Vì sao nấu nồi đất đồ ăn ngon hơn

Trong cuộc sống hiện nay, nồi đất đang trở thành sản phẩm gia dụng được nhiều gia đình ưa chuộng. Nó có thể sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau phục vụ bữa cơm đầm ấm. Vậy bạn có biết việc dùng nồi đất nấu lẩu mang đến lợi ích gì đặc biệt? Bài viết dưới đây Gốm Sứ Việt sẽ chia sẻ thông tin về vấn đề này cho người dùng tham khảo và có thêm kiến thức bổ ích nhé. 

Sử dụng nồi đất nấu lẩu có lợi ích gì?

Từ xa xưa, người dân Việt Nam đã sử dụng nồi đất để chế biến các món ăn như cơm trắng, cá kho… Đến nay vẫn còn nhiều gia đình giữ thói quen truyền thống này. Đặc biệt khi sử dụng nồi đất nấu lẩu bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như: 

Nồi đất nấu lẩu giúp tăng hương vị món ăn

Nồi đất chủ yếu được làm từ đất sét. Đây là nguyên liệu có tính kiềm trong tự nhiên cho phép nồi tương tác với axit trong thực phẩm khi nấu. Từ đó, độ pH trong thức ăn sẽ có sự cân bằng và mùi vị cũng đậm đà hơn. Theo nghiên cứu khoa học, món ăn nấu trong nồi đất giàu các loại khoáng chất như sắt, phốt pho, canxi, magie hơn bình thường.

Giữ lại giá trị dinh dưỡng của thực phẩm

Nồi đất đặc tính xốp nên cho phép nhiệt và độ ẩm lưu thông đều đặn trong quá trình nấu. Điều này giúp thực phẩm giữ được giá trị dinh dưỡng cao. Đồng thời, thịt hoặc cá sau khi chế biến luôn có độ mềm thơm tiêu chuẩn, không bị khô. 

Vì sao nấu nồi đất đồ ăn ngon hơn
Nồi đất đặc tính xốp nên cho phép nhiệt và độ ẩm lưu thông đều đặn trong quá trình nấu

Thức ăn nấu bằng nồi đất nấu lẩu rất tốt cho tim

Việc dùng quá nhiều dầu mỡ để nấu ăn là nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân, mỡ máu, ảnh hưởng đến tim mạch. Lúc này, nồi đất sẽ trở thành giải pháp hữu hiệu bảo vệ sức khỏe. Bởi việc chế biến thực phẩm bằng loại nồi này thường tốn nhiều thời gian hơn. Nhờ vậy chúng ta có thể giữ lại độ ẩm và dầu tự nhiên có trong món ăn.

Nồi đất giúp món ăn thơm hơn

Do nồi làm bằng đất sét có tình xốp, kết hợp quá trình nấu chậm. Bởi vậy nó có khả năng giữ nguyên vẹn mùi thơm của món ăn. Nó giúp cho bữa cơm gia đình, cuộc nhậu với bạn bè càng thêm vui vẻ, đầm ấm.

Vì sao nấu nồi đất đồ ăn ngon hơn
Nồi đất giúp món ăn thơm hơn

Cách sử dụng nồi đất nấu lẩu hiệu quả cao

Nồi đất nấu lẩu khi mới mua về thường có lớp vàng bụi đất sét bên ngoài và mùi hôi. Bạn không thể cho thực phẩm vào đun nấu ngay mà phải biết cách vệ sinh. Đồng thời biết cách sử dụng, bảo quản hiệu quả nhất.

Xem Thêm >> Mua nồi đất ở đâu đảm bảo chất lượng tốt nhất?

  • Ngâm phần nắp và thân nồi vào trong chậu nước sạch khoảng 15 phút cho tới khi thấy nước bị hút vào các lỗ khí ở trong nồi.
  • Đặt nồi lên bếp đang nguội, bật bếp để đun nhỏ lửa.
  • Không được đun khi nồi đất cạn nước sẽ dễ bị nứt, vỡ.
  • Không nên đặt nồi khi còn nóng lên bề mặt lạnh, có nước hoặc ẩm ướt để tránh bị vỡ. Bạn cần dùng miếng lót đặt nồi giúp hạn chế thay đổi nhiệt độ. 
  • Nếu muốn cho thêm nước vào nồi lẩu khi ăn thì cần cho nước nóng, không dùng nước lạnh.
Vì sao nấu nồi đất đồ ăn ngon hơn
Cách sử dụng nồi đất nấu lẩu hiệu quả cao

Lời kết

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết các bạn có thể khám phá ra lợi ích thiết thực khi sử dụng nồi đất nấu lẩu. Món đồ gia dụng này không chỉ giữ hương vị, giá trị dinh dưỡng cho món ăn mà còn rất tốt cho sức khỏe người dùng. Vì vậy, hãy đến với Gốm Sứ Việt để lựa chọn cho gia đình mình loại nồi đất cao cấp. Tất cả sản phẩm có mặt tại cửa hàng đều đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng, tính an toàn, độ bền cao cùng mức giá thành hợp lý.

>> THAM KHẢO NGAY CÁC MẪU NỒI ĐẤT CỰC HOT GIÁ RẺ <<

Đăng nhập

Đăng nhập để trải nghiệm thêm những tính năng hữu ích

Zalo

  • Nóng

  • Mới

  • VIDEO

  • CHỦ ĐỀ

"Ăn xó mó niêu", như một câu ví cho hình ảnh sinh hoạt ăn ở của người nghèo, quanh năm thui thủi một mình trong thiếu thốn, tối tăm…”

Nhưng với riêng tôi, hình ảnh chiếc niêu đất trong suy nghĩ của tôi không hoàn toàn là như thế . Có lẽ chiếc niêu đất xuất hiện trong từng gia đình Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước đã lâu lắm rồi. Cùng với cái vật dụng bằng đất khác như cái ấm đất, cái chum nước, cái hũ gạo…nó đã trở thành vật dụng rất đỗi quen thuộc của người phụ nữ Việt.

Tuy nhiên, hình ảnh chiếc nồi đất dần được thay thế bởi những vật dụng nấu ăn bằng hợp kim khi loài người tìm ra các kim loại khắc như đồng, nhôm, sắt… Tất nhiên có sự thay thế nhanh như vậy vì những vật dụng này sẽ có giá thành thấp hơn, dễ gia công mà không mất nhiều thời gian, công đoạn.

Vì sao nấu nồi đất đồ ăn ngon hơn

Vì sao nấu nồi đất đồ ăn ngon hơn
Xem thêm: http://gomhailong.vn/noi-dat-noda

Thế nhưng, khi nấu ăn chắc chắn một điều rằng, hương vị, chất lượng của món ăn khi sử dụng vật dụng bằng kim loại sẽ không được ngon, đảm bảo như khi nấu bằng nồi niêu đất. Chắc hẳn bạn đọc còn đang thắc mắc tại sao?

Đơn giản thôi, dưới đây sẽ là sự thật về công dụng của nồi đất hơn hẳn với dụng cụ kim loại khi nấu ăn.

Giữ nhiệt lâu, tỏa nhiệt đều giúp món ăn chín kĩ, đầy đủ dinh dưỡng tiết kiệm thời gian

Với vật liệu gốm sứ truyền thống, khi bắc lên bếp một thời gian nhất định, nhiệt sẽ được tỏa đều, giữ nhiệt lâu với đặc tính truyền nhiệt thấp. Tiết kiệm thời gian, nhiên liệu khi nấu các món kho, món hầm. Chín kỹ giúp món ăn đảm bảo dinh dưỡng.

Vì sao nấu nồi đất đồ ăn ngon hơn

Trong quá trình nấu ăn KHÔNG sản sinh ra chất độc hại

Bề mặt nấu nướng của nồi đất bằng gốm, không tạo ra mùi, khí, thậm trí là khi nhiệt độ vượt quá 2500 (F). Vượt trội hơn hẳn những vật dụng bằng kim loại, vật dụng có chất chống dính

Hoạt tính sinh học của món ăn không biến đổi, dễ dàng nấu nhiều món ăn ngon

Với các dụng cụ bằng kim loại, các phản ứng hóa học giữa các thành phần thức ăn như ( thịt, cá, nước mắm..) hay các chất như tinh bột, chất béo, vitamin hay các chất có hoạt tính sinh học trong các vị thuốc sẽ xảy ra khiến cho mất mùi vị đặc trưng của món ăn. Hơn nữa, nhiệt độ trên bề mặt nồi kim loại thường rất cao ( Trên 1000C) nên các phản ứng hóa học dễ xảy ra, chính điều này khiến cho bạn có cảm giác thưởng thức món ăn không ngon.

Vì sao nấu nồi đất đồ ăn ngon hơn

Đảm bảo ăn ngon miệng hơn

Không chỉ đơn điệu là một chiếc nồi đất dùng để nấu nướng, thậm chí người dùng có thể để trưng bày các món ăn trên bàn ăn, đựng thịt cá, nước chấm cho cả gia đình ..v.v.

Xuất xứ Việt Nam – nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay trên thị trường có dòng nồi đất NodaCook được sản xuất thủ công 100% tại Bát Tràng, không chất chống dính như dòng nồi kim loại, nung ở nhiệt độ rất cao giúp loại bỏ các tạp chất.

Thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe tuyệt vời

Với chất liệu đất cao lanh, tràng thạch cao cấp từ Ấn Độ và việc sản xuất thủ công 100%, nồi đất NodaCook đảm bảo tuyệt đối về sức khỏe người tiêu dùng, thân thiện môi trường.

Vì sao nấu nồi đất đồ ăn ngon hơn

Chỉ cần xem qua 06 đặc tính trên thì nồi đất đã vượt trội hơn hẳn so với nồi kim loại. Không chỉ vậy, nồi đất còn sử dụng dễ dàng với nhiều vật dụng khác như: Bếp hồng ngoại, lò vi sóng, lò nướng, bếp nướng thậm chí khi sử dụng món ăn còn thừa, bạn cũng có thể để vào tủ lạnh mà không ảnh hưởng gì tới món ăn.

Tham gia Cộng đồng người dùng Nồi đất NodaCook [ Bấm Tại đây ]

Trung tâm hỗ trợ Gốm sứ Hải Long [Bấm Tại đây]

Các bạn xem thêm hướng dẫn mua hàng nhanh bên dưới nhé!

Vì sao nấu nồi đất đồ ăn ngon hơn

Chúc các bạn có một năm mới

AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý