Tinh toan he thống xử lý mùi

Bên cạnh sự phát triển của các ngành công nghiệp là những hậu quả gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường cũng như sức khỏe của con người. Đặc biệt là mùi hôi, khí thải từ các lò đốt rác,  lò hơi, nồi hơi, lò nung nồng độ đậm đặc. Do đó, việc lắp đặt các hệ thống xử lý mùi công nghiệp là điều vô cùng cần thiết.

Vai Trò Quan Trọng Của Hệ Thống Xử Lý Mùi Công Nghiệp

Hệ thống xử lý mùi

Không khí từ các nhà máy, lò đốt rác, hệ thống xử lý nước thải khiến môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Do đó, việc lắp đặt hệ thống xử lý mùi công nghiệp mang lại nhiều lợi ích. Giúp bảo vệ môi trường và sức khỏe của con người.

Vai trò của hệ thống xử lý mùi, xử lý khí thải:

– Tạo ra một môi trường sạch với hệ thống lọc không khí,xử lý mùi hôi của nước thải trước khi ra ngoài môi trường.

– Loại bỏ các tạp chất có hại trong nước và không khí. Giúp tạo môi trường sống sạch sẽ, tạo điều kiện cho các sinh cảnh vật phát triển.

– Bảo vệ sức khỏe con người trước sự ô nhiễm của môi trường. Bởi trong không khí có rất nhiều tác nhân gây hại như: vi sinh vật, vi khuẩn, bụi bẩn,….

– Đảm bảo môi trường sống, làm việc, sinh hoạt được sạch sẽ, an toàn. Từ đó giúp tăng năng suất làm việc mang đến hiệu quả và bảo vệ sức khỏe.

 Các Hệ Thống Xử Lý Mùi Công Nghiệp Chất Lượng Cao

Để có thể lựa chọn hệ thống xử lý mùi hiệu quả thì GTECO cần tiến hành khảo sát,  tìm hiểu rõ nguyên nhân sinh mùi và tính toán công nghệ, sử dụng phương pháp thích hợp để xử lý.

Thực tế có rất nhiều công nghệ xử lý mùi công nghiệp như: phương pháp đốt, sử dụng thiết bị tĩnh điện, sử dụng vật liệu hóa chất phản ứng, sử dụng chất xúc tác,.. Tuy nhiên, GTECO lựa chọn 2 hệ thống xử lý mùi công nghiệp tối ưu và chất lượng nhất đó chính là: Hệ thống tháp hấp phụ và hệ thống tháp hấp thụ.

Hệ thống xử lý mùi công nghiệp bằng tháp hấp phụ

Nguyên lý hoạt động của hệ thống tháp khử mùi xử lý mùi công nghiệp này như sau:

  • Toàn bộ các điểm phát sinh mùi được thu gom bằng chụp hút và đường ống phù hợp
  • Dưới sự hoạt động của quạt hút ly tâm thì mùi sẽ được hút toàn bộ thông qua chụp hút và đường ống dẫn khí thải vào buồng lọc khí
  • Tại đây khí thải, mùi sẽ đi qua các khay lọc chứa than hoạt tính để loại bỏ tạp chất gây mùi
  • Cấu tạo trong buồng lọc cần bố trí sắp đặt sao cho tất cả các dòng khí đi qua được lọc triệt để hết các thành phần gây ô nhiễm
  • Sau khoảng thời gian hoạt động nhất định thì các vật liệu hấp phụ than hoạt tính đã bão hòa, không thể hấp thụ thêm được nữa. Lúc này cần phải thay lớp vật liệu lọc để quá trình xử lý khí thải, mùi được hiệu quả.

Hệ thống xử lý mùi công nghiệp bằng tháp hấp thụ

Nguyên lý hoạt động của hệ thống này như sau: 

  • Không khí mang theo mùi, khí thải, bụi được đưa vào tháp hấp thụ thông qua ống dẫn khí và di chuyển lên dọc theo thân tháp. 
  • Một số dàn phun nước được bố trí phía trên tia nước phun ra trải đều khắp tiết diện tháp, quyện lấy hạt bụi và rơi xuống đáy. 
  • Đồng thời là chất dung hòa khí thải và lọc sạch không khí. 
  • Trên cùng của tháp hấp thụ sẽ bố trí một lớp tách nước để những tia nước bay lên sẽ đọng lại thành giọt và rơi xuống. 
  • Lúc này bụi rơi xuống sẽ hòa vào nước và được đưa ra ngoài. Còn dung dịch hấp thụ thì được tuần hoàn liên tục trong quá trình sử dụng

Lý do nên chọn hệ thống xử lý mùi của GTECO

Hiện nay có nhiều đơn vị thiết kế và sản xuất hệ thống xử lý mùi, khí thải. Tuy nhiên, hệ thống được GTECO cung cấp vẫn nhận được sự đánh giá cao của khách hàng bởi những lý do như:

  • Chúng tôi có hơn 20 năm kinh nghiệm trong tư vấn, thiết kế, sản xuất và lắp đặt các hệ thống xử lý môi trường nói chung và hệ thống xử lý mùi công nghiệp nói riêng. GTECO cũng đã triển khai hàng nghìn dự án thực tế lớn nhỏ trên toàn quốc. Do đó, chúng tôi luôn tự tin tư vấn cho khách hàng những giải pháp xử lý phù hợp và tối ưu nhất.
  • GTECO sở hữu đội ngũ kỹ sư, chuyên gia, thợ giỏi, chuyên môn cao, tận tâm và trách nhiệm.
  • Hệ thống được tính toán, lên phương án, ứng dụng công nghệ phù hợp nhất để xử lý từng loại mùi, khí thải.
  • Hệ thống xử lý mùi công nghiệp của GTECO có thể xử lý toàn diện các chất khí, hóa chất gây ô nhiễm, mùi và đưa khí thải đạt quy chuẩn an toàn QCVN 19:2009/BTNMT
  • Giá thành cạnh tranh nhất thị trường
  • Cam kết tiến độ hoàn thiện và bàn giao hệ thống
  • Chính sách bảo hành, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống dài hạn, định kỳ và uy tín

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ về hệ thống xử lý mùi công nghiệp. Nếu bạn đang có nhu cầu cần tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống xử lý mùi cho nhà máy, xưởng, xí nghiệp, công trình của mình thì hãy liên hệ ngay với GTECO nhé!

Xem thêm: Hệ thống xử lý khí thải

Chủ Đề