Top tròng kính cận đổi màu giá bao nhiêu năm 2022

Khi từ trong nhà ra ngoài trời nắng, ai trong chúng ta cùng đều cảm thấy khó chịu vì bị lóa mắt bởi sự thay đột ngột của cường độ ánh sáng giữa trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt trong những tiết trời nắng gắt mùa hè và cả những ngày nắng chói mùa đông. Tròng kính đổi màu khi ra nắng là giải pháp tinh gọn để giải quyết tình trạng trên.

Tròng kính đổi màu khi ra nắng là gì?

Tròng kính đổi màu khi ra nắng đơn giản là 1 loại tròng kính được phủ lớp váng quang sắc [Photochromic Coating].

Trong đó chứa hàng nghìn tỷ phân tử quang sắc [trillions of photochromic molecules] có khả năng thay đổi cấu trúc sắp xếp khi tiếp xúc với tia UV, tia cực tím khi chúng ta ra nắng.

Từ đó, tạo khả năng chuyển màu cho tròng kính khi tiếp xúc với tia UV và nhả màu về trong suốt, quay trở về cấu trúc sắp xếp ban đầu khi ngừng tiếp xúc với tia UV.

Lợi ích của tròng đổi màu khi ra nắng

  • Mua tròng kính đổi màu tại Bello Hà Nội và TP.HCM là hành động tiết kiệm và thuận tiện vì không cần mua cả kính cận và kính râm cận và thay đổi không phải thay đổi giữa hai cặp kính. Chưa kể nhiều khi còn quên kính râm cận, lúc cần thì không có để dùng.
  • Tròng kính đổi màu chống 100% tia UV, tia cực tím giúp giảm mỏi mắt, tổn thương mắt và nguy cơ bị đục thủy tinh thể khi ngăn chặn tới 100% ánh sáng UVA/UVB. Ở những dòng tròng kính đổi màu cao cấp như Essilor Transitions Signature Gen 8 hay Hoya Sensity / Sensity Dark / Sensity Fast, tròng kính còn có khả năng chống tia UV ở cả 2 mặt trước và sau, giúp tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ mắt khỏi tia UV. 
  • Giúp giảm chói sáng và chống ánh sáng xanh có hại phát ra từ màn hình kĩ thuật số, đèn điện, mặt trời,...
  • Tầm nhìn thoải mái với độ đậm nhạt linh hoạt theo điều kiện ánh sáng ngoài trời, ra nắng nhẹ đổi màu nhẹ, ra nắng gắt đổi màu đậm.
  • Thời trang hơn, cá tính hơn với đổi màu Essilor Transitions Signature®️ GEN 8, tròng kính sẽ có 7 lựa chọn màu sắc [xám khói, nâu trà, xanh lá graphite, xanh biển sapphire, hổ phách, ngọc lục bảo, thạch anh tím] giúp bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với trang phục và cá tính.

Tròng kính đổi màu cũng giống như tròng kính cận, viễn, loạn thông thường. Nếu bạn chọn những loại tròng đổi màu kém chất lượng thì tất nhiên sẽ là không tốt. Tròng kính đổi màu kém chất lượng đem đến trải nghiệm thất vọng cho người dùng với một số lý do như sau:

  • Không trong suốt, tròng đổi màu bị ám màu ngay cả khi trong nhà, phôi tròng kính cũng không được trong, độ truyền quang thấp đeo đúng độ nhưng vẫn cảm giác không được nét.
  • Dễ bị xước, hay bị lóa mắt vì lớp phủ chống xước tốt và đặc biệt chống chói, chống phản quang gần như bị bỏ qua để giảm giá thành.
  • Không được bền, dùng một thời gian thấy tròng không đổi màu nữa và cũng không về trong suốt hẳn.
  • Đổi màu chậm, nhả màu cũng chậm và có đổi thì cũng nhạt nhạt, không đủ đậm.
  • Không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có chế độ bảo hành cho tròng kính từ hãng sản xuất.
  • Giá bán không cố định, không có căn cứ xác định.

Ngược lại, nếu như bạn chọn những tròng kính đổi màu chất lượng, đến từ những thương hiệu quốc tế hàng đầu trên thế giới như Chemi Hàn Quốc, Hoya Nhật Bản, Essilor Pháp,... thì sẽ là rất tốt, giải pháp bảo vệ toàn diện từ trong nhà ra ngoài nắng cho mắt chúng ta.

Nhiệt độ và ảnh hưởng của nhiệt độ đến khả năng đổi màu của tròng kính

Các phân tử trên lớp phủ quang sắc [Photochromic Coating] hoạt động bằng cách phản ứng với tia UV. Tuy nhiên, nhiệt độ có thể ảnh hưởng đến thời gian phản ứng của các phân tử.

Khi tròng kính ở nhiệt độ thấp, các phân tử bắt đầu chuyển động chậm lại. Điều này có nghĩa là sẽ mất nhiều thời gian hơn để tròng kính nhả màu từ đậm đà về trong suốt.

Khi tròng kính ở nhiệt độ cao, các phân tử sẽ hoạt động với tốc độ nhanh hơn và trở nên phản ứng mạnh hơn. Điều này có nghĩa là tròng kính sẽ nhả màu về trong suốt nhanh hơn nhưng độ đậm màu bị giảm đi.

Điều này cũng có nghĩa là nếu bạn đang ở ngoài trời vào một ngày nắng nóng nhưng ngồi trong bóng râm, tròng kính của bạn sẽ nhạy sáng hơn, màu đậm bị giảm bớt và tròng kính trở nên sáng màu hơn.

Trong khi đó, nếu bạn đang ở ngoài trời vào một ngày nắng của mùa động lạnh và sau đó di chuyển vào bóng râm, tròng kính của bạn sẽ nhả màu chậm hơn so với khi ở trong điều kiện khí hậu ấm áp.

Các nhà khoa học liên tục cố gắng cải tiến công nghệ nhằm tìm ra công thức đảm bảo sự cân bằng giữa ảnh hưởng của tia UV và nhiệt độ lên tròng kính đổi màu. Do vậy, đây cũng là điểm làm nên khác biệt giữa các tròng kính đổi màu chất lượng trên thị trường hiện nay.

Ở những dòng đổi màu cao cấp từ Essilor Transitions hay Hoya Sensity, tròng kính đổi màu vẫn đậm khi ở nhiệt độ cao và nhả màu vẫn nhanh khi ở nhiệt độ thấp. Sự cân bẳng hoàn hảo giữa ảnh hưởng của tia UV và nhiệt độ lên tròng kính đổi màu.

Giá tròng kính đổi màu khi ra nắng bao nhiêu?

Tròng kính đổi màu chất lượng tốt từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới có mức giá từ khoảng 800.000đ trở lên. Có rất nhiều các dòng tròng kính đổi màu khác trên thị trường có mức giá chỉ 200.000đ - 300.000đ nhưng thường là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng không có gì đảm bảo, do đó Bello không khuyên dùng.

Bảng giá tròng kính cận, viễn, loạn, trắng không số, đơn tròng đổi màu chất lượng tại Bello để bạn tiện tham khảo:

Loại Tròng Kính

Giá Niêm Yết

Xuất xứ

Chemi Crystal U2 Photo Gray chiết suất 1.56 ASP [đổi màu xám khói]

828.000đ

Hàn Quốc

Essilor Transitions Classic chiết suất 1.56 AS [phẳng, đổi màu xám khói hoặc nâu trà]

1.880.000đ

Pháp

Essilor Transitions Classic chiết suất 1.60 AS [phẳng, đổi màu xám khói]

2.780.000đ

Pháp

Essilor Transitions Signature Gen 8 chiết suất 1.50 SPH [đổi màu xám khói hoặc xanh lá graphite]3.338.000đ

Pháp

Essilor Transitions Signature Gen 8 chiết suất 1.59 AS Airwear [mỏng, chống vỡ, đổi màu xám khói]5.738.000đ

Pháp

Essilor Transitions Signature Gen 8 chiết suất 1.60 AS [đổi màu xám khói]5.378.000đ

Pháp

Essilor Transitions Signature Gen 8 Style Colors chiết suất 1.50 SPH [màu phong cách, đổi màu nâu trà, thạch anh tím, ngọc lục bảo, xanh sapphire, hổ phách]

3.838.000đ

Pháp

Essilor Transitions Signature Gen 8 Style Colors chiết suất 1.60 AS [màu phong cách, mỏng, đổi màu nâu trà, thạch anh tím, ngọc lục bảo, xanh sapphire, hổ phách]

5.878.000đ

Pháp

Hoya Sensity Nulux HVP chiết suất 1.55 [phẳng, đổi màu xám bạc hoặc nâu đồng]

3.900.000đ

Nhật Bản

Hoya Sensity Nulux HVLL chiết suất 1.60 [mỏng, phẳng, chống trầy xước tốt nhất trên thế giới, đổi màu xám bạc hoặc nâu đồng]

4.900.000đ

Nhật Bản

Hoya Sensity Nulux HVLL chiết suất 1.67 [siêu mỏng, phẳng, chống trầy xước tốt nhất trên thế giới, đổi màu xám bạc hoặc nâu đồng]

6.900.000đ

Nhật Bản

Hoya Sensity Hilux HVP chiết suất 1.50 [cong, đổi màu xám bạc hoặc nâu đồng]

3.300.000đ

Nhật Bản

Hoya Sensity Hilux HVLL chiết suất 1.60 [mỏng, cong, đổi màu xám bạc hoặc nâu đồng]

4.900.000đ

Nhật Bản

Vui lòng liên hệ trực tiếp để nhận giá sale và tư vấn chuyên sâu:

Chuyên gia tư vấn: Mrs.Hà 0946 74 5959 - 0948 74 5959 | Mr.Sơn 0961 74 9999 | 0901 46 2222

Nhắn tin Fanpage Bello Eyewear - Kính Hàng Hiệu Chính Hãng: m.me/belloeyewear

Tham khảo thêm bảng giá Đa tròng đổi màu, Chống mỏi, hạn chế tăng độ đổi màu tại:

- Giá Đa tròng đổi màu:

- Giá Chống mỏi, hạn chế tăng độ đổi màu:

Tròng kính đổi màu có thể đổi sang những màu nào?

Hiện tại có tổng cộng 7 màu sắc khác nhau mà tròng kính đổi màu có thể đổi

  • Với Chemi Hàn Quốc, sản phẩm Crystal U2 Photo Gray đổi được sang màu xám khói
  • Với Essilor Pháp, sản phẩm Transitions Classic có thể đổi được sang màu xám khói hoặc nâu trà, sản phẩm Transitions Signature Gen 8 có thể đổi sang 3 màu xám khói, nâu trà, xanh lá graphite hoặc 4 màu phong cách Style Colors Xanh biển Sapphire, Hổ Phách, Ngọc Lục Bảo, Thạch Anh Tím [tổng 7 màu, Transitions Signature Gen 8 là dòng sản phẩm có lựa chọn màu đổi nhiều nhất trên thế giới hiện nay]
  • Với Hoya Nhật Bản, sản phẩm Sensity / Sensity Dark / Sensity Fast có thể đổi được sang màu xám bạc hoặc nâu đồng

Giá tròng kính đổi màu chống ánh sáng chính hãng tại Việt Nam

Hiện tại, không nhiều hãng tích hợp được khả năng chống ánh sáng xanh lên tròng kính đổi màu ngoài Hoya và Essilor.

Với Hoya vào tháng 7 năm 2022 hiện nay, muốn có được 1 cặp tròng kính đổi màu chống ánh sáng xanh Hoya [Hoya Sensity nâng cấp lớp váng phủ Full Control bao gồm HVLL siêu chống trầy xước, Blue Control chống ánh sáng xanh, UV Control chống tia UV tia cực tím, Anti-Bacterial bảo vệ mắt khỏi vi khuẩn] chúng ta cần sử dụng dịch vụ đặt hàng tròng đánh, sản xuất riêng theo nhu cầu, với mức giá rẻ nhất từ 8 triệu đồng trở lên. Khá cao so với mặt bằng chung do đó khi khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ riêng với Bello để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Lời khuyên của Bello với các khách hàng có nhu cầu mua tròng kính đổi màu chống ánh sáng xanh hiện tại là nên chọn tròng kính đổi màu Essilor. Toàn bộ các dòng sản phẩm tròng kính đổi màu Essilor hiện nay đều được trang bị khả năng chống ánh sáng xanh từ phôi tròng kính, do đó giá tròng kính đổi màu chống ánh sáng xanh chính hãng tại Việt Nam hiện nay chính là bảng giá tròng kính đổi màu Essilor:

Essilor Transitions Classic chiết suất 1.56 AS [phẳng, đổi màu xám khói hoặc nâu trà]

1.880.000đ

Pháp

Essilor Transitions Classic chiết suất 1.60 AS [phẳng, đổi màu xám khói]

2.780.000đ

Pháp

Essilor Transitions Signature Gen 8 chiết suất 1.50 SPH [đổi màu xám khói hoặc xanh lá graphite]3.338.000đ

Pháp

Essilor Transitions Signature Gen 8 chiết suất 1.59 AS Airwear [mỏng, chống vỡ, đổi màu xám khói]5.738.000đ

Pháp

Essilor Transitions Signature Gen 8 chiết suất 1.60 AS [đổi màu xám khói]5.378.000đ

Pháp

Essilor Transitions Signature Gen 8 Style Colors chiết suất 1.50 SPH [màu phong cách, đổi màu nâu trà, thạch anh tím, ngọc lục bảo, xanh sapphire, hổ phách]

3.838.000đ

Pháp

Essilor Transitions Signature Gen 8 Style Colors chiết suất 1.60 AS [màu phong cách, mỏng, đổi màu nâu trà, thạch anh tím, ngọc lục bảo, xanh sapphire, hổ phách]

5.878.000đ

Pháp

Ngoài khả năng chống ánh sáng xanh, tròng kính đổi màu Essilor cũng được tích hợp các lớp váng chống trầy xước, chống bám nước, chống tia UV tia cực tím, chống bám vân tay, chống bám bụi đem lại tầm nhìn trong suốt tuyệt đối.

Video liên quan

Chủ Đề