Vì sao bấm spam trên facebook lâu xóa

Lỗi Facebook Messenger không gửi được tin nhắn khá thường gặp và do nhiều nguyên nhân gây ra. Để khắc phục tình trạng này, hãy cùng đi tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý được chia sẻ trong bài viết này nhé!

Cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn

Để khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn trên Messenger trên iPhone và Android, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định được nguyên nhân khiên Facebook Messenger bị lỗi. Cụ thể:

1. Kết nối mạng không ổn định

Tại sao không gửi được tin nhắn Messenger? Nguyên nhân phổ biến hàng đầu khiến người dùng không gửi được tin nhắn trên Messenger chính là do lỗi Wifi trên điện thoại mà bạn đang sử dụng không ổn định. Do đó, khiến ứng dụng không tải được hoặc chậm tải dữ liệu. Giải pháp khắc phục lỗi này chính là thử sử dụng một mạng khác ổn định hơn hoặc sử dụng dữ liệu 3G/4G trên di động thay thế cho wifi. 

Vì sao bấm spam trên facebook lâu xóa
Lỗi do kết nối mạng Internet đang sử dụng không ổn định

2. Ứng dụng bị lỗi dữ liệu

Với những phiên bản ứng dụng Messenger đã cài đặt từ lâu có thể phát sinh nhiều dữ liệu khiến quá trình truyền tải dữ liệu bị chậm dần. Khi gặp lỗi này, người dùng điện thoại hoặc Android chỉ còn cách xóa ứng dụng Facebook Messenger đi và tải lại cho máy. Không chỉ giúp khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn trên Messenger mà còn là một cách giúp bạn tăng tốc độ điện thoại khá hiệu quả.

Vì sao bấm spam trên facebook lâu xóa
Gỡ bỏ ứng dụng Facebook và Messenger trên điện thoại

Lưu ý: với người dùng điện thoại iPhone thì không nhất thiết phải xóa cả 2 ứng dụng Facebook và Messenger theo thứ tự xóa Facebook trước và Messenger sau. Bạn có thể xóa một trong 2 ứng dụng trước đều được. Sau khi tải lại ứng dụng hãy đăng nhập tài khoản và kiểm tra xem Messenger đã gửi được tin nhắn chưa nhé. 

3. Thay đổi VPN trên hệ thống máy chủ

Với lỗi Messenger không gửi được tin nhắn, trong một vài trường hợp có thể xảy ra do lỗi hệ thống máy chủ Messenger tại khu vực bạn đang sử dụng nhưng tại các khu vực khác thì vẫn sử dụng bình thường nên bạn không gửi được tin nhắn. Khi gặp lỗi máy chủ, người dùng vẫn có thể chat Messenger nhưng có thể sẽ bị chậm hơn. Bạn có thể thử tải lại ứng dụng Messenger để khôi phục, thay đổi VPN

4. Messenger bị chặn tính năng gửi tin nhắn

Đôi khi người dùng gặp lỗi Messenger không gửi được tin nhắn cho một người nào đó, nhưng vẫn gửi được tin cho người khác mà không biết nguyên nhân thì khả năng cao là tài khoản của bạn đã bị chặn tin nhắn hoặc bạn bị chặn bạn bè trên Facebook.

Vì sao bấm spam trên facebook lâu xóa
Chặn tin nhắn trên tài khoản Facebook Messenger

Khi đó hãy thử kiểm tra lại tài khoản Facebook Messenger xem có đang bị chặn tin nhắn không bằng cách gửi 1 tin nhắn đến tài khoản khác. Nếu tin nhắn vẫn gửi được thì chứng tỏ tài khoản của bạn đã bị người đó chặn gửi tin nhắn. Trong trường hợp này chỉ còn cách liên hệ với người nhận để gỡ chặn tin nhắn của bạn. 

5. Ứng dụng Facebook Messenger không hoạt động

Khi người dùng truy cập vào ứng dụng Facebook Messenger nhưng chỉ thấy màn hình trắng, hoặc nhận thông báo Unfortunately has stopped khi tải tin nhắn thì hãy thử áp dụng cách khắc phục sau. 

Vì sao bấm spam trên facebook lâu xóa
Cập nhật lại phiên bản Messenger mới nhất

Trước tiên bạn thử cập nhật lại phiên bản Messenger mới nhất xem có khắc phục được lỗi khống. Nếu vẫn chưa được thì hãy xóa và cài đặt lại ứng dụng. Đồng thời bạn cũng cần xóa cache và data ứng dụng để tránh lỗi xung đột dữ liệu của Messenger theo các bước sau: Mở phần Settings >> Applications >> Application manager >> All >> Messenger rồi chọn Clear dataClear Cache để xóa dữ liệu và Cache trên ứng dụng. 

Nhìn chung lỗi Messenger không gửi được tin nhắn có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Khi gặp lỗi này, người dùng cần tìm hiểu nguyên nhân và thử nghiệm các cách khắc phục phù hợp để xử lý nhanh lỗi, tránh gián đoạn liên lạc.

Hiện nay để sở hữu một fanpage facebook không quá khó khăn, bạn có thể tự tạo lập và thu hút like cho nó hoặc nhanh hơn thì bạn có thể mua page facebook tại một địa chỉ nào đó uy tín. Khi trong quá trình hoạt động của fanpage thì có nhiều trường hợp xảy ra với nó như bị xóa hay bị ẩn. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến trường hợp bị như vậy, có nhiều nguyến nhân và trong bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số lý do . Tham khảo để có thêm những thông tin hữu ích nha bạn.

Vì sao bấm spam trên facebook lâu xóa

Nguyên nhân fanpage facebook bị xóa

+ Thứ nhất : Do Fanpage có lượng like ảo quá nhiều.

Like ảo là like được lấy qua các ứng dụng mà người dùng sử dụng, bị các ứng dụng này lấy tài khoản và sử dụng like một cách vô tội vạ cho trang fanpage hoặc dùng tool để tăng like, gộp like quá đà. Nhiều người dùng sẽ có những thắc mắc là tại sao chính sách của Facebook cho phép gộp các trang lại mà bây giờ lại xóa bỏ page đó vì nguyên nhân này. Facebook chỉ xóa fanpage khi những trang cố tình dùng thủ thuật gộp quá 5 trang mới do đó các bạn nếu có trang trùng nhau vẫn có thể gộp thoải mái theo chính sách của Facebook.

+ Thứ 2: Fanpage có lịch sử đổi tên bằng thủ thuật khác hoàn toàn so với tên ban đầu của nó. Nếu bạn đổi tên mà không cần dùng thủ thuật gì, khi khác xa tên cũ chắc chắn sẽ không được đổi tuy nhiên nếu có thủ thuật thì bạn có thể đổi thoải mái, và tất cả đều được thuật toán của Facebook ghi nhận lại.

+ Thứ 3: Tên Fanpage không hề liên quan gì đến nội dung của trang, trường hợp này thường thì rất ít người vi phạm, trừ một số người cố tình với ý đồ xấu.

+ Thứ 4: Trang fanpage của bạn bị report quá nhiều lần vì spam, đăng tải nội dung bị cấm như nội dung người lớn, bạo lực..

Tất cả các lý do trên đều được xem xét kỹ càng, nếu vi phạm nhẹ thì bị gỡ bỏ like, thậm chí like của người thực cũng bị gỡ bỏ nhé, nặng thì sẽ bị xóa fanpage vĩnh viễn.

Các nguyên nhân khiến fanpage bị ẩn

+ Do người dùng cài đặt

Nguyên nhân xuất phát từ khi bạn cài đặt và vô tình tắt chức năng ở mục Cài đặt =>> Chế độ hiển thị trang =>> Bỏ đăng trang dẫn đến tình trạng page bị ẩn và không ai có thể tìm thấy được và tất nhiên họ cũng không thể comment.

+ Fanpage lâu không đăng tin

Fanpage lâu không hoạt động, không đăng bài và chỉ có Admin truy cập vào cũng là nguyên nhân khiến cho bất kì người nào không phải quản trị viên thì đều không thấy gì cả. Hoặc trường hợp fanpage mới tạo để quá lâu không đăng tin thì sẽ bị facebook ẩn khỏi người xem.

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến trường hợp fanpage của bạn bị xóa hay bị ẩn và cũng đừng lo lắng khi bạn bạn không vi phạm những điều trên thì fanpage của bạn sẽ không bị trường hợp như trên.

Nguồn: http://bachhoagiadung.net

Một số nguyên nhận chính dẫn đến bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng có thể kể đến như:

  • Tài khoản Facebook của bạn bị đánh dấu là spam vì liên tục bình luận những nội dung quấy rối, bôi nhọ, đả kích hay tấn công người khác.
  • Những nội dung mà bạn đăng, chia sẻ bị vi phạm bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ.
  • Bạn đăng, chia sẻ những bài viết có nội dung phản cảm 18+, bạo lực, vi phạm pháp luật, những nội dung có tính chất đả kích chính trị, tôn giáo,...
  • Bạn bị nghi ngờ sử dụng tài khoản giả hoặc mạo danh người khác. 

Để giúp giữ an toàn cho Facebook, đôi khi Facebook chặn nội dung và hành động nhất định. Và có thể một số hành động này chỉ là nhầm lẫn. 

Khi bị đánh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng sẽ như thế nào?

  • Bạn sẽ không thể bình luận trong 24h, 7 ngày hoặc 30 ngày.
  • Bạn không thể đăng hay chia sẻ bài viết, hình ảnh, video trong 30 ngày.
  • Tài khoản tạm thời bị khóa.
  • Xóa toàn bộ lịch sử nhắn tin và danh sách bạn bè hoặc Không thể tìm thấy thông tin và trang cá nhân của tài khoản bị khóa.
  • Tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn nếu trong vòng 30 ngày bạn không gửi kháng cáo đến Facebook và được Facebook chấp nhận kháng cáo.

Cách mở khóa tài khoản Facebook tạm khóa bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

1. Đối với tài khoản Facebook không bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Bước 1: Truy cập https://www.facebook.com/help/contact/571927962827151

Bước 2: Bạn điền nội dung bạn muốn khiếu nại tới Facebook vào khung Vui lòng giải thích tại sao bạn nghĩ đây là một lỗi sau đó bấm Gửi

2. Đối với tài khoản Facebook bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Trường hợp này, việc mở khóa sẽ gặp khó khăn hơn. Không chắc chắn là bạn sẽ có thể lấy lại được tài khoản. Bạn có thể thử khiếu nại đến Facebook để được xem xét theo cách dưới đây.

Bước 1: Truy cập https://www.facebook.com/help/contact/357439354283890

Bước 2. Điền Thông tin cần thiết, tải ảnh CMND hoặc CCCD của bạn lên tại mục chọn tệp sau đó bấm Gửi.

Sau đó, bạn tiến hành gửi báo cáo Facebook về tài khoản của bạn bằng cách:

Truy cập https://facebook.com/help/contact/179049432194862. Sau đó điền các thông tin, chọn hình ảnh CMND hoặc CCCD và bấm Gửi

Hiện nay. xuất hiện hàng loạt dịch vụ mở khóa tài khoản Facebook với giá khá cao. Để mở khóa tài khoản Facebook của bạn, các dịch vụ này yêu cầu bạn phải cung cấp thông tin cá nhân, hình ảnh các giấy tờ tùy thân như CMND, CCCD hoặc hộ chiếu,... với lý do phải sử dụng các thông tin cá nhân của bạn để khiếu nại và xác nhận danh tính với Facebook để có thể mở khóa tài khoản. Kết quả có thể mở được thì chưa thể được xác thực, tuy nhiên việc để lộ các thông tin sẽ có thể bị sử dụng với mục đích xấu như tín dụng đen... và bạn mất một khoản tiền không đáng có. Bạn nên xem xét và cân nhắc kỹ trước khi sử dụng các dịch vụ này.

Xem thêm: