Top 10 công ty bao hiem uy tin 2023 năm 2024

Bảo Việt Nhân Thọ tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với 20,6% thị phần với tổng doanh thu phí tương ứng là 16.036 tỷ đồng, giảm 1,1% so với cùng kỳ năm trước. Manulife là một trong hai công ty có mức giảm thị phần lớn nhất nhưng vẫn giữ vị trí á quân với 13.357 tỷ đồng.

Top 10 công ty bao hiem uy tin 2023 năm 2024

Top 10 công ty bao hiem uy tin 2023 năm 2024

Nguồn: Hiệp hội bảo hiểm - Đồ hoạ: Alex Chu.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), trong nửa đầu năm 2023, mảng bảo hiểm nhân thọ đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh về số lượng và giá trị hợp đồng bảo hiểm.bBảng xếp hạng về thị phần trong ngành cũng có nhiều xáo trộn.

Bảo Việt Nhân Thọ tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với 20,6% thị phần với tổng doanh thu phí tương ứng là 16.036 tỷ đồng, giảm 1,1% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù doanh thu phí giảm 13% và giảm gần 1% về thị phần so với cùng kỳ năm trước nhưng Manulife vẫn giữ vị trí á quân với 13.357 tỷ đồng. Prudential bám đuổi phía sau với doanh số 12.842 tỷ đồng.

Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có thị phần lớn nhất theo công bố của IAV ngoài ba công ty kể trên còn có các gương mặt như: Dai-ichi Life; AIA, FWD, Sun Life, MB Ageas Life, Chubb Life và Generali.

Top 10 công ty bao hiem uy tin 2023 năm 2024

Trong 14 doanh nghiệp nhân thọ có thị phần lớn nhất thị trường, có 6 doanh nghiệp ghi nhận thị phần sụt giảm trong nửa đầu năm. Manulife và MB Ageas Life là hai doanh nghiệp có mức giảm (%) doanh thu phí cao nhất trong các doanh nghiệp được IAV công bố.

Trong 6 tháng đầu năm,MB Ageas Life ghi nhận 2.357 tỷ đồng doanh thu phí, giảm 30,6% so với cùng kỳ năm trước, kéo thị phần giảm xấp xỉ 1 điểm % từ 4,02% về 3,03%.

Doanh thu phí của Manulife giảm 13% so với cùng kỳ năm trước đạt 13.357 tỷ đồng, thị phần giảm từ 18,17% về 17,2%.

Cùng MoMo điểm qua 10 công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ được đại đa số người dân Việt Nam “chọn mặt gửi vàng”, và được xem là các công ty có dịch vụ tốt nhất trong năm 2023 nhé!

Trên thị trường hiện nay có nhiều công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ với sứ mệnh cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là danh sách 10 công ty uy tín bạn có thể tham khảo qua.

Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ là những tổ chức cung cấp các sản phẩm bảo hiểm liên quan đến việc tích lũy như Bảo hiểm Nhân thọ. Các sản phẩm này thường tập trung vào việc bảo vệ người mua bảo hiểm và gia đình của họ trước các rủi ro như tai nạn, bệnh tật, hoặc tử vong.

Tiêu chí đánh giá các công ty bảo hiểm

Hiện nay, thị trường công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ rất đa dạng, tuy nhiên khách hàng nên chọn những công ty có uy tín và được đánh giá cao bởi các chuyên gia. Một số tiêu chí quan trọng được sử dụng để đánh giá các công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ:

  • Hoạt động của công ty: Đây là yếu tố hàng đầu để đánh giá công ty, những điểm này sẽ được đo lường thông qua lịch sử hoạt động, thanh khoản tài chính và khả năng thanh toán bồi thường đối với khách hàng.
  • Chất lượng dịch vụ: Bao gồm trải nghiệm từ khách hàng, quy trình hoạt động và khả năng cung cấp giải pháp phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.
  • Sản phẩm: Sự đa dạng trong các gói bảo hiểm cũng là một điểm để đánh giá sự uy tín của một công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ, từ bảo hiểm sức khỏe đến bảo hiểm tai nạn, tử vong, hoặc bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
  • Quy trình thanh toán bồi thường: Bao gồm thời gian xử lý yêu cầu, tỷ lệ chấp nhận yêu cầu bồi thường và mức độ hỗ trợ sau bán hàng.
  • Đánh giá từ khách hàng: Sự hài lòng và đánh giá từ người dùng thực sự là một tiêu chí quan trọng, thông qua phản hồi trực tiếp từ khách hàng hoặc các đánh giá trên các nền tảng trực tuyến cũng ảnh hưởng đến sự uy tín từ các công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ.

Những tiêu chí trên chính là cái nhìn toàn diện về chất lượng của một công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ, giúp người tiêu dùng lựa chọn công ty phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn cá nhân của mình.

Top 10 công ty bao hiem uy tin 2023 năm 2024

Top 10 công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ 2023

Dựa trên những tiêu chí đó, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố danh sách Top 10 Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín nhất năm 2023.

Mời bạn đọc xem qua bảng đánh giá sau:

Top 10 công ty bao hiem uy tin 2023 năm 2024

Trong đó, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI vẫn tiếp tục giữ vị trí đứng đầu. Trong khi Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh vươn lên mạnh mẽ từ vị trí thứ 7 lên vị trí thứ ba trong danh sách.

Lời khuyên khi chọn công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ

Thông tin ở trên đã đưa ra những yếu tố cũng như danh sách công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ nổi bật nhất trong năm 2023. Tuy nhiên trước khi chọn đơn vị phù hợp, có một số điểm quan trọng bạn nên xem xét để có trải nghiệm tốt nhất:

  • Nắm rõ nhu cầu cá nhân bao gồm: Tài chính, mục đích mong muốn cho tài sản, sức khỏe, và gia đình của bạn.
  • So sánh: Đừng ngần ngại so sánh các công ty và sản phẩm bảo hiểm. Xem xét các ưu điểm, điểm yếu, phạm vi bảo vệ và chi phí để chọn lựa công ty phù hợp nhất.
  • Đánh giá: Kiểm tra uy tín và độ tin cậy của công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ qua lịch sử hoạt động, khả năng thanh toán bồi thường và phản hồi từ khách hàng trước đây.
  • Tư vấn: Nếu cần bạn cũng có thể tư vấn từ chuyên gia hoặc tham khảo qua những người đã có kinh nghiệm trước đó. Điều này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các sản phẩm và tìm được gói bảo hiểm phù hợp với tình hình cá nhân của bạn.
  • Đọc kỹ điều khoản hợp đồng: Trước khi ký kết bất kỳ hợp đồng nào, hãy đọc kỹ điều khoản, điều kiện và cam kết của công ty. Đảm bảo bạn hiểu rõ về quy định bồi thường, khoản chi trả, và các điều kiện liên quan.
  • Sự ổn định của công ty: Đầu tư bảo hiểm chính là đầu tư cho tương lai, nên bạn không chỉ chọn dựa trên giá cả mà còn xem xét sự ổn định và tính bền vững của công ty trong dài hạn trước khi quyết định ký kết bất kỳ hợp đồng nào.

MoMo hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn có cơ hội chọn lựa một công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của mình.

Đừng quên theo dõi MaMa Bảo Hiểm thông qua Ứng dụng MoMo để cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình ưu đãi cũng như những mẹo hay giúp bạn sống vui mỗi ngày nhé!