Xét nghiệm covid tự nguyện ở đâu hà nội

Bệnh viện FV cung cấp dịch vụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 [Covid-19] cho bệnh nhân đến thăm khám tại bệnh viện hoặc lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ [tại nhà hoặc văn phòng] cho khách hàng cá nhân và các tổ chức doanh nghiệp.

Xét nghiệm sàng lọc Covid-19 là gì?

  • Chúng tôi sá»­ dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR [Phản ứng tổng hợp chuá»—i polymerase sao chép ngược].
  • Kỹ thuật RT-PCR có tá»· lệ chính xác 99%.
  • Khoa xét nghiệm của bệnh viện FV tá»± hào là má»™t trong số ít những phòng xét nghiệm tại Việt Nam được trang bị trang thiết bị hiện đại, và được chứng nhận đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của Bá»™ Y Tế.
  • Xét nghiệm Covid-19 RT-PCR phát hiện RNA từ virus SARS-CoV-2 trong các mẫu bệnh phẩm lấy từ đường hô hấp trên và đường hô hấp dÆ°á»›i bằng nhiều phÆ°Æ¡ng pháp khác nhau, bao gồm cả phết dịch tỵ hầu bằng tăm bông.
  • Kết quả âm tính không loại trừ khả năng nhiá»…m virus SARS-CoV-2 và không nên được sá»­ dụng làm cÆ¡ sở duy nhất cho các quyết định quản lý bệnh nhân. Kết quả âm tính phải được kết hợp vá»›i các quan sát lâm sàng, tiền sá»­ bệnh và thông tin dịch tá»… học.

Dịch vụ xét nghiệm sàng lọc Covid-19 dành cho các đối tượng nào?

  • Tất cả các cá nhân KHÔNG CÓ triệu chứng, nhÆ°ng muốn được sàng lọc Covid-19.
  • Cá nhân CÓ triệu chứng, nhÆ°ng KHÔNG có tiền sá»­ tiếp xúc vá»›i ca xác định nhiá»…m Covid-19.

Trong những điều kiện nào, yêu cầu của tôi về sàng lọc Covid-19 tại chỗ SẼ KHÔNG được xử lý?

Các cá nhân có một trong các yếu tố nguy cơ dưới đây sẽ không thể sử dụng dịch vụ sàng lọc Covid-19 tại chỗ:

  • Có tiếp xúc gần vá»›i ca xác định nhiá»…m Covid-19;
  • Tham dá»± sá»± kiện liên quan đến các ổ dịch Covid-19 xác định;
  • Đang thá»±c hiện việc cách ly tại các cÆ¡ sở cách ly [ngoại trừ những người thuá»™c diện cách ly tại nhà].

Tại sao một người khỏe mạnh không có bất kỳ triệu chứng nào cần xét nghiệm sàng lọc?

  • Thời gian ủ bệnh Covid-19 là từ 2 đến 14 ngày. Điều đó có nghÄ©a là má»™t người nhiá»…m virus có thể vẫn hoàn toàn khỏe mạnh đến 14 ngày sau nhiá»…m, trÆ°á»›c khi xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào.
  • Xét nghiệm cho phép tìm ra người mang virus thầm lặng.
  • Má»™t số quốc gia yêu cầu du khách phải được sàng lọc bằng xét nghiệm RT-PCR trÆ°á»›c khi được phép nhập cảnh. Những quốc gia này bao gồm Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập Saudi, má»™t số nÆ°á»›c Châu Âu và má»™t số nÆ°á»›c Châu Phi.
  • Má»™t số công ty yêu cầu nhân viên phải sàng lọc bằng xét nghiệm RT-PCR trÆ°á»›c khi trở lại làm việc.

Tôi có cần thanh toán trước khi được xét nghiệm sàng lọc Covid-19?

Có, bạn cần thanh toán tạm ứng trước khi tiến hành xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại chỗ.

Bạn có thể đặt hẹn trực tuyến qua website [www.fvhospital.com] hoặc gọi đến đường dây nóng số 09 62 62 78 26 để được tư vấn quy trình an toàn và sắp xếp thời gian lấy mẫu.

Chi phí bao gồm Thiết bị bảo hộ cá nhân [PPE] được sử dụng bởi các chuyên gia của chúng tôi trong quá trình lấy mẫu. Các thiết bị bảo hộ cá nhân này được loại bỏ sau mỗi lần sử dụng và không được tái chế. Trong một vài trường hợp, chi phí đi lại để lấy mẫu tại chỗ sẽ được tính bổ sung.

Tôi nên làm gì sau khi nhận được cuộc hẹn xác nhận lấy mẫu sàng lọc Covid-19 tại nhà?

  • Tránh ăn no trong vòng 2 giờ trÆ°á»›c khi tiến hành lấy mẫu bằng tăm bông.
  • Chuẩn bị phòng không mở Ä‘iều hòa và có cá»­a sổ mở [để lấy mẫu].

Khi nào tôi sẽ nhận được kết quả?

  • Kết quả xét nghiệm của bạn sẽ được gá»­i qua email trong vòng 8 -12 giờ sau khi lấy mẫu. Thời gian thông báo kết quả có thể lâu hÆ¡n trong trường hợp mẫu bệnh phẩm được lấy ngoài giờ làm việc hoặc vào cuối tuần.
  • Trong trường hợp bạn được xác định dÆ°Æ¡ng tính vá»›i virus SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm sẽ được thông báo qua Ä‘iện thoại cho bạn và ngay lập tức Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM cÅ©ng sẽ nhận được thông tin.

Tôi nên làm gì nếu kết quả của tôi là dương tính?

  • Nhân viên của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật sẽ đến nÆ¡i cÆ° trú của bạn để Ä‘iều tra dịch tá»… [tìm người tiếp xúc] và sẽ chuyển bạn đến Ä‘iều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt Ä‘á»›i bằng xe cứu thÆ°Æ¡ng

Đăng ký xét nghiệm COVID-19 tận nơi

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc là một trong những bệnh viện tư nhân đầu tiên được Viện vệ sinh dịch tễ TƯ – Bộ Y Tế cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SAR-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Từ tháng 10/2020, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc chính thức được công nhận đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm khẳng định vi rút SAR-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR do Viện vệ sinh dịch tễ TƯ – Bộ Y Tế cấp giấy chứng nhận.

Vì vậy, nếu bạn thuộc một trong các đối tượng sau có thể đăng ký xét nghiệm SARS-COV-2:

  • Người có yếu tố dịch tễ [ tiếp xúc với các trường hợp F0, F1, F2, F3, F4 hoặc đến từ các vùng dịch theo danh sách cập nhật của Bộ Y tế] hoặc xuất hiện một trong các triệu chứng nghi ngờ có liên quan đến triệu chứng nhiễm vi-rút SARS-COV-2;
  • Người có nhu cầu xét nghiệm trước khi xuất cảnh;
  • Người có nhu cầu xét nghiệm để đảm bảo yêu cầu của nhà trường, đơn vị công tác trước khi nhập học, đi làm…

Tuy nhiên, hiện tại Bệnh viện Hồng Ngọc ưu tiên thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2 cho các cá nhân và đoàn thể có nhu cầu xuất cảnh, những người cần giấy chứng nhận không nhiễm vi-rút SARS-COV-2 để đi học, đi làm.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, khách hàng đăng ký xét nghiệm SARS-COV-2 sẽ được: 

  • Khám và lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-COV-2 tại khu vực khám chuyên biệt có phòng cách ly áp lực âm với đội ngũ nhân viên y tế có trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình và quy cách lấy mẫu xét nghiệm tại bệnh viện.
  • Áp dụng kỹ thuật Realtime-PCR cho kết quả chính xác
  • Form chứng nhận xét nghiệm đúng chuẩn hồ sơ và yêu cầu từ các đại sứ quán
  • Thực hiện xét nghiệm tất cả các ngày trong tuần 24/24h [kể cả thứ 7 và chủ nhật] 
  • Thủ tục nhanh gọn, linh hoạt, tiết kiệm thời gian

Buồng cách ly áp lực âm của Bệnh viện Hồng Ngọc

  • Xét nghiệm PCR [Polymerase chain reaction] thực hiện bằng kỹ thuật Real Time hay gọi tắt là RT-PCR. Trong kỹ thuật này, dịch phết hầu họng của người nghi nhiễm/nhiễm được lấy để phân tích vật chất di truyền, phát hiện một đoạn gen đặc trưng của vi rút SARS-CoV-2 để kết luận về sự hiện diện của vi rút SARS-CoV-2 trong mẫu bệnh phẩm. Xét nghiệm realtime RT-PCR hiện là phương pháp phổ biến và có độ chính xác cao nhất để xác định xem một người có nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không.
  • Phương pháp này cần ít nhất từ 2-5 giờ đồng hồ để cho kết quả; cần các trang thiết bị, vật liệu phụ trợ đặc biệt đồng thời đỏi hỏi kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm phải được đào tạo bài bản. Kỹ thuật này chỉ được thực hiện ở những bệnh viện đủ điều kiện được các Sở Y tế cho phép.
  • Cần thưc hiện xét nghiệm realtime RT-PCR ít nhất từ 3-5 lần tại nhiều thời điểm khác nhau mới xác định có nhiễm vi rút SARS-CoV-2 hay không. Ngoài ra, trong quá trình đợi kết quả và giữa các lần xét nghiệm, người được xét nghiệm cần phải cách ly để tránh nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng..

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch hầu họng trong xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2

Hiện tại, Bệnh viện Hồng Ngọc cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR cho tất cả khách hàng có nhu cầu như: - Làm hồ sơ xuất cảnh, du học- Lái xe vận chuyển hàng hóa- Các cá nhân cần giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 để đi làm, di chuyển giữa các địa phương hoặc cần khám sàng lọc COVID-19- Tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho nhân viên….

Để được tư vấn xét nghiệm nhanh Covid-19 hoặc xét nghiệm PCR, vui lòng nhập thông tin bên dưới.


Mọi thông tin của quý khách cung cấp đều được bảo mật

Thông tin liên hệ
Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc
Add: 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội Liên hệ hotline xét nghiệm:

– Khách lẻ: 0911 858 616 - 0947 616 006


– Khách đoàn: 094 871 6006091 681 0013091 392 0136

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, mỗi người dân cần tuân thủ:

  • Người trở về từ vùng dịch tễ hoặc có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở, tức ngực KHÔNG tự ý mua thuốc hay đi lại nhiều nơi mà CẦN tự cách ly tại chỗ đồng thời ngay lập tức gọi điện cho các đơn vị chức năng, hệ thống bệnh viện được Sở Y tế cho phép thăm khám hoặc thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 để được hướng dẫn.
  • Người không có yếu tố dịch tễ cần tự bảo vệ bản thân bằng cách thực hiện “5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” để giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng trước đại dịch COVID-19.

Hãy chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch COVID-19!

Video liên quan

Chủ Đề