Vì sao không xem được wattpad

Đây là chap hướng dẫn bạn khắc phục khi bị lỗi mà. Đấy, thế nên đừng có vào đây rồi nói bạn bị lỗi thế này thế kia, tôi thật sự thấy nó không cần đâu. Cứ xem rồi áp dụng vào thôi.

💥Có bạn đã nói làm hết tất cả các cách rồi, trừ báo cáo [từ đó, suy ra đã xem chap :]]. Thế quái nào, mà bạn ấy dám hỏi, than vãn không hiệu quả. Trong khi chưa làm cái cách gọi là "cách sẽ hiệu quả" này. Hãy thể hiện bạn biết đọc hiểu bình thường nào :] Trường hợp tương tự, không làm theo mà đã bay vào hỏi, sẽ bị chặn

💥Có điều này bạn phải biết: Lỗi ở Wattpad không phải do bạn sửa, là do các kĩ sư Wattpad sửa. Nếu bạn làm theo các hướng dẫn bên dưới hay hướng dẫn từ chính bộ phận Hỗ trợ của Wattpad [khi bạn báo cáo lỗi] thì hãy nhớ đó là cách khắc phục tạm thời. Với 1 số lỗi [như tải ảnh lên lâu, vv] bạn vẫn có thể bị lại, nếu Wattpad chưa sửa xong.

💥Trước khi xác định nó bị lỗi [không làm được việc vốn phải làm được,..vv] thì bạn nên chắc chắn là bạn làm nó đúng cách.

💥Lỗi trên Wattpad có thể bị ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào [Bạn nên bình tĩnh và quen dần với việc đó]. Vài cách khắc phục khi gặp lỗi:

- Tắt và bật lại kết nối wi-fi hoặc kết nối với mạng wi-fi khác.- Đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản.- Đóng hoàn toàn ứng dụng/web và vào lại.- Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng.- Chờ đợi [vài tiếng đến 24h/48h] và thử lại [cho đến khi được]- Thử làm lại [cho đến khi được]- Chuyển sang dùng web [Google Chrome/Cốc Cốc/Fire fox] nếu thấy app bị lỗi và ngược lại [điện thoại: dùng web để chỉnh sửa truyện -> chap #41]

- Gửi báo cáo đến Wattpad và nhận được trả lời từ Wattapd [đây là cách bạn nên làm cuối cùng, và cũng là cách sẽ hiệu quả - lỗi bắt buộc chỉ Wattpad mới sửa được, nói đơn giản là sau khi thử hết mấy cái kia không được thì mới làm cái này. Mục trên có nhắc đấy]. Gửi báo cáo xong thì chờ trả lời [để yên tâm:]] và chờ Wattpad sửa lỗi. Lúc sửa xong thì bạn sẽ làm được và Wattpad sẽ thông báo cho bạn qua mail rằng đã sửa lỗi xong [chỉ cho người gửi báo cáo đó] -> Chap sau nói đến rõ hơn về dạng lỗi này!Đến xem nếu cần!

- Xem lịch sử sửa đổi trên web [cho bị xóa đoạn/toàn bộ khi viết]- Load lại- Chuyển sang dùng phiên bản cũ hơn của ứng dụng Wattpad [đã đăng chap]- Cập nhật APP lên phiên bản mới nhất [nếu có bản cập nhật mới]

- Ngoài ra, có những cách sửa lỗi khác cho các lỗi cụ thể thì đã có chap riêng rồi. Nên ở đây sẽ không nhắc lại nữa [chap #46 - không vào được Wattpad. Chap #26 - ẩn truyện đã viết khi đăng nhập ở app]

💥Gửi báo cáo - vé hỗ trợ đến Wattpad khi gặp lỗi.

- Gửi báo cáo lỗi [vé hỗ trợ] tới Hỗ trợ của Wattpad: //support.wattpad.com/hc/en-us/requests/new?ticket_form_id=48024#formAnchor [link có ở cmt]. Hoặc gửi báo cáo qua cài đặt của tài khoản ở app

- Ảnh dưới nếu tiếng Việt thì: Gửi một vé hỗ trợ

- Nếu bạn thấy vấn đề của bạn có rồi thì đừng gửi nữa, chờ Wattpad sửa lỗi nhé

Chọn 1 mục của vấn đề bạn muốn báo cáo lỗi:

- Bạn nên ghi bằng Tiếng anh và ghi càng chi tiết càng tốt [bao gồm cả vấn đề ở đâu, tên tài khoản và cách bạn tìm thấy lỗi. Kèm ảnh chụp màn hình của vấn đề]

- Sau khi gửi bạn sẽ nhận được một email xác nhận rằng nó đã được gửi thành công [và kèm lưu ý] tới nhóm Hỗ trợ Wattpad. Sau đó, một thành viên của nhóm Hỗ trợ Wattpad sẽ liên lạc với bạn. Nếu có thắc mắc hãy hỏi lại bằng cách bấm vào thư, chọn Trả lời/Trả lời tất cả. Sau 1 tuần vé hỗ trợ này sẽ đóng

💥Tham khảo thêm các trường hợp lỗi - cách xử lý lỗi ở chap #Tổng hợp câu hỏi, cmt

💥Một số mã lỗi trên Wattpad

10 - Lỗi này thường xảy ra khi ứng dụng không tải xuống dữ liệu câu chuyện như tiêu đề, tác giả, mô tả, v.v. sau khi thử một số lần. Nguyên nhân rất có thể của lỗi này là kết nối mạng kém.

400 - Yêu cầu không được hiểu bởi máy chủ. Có thể mất điện liên quan.

403 - Có thể là do Wattpad gặp vấn đề ổn định máy chủ.

404 - thường xảy ra khi câu chuyện hoặc người dùng bạn đang tìm kiếm không còn tồn tại hoặc đã bị xóa.

500 - Có thể là do Wattpad gặp vấn đề ổn định máy chủ.

501 - Không được thực hiện. Lỗi này xảy ra khi máy chủ của Wattpad không nhận ra yêu cầu của bạn.

502 và 503 - Lỗi này xảy ra khi mất điện.

504 - Xảy ra khi hệ thống mất quá nhiều thời gian để hoàn thành một hành động cụ thể. Có thể mất điện hoặc do kết nối mạng kém.

603 - Lỗi này xảy ra khi máy chủ Wattpad không thể truy cập hoặc tạm thời ngừng hoạt động do kết nối mạng kém.

622 - Lỗi này xảy ra khi máy chủ Wattpad không thể truy cập hoặc tạm thời ngừng hoạt động do kết nối mạng kém.

995 - Lỗi này xảy ra khi máy chủ Wattpad không thể đạt được. Cũng có thể là do kết nối mạng kém.

1000 - Lỗi này xảy ra khi mất điện hoặc mất điện một phần ảnh hưởng đến một phần của nền tảng.

WARNING: Vì là hướng dẫn sử dụng, cho nên mình sẽ không dùng lowercase như mọi khi nhé!

Hiện nay, mình gặp rất nhiều trường hợp không vào được Wattpad mặc gì mạng căng đét, hay không thể truy cập Wattpad do cập nhật bản mới nhất.

Đầu tiên, đây là hướng dẫn trên điện thoại với nền tảng là IOS, Android cũng có thể làm được.

Nhưng vì mình không dùng Android nên cũng không biết rõ lắm, các bạn thông cảm nhé!

Có hai cách khắc phục.

1. Thay đổi DSN.

Bước 1: Vào phần cài đặt - chọn wifi.

Bước 2: Nhấn vào mạng mà bạn đang sử dụng, sẽ hiện lên như thế này:

Bước 3: Ở mục DSN, chọn phần "Định cấu hình DSN" [chuyển nó thành thủ công nếu bạn chưa chuyển]

Bước 4: Chọn phần "Thêm máy chủ" rồi nhập DSN sau: 8.8.88 hoặc 8.8.4.4 [nếu bạn không có, còn có rồi thì không cần nhập nữa]

[Android cũng tương tự như vậy nhé]

Sau đó, bạn thử mở Wattpad lên, nếu vẫn không được thì hãy vào App Store và tải app này về rồi kết nối, và vào lại Wattpad.

Mình không có link app nên không thể share lên đây cho các bạn được, đây là app dành cho IOS, còn Android là VPN an toàn.

Cũng kết nối rồi vào lại Wattpad nhé.

Các bạn còn điều gì thắc mắc thì cứ hỏi mình, mình sẽ hướng dẫn sau, nếu mình không biết, mình sẽ không trả lời bình luận nhé!

CHÚC CÁC BẠN KHẮC PHỤC THÀNH CÔNG!---

UPDATE: Các bạn có thể thay thế app VPN bằng app này:

Khi các bạn đã tải app xong và cũng cho phép VPN trong phần cài đặt điện thoại, làm theo mình để kết nối.

Nhấn vào nút chuyển màu hồng và để nó chuyển từ màu mặc định [màu trắng] sang màu hồng.Cách tắt:

Nhấn vào nút hồng một lần nữa, lúc này sẽ có một bảng hiện ra:

Chọn "Disable" để tắt.
VPN: Vào cài đặt -> chọn thanh tìm kiếm ở trên đầu màn hình [iPhone có], search từ khoá "VPN".

Search từ khoá VPN.

Chọn số 2, cái mục mà có hình biểu tượng là bánh răng cưa [để cài VPN].

Lưu ý: Khi các bạn tải app, app sẽ hiện lên một bảng yêu cầu bạn cho phép cấu hình VPN, tiếp theo đó bạn nhấn nút "Allow" để đồng ý, sau đó app sẽ tự động chuyển sang phần cài đặt mặc định. Đến lúc đó nó sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu mở khoá điện thoại để đồng ý lưu VPN, sau đó bạn nhập pass mở khoá điện thoại để điện thoại tự động lưu. Sau đó thoát ra khỏi phần cài đặt và vô Wattpad.
#Bonus: Khi bật VPN xong, điện thoại sẽ hiển thị chữ [VPN] đóng khung nằm sau biểu tượng wifi trên màn hình.

Đừng để ý cái ảnh, nó chỉ là hình minh hoạ thôi.

#Trên IOS thì làm như mình nói, còn Android thì mình không biết nhưng CH Play có app "1.1.1.1" nhé.

CẢM ƠN VÌ ĐÃ ĐỌC! I LOVE YOU CHU CỜ MO. 💓💙

Làm thế nào để sửa lỗi không vào được Wattpad cũng như vào Wattpad khi bị chặn nhanh chóng, cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Bạn là người yêu thích đọc truyện online trên mạng và như các bạn cũng đã biết thì Wattpad là 1 trong những trang đọc truyện nổi tiếng trên toàn thế giới gần đây. Tuy vậy thì Wattpad ở Việt Nam hiện nay đang bị chặn làm cho người dùng không thể truy cập được và đọc truyện được.

Vậy cùng đi tìm hiểu những nguyên nhân gây ra lỗi không vào được Wattpad cũng như cách khắc phục lỗi không vào được Wattpad ra sao, bài viết dưới đây giúp bạn có được câu trả lời nhanh chóng nhé.

Wattpad là gì ?

Wattpad là 1 trong những mạng xã hội trực tuyến đọc truyện, sách, báo, văn 1 cách dễ dàng. Nơi đây có đầy đủ các thành phần như nhà văn, soạn văn, viết truyện, …. Họ viết và chia sẻ những tác phẩm hay tới người đọc trên toàn thế giới.

Có nhiều những tác phẩm hay được phát hành tại Wattpad và nó cũng được nhiều tác giả và nhà xuất bản cho phép xuất bản lưu hành thành sách, phát hành trên toàn thế giới.

Chính vì thế với những ai đam mê đọc truyện thì Wattpad là website không thể bỏ qua.

Tại sao không vào được Wattpad?

Những nguyên nhân chính khiến người dùng Việt nam không thể truy cập Website Wattpad đó là :

Do Wattpad : Nhiều người dùng ở Việt nam đọc truyện, sách, … thường spam bài viết, nội dung của họ thậm chí nội dung tục tĩu, phản cảm làm cho tác giả, câu truyện, … ức chế. Xảy ra rất nhiều lần nên Wattpad đã chặn người dùng đến từ Việt nam.

1 nguyên nhân nữa đến từ nhà mạng Việt nam : Các nhà mạng chặn địa chỉ IP domain của Wattpad chính vì thế người dùng IP trong nước cũng không thể truy cập được Wattpad.

Cách sửa lỗi không vào được Wattpad trên máy tính

Để sửa lỗi không vào được Wattpad trên máy tính thì chắc chắn các bạn phải tiến hành fake Ip sang quốc gia khác Việt Nam mới có thể truy cập được.

Lưu ý : Cách đổi IP tĩnh chắc chắn không được nữa nhé.

Mình sẽ hướng dẫn từng cách 1 cho các bạn từng cách 1 nhé

Cách 1 : Sử dụng Website croxyproxy.com

Đây là 1 trong những website online giúp fake IP sang quốc gia khác 1 cách nhanh chóng giúp bạn truy cập website 1 cách dễ dàng.

Để vào wattpad với croxyproxy.com thì các bạn làm theo như sau :

Bước 1 : Vào Website //www.croxyproxy.com/

Giao diện hiển thị như sau :

Bước 2 : Điền website //www.wattpad.com/ vào nhé và ấn Go để truy cập

Bước 3 : Đợi 1 lúc để hệ thống tự động chuyển IP của bạn sang IP khác và truy cập Website Wattpad.

Khá đơn giản phải không nào. Bây giờ các bạn có thể đọc truyện, sách, báo vô cùng đơn giản rồi.

Ưu điểm : truy cập nhanh không phải cài đặt phần mềm, tiện ích nào cả.

Nhược điểm : Thỉnh thoảng sẽ bị gián đoạn, bạn sẽ phải refresh lại trang của mình.

Cách 2 : Dùng tiện ích trên trình duyệt để truy cập

Hiện nay có nhiều tiện ích giúp truy cập website khi bị chặn nhanh chóng tiêu biểu như : Tiện ích Hola VPN – Fake IP, Tiện ích Adguard VPN, Tiện ích Hotspot Shield VPN, Tiện ích SaferVPN – Fake IP, …

1 tiện ích mình sử dụng và thấy rất hài lòng muốn giới thiệu tới cho các bạn đó là Hotspot Shield VPN. Giúp bạn truy cập nhanh chóng, cài đặt dễ dàng, …

Để cài đặt tiện ích Hotspot Shield VPN trên máy tính, truy cập vào đường dẫn sau : //chrome.google.com/webstore/detail/hotspot-shield-free-vpn-p/nlbejmccbhkncgokjcmghpfloaajcffj?hl=vi

Tiến hành cài đặt và thêm vào chrome nhé. [Ở đây mình thêm rồi nhé]

Cài đặt xong có biểu tượng chữ C xám như hình dưới

Nếu không thấy thì chỉ vào biểu tượng tiện ích [1] như hình dưới, tìm tiện ích Hotspot Shield VPN [2] và tiến hành ghim nhé.

Tiếp đó, click vào biểu tượng chữ C xám, 1 giao diện hiển thị ra, ấn tiếp vào next tới cuối nhé.

Hoàn tất, ấn Done, giao diện hiển thị như sau :

Bây giờ để truy cập vào Wattpad thì các bạn hãy click vào phần Click to Connect nhé.

Đợi 1 lúc để hệ thống hoạt động nhé, bây giờ truy cập Wattpad thôi nào.

Nếu hệ thống hỏi trả phí bạn ấn vào no thanks, … để bỏ qua nhé.

Khi không dùng nữa thì ấn Stop để dừng lại nhé.

Ưu điểm : An toàn bảo mật, thông tin không bị rò rỉ

Nhược điểm : Tốc độ lướt web thỉnh thoảng chậm, yêu cầu trả phí nếu dùng thời gian dài trong ngày.

Cách 3 : Dùng phần mềm fake Ip

Phần mềm fake IP là 1 trong những giải pháp cực kỳ hay mà bạn nên tham khảo, cài đặt sẵn và mặc định giúp bạn truy cập dễ dàng, 1 vài phần mềm fake ip nổi bật hiện nay : Phần mềm Hotspot Shield, Phần mềm Ultrasurf, Phần mềm FreeGate DNS Jumper, Phần mềm SafeIP Mask My IP, ..

Để biết cách cài đặt và sử dụng những phần mềm fake Ip chuyên nghiệp này, mời các bạn đón đọc bài viết : Những phần mềm fake Ip miễn phí và tốt nhất hiện nay.

Cách sửa lỗi không vào được Wattpad trên điện thoại

Để sửa lỗi không vào được Wattpad trên điện thoại thì các bạn cũng có thể thử nhiều cách như sau :

Cách 1 : Sử dụng Website croxyproxy.com

Dùng website này cũng giúp các bạn dễ dàng vào được wattpad như trên máy tính.

Bước 1 : Mở trình duyệt trên điện thoại lên, truy cập vào //croxyproxy.com

Bước 2 : Nhập url //wattpad.com vào ô đó.

Thành công kết quả hiển thị như sau :

Cách 2 : Sử dụng ứng dụng Fake Ip trên điện thoại

Giống như phần mềm fake Ip trên máy tính thì trên điện thoại cũng có các ứng dụng giúp các bạn fake Ip nhanh chóng, có thể kể tới 1 vài ứng dụng như : Hola Free VPN Proxy, Hotspot Shield VPN, OpenVPN, Free VPN, …

Tuy nhiên những ứng dụng này đều là trả phí chỉ miễn phí cho các bạn được vài ngày đầu, mình sẽ giới thiệu cho các bạn 1 cách, nó mất nhiều thao tác chút nhưng sẽ miễn phí và tốt nhất.

Với hệ điều hành IOS

Bước 1: Các bạn tải và cài đặt ứng dụng OpenVPN Connect trước đã.

Download tại đây

Bước 2: Sau khi cài xong mở ứng dụng OpenVPN Connect lên và để đó, tiến hành cài thêm ứng dụng Best VPN Proxy OvpnSpider 

Download tại đây

Bước 3: Khi cài xong Best VPN Proxy OvpnSpider xong, các bạn mở lên. Giao diện hiển thị có rất nhiều các dải IP của nhiều nước khác nhau, các bạn có thể chọn bất kỳ quốc gia nào. Ở đây mình chọn ID [ viết tắt của Indonesia] như hình dưới nhé.

Bước 4: Lúc này sẽ có 1 list proxy Indonesia hiển thị, bạn chọn bất kỳ 1 proxy nào nhé.

Bước 5: Lúc này sẽ có 1 list danh sách hiển thị, các bạn nhấn chọn vào mục OpenVPN Connect đã cài ở trên vào.

Sau đó, chúng ta sẽ ấn chọn biểu tượng “+” để có thể Fake IP Indonesia trên iPhone.

Bước 6: Để xác nhận cấu hình mạng Indonesia vừa rồi, các bạn chọn Allow. Tiếp đó để thực hiện việc fake IP indonesia, click vào mục Disconnect như hình dưới để kích hoạt

Hệ thống sẽ có 1 thông báo : OpenVPN [Allow OpenVPN to enable VPN connection] bạn chọn Yes. Và tại màn hình ứng dụng thông báo Connected có nghĩa là chúng ta đã fake IP thành công rồi đó.

Và bây giờ tiến hành truy cập Wattpad trên trình duyệt ngay thôi nào.

Với Android

Bước 1: Các bạn vào CH Play tải và cài đặt ứng dụng OpenVPN cho Android trước.

Download OpenVPN cho Android.

Bước 2: Khi tải xong các bạn mở ứng dụng lên nhé và cứ để im đó.

Bước 3: Quay lại CH Play, Tiến hành cài đặt và tải tiếp ứng dụng Indonesia VPN cho Android.

Bước 4: Khi cài đặt xong, tiến hành mở ứng dụng, tích chọn I trust this application để khởi động ứng dụng.

Màn hình ứng dụng hiển thị như hình dưới.

Bước 5: Bạn chọn nút Play [tam giác đều màu xanh]. Lúc này ứng dụng OpenVPN for Android sẽ yêu cầu tiến hành lấy 1 VPN để kết nối tới mạng điện thoại của bạn.

Bạn chọn 2 lần OK để hoàn tất.

Lúc này, bạn đã connect thành công IP Indonesia rồi đó.

Bây giờ tiến hành vào Wattpad thôi nào.

Lời kết

Bài viết trên đây hi vọng đã giúp ích các bạn sửa lỗi không vào được wattpad nhanh chóng và dễ dàng rồi nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tìm kiếm Google

  • không vào được wattpad 2021
  • không vào được wattpad
  • wattpad vào không được
  • wattpad bị lỗi không vào được
  • cách vào wattpad khi bị chặn
  • cach vao wattpad khi bi chan
  • khong vao duoc facebook

Video liên quan

Chủ Đề