Thuốc pasafe là gì

Pasafe 500 là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về các thông tin, cách dùng và liều lượng, công dụng và chống chỉ định, cách bảo quản và nơi mua cũng như giá bán của loại thuốc này thông qua bài viết sau đây.

Thuốc Pasafe 500: giảm đau – hạ sốt hiệu quả

Thông tin về thuốc Pasafe 500

Ngày kê khai: 04/07/2013

Số GPLH/ GPNK: VD-8283-09

Yêu cầu tư vấn
Gói Bảo hiểm sức khoẻ
Bảo Việt An Gia

    Loại bảo hiểm *
    Nội trú và Ngoại trúNội trú Ngoại trú và Nha khoa
    Họ và tên *

    Điện thoại *

    Email

    {{#message}}{{{message}}}{{/message}}{{^message}}Không gửi được. Máy chủ đã phản hồi kèm theo {{status_text}} [mã {{status_code}}]. Vui lòng liên hệ với nhà phát triển của đơn vị xử lý biểu mẫu này để cải thiện thông báo này. Tìm hiểu thêm{{/message}}

    {{#message}}{{{message}}}{{/message}}{{^message}}Có vẻ như bạn đã gửi thành công. Ngay cả khi máy chủ phản hồi OK, hệ thống có thể vẫn chưa xử lý việc gửi. Vui lòng liên hệ với nhà phát triển của đơn vị xử lý biểu mẫu này để cải thiện thông báo này. Tìm hiểu thêm{{/message}}

    Đang gửi…

    Nồng độ/Hàm lượng hoạt chất: Paracetamol 500mg, Methionin 100mg

    Dạng bào chế:viên nang mềm

    Quy cách đóng gói: Hộp 10 vỉ, Hộp 2 vỉ x 10 viên

    Phân loại: KK trong nước

    Đơn vị kê khai: Công ty LDDP Mebiphar-Austrapharm

    Công dụng – chỉ định

    Công dụng

    Tác dụng chính của thuốc Pasafe 500 là dựa trên hoạt chất Paracetamol, hay còn được biết đến với cái tên là Acetaminophen, là một chất chuyển hóa có hoạt tính của Phenacetin. Paracetamol có tác dụng giảm đau, hạ sốt nhờ tác động vào vùng dưới đồi: tăng lưu lượng máu và giãn mạch ngoại biên.

    Paracetamol không có hiệu quả hạ sốt ở những người bình thường. Đặc biệt, Paracetamol hiếm gây ra tác dụng phụ nào lên hệ tim mạch, hệ tuần hoàn, cân bằng acid-base do hoạt chất này chỉ tác động lên cyclooxygenase/prostaglandin ở hệ thần kinh trung ương. Paracetamol gây ra nhiều tác động có hại lên gan do sinh ra chất độc là NAPQI gây hoại tử các tế bào gan.

    Khác với các thuốc chỉ có chứa Paracetamol khác, Pasafe 500 còn chứa thêm Methionin là một loại acid amin thiết yếu của cơ thể, giúp tăng cường tổng hợp Glutathione để chuyển hóa chất độc NAPQI kể trên và được sử dụng thay thế cho Acetylcystin. Do đó, Methionin được sử dụng để điều trị ngộ độc Paracetamol và giúp gan tránh khỏi các tổn thương do Paracetamol.

    Chỉ định

    Thuốc Pasafe 500 được chỉ định sử dụng để giúp giảm sốt và các triệu chứng đau nhức, đau đầu do cảm cúm, đau nhức sau khi tiêm chủng, đau nhức cơ xương, đau do hành kinh, đau họng, đau răng, đau do viêm khớp.

    Cách dùng – liều lượng

    Cách dùng

    Thuốc Pasafe 500 được bào chế dưới dạng viên nang mềm nên được dùng đường uống.

    Liều lượng

    Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi:1 – 2 viên/lần x 3 – 4 lần/ngày, không quá 8 viên/ngày.

    Xử lý khi sử dụng quá liều

    Khi xuất hiện các triệu chứng quá liều, cần đến ngay trung tâm y tế gần nhất để được xử trí kịp thời. Có thể điều trị quá liều Paracetamol bằng N-acetylcystein [đường uống hoặc tiêm tĩnh mạch].

    Xử lý khi quên liều

    Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

    Chống chỉ định

    Thuốc Pasafe 500 chống chỉ định sử dụng đối với các trường hợp sau:

    • Dị ứng với Paracetamol và Methionin
    • Người bệnh thiếu hụt glucose-6-phosphat dehydrogenase, suy thận, suy gan.

    Thận trọng khi sử dụngPasafe 500

    • Không dùng thuốc cho trẻ dưới 12 tuổi.
    • Không dùng quá liều chỉ định.
    • Thuốc có chứa Paracetamol, do đó không được dùng cùng lúc với bất kỳ thuốc nào khác có thành phần paracetamol.
    • Cảnh báo chung đối với Paracetamol: Bác sĩ cần cảnh báo bệnh nhân về các dấu hiệu của phản ứng trên da nghiêm trọng như hội chứng Steven-Jonhson [SJS], hội chứng hoại tử da nhiễm độc [TEN] hay hội chứng Lyell, hội chứng ngoại ban mụn mủ toàn thân cấp tính [AGEP].

    Tác dụng phụ

    Sử dụng thuốc Pasafe 500 có thể gặp phải một số tác dụng phụ sau đây:

    • Ít gặp: ban đỏ hoặc nổi mề đay, buồn nôn, nôn, loạn tạo máu, thiếu máu, độc tính trên thận khi lạm dụng dài ngày, hiếm gặp các phản ứng quá mẫn.

    Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu gặp bất kì một phản ứng phụ nào, hãy ngừng điều trị ngày và báo cho chuyên viên y tế để có biện pháp can thiệp kịp thời, tránh để lâu dài gây ra hậu quả nghiêm trọng khó lường trước.

    Tương tác thuốc

    Thuốc Pasafe 500 có thể làm thay đổi hoạt tính của các thuốc khác hay các thuốc khác có thể làm thay đổi hoạt tính của Pasafe nếu sử dụng chung chúng cùng một lúc, thậm chí có thể gây ra nguy hiểm nghiêm trọng cho người sử dụng.

    Với những người bệnh Parkinson đang được điều trị bằng Levodopa, Methionin có thể làm giảm hiệu quả điều trị của Levodopa.

    Tốt nhất bạn nên thông báo cho bác sĩ điều trị tất cả các loại thuốc bạn đang sử dụng để nhận được lời khuyên tốt nhất và liệu pháp điều trị thích hợp.

    Bảo quản thuốc

    • Để thuốc Pasafe 500 tránh xa tầm tay của trẻ em và thú cưng trong nhà.
    • Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo thoáng mát. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng hoặc để thuốc ở những nơi ẩm ướt.
    • Nhiệt độ bảo quản tốt nhất là dưới 30 độ C.
    • Không dùng thuốc nếu đã hết hạn sử dụng. Thông tin hạn dùng được trình bày cụ thể trên nhãn mác bao bì của sản phẩm.

    Hình ảnh minh họa

    Hình ảnh minh họa cho thuốc Pasafe 500

    Thông tin mua thuốc

    Nơi mua thuốc

    Thuốc Pasafe 500 có thể được tìm mua tại các hiệu thuốc đạt chuẩn và được cấp phép trên toàn quốc.

    Lưu ý:Thuốc Pasafe 500 là thuốc kê đơn, bạn cần mang theo đơn thuốc đã được kê tư bác sĩ để có thể mua được thuốc.

    Giá thuốc

    Thuốc Pasafe được kê khai với giá niêm yết cho mỗi viên là 2.050 VND.

    Giá thuốc có thể chênh lệch tùy theo nơi mua và thời điểm mà bạn mua. Tuy nhiên, nếu bạn mua được thuốc Pasafe 500 với giá rẻ hơn giá được kê khai, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin của thuốc để đảm bảo không mua phải thuốc kém chất lượng.

    Nguồn tham khảo: Cổng công khai y tế

    Video liên quan

    Chủ Đề