một số dấu hiệu bạn sẽ thường gặp khi tay ga xe không hoạt động.

Dây tay ga bị đứt

Thay tay ga xe điện hết bao nhiêu tiền năm 2024
Dây tay ga bị đứt

Nguyên nhân đứt dây ga là do trong quá trình chạy, người dùng tác động một lực mạnh để tăng tốc độ dẫn đến làm đứt một trong ba sợi dây chụm vào đầu con chip. Khi dây tay ga xe đạp điện bị đứt sẽ không thể kết nối với động cơ để nhận lệnh vận hành, từ đó xe không thể chuyển động.

Xe bị giật khi lên ga

Thay tay ga xe điện hết bao nhiêu tiền năm 2024
Dấu hiệu và nguyên nhân tay ga xe gặp vấn đề

Trường hợp này xảy ra khi bạn lên ga, một số loại xe như xe đạp điện gấp hay xe đạp điện thể thao đột nhiên giật lên hoặc nghiêm trọng hơn là không chuyển động. Kèm theo đó là tiếng kêu lớn phát ra từ động cơ. Dấu hiệu này gần như tương tự với trường hợp xe số bị kẹt số.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp xe giật mạnh khi tăng ga xuất phát từ bộ IC hoặc có thể do bình ắc quy xe đạp điện bị hỏng. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho điện không có đủ để cung cấp năng lượng khiến xe bị giật mạnh.

Đèn báo hiệu nhưng ga không đi

Thay tay ga xe điện hết bao nhiêu tiền năm 2024
Đèn báo hiệu nhưng ga không đi

Đây là tình trạng xe không di chuyển dù đèn báo hiệu có điện đã bật. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ hệ thống phanh xe. Phương pháp khắc phục tình trạng này đó là hãy bóp và nhả phanh một số lần để kiểm tra tay ga xe điện có nhận tín hiệu di chuyển hay không. Nếu không có sự chuyển động, dây tay ga xe đạp điện có thể đã bị đứt khiến động cơ xe không thể vận hành.

Tay ga đạp điện bị tuột, bị kẹt

Thay tay ga xe điện hết bao nhiêu tiền năm 2024
Tay ga đạp điện bị tuột, bị kẹt

Khi khởi động xe, tay ga tự động xoay tròn. Hoặc khi bạn muốn gia tăng tốc độ, vị trí tay nắm di chuyển nhiều hơn bình thường. Đây là dấu hiệu tay ga xe đạp điện bị tuột. Nếu gặp phải vấn đề này, bạn cần có kiến thức để có thể tự kiểm tra và sửa chữa tại nhà. Ngoài ra còn một phương án khác đó là đưa xe ra các cửa hàng nhờ sự giúp đỡ của thợ có chuyên môn kiểm tra.

Với tình trạng tay ga bị kẹt, không thể vặn lên xuống hoặc khi lên ga xe bị giật mạnh, trước tiên bạn cần tắt xe và kiểm tra. Thông thường nguyên nhân có thể đến từ việc lò xo của cuộn dây ga bị oxi hóa. Vấn đề này xuất phát từ việc bạn không có thói quen kiểm tra xe thường xuyên khiến cho tay ga xe để lâu ngày bị xuống cấp.

Cách kiểm tra tay ga xe đạp điện xem có bị hỏng hay không

Thay tay ga xe điện hết bao nhiêu tiền năm 2024
Phương pháp kiểm tra tay ga xe đạp điện

Tình trạng tay ga xe điện hỏng hoặc không thể hoạt động không còn quá xa lạ đối với người dùng phương tiện này. Để nhận biết tay ga xe điện có bị hỏng không, có rất nhiều mẹo kiểm tra từ đó giúp người dùng tìm cách sửa tay ga xe đạp điện đúng. Homesheel sẽ mách cho bạn một số cách thông dụng:

  • Kiểm tra kỹ tay ga có hiện tượng vỡ hay lỏng không.
  • Kiểm tra bằng thiết bị đọc lỗi xe đạp điện.
  • Chập dây đỏ và dây xanh trên tay ga vào nhau và quan sát bánh có quay không.
  • Đo điện bằng đồng hồ vạn năng
  • Sử dụng tay ga dự phòng để kiểm tra

Tình trạng tay ga hỏng và để lâu ngày sẽ dẫn đến các thiết bị trong hệ thống mau xuống cấp. Vì vậy, bạn cần kiểm tra xe đều đặn mỗi tháng. Hơn hết, khi nhận thấy có hiện tượng lạ xuất hiện ở xe, đặc biệt ở tay ga xe, cần nhanh chóng mang xe đi kiểm tra để được sửa hoặc thay tay ga đúng cách.

Thay tay ga xe điện hết bao nhiêu tiền năm 2024
Cách sửa chữa tay ga xe đạp điện đơn giản

Đối với tình trạng tay ga điện ngưng hoạt động, Homesheel sẽ bật mí cho bạn một số cách sửa tay ga xe đạp điện đơn giản tại nhà mà bạn cần biết:

  • Hiện tượng đứt dây ga: Tiến hành tháo tay ga ra kiểm tra xem dây màu nào bị đứt để có phương pháp nối lại.
  • Xe bị giật mạnh khi lên ga vì hỏng bộ điều tốc IC: Hiện nay, bộ phận IC thường được gắn ở gầm xe đạp điện. Trong quá trình sử dụng, xe đạp điện vô tình va chạm mạnh hay đi vào khu vực ngập nước hoặc bất cẩn khi rửa xe khiến nước dính vào làm bộ phận IC của xe đạp điện bị hỏng. Lúc này, bạn cần mang xe ra cơ sở uy tín để được tư vấn bộ IC phù hợp và thay mới để xe hoạt động tốt hơn.
  • Trường hợp có đèn báo hiệu nhưng không vặn ga được: Hướng khắc phục tình trạng này là bạn hãy thử bóp và nhả phanh một số lần để chắc chắn tay ga có nhận tín hiệu di chuyển hay không. Nếu xe không hoạt động, bạn nên thay tay ga xe mới phù hợp để xe có thể hoạt động bình thường.
  • Đối với trường hợp tay ga bị tuột: Hãy thử siết lò xò. Trường hợp nặng hơn tay ga xe đạp điện nên được thay mới. Nếu tay ga xe đạp điện bị kẹt, cách hiệu quả nhất là bôi dầu hoặc thay mới tay ga xe đạp.

Bên trên là một số cách đơn giản giúp bạn có thể sửa tay ga xe đạp điện tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn không hiểu và cấu tạo và nguyên lý hoạt động của tay ga hoặc không có kỹ năng, hãy tìm đến thợ sửa có kinh nghiệm để đảm bảo được sửa chữa đúng cách. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các nguyên tắc sử dụng xe điện an toàn để có thể sử dụng xe đúng cách hơn.

Homesheel Việt Nam – Địa chỉ mua xe điện uy tín, giá tốt

Thay tay ga xe điện hết bao nhiêu tiền năm 2024
Địa điểm mua phụ kiện xe điện giá tốt, chính hãng

Hiện nay xe đạp điện là phương tiện di chuyển được mọi người ưu tiên lựa chọn. Chính vì vậy, có nhiều cơ sở kinh doanh xe đạp điện cũng như cung cấp các phụ tùng cho xe đạp điện xuất hiện. Tuy nhiên, để có thể mua sản phẩm uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý, bạn cần tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng.

Homesheel là cơ sở nổi tiếng và đảm bảo chất lượng về dịch vụ và sản phẩm. Tại Homesheel, bạn không chỉ mua được phụ kiện xe đạp điện giá tốt mà còn cung cấp các dòng xe điện thông minh chính hãng như scooter điện, xe điện gấp gọn, xe hai bánh tự cân bằng,… Bên cạnh đó, khi đến với Homesheel bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp.

Hy vọng với những chia sẻ trên, Homesheel đã cung cấp cho bạn thêm những mẹo hữu ích về cách sửa tay ga xe đạp điện. Với thông tin trên còn giúp bạn có nhiều cách giải quyết để tránh rủi ro trong quá trình bạn sử dụng xe đạp điện. Homesheel mong rằng, đây sẽ là nơi bạn tin chọn để mua sắm để trang bị cho chiếc xe của mình.

Thay yếm xe điện Xmen hết bao nhiêu tiền?

80,000₫ 100,000₫ Cánh yếm xe máy điện Xmen . Cánh yếm xe điện Xmen là nhựa trang trí phía trước xe điện Xmen,cánh yếm xe điện xmen được sản xuất bằng chất liệu nhựa hạt cao cấp của Taiwan và dành cho các dòng xe điên Xmen đời cũ 2015-2018. Vị trí cánh yếm nằm ngay sau xi nhan trước của xe máy điện Xmen.

Thay vỏ xe máy điện hết bao nhiêu tiền?

Bảng giá vỏ xe đạp điện.

Thay IC xe máy điện hết bao nhiêu tiền?

Thay IC xe đạp điện bao nhiêu tiền?.

Tại sao đứt dây ga?

Nguyên nhân đứt dây ga là do trong quá trình chạy, người dùng tác động một lực mạnh để tăng tốc độ dẫn đến làm đứt một trong ba sợi dây chụm vào đầu con chip.