Top 5 phim net Netflix đáng sợ nhất năm 2022

Trong hằng hà sa số phim thriller trên Netflix, tìm được một phim đáng xem quả thật khó khăn.

Giống như bao thể loại phim khác, phim thriller còn bao gồm nhiều thể loại phụ mà nhà làm phim có thể thỏa thích khám phá. Thể loại này thường được biết đến là nhờ khả năng khiến khán giả phải suy đoán, luôn luôn phải giữ sự tỉnh táo suốt bộ phim, đồng thời liên tục "ném" các tình tiết vào để tinh thần khán giả luôn luôn phải "căng như dây đàn".

Càng ngày càng có nhiều khán giả tìm kiếm đến những dịch vụ xem phim trực tuyến, nhằm tận hưởng những giây phút thoải mái tại nhà mà không cần phải mất thời gian đểra ngoài xem. Tuy vậy, rất khó để họ có thể tìm thấy một bộ phim yêu thích của mình trong hằng hà sa số những phim có mặt ở đó.

Ở trường hợp này là những bộ phim thriller, nền tảng xem phim rộng lớn như Netflix cho chúng ta rất nhiều bộ phim tuyệt vời, lẩn khuất sau hàng tá những phim khác mà nhiều khi bạn có thể đã bỏ qua. Hãy cùng điểm qua những viên ngọc của thể loại thriller mà có thể đã “vô hình” trước sự tìm kiếm của bạn bấy lâu.

Lưu ý: Những phim đánh dấu hoa thị (*) không có trên Netflix lãnh thổ Việt Nam.

1. The Interview (1998) *

Top 5 phim net Netflix đáng sợ nhất năm 2022

Nguồn: IMDb

Được xem như The Usual Suspectphiên bản Úc, phim cũng xoay quanh một buổi thẩm vấn kì lạ giữa những viên thanh tra và một người đàn ông bí ẩn về một chiếc xe bị đánh cắp, dẫn tới một vụ giết người hàng loạt. Khi câu chuyện ngày một rõ ràng hơn qua buổi thẩm vấn, mọi người dần nhận ra họ đang chơi một trò chơi không có hồi kết.

Một trong những điểm nổi bật nhất của phim là khán giả được xem một vai diễn chưa bao giờ thấy của Hugo Weaving. Diễn xuất tuyệt vời và tông giọng Úc của anh khá ấn tượng. Hugo vào vai hoàn hảo tới mức khán giả khó mà biết được ý định của nhân vật này. Và có thể nói một trong những thứ hấp dẫn nhất của phim là chứng kiến danh tính của anh từ từ được bóc tách, dẫn người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Dàn nhân vật thanh tra cũng là cán cân hoàn hảo trong câu chuyện, họ có vai trò tương tự người xem, chật vật đi tìm đáp án, không biết liệu người họ bắt có vô tội hay không. Tất cả điều đó tổng hòa thành một thông điệp chung về bản chất của sự thật và trách nhiệm: Như thế nào là vô tội? The Interview ngoài ra còn nhìn sâu vào bản chất của những buổi thẩm vấn cảnh sát, liệu rằng họ có đi quá giới hạn của đạo đức để làm mọi việc nhân danh công lý hay không.

Hãy thắt thật chặt dây an toàn vì The Interview là bộ phim có rất nhiều cú “bẻ lái” bất ngờ. Ngoài ra, phong cách hình ảnh của phim của rất thú vị, màu phim trầm và ngả sang xám từ từ theo diễn biến phim. Đây là ví dụ điển hình cho phong cách làm phim kinh phí thấp nhưng vẫn hiệu quả dù quay ở những địa điểm không rộng lớn. Nếu bạn đam mê thể loại phá án bí ẩn và là fan của Hugo Weaving thì chắc chắn phải xem qua một lần.

2. The Invisible Guest (2016)

Top 5 phim net Netflix đáng sợ nhất năm 2022

Nguồn: IMDb

The Invisible Guest, hay còn có tên gốc Contratiempo, là một bộ phim ly kì bí ẩn của Tây Ban Nha xoay quanh một doanh nhân thành đạt, trẻ tuổi tỉnh dậy trong một căn phòng khách sạn bên cạnh cô người tình bị giết hại dã man. Căn phòng khóa kín, không có dấu hiệu đột nhập hay rời khỏi phòng. Không còn cách nào khác, vị luật sư riêng của anh phải cố gắng giải quyết vụ án và chứng minh sự vô tội của chàng doanh nhân dù mọi chuyện đã quá rõ ràng.  

Phim khiến khán giả phải hồi hộp và tập trung theo dõi nhờ vào cách tình tiết được tiết lộ. Một vài cú twist sẽ dễ dàng đoán được, nhưng một số thì chắc chắn không, vô cùng thú vị vì khiến người xem phải đoán mò, chắp nối những mảnh ghép mà họ thấy được với nhau để tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh. Dù vậy, khán giả vẫn có thể dễ dàng tiếp nhận những câu đố mà phim đặt ra mà không phải bối rối và chật vật để theo kịp diễn biến phim.

The Invisible Guest là một tác phẩm pha trộn phá án và thriller làm một. Câu chuyện khép kín và cái kết đủ thỏa mãn người xem mà không để lại quá nhiều câu hỏi. Đây là kiểu phim mà nhiều người có thể xem đi xem lại để trải nghiệm đầy đủ hết từng chi tiết, manh mối mà lần đầu có thể bỏ qua.

3. Hush (2016)

Top 5 phim net Netflix đáng sợ nhất năm 2022

Nguồn: IMDb

Maddie Young là một nhà văn khiếm thính, chỉ sống cùng với một chú mèo để bầu bạn trong một căn nhà gỗ cô lập ở bìa rừng. Một hôm nọ, tên sát nhân đeo mặt nạ bỗng dưng từ đâu xuất hiện, đe dọa cuộc sống của cô gái yếu ớt. 

Hush có nội dung vô cùng hiệu quả trong việc đánh mà nỗi sợ sâu thẳm mỗi con người - sợ bị cô lập và cắt đứt liên lạc với mọi người, trở nên dễ bị tổn thương và nơi mình gọi là nhà khi chỗ trú thân đột nhiên bị xâm phạm và không còn an toàn. Phim còn dùng yếu tố khiếm khuyết của con người để tăng độ căng thẳng, khi giác quan bị tước đoạt, mọi mối nguy hiểm đều trở nên đang sợ hơn bao giờ hết.

Dù cốt truyện của Hush cũng không có gì lạ lẫm hơn những phim khác, nhưng cách mà phim dùng nhân vật chính bị khiếm thính là một trong những điểm đặc biệt. Chính nhân vật này đã khiến diễn biến thêm phần hồi hộp và căng thẳng, một phần vì chúng ta không biết liệu rằng cô ấy có thoát ra được hiểm họa gần như áp đảo cô về mọi mặt như vậy không. 

4. The Guilty (2018)

Top 5 phim net Netflix đáng sợ nhất năm 2022

Nguồn: IMDb

The Guilty (Tên gốc là Den Skyldige) - một bộ phim thriller kinh phí thấp của Đan Mạch, có địa điểm chỉ gói gọn tại một nơi và gần như chỉ tập trung vào một diễn viên suốt phim. Ấy vậy mà phim lại tạo được sự căng thẳng và hấp dẫn không khác gì một phim bom tấn.

Phim theo chân một tổng đài viên thuộc đơn vị triển khai khẩn cấp, trên con đường chạy đua với thời gian để tìm ra một người phụ nữ bị bắt cóc mà anh vừa nhận được cuộc gọi trước khi mọi chuyện quá muộn. Câu chuyện dần được tiết lộ rõ ràng qua những cuộc điện thoại, tuy nghe thì có vẻ khá nhàm chán, nhưng phim sẽ khiến bạn phải hồi hộp vì những tình tiết liên tục “ném” người xem từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Điều phim truyền tải không chỉ là sự căng thẳng tột độ, mà còn vô cùng kích thích trí não khi tất cả những diễn biến đều nằm ở đầu dây bên kia.

The Guilty có những khoảnh khắc sẽ khiến người xem phải sửng sốt, đồng thời dấy lên câu hỏi về bản chất thật sự của con người. Phim còn cho khán giả chứng kiến sự khó khăn và căng thẳng của công việc mà những nhân viên lực lượng khẩn cấp phải đối mặt mỗi ngày. Hơn thế nữa, The Guilty thách thức những định kiến về quan niệm thế nào là có tội và không có tội, mở ra những câu hỏi về triết lý cuộc sống mà tồn tại mãi sau khi ta xem xong phim.

5. Blue Ruin (2013)*

Top 5 phim net Netflix đáng sợ nhất năm 2022

Nguồn: IMDb

Sống phiêu bạt trên xe và ở cạnh bãi biển, Dwight Evans gần như nằm ngoài rìa của cuộc sống thông thường. Khi biết được kẻ vào tù vì giết cha mẹ mình vừa được thả, anh quyết định thực thi công lý riêng mình, báo thù bằng mọi giá. Bộ phim kinh phí thấp này tước bỏ mọi sự hào nhoáng và hành động “đụng nóc” mà những phim khác thực hiện, cực ít lời thoại, tập trung vào sự dằn xé nội tâm suốt hành trình đó của nhân vật cùng những hậu quả mà nó để lại. 

Thể loại báo thù là một nhánh rất được chuộng của thriller, nhưng Blue Ruin thì mang đến cho người xem một góc nhìn rất khác cho thể loại này. Thường thì nhân vật chính sẽ đồ sát một tá người cùng với khả năng chiến đấu và đấu súng thượng đẳng. Còn trong Blue Ruin, Dwight hoàn toàn là một người thường, không giỏi giang trong thực chiến và cũng không có bất kỳ vũ khí nào phòng thân.

Theo như tưởng tượng, thì câu chuyện sẽ diễn ra vô cùng hỗn độn và chắc chắn không có kết quả tốt. Nhưng nếu khán giả muốn xem một bộ phim mang đề tài này một cách thực tế và gai góc về một người bình thường phải tìm đến báo thù như một lựa chọn cuối cùng, thì Blue Ruin là lựa chọn hoàn hảo.

6. Calibre (2018)

Top 5 phim net Netflix đáng sợ nhất năm 2022

Nguồn: IMDb

Vaughn và Marcus - đôi bạn thân lâu năm quyết định lên đường cho một chuyến đi săn ở khu vực hẻo lánh của cao nguyên Scotland, rồi đụng độ phải một tình huống mà không ai trong số họ có thể lường trước được, thử thách tình bạn của họ đến giới hạn.

Phim đặt bối cảnh choáng ngợp tại vùng cao nguyên Scotland làm tăng cảm giác cô lập và không nơi nào để chạy thoát, đặt hai nhân vật vào một tình huống có thể xảy ra với bất kỳ ai trong chúng ta. Suốt thời lượng Blue Ruin, khán giả nhập tâm vào nhân vật và không biết chuyện gì sẽ xảy ra với họ.

Calibre xây dựng sự căng thẳng rất tốt, sự nguy hiểm không xảy ra một cách rõ ràng khiến phim càng thêm phần kịch tính và hấp dẫn. Một ví dụ nữa cho một phim kinh phí thấp nhưng vẫn thể hiện đầy đủ các yếu tố chủ chốt, phối hợp với nhau hài hoà tạo thành tác phẩm khiến bạn phải tự vấn đạo đức trong mỗi con người.

7. Super Dark Times (2017)

Top 5 phim net Netflix đáng sợ nhất năm 2022

Nguồn: IMDb

Zach và Josh là hai cậu bạn thân sống tại một vùng ngoại ô phủ đầy tán lá phía bắc New York thời điểm cuối năm 90. Rồi một vụ tai nạn khủng khiếp xảy ra một đêm nọ, khiến hai người đột nhiên cảm thấy có một khoảng cách vô hình, vô tình đẩy họ ra xa khi mỗi người đều có một cách đối mặt với sự cố khác nhau. Mọi chuyện từ từ diễn biến tệ đi và cuốn họ vào một con đường bạo lực khi một trong hai người khám phá ra một bí mật động trời.

Như tựa đề, Super Dark Times là một câu chuyện đen tối và gai góc mang dáng dấp một bộ phim tuổi mới lớn.Tông phim được triển khai ngay từ khi mở đầu với phần hình ảnh lại càng tăng cường cảm giác đó, điều này tạo cho phim một không khí ảm đạm và u tối, không giống bất kỳ bộ phim xoay quanh câu chuyện những cô cậu thanh thiếu niên nào.

Super Dark Times mang màu sắc hoài cổ, gợi nhớ người xem về những tình bạn đẹp thời niên thiếu, thời điểm mà mọi hành động, lời nói đều mang nét ngây thơ, khó mà tìm lại bây giờ. 

Bối cảnh thập niên 90 càng tăng cảm giác hoài niệm với khung cảnh ngoại ô mà khán giả có thể sẽ dễ dàng nhận ra. Không phải ai cũng thích một bộ phim u ám và gây sốc như vậy, nhưng màn ra mắt ấn tượng của Super Dark Times từ đạo diễn Kevin Phillips rất đáng để xem qua một lần.

8. Green Room (2015)*

Top 5 phim net Netflix đáng sợ nhất năm 2022

Nguồn: IMDb

Nhóm nhạc rock The Ain’t Rights đang trên bờ vực của tan rã sau một tour diễn dài không thành công thì ngay phút cuối, họ được đặt lịch để biểu diễn tại một câu lạc bộ cô lập trong rừng sâu. Đột nhiên, nhóm nhạc vô tình chứng kiến một vụ giết người phía sau cánh gà mà đáng lẽ họ không được phép thấy, buộc họ phải thủ thân ngay tại căn phòng nghỉ của mình (green room).

Người chủ câu lạc bộ sẽ làm bất kì điều gì để bí mật động trời đó không bị lộ ra ngoài. Không cuộc chiến nào mà không phải đổ máu, The Ain’t Right quyết định hành động bất kể giá nào để thoát ra khỏi chốn địa ngục trần gian đó, trước khi lũ man rợ giết từng người một.

Green Room là một bộ phim thông minh, tận dụng bối cảnh tù túng để tăng độ căng thẳng cho tình huống đến đỉnh điểm. Phim dùng nỗi sợ không gian kín và không khí bạo lực để đảm bảo khán giả phải thót tim lo sợ mỗi khi nhân vật đối đầu với mối hiểm họa.

Một trong những điểm thú vị nhất của bộ phim này là được nhìn diễn viên Patrick Stewart trong vai diễn một tên phản diện ghê tởm, khác xa với hình ảnh điềm đạm, thông thái của một quý ông người Anh mà bạn thấy trong phim khác của ông. Ông được hỗ trợ bởi dàn nhân vật phụ tài ba, và không thể không nhắc tới một trong những vai diễn xuất chúng cuối cùng của diễn viên tài năng nhưng bạc mệnh Anton Yelchin. 

9. Cam (2018)

Top 5 phim net Netflix đáng sợ nhất năm 2022

Nguồn: IMDb

Alice - một camgirl (một hình thức kiếm tiền qua việc đăng tải hình ảnh của bản thân, những cô nàng có thể nhảy múa, chơi game, trò chuyện tùy vào fan của họ để kiếm tiền), với quyết tâm trở thành một trong những nàng camgirl có lượt xem cao nhất trên trang. Một ngày nọ, Alice nhận ra rằng trang đăng tải của cô bị chiếm bởi một bản sao hoàn chỉnh của mình. Càng ngày càng có nhiều bản sao mang danh Alice, cả trên mạng lẫn ngoài đời, khiến Alice phải chật vật nắm lại quyền kiểm soát đang dần rời khỏi tay cô.

Bộ phim được tán thưởng ngay khi vừa được công chiếu, rất nhiều người bảo phim có nét khá giống Black Mirror - một series phim khoa học viễn tưởng về việc công nghệ từ từ chiếm hữu cuộc sống của mọi người theo các cách khác nhau. Mở đầu thông minh của Cam chắc chắn gợi chúng ta phần nào về chủ đề đó. Đó là sự thật mà xã hội hiện đại ngày nay gặp phải, chúng ta dành quá nhiều thời gian cho cuộc sống trực tuyến, nên nỗi sợ lớn nhất chắc hẳn phải là danh tính bị đánh cắp, sợ rằng chính cuộc sống ảo đó sẽ ảnh hưởng cuộc sống thật theo một cách nào đó. Phim chơi đùa với nỗi sợ đó và làm nó căng thẳng hơn, để lại rất nhiều câu hỏi nan giải cho khán giả.

10. The Invitation (2015)

Top 5 phim net Netflix đáng sợ nhất năm 2022

Nguồn: IMDb

Will bất đắc dĩ phải đi đến dự một buổi tiệc tối tại nhà vợ cũ mình, cùng với chồng và bạn bè cô ấy. Cả Will lẫn vợ cũ mình đều có một tổn thương sâu sắc ở quá khứ mà không ai có thể hiểu nổi, nên hẳn là anh không hề thích ghé thăm lại ngôi nhà cũ đó một lần nữa. Mọi chuyện sớm sáng tỏ khi vợ cũ anh và người chồng mới của cô có một kế hoạch đen tối cho buổi tụ họp khó lường này.

The Invitation xây dựng nỗi căng thẳng hiệu quả, để khán giả liên tục phải đoán. Sự căng thẳng diễn ra một cách chậm rãi suốt diễn biến phim, rồi bùng nổ ở hồi kết khiến người xem sửng sốt. Dù có kinh phí thấp, phim làm rất tốt trong phạm vi giới hạn đó và còn khéo léo làm một số yếu tố trong phim trông không khác gì những phim có kinh phí cao, điển hình là phần thiết kế âm thanh và dựng phim.

The Invitation là một phim thriller thông minh. Những phân đoạn rùng rợn gây sốc, sự pha trộn chủ đề của phim làm thay đổi sự trông đợi của khán giả cũng là một điểm sáng tạo. Phim dẫn khán giả tới một cái kết không ai lường trước được, nếu bạn thích những phim không đoán được đoạn kết, thì The Invitation mạnh dạn là một ứng cử viên không thể nào sáng hơn.

Nguồn: Taste of Cinema

The clown from It movie.

'It'

Warner Bros.

Tìm kiếm giải trí đáng sợ từ chiếc ghế dài cho Halloween 2022? Không tìm đâu xa. Dưới đây là một tin tốt: Netflix hiện đang tổ chức một thư viện ảo gồm những bộ phim kinh dị tuyệt vời, kinh điển Bona fide (cũ và mới) của thể loại này được đảm bảo sẽ khiến bạn phát hiện ra khi mùa Halloween đến gần.

Điều đáng sợ nhất trên Netflix là gì? Dưới đây là & nbsp; những bộ phim kinh dị cực kỳ đáng sợ, cực kỳ đáng sợ từ khắp nơi trên thế giới mà bạn có thể phát trực tuyến ngay bây giờ trên Netflix. Danh sách này bao gồm các bức ảnh kinh dị truyền thống, phim hài kinh dị và phim kinh dị với các yếu tố kinh dị. Chúng tôi đã bao gồm Netflix Originals cũng như nhập khẩu. Chúng tôi cũng đã bao gồm một số đề cập danh dự đáng sợ, quá! & NBSP; highly recommended, extremely scary horror movies from all over the world you can stream right now on Netflix. This list includes traditional horror pics, horror comedies and thrillers with elements of horror. We've included Netflix originals as well as imports. We've included some frightening honorable mentions, too! 

Danh sách này được cập nhật thường xuyên, khi các tiêu đề đến và đi từ dịch vụ phát trực tuyến.

Những bộ phim kinh dị đáng sợ nhất trên Netflix ngay bây giờ

Narges Rashidi in UNDER THE SHADOW

Narges rashidi trong bóng tối

1. & nbsp; dưới bóng & nbsp; (2016)

Một người làm lạnh, nhà văn/đạo diễn & đạo diễn & đạo diễn & đạo diễn của Babak Anvari đã làm mờ đi ranh giới giữa khủng bố siêu nhiên và nỗi kinh hoàng của thế giới thực như một vài bộ phim mà bạn từng thấy. Lấy bối cảnh vào năm 1980, Tehran trong cuộc chiến của các thành phố-bối cảnh thời thơ ấu sợ hãi của Anvari-Narges Rashidi Stars khi sinh viên y khoa Shideh, người bị cấm theo học vì sự tham gia của cô vào chính trị cách mạng. Khi chồng cô rời khỏi mặt trận, Shideh được giao nhiệm vụ bảo vệ cô con gái nhỏ của họ Dorsa (Avin Manshadi) & nbsp; khi chiến đấu và đánh bom leo thang xung quanh họ. Nó không giống như mọi thứ có thể trở nên ảm đạm, và đó là khi Shideh và Dorsa bị ám ảnh bởi một Genie độc ​​ác.Babak Anvari's feature debut blurs the line between supernatural terror and the horrors of the real world like few films you'll ever see. Set in 1980's Tehran during The War of the Cities--the backdrop of Anvari's own fear-ridden childhood--Narges Rashidi stars as medical student Shideh who is barred from her studies because of her involvement in revolutionary politics. When her husband departs for the front, Shideh is tasked with protecting their young daughter Dorsa (Avin Manshadi) as the fighting and bombings escalate around them. It doesn't look like things can get any bleaker, and that's when Shideh and Dorsa are haunted by an evil genie.

Liên quan: Những nơi bị bỏ hoang gần tôi

Các buổi biểu diễn rất mạnh mẽ, và việc làm phim ở đây là hoàn hảo, gợi lên một Iran bị chiến tranh tàn phá gần như nghẹt thở để xem. Anvari lớn lên trong một nền văn hóa nơi băng VCR và VHS là bất hợp pháp, và lần ra mắt của anh ấy được thực hiện với loại đam mê cho bộ phim mà bạn không thể đặt một mức giá. Các nỗi sợ hãi siêu nhiên hoạt động, nhưng chúng không bao giờ đáng sợ như thực tế của Shideh, dường như là quan điểm của Anvari. Nhà phê bình bộ phim người Anh quý giá & NBSP; Mark Kermode & NBSP; đặt tên cho thế lực quy mô nhỏ này là bộ phim hay nhất năm 2016, và không thể bỏ qua.Mark Kermode named this small-scale powerhouse the best film of 2016, and it is not to be missed.

Liên quan: 151 phim kinh dị hay nhất mọi thời đại, xếp hạng & nbsp;

Apostle horror movie

Netflix

2. Apostle (2018)Apostle (2018)

Raid & nbsp; Giám đốc & NBSP; Gareth Evans 'Horror/Action Freakout của Gareth Evans thưởng cho một sự tích tụ có chủ ý với một số bạo lực quay bụng và Gore trong hành động cuối cùng. Các tác phẩm thời kỳ thế kỷ 20 có ngôi sao & nbsp; Dan Stevens & nbsp; với tư cách là một người Anh xâm nhập vào một giáo phái xa xôi để giải cứu em gái mình.Gareth Evans' horror/action freakout rewards a deliberate buildup with some stomach-turning violence and gore in the final act. The turn-of-the-20th-century period piece stars Dan Stevens as an Englishman who infiltrates a remote cult to rescue his sister.

Liên quan: Những bộ phim kinh dị hay nhất trên HBO Max

His House scary movie

Aidan Monaghan/Netflix

3. & nbsp; nhà của anh ấy & nbsp; (2020)His House (2020)

Remi Weekes ra mắt kinh dị siêu nhiên được hoan nghênh theo sau những người tị nạn Nam Sudan điều chỉnh cuộc sống nguy hiểm ở thị trấn nhỏ châu Âu. & NBSP; như & nbsp; The Babadook & nbsp; và đi boo. & nbsp; chủ đề trong thế giới thực bị xoắn và tàn phá, tất cả đều được thực hiện một cách nổi bật bởi & nbsp; chì & nbsp; wunmi mosaku và & nbsp; sope dirisu.’ acclaimed supernatural horror debut follows South Sudanese refugees adjusting to a perilous life in small-town Europe. Like The Babadook or Under the Shadow, this is horror as dramatic art rather than a series of things that jump out and go boo. The real-world subject matter is twisted and devastating, all strikingly performed by leads Wunmi Mosaku and Sope Dirisu.

Đánh giá: Mandy & nbsp; là Nicolas Cage tại Best & NBSP của anh ấy;Mandy Is Nicolas Cage at His Very Best 

Scary Stories to Tell in the Dark movie

Phim CBS

4. & nbsp; những câu chuyện đáng sợ để kể trong Dark & ​​NBSP; (2019)Scary Stories to Tell in the Dark (2019)

Nếu bạn lớn lên trong những năm 1980 và thập niên 90, hoặc có lẽ bất cứ lúc nào kể từ khi thì nó có khả năng bạn nhớ đã sợ hãi với trí thông minh của mình bởi & nbsp; Alvin Schwartz & nbsp; những câu chuyện đáng sợ để kể trong sê -ri Dark & ​​nbsp; Với những hình minh họa và câu chuyện trong khí quyển nghiêm trọng, như là The Big Fod, Hồi giáo The Thing, và The & NBSP; Haunted House, Hồi đầu tiên trong ba tuyển tập được xuất bản vào năm 1981. Năm 2019, từ nhà sản xuất và đồng tác giả Guillermo del Toro, Giám đốc giành giải Oscar của & NBSP; The Shape of Water, bộ truyện nhấn vào màn hình.Alvin Schwartz‘s Scary Stories to Tell in the Dark series. With seriously frightening, atmospheric illustrations and stories like “The Big Toe,” “The Thing” and “The Haunted House,” the first of three anthologies was published in 1981. In 2019, from producer and co-writer Guillermo del Toro, Oscar-winning director of The Shape of Water, the series hit the screen.

Liên quan: Những bộ phim Slasher hay nhất mọi thời đại

Radius-TWC

5. & nbsp; nó theo sau & nbsp; (2015) & nbsp;It Follows (2015) 

Một cơn ác mộng máu lạnh có thể truyền cảm hứng cho một người lớn ngủ với đèn ngủ, & nbsp; David Robert Mitchell, bộ phim kinh dị siêu nhiên về một kẻ giết người biến hình đã đi khắp nơi như một lời nguyền đã toát lên một bầu không khí đe dọa, hết sức ngột ngạt của mối đe dọa. Mitchell khiến bạn mất thăng bằng ngay từ đầu theo những cách mà bạn thậm chí không nhận thấy: bộ phim này không được đặt trong khoảng thời gian rõ ràng, hoặc thậm chí là một mùa cụ thể, và một số chi tiết nhất định trong thiết kế sản xuất và trong các hành động của nhân vật không làm cho bất kỳ ý nghĩa. Điều này không giống với phương thức & nbsp; Stanley Kubrick & nbsp; được sử dụng để làm cho chúng ta không thoải mái trong suốt & nbsp; sự tỏa sáng.David Robert Mitchell‘s supernatural thriller about a shapeshifting killer passed around like a curse exudes a blistering, downright oppressive atmosphere of menace. Mitchell throws you off balance from the very beginning in ways you might not even notice: this film is set in no discernible time period, or even a particular season, and certain details in the production design and in character’s actions just don’t make any sense. This is not unlike the method Stanley Kubrick used to make us uneasy throughout The Shining.

Có một sự yên tĩnh, một sự tĩnh lặng trong & nbsp; nó theo sau & nbsp; mà bạn đã giành được bất cứ nơi nào trong các tác phẩm kinh dị đương đại như & nbsp; Annabelle & nbsp; hoặc & nbsp; nó, phụ thuộc rất nhiều vào tiếng ồn ào và nhảy lên để lắc khán giả. Nghệ thuật như nó thật đáng sợ, & nbsp; nó theo sau & nbsp; là kiên nhẫn, thưởng cho người xem nhận thức với một trải nghiệm độc đáo, đáng lo ngại.

Right now, we are living in a golden age of horror. It Follows is an essential part of that discussion.

Related: The 10 Scariest Movies on Disney Plus Right Now

HUSH

HUSH

Netflix

6. Hush (2016)

A Netflix original film, Hush is a suspenseful and effective slasher about a deaf author (Kate Siegel) who is terrorized by a masked home intruder (John GallagherJr.).  Hush owes a great deal to John Carpenter's Halloween [so many of the best horror films these days do] and maybe even more to the 1967 Audrey Hepburn-starrer Wait Until Dark, but Mike Flanagan's taut direction and knack for suspense are enough to make Hush stand on its own. It's a nail-biting thriller that really delivers what you're hoping for in a movie like this.

Following well-received mirror-themed horror flick Oculus and the way-better-than-anyone-expected Ouija: Origin of Evil, Flanagan gained attention as a force in popular horror. He also directed the skin-crawlingly creepy and gripping Gerald's Game, followed by the acclaimed Netflix adaptation of Shirley Jackson's novel The Haunting of Hill House, and the wildly underrated The Shining sequel Doctor Sleep.

Related: Why John Carpenter's Halloween is One of the Most Beloved Horror Movies Ever 

Blumhouse/The Orchard

7-8. Creep (2014) Creep 2 (2017)

One of the best found footage films that followed in the wake of Paranormal Activity's enormous success, Patrick Brice's psychological thriller follows a videographer assigned to record an eccentric, probably insane client (Mark Duplass). Following a hit premiere at South by Southwest and a theatrical run, Creep found success on streaming. A sequel arrived in 2017, and a third installment is in the works.

(scroll to keep reading)

Open Road

9. The Green Inferno (2013) 

Eli Roth's bold, stomach-turning homage to Cannibal Holocaust and other grindhouse fare is undeniably effective, with some of the most memorable (gulp) gore effects you're likely ever to see. Don't watch on a full tummy.

10. Insidious: Chapter 2 (2013) 

Three years before The Conjuring earned critical raves and made all of the money, director James Wan had a relatively more low-key success with Insidious, a ghost story about a young married couple who venture into an astral dimension to rescue their son. The Insidious series is a textbook example of how uniquely profitable horror movies can be. The four films in the franchise (Insidious, Insidious: Chapter 2, Insidious: Chapter 3 and Insidious: The Last Key) have grossed a total of $539 million worldwide on a combined budget of $26.5 million.

Related: The Best Thrillers on Netflix Right Now 

Resident

11. Resident Evil (2002)

The Matrix was released three years before Paul Thomas Anderson's original Resident Evil, and its influence is more apparent than that of Capcom's games. This is a hard pivot into action—with some horror—in an era when virtually everything was referencing The Matrix's futuristic stamp. The influence would carry through later Resident Evil films, too. The idea of a high-tech sci-fi zombie thriller was fresh at the time (this is a year before 28 Days Later's shot in the arm to the sub-genre), and though it never aims to be more than a B-movie, it succeeds at that. 

Netflix

Bruce Greenwood and Carla Gugino in 'Gerald's Game'

12. Gerald's Game (2017)

A career-high performance from the always-good Carla Gugino is front-and-center in Mike Flanagan’s Netflix original, a Stephen King adaptation about a woman who ends up handcuffed to a bed in the middle of nowhere when her husband drops dead. This is pure, high-concept psychological terror, not spooky, but gripping-- and the ick factor is high.

Universal

13. Unfriended (2014)

Universal's trashy, undeniably frightening and ingenious found-footage thriller—centered on teens haunted by a vengeful spirit as they chat over Skype—was hugely profitable, grossing $64 million against a $1 million budget. The screen-based form of found-footage storytelling, also used in Open Windows, has been polished in years since, with Searching and Host receiving critical acclaim. In 2018, Unfriended was followed by a darker, arguably superior sequel Unfriended: Dark Web.

Warner Bros.

14. The Conjuring 2 (2016)

Before Annabelle and The Nun, there was James Wan’s hair-raising, superbly acted thriller about a witch who terrorizes a Rhode Island family in 1971. By summer 2013, horror had earned a bad rap. The torture films like Saw had dominated for a decade, and if there ever even was a point to those it had long fizzled out. The Conjuring was marketed as “based on the true case files of” Ed and Lorraine Warren, prominent paranormal investigators, played here by Patrick Wilson and Vera Farmiga. This box office behemoth brought back the classy, high-production-values terror of thrillers like The Exorcist and Poltergeist. Its success spawned the first highly successful cinematic universe outside of the MCU. The immediate sequel saw nearly the same level of critical and commercial success. A second sequel followed in summer 2021. 

Warner Bros. Pictures

Bill Skarsgård là Pennywise trong 'Nó'

15. IT (2017) & nbsp; & nbsp; 

Phim hay, bộ phim sự kiện năm 2017 của Andy Muschietti & NBSP; đã nhận được những đánh giá tích cực và trở thành bộ phim kinh dị [không điều chỉnh] cao nhất mọi thời đại. Vì vậy, phần lớn sự hấp dẫn và thành công của bộ phim là do các diễn viên trẻ tài năng đóng vai những đứa trẻ đáng tin cậy, đáng yêu, hôi miệng. Và mặc dù một số người hâm mộ thích bước ngoặt hài hước hơn, hài hước hơn của Tim Curry trong các miniseries, nhưng tất cả chúng ta đều có thỏa thuận khá nhất trí rằng Bill Skarsgård là con át chủ bài trong việc lấp đầy đôi giày chú hề của Pennywise. Chương hai của 2019 là lộn xộn hơn, giống như hành động tốt, chủ yếu là một sự kết thúc thỏa mãn.Andy Muschietti's 2017 event film received positive reviews and became the highest-grossing [unadjusted] horror movie of all time. So much of the film's appeal and success is owed to the gifted young cast playing believable, likable, foul-mouthed kids. And though some fans prefer the more grounded, darkly humorous turn by Tim Curry in the miniseries, we're all in pretty unanimous agreement that Bill Skarsgård was aces in filling Pennywise's clown shoes. 2019's Chapter Two was messier, just as well-acted, mostly a satisfying wrap-up.

Fear

16-18. Fear Street & NBSP; Trilogy & NBSP; (2021)

Một sự kiện ban đầu của Netflix dựa trên tác phẩm khủng khiếp hơn, không thân thiện với gia đình của R.L. Stine, Fear Street Phần 1 năm 1994 nhằm mục đích phát minh lại và lật đổ thể loại slasher Áo hét. Bây giờ nó đang phát trực tuyến trên Netflix. Bộ ba tiếp tục với Superior Phần 2 1978 và Phần 3 1666.R.L. Stine, Fear Street Part 1 1994 aims to reinvent and subvert the slasher genre á la Scream. It's now streaming on Netflix. The trilogy continues with superior Part 2 1978, and Part 3 1666.

19. Crimson Peak & NBSP; (2015)Crimson Peak (2015)

Hình ảnh gothic tuyệt đẹp, những màn trình diễn mạnh mẽ và những cơn ớn lạnh lấy cảm hứng từ retro chạy trong suốt câu chuyện ma lãng mạn của Guillermo del Toro ở Anh thời Victoria, với sự tham gia của & nbsp;Guillermo del Toro romantic ghost story set in Victorian-era England, starring Mia WasikowskaTom Hiddleston and Jessica Chastain.

Raw

20. RAW & NBSP; (2017) & NBSP;Raw (2017) 

Bộ phim Cannibal của Julia Ducournau và rất dữ dội và dữ dội, nó khiến những người đàn ông trưởng thành ngất xỉu tại TIFF, đòi hỏi một chiếc xe cứu thương. Kinh dị luôn có thể được đọc như là phép ẩn dụ, và câu chuyện ngụ ngôn thông minh độc ác này sử dụng bạo lực đẫm máu và hình ảnh gây sốc để chấm dứt một câu chuyện về một sinh viên thú y trẻ (Garance Marillier) trở thành người của chính mình, từ chối chế độ gia trưởng và từ bỏ những mong muốn trong cùng của cô. Bạn có thể sẽ yêu hoặc ghét thô; Nó hầu như không thể có một phản ứng hỗn hợp với một bộ phim đối đầu này. Ducournau thể hiện sự thành thạo về thủ công của cô ấy & nbsp; chỉ chạy 98 phút, & nbsp; Raw & nbsp; ngay lập tức mạnh mẽ và nạc, mạnh mẽ và cơ bắp. & Nbsp; Mặc dù có thể không phải là tất cả mọi người Hương vị (ý định chơi chữ), RAW & NBSP; là tác phẩm của một người có tầm nhìn, một trong những nỗ lực điện ảnh không thể lay chuyển và không thể lay chuyển nhất năm 2017.‘s cannibal drama and is so graphic and intense it made grown men faint at the TIFF, requiring an ambulance. Horror can always be read as metaphor, and this wickedly clever allegory uses bloody violence and shocking imagery to punctuate a story about a young veterinary student (Garance Marillier) becoming her own person, denying the patriarchy and giving in to her innermost desires. You will likely either love or hate Raw; it’s virtually impossible to have a mixed reaction to a film this confrontational. Ducournau exhibits a mastery over her craft– running a mere 98 minutes, Raw is at once punchy and lean, robust and muscular.  Though it may not be to everyone’s taste (pun intended), Raw is the work of a visionary, one of 2017’s most unshakeable and singular cinematic efforts.

Elizabeth Reaser and Lulu Wilson star in 'Ouija: The Origin of Evil.'

Elizabeth Reaser và Lulu Wilson Star trong 'Ouija: Nguồn gốc của cái ác.'

21. Ouija: Nguồn gốc của cái ác (2016)

Một hit văn phòng và dấu hiệu của những điều tốt đẹp đến từ Mike Flanagan, Origin of Evil tốt hơn khoảng một triệu lần so với người tiền nhiệm Ouija, và tốt hơn khoảng mười lần so với bạn mong đợi một bộ phim có tên Ouija: Origin of Evil. Bộ phim kinh dị siêu nhiên nói về một góa phụ, công việc kinh doanh seance giả của gia đình cô và một tinh thần độc ác gắn bó với con gái cô. & NBSP;

22. Hãy để tôi vào & nbsp; (2010)

Không ai yêu cầu làm lại bài toán học của Thụy Điển về một cậu bé cô đơn kết bạn với một người hâm mộ và các nhà phê bình của ma cà rồng thậm chí còn rất phản đối ý tưởng và sau đó là người Mỹ của Matt Reeves trở nên tuyệt vời theo cách riêng của nó: , hành động tốt và cảm động. Dự án gần đây nhất của Reeves? Có lẽ bạn đã nghe nói về nó.Matt Reeves‘s American spin turned out to be brilliant in its own right: exciting, well-acted and touching. Reeves’s most recent project? The Batman starring Robert Pattinson. Perhaps you’ve heard of it.

Dimension Films

23. & nbsp; & nbsp; Piranha 3D (2010)

Văn phòng phòng vé của Alexandre Aja đạt được một tiêu đề khá tự giải thích có sự cân bằng về sự hài hước, sợ hãi, máu me và da trực tuyến. Phần tiếp theo, Piranha 3DD (Har Har) đã đưa mọi thứ quá xa vào sự tự nhại.'s box-office hit with a title that's pretty damn self-explanatory gets a balance of humor, scares, gore and skin on-point. The sequel, Piranha 3DD (har har) took things too far into self-parody.

Liên quan: Sê -ri Halloween được xếp hạng tốt nhất đến tồi tệ nhất & NBSP;

Bird Box

Netflix

24. & nbsp; hộp chim & nbsp; (2018)

Sandra Bullock & nbsp; đóng vai chính trong & nbsp; Bird Box trong vai người mẹ tương lai Malorie, người đã buộc phải trở thành một người sống sót khi lực lượng siêu nhiên phá hủy dân số thế giới. Một cái nhìn vào những sinh vật này, những người mà chúng ta không bao giờ thấy là những người bạn nhìn thấy ánh sáng và làm ẩm, sau đó bạn phát điên và tự tử, bằng bất cứ điều gì là tiện dụng. Sau khi sống sót sau một đoạn tàn sát và hủy diệt đầu tiên hỗn loạn ở quy mô lớn, Malorie và đứa con chưa sinh của cô đã đến một ngôi nhà nơi một số người lạ cũng đã trốn tránh sự bùng phát đã tìm thấy nơi trú ẩn. Một trong những bản hit lớn nhất của người khổng lồ phát trực tuyến từ trước đến nay.stars in Bird Box as expectant mother Malorie, who’s forced to become a survivalist when supernatural forces decimate the world’s population. One look at these creatures—who we never see—causes your eyes to glaze over and moisten, then you go insane and commit suicide, by whatever means is handy. After surviving a chaotic early set piece of carnage and destruction on a massive scale, Malorie and her unborn child make it to a house where several strangers who’ve also evaded the outbreak have found shelter. Bird Box broke Netflix records and remains one of the streaming giant's biggest hits ever.

Đặc biệt đáng kính trọng đề cập đến Netflix ngay bây giờ: Netflix Originals & NBSP; Perfection và The Ritual. Netflix originals Perfection and The Ritual.

Muốn thêm? Hãy thử những bộ phim hồi hộp nhất trên Netflix ngay bây giờ. & NBSP;

Bộ phim đáng sợ nhất số 1 trên Netflix là gì?

Thô. Năm: 2016. Giám đốc: Julia Ducournou. ....
Nhà của anh ấy. Năm: 2020. Giám đốc: Remi Weekes. ....
Haunting of Hill House. Năm: 2018. Giám đốc: Mike Flanagan. ....
Midnight Mass. Năm: 2021. Giám đốc: Mike Flanagan. ....
Nó theo sau. Năm: 2015. ....
Leo. Năm 2014. ... .
Tôi đang nghĩ đến việc kết thúc mọi thứ. Năm: 2020. ....
Crimson Peak. Năm: 2015 ..

Bộ phim đáng sợ nhất trên Netflix 2022 là gì?

Phim kinh dị hay nhất trên Netflix - Tháng 10 năm 2022..
Resident Evil (2002) ....
Bản sắc (2003) ....
Mist (2007) ....
Cô gái bên cạnh (2007) ....
Creep (2014) ....
Nó theo sau (2014) ....
Crimson Peak (2015) ....
Hush (2016).

Bộ phim đáng sợ nhất trên thế giới là gì?

Danh sách: 5 bộ phim kinh dị hàng đầu mọi thời đại, được xếp hạng bởi các chuyên gia..
The Exorcist (1973) ....
Halloween (1978) ....
Hoạt động huyền bí (2007) ....
The Shining (1980) ....
Nó theo sau (2014).

Những gì được đánh giá là không có 1 bộ phim đáng sợ nhất?

10 bộ phim kinh dị đáng sợ nhất từ trước đến nay..
The Exorcist (1973).
Di truyền (2018).
Sự kết hợp (2013).
The Shining (1980).
Vụ thảm sát Chainsaw Texas (1974).
Chiếc nhẫn (2002).
Halloween (1978).
Sinister (2012).