Trị thâm môi bằng laser giá bao nhiêu năm 2024

Môi thâm có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố khiến đôi môi đang hồng hào trở nên thâm sạm qua thời gian:

Sử dụng son môi kém chất lượng

Son môi là mỹ phẩm không thể thiếu với các chị em, đặc biệt là những người gắn bó với cá công việc yêu cầu cao về ngoại hình. Thế nhưng, hầu hết các loại son hiện nay đều chứa một lượng chì nhất định, đằng sau khả năng giữ màu lại tiềm ẩn nguy cơ gây thâm môi. Đặc biệt là các loại son kém chất lượng chưa được kiểm định thì lượng chì còn vượt quá ngưỡng cho phép.

Đó là lý do vì sao nhiều người càng dùng son thường xuyên thì môi càng thâm sạm, bong tróc.

Môi thiếu dưỡng chất

Môi thâm cũng có thể là tình trạng thiếu dưỡng chất cho cơ thể bổ sung không đầy đủ. Trong đó, vitamin nhóm B [vitamin B2, B6, và B12] là thành phần quyết định sức khỏe làn da môi. Thiếu hụt vitamin B sẽ gây ra tình trạng khô môi, thâm môi, giảm đàn hồi và khiến môi nhợt nhạt.

Ngoài ra, thiếu hụt vitamin C cũng tạo điều kiện cho melanin tăng sinh dày đặc. Do vậy, hãy tăng cường bổ sung vitamin nhóm B và vitamin C để duy trì đôi môi hồng hào, tươi tắn.

Yếu tố di truyền

Nếu thế hệ ông bà, bố mẹ có đôi môi thâm vì rất có thể nó sẽ lặp lại ở đời con cháu. Thâm môi do di truyền sẽ khó điều trị và mất nhiều thời gian hơn.

Ảnh hưởng từ thói quen liếm môi

Nhiều người có thói quen liếm môi nhưng không biết rằng điều này lại khiến đôi môi ngày càng mất đi vẻ hồng hào tự nhiên. Nguyên nhân là bởi các hoạt chất trong nước bọt và bề mặt lưỡi sẽ bào mòn màng bảo vệ tự nhiên của đôi môi. Nếu liếm môi vào mùa đông khô hanh thì môi không chỉ thâm và còn nứt nẻ, chảy máu.

Trị thâm môi bằng laser [hay còn gọi là Laser Fractional C02] là công nghệ đưa các sóng laser có bước sóng dài xuyên qua các tầng tế bào để khử đi sắc môi thâm sạm. Các hoạt chất melanin sẽ hấp thụ laser ánh sáng, chuyển hóa thành nhiệt năng, nhanh chóng phá vỡ thành các hạt siêu nhỏ và tự đào thải ra ngoài.

Không những thế, chiếu laser vào môi còn giúp ức chế quá trình sản sinh melanin và duy trì đôi môi tươi trẻ. Các tế bào vùng môi được kích thích sản sinh thêm collagen và elastin, nhờ vậy mà làn môi cũng trở nên đầy đặn và quyến rũ hơn.

Các bước trị thâm môi bằng laser

Quy trình trị thâm môi bằng laser thường được thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Tư vấn và chuẩn đoán tình trạng môi

Chuyên gia thẩm mỹ sẽ trực tiếp kiểm tra tình trạng môi của khách hàng, sau đó xây dựng phác đồ điều trị thích hợp và cam kết hiệu quả hậu thẩm mỹ.

Bước 2: Sát khuẩn môi và ủ tê

Da môi sẽ được vệ sinh và sát khuẩn bằng dụng cụ chuyên biệt để khử trùng tối đa. Chuyên viên sẽ thoa thêm một lớp chống nắng để bảo vệ môi trước tác động của ánh sáng laser. Tiếp đó, đôi môi được ủ tê cục bộ để khách hàng cảm thấy thư thái nhất trong quá trình khử thâm.

Bước 3: Tiến hành khử thâm môi bằng ánh sáng laser

Chuyên viên sử dụng một thiết bị laser để phóng tia laser có bước sóng phù hợp với tình trạng môi và cơ địa khách hàng lên vùng môi bị thâm. Ánh sáng laser sẽ bị melanin hấp thụ để chúng giãn nở, vỡ vụn và tự đào thải ra ngoài.

Bước 4: Điều chỉnh đầu máy laser

Chuyên viên thẩm mỹ điều chỉnh công suất và thời gian áp dụng laser để đạt hiệu quả trị thâm tối ưu.

Bước 5: Kiểm tra kết quả, hướng dẫn chăm sóc môi tại nhà

Sau khi điều trị laser, môi có thể xuất hiện một số phản ứng như sưng đỏ, nóng rát. Bác sĩ sẽ theo dõi độ hồi phục của da và hướng dẫn cách chăm sóc, đặt lịch hẹn thăm khám.

Những ai phù hợp với trị thâm môi bằng laser?

Những ai phù hợp với trị thâm môi bằng laser

Công nghệ trị thâm môi bằng laser phù hợp với những người sở hữu đôi môi thâm do hắc sắc tố melanin tác động:

  • Môi thâm do quá trình lão hóa hoặc ánh sáng mặt trời.
  • Môi thâm do các ảnh hưởng của các yếu tố từ môi trường như ô nhiễm, hút thuốc, khói bụi.
  • Môi thâm di truyền hoặc có vấn đề về sắc tố da.
  • Người đã áp dụng nhiều phương pháp trị thâm truyền thống nhưng không thấy hiệu quả.

Tuy nhiên, trước khi lựa chọn phương pháp này, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia thẩm mỹ để xác định tình trạng môi cũng như tìm ra phương án khắc phục phù hợp nhất.

Trị thâm môi bằng laser có hiệu quả không?

Phương pháp trị thâm môi bằng laser đem lại hiệu quả đáng kể trong việc đánh bay màu thâm và cải thiện vẻ bề ngoài của đôi môi. Các hắc sắc tố melanin được loại bỏ, kích thích quá trình tái tạo các tế bào mới và trả lại đôi môi hồng hào, tươi sáng và đều màu hơn.

Tuy nhiên, hiệu quả trị thâm môi bằng laser còn phụ thuộc vào mức độ thâm môi, loại da và các phản ứng tự nhiên của cơ thể. Với những trường hợp thâm môi nhẹ, mới xuất hiện thì hiệu quả khá rõ rệt chỉ sau lần điều trị đầu tiên. Còn với những trường hợp thâm môi bẩm sinh, khó điều trị thì có thể khách hàng cần trải qua nhiều liệu trình mới đạt được hiệu quả như ý.

Trị thâm bằng laser đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về hiệu quả cũng như độ an toàn. Tuy nhiên, quan trọng là bạn phải tìm được một cơ sở trị thâm môi uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ có tay nghề để sớm thấy hiệu quả như mong muốn.

Hiệu quả khử thâm môi của Laser được kiểm chứng qua những ưu điểm dưới đây:

  • Khử sạch môi thâm xỉn, dưỡng môi hồng hào dần đều chỉ sau 1 lộ trình.
  • Nuôi dưỡng làn da môi khỏe mạnh, tươi tắn và tràn đầy sức sống từ sâu bên trong.
  • Loại bỏ tình trạng môi khô sạm, bong tróc, mỏng, nhiều nếp nhăn.
  • Duy trì đôi môi săn chắc, mềm mịn và căng mọng quyến rũ.
  • Ức chế melanin sản sinh trở lại và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Trị thâm môi bằng laser giá bao nhiêu?

Mức giá trị thâm môi bằng laser trên thị trường hiện nay có sự chênh lệch ít nhiều tùy thuộc vào cơ sở thẩm mỹ, công nghệ laser cũng như tay nghề chuyên viên. Thông thường, một lộ trình trị thâm môi bằng laser hiện nay sẽ dao động trong khoảng từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng.

Các bước chăm sóc sau khi trị thâm môi bằng laser

Các bước chăm sóc sau khi trị thâm môi bằng laser

Trên thực tế, phương pháp khử thâm môi bằng laser sẽ cho hiệu quả ngay lập tức mà không cần chờ đợi lâu. Tuy nhiên, để môi lên màu đẹp tự nhiên và bền nhất, bạn phải chú ý chăm sóc môi cẩn thận, đặc biệt là trong 1 tuần đầu sau khi trị thâm. Dưới đây là chi tiết các bước chăm sóc môi sau khi trị thâm môi bằng laser:

  • Uống nước bằng ống hút để môi hạn chế tiếp xúc với nước.
  • Vệ sinh đôi môi hàng ngày bằng nước muối sinh lý.
  • Ăn thức ăn lỏng, mềm, dễ nhai như cháo, súp trong 3-5 ngày đầu.
  • Thoa son dưỡng không màu mỗi ngày 3 lần để cấp ẩm kịp thời cho môi.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, kết hợp uống thêm các loại nước ép hoa quả như nước dứa, nước dừa để môi lên màu đẹp hơn.
  • Tránh xa đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia, trà, cà phê.
  • Kiêng ăn các loại thực phẩm dễ gây kích ứng và sẹo lồi như đồ nếp, hải sản, rau muống, trứng, thịt gà, thịt bò trong 1 tuần đầu tiên.

Trị thâm môi bằng laser mang đến cho chị em giải pháp tân trang nhan sắc quyến rũ cho đôi môi hiệu quả nhanh chóng và đặc biệt an toàn. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích để các nàng nhanh chóng sở hữu đôi môi căng mướt, hồng hào.

Chủ Đề