Thịt vịt nấu măng bao nhiêu calo?

Bên cạnh nhóm thực phẩm thịt đỏ thì thịt gà, thịt vịt cũng là món ăn ngon và phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình.

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, thịt vịt có rất nhiều công dụng bởi có thành phần các chất dinh dưỡng cao: Protein, sắt, vitamin và khoáng chất, phốt pho,... Ngoài ra, thịt vịt còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe như:

  • Tốt cho tim mạch: Từ kết quả nghiên cứu của hiệp hội tim mạch Mỹ thì ăn thịt vịt đúng liều lượng sẽ rất tốt cho hoạt động chức năng của tim. Hơn thế, chất axit oleic có trong máu vịt có thành phần tương tự dầu oliu, giúp ngăn chặn tình trạng xơ vữa động mạch nhất là độ tuổi trung niên.
  • Bồi bổ suy nhược cơ thể: Sau thời gian điều trị bệnh, ốm, sức đề kháng và thể lực của con người kém đi có thể lựa chọn ăn thịt vịt để được tẩm bổ hồi phục nhanh hơn. Như nhận định của nhiều chuyên gia, bổ sung thịt vịt trong bữa ăn sẽ hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, đau đầu, chóng mặt,... hiệu quả.
  • Cải thiện chức năng dạ dày: Khi thịt vịt vào trong cơ thể theo quá trình chuyển hóa vật chất tạo ra dịch mới giúp cho tăng tuần hoàn hệ tiêu hóa, giảm các chứng bệnh lý dạ dày.
  • Tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch: Nằm trong danh sách nhóm thực phẩm giàu kẽm (2,3mg/ 100g thịt), thịt vịt giúp cho cơ thể bổ sung kẽm tự nhiên hỗ trợ hoạt động chuyển hóa tế bào. Theo đó, enzym được kích thích tăng sinh trong cơ thể sẽ giúp hệ miễn dịch làm việc tốt hơn, tăng sức đề kháng giảm các vấn đề ốm, cảm cúm.

Hội tim mạch của Mỹ cũng đã công nhận các tác dụng của các chất dinh dưỡng có trong thịt vịt có lợi đối với cơ thể bạn như:

  • Tư âm, dưỡng vị.
  • Giúp cơ thể đào thải độc tố, có lợi cho hệ bài tiết và lợi tiểu.
  • Hỗ trợ các bệnh liên quan đến tim mạch, dạ dày, lao phổi cũng như ung thư.
  • Giúp trấn an tinh thần cũng như là giúp giảm đi cảm giác căng thẳng.
  • Thịt vịt giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn.
  • Giúp cho cơ thể chống lại các hiện tượng xơ vữa động mạch nhờ, acid oleic và nhiều thành phần khác giống dầu oliu đặc biệt có nhiều trong máu thịt vịt.
  • Khắc phục được những tình trạng thường thấy trên có thể như: Tăng huyết áp, chóng mặt, ù tai, ho khan, váng đầu, ít đờm như lao phổi, ho do phế âm hư, bổ sung huyết, tạo nước,... đặc biệt tốt cho những bạn đang bị suy nhược cơ thể sau khi bị bệnh.
  • Ăn thịt vịt tốt cho những người đang bị sốt, phù nề, thể chất yếu, hay đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm, 2 lòng bàn tay đổ mồ hôi, cũng như phụ nữ có kinh nguyệt ít và tốt cho dạ dày.
  • Trong thịt vịt còn có chứa nhiều vitamin B, đặc biệt là vitamin B3: Giúp cơ thể chuyển hóa các thực phẩm thành năng lượng, tăng khả năng nhận thức của não bộ cũng như các hệ thần kinh. Hỗ trợ sản xuất hormone, DNA, các tế bào hồng cầu từ đó giúp có thể giảm nguy cơ thiếu máu. Bảo vệ xương và giúp xương chắc khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thịt vịt có chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, sắt, phospho, canxi, các loại vitamin như vitamin A, vitamin B1, vitamin D, vitamin E... là các loại thành phần tốt cho cơ thể, sức khỏe cũng như hỗ trợ những người gầy trong quá trình tăng cân. Theo đông y, thịt vịt còn có tính hàn, ngọt, hơi nặm, với tác dụng từ âm, dưỡng vị có lợi cho thủy tiêu thũng cũng như giúp cơ thể đào thải độc tố.

Đối với các loại vịt nuôi thì trong 100g thịt vịt (đã tính luôn da) sẽ cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng năng lượng tương đương 211 calo, 17g protein, 5g chất béo đã bão hòa cùng với 15g chất béo không bão hòa. Với hàm lượng calo cũng như protein trên nên thịt vịt được cân nhắc và lựa chọn là một trong các thực phẩm chúng ta nên ăn trong quá trình giảm cân.

Đối với những người ăn thịt vịt không mà không ăn da thì hàm lượng calo sẽ thấp hơn và chỉ còn lại khoảng tầm 130 calo/100g. Tuy nhiên các mức calo của thịt vịt có thể sẽ thay đổi tăng lên hay giảm xuống bằng cách chúng ta chế biến món ăn. Cụ thể như sau:

  • Thịt vịt luộc: 100g thịt vịt nạc bao nhiêu calo khi đem đi luộc? Đây được xem là món ăn chế biến từ vịt hoàn hảo cho những bạn đang trong quá trình giảm cân. Với 100g thịt vịt luộc chưa qua chế biến sẽ chứa 135 calo nhưng nếu bạn ăn luôn cả da vịt sẽ là 220 calo. Nếu bạn chế biến thêm các thành phần gia vị thì lượng calo sẽ tăng thêm.
  • Thịt vịt quay: Vậy khi quay lên thì thịt vịt bao nhiêu calo? Có thể nói thịt vịt quay là món ăn được nhiều người biết đến và thường xuyên xuất hiện tại các buổi tiệc gia đình, công ty,...Với các nguyên liệu như dầu ăn, đường, nước tương, dầu ăn, hố tiêu, mật ong,... nên trong 100g thịt vịt quay sẽ cung cấp cho bạn lượng calo khá cao là 336 calo. Đây là mức calo cũng như năng lượng khá cao. Rất khó để có thể kết hợp thịt vịt quay cùng các loại thực phẩm khác, để có được một thực đơn vừa đủ chất dinh dưỡng vừa giúp bạn giảm cân, siết mỡ.
  • Thịt vịt muối: Được xem là một trong các món ăn được làm từ thịt vịt với hàm lượng và mức năng lượng cao nhất. Thịt vịt muối thường được cho thêm dầu ăn, muối rang, bột năng, xả,... và trong 100g thịt vịt muối có lượng calo lên đến 276 calo. Nếu bạn đang có dự định cũng như kế hoạch ăn kiêng nhằm giảm cân, thì món thịt vịt muối này bạn không thể bỏ qua.

3.1. Ăn nhiều thịt vịt có béo không?

Như những số liệu đã được cung cấp trong phần trên thì chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng hàm lượng calo trong thịt vịt ở mức trung bình. Do vậy, mọi người có thể an tâm bổ sung các món ăn chế biến từ thịt vịt vào bữa ăn thường ngày mà không lo gây béo tăng cân.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý lượng calo trong da vịt rất cao, tương đương với 1 bát cơm, không nên ăn nhiều để cân nặng được ổn định. Lời khuyên cho những người đang ăn kiêng hoặc cân nặng dư thừa thì chỉ nên ăn phần thịt nạc và loại bỏ đi da để không bị mập.

Chuyên gia khuyến cáo nên ăn món ăn từ thịt vịt nhiều nhất là 2 lần/ tuần. Hơn nữa, thịt vịt hay bất kể món ăn nào như: Thịt gà, tôm, trứng,... cũng nên ăn theo một số nguyên tắc dinh dưỡng mới thực sự tốt. Không phải vì thịt vịt giàu dinh dưỡng, nhiều công dụng mà bạn ăn thường xuyên, tần suất lớn sẽ khiến bị phản tác dụng không mong muốn.

3.2. Cách ăn thịt vịt không sợ béo

Ăn thịt vịt tùy ý thích khiến cho cơ thể dễ bị tăng cân nhanh chóng. Người muốn giữ dáng cần ghi nhớ một số điểm sau trước khi ăn:

Thời điểm ăn

Chuyên gia khuyên là nên cung cấp nhiều dưỡng chất vào bữa sáng và giảm dần vào bữa trưa và hạn chế đối với bữa tối. Vì vậy, thời gian lý tưởng không lo béo lại tốt cho cơ thể là nên ăn thịt vịt vào bữa sáng nhằm cung cấp năng lượng cho hoạt động cả ngày.

Ăn bún phở vịt vào buổi sáng có thể đảm bảo dinh dưỡng vận động làm việc cả ngày của mỗi chúng ta.

Điều này cũng đồng nghĩa bạn nên hạn chế và nếu được thì không nên ăn thịt vịt vào bữa tối, đặc biệt là khuya muộn. Bởi không chỉ khiến trọng lượng cơ thể bạn tăng lên mà còn phản tác dụng của dinh dưỡng trong thịt vịt.

Những trường hợp không nên ăn

Ăn thịt vịt có tốt mà không cần xem xét tới tình trạng sức khỏe của mỗi người. Đối với một số trường hợp các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn thịt vịt bao gồm:

  • Bị bệnh gout: Lượng purin có trong thịt vịt làm tăng không kiểm soát axit uric gây ra những cơn đau, bệnh trở nặng khó chữa trị.
  • Vừa thực hiện phẫu thuật: Thịt vịt sẽ khiến cho vết thương hở sưng đau dài ngày, lâu hồi phục hơn
  • Đang ốm dở: Tính hàn có trong thịt vịt sẽ khiến tình trạng cảm cúm kéo dài, chỉ bồi bổ sau khi đã khỏe lại.
  • Không nên ăn chung với thịt baba, mộc nhĩ, quả óc chó: Chuyển hóa chất đạm, giảm dinh dưỡng nạp vào cơ thể
  • Thừa cân, béo phì: Dù ăn ít thịt nhưng thịt vịt cũng khiến nguy cơ tăng cân tăng cao.

Thịt vịt là một trong những món ăn dân dã, phổ biến trong các bữa ăn của mỗi gia đình Việt. Thịt vịt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy có hàm lượng calo ở mức trung bình nhưng chúng ta nên ăn thịt vịt ở mức điều độ, nhiều nhất 2 lần mỗi tuần và hạn chế ăn da. Việc nắm được lượng calo trong thịt vịt cũng sẽ giúp chúng ta kiểm soát lượng năng lượng hàng ngày, hỗ trợ quá trình giảm cân và duy trì cân nặng phù hợp.

Thịt vịt nạc bao nhiêu calo?

Thịt vịt luộc: 100g thịt vịt nạc bao nhiêu calo khi đem đi luộc? Đây được xem là món ăn chế biến từ vịt hoàn hảo cho những bạn đang trong quá trình giảm cân. Với 100g thịt vịt luộc chưa qua chế biến sẽ chứa 135 calo nhưng nếu bạn ăn luôn cả da vịt sẽ là 220 calo.

Vịt nấu măng bao nhiêu calo?

Từ những nguyên liệu trên đây, có thể ước tính trong 1 bát bún măng vịt có chứa khoảng 600 Calo.

100g thịt vịt sống bao nhiêu calo?

Thịt vịt sống bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 100g thịt vịt sống chứa khoảng 337 calo cùng 19g protein, 28g chất béo, 84mg cholesterol, 204mg kali, 2.7mg chất sắt, 0.2mg vitamin B6, 0.3μg vitamin B12, 16mg magie, 11mg canxi, 3 IU vitamin D.

Huyết vịt luộc bao nhiêu calo?

1 Huyết vịt có bao nhiêu calo? 1 bát huyết vịt có thể cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng tương đương 300 kcal.