Vì sao bạn lại muốn có học bổng này

Bạn muốn được đi du học nước ngoài. Ước mơ này thường sẽ rất tốn kém, chính vì vậy mà nhiều sinh viên quốc tế chọn học bổng là con đường duy nhất để đạt được nó.

Vậy tại sao có nhiều bảng đăng kí xin học bổng đều bị từ chối?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ về 10 sai lầm phổ biến nhất về vấn đề xin học bổng của sinh viên. Chúng có thể sẽ rất hay gặp phải vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn sẽ tránh được nếu như muốn ứng tuyển học bổng thành công!

  1. Bạn không đủ điều kiện xét tuyển của học bổng

Nên đọc kĩ phần đối tượng và yêu cầu ứng tuyển của mỗi loại học bổng

Hãy lập ra một số học bổng phù hợp và thực tế. Mỗi suất học bổng đều có những yêu cầu riêng, vì vậy đừng bao giờ nộp đơn nếu chúng nêu rõ ràng yêu cầu cho học sinh loại A mà bạn là loại C. Hoặc nếu như học bổng dành cho công dân Nigerian mà bạn lại đến từ Singapore, dành cho sinh viên hệ sau đại học và bạn thì đang học chương trình cao đẳng… Nó sẽ không mang đến một kết quả gì và bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian của mình.

Và dĩ nhiên, không có học bổng nào áp dụng cho chương trình đại học nào đến với bạn nếu bạn còn chưa được chấp nhận vào học.

2. Bạn quên nghiên cứu tất cả các sự lựa chọn

Nên nghiên cứu kĩ về những sự lựa chọn học bổng có được

Cần nhiều thời gian để chuẩn bị cho một sự ứng tuyển học bổng thành công và bước đầu tiên chính là nghiên cứu. Bạn cần phải biết về tất cả các sự lựa chọn hiện có và cố gắng tìm được nhiều thông tin nhất có thể về mỗi loại học bổng.

Hầu hết mỗi trường đại học và cao đằng có một vài loại hệ thống học bổng hoặc trợ cấp tài chính – thường dựa trên thành tựu đạt được và luôn rất cạnh tranh. Hiện này có nhiều loại hình học bổng, bao gồm các tổ chức tư nhân [như Fulbright], đối tác với chính phủ các nước [British Council] và Chính phủ đất nước của bạn.

3. Bạn chỉ ứng tuyển một hoặc hai học bổng

Ứng tuyển nhiều học bổng mà bạn đủ điều kiện nhất có thể! Điều này sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội thành công hơn.Việc này sẽ rất cần thời gian nên bạn nên viết ra những yêu cầu riêng cho từng loại học bổng – bạn muốn có tiền mà, phải không?

4. Bạn để tới tận những phút cuối cùng

Cũng cần thiết như việc nghiên cứu, bạn cần thời gian để tổ chức. Tìm ra một số người chứng nhận thích hợp và cho biết bạn cần họ nói và làm gì. Sắp xếp những giấy tờ cần thiết như bảng điểm – cho trường hợp cần thiết. Sẽ là vô ích nếu như gửi đi đơn ứng tuyển không được hoàn thành đầy đủ, do đó đừng quên mất điều gì đó quan trọng trong hồ sơ.

5. Bạn trễ hạn nộp

Đừng bao giờ trễ hạn nộp khi xin học bổng

Đây là đều vô cùng thường thức. Mỗi học bổng đều có một hạn kết thúc khác nhau, vì vậy đừng cho rằng tất cả chúng đều có chung một thời gian biểu. Một khi thời hạn đã qua, thì sẽ kết thúc. Và nếu bạn đăng kí muộn, nó sẽ phản ánh không tốt về khả năng tổ chức của bạn.

6. Bạn đã không trả lời hết các câu hỏi

Các ủy ban học bổng thiết kế các câu hỏi để xác định được liệu bạn có những khả năng mà họ đang tìm kiếm hay không. Vì vậy, không trả lời câu hỏi về cách bạn làm thế nào vượt qua một trở ngại đi kèm với một bình luận về kết quả học tập đáng kinh ngạc của bạn ở trường. Nếu không làm theo hướng dẫn cụ thể hoặc trả lời các câu hỏi đầy đủ, họ sẽ cho rằng bạn đã đăng kí học bổng bằng một bộ hồ sơ được sao chép hàng loạt cho mỗi loại học bổng. Cho nên, tôi e rằng đơn đăng kí của bạn sẽ bị ném thẳng vào thùng rác.

7. Bạn trượt vì học bổng lừa đảo

Hãy cẩn thận và tỉnh táo khi tìm học bổng

Điều đương nhiên là bạn sẽ không thể nào nhận được học bổng nếu như nó chưa bao giờ tồn tại. Hãy cẩn thận với các trang web trực tuyến nơi cung cấp những học bổng “được đảm bảo” khi thu một khoản phí nhỏ hoặc các cơ quan đó muốn thông tin ngân hàng hoặc tiền của bạn khi tư vấn. Bạn không cần phải trả tiền để nộp đơn xin học bổng. Vì vậy, đừng bao giờ làm điều đó.

8. Bạn đánh mất độc giả ngay từ trang đầu tiên

Đừng bao giờ làm cho người xét học bổng cảm thấy mệt mỏi với hồ sơ của bạn

Nếu bạn nộp đơn xin học bổng cho chương trình sau đại học hoặc nghiên cứu sinh, đừng cho rằng người đọc sẽ hiểu hết mọi chi tiết về kĩ thuật trong bảng kế hoạch tiến sĩ của bạn. Tránh những thuật ngữ và từ viết tắt – trừ khi bạn sẵn sàng để giải thích chúng. Hãy tự hỏi rằng nếu như trình bày như vậy, mẹ mình sẽ hiểu được không? Và nếu như bạn không chắc chắn, hãy đưa cho bà ấy đọc đầu tiên.

9. Bạn quên kiểm tra lại lỗi chính tả

Những lỗi chính tả sẽ làm vuột mất cơ hội của bạn

Một số tổ chức sẽ từ chối đơn xin học bổng của bạn khi phát hiện ra dù chỉ một lỗi chính tả. Hồ sơ của bạn phải hoàn hảo và thể hiện được khả năng ngôn ngữ của bạn.

10. Bạn không đọc bản in thử

Nên đọc kĩ bản in thử của đơn xin học bổng

Hãy đưa cho một vài người bạn hoặc gia đình để kiểm tra lỗi chính tả, cấu trúc và liệu các câu hỏi đã được trả lời hết chưa. Sẽ tốt hơn nữa nếu bạn trình bày cho những người chứng nhận của mình vì từ đó họ sẽ biết về khả năng những gì được hỏi về lá thư giới thiệu.

Ngoài ra, sinh viên còn mắc những lỗi như sau khi xin học bổng:

  • Khi gửi mail, quên không đính kèm hồ sơ
  • Sử dụng những font nền trang trí gây khó khăn khi đọc
  • Sử dụng hoàn toàn chữ viết tay không đọc được
  • Gửi một tấm ảnh em bé khi được yêu cầu là ảnh gần đây
  • Quên đính kèm họ tên và địa chỉ

Nguồn: studylink.com

Bạn đang quan tâm đến Tại sao bạn xứng đáng nhận học bổng phải không? Nào hãy cùng VCCIDATA đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

Bắt đầu tiếp nhận và tuyển chọn ứng viên từ Tháng 04/2018, sau 3 Vòng thi – Xét duyệt hồ sơ; Thi Tiếng Anh trực tuyến; Phỏng vấn trực tiếp bằng Tiếng Anh – Học bổng “Nữ Sinh viên Kỹ thuật AmCham 2018”khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã tìm ra các gương mặt xứng đáng nhận Học bổng.

Bạn đang xem: Tại sao bạn xứng đáng nhận học bổng

Đợt này, Sinh viên năm cuối ngành Công nghệ thực phẩm, thuộc Viện Khoa học Ứng dụng, trường Đại học Công nghệ TP.HCM [Đại học nghethuatsong.org], Nguyễn Lê Anh Thư [Lớp 14DTP05] đã vinh dự là ứng viên duy nhất của Trường xuất sắc vượt qua các Vòng thi cam go và nhận về Học bổng giá trị lần này.

Nguyễn Lê Anh Thư – Viện Khoa học Ứng dụng nghethuatsong.org [thứ 2 từ phải sang] đã vinh dự là ứng viên duy nhất của Trường xuất sắc vượt qua các Vòng thi cam go và nhận về Học bổng giá trị lần này.

Niềm vui của Anh Thư khi nhận về Học bổng giá trị lần này
Theo đó, ngoài giá trị hiện kim trị giá 8.000.000 đồng/suất, Anh Thư còn được AmCham hỗ trợ đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, hỗ trợ thực tập và tìm việc làm. Ngoài ra còn có thể tham gia Câu lạc bộ Cựu thành viên AmCham Scholar để kết nối giao lưu và học hỏi với các sinh viên nhận học bổng của các năm trước.ThS.Châu Ngọc Lang – Phó trưởng Phòng Công tác Sinh viên chia sẻ:“Điểm nổi bật của học bổng AmCham chính là ngoài việc ứng viên có bộ hồ sơ đẹp, trình độ tiếng Anh tốt còn phải là cá nhân có nhiều đóng góp cho cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Chương trình học bổng cũng là cầu nối giữa các công ty thành viên AmCham [Intel Products Vietnam, Coca-Cola Vietnam và Axcela Vietnam] với nguồn nhân sự tiềm năng được tuyển chọn nhận học bổng.Hàng năm thông tin về Học bổng AmCham được thông tin rộng rãi đến sinh viên, hy vọng sang năm sẽ có nhiều Sinh viên nghethuatsong.org gặt hái thành công Học bổng lớn này”.

Xem thêm: Tại Sao Tạo Id Apple Không Được Id Apple, Tại Sao Không Tạo Được Apple Id

ThS.Châu Ngọc Lang – Phó trưởng Phòng Công tác Sinh viên đến chúc mừng thành quả của Anh Thư tại Lễ trao Học bổng
Được biết, Anh Thư là một trong những Sinh viên năng nổ nhất của Viện Khoa học Ứng dụng nghethuatsong.org. Bên cạnh đạt thành tích học tập loại giỏi tại các học kỳ, bạn còn là“cạ cứng”tích cực tham gia các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa, hoạt động Nghiên cứu khoa học. Năm 2017 có thể được xem là năm thành công nhất của Anh Thư khi bạn giành về cho mình danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung Ương, Học bổng “nghethuatsong.org Tài năng”, Giải Nhì “Sinh viên Nghiên cứu khoa học Cấp Bộ”, Giải Khuyến Khích “Sinh viên Nghiên cứu khoa học Éureka”, Giải Khuyến khích Cuộc thi học thuật “Lắng nghe thực phẩm lên tiếng” và bước sang năm 2018 cô bạn đã chạm tay thành công Học bổng AmCham.Mời các bạn Sinh viên nghethuatsong.org cùng tìm hiểu kỹ hơn quá trình chinh phục Học bổng AmCham từ chính những chia sẻ của Anh Thư nhé!***Động lực nào đã thôi thúc Anh Thư nộp hồ sơ Học bổng AmCham 2018?Thời điểm nộp hồ sơ, em cũng chưa dám nghĩ mình sẽ đạt được Học bổng này vì nhận thấy các tiêu chí khá khó và số lượng hồ sơ nộp về cũng nhiều. Tuy vậy, trên tinh thần cần nắm bắt cơ hội, dù đạt hay không đạt vẫn là điểm đến để thử thách bản thân. Nghĩ là làm, em quyết định nộp hồ sơ, hồi hộp chờ đợi kết quả và niềm vui đã đến bằng việc em vượt qua Vòng tuyển lựa hồ sơ, Vòng thi tiếng Anh và cả “trạm cuối” là phỏng vấn nữa. Đây quả là một cái kết đẹp cho sự quyết tâm thử thách bản thân ở năm học cuối cùng tại Trường.

Nghĩ là làm, quyết định nộp hồ sơ, hồi hộp chờ đợi kết quả và đã gặt hái thành công
***Trong các Vòng thi, em đánh giá Vòng thì nào cam go nhất?Em có thể trả lời ngay đó chính là Vòng Phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh cùng quản lý của Axcela Vietnam.Bên cạnh việc mô tả về thành tích học tập bản thân, các đóng góp cho cộng đồng mà mình đã làm, các hoạt động ngoại khóa đã tham gia, kế hoạch từ nay đến trước năm 30 tuổi, em còn được yêu cầu trả lời 1 câu hỏi đầy hóc búa “Vì sao em nghĩ mình xứng đáng nhận học bổng này?”.“Để có thể góp mặt tại buổi phỏng vấn ngày hôm nay, em đã có một quá trình học tập, rèn luyện và phấn đấu không ngừng nghỉ cả về kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành, năng lực ngoại ngữ, kỹ năng mềm cùng những suy nghĩ làm sao đóng góp nhiều hơn cho xã hội ở thời điểm hiện tại và tương lai. Với tất cả những nỗ lực kể trên, cùng những dự định ấp ủ cho tương lai phù hợp định hướng phát triển của bản thân và lợi ích xã hội, em nghĩ mình xứng đáng nhận Học bổng AmCham lần này” – là câu trả lời của em và đã hoàn toàn thuyết phục được đại diện phỏng vấn.*** Dịp này, Anh Thư có thể chia sẻ “bí quyết” để các bạn Sinh viên của Trường cùng tham khảo, vận dụng và phấn đấu cho các mục tiêu cao hơn trong học tập?Mỗi ngày, chúng ta đều có 24 giờ để thực hiện các mục tiêu, phần việc. Chính vì thế những lý do thường thấy như “không có thời gian nên đành bỏ dở”, “thời gian gấp quá không thể hoàn thành được đâu” sẽ là cản trở tự thân mà mỗi người tự giới hạn khả năng của bản thân. Từ kinh nghiệm bản thân, em nhận thấy mình cần có tư duy mở hơn để có thể làm được nhiều hơn thay cho việc tự giới hạn mình lại. Đối với em, khi còn là sinh viên năm nhất, bản thân cũng lúng túng tự tìm ra hướng đi để bản thân ngày càng tốt hơn. Giai đoạn đầu thật khó khăn, các mục tiêu đặt ra trở nên khó thực hiện do chưa tìm được cách sắp xếp thời gian, thứ tự ưu tiên sao cho khoa học nhất.

Xem thêm: Tại Sao Không Cmt Được Trên Fb, Tại Sao Không Like Và Comment Được Trên Facebook

“Ít thời gian không bao giờ là lý do của sự ngừng cố gắng”
Tuy vậy, từ những khó khăn và những lần thất bại để đạt mục tiêu, em đã dần dần đi vào quỹ đạo để thực hiện “những giấc mơ”. Em mong muốn chia sẻ “Bộ Tứ những điều cần ghi nhớ” của mình cùng các bạn Sinh viên của Trường, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn. Đó là, Cố gắng ngay từ đầu, kết quả tốt sau này sẽ thấy; Tìm nhóm bạn thân để cùng học tập, sinh hoạt ngoại khóa vừa hợp gu, vừa có thêm động lực lại vui; Luôn chủ động nắm bắt các cơ hội, thích thì cứ làm, không quan trọng thành công hay thất bại và cuối cùng là câu thần chú “Ít thời gian không bao giờ là lý do của sự ngừng cố gắng”.Cảm ơn những chia sẻ rất thú vị và bổ ích của Anh Thư. Chúc mừng em đã gặt hái thành công Học bổng AmCham 2018. Từ cột mốc đáng nhớ này, Nhà trường kỳ vọng em sẽ hoàn thành tốt chặng đường cuối tại giảng đường nghethuatsong.org và thành công hơn nữa cả trong công việc và cuộc sống sau khi ra trường!Thực hiện: Kim ThoaẢnh: Chí CảnhPhòng Công tác Sinh viên

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Vậy là đến đây bài viết về Tại sao bạn xứng đáng nhận học bổng đã dừng lại rồi. Hy vọng bạn luôn theo dõi và đọc những bài viết hay của chúng tôi trên website VCCIDATA.COM.VN

Chúc các bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống!

Video liên quan

Chủ Đề