Thiết lập Analog là gì

Khi mua một TV mới, bạn phải định cấu hình tất cả các kênh truyền hình để dễ dàng xem các chương trình. Quy trình này rất có trách nhiệm - chất lượng hình ảnh và công suất tín hiệu phụ thuộc vào cài đặt chính xác. Xem xét cách thiết lập kênh trên TV của bạn và làm đúng.

Các loại tín hiệu truyền hình

Chỉ có ba loại truyền hình chính - nó phụ thuộc vào phương thức tiếp nhận tín hiệu.

  1. Truyền hình phát sóng - phát sóng đi từ tháp truyền hình đến ăng-ten trong nhà, trong khi thiết bị bổ sung không được sử dụng.
  2. Truyền hình cáp - từ một máy chủ đặc biệt của trung tâm phân phối của nhà điều hành, tín hiệu được truyền qua cáp tới thuê bao mạng.
  3. Hệ thống vệ tinh - từ vệ tinh, xung được chuyển đến ăng-ten parabol, và sau đó được chuyển đổi bởi người nhận và truyền cho TV qua cáp.

Hai tùy chọn đầu tiên có thể sử dụng các kênh analog hoặc kỹ thuật số, kênh cuối cùng có chất lượng truyền âm thanh và video rất cao, nhưng để xem nó là cần thiết để cài đặt thêm thiết bị - bộ chỉnh [để biết thêm chi tiết, xem bài viết về kết nối truyền hình vệ tinh].

Tiếp theo, chúng tôi xem xét chi tiết cài đặt các kênh analog của TV theo cách thủ công hoặc tự động. Cấu hình các kênh truyền hình cáp hầu như không có sự khác biệt cơ bản, đó là, các kênh kỹ thuật số được cấu hình giống hệt nhau.

Chúng tôi chuẩn bị kỹ thuật

Việc điều chỉnh các kênh trên TV bắt đầu bằng kết nối của nó với nguồn tín hiệu: đối với truyền hình analog và truyền hình cáp, chúng tôi kết nối cáp với đầu vào ăng-ten [xem ảnh].

Nếu bạn có hai hoặc nhiều tivi trong nhà của bạn, bạn cũng có thể kết nối với một ăng-ten. Nhưng đối với phân phối bền vững, bạn cần sử dụng đặc biệt splitter hoặc splitterVới hai hoặc nhiều lựa chọn, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Chúng tôi thiết lập truyền hình cáp

Cuối cùng bạn đã có một chiếc tivi hiện đại và giờ đây đã tự hỏi làm cách nào trên TV của bạn tạo ra một thiết lập chất lượng cao cho các kênh kỹ thuật số. Khi thiết lập nó là tốt hơn để làm theo các khuyến nghị sau đây.

  1. Bạn phải ký kết thỏa thuận chính thức với nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp trong khu vực của bạn trong thành phố.
  2. Khi bạn bật màn hình xuất hiện "các kênh kỹ thuật số không được định cấu hình".
  3. Cần lấy thiết bị điều khiển từ xa, nhập menu bằng cách nhấn nút thích hợp.
  4. Trong phần “Thiết lập kênh”, chọn mục phụ “Tự động điều chỉnh”, sau đó nhấn nút “OK” - sản phẩm bắt đầu quét tín hiệu và tự điều chỉnh tất cả các kênh hiện có. Đồng thời, các cặp song sinh và biến thể của một hình ảnh không chính xác được ghi lại: các dải trên tất cả màn hình, chất lượng kém, âm thanh bị méo hoặc không có gì cả. Các kênh như vậy xóa thủ công sau khi tải xuống hoàn tất bằng cách chọn các mục thích hợp từ menu TV của bạn.
  5. Tự động tải xuống sẽ kết thúc sau vài phút - tùy thuộc vào số lượng kênh nhận được. Sau khi quá trình quét kết thúc, thiết bị sẽ hiển thị tuần tự tất cả các kênh đã lưu.
  6. Các kênh TV có thể được cấu hình bằng tay, nhưng sau đó bạn phải tìm kiếm tần số thích hợp trong một thời gian dài. Bạn sẽ dành nhiều thời gian trên mỗi kênh điều chỉnh như điều chỉnh tự động hoàn toàn sẽ mất.

Mỗi người dùng nên hiểu rằng chúng tôi đã đề xuất một tùy chọn trung bình để thiết lập các kênh truyền hình, cho mỗi TV có một số sắc thái được nêu trong hướng dẫn sử dụng. Ví dụ, thiết lập và đặt hàng kênh trên tricolor tv được đặc trưng bởi sự đơn giản tối đa cho người dùng.

Thông thường người dùng đặt câu hỏi này: có thể điều chỉnh TV mà không cần sử dụng điều khiển từ xa không? Tất nhiên bạn có thể, nếu trường hợp của mô hình sản phẩm của bạn có các nút thích hợp.

Kênh vệ tinh

Người dùng có ăng-ten parabol, quan tâm đến câu hỏi, cách thiết lập kênh vệ tinh? Ngay lập tức cảnh báo rằng các hoạt động này hơi khác so với các bước được mô tả ở trên.

Vì vậy, các món ăn [như mọi người gọi là đĩa vệ tinh] đã được cài đặt và chỉ đạo đúng hướng, nó vẫn còn để tìm ra cách để thiết lập TV. Cùng với một tấm trên ban công, căn phòng xuất hiện bộ thu hoặc bộ dòkết nối với nó bằng cáp.Đồng thời, thiết bị của bạn được chuyển sang chế độ màn hình thông thường.

Rất ít người mua biết rằng một đĩa vệ tinh do ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên - gió mạnh, mưa lớn, vv - có thể thay đổi vị trí ban đầu, vì vậy bạn cần định kỳ kiểm tra thiết bị và điều chỉnh vị trí sao cho có tín hiệu ổn định không bị méo.

Bộ chỉnh có điều khiển từ xa riêng, trên đó bạn phải nhấn nút "Menu". Theo các lời nhắc, được mô tả chi tiết trong hướng dẫn sử dụng, các kênh vệ tinh được điều chỉnh. Có rất nhiều người trong số họ, vì vậy chỉ chọn những người phù hợp, ít nhất bạn sẽ thỉnh thoảng xem. Từ thực tế sử dụng truyền hình vệ tinh, nó sau đó nhiều kênh được cung cấp, nhưng phổ biến nhất là giáo dục, về du lịch và bí ẩn của hành tinh, thể thao. Vì vậy, với các thiết lập, không được mang đi với một sự phong phú của các kênh đã lưu: như một quy luật, bạn chỉ đơn giản là không có đủ thời gian rảnh để xem tất cả mọi thứ.

Thiết lập mô hình TV cũ

Trên TV cũ không có cài đặt điều khiển từ xa được thực hiện bằng điều chỉnh đặc biệtnằm trên bảng điều khiển bên dưới các nút chuyển kênh.Như một quy luật, trong các mô hình như vậy một ngăn kéo được kéo ra, nơi các điều khiển tần số kênh được đặt - đây là cách chúng được sử dụng để điều chỉnh TV thông qua tất cả các kênh hiện có. Việc điều chỉnh hình ảnh của TV kiểu cũ chỉ được thực hiện thủ công bằng núm xoay mặt trước của bảng điều khiển và có các điều khiển tương tự cho âm lượng và độ sáng âm thanh.

Thông thường, TV được điều chỉnh theo cách này cần phải được điều chỉnh theo cách thủ công khi nó được bật lại, vì chúng không có hệ thống lưu trữ.

TV thông minh

Các sản phẩm có chức năng tương tự xuất hiện ở Nga cách đây không lâu, nhưng nhanh chóng trở nên phổ biến. Họ là khá thuận tiện, được trang bị chức năng tiên tiến, hỗ trợ các định dạng hiện đại khác nhau. Thiết lập TV thông minh như vậy được thực hiện theo hướng dẫn đính kèm, nhưng bạn cũng có thể mời các bậc thầy của dịch vụ bảo hành - ông sẽ làm tất cả mọi thứ miễn phí tại các kết nối ban đầu của thiết bị gia dụng.

Khi tự điều chỉnh một thao tác như vậy mất rất ít thời gian, nó sẽ chỉ mất kiên nhẫn và thực hiện chính xác tất cả các khuyến nghị và TV kỹ thuật số Samsung hoặc LG sẽ tự động thực hiện quét cần thiết và đưa tất cả các chương trình vào bộ nhớ trong. Điều chỉnh kênh trên TV Samsung không khác nhiều Cài đặt LG hoặc Philips.

Điều chỉnh kênh HD

«Truyền hình độ nét cao“[HDTV] là một tiêu chuẩn hoàn toàn mới, cung cấp một hình ảnh tốt hơn nhiều khi so sánh với các phiên bản analog và kỹ thuật số. Định dạng này cho phép bạn nén rất nhiều tín hiệu video và âm thanh và khi truyền tín hiệu, chỉ sử dụng công nghệ kỹ thuật số - kết quả là độ chính xác hình ảnh rất ấn tượng và âm thanh vòm.

Nếu bạn đã điều chỉnh các kênh kỹ thuật số trên TV mới, sau đó thêm kênh ở chế độ HD, bạn cần thực hiện quét tự động - chúng sẽ xuất hiện trong danh sách sản phẩm.

Cách xem TV không có ăng-ten

Hôm nay, bất kỳ ai cũng có thể xem TV mà không cần ăng-ten: chỉ cần cắm cáp nhà cung cấp internet để TV set-top box - Bây giờ bạn có hơn một trăm kênh từ các quốc gia khác nhau của các CIS, chương trình giải trí, tin tức, kênh giáo dục và trẻ em trước đây.

Việc phát sóng không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, bên cạnh đó, nếu bạn bỏ lỡ chương trình, bạn có thể xem nó trong bản ghi mà không có bất kỳ quảng cáo gây phiền nhiễu nào.Những bộ phim hay nhất có thể được xem với chất lượng tuyệt vời, gần giống như trong một rạp chiếu phim, nếu bạn cần phải rời đi, hãy nhấn tạm dừng.

Thương hiệu Sony uy tín không những nổi tiếng với những công nghệ hiển thị độc quyền mà thương hiệu này còn thu hút người dùng bởi các tính năng thời thượng như sản phẩm có độ phân giải 4K, xem 3D ngay tại nhà. Sony còn có phân khúc giá rộng, từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Với rất nhiều tính năng giải trí phong phú, chọn mua tivi cao cấp chính hãng của Sony bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng hình ảnh, âm thanh tuyệt hảo từ tivi Sony bạn phải dò kênh tivi Sony trước đã. Với các hướng dẫn dò kênh cho tivi Sony sau đây, bạn sẽ giúp tivi bắt được nhiều kênh nhất cho bạn thoải mái thưởng thức.

1. Một số điều cần lưu ý trước khi tiến hành các cách dò kênh tivi Sony

Trước khi tìm hiểu cách dò kênh tivi Sony, bạn cần kiểm tra loại tín hiệu truyền hình đã được kết nối. Mỗi loại tín hiệu truyền hình được kết nối sẽ có các cách dò khác nhau. Anten nhà bạn là loại nối thẳng hay thông qua hộp đọc tín hiệu, hay đầu thu kỹ thuật số có hộp truyền hình riêng, hay là qua cáp nối. Nếu là đầu thu riêng nối qua cáp AV, HDMI bạn cần dò kênh qua những thiết bị này và chỉnh nguồn nhận tín hiệu qua cổng hình ảnh tương ứng.

Tiếp đó kiểm tra kết nối đến tivi

Kiểm tra hoạt động của anten gói cước [truyền hình cáp]. Trong trường hợp này bạn có thể nhờ đến sự hướng dẫn của nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ dò kênh giúp bạn.

Tivi Sony được nhiều gia đình lựa chọn

2. Cách dò kênh cho Tivi Sony

Sau khi đã nắm được các lưu ý trên bạn bắt đầu phân loại dòng tivi Sony nhà mình dùng. Cụ thể, với tivi Internet Sony bạn sẽ thực hiện cách dò kênh khác với Tivi Android Sony hoặc Tivi Led Sony. Sau đây sẽ là hướng dẫn dò kênh tivi Sony cho từng loại tivi hiện đại này.

2.1 Cách dò kênh tivi Internet Sony

Bạn tiến hành dò kênh cho tivi Internet Sony theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn nút Home trên điều khiển [remote]
  • Bước 2: Trong giao diện Home bạn sẽ thấy có các mục như Tất cả ứng dụng, Danh mục chương trình, EPG kỹ thuật số, Máy chủ và Cài đặt. Khi đó bạn chọn Cài đặt -> Chọn Cài đặt hệ thống
  • Bước 3: Trong Cài đặt hệ thống bạn chọn Thiết lập kênh
  • Bước 4: Tiếp đó, để thiết lập kênh Analog, bạn nhấn chọn Thiết lập Analog [trong cửa sổ Thiết lập kênh]
  • Bước 5: Nhấn chọn Dò đài tự động Analog
  • Bước 6: Bạn sẽ thấy hiện lên màn hình dòng chữ “Bạn có muốn bắt đầu dò kênh tự động không?. Khi đó bạn chọn Chấp nhận để bắt đầu quá trình dò kênh
  • Bước 7: Sau khi tivi hoàn thành quá trình dò kênh Analog, màn hình tivi sẽ hiển thị danh sách các kênh đã dò được.
  • Tiếp đó, sau khi đã dò xong kênh Analog, bạn tiếp tục chuyển sang dò kênh kỹ thuật số Digital bằng cách chọn mục Thiết lập Digital [trong mục Thiết lập kênh]
  • Bước 8: Chọn Digital chính
  • Bước 9: Chọn Dò đài kỹ thuật số tự động
  • Bước 10: Màn hình tivi tiếp tục hiện ra câu hỏi “Bạn có muốn bắt đầu Dò kênh tự động không”. Khi đó hãy chọn Chấp nhận để bắt đầu quá trình dò kênh Digital
  • Tương tự như kênh Analog, khi đã dò xong, tivi sẽ hiển thị danh sách các kênh đã dò được. Trong quá trình dò kênh tivi Sony Internet bạn cần lưu ý: Số kênh dò được sẽ phụ thuộc vào vị trí địa lý và chất lượng anten nhà bạn. Thời gian dò kênh sẽ kéo dài khoảng 3-5 phút.
Cần thực hiện 10 bước để dò kênh cho tivi Internet Sony

2.2 Tivi Android Sony

Đối với thế hệ tivi Android Sony mới nhất, để dò kênh bạn thực hiện theo quy trình dưới đây:

Dò kênh Analog:

  • Bước 1: Chọn nút Home trên remote
  • Bước 2: Chọn Setting [cài đặt] ở cuối màn hình chính
  • Bước 3: Chọn thiết lập kênh [Channel Setup] -> Thiết lập Analog [Analogue Setup] -> Chọn Tự động dò kênh analog [Analogue Auto Tuning].

Bạn sẽ thấy câu hỏi Bạn có muốn khởi động chế độ Tự động dò kênh không? [Do you want to start Auto Tuning?] hãy chọn Có – Yes để bắt đầu quá trình.

Dò kênh kỹ thuật số

Cách dò kênh tivi Sony Android sau đây sẽ cho phép bạn dò được các kênh kỹ thuật số:

  • Bước 1: Chọn nút Home từ điều khiển
  • Bước 2: Chọn Setting [cài đặt]
  • Bước 3: Chọn thiết lập kênh [Channel Setup] -> Thiết lập kỹ thuật số[Digital Setup] -> Chọn Dò kênh kỹ thuật số [Digital Tuning] -> Tự động dò kênh kỹ thuật số [Digital Auto Tuning]

Bạn sẽ thấy câu hỏi Bạn có muốn khởi động chế độ Tự động dò kênh không? [Do you want to start Auto Tuning?] hãy chọn Có – Yes.

Khi chọn Antenna chế độ tự động dò kênh cho Anten sẽ bắt đầu.

Khi chọn Cable [Cáp] menu cho dò kênh cáp sẽ xuất hiện. Bạn chọn Kiểu quét [Scan Type] -> Tần số [Frequency] hoặc IP mạng [Network ID] theo cách thủ công từ các thông số mạng cụ thể do nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cung cấp.

Trong trường hợp chưa được, bạn nên chọn cài đặt mặc định:

Kiểu quét: Quét nhanh

Tần số: Tự động

ID mạng: Tự động

Nhà cung cấp dịch vụ: Chọn tên nhà cung cấp dịch vụ truyền hình từ danh sách

Nếu vẫn chưa được, bạn thử đổi cài đặt Kiểu quét thành Quét toàn bộ [Full scan]. Điều này có thể khiến bạn mất 1 tiếng đồng hồ để dò kênh trên tivi Sony.

  • Bước 4: Chọn Start để bắt đầu dò kênh. Màn hình tivi sẽ có thông báo xác nhận khi quá trình đã hoàn tất.
Cách dò kênh cho Tivi Sony

2.3 Cách dò kênh tivi Led Sony [tivi thường]

Về cơ bản, cách dò kênh cho các dòng tivi Led Sony mới nhất cũng tương tự như thao tác trên tivi Internet Sony. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn nút Home trên điều khiển
  • Bước 2: Chọn Cài đặt -> chọn Cài đặt hệ thống
  • Bước 3: Trong menu cài đặt hệ thống, chọn Thiết lập kênh -> chọn Thiết lập Analog -> chọn Dò đài tự động analog.
  • Bước 4: Chọn Chấp nhận để bắt đầu dò kênh.
  • Bước 5: Tiếp đó bạn dò kênh digital. Trong mục Thiết lập kênh -> chọn Thiết lập digital -> chọn Digital chính
  • Bước 6: Nhấn chọn Dò đài kỹ thuật số tự động -> chọn Chấp nhận để tivi dò kênh.

3. Lưu ý để dò được nhiều kênh nhất

Các cách dò kênh tivi Sony trên sẽ mang lại cho bạn nhiều kênh nhất có thể khi:

Đặt anten ngoài trời hướng lên cao nhất, anten sẽ bắt sóng tốt hơn khi nó được hướng về cột truyền hình

Dò kênh cả 2 chế độ [analog và digital]. Sau khi dò kênh xong bạn đừng quên kiểm tra xem các kênh dò được có đủ kênh trong gói cước đang sử dụng hay không. Nếu không đủ hãy liên hệ với bên cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ.

Hy vọng với hướng dẫn dò kênh tivi Sony trên tivi nhà bạn sẽ có thật nhiều kênh để bạn và người thân thỏa sức khám phá các chương trình đặc sắc, các bộ phim hot nhất hiện tại vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi.

Video liên quan

Chủ Đề