Top 5 quốc gia nói tiếng anh tốt nhất ở châu phi năm 2022

Bạn có cảm thấy lo lắng vì rào cản ngôn ngữ khi đi du lịch? Hẳn bạn sẽ thấy dễ chịu hơn khi đến các nước nói tiếng Anh?

Vậy thì danh sách này là dành cho bạn đây.

Có rất nhiều quốc gia trên thế giới có thể giao tiếp tiếng Anh tốt, dù đó không phải là tiếng tiếng mẹ đẻ của họ.

Chỉ số thông thạo tiếng Anh EF hằng năm xếp hạng 80 quốc gia dựa trên kỹ năng tiếng Anh của họ, sau đây là kết quả năm 2017:

1. Hà Lan

Xem thêm: Chơi gì ở Hà Lan? Muôn màu trải nghiệm ở đất nước của những chiếc cối xay gió

2. Thụy Điển

3. Đan Mạch

4. Na Uy

5. Singapore

6. Phần Lan

7. Luxembourg

8. Nam Phi

9. Đức

Xem thêm: Đi đâu ở Đức? Điểm tên những địa danh khiến bạn mê mẩn

10. Áo

11. Ba Lan

12. Bỉ

Xem thêm: 9 thành phố của Bỉ không thể bỏ qua

13. Malaysia

14. Thụy Sĩ

15. The Philippines

Vị trí dẫn đầu thuộc về Hà Lan, nơi tiếng Anh là môn học bắt buộc cho mọi học sinh, tiếp đến là Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy. Các quốc gia châu Âu chiếm lĩnh danh sách này, trình độ tiếng Anh trung bình tốt hơn bất kì khu vực nào.

Tại châu Á, Singapore dẫn đầu, xếp hạng 5 trên toàn thế giới, theo sau là Malaysia [#13] và Philippines [#15]

Nam Phi là quốc gia châu Phi duy nhất có trình độ tiếng Anh được gắn mác “Rất cao”. Dù rằng Châu Phi có mức sống nhìn chung là thấp hơn mức trung bình của thế giới, nhưng giá vé tốt hơn so với Châu Mỹ Latin và Trung Đông. 

Bạn đang tự hỏi không biết quốc gia nào sẽ khó khăn để du lịch dù rằng bạn biết tiếng Anh? Đây là 10 quốc gia có thứ hạng thấp nhất về năng lực tiếng Anh: Lào, I-rắc, Libya, Cam-pu-chia, Algeria, Cameroon, Kuwait, Angola, Ả rập Saudi và Mông Cổ.

Để biết thêm thông tin, truy cập trang web EF EPI.

Bài gốc tiếng Anh: 15 Countries Where English Speakers Can Easily Travel Around

Post Views: 2,250

Bạn có biết các quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất ở Châu Phi không? Nếu không, thì bài viết thông tin này là dành cho bạn. Bạn sẽ được cung cấp thông tin chi tiết trong danh sách các quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất ở Châu Phi.

Châu Phi là lục địa đông dân thứ hai trên thế giới. Nó được đặt ở mức đáng kinh ngạc là 1,3 tỷ người, một con số chiếm khoảng 16% tổng dân số của toàn thế giới.

Và con số này đang tăng lên mỗi giây. Hai mươi ba quốc gia ở Châu Phi là nói tiếng Anh, và trong nhiều người trong số họ, cư dân nói tiếng Anh, bằng một số ngôn ngữ này là ngôn ngữ chính thức.

Khi chủ nghĩa thực dân trên lục địa châu Phi chuyển đến cuối cùng, một số lượng lớn các quốc gia bắt đầu sử dụng các ngôn ngữ chính thức chủ yếu có ảnh hưởng bên ngoài. Tuy nhiên, có một số quốc gia châu Phi cũng xác định hợp pháp các ngôn ngữ bản địa. Tiếng Anh và tiếng Pháp được nói ở hầu hết mọi nơi ở Châu Phi.

Chúng thường được sử dụng như một phương tiện giao tiếp tổng thể, chủ yếu khi đối phó với các vấn đề giáo dục, pháp lý và kinh doanh. Hơn 23 quốc gia châu Phi sử dụng tiếng Anh làm một trong những ngôn ngữ chính thức của họ trong khi 26 người sử dụng tiếng Pháp.

Top 10 quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất ở Châu Phi

1. Uganda

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức trong hệ thống giáo dục, pháp lý và kinh doanh của Uganda. Có 60 ngôn ngữ và phương ngữ khác được nói trong dân số. Nếu trong trường hợp với vị trí thứ hai và thứ ba trong danh sách này, có những ý kiến ​​khác nhau [một số nguồn đặt Zambia ở vị trí thứ hai và Nam Phi lần lượt ở vị trí thứ ba], tất cả đều đồng ý rằng vị trí thứ nhất thuộc về Uganda.

Uganda là nơi giáp biển và nổi tiếng với những cảnh quan đa dạng bao phủ dãy núi Rwenzori với những lời khuyên tuyết của họ. Uganda có một hồ nước lớn Victoria lớn đẹp. Uganda nổi tiếng với một loạt các động vật khác nhau bao gồm cả tinh tinh. Bạn có thể tìm thấy ở đây một loạt các loài chim.

2. Nam Phi

Đất nước xinh đẹp này được đặt ở phía nam cực nam của châu Phi và là quốc gia nói tiếng Anh tốt thứ hai trên lục địa. Bạn cũng có thể nghe thấy nhiều ngôn ngữ khác ở đây, bao gồm Afrikaans và Isizulu.

Số lượng ngôn ngữ chính thức chung là 11 ở đất nước này. Nam Phi nổi tiếng vì có các hệ sinh thái đa dạng khác biệt. Công viên quốc gia Kruger là một điểm đến Safari nội địa được hàng ngàn khách du lịch ghé thăm vì dân số cao của động vật lớn.

3. Nigeria

Nigeria được coi là quốc gia nói tiếng Anh tốt thứ ba ở Châu Phi. Tuy nhiên, giống như tình huống với Ghana, Nigeria thường bị chỉ trích vì các phương ngữ nặng nề và một số nguồn không đưa Nigeria vào danh sách các quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất ở Châu Phi. Nigeria được đặt trên Vịnh Guinea.

Nó nổi tiếng với động vật hoang dã khác nhau và các địa danh đáng kinh ngạc. Một trong những nơi dễ nhận biết nhất là Zuma Rock, một khối đá nguyên khối đạt chiều cao 725 mét nằm bên ngoài Abuja, lãnh thổ thủ đô liên bang của đất nước.

4. Kenya

Kenya nằm ở miền đông châu Phi. Nairobi là thủ đô cũng như thành phố lớn nhất ở đất nước này. Có nhiều nhóm dân tộc ở Kenya thích ngôn ngữ bản địa. Tuy nhiên, người chính thức là tiếng Anh và tiếng Swig. Bạn có thể nghe cả hai ngôn ngữ thông thường. Nhưng tiếng Anh chỉ được sử dụng trong các vấn đề của chính phủ, giáo dục và thương mại.

5. Zambia

Bạn có thể tìm thấy đất nước này ở phía nam trung tâm của châu Phi. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức, và nó luôn được sử dụng trong giáo dục và truyền thông kinh doanh. Ngôn ngữ địa phương chính là Nyanja. Bạn cũng có thể nghe thấy phương ngữ Bemba trong lĩnh vực này. Người dân nói tổng cộng 73 ngôn ngữ, bao gồm Lozi, Kaonde, Lunda, cũng như Tonga.

6. Botswana

Botswana là một quốc gia châu Phi không giáp biển khác trong danh sách của chúng tôi. Đó là ở phía nam của lục địa. Trong khi Setswana thường được nói trong lĩnh vực này, tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ chính thức của đất nước.

7. Zimbabwe

Ngôn ngữ tiếng Anh thường được nói trong cả hệ thống giáo dục và tư pháp. Shona và Sindebele, cả hai ngôn ngữ tiếng Bantu cũng thường được nói là ngôn ngữ bản địa trong nước. 70% dân số nói Shona trong khi 20% tương đối nhỏ hơn chọn Sindebele. Venda, Tonga, Shangaan, Soto, Kalanga, Nambya và Ndau là những ngôn ngữ tiếng Bantu khác cũng được người dân nói.

8. Ma -rốc

Đất nước nằm ở Đông Nam Phi. Phần chính của dân số nói tiếng Anh trôi chảy.

9. Ghana

Có mười một ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi ở Ghana, nhưng tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ của nhà nước và ngôn ngữ thường được sử dụng của nó. Ngôn ngữ Pháp cũng được đào tạo ở một số trường học trong nước vì các quốc gia chủ yếu nói tiếng Pháp bao quanh quốc gia này.

Ghana nằm trong danh sách ngay cả khi những lời chỉ trích rộng rãi về những điểm nhấn dày đặc của họ.Ở đây, các từ tiếng Anh thường được trộn lẫn với một giai điệu nặng nề của pidgin, có lẽ, khiến nhiều người nước ngoài bối rối.Tuy nhiên, Châu Phi đã bị thuộc địa và rất khó để ngăn chặn ảnh hưởng của ngôn ngữ bản địa đối với ngôn ngữ tiếng Anh.

10. Rwanda

Đây là một quốc gia không giáp biển.Nó nằm ở Trung và Đông Phi.Rwanda là một trong những quốc gia nhỏ nhất trên lục địa châu Phi.Tiếng Anh, Kinyarwanda, tiếng Pháp và tiếng Swig là những ngôn ngữ chính thức ở Rwanda.Mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng cho mục đích giáo dục, Kinyarwanda là ngôn ngữ quốc gia hàng đầu trong cả nước.

Những gì bạn có thể nhận được điều này?Chúng tôi tin rằng bài viết này rất hữu ích, nếu có, đừng ngần ngại chia sẻ thông tin này với bạn bè của bạn trên Facebook, Twitter, WhatsApp và các nền tảng xã hội khác.

Chủ Đề