Vnvc có tiêm vaccine covid dịch vụ không

Để ngăn ngừa tối đa những thiệt hại về người và của do dịch bệnh virus corona tác động trên toàn cầu thì vắc xin chính là thứ vũ khí duy nhất làm được điều này. Hiện nay đã có nhiều trung tâm, doanh nghiệp lớn triển khai nghiên cứu và có những bước đầu thử nghiệm lâm sàng thành công. Cũng có rất nhiều người được tiêm vắc xin trên toàn cầu. Vắc xin covid-19 bao nhiêu tiền một liều là thắc mắc được mọi người tìm kiếm. Hãy cùng AiHealth đi giải đáp thắc mắc thông qua bài viết dưới đây nhé!

Vắc xin Covid-19 là gì?

Vắc xin Covid-19 chính là một chủng loại vắc xin phòng ngừa viêm đường hô hấp cấp, ngăn không cho virus corona xâm nhập thành công. Tính đến thời điểm hiện tại thì đã có nhiều đơn vị công bố đã sản xuất thành công vắc xin và cho hiệu quả cải thiện tích cực.

Do vậy việc tìm kiếm những loại vắc xin để phòng ngừa tốt nguy cơ bị lây nhiễm chính là điều được mọi người dân Việt Nam quan tâm. Cũng hiểu được sự quan trọng của các loại vắc xin Covid-19 đối với sức khỏe của cả cộng đồng nên VNVC – hệ thống tiêm chủng lớn nhất Việt Nam đã không ngừng nỗ lực để tiếp cận với nhiều hãng sản xuất vắc xin danh tiếng trên thế giới với mong mỏi hiện thực hóa giấc mơ mang được vắc xin Covid về với Việt Nam.

Vnvc có tiêm vaccine covid dịch vụ không

Vắc xin Covid-19

Và ước mơ đó đã trở thành hiện thực khi lần đầu tiên VNVC đưa vắc xin AstraZeneca phòng Covid về đến Việt Nam. Đây là một loại mang nhiều ưu điểm, an toàn, sinh miễn dịch cao, giá thành ưu đãi, hiệu quả vượt mong đợi của WHO. Hy vọng sẽ ngăn chặn nhanh chóng căn bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Việt Nam và trên toàn cầu.

Vắc xin covid-19 bao nhiêu tiền một liều?

Sau những thông tin chính thức từ Bộ Y tế đã phê duyệt vắc xin Covid-19 do AstraZeneca, trụ sở tại Anh sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam. Do vậy giá tiền cần bỏ ra cho mỗi một liều tiêm là bao nhiêu cũng được rất nhiều người quan tâm.

Cụ thể ngày 6/2/2021 thì đại diện VNVC đã cho biết hiện tại chưa thể tính toán được đầy đủ mọi dữ liệu liên quan đến chi phí cho sản xuất, bảo quản, khâu vận chuyển, phân phối, tiêm chủng cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng,… Nên vẫn chưa tính toán được mức giá cụ thể. Nhưng với mong muốn để cho nhiều người được tiếp cận đến tiêm vắc xin bảo vệ sức khỏe và cộng đồng nên người dân cũng không cần quá lo lắng vì họ sẽ đưa ra một mức giá ưu đãi nhất có thể trong trường hợp không phát sinh yếu tố gia tăng đột biến. Theo dự kiến thì một liều vắc xin sẽ chỉ dao động khoảng vài trăm nghìn đồng.

Trước đó mức giá tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của Nga đã công bố là khoảng 230.000 đồng/liều. Và một đơn vị đang nghiên cứu vắc xin tại Việt Nam ở trong giai đoạn thử nghiệm cũng tiết lộ mức giá sản xuất vào khoảng 120.000 đồng/liều mà thôi.

Vnvc có tiêm vaccine covid dịch vụ không

Vắc xin covid-19 bao nhiêu tiền một liều?

Vnvc có tiêm vaccine covid dịch vụ không

Lưu ý khi tiêm vắc xin covid-19

Theo chỉ đạo từ Bộ y tế thì các địa phương đang tiếp tục đẩy mạnh việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên diện rộng. Dưới đây chính là một số lưu ý bạn cần biết trước và sau khi thực hiện việc tiêm chủng này.

Trước khi tiêm chủng

  • Mang theo chứng minh thư/căn cước công dân/bảo hiểm y tế, sổ khám bệnh, giấy khám bệnh, phiếu tiêm vắc xin trong thời gian gần đây nhất.
  • Tải ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại thông minh để khai báo những thông tin cần thiết.
  • Đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm chỉnh thông điệp 5K khi tiêm chủng. Đồng thời cần ăn uống đầy đủ chất trước khi tiêm.
  • Chủ động thông báo với cán bộ một số thông tin về sức khỏe như tình trạng hiện tại, các loại thuốc đang chữa trị, đã sử dụng gần đây, vắc xin tiêm trong vòng 2 tuần qua, tiền sử dị ứng,…
  • Chủ động hỏi cán bộ y tế những thông tin như loại vắc xin được tiêm là gì, lịch tiêm, các phản ứng phụ có thể xảy đến, phương tiện liên hệ trong trường hợp khẩn cấp,…

Vnvc có tiêm vaccine covid dịch vụ không

Lưu ý trước khi tiêm chủng vắc xin Covid-19

Sau khi tiêm chủng

Sau khi đã tiêm chủng xong thì mọi người cần chủ động theo dõi sức khỏe của mình bằng cách ở lại khu vực tiêm chủng khoảng 30 phút để theo dõi phản ứng sau tiêm. Còn sau khi đã về nhà hay đến nơi làm việc thì cần chủ động theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 3 tuần sau tiêm.

Một số dấu hiệu thông thường sau tiêm như: Sốt, đau đầu, mệt mỏi, đau cơ, đau khu vực tiêm, sưng, đỏ, người bồn chồn, ngứa,… Những dấu hiệu này cho biết cơ thể của bạn đang được tạo miễn dịch phòng chống bệnh SARS – CoV – 2.

Một số phản ứng nghiêm trọng hiểm gặp như: Tê lưỡi, tê quanh môi, da phát ban, tím tái, nổi mụn nhọt, nôn, tiêu chảy, thở dốc, khó thở, chân tay co quắp,…

Nếu chưa có kinh nghiệm khắc phục và muốn an toàn thì có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa hoặc đặt lịch thăm khám tại nhà với bác sĩ thông qua nền tảng AiHealth chỉ với một vài thao tác đơn giản. Ngoài ra, AiHealth còn hỗ trợ đăng ký tiêm vắc xin tại các bệnh viện, trụ sở VNVC hay nhiều cơ ở y tế uy tín trên toàn quốc khác.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về vắc xin covid-19 giá bao nhiêu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với bạn đọc. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích nhất, đáp ứng thắc mắc đang tìm kiếm. Qua đó cũng có hướng chuẩn bị kinh phí phù hợp để việc tiêm phòng vắc xin không bị gián đoạn. Theo dõi ngay AiHealth để cập nhập nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

Lưu ý : Hiện tại Vắc xin Covid-19 chưa được tiêm rộng rãi , mọi người chờ đợi khi nào có tin chính thức Aihealth công bố chính xác nha

Em là Trang. Em đang muốn hỏi các bác sĩ về việc tiêm vaccine cho người mắc bệnh nhược cơ ạ.

Mẹ em năm nay 58 tuổi, mắc bệnh Nhược cơ 4 năm nay rồi ạ. Hiện tại mẹ em đang dùng Medrol 4mg 1 viên buổi sáng, Mytelase ngày nửa viên buổi sáng, Nivanil nửa viên sau ăn buổi sáng và Kali ...

Em là Trang. Em đang muốn hỏi các bác sĩ về việc tiêm vaccine cho người mắc bệnh nhược cơ ạ.

Mẹ em năm nay 58 tuổi, mắc bệnh Nhược cơ 4 năm nay rồi ạ. Hiện tại mẹ em đang dùng Medrol 4mg 1 viên buổi sáng, Mytelase ngày nửa viên buổi sáng, Nivanil nửa viên sau ăn buổi sáng và Kali 4mg, Canxi.

Vậy mẹ em có thể tiêm được vaccine Covid-19 không ạ? Và nếu tiêm thì tiêm được loại nào ạ? Trước và sau khi tiêm có cần dừng uống loại nào và dừng bao nhiêu ngày không ạ? Em rất mong nhận được giải đáp thắc mắc của các bác sĩ ạ.

Vì em cũng đang rất lo lắng không biết có cho mẹ em tiêm được không ạ.
Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ ạ!

trangnguyen0401, 32 tuổi

Vnvc có tiêm vaccine covid dịch vụ không

VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn 在用 Facebook。想和 VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn 建立联系,就立即加入 Facebook 吧。

Vnvc có tiêm vaccine covid dịch vụ không

VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn 在用 Facebook。想和 VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn 建立联系,就立即加入 Facebook 吧。

Vnvc có tiêm vaccine covid dịch vụ không

Vnvc có tiêm vaccine covid dịch vụ không