Trung thu vào ngày bao nhiêu âm lịch năm 2024

Hòa cùng không khí ngọt ngào và ấm áp của mùa thu, người Á Đông lại háo hức chào đón một ngày lễ truyền thống đầy ý nghĩa khi sắp tới dịp lễ Tết Trung Thu. Vậy Tết Trung Thu 2023 là ngày bao nhiêu theo Dương lịch, vào thứ mấy, có người động và học sinh có được nghỉ không? Hãy cùng Sforum trả lời những câu hỏi này và khám phá xem còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Trung Thu 2023 qua bài viết sau đây nhé!

Tết Trung Thu là ngày gì?

Tết Trung Thu là ngày lễ truyền thống quan trọng tại nhiều quốc gia châu Á, bao gồm Việt Nam. Ngày lễ thường diễn ra vào ngày 15/08 âm lịch. Tết Trung Thu ban đầu có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng đã được chuyển thể và hòa nhập vào truyền thống văn hóa của Việt Nam và các nước theo thời gian.

Trung thu vào ngày bao nhiêu âm lịch năm 2024

Ngày lễ này thường là thời gian để các em nhỏ vui vẻ cùng với đèn lồng và nghe kể chuyện về những sự tích hấp dẫn. Một số phong tục, truyền thống phổ biến gắn liền với Tết Trung Thu ở Việt Nam như rước đèn lồng, ăn bánh trung thu, xem múa lân, sum họp gia đình.

Ý nghĩa của dịp Tết Trung Thu

Tết Trung Thu 2023 với những ý nghĩa sâu sắc, đọng lại như những vì sao trên bầu trời. Đây không chỉ đơn thuần là một ngày lễ. Mà còn là biểu tượng của tình thân, của sự sum vầy và tình yêu thương. Trong bữa tiệc trăng rằm, các thế hệ hòa mình vào không gian ấm áp. Cùng nhau hòa quyện vào những kỷ niệm ngọt ngào. Gia đình đoàn viên, cùng ngắm trăng, thưởng thức bánh trung thu thơm ngon và chia sẻ những câu chuyện đáng nhớ.

Tết Trung Thu 2023 còn mang tới niềm vui dành riêng cho thiếu nhi. Trẻ thơ từ khắp nơi sẽ rước đèn lung linh, phá cỗ huyền bí. Điều này thể hiện sự ngây thơ và phấn khích. Những vũ điệu múa lân nghệ thuật và những điệu nhạc vui tươi. Chắc chắn sẽ làm cho ngày này trở thành một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Trung thu vào ngày bao nhiêu âm lịch năm 2024
Tết Trung Thu mang ý nghĩa của sự đoàn viên trong gia đình

Ngoài ra, nguyên tắc tiên đoán thời tiết và vận mệnh quốc gia qua việc ngắm trăng cũng là một phần tôn thờ giá trị tâm linh trong ngày này. Màu sắc của mặt trăng tháng 8 được xem là dấu hiệu, một tín hiệu từ trời để khắc phục những khó khăn trước mắt. Mùa màng thịnh vượng, bình an hay thách thức khó khăn. Tất cả đều ẩn chứa trong ánh trăng đêm Tết Trung Thu 2023.

Tết Trung Thu 2023 là ngày bao nhiêu Dương lịch?

Đón chào mùa thu năm 2023, ngày Tết Trung Thu đang nhanh chóng đến dần. Trong bầu không khí ấy, chúng ta đặt câu hỏi: Tết Trung Thu 2023 là ngày bao nhiêu trong lịch Dương và sẽ thuộc thứ mấy trong tuần? Hãy cùng khám phá nhé!

Trung thu vào ngày bao nhiêu âm lịch năm 2024

Tết Trung Thu 2023 là ngày lễ quan trọng được chờ đón hàng năm, luôn diễn ra vào ngày 15/08 Âm lịch. Đây là một dịp trọng đại trong văn hóa truyền thống. Đặc biệt, vào năm 2023, ngày hội trăng rằm này sẽ đổ bóng vào thứ Sáu đáng nhớ. Chính xác là ngày 29/09/2023 theo lịch Dương.

Như vậy bạn đã biết Tết Trung Thu 2023 là ngày bao nhiêu Dương lịch và vào thứ mấy. Hãy đặt lịch để đón ngày lễ truyền thống này cùng gia đình nhé!

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Trung Thu 2023

Bên cạnh câu hỏi Tết Trung Thu 2023 là ngày bao nhiêu Dương lịch thì câu hỏi còn bao nhiêu ngày nữa sẽ đến Tết Trung thu 2023 cũng được mọi người quan tâm. Chúng ta chỉ còn một hành trình ngắn ngày nữa, để bước chân vào ngày lễ này. Tính từ ngày 01/09/2023, thời gian còn lại đếm được bằng 28 ngày. Những ngày này là cơ hội để chuẩn bị cho mùa lễ hội trăng rằm năm nay. Khi mà mọi kế hoạch và sáng tạo trở nên ngày càng thú vị và hấp dẫn.

Trung thu vào ngày bao nhiêu âm lịch năm 2024
Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Trung Thu 2023?

Hãy cùng tận hưởng từng khoảnh khắc, từng ngày đếm ngược, để chúng ta có thể đón chào Tết Trung Thu 2023 với niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ nhé!

Tết Trung Thu 2023 có được nghỉ không?

Tết Trung Thu 2023 là một trong những ngày lễ truyền thống đầy ý nghĩa và tình cảm. Vì vậy thường khiến cho nhiều người tự đặt câu hỏi về việc học sinh và người lao động có được nghỉ học và làm vào dịp này hay không. Tuy nhiên, cụ thể về việc nghỉ học ngày Tết Trung Thu 2023 vẫn chưa được định rõ trong các quy định hiện hành. Điều này có nghĩa là người lao động và học sinh không được nghỉ dù là một ngày lễ truyền thống.

Trung thu vào ngày bao nhiêu âm lịch năm 2024

Vào ngày Tết Trung Thu 2023, các học sinh vẫn cần phải đến trường như bình thường. Và tiếp tục theo lịch học đã được sắp xếp. Tình hình này tương tự với người lao động. Ai cũng cần phải tuân thủ lịch làm việc như mọi ngày. Cũng như không có sự thay đổi đáng kể. Mặc dù trong ngày lễ này, không có sự nghỉ ngơi đặc biệt cho học sinh và người lao động. Tuy nhiên, điều này thể hiện sự tôn trọng và sự coi trọng việc học tập và làm việc.

Danh sách cái ngày được nghỉ lễ theo quy định

Chúng ta cần dựa vào quy định tại Điều 112 của Bộ luật Lao động năm 2019. Theo đó, quy định về nghỉ lễ và tết được thể hiện rất rõ. Người lao động sẽ được nghỉ làm và hưởng lương trong một số ngày lễ, tết quan trọng, gồm:

  • Tết Dương lịch: 01 ngày (ngày 01 tháng 01 dương lịch);
  • Tết Âm lịch: 05 ngày;
  • Ngày Chiến thắng: 01 ngày (ngày 30 tháng 4 dương lịch);
  • Ngày Quốc tế lao động: 01 ngày (ngày 01 tháng 5 dương lịch);
  • Quốc khánh: 02 ngày (ngày 02 tháng 9 dương lịch và 01 ngày liền kề trước hoặc sau);
  • Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: 01 ngày (ngày 10 tháng 3 âm lịch).
  • Lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam còn được nghỉ thêm một ngày Tết cổ truyền dân tộc và một ngày Quốc khánh của nước họ.

Tạm kết

Qua bài viết trên, bạn đã được tìm hiểu Tết Trung Thu 2023 là ngày bao nhiêu theo Dương lịch và Âm lịch. Thông tin về việc còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Trung Thu. Mùa trăng rằm với những ánh trăng lung linh và niềm vui ấm áp đang sắp tới gần. Hãy cùng nhau kết nối tình thân, sum vầy trong không gian tràn đầy ý nghĩa của ngày hội Trung Thu này nhé!

Trung Thu năm 2023 là ngày bao nhiêu?

Tết Trung thu hay còn gọi là ngày rằm tháng Tám thường được tổ chức từ ngày 14 - 15 tháng 8 âm lịch hằng năm. Tết Trung thu 2023 sẽ rơi vào thứ sáu ngày 29/9/2023.

Ngày 15 tháng 8 năm 2023 là ngày bao nhiêu âm?

Theo lịch vạn niên, ngày 15/8/2023 âm lịch (hay còn gọi là Tết Trung thu) là thứ Sáu ngày 29 tháng 9 năm 2023 Dương Lịch. Ngày 15 tháng 8 Âm lịch hàng năm chính là Tết Trung Thu - một trong những ngày lễ lớn quan trọng của người Việt Nam.

Ngày 15 tháng 7 năm 2023 là ngày bao nhiêu Âm lịch?

Vào ngày 15/7 âm lịch người ta sẽ thường cúng cô hồn nhằm xua đi xui xẻo và mang lại may mắn, bình an cho gia đình. Năm 2023, Rằm tháng 7 sẽ diễn ra vào ngày 15/7 Âm lịch tức thứ tư ngày 30 tháng 8 năm 2023 Dương lịch.

Tại sao lại gọi là Tết Trung thu?

Khi trăng Rằm toả sáng nhà vua cùng quần thần ngắm trăng ăn bánh. Từ đó hình thành tục ăn Tết Trung Thu. Tết Trung Thu được tổ chức vào ngày rằm tháng 8. Lúc này là chính thu, bầu trời trong xanh, tiết trời mát mẻ, không khí trong lành.