Uống nước vào thời điểm nào là tốt nhất năm 2024

Tưởng chừng như vô nghĩa nhưng thực ra đây là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bạn biết đấy, nước được xem là một loại chất cần thiết để giúp cơ thể hoạt động tốt và duy trì sự sống.

Khi cơ thể thiếu nước cũng đồng nghĩa với việc các chất thải trong cơ thể sẽ không có cơ hội được đào thải ra ngoài, lâu dần sẽ tích tụ và tạo thành độc tố ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Một ví dụ cụ thể như, khi thận đào thải axit và uế thì nhất định phải cần có nước để hòa tan chúng. Trong trường hợp bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể thì thận cũng không thể làm việc và đó là khởi nguồn của bệnh sỏi thận.

Không những thế, các phản ứng hóa học của hệ thống tiêu hóa trong cơ thể hoặc các biến đổi khác cũng luôn cần được bổ sung đủ nước. Nước có khả năng giúp vận chuyển oxy, chất dinh dưỡng đến tế bào linh hoạt hơn thông qua quá trình tuần hoàn máu. Từ đó cơ thể của bạn cũng sẽ mát hơn nhờ bài tiết mồ hôi.

Đặc biệt, nước còn là nhân tố quan trọng có tác dụng làm trơn các khớp nối trong cơ thể một cách linh hoạt. Việc bổ sung nước cực kỳ có lợi cho hệ hô hấp, giúp cho việc nhận oxy và thải co2 ra ngoài tốt hơn. Từ đây bạn đã biết được lý do vì sao cần uống đủ nước mỗi ngày rồi đúng không.

Vậy một ngày uống bao nhiêu nước là đủ tốt cho cơ thể? Đại đa số chúng ta đều vô hình mặc định cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể được khỏe mạnh. Theo PGS. Đỗ Thị Kim Liên đang công tác tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ: “Nước rất cần thiết đối với cơ thể của mỗi người và tùy từng thể trạng chứ không thể có lời khuyên nào để dành cho mọi người nên uống ít nước được”.

Uống nước vào thời điểm nào là tốt nhất năm 2024

Cần uống đủ lượng nước phù hợp với thể trạng cơ thể

Như vậy, lượng nước cần thiết cho cơ thể vào mỗi ngày của mỗi người là khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: sự đòi hỏi của cơ thể, tình trạng sức khỏe, thể lực, cân nặng hay loại hoạt động thường hay tham gia,... Thông thường, trung bình lượng nước cần cho người bình thường là 40ml/ kg. Nếu bạn nặng 50kg thì nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Bạn cũng không nên quá cứng nhắc tuân thủ nguyên tắc này mà hãy lắng nghe cơ thể. Bạn có thể quan sát màu và lượng nước tiểu của bản thân để biết được tình trạng hiện tại của cơ thể mà thay đổi cho phù hợp. Nếu màu nước tiểu nhạt có thể cơ thể bạn đang thừa nước và ngược lại.

3. Thời gian uống nước trong ngày hợp lý nhất

Nên uống nước khi nào? Thời gian uống nước trong ngày như thế nào mới hợp lý, tốt nhất? Đây thực sự là những “câu hỏi quốc dân” được hầu hết mọi người quan tâm. Cùng nhau giải đáp nhé!

Uống nước vào thời điểm nào là tốt nhất năm 2024

Thời điểm thích hợp để uống nước

3.1 Uống cốc nước đầu tiên trong ngày sau khi thức dậy

Thời điểm này cơ thể vừa thức dậy sau một đêm ngủ dài, một cốc nước uống lúc này sẽ giúp cho gan và thận lọc sạch cơ thể của chúng ta. Cốc nước này có tác dụng giúp việc tiểu tiện nhẹ nhàng, cơ thể được thanh lọc.

Nếu bạn uống một cốc nước ấm pha cùng với mật ong và vài giọt nước cốt chanh thì sẽ càng mang đến cho cơ thể hiệu quả tốt hơn, đặc biệt là đối với ai đang có mong muốn giảm cân, đốt mỡ. Bạn đừng vội ăn sáng, hãy chờ khoảng 30 phút sau thì hãy bắt đầu bữa sáng nhé.

3.2 Uống cốc nước thứ 2 vào lúc 8:00 - 9:00

Cốc nước này sẽ giúp bạn có thêm năng lượng tích cực, sự sảng khoái để bắt đầu một ngày làm việc thật hiệu quả. Hơn nữa, sau khoảng thời gian di chuyển, vận động trước đó thì cũng đã đến lúc cơ thể bạn cần bổ sung nước rồi.

3.3 Uống cốc nước thứ 3 vào lúc 11:00 - 12:00

Nếu bạn làm việc trong phòng điều hòa thì cốc nước này sẽ giúp bạn “bù nước” đồng thời giúp bạn giảm bớt những áp lực, căng thẳng lại vừa giúp giữ ẩm cho cơ thể và làn da. Còn nếu bạn làm việc ngoài trời, đổ nhiều mồ hôi thì càng cần bổ sung cốc nước này.

Khoảng thời gian này cũng gần đến lúc bạn ăn trưa rồi, uống nước vào thời điểm này cũng có tác dụng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

3.4 Uống cốc nước thứ 4 vào lúc 13:00 - 14:00

Cốc nước thứ 4 bạn nên uống vào lúc vừa thức dậy sau giấc ngủ trưa. Cốc nước này có tác dụng giúp cơ thể được tỉnh táo, tập trung cho buổi chiều làm việc hiệu quả. Không những vậy, uống nước vào thời điểm này cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, góp phần cải thiện vóc dáng, cân nặng của bạn.

3.5 Uống cốc nước thứ 5 vào lúc 15:00 - 16:00

Cốc nước thứ 5 trong ngày sẽ giúp cho cơ thể được tỉnh táo, đập tan cảm giác lờ đờ, uể oải, buồn ngủ và thiếu tập trung. Song song với đó là cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn đấy nhé.

3.6 Uống cốc nước thứ 6 vào lúc 17:00

Tầm này là khoảng thời gian bạn chuẩn bị rời khỏi công ty, kết thúc một ngày làm việc và cũng là lúc cơ thể cảm thấy mệt mỏi và đói. Uống một cốc nước lúc này để giúp cơ thể lấy lại năng lượng cần có, tỉnh táo để lái xe về nhà thôi nào.

3.7 Uống cốc nước thứ 7 vào lúc 19:00 - 20:00

Đây là cốc nước bạn nên uống vào trước bữa tối khoảng 30 phút. Uống nước vào lúc này sẽ cực kỳ có lợi đối với những ai đang trong chế độ giảm cân.

3.8 Uống cốc nước thứ 8 trước khi đi ngủ 30 phút

Và đây là cốc nước thứ 8 trong ngày cũng là thời gian uống nước lý tưởng cuối cùng trong một ngày rồi. Việc uống một cốc nước cách giấc ngủ tầm 30 phút đến một giờ có tác dụng giúp cơ thể phòng chống nguy cơ đông máu, đột quỵ, tốt cho não bộ.

Trên đây chính là 8 thời điểm vàng để bạn uống nước trong một ngày, bạn ghi nhớ và thực hiện theo để có sức khỏe tốt, làn da và vóc dáng đẹp nhé.

4. Không nên uống nước vào thời điểm nào?

Uống nước vào thời điểm nào là tốt nhất năm 2024

Không nên uống nước vào thời điểm nào

Đây cũng là một câu hỏi được quan tâm rất nhiều, câu trả lời được chia sẻ như sau:

Để sức khỏe không bị tàn phá bởi việc uống nước thì bạn nhất định phải lưu ý tránh uống nước vào những thời điểm này:

  • Thứ nhất, không nên uống nước sau khi ăn no xong. Vì lúc này nước sẽ làm loãng dịch vị dạ dày và các enzym tiêu hóa gây căng tức, đầy bụng, khó chịu.
  • Thứ hai, không cố uống nước khi thấy cơ thể đã đủ nước. Bạn có thể nhận biết lượng nước có trong cơ thể của mình thông qua màu của nước tiểu. Uống quá nhiều nước sẽ gây loãng máu, hạ natri máu gây buồn nôn đấy.
  • Thứ ba, không nên uống nước sau khi ăn cay vì sẽ càng làm cho cảm giác cay trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Thứ tư, hạn chế uống nước trong bữa ăn.

Trên đây là tất cả các thông tin liên quan đến thời gian uống nước trong ngày mà chúng tôi đã tìm hiểu, tổng hợp để chia sẻ với mọi người. Mong rằng sau khi đọc bài viết này bạn đã xây dựng được cho mình một thời gian uống nước trong ngày hợp lý, tốt nhất. Chúc bạn có sức khỏe tốt!

Sáng nên uống nước lúc mấy giờ?

Vào khoảng 9 – 11 giờ Khung giờ từ 9-11 giờ sáng, cơ thể phải tuân theo các lịch trình lao động và học tập, khi đó, các hoạt động thể chất lẫn trí óc của chúng ta đều tăng cường, kéo theo nhu cầu cung cấp nước cũng gia tăng đáng kể. Uống nước vào thời điểm này sẽ giúp tỉnh táo hơn và giúp thanh lọc cơ thể.

Uống nước lúc mấy giờ để đẹp da?

Bác sĩ khuyến cáo nên uống nước vào các khung giờ ngay khi thức dậy, 9h, 11h, 13h, 15h30, 17h, 19h và trước khi đi ngủ hai giờ để giảm cân, đẹp da. PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết nước lọc không chứa năng lượng nên hỗ trợ giảm cân.

Nên ngừng uống nước sau mấy giờ?

Nên hạn chế uống nước sau 18h và nếu có uống thì uống trước khi đi ngủ 45 phút đến 1h. Chúng ta không nên uống nước trong khi ăn vì nó khiến thể tích dạ dày tăng lên, hệ tiêu hóa của bạn cũng phải làm việc vất vả hơn, rất có hại.

Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày để đẹp da?

Đối với da bình thường Đối với làn da thường, chúng ta cần uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Lượng nước này sẽ giúp da được cung cấp đủ ẩm và cơ thể hoạt động tốt trong cả một ngày dài.