Vợ của trần lập là ai

Vợ Trần Lập là ai, không làm trong ngành giải trí, yêu và lấy một Rocker cá tính, chị và anh đã cùng nhau đi trên con đường hôn nhân có không ít thử thách nhưng bản lĩnh của người vợ "đủ...

Vợ Trần Lập là ai, không làm trong ngành giải trí, yêu và lấy một Rocker cá tính, chị và anh đã cùng nhau đi trên con đường hôn nhân có không ít thử thách nhưng bản lĩnh của người vợ "đủ hiền, đủ bản lĩnh" khiến người khác khâm phục.

Vợ Trần Lập là ai?

Vợ Trần Lập tên là Hoa, chị đang là y tá chuyên chăm sóc các em bé sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Chị và nam ca sỹ quen nhau khi chị đang học đại học. Nam ca sỹ từng chia sẻ về mối lương duyên: "Thấy cô nàng ngồi ăn cơm trong căn-tin trường dễ thương, tôi viết tên rồi nhờ người chuyển cho cô. Cô nàng run tới mức chẳng dám mở ra xem".

Vợ Trần Lập là ai: Một người phụ nữ đủ kiên cường đủ bản lĩnh

Chị và ca sĩ Trần Lập quen nhau khi cùng học một lớp tại chức về kinh tế. Họ tổ chức đám cưới sau bốn năm yêu nhau. Đối với chị, ca sĩ Trần Lập là một người đàn ông của gia đình với rất nhiều khó khăn đã trải qua thời thơ ấu. Cuộc sống nghèo khó của Trần Lập và mẹ già ở khu tập thể Nam Đồng những ngày xa xưa đã ám ảnh chị như một bước quyết định để chị quyết tâm gắn bó với người đàn ông này đến trọn cuộc đời.

Với một người phụ nữ làm văn phòng, việc dám yêu và cưới một ca sĩ có tiếng cá tính là chuyện không phải dễ dàng. Nhiều người cho rằng, Trần Lập tốt số vì có hậu phương vững chắc.

Trong những chuyến đi “phượt” dài ngày, nam ca sỹ có thể thong thả hòa mình vào thiên nhiên và yên tâm về gia đình. Tất cả chỉ nhờ vào sự đảm đang của vợ.

Vợ Trần Lập là ai: Chị là chỗ dựa vững chắc cho nam ca sỹ 

Vợ chồng Trần Lập có hai con, bé trai lớn là Bình Minh, bé gái nhỏ là Minh Tú.

“Tôi và vợ quy định với nhau không để những mâu thuẫn nhỏ làm ảnh hưởng đến toàn bộ mối quan hệ. Và giữ cho nhau một khoảng cách nhất định. Vì thế tôi vẫn còn cảm giác rung động trước mỗi tour diễn có vợ tận tay sắp xếp đồ, nấu mì ăn sáng cho tôi. Trở về nhà được ăn cơm vợ nấu, xem bóng đá với con. Đôi khi thấy tôi quá tập trung vào công việc vợ cũng thông cảm, cho tôi thoải mái được cống hiến với nghề”, Trần Lập chia sẻ.

Người vợ kiên cường, mạnh mẽ của rocker Trần Lập

Vợ Trần Lập luôn là hậu phương vững chắc bên cạnh chồng. Chính xuất phát điểm khó khăn khiến chị càng yêu và thương anh nhiều hơn.

Vợ Trần Lập là ai: Gia đình hạnh phúc một tay chị vun vén

Chị Hoa bảo, có lẽ vì xuất phát điểm như thế, nên trong cuộc sống, Trần Lập luôn là một người đầy nghị lực, dù anh chưa có nhiều cơ hội để thực sự bứt phá. Ngày xưa, khi quyết định yêu và cưới Trần Lập, cũng có nhiều người ngăn cản, khuyên bảo, vì họ tiên lượng rằng, ca sĩ sẽ không thể có sự hòa hợp với một y tá và sẽ làm cho cuộc sống của chị Hoa khổ. Yêu và tin Trần Lập, đã khiến chị có những quyết định của riêng mình. Chị đã bên cạnh anh, ở phía sau chăm sóc hai con, một trai một gái để anh yên tâm theo đuổi âm nhạc và những chuyến đi dài.

Chị Hoa bảo: "Ốm thì thế này thôi, chứ anh ấy khỏe mạnh là lại đi suốt ấy mà. Đôi khi tôi nói đùa với anh Lập, nhà như cái quán trọ của anh ấy. Nhưng tôi hiểu chồng mình, nên tôi không bao giờ can thiệp vào con người nghệ sĩ trong anh ấy. Anh ấy muốn đi đâu cũng được, làm gì cũng được, chỉ cần báo với vợ một tiếng, vì tôi tin rằng, anh ấy làm thế là có lý do riêng. Khi anh Lập đang làm việc thì tuyệt nhiên, tôi và các con không làm phiền, đó là một trong những nguyên tắc mà tôi cũng đã thống nhất với các con.

Có nhiều bạn bè hỏi, này, thế cứ để chồng đi suốt thế mà không sợ các cô xinh đẹp quyến rũ à, không lo mà chỉnh trang nhan sắc đi là chồng chán đấy!... Nhưng thay vì việc thay đổi, tôi chỉ cười, tôi nghĩ rằng, chồng mình là một nghệ sĩ, có lẽ cũng sẽ có những bóng hồng trong cuộc đời, nhưng anh Lập là người biết điểm dừng, anh ấy là người thận trọng và biết lối về.

Tôi biết chắc chắn như thế, vì anh ấy yêu con lắm. Bởi vì nếu muốn một cô ca sĩ hay một người nổi tiếng, có lẽ anh ấy đã không chọn tôi ngay từ đầu. Tôi cũng không xinh đẹp, lòe loẹt, tôi giản dị như một công chức bình thường, vì tôi biết anh ấy tin và tìm được vẻ đẹp từ bên trong con người mình, tôi yêu anh ấy và yêu các con mình. Phải có một người chấp nhận hy sinh ở nhà lo cho con, nấu ăn cho con, chăm sóc các con, đưa đón con đúng giờ, tìm thầy tìm trường cho con... thì con mới có một nền tảng trong học tập và tình cảm. Chúng tôi muốn có một gia đình vẹn toàn, không muốn con mình phải chịu đựng những mất mát và đau khổ.

Vợ Trần Lập là ai: Gia đình hạnh phúc của chị và Trần Lập

Tôi biết anh Lập yêu con dù anh ấy không ở bên con suốt. Khi anh ấy biết mình bị ung thư, anh ấy đã gọi các con đến bên giường bệnh. Các con còn non nớt nhưng biết ung thư là thế nào. Anh ấy nói thẳng với con trai theo một cách riêng, con gái theo một cách riêng, anh cũng muốn thông tin rộng trên Facebook để các con, khi đến trường không bị nghe những lời bàn tán, xì xào về bệnh tình của bố. Thậm chí, anh còn nói rõ với các con để ai hỏi còn biết cách trả lời. Anh ấy làm vậy tôi rất ủng hộ, để các con không phải chịu bất cứ áp lực nào trong cuộc sống. Vì không gì đau khổ bằng, các con bé bỏng của mình phải chịu cả những nỗi đau mà cha mẹ gây ra, nhất là khi, bố các cháu là người nổi tiếng..."

Ngày 4/11, trên trang cá nhân, Rocker Trần Lập bất ngờ chia sẻ thông tin mắc bệnh ung thư. Anh cho biết đã bình tĩnh đối diện mọi khả năng xảy ra dù không tin vào kết quả từ bác sĩ. Trong giây phút căng thẳng đó, anh nhắc đến bà xã: “May quá bà xã mình vẫn vững vàng. Dù sao thì cũng đã phác ra hướng phẫu thuật ngay còn kịp. Trong đầu vùn vụt ngổn ngang bao nhiêu suy nghĩ bao câu hỏi ập tới. Tại sao?”.

Vợ Trần Lập là ai: Dòng trạng thái khi nam ca sỹ biết mình bị bệnh

Nam ca sĩ của Bức Tường còn chia sẻ đoạn nhắn tin với vợ khi nói về cơn bạo bệnh. Người phụ nữ mà anh ghi chú hai tiếng “bà xã” trong danh bạ. Cô nhắn nhủ lại: “Cùng đối diện sự thật và vượt qua chồng nhé!”.

Quả thật, hôn nhân hơn 10 năm của Trần Lập và người vợ làm ở Viện Chăm sóc bà mẹ và trẻ em chưa bao giờ bằng phẳng. Họ cùng nhau đối diện sự thật và vượt qua nhiều thử thách trong cuộc sống hôn nhân. Bởi lẽ, Trần Lập thuộc về thế giới showbiz, dù ít dù nhiều cũng có những cám dỗ, có những sở thích đặc biệt. Trong khi vợ anh - chỉ là một người công chức bình thường.

Trong mắt anh vợ luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc, là điểm tựa giúp anh vượt qua mọi khó khăn.

XEM VIDEO: Vợ cố nhạc sĩ Trần Lập bật khóc khi nhắc đến chồng.

Nhạc sĩ Trần Lập qua đời ngày 17/3/2016 sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư. Sự ra đi quá sớm ở tuổi 42 khi giấc mơ nghệ thuật còn đang dang dở của Trần Lập đã để lại bao tiếc thương cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Vợ cố nhạc sĩ Trần Lập đăng ảnh chồng và các con kèm lời nhắn nhủ xúc động.

Ít giờ trước, chị Ngô Mai Hoa [vợ cố nhạc sĩ Trần Lập] đã đăng tải lên trang cá nhân những dòng chia sẻ xúc động, thay chồng gửi gắm tâm tư đến 2 con. Mượn những lời thơ sâu sắc, chị bày tỏ: "Gửi tới các con yêu, thay lời muốn nói! Không có gì tự đến đâu con. Quả muốn ngọt phải tháng ngày tích nhựa. Hoa sẽ thơm khi trải qua nắng lửa. Mùa bội thu phải một nắng hai sương.

Không có gì tự đến dẫu bình thường. Phải bằng cả bàn tay và nghị lực. Như con chim suốt ngày chọn hạt. Năm tháng bao dung khắc nghiệt lạ kỳ. Dẫu bây giờ cha mẹ đôi khi. Có nặng nhẹ, yêu thương và giận dỗi. Thương yêu con không đồng nghĩa với chiều. Đường con đi dài rộng biết bao nhiêu. Năm tháng nụ xanh, giữ cây vươn thẳng. Trời cao đó nhưng chẳng bao giờ lặng. Chỉ có con mới nâng nổi chính mình".

Kèm theo chia sẻ trên, vợ cố nghệ sĩ Trần Lập đăng tải loạt khoảnh khắc ấm áp của anh lúc sinh thời bên các con.

Chị Mai Hoa thay chồng dặn dò các con khiến dân tình rưng rưng xúc động.

Đọc những dòng tâm sự của chị Mai Hoa, bạn bè cũng như người hâm mộ Trần Lập không khỏi xúc động, gửi đến gia đình anh nhiều lời động viên, chia sẻ. 6 năm đã trôi qua, nhiều người vẫn dõi theo cuộc sống của vợ con cố nghệ sĩ.

Cố nghệ sĩ Trần Lập qua đời ngày 17/3/2016, là ngày 9/2 Âm lịch. Năm 2021, trên Facebook cá nhân, chị Mai Hoa cũng chia sẻ những khoảnh khắc tưởng nhớ 5 năm ngày mất của chồng. Chị tâm sự: "Một chặng đường. Con số 5: 9/2/2016 - 9/2/2021. Ngày hôm nay có gió, có mưa nhưng tình cảm vẫn luôn ấm áp như ngọn lửa ta ươm từ than nóng. Xin chân thành cảm ơn tới gia đình, tới những người bạn, người anh em đã trở về quê gốc cùng tôi ngày hôm nay: Kim Thái - Vân Cát - Vụ Bản - Nam Định. Xin cảm tạ ạ". 

Đã 6 năm trôi qua kể từ ngày cố nhạc sĩ Trần Lập qua đời, cuộc sống của 3 mẹ con chị Mai Hoa đã dần ổn định trở lại.

Mỗi năm cứ đến tháng 3, vợ cố nhạc sĩ lại chia sẻ những dòng tâm sự, hình ảnh về chồng.

Hiện tại, chị Mai Hoa đang công tác ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương. 2 con của chị và cố nhạc sĩ Trần Lập giờ đã lớn, con trai cả mới vào cấp 3, con gái nhỏ thì đã lên lớp 8. Ngoài công việc chính ở bệnh viện, thi thoảng chị Mai Hoa vẫn bán cả đồ ăn online, nấu ăn, làm bánh trái cùng các con.

Chị ít khi cập nhật trang cá nhân, nhưng mỗi lần xuất hiện thì thường là những chia sẻ liên quan đến chồng và những kỷ niệm, bài hát của anh. Chị cũng đăng tải các khoảnh khắc sinh hoạt đời thường của 3 mẹ con cùng người thân và bạn bè, như muốn những người thân thiết với cố nghệ sĩ Trần Lập biết rằng gia đình anh vẫn ổn. 

Con trai, con gái của cố nghệ sĩ Trần Lập và chị Mai Hoa giờ đã lớn.

Sau khi chồng qua đời, chị Mai Hoa kiên cường một mình nuôi các con khôn lớn.

"Chồng tôi đã ra đi nhưng anh vẫn luôn là người truyền cảm hứng để tôi có thể mạnh mẽ đứng vững, chăm lo cho gia đình và nuôi nấng các con. Và tôi biết, các con ngoan ngoãn học hành suốt thời gian qua là nhờ anh", chị Mai Hoa thổ lộ.

Nguồn: //phunuvietnam.vn/tron-6-nam-tran-lap-qua-doi-vo-co-nghe-si-dang-buc-anh-nhoi-lon...Nguồn: //phunuvietnam.vn/tron-6-nam-tran-lap-qua-doi-vo-co-nghe-si-dang-buc-anh-nhoi-long-51202214104330944.htm

Theo Công Tuấn [Phụ Nữ Việt Nam]

Video liên quan

Chủ Đề