Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì

Tính hiệu quả: thuốc phải có tác dụng trị nguyên nhân và triệu chứng ho

Đầu tiên, cha mẹ cần biết: muốn cắt cơn ho hoàn toàn cần dùng thuốc điều trị từ nguyên nhân gây ho. Ho là triêu chứng, ho không phải là một bệnh. Nguyên nhân gây ho chủ yếu bao gồm: (1) hóc dị vật (2) Viêm nhiễm đường hô hấp như viễm mũi, họng, phế quản, thanh quản, phổi… (3) Bệnh mãn tính như hen suyễn, cơ địa dị ứng thời tiết, thức ăn… Đối với mỗi nhóm nguyên nhân thuốc điều trị là khác nhau. Ví dụ: đối với hóc dị vật, bé sẽ ho dữ dội, tím mặt, khó thở, thuốc ho lúc này sẽ không có tác dụng, bé cần được sơ cứu bằng cách đặt nằm ngang và vỗ vào lưng phía sau ngực để dị vật bật ra ngoài, nếu không được, phải đưa bé đi cấp cứu tại bệnh viện ngay lập tức.

Đối với bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, bé thường ho khan sau đó ho có đờm, khò khè hoặc dễ nôn trớ… nên kết hợp thuốc kháng viêm (kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ) với thuốc giảm ho – long đờm. Ho do dị ứng cần được điều trị bằng thuốc chống dị ứng và thuốc giảm ho.

Trường hợp bé ho thường xuyên do suyễn, điều trị sẽ phức tạp hơn, phải tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ, thuốc giảm ho thảo dược trong trường hợp này thường được ưu tiên do tính an toàn cho việc sử dụng lâu dài.

Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì

Xác định nguyên nhân trẻ ho để điều trị ho hiệu quả

Tính an toàn

Đối với thuốc ho dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tính an toàn hay ít tác dụng phụ là yếu tố quan trọng bậc nhất. Một số thuốc không cần kê đơn được khuyến cáo không dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ các bậc cha mẹ cần lưu ý như: Hoạt chất dextromethorphan không dùng cho bé dưới 2 tuổi; codein không dùng cho trẻ em dưới 18 tuổi vừa thực hiện cắt amiđan hoặc thủ thuật nạo amidan họng; trẻ có các vấn đề hô hấp như khó thở, thở khò khè khi ngủ cần thận trọng khi sử dụng codein. Tại Mỹ, FDA khuyến cáo không sử dụng các thuốc ho cảm tân dược này cho trẻ em dưới 6 tuổi. Bởi trẻ sinh và trẻ nhỏ rất nhạy cảm với tác dụng của hoạt chất thuốc, thuốc thảo dược nên được ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, cần phân biệt thuốc ho thảo dược với thực phẩm chức năng trị ho có thành phần thảo dược. Thuốc có tác dụng điều trị bệnh, trong khi thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị.

Xuất xứ

Dù mua thuốc ho trong nước hay ngoại nhập, mẹ cũng nên xem kỹ hãng sản xuất, công ty phân phối... Nên chọn thuốc ho có thương hiệu và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế sản xuất, đồng thời mua tại các hiệu thuốc lớn và uy tín. Tránh mua thuốc không rõ nguồn gốc được rao bán tại chợ đen hoặc trên mạng. Đặc biệt việc mua và dùng thuốc ngoại nhưng là hàng xách tay, không phải thuốc nhập khẩu chính thức, không thông qua kiểm định của các cơ quan chức năng rất dễ bị nguy cơ hàng giả, hàng nhái, chưa kể việc phải mua với giá đắt, giá khống.

Hương vị bé dễ uống

Đối với thuốc ho dạng si rô, hương vị và dạng đóng gói cũng rất quan trọng trong việc sử dụng cho trẻ. Vị dễ uống, cách đóng gói hợp vệ sinh cho việc sử dụng nhiều lần sẽ giúp các mẹ tiết kiệm thời gian và công sức, tránh việc mỗi lần cho con uống thuốc ho là một “trận chiến”.

Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì

Đối với siro thuốc cho trẻ em hương vị dễ uống là một yếu tố quan trọng

Cao khô lá thường xuân (Hederae helicis folii extractum ciccum) – thích hợp cho bé ho do viêm đường hô hấp

Đây là 1 loại thảo dược được dùng để điều trị viêm đường hô hấp tại châu Âu từ thế kỷ 16.  Hoạt chất chính của cao lá thường xuân (Hederae helicis folii extractum ciccum) được các nhà khoa học Đức tìm ra là α-hederin. Chất này có tác dụng tiêu nhầy (đờm), chống co thắt phế quản từ đó điều trị nguyên nhân gây ra ho mà không làm mất phản xạ ho tự nhiên của cơ thể. Năm 2009, tạp chí Phytomedicine - một tạp chí uy tín hàng đầu về y học đã công bố kết quả nghiên cứu lâm sàng trên 9657 bệnh nhân, trong đó 5181 bệnh nhân tuổi từ 0-14 tuổi (và 4476 bệnh nhân tuổi từ 15-98 tuổi) bị viêm phế quản cấp và mãn tính với triệu chứng ho có đờm được điều trị với siro ho Prospan® chứa cao lá thường xuân (Hederae helicis folii extractum ciccum), sau 07 ngày sử dụng, 95% bệnh nhân đã hết triệu chứng ho hoặc cải thiện ho rõ rệt. Đặc biệt là 96,6 % bệnh nhân dung nạp từ tốt đến rất tốt thuốc ho từ lá thường xuân này, nghĩa là hầu như không có bất kỳ phản ứng hay tác dụng phụ nào xảy ra.

Thuốc ho PROSPAN – Thuốc ho cho cả gia đình

Thuốc ho dùng được cho Trẻ sơ sinh

Nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Tập đoàn Dược Phẩm SOHACO

Thông tin chi tiết xem thêm tại website: http://prospan.com.vn

Hoặc facebook: https://www.facebook.com/SiroHoProspan.VietNam

Dược sĩ tư vấn thuốc: 094 240 8866

Prospan® chứa chiết xuất lá thường xuân (Hederae helicis folii extractum ciccum) được tạo ra bởi một quy trình đặc biệt khác với bất kỳ quy trình chiết xuất lá thường xuân nào khác và được đăng ký bản quyền tại Cơ quan Sáng chế Châu Âu (EPO - European Patent Office) và Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO – World Intellectual Property Organization).

Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì

TDV

Mẹ đang tìm siro ho cho trẻ sơ sinh nhưng không biết trẻ sơ sinh ho thì uống thuốc gì? loại nào tốt, an toàn, hiệu quả? Đừng lo! Bài viết sẽ cung cấp cho mẹ top 8 siro ho dùng được cho trẻ sơ sinh dưới đây giúp mẹ sẽ chọn được sản phẩm siro tốt nhất cho bé yêu nhà mình đó ạ!

Prospan Syrup là thuốc trị ho ở trẻ sơ sinh dạng siro uống dành cho trẻ em được sản xuất bởi hãng Engelhard Arzneimittel – Đức và được SOHACO nhập khẩu nguyên chai trực tiếp về Việt Nam. Khi băn khoăn trẻ sơ sinh bị ho dùng thuốc gì? thì Prospan là lựa chọn hàng đầu vì hiệu quả nhanh, an toàn, hương vị thơm ngon, dễ uống.

Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì
Trẻ sơ sinh bị ho uống thuốc gì? Prospan là sự lựa chọn hàng đầu

Sản phẩm được chỉ định trong các trường hợp trẻ sơ sinh bị viêm đường hô hấp cấp có kèm theo ho và điều trị triệu chứng trong các bệnh lý viêm phế quản mạn tính. Thuốc có cơ chế trị ho 4 sức mạnh long đờm – giãn phế quản – kháng viêm – giảm ho, có hiệu quả trên hầu hết người sử dụng.

Thông tin sản phẩm:

  • Thành phần: Dịch chiết độc quyền EA575™ từ lá thường xuân và tá dược.
  • Đối tượng sử dụng: Dùng cho bé từ 0 ngày tuổi tuổi
  • Liều dùng: 2.5 ml/lần x 3 lần/ngày.
  • Giá tham khảo: 68.250đ/chai siro 100ml

Đánh giá hiệu quả siro ho Prospan:

  • Thành phần tự nhiên, lành tính: Sản phẩm có thành phần chính nguồn gốc thảo dược là dịch chiết EA575™ độc quyền từ lá thường xuân, không chứa đường – không cồn – không chất bảo quản nên rất an toàn cho trẻ sơ sinh. Nghiên cứu năm 2004 tại Đức cho thấy 99,78% trẻ sử dụng không gặp tác dụng phụ khi dùng siro Prospan.
  • Hiệu quả rõ rệt chỉ sau 7 ngày theo nghiên cứu tiến hành trên 52.478 trẻ em vào năm 2004 tại Đức
  • Hương vị thơm ngon, dễ uống: Prospan Syrup có mùi anh đào thơm nhẹ, không nồng gắt và vị ngọt dịu dễ uống. Nhờ đó, bố mẹ không cần phải pha thuốc với nước ấm để giảm bớt độ ngọt như các loại thuốc ngọt gắt khác.
Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì
Prospan Syrup có vị ngọt dịu, dễ uống, được rất nhiều mẹ thông thái tin chọn cho bé sơ sinh

Xem thêm: 5+ loại siro ho lá thường xuân và lưu ý quan trọng khi chọn mua

Siro ho – cảm Ích Nhi là thực phẩm hỗ trợ trị ho dạng siro được sản xuất bởi công ty TNHH Nam Dược. Sản phẩm sử dụng được trong các trường hợp ho có đờm, ho do dị ứng thời tiết, viêm họng, viêm phế quản, cảm lạnh, cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi,…

Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì
Siro ho cảm Ích Nhi là sản phẩm hỗ trợ trị ho hiệu quả cho trẻ sơ sinh.

Thông tin sản phẩm:

  • Thành phần: Húng chanh, quất, mật ong nguyên chất, đường phèn, cát cánh, mạch môn, tinh chất gừng,… và tá dược khác.
  • Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 1 tuổi
  • Liều dùng: Uống 5ml/lần x 3 lần/ngày.
  • Giá tham khảo: 50.000 đồng/1 lọ 90ml

Đánh giá sản phẩm:

  • Thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính. Ngoài ra, Ích Nhi cũng không chứa chất bảo quản và chất tạo màu nên rất an toàn cho bé sơ sinh.
  • Hiệu quả: Siro ho cảm Ích Nhi hỗ trợ điều trị trường hợp cảm lạnh, cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi, ho có đờm, ho do dị ứng thời tiết, viêm họng và viêm phế quản,…
  • Hương vị: Thơm ngon dễ uống.

Fitobimbi Broncamil là thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm ho được sản xuất bởi Pharmalife research, Italia và đang được tin dùng ở 60 quốc gia trên thế giới. Sản phẩm có tác dụng giảm ho, loãng đờm, thông thoáng đường hô hấp và tăng miễn dịch cho hệ hô hấp.

Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì
Fitobimbi Broncamil là siro thảo dược phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Thông tin sản phẩm:

  • Thành phần: Hoa grindelia, hoa cúc bất tử, lá mã đề, tinh dầu thông, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu hoa húng tây,…
  • Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
  • Liều dùng: Bé dưới 5kg uống 5ml/lần, bé lớn hơn uống 5 – 10ml/lần
  • Mức giá tham khảo: 320.000 VNĐ/chai 200ml.

Đánh giá sản phẩm:

  • Thành  phần tự nhiên, an toàn, lành tính. Không chứa chất tạo mùi hóa học gây hại cho bé
  • Hiệu quả tốt trong việc giảm ho, loãng đờm, tăng cường miễn dịch cho bé.
  • Mùi trái cây thơm ngon, ngọt dịu

Zarbee’s Baby Cough là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có khả năng hỗ trợ trị ho cho bé do hãng Zarbee’s Natural đến từ Mỹ sản xuất. Sản phẩm có tác dụng tiêu đờm, giảm ho nhanh chóng, ngăn ngừa tình trạng nôn trớ khi ho, làm dịu và giảm ngứa rát cổ họng cho bé.

Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì
Zarbee’s Baby Cough là sản phẩm trị ho nổi tiếng ở Mỹ.

Thông tin sản phẩm:

  • Thành phần: Mật ong, cao lá thường xuân, vitamin C, chiết xuất hạt bưởi,…
  • Đối tượng sử dụng: Bé từ 2 tháng tuổi trở lên
  • Liều dùng: 3ml/lần x 3-4 lần/ngày.
  • Mức giá tham khảo: 239.000đ/chai siro 59ml

Đánh giá sản phẩm:

  • Thành phần tự nhiên, lành tính. Sản phẩm không chứa không chứa cồn, hương liệu hay các chất tạo màu gây hại cho sức khỏe của bé.
  • Hương vị ngọt nhẹ tự nhiên và thơm mùi dâu dễ uống
  • Hiệu quả tốt trong việc tiêu đờm, làm dịu cổ họng, giảm ho và ngứa rát cổ họng cho bé.

Siro ho Muhi là dòng sản phẩm chức năng của Ikeadamohando – công ty dược phẩm đến từ Nhật Bản. Sản phẩm có mùi thơm dễ dùng, vị không nồng gắt, được đóng gói dưới dạng chai siro lỏng 120ml. Sản phẩm có 4 loại và chỉ có loại lọ màu xanh nước biển mới có công dụng trị ho.

Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì
Trẻ sơ sinh bị ho dùng thuốc gì? Siro ho Muhi Nhật Bản trị ho hiệu quả cho bé từ 3 – 7 tháng tuổi

Thông tin sản phẩm:

  • Thành phần: Các thảo mộc tự nhiên như hoa cúc, bạch đàn, bạc hà,…
  • Liều dùng: Bé từ 3-6 tháng tuổi uống 5ml/lần, 3 lần/ngày sau bữa ăn, mỗi lần dùng cách nhau 4h.
  • Đối tượng sử dụng: Dành riêng cho bé từ 3 tháng đến 7 tuổi.
  • Mức giá tham khảo: 200.000 đồng/ lọ 120ml.

Đánh giá sản phẩm:

  • Hiệu quả tốt trong việc giảm ho, tăng sức đề kháng cho bé
  • Mùi thơm thảo dược, không bị nồng gắt, vị hơi ngọt
  • An toàn vì thành phần chủ yếu là thảo dược, không có cồn, chất tạo mùi,…

Astex là thuốc ho được sản xuất bởi công ty dược phẩm OPC. Sản phẩm giúp trị các bệnh về ho khan, ho có đờm, viêm họng, viêm phế quản, hen suyễn, trẻ mắc các bệnh hô hấp liên quan đến ho,…

Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì
Siro ho Astex có tác dụng hiệu quả cho trẻ sơ sinh đã có mặt hơn 30 năm trên thị trường.

Thông tin về siro ho Astex:

  • Thành phần: Thành phần tự nhiên như tần dày lá, núc nác, húng chanh,…
  • Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
  • Liều dùng: 2ml/lần, 3 lần/ ngày.
  • Giá tham khảo: 50.000 đồng/chai 90ml.

Đánh giá hiệu quả sản phẩm:

  • Thành phần tự nhiên, an toàn, ít gây tác dụng phụ cho trẻ.
  • Mùi hương dược liệu, vị ngọt dễ uống
  • Hiệu quả tốt với cả trường hợp bé bị ho nặng.

Thuốc ho Bisolvon là sản phẩm của công ty Boehringer Ingelheim, Đức. Sản phẩm hiệu quả trong việc làm loãng đờm cho những trường hợp viêm phế quản, viêm đường hô hấp, giãn phế quản, bệnh bụi phổi hoặc tắc nghẽn.

Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì
Bisolvon Kids trị ho, tiêu đờm an toàn cho trẻ sơ sinh.

Thông tin thuốc:

  • Thành phần: Bromhexine hydrochloride 4mg
  • Liều dùng:  1.25 ml/ lần, 3 lần/ngày.
  • Đối tượng sử dụng: Dùng được cho trẻ sơ sinh
  • Giá tham khảo: 36.000 đồng/chai siro 60ml

Đánh giá hiệu quả của thuốc:

  • Hiệu quả tốt, nhưng đây không phải sản phẩm chuyên biệt cho trẻ sơ sinh nên có thể có tác dụng phụ như: rối loạn hệ miễn dịch; rối loạn chức năng da;… Mẹ cần thận trọng khi sử dụng.
  • Hương vị dễ uống, thơm ngon

Ivy Kids là loại thực phẩm chức năng hỗ trợ trị ho được sản xuất bởi công ty cùng tên Ivy Kids đến từ Úc. Sản phẩm được đánh giá cao vì hiệu quả tốt với các trường hợp ho khan, ho gà ở mức nhẹ. Sản phẩm có mùi thơm nhẹ, vị dâu dễ uống, trẻ sơ sinh có thể uống mà không lo bị sặc hay nôn trớ.

Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì
Tinh chất ho Ivy Kids có thành phần chính là lá thường xuân giúp giảm ho cho trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả.

Thông tin sản phẩm:

  • Thành phần: Lá thường xuân, mật ong, tinh dầu húng chanh, tinh dầu gừng,… và các tá dược khác.
  • Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh từ 0-12 tháng tuổi, trẻ nhỏ.
  • Liều dùng: Trẻ sơ sinh uống mỗi lần 10 giọt x 3 lần/ ngày.
  • Mức giá tham khảo: 200.000 đồng/1 lọ 20ml

Đánh giá sản phẩm:

  • Thành phần tự nhiên, lành tính. Sản phẩm không có cồn, rượu, đường, chất tạo màu hóa học nên an toàn cho bé.
  • Hiệu quả tốt với trường hợp ho nhẹ. Trường hợp ho nặng cần uống cùng kháng sinh để tăng hiệu quả.
  • Dạng bào chế là dung dịch đặc, cần pha loãng để dễ uống hơn.

Trẻ sơ sinh là đối tượng nhạy cảm, vì thế khi lựa chọn siro ho cho bé, mẹ nên lưu ý về thành phần, nguồn gốc và chất lượng để đảm bảo an toàn nhất!

  • Ưu tiên thành phần tự nhiên, lành tính: Thành phần tự nhiên sẽ ít khi gây tác dụng phụ nghiêm trọng, có thể đảm bảo an toàn cho bé. Cần tránh các loại siro chứa chất tạo màu, chất bảo quản,… gây hại cho bé.
  • Chọn thương hiệu uy tín: Các thương hiệu uy tín sẽ khắt khe từng khâu từ nguyên liệu đến sản xuất, đóng gói, đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt nhất cho bé yêu, ví dụ như Propan. Cần tránh xa “thuốc gia truyền”, “thuốc xách tay” không nguồn gốc mẹ nhé!
  • Hương vị thơm ngon, dễ uống: Bé sơ sinh rất “khó tính” với những đồ uống khác không phải sữa mẹ. Mẹ ưu tiên chọn loại có mùi thơm nhẹ nhàng từ trái cây hoặc thảo dược để bé hợp tác nhất.
  • Thuốc ho phù hợp với tháng tuổi của bé: Trên thị trường có nhiều thuốc ho không sử dụng được cho trẻ sơ sinh, mẹ chú ý đọc kỹ khuyến cáo của nhà sản xuất để tránh tác dụng phụ khi sử dụng sai sản phẩm.
Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì
Trẻ sơ sinh ho dùng thuốc gì? Mẹ cần chọn đúng loại Siro ho dành riêng cho bé

Khi cho bé sơ sinh sử dụng siro ho, phụ huynh nên chú ý một số điểm dưới đây để thuốc đạt hiệu quả tốt nhất và hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của trẻ.

  • Không cho trẻ uống siro trước khi đi ngủ: Trong siro có đường có thể làm hại nướu và răng sữa của bé. Ngoài ra, lượng đường trong siro có thể khiến bé khó ngủ hơn.
  • Không cho trẻ uống siro trước khi bú. Uống siro trước bữa ăn có thể ức chế tiết dịch tiêu hóa, đặc biệt trẻ sơ sinh đang bú sữa mẹ sẽ bị chán bú, không chịu bú sữa.
  • Cho trẻ uống siro đúng liều, đúng thời gian khuyên dùng để tránh nhờn thuốc, tái phát,… ngay cả khi bé đã đỡ. Khi sử dụng, mẹ cần dùng cốc định lượng đong chính xác liều siro cần dùng cho bé.
  • Không nên ép con uống siro khi đang quấy khóc: Nếu bé không hợp tác, mẹ không nên ép bé uống vì bé giãy dụa dễ khiến siro đi vào đường thở, có thể làm bé nôn trớ, ho dữ dội hơn thậm chí là sặc nước, tắt thở. Mẹ có thể pha loãng siro với một chút nước để cho bé uống nếu bé quá nhạy cảm với siro.
  • Không nên pha siro chung với sữa công thức để cho bé uống: Việc làm này có thể làm giảm hiệu quả thuốc vì thành phần trong siro có thể tương tác và xung đột với Protein trong sữa.
Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì
Phụ huynh tuyệt đối không nên cho bé uống thuốc khi đang quấy khóc vì sẽ rất nguy hiểm.

Khi trẻ sơ sinh bị ho, sức khỏe của bé sẽ càng yếu và nhạy cảm. Vì thế mẹ cần có những biện pháp chăm sóc phù hợp.

  • Vệ sinh mũi cho bé bằng nước muối sinh lý: Điều này giúp làm sạch dịch nhầy và nhử mũi, giúp bé dễ thở hơn. Ngoài ra, nước muối sinh lý sẽ giúp hình thành lớp màng bảo vệ khoang mũi, hạn chế vi khuẩn gây bệnh cho bé.
  • Cho trẻ bú nhiều hơn: Nếu bình thường mẹ đang cho bé bú 3 tiếng/lần thì lúc này, mẹ nên cho bé bú khoảng 2 – 2.5h/lần. Nước từ sữa sẽ làm loãng đờm ở họng và mũi, giúp việc ho và thở của bé dễ dàng hơn. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ rằng trong sữa mẹ có nhiều kháng thể có tác dụng làm tan đờm, giúp trẻ nhanh khỏi và khỏe mạnh hơn.
  • Sử dụng máy làm ẩm không khí: Không khí ẩm sẽ giúp trẻ dễ thở hơn, hạn chế bụi bẩn lơ lửng trong không khí chui vào họng bé khiến tình trạng ho nặng hơn.
  • Tắm đúng cách cho bé: Sử dụng nước gừng ấm (38 – 40 độ) để tắm cho bé kết hợp xoa dầu tràm vào chân tay bé sau khi tắm để giữ ấm, tránh cảm lạnh về đêm.
Trẻ 2 tháng tuổi bị ho uống thuốc gì
Trẻ nên được mang đi khám nếu tình trạng ho kéo dài không thuyên giảm hay có một số biểu hiện bất thường.

Vậy bé bị ho có nguy hiểm không và lúc nào nên đưa bé đến bác sĩ mẹ nhỉ?

Tình trạng ho nếu được chăm sóc đúng cách sẽ hết sau khoảng 3 – 5 ngày và không nguy hiểm cho bé. Tuy nhiên, nếu ho kéo dài trên 10 ngày kèm theo các triệu chứng sau:

  • Bỏ bú hoặc bú ít.
  • Ngủ li bì, ho nhiều và xảy ra co giật
  • Khó thở hoặc thở nhanh hơn bình thường
  • Sốt cao trên 39 độ
  • Bé có đờm đặc kèm mùi hôi
  • Sụt cân và đổ mồ hôi nhiều sau khi ho

Đây là dấu hiệu của các bệnh khác nguy hiểm hơn như viêm phổi, viêm phế quản,.. Mẹ nên đưa bé đến bác sĩ để được thăm khám kịp thời.

Như vậy bài viết đã giải đáp được băn khoăn trẻ sơ sinh ho thì uống thuốc gì? và khi chọn siro ho cho trẻ sơ sinh, mẹ cần ưu tiên sản phẩm có thành phần tự nhiên, an toàn và lành tính. Cùng với việc sử dụng siro ho cho bé, mẹ nên kết hợp với chăm sóc tại nhà để bé nhanh khỏi nhất mẹ nhé!