Uống thuốc gì cho môi lên màu đẹp

Phun môi chỉ là một thủ thuật làm đẹp nhỏ, không xâm lấn, không cần nghỉ dưỡng, tuy nhiên vẫn cần phải có chế độ chăm sóc hợp lý thì mới có kết quả tốt, màu môi đẹp, vậy ngoài chế độ ăn uống, dưỡng môi thì phun môi xong uống thuốc gì để đôi môi bớt sưng và lên màu đẹp? Đó là thắc mắc của rất nhiều bạn nữ.

Để giải đáp vấn đề này, hãy cùng chúng mình theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Sau khi phun môi xong, hiện tượng sưng môi, hơi đau rát là hiện tượng bình thường, đây là điều thường thấy sau khi thuốc tê hết tác dụng.

Phun môi xong bị sưng là tình trạng hoàn toàn bình thường

Thông thường, hiện tượng môi sưng, đỏ và hơi đau này sẽ kéo dài và biến mất sau 2-3 ngày và đôi môi sẽ quay trở lại trạng thái tự nhiên và đôi môi bắt đầu bong lớp mực phun và lên màu như ý muốn. Tuy nhiên, sẽ có vài trường hợp thời gian sưng môi kéo dài lâu hơn, thậm chí có hiện tượng nổi mủ, đau rát.

Nguyên nhân chủ yếu do các yếu tố như cơ địa, kỹ thuật phun môi, mực phun…

Nếu tình trạng môi của bạn chỉ đơn thuần là sưng đau kéo dài quá 2-3 ngày không giảm, hoặc nếu bạn muốn giảm sưng nhanh hơn thì có thể uống thuốc giảm đau, giảm sưng nhé.

Vậy sau phun môi xong uống thuốc gì đỡ sưng thì câu trả lời là bạn có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau giảm sưng như Alpha Choay, Acyclovir để làm môi giảm sưng nhanh nhất.

Nếu muốn giảm sưng đau, phù nề thì bạn có thể uống một số loại thuốc giảm đau nhé

Tuy nhiên, với những trường hợp môi sưng to và nặng dẫn đến viêm nhiễm hay xuất hiện tình trạng mủ vàng thì nên sử dụng thêm thuốc kháng sinh, hỗ trợ giảm sưng cùng với giảm cảm bớt cơn đau. Cũng như hạn chế và ngăn ngừa vết thương trở nên viêm nhiễm nặng hơn và lâu lành hơn.

Ngoài ra, khi môi bạn bị sưng quá 3 ngày bạn nên đến các bác sĩ để thăm khám và tư vấn, không nên sử dụng thuốc bừa bãi.

Sau khi phun môi xong, sau 3 ngày, nếu môi đã khô và bắt đầu đóng vảy thì các bạn cần sử dụng thuốc mỡ Tetracyclin. Trong loại thuốc mỡ này có những thành phần kháng viêm, kháng sinh và làm mềm da giúp bạn hạn chế đi tình trạng đau rát và thúc đẩy quá trình hồi phục.

Hãy nhớ bôi 3 lần/ ngày với lượng kem thật mỏng, và khi bôi thì thực hiện thật nhẹ nhàng để không làm bong tróc vảy môi nhé.

Thoa thêm thuốc mỡ dành cho phun môi để môi bong tróc nhanh hơn

Trải qua giai đoạn đầu tiên sau khi môi sưng, đau do thuốc tê hết tác dụng, sau vài ngày môi bắt đầu khô, bong và môi sẽ lên màu, ở giai đoạn này, bạn cần chú trọng vào chế độ chăm sóc môi, bổ sung dinh dưỡng và vitamin bằng việc ăn trái cây để giúp môi lên màu đẹp. Ngoài ra, bạn còn có thể uống thêm thuốc để thúc đẩy quá trình lên màu môi, cho kết quả tốt nhất.

Vậy phun môi xong uống thuốc gì để môi lên màu đẹp, bạn có thể tham khảo một số loại thuốc dưới đây nhé.

  • Cephalexin 500mg có tác dụng kháng khuẩn giúp bảo vệ cho đôi môi khỏi một số yếu tố bất lợi từ môi trường
  • Tiếp tục sử dụng Alpha Choay có tác dụng giảm phù nề nếu môi vẫn còn sưng
  • Vitamin C cung cấp dưỡng chất cho đôi môi thêm hồng hào, mềm mại

Giai đoạn 2 bạn nên sử dụng các loại thuốc hỗ trợ lên màu môi

Thời gian uống những loại thuốc này từ 3-5 ngày tùy thuộc vào tình trạng sau khi phun môi của bạn.

Bên cạnh đó, ngoài việc cần phải quan tâm phun môi xong uống thuốc gì cho lên màu đẹp thì cách tốt hơn hết đó chính là thêm vào thực đơn hàng ngày các loại trái cây, nước uống như nước dứa, nước dừa, nước ép cà chua, cà rốt…có chứa nhiều vitamin A, vitamin C giúp môi lên màu đẹp và căng mọng hơn.

Đồng thời, nhớ vệ sinh sạch môi sau khi ăn uống, đeo khẩu trang khi ra bên ngoài và tuyệt đối không dùng tay bóc vảy ngoài. Lưu ý, việc dùng thuốc cần phải uống theo toa của bác sĩ, như vậy sẽ tránh tình trạng dùng thuốc không đúng gây tổn thương cho môi.

Thông thường, việc uống thuốc sau khi phun môi xong không quá cần thiết, ngoại trừ những trường hợp đau nhức, sưng đỏ kéo dài khiến bạn cảm thấy khó chịu, điều quan trọng nhất đó là bạn cần phải chăm sóc môi sau khi phun theo đúng hướng dẫn của chuyên gia phun xăm, với những lưu ý cụ thể như sau:

  • Về ăn uống: nên kiêng những đồ ăn cứng, khó nhai trong những ngày đầu tiên. Các thức ăn gây sưng viêm, khiến vết thương khó lành hoặc gây kích thích đến đôi môi như: nếp, trứng, hải sản, thức ăn cay nóng,…là những thực phẩm không nên sử dụng.
  • Nên kiêng những đồ uống có cồn và chất kích thích như bia, rượu, cà phê…Thay vào đó, nên bổ sung nhiều rau và trái cây tươi để môi được cung cấp đầy đủ Vitamin, hỗ trợ nuôi dưỡng và thúc đẩy quá trình lên màu.
  • Thường xuyên dưỡng môi với kem dưỡng vaseline loại không màu giúp đôi môi luôn mềm mịn, tránh khô, nứt, chảy máu sau khi phun.

Nên bổ sung thật nhiều vitamin từ trái cây giúp môi phục hồi nhanh và lên màu đẹp

Tóm lại, phun môi xong uống thuốc gì không quan trọng, quan trọng là bạn phải lưu ý chăm sóc môi sau khi phun theo đúng hướng dẫn, nên ăn gì, kiêng gì, và quan trọng nhất là phải lựa chọn địa chỉ phun môi thật uy tín để tránh tiền mất tật mang nhé.

Hi vọng rằng bài viết này đã giải đáp được thắc mắc của bạn, và chúng mình cũng mong rằng bạn sẽ có những quyết định đúng đắn khi lựa chọn phun môi để có thể sở hữu đôi môi tươi tắn, quyến rũ ưng ý nhất nhé.

Xem thêm:

Chăm sóc môi sau phun để lên màu đẹp là điều quan tâm hàng đầu của mọi người sau khi thực hiện phun xăm. Mọi người thường thắc mắc sau khi xăm môi nên làm gì để lên màu đẹp, bởi ai cũng hiểu rằng cách chăm sóc sẽ ảnh hưởng đáng kể đến khả năng hồi phục và lên màu chuẩn của môi. Chính vì thế, bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn một số cách để môi lên màu đẹp sau khi phun an toàn và nhất.

Phun môi là từ khóa về làm đẹp được rất nhiều người tìm kiếm hàng ngày. Không những vậy, tại các spa, trung tâm làm đẹp, thẩm mỹ cũng thường xuyên quảng cáo về kỹ thuật làm đẹp này.

Nói một cách dễ hiểu, phun môi là phương pháp sử dụng công nghệ bút phun có gắn đầu kim siêu nhỏ với mục đích tác động lên vùng da môi, đồng thời đưa mực phun xuống lớp thượng bì, làm thay đổi màu môi theo màu của mực phun. Từ đó, môi sẽ được cải thiện về màu sắc lẫn độ chắc khỏe của môi. 

Phun môi là công nghệ thẩm mỹ môi cao cấp

Mặc dù dùng kim siêu nhỏ nhưng đây không phải là phương pháp làm đẹp xâm lấn. Kỹ thuật này chỉ tạo những vết thương giả trên bề mặt môi. Chỉ cần chú ý các bước chăm sóc môi sau phun để lên màu đẹp và nàng đã có ngay một đôi môi quyến rũ, căng tràn sức sống. 

Tuy nhiên, việc chăm sóc môi sau phun môi cũng là vấn đề khiến nhiều chị em lo ngại vì sợ phải gặp những sự cố ngoài ý muốn. Cụ thể, trường hợp thường xuyên gặp phải là màu sắc môi lên không đúng hoặc không đều sau khi bong.

Muốn chăm sóc môi sau phun lên màu đẹp nhất có thể, nàng cần hiểu rõ đâu là nguyên nhân khiến môi bị tổn thương và kết quả không lên đúng như ý. Dưới đây là một số nguyên nhân điển hình và thường xuyên gặp nhiều nhất với các đối tượng phun môi. 

Màu môi như thế nào là do mực phun quyết định. Do đó, đây là yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến tính đồng đều và màu của môi sau phun. Một số mực phun kém chất lượng, chứa nhiều thành phần hóa học sẽ khiến màu sắc lên không đúng chuẩn, thậm chí màu bị tối và thâm. Hoặc màu môi nhợt nhạt, chỗ có màu, chỗ trống màu… Những tình trạng này hoàn toàn có thể xảy ra nếu mực phun không được đảm bảo. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dù áp dụng cách để môi lên màu đẹp sau khi phun nhưng vẫn không có được kết quả như ý.

Môi lên không đều màu do mực phun môi kém chất lượng

Dù chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng thực tế đây cũng là yếu tố đáng quan tâm đối với nhiều chị em. Những đối tượng có da nhờn, da trơn sẽ khiến quá trình bám màu của mực trở nên khó khăn và chậm hơn rất nhiều. Thậm chí, kỹ thuật viên cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tiến hành phun môi. Trong trường hợp này, màu mực sẽ không lên đúng 100%.

Tay nghề kỹ thuật viên là nguyên nhân tác động trực tiếp đến hiệu quả và cũng như hậu quả sau khi phun môi. Để được hành nghề, kỹ thuật viên phải có bằng cấp chứng nhận tay nghề từ những trung tâm đào tạo uy tín. Ngoài chứng nhận nghề thì kỹ thuật viên đó phải nắm rõ kiến thức và toàn bộ những vấn đề liên quan đến phun môi. Phải đảm bảo rằng không có rủi ro xảy ra với khách hàng khi tiến hành phun môi và không để lại hậu quả đáng tiếc sau đó.

Tay nghề kỹ thuật viên tác động rất nhiều đến hiệu quả phun môi

Sau khi phun xăm, bạn cần thực hiện chế độ chăm sóc môi đúng cách, cẩn thận. Bởi trong quá trình thực hiện, làn da môi đã bị tác động và tổn thương đáng kể. Do đó trong khoảng vài tuần sau phun, môi thường bị sưng, đau và dễ bị ảnh hưởng. Từ đó, môi dễ bị tác động do chế độ ăn uống và cách chăm sóc thường ngày. Đồng thời việc vệ sinh, chăm sóc đúng cách còn giúp môi nhanh hồi phục và lên màu chuẩn đẹp như ý.

Sau xăm môi nên làm gì để lên màu đẹp? Sau đây là những cách để môi lên màu đẹp sau khi phun và cũng là lời khuyên thực tế từ những chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm, khuyến khích nên thực hiện đúng để đảm bảo môi được lên màu như ý nhất và an toàn nhất.

Trong 3 ngày sau phun môi, nên hạn chế tối đa nước uống, thức ăn chạm vào môi. Nếu lỡ dính vào, đừng quá rối, hãy lau sạch môi nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý và khăn giấy mềm. Việc giữ vệ sinh cẩn thận sẽ giúp môi tránh được tình trạng loang màu, viêm nhiễm, sưng lâu ngày. Vì vậy, nên sử dụng ống hút để dùng cho việc ăn uống những món nhẹ, loãng như nước, cháo, súp…

Dùng ống hút để uống nước để tránh nước bám vào vết thương

Một số người thường tự ý mua và sử dụng các loại son dưỡng, kem, thuốc để thoa lên môi nhằm giúp môi mềm và sớm bong vảy. Tuy nhiên, việc này tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm. Bởi nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp sẽ có thể khiến môi bị kích ứng, mẩn ngứa, sưng và thậm chí có nguy cơ khiến môi thâm màu. 

Chính vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm phù hợp được chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ. Đây mới là biện pháp chăm sóc môi sau phun để lên màu đẹp một cách an toàn.

Dùng dưỡng môi dưới sự hướng dẫn của chuyên gia

Môi sẽ có vết thương li ti trên bề mặt sau khi phun môi. Do đó, hãy cẩn thận trong cách chăm sóc môi sau phun để lên màu đẹp và xử lý môi đúng cách:

  • Ngay sau khi phun xong, luôn giữ môi khô ráo bằng cách dùng khăn giấy mềm, sạch chạm nhẹ nhàng để lấy đi nước mô còn đọng trên môi. 
  • Vệ sinh môi đúng cách và cẩn thận trong việc ăn, uống. 
  • Sau 2 ngày, khi môi bắt đầu khô, hãy thao Vitamin A hoặc Vaseline, son dưỡng dưới sự chỉ định của bác sĩ. 
  • Trong trường hợp môi bị nổi mụn nước, hãy dùng thuốc mỡ kháng sinh theo hướng dẫn của chuyên gia. 

Biện pháp làm gì để môi lên màu đẹp sau khi phun không thể bỏ qua chính là lưu ý về chế độ ăn uống. Vì chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng đáng kể đến khả năng hồi phục và lên màu của môi. Do đó, để đôi môi tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra cũng như giúp môi lên màu chuẩn đẹp, bạn cần chú ý những điều sau:

Thực phẩm nên kiêng tuyệt đối

Bạn cần kiêng những thực phẩm có nguy cơ ảnh hưởng đến vết thương và khiến môi dễ bị sưng, thâm trong khoảng 1 tháng. Đó là những thực phẩm như: thịt bò, thịt gà, hải sản, trứng, rau muống, đồ nếp, đồ cay nóng, nước tương… Đồng thời, bạn cũng tránh sử dụng những chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá, cà phê …

Kiêng một số loại thức ăn để tránh dị ứng làm vết thương nghiêm trọng hơn

Thực phẩm nên bổ sung vào cơ thể

Bên cạnh đó, bạn cần tăng cường sử dụng những nhóm thực phẩm giúp môi nhanh hồi phục và lên màu chuẩn đẹp. Có thể kể tên một số thực phẩm như: Nước dừa, dứa, sữa chua, sữa tươi và một số loại nước ép như: cà rốt, cà chua, cam…

Để phòng tránh tối đa tình trạng sau khi phun môi màu lên không đều, ngoài thực hiện cách chăm sóc môi sau phun để lên màu đẹp, điều quan trọng nhất chính là nên đầu tư tìm hiểu cũng như tỉnh táo để lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ, phun môi uy tín, chất lượng để thực hiện phun môi. 

Trước hàng trăm, hàng ngàn lời quảng cáo có tiếng, không đúng sự thật với giá thành rẻ. Bạn phải thật sự tỉnh táo và tìm hiểu kỹ các địa chỉ phun môi. Bởi lẽ, một khi kết quả môi lên không đẹp do tay nghề của kỹ thuật viên hay mực phun, thời gian xử lý và chỉnh sửa cực kỳ tốn công và tốn sức. 

Uống nước ép dứa giúp môi lên màu đẹp

Để tìm ra địa chỉ phun môi tốt, hãy tham khảo các cơ sở được nhiều người đánh giá trên Google, Fanpage hoặc tham gia hội nhóm về làm đẹp để hỏi ý kiến. Đây là những cách hiệu quả hiện nay. 

Đôi môi là bộ phận quan trọng đối và ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ, nhan sắc. Do đó, khi đã bỏ công ra thực hiện phun môi, hãy thật sự chú ý trong việc chăm sóc môi sau phun để lên màu đẹp, như ý. Chúc bạn thành công trong “công cuộc” chăm sóc sắc đẹp của mình nhé!

Video liên quan

Chủ Đề