Thuốc tẩy giun cho chó phù Quốc

Tẩy giun cho chó là việc làm hết sức cần thiết trong quá trình nuôi dưỡng chúng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đầy đủ kinh nghiệm để biết thời gian, cách làm và sử dụng thuốc tẩy giun cho chó con loại nào tốt nhất. Hiểu được điều đó, chúng tôi đã tổng hợp lại những thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm các bài viết khác:

+ Cách sử dụng bình xịt cho chó đi vệ sinh đúng chỗ hiệu quả

+ Các loại sữa tắm cho chó Poodle và những lưu ý khi sử dụng

Thông thường, các bé cún chính là nơi chứa đựng nhiều loại vi khuẩn đường ruột, giun sán,… gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng. Theo đó, chó sẽ bị nhiễm giun thông qua nhiều cách khác nhau, hoặc ngay cả khi chúng đang trong bụng mẹ qua nhau thai. Thậm chí ở những ngày đầu mới sinh thông qua việc bú mẹ.

Thuốc tẩy giun cho chó phù Quốc

Tẩy giun cho chó con là việc làm hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe

Khi cơ thể của những chú chó bị nhiễm giun sẽ gây ra nhiều tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của chúng. Các biểu hiện như: biếng ăn, suy nhược cơ thể. Hoặc thậm chí nặng hơn sẽ làm tổn thương mô, mất máu, tắc ruột và ống mật.

Có thể thấy, tẩy giun cho chó con là việc làm rất rất quan trọng mà các Sen cần làm để bảo vệ sức khỏe của chúng. Vậy, thuốc tẩy giun cho chó con sử dụng với liều lượng và loại nào phù hợp với cún nhà bạn? Hãy cùng theo dõi trong những nội dung tiếp theo nhé!

Thời điểm thích hợp nhất để bạn tiến hành sử dụng thuốc tẩy giun cho chó con là khi các bé được 2 tuần tuổi. Nếu muộn hơn một chút có thể là 3 tuần tuổi. Bởi vì giai đoạn này hệ miễn dịch của chúng còn rất yếu dẫn đến nguy cơ nhiễm giun, nhiễm bệnh cao. Sau đó, hãy tiếp tục việc tẩy giun cho chó khi chúng được 4, 6, 8 tuần tuổi.

Thuốc tẩy giun cho chó phù Quốc

Ở mỗi độ tuổi khác nhau thì chu kỳ tẩy giun cho chó cũng khác nhau

Sau 8 tuần tuổi, bạn hãy áp dụng lịch xổ giun định kỳ mỗi tháng 1 lần cho đến khi chúng được 6 tháng tuổi. Tiếp đến chúng ta sẽ giãn chu kỳ đó ra 2 – 3 tháng một lần cho đến khi bé tròn 1 năm tuổi. Từ 1 tuổi, bạn chỉ việc tẩy giun mỗi năm một lần cho chó để đảm bảo sức khỏe và tránh các bệnh về đường ruột.

Không phải ai cũng biết cách tẩy giun cho cún đúng cách, nhất là những bạn nào mới chập chững nuôi chó. Sau đây là hướng dẫn cụ thể mà các bạn có thể tham khảo và thực hiện:

Thực tế, không phải chú chó nào cũng sẽ ngoan ngoãn uống thuốc tẩy giun theo ý mình. Khi đó, chúng ta cần phải sử dụng biện pháp “cưỡng chế” để ép chó uống.

Hãy giữ chặt cún nhà bạn và cậy miệng nó ra, sau đó nhanh tay đặt thuốc vào mồm nó kèm nước uống. Giữ chặt tư thế này từ 15 – 20 giây để thuốc dễ trôi xuống dạ dày. Nếu cún bạn nuôi quá khỏe mà không thể 1 mình giữ thì hãy nhờ sự trợ giúp của người khác nhé!

Thuốc tẩy giun cho chó phù Quốc

Bạn có thể tiến hành tẩy giun bằng cách cho thuốc trực tiếp vào miệng cún

Lưu ý: Tẩy giun cho cún sau bữa ăn khoảng từ 2 – 3 tiếng để thuốc ngấm nhanh và đem lại hiệu quả hơn.

Một cách khác là bạn có thể bỏ viên thuốc tẩy giun cho chó vào miếng đồ ăn của chúng. Có thể là xúc xích, thịt hay một món đồ ăn nào đó. Hãy ném miếng đồ ăn lên cao để chúng không nghi ngờ gì nhé.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi tiến hành việc tẩy giun cho cún cưng nhà bạn:

Việc tẩy giun theo định kỳ là cực kỳ cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho cún và giúp thuốc phát huy tối đa tác dụng. Theo đó, thời gian và chu kỳ phụ thuộc vào tuổi của từng con. Những con cún nào càng nhỏ thì càng cần tẩy giun nhiều.

Đối với những con dưới 2 tháng tuổi, hãy tẩy giun đều đặn 2 lần/tháng. Từ 2 tháng tuổi trở lên, thực hiện tẩy giun định kỳ mỗi tháng 1 lần.

Những chú chó nào trên 1 năm tuổi, chúng ta chỉ cần tẩy 1 lần/ năm mà thôi.

Tẩy giun cho chó trước hay sau khi ăn là câu hỏi được nhiều bạn đặt ra mỗi khi mới bắt đầu nuôi chó.

Thuốc tẩy giun cho chó phù Quốc

Từ 2 – 3 giờ sau khi ăn là thời điểm thích hợp để cún uống thuốc tẩy giun

Câu trả lời chính là bạn hãy tiến hành tẩy giun cho chúng sau bữa ăn sáng để thuốc phát huy tối đa tác dụng. Sau khi ăn bữa sáng từ 2 – 3 giờ là thời điểm thích hợp nhất để thuốc thẩm thấu.

Không thể phủ nhận việc tẩy giun cho chó là tốt, tuy nhiên đừng dùng quá liều. Bởi hậu quả sẽ rất nghiêm trọng đối với sức khỏe của Boss. Chó nhà bạn có thể bị sốc thuốc, nôn mửa, đi ngoài, thậm chí dẫn đến tử vong.

Nếu nhận thấy chúng có các biểu hiện nói trên, hãy đưa ngay đến các cơ sở y tế dành cho cún gần nhất để được theo dõi và chữa trị. Sử dụng thuốc tẩy giun cho chó con hãy cân nhắc đúng liều lượng và loại thuốc phù hợp.

Sau khi nắm được liều lượng, thời gian và chu kỳ tẩy giun, đừng quên tham khảo ngay 10 loại thuốc tẩy giun cho chó con được gợi ý ngay sau đây:

Sanpet là thuốc tẩy giun được đánh giá là một loại có mức giá hợp lý và đem lại hiệu quả cao được nhiều người tin dùng. Sanpet có khả năng tẩy sạch các loại ấu trùng giun tròn, giun đũa, các loại sán dây, sán hạt,… Sản phẩm an toàn với những chú chó trên 2 tháng tuổi.

Thuốc tẩy giun cho chó phù Quốc

Sanpet là một trong những loại thuốc tẩy giun tốt nhất hiện nay

  • Liều lượng: 1 viên/ 5kg trọng lượng cơ thể.
  • Giá bán: khoảng 10000 đồng/ 1 viên

Thuốc tẩy giun Endogard được sử dụng phổ biến cho hầu hết giống cảnh khuyển với các độ tuổi khác nhau, ngay cả khi chúng đang mang thai. Công dụng của nó là đặc trị giun tròn, giun đũa, sán hạt dưa,  sán dây,  động vật chân đốt,… Bên cạnh đó thuốc còn giúp cún ăn ngon hơn và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

  • Liều lượng: 1 viên/10kg cân nặng. Với cún con, hãy sử dụng khi chúng được 2 tháng tuổi, định kỳ mỗi tháng 1 lần đến khi chúng 6 tháng tuổi.
  • Giá bán: 65000 đồng

Thuốc tẩy giun cho chó phù Quốc

Thuốc tẩy giun sán cho chó con Endogard có giá thành khá rẻ

Drontal Plus Bayer được điều chế ở dạng viên nén, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng bẻ gãy nó để chia thuốc ra đối với những con chó ít cân. Loại thuốc này diệt được các loại giun trưởng thành cùng các ấu trùng nguy hiểm như giun đũa, giun tròn, giun tóc,… Đây chính là những tác nhân gây nên co, liệt cơ ở chó.

  • Liều lượng và cách dùng như sau: 1 viên/10kg trọng lượng. Uống trực tiếp hoặc cho vào thức ăn của cún.
  • Đối với chó 2 – 12 tuần tuổi: tiến hành xổ giun định kỳ 2 – 4 tuần/ lần.
  • Chó trên 12 tuần tuổi: 3 – 6 tháng/lần.
  • Chó cái: xổ giun trước thời điểm phối giống và 10 ngày trước khi sinh đẻ.
  • Tẩy giun cho chó 2 – 3 tuần trước khi chích ngừa để hỗ trợ miễn dịch.
  • Giá tham khảo: 40000 đồng/ viên

Thuốc tẩy giun cho chó phù Quốc

Drontal Plus Bayer là thuốc xổ giun được điều chế ở dạng viên nén

Các thành phần trong thuốc Bio Rantel có tác dụng tiêu diệt các loại giun sán, ký sinh trùng của cả chó và mèo như: giun tóc, giun đũa, giun móc và sán dây. Hơn nữa, thuốc còn có tác dụng ngăn chặn ký sinh trùng đẻ trứng trong cơ thể chó, tránh giun sán tấn công.

Liều lượng và cách dùng:

  • 1 viên/ 5kg thể trọng, uống trực tiếp hoặc nghiền nhỏ để trộn vào thức ăn.
  • Chó con từ 1 – 4 tháng tuổi: 1 lần/ tháng
  • Chó lớn: 6 tháng/1 lần
  • Chó mang thai: tẩy giun 2 tuần trước khi sinh

Lưu ý:

  • Nên tẩy giun khi cún đang đói, cụ thể là vào sáng sớm hoặc tối muộn.
  • Sau khi sử dụng thuốc tẩy giun khoảng 1 tiếng là cún có thể ăn uống bình thường.
  • Đừng cho cún uống thuốc quá liều so với liều lượng cho phép.
  • Không dùng nhiều loại thuốc tẩy giun khác nhau cùng một lúc.

Thuốc tẩy giun cho chó phù Quốc

Bio Rantel có khả năng tiêu diệt nhiều loại giun và ký sinh trùng gây ảnh hưởng đến sức khỏe cún nhà bạn

Thuốc có tác dụng làm chết đối với các loại sán, giun đũa, giun kim, giun tóc, giun móc. Nhờ sản phẩm này, thú cưng của bạn sẽ được loại bỏ hoàn toàn những con vật nguy hại trong cơ thể, hỗ trợ tăng cường sức khỏe và để kháng.

Merantel – L dành cho chó trên 5kg với chu kỳ ngày 1 lần, cụ thể:

  • Thể trọng từ 5 – 9kg: 1 viên
  • Thể trọng 10 – 19kg: 2 viên
  • Thể trọng từ 20 – 30kg: 3 viên
  • Thể trọng của chó trên 30kg: 4 viên
  • Lưu ý: Hãy dùng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thú y.
  • Giá tham khảo: 12000đ đồng

Thuốc tẩy giun cho chó phù Quốc

Merantel – L hỗ trợ tẩy giun và tăng cường sức đề kháng cho cún cưng

Phòng ngừa, điều trị hiệu quả tất cả các loại nội ký sinh trùng liên quan đến đường tiêu hóa như: giun kim, giun đũa, giun móc,  giun tóc,…

  • Cách dùng và liều lượng: Sản phẩm dành cho chó dưới 5kg, ngày 1 lần/ 1 viên từ 1 đến 2 ngày.
  • Giá tham khảo: 9000 đồng.

Lopatol được cho là thương hiệu thuốc tẩy giun cho chó tốt nhất hiện nay. Sản phẩm có 2 loại Lopatol 100 và Lopatol 500 dành cho chó con và chó trưởng thành. Thuốc này có công dụng phòng tránh và tiêu diệt các loại giun giun đũa, giun móc, sán dây,…

  • Liều lượng: 50mg/ 1kg trọng lượng cơ thể. Trong đó: 1 viên 100mg/ 2kg trọng lượng. Còn 1 viên 500mg/ 10kg trọng lượng cơ thể.
  • Giá bán: khoảng 145000 đồng.

Thuốc tẩy giun cho chó phù Quốc

Lopatol cũng là một thương hiệu thuốc tẩy giun cho chó con nổi tiếng

Heartgard Plus được đánh giá cao bởi hiệu quả cũng như giá thành tương đối rẻ. Thuốc này có tác dụng kiểm soát và điều trị các loại giun như: giun tròn, giun đũa, phòng tránh và tiêu diệt giun tim.

Thuốc này được chia làm 3 loại, mỗi loại sẽ phù hợp với những đối tượng khác nhau:

  • Loại màu Xanh Dương: Áp dụng đối với những con chó nặng dưới 11,5kg.
  • Loại màu Xanh Lá: Dành cho cún nặng từ 11,5kg đến 22,5kg.
  • Loại màu Nâu: Áp dụng cho cún từ 22,5kg – 45kg.

Lưu ý:

  • Lopatol an toàn cho những Boss từ 6 tuần tuổi trở lên. Còn với những chú chó nặng trên 45kg, bạn hoàn toàn có thể sử dụng kết hợp với nhiều loại thuốc khác theo chỉ dẫn của bác sĩ thú y.
  • Nếu khoảng cách giữa những lần uống vượt quá 30 ngày thì hiệu quả thuốc đem lại sẽ bị giảm. Vì thế, để đạt hiệu quả tối ưu nhất, bạn đừng quên cho chó uống thuốc 30 ngày/ lần nhé.

Thuốc tẩy giun cho chó phù Quốc

Heartgard Plus có 3 loại giúp kiểm soát và điều trị nhiều loại giun gây hại

Exotral được nhiều người đánh giá cao về công dụng, nhất là đối với những con chó nhỏ, chó đang mang thai hay cho con bú. Với công dụng loại bỏ giun đũa, giun móc, giun kim, giun tóc, giun lươn Giun tim, trùng roi, sán dây,…

  • Liều lượng và cách dùng: 1 viên/ 5kg trọng lượng cơ thể. Dùng trước khi ăn bằng cách cho uống trực tiếp hoặc trộn vào thức ăn. Trong đó:
  • Chó dưới 1 tuổi: 2 tháng xổ giun 1 lần.
  • Chó trưởng thành: tiến hành tẩy giun 2 lần/ năm để trị tái nhiễm giun.
  • Giá tham khảo: 55000 đồng/ hộp

Thuốc tẩy giun cho chó phù Quốc

Exotral phù hợp với những chú chó nhỏ hay chó đang mang thai

Sentinel Spectrum là một trong những loại thuốc tẩy giun cho chó con tốt nhất để đặc trị những loại giun sán trưởng thành. Đây là loại thuốc được chỉ định dùng để phòng ngừa bệnh giun tròn. Ngoài ra, nó được bào chế để ngăn ngừa và kiểm soát bọ chét, bệnh giun đũa trưởng thành, roi da, giun móc và nhiễm trùng sán dây,…

Thuốc được điều chế ở dạng viên nên rất dễ uống. Bạn có thể cho cún uống trực tiếp hay nghiền nhỏ để trộn với thức ăn đều được. Loại thuốc này phù hợp với  những bé được 4 tuần tuổi trở lên đối với những con trung bình và lớn.

Lưu ý: Không sử dụng cho chó có trọng lượng dưới 2 pound ( 4.5kg)

  • Giá tham khảo: 230000 đồng/ hộp

Thuốc tẩy giun cho chó phù Quốc

Sentinel Spectrum đặc trị cho những loại giun sán trưởng thành

Trên đây là thời gian, liều lượng và các loại thuốc tẩy giun cho chó con dành cho những bạn nào chưa biết, Hy vọng những thông tin vừa rồi của Thư Viện Pét sẽ hữu ích cho bạn đọc. Chúc cún nhà bạn luôn khỏe mạnh và phát triển nhanh chóng nhất.

X‍em thêm sản phẩm khác: Hướng dẫn chọn mua và sử dụng khay vệ sinh cho chó hiệu quả nhất