Xin chào tình yêu review

  • Vào trang riêng của tác giả
  • Xem tất cả các sách của tác giả

“Rau trong rừng

nhà trên đồi

người trong mộng

an trong lòng.”

Xin chào tình yêu là tổng hợp những câu chuyện nhỏ về tình yêu giản dị như vậy, từng trang sách Hiên viết giống như một tri kỷ, cùng bạn trải lòng chân thật và tâm sự tất cả các trạng thái cảm xúc của một chữ “Yêu”.

Trong “Xin chào tình yêu”, tình yêu hiện hữu trong những câu thơ, những dòng tản văn ngọt ngào, là những mơ mộng về ngôi nhà hai người bình an.

Tình yêu là lời nhắn đầy tình cảm của chàng trai, cô gái gửi cho người mình thương, đôi khi chứa cả những lời trách móc, giận hờn.

Nhưng tình yêu cũng có cả những khi rất đau lòng, Hiên viết lên những lời để ngỏ, nói hộ nỗi lòng khi ai đó phải chịu đựng nỗi đau chia tay, hay những khi trời trở gió, lòng nhớ về người cũ.

“Thế nhưng mà buồn thế

Thì yêu để làm gì

Yêu thì phải hạnh phúc

Can cớ gì phải đau?”

Nhẹ nhàng, lãng mạn, nhưng cũng rất day dứt. Cuốn sách này, hãy đọc nó vào những ngày bạn thấy lòng mình chênh vênh, không tìm nổi đích đến, cũng chẳng đủ can đảm để quay đầu. Có lẽ nó không thể chữa lành ngay lập tức trái tim đang tổn thương của bạn vào những ngày giông gió như vậy, nhưng tin rằng bạn sẽ tìm thấy được sự đồng cảm ở từng câu chữ, rồi dần dần tìm được cảm giác an lòng.

Bới đọc “Xin chào tình yêu” của Hiên, chúng ta dễ dàng bắt gặp, đắm chìm với những dòng thơ văn đầy cảm xúc, phảng phất dư vị nồng nhiệt của tình yêu, của tuổi trẻ. Nhưng càng trưởng thành, chúng ta càng phải học cách đối mặt với những mối tình chưa trọn vẹn. Học được cách yêu, học được cách mạnh mẽ ra đi khi ai đó đã thay lòng và can đảm nhận ra rằng: “Cảm ơn đời đã cho mình gặp nhau”.

Tình yêu là thế, hạnh phúc hay buồn đau, cũng mong bạn can đảm bước tiếp, bỏ lại những câu chuyện đã cũ ở phía sau, học cách mở lòng để đón nhận một tình yêu tốt đẹp hơn!

Xin chào tình yêu review

Đánh giá: 6.2/10 từ 49 lượt

Xin Chào Tình Yêu là truyện ngôn tình sắc với nhân vật chính gồm: Cố Bảo Bối, Phó Quân Nhan | Nhân vật phụ: Cố An, Tiểu Khải, Phòng Đinh Việt, Jay,......

Truyện về "Một người như tôi việc gì phải trở thành khúc nhạc đệm trong cuộc đời của người khác?"

Kiếp trước, Cố Bảo Bối bị bạn trai vứt bỏ, cô quyết định thoát khỏi quá khứ, hy vọng vào tương lai. Không có những sáng kiến mới, không có năng lực siêu phàm cũng không phải là Marysue(thánh mẫu), chỉ từng ngày từng ngày bước từng bước vững chắc để học cách yêu và được yêu.

Sau khi trọng sinh, Cố Bảo Bối cứu một đứa trẻ trong một tai nạn giao thông. Sau khi trọng sinh, cô gặp được anh – Phó Quân Nhan.

Phó Quân Nhan - người đàn ông có trái tim ấm áp-người đàn ông đã bước vào cuộc đời của Bảo Bối, cùng anh dây dưa không rõ và làm trái tim cô độc của cô trở nên ấm áp, mặc cho ỷ lại, anh vẫn hết lòng yêu thương.

Xin chào tình yêu review



  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
  • Page 1 of 4 1 2 3 4 Next >

    1. Xin Chào Tình Yêu亲爱的爱情
      Tác giả: Lan Chi
      Trans + Edit: NeoNeo
      Tình trạng tác phẩm: Hoàn chính văn + Ngoại truyện
      Tình trạng dịch: Ahahahahaha...
      Thể loại: Trùng sinh, Showbiz, Sủng văn

      Giới thiệu:

      Mặc dù con đường danh lợi, nhưng tâm hồn thực vẫn luôn tồn tại trong tim, đồng thời kể về câu truyện tình "tế thủy trường lưu"(1) giữa hai trái tim.

      " người như tôi việc gì phải trở thành khúc nhạc đệm trong cuộc đời của người khác?"

      Kiếp trước, Cố Bảo Bối bị bạn trai vứt bỏ, quyết định thoát khỏi quá khứ, hy vọng vào tương lai.

      có những sáng kiến mới, có năng lực siêu phàm cũng phải là Marysue(thánh mẫu), chỉ từng ngày từng ngày bước từng bước vững chắc để học cách và được .

      Sau khi trọng sinh, Cố Bảo Bối cứu đứa trẻ trong tai nạn giao thông.

      Sau khi trọng sinh, gặp được – Phó Quân Nhan.

      Phó Quân Nhan - người đàn ông có trái tim ấm áp-người đàn ông bước vào cuộc đời của Bảo Bối, làm trái tim độc của trở nên ấm áp, mặc cho ỷ lại, vẫn hết lòng thương.

      thế gian này muốn tìm được chân ái (tình đích thực) quả rất khó, nhưng họ vẫn cùng nhau viết lên câu truyện động lòng người, để cho chúng ta thấy được"chân ái là gì?".

      _Nhân vật chính: Cố Bảo Bối, Phó Quân Nhan | Nhân vật phụ: Cố An, Tiểu Khải, Phòng Đinh Việt, Jay,......

      (1) Tế thủy trường lưu: là dòng suối nhưng chảy dài. Ý : tình chớp nhoáng, cả thèm rồi chóng chán, mà là tình dần nảy nở theo thời gian từng chút từng chút đến khắc cốt ghi tâm. (tương tự như câu: "Mưa dầm thắm lâu")

      Last edited by a moderator: 15/7/16


    2. Ngoại truyện: Tiền kiếp của Cố Bảo Bối ( Ban đầu của ban đầu )

      là Cố Bảo Bối. Cha lúc nào cũng gọi bảo bối, bảo bối. Tiếp đó chỉ vào Nặc con chú Phong rồi “Đó là trai con, con có thể ức hiếp nhưng được .” gật đầu, từ biết trốn vào sau lưng mỗi lần phạm lỗi, trai đương nhiên phải bảo vệ .

      Từ biết rằng cha rất mẹ, đến mức cả đời này ngoài bà ra chẳng có bất cứ tình nào khác.Khi ấy đương nhiên hiểu tình là gì, sao lại có thể khiến người ôm lấy độc đến thiên hoang địa lão.

      Từ trước đến nay, cũng cho rằng thiếu ai đó thế giới này khiến bản thân sống nổi. Thế là tìm rất nhiều dì đến nhà. phải là mẹ, chỉ là mong cha có được hạnh phúc mới. Vì ông rồi cũng già , cảm thấy độc.

      Đến khi có lần, cha nhìn thấy người phụ nữ lõa thể nằm giường của mình, cuối cùng thẹn quá hóa giận, giáng cho bạt tai, : “Cút ra ngoài, tạm thời đừng để tao nhìn thấy mày.” Lần này, ông còn gọi là bảo bối nữa, tức giận đóng sầm cửa.

      trở thành diễn viên cách rất thần kì, mang theo cây đàn violon lưu lạc con đường ở Italia, rồi bất ngờ bị kéo vào đoàn làm phim. Tiếp đó, người đạo diễn râu ria xồm xoàm : “Trời ơi, đây chính là nữ chính trong mơ của tôi đây mà!” ông quay mặt lại, nắm lấy tay có muốn đóng phim của tôi ? có biết trông cực kỳ cực kỳ giống Cố Tâm Dao năm ấy. có biết câu chuyện về ấy ? muốn diễn về chuyện của ấy ?” muốn vung tay ra khựng lại khi nghe thấy tên của mẹ. Sau đó xem kịch bản, kịch bản viết về câu chuyện tình khác, người tên là Mạt Khiêm, người tên là Mộc Thôn Cẩm, còn có cả cha trở thành vai phụ, vai phụ độc.

      biết vì sao gật đầu chấp nhận tham gia bộ phim này mặc dù nó khác xa so với câu chuyện mà biết.

      Khi gần quay xong , gặp được tác giả của bộ phim này, ông nhìn lúc rất lâu, sau đó xoa mặt , ông : “Bảo Bối, ta chính là chú Ân Hạo của con.” trốn tránh mà chỉ nhìn chằm chằm vào ông hỏi: “Đây phải là câu chuyện thôi sao?” Ông nhìn , nhếch khóe môi cười rồi : “Người sống chính vì để tiếp tục câu chuyện, tốt có……xấu có……”

      quay cảnh cuối cùng giữa bầu trời đầy lá rơi. Nhìn đứa trẻ trong nôi, đôi mắt còn nhìn nữa , dần nhắm mắt xuôi tay. Khi đạo diễn hô cắt, hiểu sao lại rơi nước mắt, khóc như đứa trẻ chẳng thể dừng lại. bất chợt nhận ra, có những đau thương và bất lực có thể nhấn chìm bạn.

      quen Jay cũng qua bộ phim này. là người diễn Mộc Thôn Cẩm. thích gọi là Tiểu Ái, : “Nhiều người gọi em là Bảo Bối rồi , muốn khác biệt.” cười : “ Được thôi.”

      Nhiều năm sau đó, khi khoác lên mình bộ lễ phục lộng lẫy, tham dự đám cưới của , vẫn ngẩng đầu , tỏ ra mạnh mẽ nhìn thẳng vào mắt : “Chúc hạnh phúc.” mỉm cười, bất động nhìn lúc, lần đầu tiên gọi : “Bảo bối……”

      Từ đó về sau, còn che giấu thân phận của mình, là Cố Bảo Bối, chỉ đơn thuần là diễn viên trùng tên với thiên kim tiểu thư nhà giàu. , con của Cố Tâm Dao và Tiếu Mạc Tiếu. con được cưng chiều từ bé, có gia thế giàu đến mức có thể sống những ngày tháng xa xỉ đến tám đời, cũng là đứa em mà chủ tịch Mạt thị thương đến tận tâm can.

      Về đến nhà, cha đứng trước cửa chờ , ông : “ Jay kết hôn rồi.” cười, đột nhiên cảm thấy mơ màng, : “Ba, con và ấy, là cặp tình nhân màn ảnh được tất cả mọi người cho là xứng đôi nhất. Con và ấy diễn chung rất nhiều rất nhiều bộ phim, bọn con diễn qua kẻ thù, diễn qua người , trong phim con còn sinh con cho ấy, đỡ lấy bụng bầu, dịu dàng ôm hôn con. Trong phim, con từng chỉ thẳng vào mặt mà mắng chửi, rồi sau đó lâu ngày lại nảy sinh tình cảm. Trong phim, chúng con nhau, kết hôn, sinh rất nhiều rất nhiều đứa con. Chúng con hợp tác hết lần này đến lần khác, diễn qua rất nhiều cuộc đời, cứ như đó chính là cuộc đời của chỉnh mình vậy……, giống như đến mức chỉ muốn ở cạnh nhau như vậy……” Sau đó, “Ba, sau này con cũng ép ba phải người khác nữa.”

      Cuối cùng cũng hiểu thế nào là tình . Đó chẳng qua chính là những con đường dài dằng dẳng có chung điểm dừng……nhưng phải ai cũng có thể may mắn như vậy……

      Sau đó, vẫn cứ mơ về , mùa thu này, cưới người bạn hơn bảy tuổi, bởi vì tuổi tác của ta nên đến mùa đông, bọn họ có con với nhau.

      Ngay sau đó, trong buổi bán hàng từ thiện , quyên góp bức tranh, trong vườn hoa mai, chàng trai giữ lấy , ôm hôn, ánh mặt trời chiếu lên người họ, còn có cây đàn violon bị bỏ quên trong bụi hoa. vẫn còn nhớ trong đêm hôm ấy, kéo khúc nhạc, nước mắt rơi như vũ điệu. hỏi “Tiểu Ái, em vừa kéo là bài gì vậy?” trả lời nhưng cũng như hỏi : “Tại sao thể…… em?”

      Sau này, họ hỏi , bức tranh này tên là gì. nghĩ rất lâu, đội nhiên nhìn thấy chiếc vòng ngọc mà mẹ để lại cho bàn trang điểm lóe sáng cách kì lạ, đón lấy ánh nắng, bất giác che mắt lại. Vườn hoa mai trong kí ức, bất giác càng trở nên xa xôi đến mức chẳng bao giờ có được cảm giác như thế nữa, giống như khi hôn lên mi tâm của : “Chúng ta chẳng bao giờ quay lại được nữa……” Tiếp đó cầm được nước mắt mà , bức tranh ấy gọi là Nuối Tiếc……

      Chương 1:

      bắt máy, thanh của Jay ở đầu bên kia rất ràng, gọi : “ Tiểu Ái”.

      mỉm cười , nhưng răng cắn nát cánh môi, có chút đắng. Vẫn tiếp tục lái xe, chỉ là bàn chân phía dưới biết từ lúc nào đè nặng vào chân ga, nghe : “Tiểu Ái, ấy sinh cho rồi”. Nước mắt làm mờ tầm nhìn trước mặt, : “ Chúc mừng, lên chức ba rồi, chúc mừng,……”

      Sau đó là “ONG” tiếng cực vang, còn nhìn được gì nữa chỉ nghe thấy đầu bên kia điện thoại liên tục thét tên : “Tiểu Ái…..” Chỉ là dần dần nghe nữa, rất đau, đau như muốn chết vậy…..

      --- ------ ------ ------ ------ ------

      là bảo bối của Tiếu gia, cha chỉ có đứa con là , nhưng lại họ Cố, Cố Bảo Bối, theo họ mẹ. Mẹ rất đẹp, nhưng sức khỏe được tốt, sau khi sinh bao lâu rời khỏi thế gian này. Từ , có thể nhìn thấy ảnh mẹ ở khắp mọi ngóc ngách trong căn phòng, cha nhìn vào mắt , sau đó đóng cửa phòng lại yên lặng mà rơi lệ, ông , ông cọng tóc bạc nào, nhưng dưới đáy mắt lại chứa đầy vẻ tang thương đến mức dọa người, ông : “ Tâm Dao, lại nhớ em rồi…..” Tâm Dao – là tên của mẹ ……

      Vào những lúc như vậy, rất đau lòng, nên ít lần nghĩ ngợi lung tung, rốt cuộc nhịn được nữa mà hỏi cha: “Có phải là tại vì Bảo Bối, mẹ có phải là vì sinh Bảo Bối nên mới còn nữa ?” nhớ lúc ấy cha nhàng xoa đầu , cười và mắng ngốc nghếch, ông ấy : “Mẹ con đó là mắc bệnh si(1),căn bệnh ấy khắc sâu vào xương cốt nên mới tự giày vò mình thành người ra người.” xong ông nheo mắt lại giống như là nhớ lại chuyện lớn gì, ông : “Bảo Bối à, làm người đừng nên quá cố chấp!” Từ đó về sau đoạn thời gian rất dài, ông bắt đầu từ căn bệnh si mà giáo dục , ví như ông dẫn xem Bích Hổ(2) sau đó : “Đây là loài động vật thông minh nhất thế giới, con xem, nếu nó gặp phải kẻ địch, vì bảo vệ chính mình nó tự cắt đứt đuôi của mình.” Sau đó thấy được cái đuôi của con Bích Hổ lắc lư ở phía góc tường, ghê tởm chết được. Nhưng cha lại : “ Bảo Bối à, con phải giống nó…..” lập tức dựng cả da gà, mấy ngày về sau luôn đem theo gương bên người, làm gì cũng chịu buông ra, trong lòng lại cảm thán may là giống nó…...sao lại có thể giống nó….xấu chết được….

      giống mẹ, có đôi mắt màu xanh thẳm, họ đều bảo nó rất đẹp.

      Sau này, mắc phải bệnh si. Chú Phong ôm : “Sao lại ngốc như mẹ con vậy….. đừng khóc, Bảo Bối đừng khóc…..”

      trở thành diễn viên, ai biết là thiên kim hào môn. người đàn ông có tên là Jay, ấy cũng . ấy là cặp đôi được mọi người ngưỡng mộ nhất màn ảnh. Trong phim, ấy diễn qua kẻ địch của nhau, diễn qua người của nhau. Trong phim, si luyến ấy, đau khổ vì cầu mà được, vì mà chết. Trong phim, từng vì ấy mà bỏ rơi cả giang sơn bá tánh. Trong phim cũng vì ấy mà sinh con, đỡ lấy cái bụng to lớn, dịu dàng ôm vào lòng mà hôn. Trong phim chỉ thẳng vào mặt mà chửi lớn, sau đó lại lâu ngày mà nảy sinh tình cảm. Trong phim chúng nhau, kết hôn, sinh rất nhiều rất nhiều đứa con. Chúng tôi lần lại lần hợp tác với nhau, diễn qua rất nhiều cuộc đời, cứ giống như là cuộc đời của chính mình vậy…..giống như tới mức, chỉ muốn luôn ở bên nhau như thế……

      Nhưng mà sau này, chúng tôi ở bên nhau…..thời tiết hôm ấy đẹp như vậy, nhìn , lau những giọt nước mắt rơi. : “Tiểu Ái…..” ấy chưa bao giờ gọi Bảo Bối, ấy chỉ gọi ‘Tiểu Ái của ’, cách xưng hô chỉ thuộc về mình .

      với , từ ấy mơ thấy , có đôi mắt ôn nhu sâu lắng, nhìn , nghe gọi ‘Tiểu Ái’. Tiểu Ái – là cái tên tượng trưng cho tình của . , từ lần gặp đầu tiên phải lòng , có bất kì lý do nào…..

      Lúc ấy gọi , thanh hay, giống như tất cả những gì đẹp nhất hạnh phúc nhất thế giới này đều được nâng niu trong lòng bàn tay mà dâng đến trước mặt . Niềm vui ấy khiến người ta sợ hãi, hạnh phúc đến nổi khiến người ta rơi lệ.

      Nhưng mà hôm ấy : “Tiểu Ái, phải kết hôn….Tiểu Ái, thể phụ lòng ấy, từ khi debut đến giờ, ấy luôn ở bên , bảo vệ . ấy đặt tất cả mọi thứ vào người , ân tình như vậy quá nặng…..Tiểu Ái, ấy lớn hơn 7 tuổi, ấy đợi nhiều năm như vậy, sức khỏe ấy lại tốt, còn cách nào đợi được nữa. người phụ nữ tốt như ấy, nên có nơi nương tựa tốt, nên có đứa con. Tiểu Ái, phải cưới ấy……” Ngày hôm ấy, người quản lý của ấy cắt mạch máu tự tử thành, mang thân mệt mỏi đến gặp , ánh mắt ấy chứa đầy nỗi đau như vậy, cứ thế đâm vào khiến toàn thân bất giác run lên.

      Sau đó, cưới ấy – người quản lý của . , ấy, nhưng người cưới là ấy…..

      phụ , phụ cả tình của cả hai, nhưng phải là người xấu, chỉ là có cách nào khác…… đến cả người cha luôn bao che khuyết điểm cho , còn có Nặc, cũng chỉ có thể bất đắc dĩ thở dài, ngay cả sức lực để trút giận cho cũng có. Ở mặt nào đó là người tốt, tốt đến mức có người nào tốt bằng , chỉ đáng tiếc, phải là của ……

      --- ------ ------ --------

      Rất đau, rất đau, cố gắng mở mắt ra, mơ màng nhìn về bốn phía, màn khói bụi ngăn trở tầm mắt, mùi xăng dầu làm cho ngừng ho khan. dùng hết sức đẩy cửa xe ra, từ chỗ thân xe bị đụng đến muốn sụp mà bò ra ngoài. Chiếc xe chở hàng phía trước bốc lên đám khói cuồn cuộn dày đặc, bên dưới là chiếc xe bị đè bẹp, máu tươi mơ hồ mảng, cố nhịn cảm giác buồn nôn xuống, lùi về sau mấy bước. Đầu xe ở phía sau lưng bị đụng nát toàn bộ, xăng tí tách xuống, lảo đảo lùi về sau mấy bước, có người phụ nữ bị kẹt ở chiếc xe phía sau, thân thể bổ nhào về phía trước , tay mặt nhuộm đầy máu. Mùi xăng ngày càng nặng, gắp gáp chạy đến trước lay ta, “Tỉnh lại ! Tỉnh lại !”Nhưng lay mãi vẫn thấy phản ứng, tay run run đẩy đẩy ta, đưa tay lên phía mũi ta. Chết rồi…..người phụ nữ này chết rồi……

      Đúng vào lúc này, từ phía ghế sau của xe truyền đến tiếng khóc của trẻ con, như nghe được tiếng động, tiếng khóc ngày càng lớn, thanh bé từng tiếng từng tiếng run run kêu: “Mama! Ma!….ưm…..Mama! Mama!” Kêu khan cả giọng, làm cho trái tim của co rút lại.

      lo được cho người phụ nữ chết này, đẩy ta qua bên, từ trong xe đẩy cửa xe ở phía sau ra, lập tức ôm lấy đứa bé, đứa bé ấy trông còn rất , mặt còn dính ít bọt sữa, nhẫn tâm để đứa bé nhìn thấy cảnh tượng này. che mắt của nó, ôm chặt đứa bé vào lòng liền quay lưng chạy về phía sau. Trong vòng tay là khối thịt bé, có chút nặng, nhóc con quàng tay lên cổ , khóc tới nổi toàn thân đều run rẩy, vài lần còn hít thở thông.

      Tiếp đó là “Bùng” tiếng, mấy chiếc xe bùng cháy, tiếng nổ cực lớn, chỉ trong chốc lát thành biển lửa. ngã ngồi mặt đất, nhìn ra xa, dưới đáy mắt là mảng mờ mịt. khí xung quanh cực nóng, nóng đến nỗi như muốn đốt cháy người khác. Nhóc con như cũng bị làm cho kinh sợ, run mạnh cái, tay quàng ở cổ , khóc đến thê lương, khóc đến cả khuôn mặt đều đỏ cả lên, vỗ vào lưng cậu, lần lại lần dỗ dành: “Ngoan, đừng khóc, đừng khóc….” Nhưng lại bị cậu ảnh hưởng, nước mắt của cũng từ từ mà rơi xuống, bàn tay run run lấy ra điện thoại di động nghĩ cũng nghĩ gọi vào số của Jay, : “Jay, Jay, ở đây xảy ra tai nạn giao thông rồi, tất cả xe đều bóc cháy……đều chết cả rồi……đều chết cả rồi……em rất sợ….. đó, Tiểu Ái rất sợ…..Jay…..Tiểu Ái rất sợ…..”Đầu bên kia điện thoại có người bắt máy, nhưng lại thanh trả lời, lại là tiếng nổ lớn, tay dần buông lỏng lại lập tức ôm chặt lấy đứa bé toàn thân ngừng run lên.

      ngồi ở cục cảnh sát, trong lòng vẫn còn chưa hết ngỡ ngàng , nhìn được khuôn mặt trẻ con ngủ say trong lòng , Cố An. Đứa trẻ nhà kế bên khi còn ở Italia, mẹ của đứa bé là người mẹ đơn thân, cũng là người Trung Quốc. Cả hai sống nương tựa lẫn nhau, có người thân nào khác. và mẹ của đứa bé thân cho lắm, nhưng nhóc con này lúc nào cũng nhìn chằm chằm bằng cặp mắt lông lanh và gọi “ Chị ơi ”, có lúc cũng giúp ấy chăm sóc cậu bé, dẫn cậu bé đến nhà chơi. Chỉ là sau này gặp được ông đạo diễn râu ria, nhận được vai diễn đầu tiên trong cuộc đời. lâu sau bị đưa đến đoàn phim, rời khỏi nơi đó, từ đó còn liên lạc nữa.

      Chỉ là Cố An tại sao lại ở đây, lại còn là hình dáng lúc 2 tuổi? tại sao lại ở Italia?

      “Cố tiểu thư, là vì chiếc xe tải chở hàng phía trước ngược chiều nên mới xảy ra tai nạn giao thông, có lỗi nên cần phải gánh trách nhiệm, còn về việc bồi thường, công ty bảo hiểm đến trường, đến lúc đó có người liên lạc với , bây giờ có thể được rồi.” mơ màng gật đầu, bây giờ phải ở Hồng Kông mới đúng, tại sao lại ở Italia? Vừa được vài bước lại bị cảnh sát giữ lại.

      “Cố tiểu thư, đứa bé này phải để lại đây.”

      nhìn đứa trẻ ở trong lòng, cậu ngủ rất an ổn, đôi tay bé nắm chặt lấy áo của , hốc mắt cũng hồng hồng, cái miệng nhắn chu lên. thương sờ má cậu. Lại nhớ đến cuộc điện thoại của Jay, , đứa con …… vuốt ve gương mặt trắng nõn nhắn, ôm nhóc con trong lòng chặt thêm chút, lắc lắc đầu, ý niệm trong đầu càng ràng. Quay đầu lại : “Cậu bé mất mẹ, cũng có người thân nào khác. Nếu như có thể tôi muốn xin nhận nuôi cậu bé.”

      “Cố tiếu thư, chưa kết hôn, cũng có thu nhập ổn định, điều này là được cho phép.” Người cảnh sát đưa tay ra ngăn lại, trong mắt có thêm mấy phần nghiêm nghị.

      “Tiền tôi thiếu, mười Cố Tiểu An tôi cũng nuôi nổi!” Trong đầu rối lên, cũng có mấy phần tức giận, trừng mắt với người cảnh sát và thét vào mặt ta. xong mới cảm thấy có chút thất lễ, lớn đến như vậy cũng chưa từng dựa vào quyền uy mà ức hiếp qua người khác, sau khi Jay và người quản lý kết hôn, mới công khai thân phận thiên kim tiểu thư của mình. Lúc đó hy vọng có thể thấy được hối hận từ trong mắt Jay, lại sợ rằng thấy được ánh mắt hối hận đó. Nhưng có, thái độ gì cũng có, chỉ nhìn như trước kia, cả đời, hy vọng được hạnh phúc. biết được có được gia đình tốt như vậy cũng an tâm vài phần.

      lắc đầu, muốn nghĩ ngợi lung tung nữa, sợ đánh thức đứa trẻ nên lùi về mấy bước, có chút dỗi ngồi về vị trí lúc nãy. Bình tĩnh lại chút rồi : “Cảnh sát tiên sinh, là như vậy. Mẹ của đứa trẻ là hàng xóm của tôi, tôi thường xuyên giúp ấy chăm sóc An An. Cậu bé nhận ra tôi, cũng thích ở gần tôi. Cậu bé còn như vậy,cái gì cũng hiểu, cũng sợ người lạ. Gặp phải chuyện như thế này, cậu bé cũng còn người thân nào khác, trước tiên hãy để tôi chăm sóc cậu bé có được ? Nếu đợi cậu bé tỉnh lại, mở mắt ra thấy ai cũng là người lạ đơn sợ hãi đến thế nào?”

      Người cảnh sát lại huơ huơ tay, chịu thỏa hiệp. Ngọn lửa dễ dàng áp chế xuống nay lại muốn bốc lên, nhưng nghĩ lại người ta cũng theo quy định mà làm việc, trái lại là như cố tình gây . Nhưng biết thể bỏ rơi An An, tuy rằng biết là loại duyên phận gì lại để gặp được An An, gặp phải vụ tai nạn giao thông này. Nhưng, người chỉ có cha như , tuy hưởng thụ đủ mọi sủng ái của trưởng bối mà vẫn cảm thấy đơn, vậy đứa bé nơi nương tựa như An An phải làm thế nào? dám nghĩ đến. Vào lúc này nghĩ ngay đến người cha vạn năng của , tuy có chút tốt lắm, nhưng chuẩn bị gọi cho ông.

      (1) Bệnh si: chỉ những người si tình.
      (2) Bích Hổ: loại thằn lằn.

      Chương 2

      Đúng lúc ấy, ông đạo diễn hớt hải chạy vào đồn cảnh sát, trông thấy ông liền hét lớn: “Bảo Bối! Bảo Bối!” rồi nhìn từ đầu đến chân mấy lần, trong lòng muốn liếc ông cái, cái tên này của , đúng là để cho mọi người chiếm hết tiện nghi mà, lại thấy ông ta như cố hết sức hét lớn: “Cháu sao tốt! sao tốt! Tại sao lại gọi điện cho Jay mà lại gọi cho ta! Nha đầu này là! Chẳng phải chỉ là về nhà lấy ít đồ thôi sao? Vậy mà cũng có thể gặp tai nạn! Ngày mai là bắt đầu quay《 Tiếc Tình 》 rồi, cháu có ổn ?”

      Ông đạo diễn già này là người dẫn dắt vào nghề, ông ấy bình thường người rất nhã nhặn dễ gần, là ông lão được nhiều người mến, mọi người thường gọi ông là John, cũng là đạo diễn có tiếng trong giới, bình thường câu nệ tiểu tiết, nhưng khi làm việc lúc nào cũng nghiêm túc.

      ngẩn ra hỏi: “Ngày mai quay cảnh đầu tiên?”. “Cháu bị dọa đến mất trí rồi sao? Nhiều năm sau cháu và Mạt Khiêm trùng phùng, chỉ cần ánh mắt nhận ra đối phương. Rất đơn giản mà, Bảo Bối, cháu có thể làm được thôi!”

      Lúc này mới có được chút manh mối, lấy điện thoại ra xem, ngày tháng trong điện thoại khiến lạnh cả sống lưng. Vậy là, vậy là trở về mười năm trước, vậy là trở về lúc đầu, khi vừa quen biết nhau……Lúc này, vừa quyết định trang phục để chụp poster, mới chỉ gặp qua Jay lần. Lúc này, chưa ai biết là người thừa kế của Cố thị, đại tiểu thư của Tiếu gia. Lúc này, vẫn chưa thành danh. Lúc này, vẫn giận dỗi với cha, mang theo cây violon lưu lạc ở Italia như người điên. Lúc này, cũng biết rằng ra câu chuyện 《 Tiếc Tình 》 này chính là câu chuyên về những người xung quanh , trong câu chuyện này, có mẹ , có cha ruột , còn có người cha chưa từng nhận được tình của mẹ .

      Bộ 《 Tiếc Tình 》 này được quay trong thầm, tuy rằng được đầu tư rất nhiều tiền, lại là tác phẩm lớn, nhưng những ngày đầu khi quay cũng bị chú ý tới. Trừ Jay và số diễn viên có kinh nghiệm lâu năm, còn lại đều là người mới. Khi ấy cũng ai nghĩ rằng bộ phim này từ sau khi phát sóng liền nổi tiếng, độ nổi tiếng ngày càng tăng. Diễn viên trong phim từng người cũng phất lên theo, có khoảng thời gian trở nên vô cùng nổi tiếng. Sau đó, đóng thêm rất nhiều phim, kĩ thuật diễn xuất từng bước tăng lên, nhưng lúc nào cũng nghĩ rằng nếu như ngay từ đầu biết được đây là câu chuyện của mẹ , nỗ lực hơn để diễn, chỉ vì cảm thấy hứng thú với câu chuyện này, mà còn bởi vì, phần trách nhiệm. Cũng giống như cha mỗi lần trốn vào phòng, đối diện với bức hình của mẹ, gọi từng tiếng : “Tâm Dao, lại nhớ em rồi.” Đó là trách nhiệm……

      Cuối cùng gọi cho cha, nhờ ông nhận nuôi Cố An. Cách chuyện độc mồm của cha vạn năm đổi, trước tiên vẫn là giáo huấn lúc, nhưng rốt cuộc cũng đồng ý. đổi tên cho đứa trẻ, có lẽ là do duyên phận trời sinh nên đứa trẻ cũng mang họ Cố. được phép đưa Cố An về trước, còn những thủ tục sau đó có người đến làm.

      Được ông John dắt lên xe bảo mẫu, cánh tay mỏi nhừ vì ẵm đứa bé suốt, cúi người bước vào xe rồi ngồi xuống, cuối cùng cũng có thể thở phào cái, cẩn thận nhìn vào đôi mắt vẫn còn ngủ say của Cố An, nhàng buông lỏng tay phải. Nghĩ đến việc phải làm sao với cậu chuyện mẹ cậu còn đời này nữa, trong lòng lại cảm thấy cay đắng.

      Đúng lúc ấy bên cạnh truyền đến giọng nam rất êm tai: “Nặng lắm , để tôi giúp em bế nó.” Ngón tay người ấy thon dài tiếp lấy Cố An trong tay , ngước mắt lên nhìn , ngạc nhiên gọi thành tiếng: “Phó Quân Nhan!”

      Lúc ấy tuy là Nhất tỷ(1) trong làng giải trí, nhưng vẫn phải ngưỡng vọng(2) cái tên này. Có nữ nghệ sĩ từng diễn cặp với , “Phó Quân Nhan ấy, nếu như ta nhìn cái, chỉ duy nhất cái ánh nhìn đó. nếu như đáp trả lại cái nhìn ấy, cả cuộc đời này của coi như xong.” ta đích thực là kiểu đàn ông tinh tế khiến người khác say đắm, năm sau khi ấy mới ra mắt chỉ là vai phụ, trong bộ phim điện ảnh《Ám ảnh》 trong vai nội gián mang trong mình mối thù sâu nặng, đến cuối cùng bị phát rồi bị bắn chết, vì để hoàn thành nhiệm vụ, phải trơ mắt nhìn người vợ chết ngay trước mắt mình, từ đầu đến cuối chỉ có lời thoại duy nhất, từ đầu đến cuối rất ít khi nở nụ cười, ta toàn thân đồ đen nấp trong bóng tối của nhà kho, nhìn đứa vừa được ta cứu sau đó gây mê rồi giấu nó trong thùng container, dưới khung cảnh u tĩnh mịt ấy, cuối cùng cũng nở nụ cười, đáy mắt toát lên vẻ thê lương, nhưng khóe miệng vẫn nở nụ cười chân thành tha thiết động lòng người. Nụ cười chỉ trong nháy mắt ấy lại như trăm hoa đua nở, ôn nhu làm chậm nhịp tim của từng người, sau đó, với đứa vẫn còn hôn mê câu dịu dàng nhất thế gian, : “Nguyện em được thế gian này ôn nhu đối đãi……”

      Lúc xem bộ phim đó là trong buổi trưa nhàn hạ, khi xem đến cảnh ấy, biết tại sao hai mắt đẫm lệ, cư nhiên lại muốn đưa tay che mắt lại, chỉ nhàng lặp lại câu “Nguyện được thế gian này ôn nhu đối đãi……” Từ sau đó trở , bắt đầu có tâm niệm được hợp tác với , chỉ đáng tiếc, đột nhiên rút lui khỏi giới giải trí.

      Từ lúc bắt đầu ra mắt hầu hết các giải thưởng lớn đều thuộc về , có được lượng fan khổng lồ, chỉ là rất đơn điệu, rất đơn điệu, đơn điệu đến người khác nên lời. Đến những fan lâu năm của , cũng chỉ hiểu biết lơ mơ về tình của . Khoảng thời gian đó mọi người như đều điên lên hết, fan của diễu hành, mạng cũng loạn thành đống. chỉ có chuyện nhảy lầu tự sát, có người từng , nhất kiến Quân Nhan ngộ chung thân(3). Nhưng vẫn cứ thế mà im hơi lặng tiếng, biến mất khỏi tầm mắt của mọi người. Chỉ là……tại sao lại có mặt ở đây? ràng trong《Tiếc Tình》đâu có vai diễn của ……

      Đôi mài tinh tế của khẽ nhếch lên, nhìn lướt qua ông đạo diễn râu ria lái xe, rồi lại quay đầu cười với , : “ Xin chào, Tiểu Ái.” Cả người ngây ra, vừa định lên tiếng lại nghe : “Điện thoại của Jay để quên trong phòng hóa trang, điện thoại là tôi bắt, may là em vẫn bình an, em vừa bị kinh hãi, vẫn nên ở trong xe nghỉ ngơi chút .” Giọng của rất êm tai, dịu dàng ấm áp như ngọc thạch, từng chút rơi bậc thềm. rồi đưa tấm chăn mỏng. lấy tấm chăn, lại nghe thấy hỏi: “Tiểu Ái, nó tên là gì?” rồi vuốt đầu đứa trẻ trong lòng.

      “Cố An”

      gật đầu rồi : “Em nghỉ ngơi , tôi chăm sóc Tiểu An.”

      nhìn vẻ mặt điển trai của , hiểu sao lại ngoan ngoãn hạ lưng ghế nằm xuống, cả người thiếm thiếp, những gì trải qua trong nháy mắt này khó có thể tưởng tượng nổi, suy nghĩ mất lúc lâu, rốt cuộc mơ mơ màng màng muốn phản bác, mới quay lại với Phó Quân Nhan ở bên cạnh: “Tôi phải tên Tiểu Ái.”

      “Tôi biết rồi, Tiểu Ái.”

      “Tôi tên Cố Bảo Bối, đừng gọi Tiểu Ái.” bỗng trở nên ngang bướng. Lúc này, vẫn chưa gặp được Jay, Jay cũng vẫn chưa kéo lấy tay gọi là Tiểu Ái. muốn trốn tránh cái tên này, tránh khỏi những đau khổ ấy, tránh xa xa……

      Phó Quân Nhan bất chợt im lặng nhìn , dùng đôi mắt bao dung nhìn , ngơ ngác nhìn , cứ như bị hút vào vậy. liền thở dài, giúp kéo lại tấm chăn, rồi : “Ngủ , Tiểu Ái, em mệt rồi.” Khoảnh khắc này đột nhiên có chút bất lực, khẩu khí ôn nhu này của khiến còn sức phản bác, đành phải né đầu sang bên, tức giận nhắm mắt lại. nghĩ, người đàn ông này, khi ta nhìn về phía ai đó, họ phải tránh ánh nhìn của .

      tỉnh lại khi nghe thấy tiếng khóc của đứa , giật cả mình, ngồi bật dậy, mới nhìn được nơi ở, căn phòng lớn theo phong cách Địa Trung Hải, bên cửa sổ còn treo những chậu hoa cúc, hương nến nhàn nhạt phảng phất bàn, ấm áp và thư thái. Nhìn ra ngoài cửa sổ, đây căn biệt thư đơn độc. cảm thấy nghi hoặc, từ khi gia nhập đoàn phim vẫn luôn ở trong căn chung cư mà đoàn phim mướn cho diễn viên, đoàn phim chưa từng cho bọn họ điều kiện tốt như vậy. Thân phật của chưa từng bị bại lộ, ngoại trừ biên kịch của bộ phim này – chú Ân Hạo, cũng có ai biết được, vì vậy chưa từng được đối xử đặc biệt, cho dù có cũng thể nào lộ liễu đến vậy…….

      lắc đầu, muốn nghĩ thêm nữa, mang đôi dép lê vào rồi lần theo thanh của Cố Tiểu An. Vừa đến ngã rẽ nghe thấy tiếng chó sủa, vẫn còn chưa kịp phản ứng bị cục bông trắng như tuyết bổ nhào qua đẩy ngã ngay cầu thang, hoàn toàn có cách phản kháng…… rất muốn khóc……

      “Tiểu Khải, đừng nháo.”

      Chú chó trắng “gâu” tiếng, nghe lời lùi về phía sau, lúc vẫn quên thúc vào tay . vừa bị sợ hãi nên vẫn muốn động đậy, có ai đến cho biết đây là chó nhà ai nuôi ? ngã xuống đất, viền mắt cầm được ửng đỏ, từ khi còn sau khi cha dùng động vật để giáo dục động vật trở thành thứ sợ nhất……

      Nghe thấy tiếng bước chân chậm chậm tới, Phó Quân Nhan tay bế Cố Tiểu An tới, Khuôn mặt hồng hào của Cố Tiểu An nhìn , đôi mắt tròn xoe tràn đầy hơi nước, tròng mắt đảo qua đảo lại, cuối cùng miệng búng ra bong bóng nhìn , chìa tay ra gọi: “Chị! Bế!” bỗng nhiên có chút bất lực, chìa tay ra muốn bế em, mới nhớ bản thân vừa bị đẩy ngã xuống đất, ngượng ngùng muốn thu tay về bị Phó Quân Nhan giữ lấy, tay thon dài như chẳng cần mất chút sức lực nào kéo đứng dậy. Chú chó trắng lại “gâu” tiếng, cúi xuống liếc nó cái, nó lập tức ngoan ngoãn ngồi xổm xuống bên, còn kêu nữa. Lại quay người với : “Tiểu Ái, đừng sợ, tính khí Tiểu Khải rất tốt, là nó thích em đấy.” lén lút liếc con ‘đại bạch cẩu’, nó thế mà lại giống như đồng tình “gâu” thêm tiếng, bất động nên lời.

      Phó Quân Nhan kéo tay , lòng bàn tay ấm áp, bị nắm lấy tay, nghiên đầu nhìn sườn mặt , cảm thấy tinh xảo đẹp mắt, lại nhìn Cố Tiểu An trong lòng , đôi mắt to tinh quái của nhóc con ấy nhìn , đôi mắt đặc biệt nhìn chòng chọc vào , khiến nhịn được muốn cười. Người đàn ông như vậy, lại bế đứa trẻ, lại vẫn gọn gàng mất phong độ. cũng biết thất thần cái gì, cứ thế mặc , tay bế Cố Tiểu An, tay kéo lấy tay xuống cầu thang đưa đến bên bàn ăn toàn những món Tây.

      Sau đó buông tay , cứ thế ngơ ngác, cảm thấy lòng bàn tay mất ấm áp. Lại thấy giúp kéo ghế, ngồi xuống, mới cẩn thận ôm Cố Tiểu An bỏ vào lòng . Cố An được tiếp lấy, liền vui vẻ đong đưa đôi chân ,đưa qua đưa lại từng vòng. Rồi lại dính lấy nũng nịu : “Chị, ăn trắng trắng……”

      ‘Trắng trắng’ là món gì chứ…… ngẩn ra, quay đầu nhìn Phó Quân Nhan cầu cứu, gật đầu , cho tôi ánh nhìn đừng lo, lập tức liền cảm thấy an tâm hẳn. “Chờ chút nhé, Quân Nhan làm cho em.” Nhóc con liền gật đầu, từ trong túi lấy ra hai thanh chocolate, ngẩng đầu nhìn tôi, đôi mắt to chớp liên tục. Tôi lập tức hiểu ý, liền bóc thanh cho cậu ăn. Cậu ăn xong vui vẻ híp mắt lại, lại lúc lắc cái đầu . Tôi lại bóc thêm thanh cho cậu, cậu liền lắc đầu, vẻ mặt đơn thuần đáng nhìn tôi, ngón tay chỉ chỉ tôi: “Chị, ăn.” Trong lòng thấy ấm áp, xoa xoa đầu .

      Phó Quân Nhan quay người đến phía sau dàn bếp, nhìn qua bên này, đáy mắt mang theo ý cười, vừa nướng sandwich vừa “Em dậy sớm, bây giờ mới 7 giờ, cảnh của em hôm nay nhiều, 9 giờ hóa trang là được rồi.”

      “An An cũng !”

      “Được.” vuốt vuốt tóc đứa bé, nhịn được hôn lên trán của nó. Đứa bé này cả người toàn mùi sữa, mùi hương dễ chịu.

      “Tôi cũng đến phim trường, lúc em quay phim tôi trong chừng nó.” Phó Quân Nhan tới, trong tay bưng sữa đến, phần được đựng trong bình, phần được đựng trong ly thủy tinh màu trắng. đặt ly thủy tinh xuống trước mặt , câu: “Em uống .” Cầm bình sữa trong tay thử độ ấm rồi đưa đến trước mặt Tiểu An lắc lắc, đưa tay ra bế nó. Cố Tiểu An co người cự tuyệt, vòng tay qua người ,mặt hướng về phía cổ mà chà chà làm nũng, “ muốn, chị đút!”

      Tôi hướng về Phó Quân Nhan cười cười, đưa tay nhận lấy bình sữa, lắc đầu : “Để tôi.” Lại nghĩ Phó Quân Nhan này rất thích trẻ con, cũng là tâm đối tốt với Cố Tiểu An, bình sữa này vừa nhìn biết là mới mua, còn tỉ mỉ ngâm qua nước nóng để khử trùng. Lại nghĩ đến sau này chẳng trách được nhiều người mến đến vậy, có lẽ do là người dịu dàng dễ gần. Nghĩ lúc mới : “Khi tôi vừa đến Italia, thuê nhà ở cạnh nhà họ, mẹ của An An có lúc bận, tôi lại ở nhà, nên thỉnh thoảng trông chừng nó, sau này, nó chính là em tôi.” Cố Tiểu An vẫn uống sữa ừng ực mà lại gật đầu, cứ như hiểu được kêu: “Chị.” cười vui vẻ, kiềm được : “Đáng tiếc chị đủ lớn, thể nhận cậu làm con trai.” Nó né đầu qua, ừng ực hít lấy núm vú cao su để ý tôi nữa.

      Cố Tiểu An uống xong liền bổ nhào về phía chú chó trắng, chú chó cũng nhường nó, khồng hề để tâm việc bị đứa trẻ vừa chập chững biết đẩy ngã.Trong phút chốc tôi cảm thấy nở mày mở mặt, có chút sảng khoái như được báo thù.

      “Tiểu Khải thích An An.” Phó Quân Nhan bỏ sandwich gọn gàng vào đĩa rồi đưa cho , sau đó cũng kéo ghế ngồi xuống.

      Tôi gật gật đầu, nhìn xung quanh, biệt thự này được trang hoàn là nhã nhặn ấm áp, nhìn kĩ quả là tốn ít tiền. Đoàn phim làm gì mà cho phòng ở tốt như vậy, với lại còn là người mới. Nghĩ nghĩ, vẫn là nên hỏi Cố Quân Nhan: “Đây là đâu, cách đoàn phim xa ?”

      giống như biết tôi hỏi như vậy, lắc đầu : “ xa.” Lại gắp salad vào bát . “Căn hộ mà đoàn phim mướn tiện khi dắt theo trẻ em, John nghĩ nên cho em dọn qua ở chung với tôi, nếu em đồng ý, em và An An ở lầu , có chuyện gì tôi ở lầu dưới, em xem như thế có được ?”

      Ngữ khí của ôn hòa dễ gần, tôi tự giác muốn ‘được’, nhưng lại cảm thấy có chỗ đúng. Tôi chưa nghĩ ra chỗ nào đúng Phó Quân Nhan mở lời : “Tiểu Ái, người diễn vai Tiếu Mạt Tiếu trong đoàn phim của em ngã bị thương ở xương chân, phải từ bỏ vai diễn rồi, tôi nhận diễn vai của ta.”

      “A!” Tôi sửng dốt, cái nĩa rớt xuống cái bát phát ra tiếng vang.

      Cố Tiểu An bịch bịch bịch chạy qua đây, ôm lấy chân , ngước mặt lên gọi: “Chị!”

      Con ‘đại bạch cẩu’ cũng xuỵt cái mà chạy qua đây, ngồi xổm bên chân “gâu!” tiếng.

      Phó Quân Nhan giống như nhìn thấy thất thần của , đưa tay ra sờ sờ đầu Cố Tiểu An, rồi lại sờ sờ đâu con đại bạch cẩu, câu “ sao.” người chó lại vểnh mông lên tung tăng tung tăng chạy .

      đột nhiên cảm thấy rất xúc động, nghiêng đầu qua tinh tế mà đánh giá Phó Quân Nhan, cũng nghiêng đầu qua mà nhìn , lỗ tai của ‘soạt’ cái đỏ lên, nghĩ đến câu ‘nhất kiến Quân Nhan ngộ chung thân’, tất thu lại tầm mắt, đành phải nhìn chằm chằm xuống ngón chân mình, mới : “ giống.”

      “Tiểu Ái, em gì?”

      rất điển trai sai, nhưng Tiếu Mạt Tiếu nổi tiếng là độc mồm, lúc ấy ở giới giải trí ai dám chọc vào con ‘ong’ lớn này.” Tôi nghĩ lại hình tượng năm ấy khi cha còn là nghệ sĩ, cùng với kiêu ngạo trước giờ của ông, đem so sánh với người đàn ông ôn nhu như ngọc này, trong lòng đánh dấu ‘X’ lớn.

      “Tiểu Ái , là diễn viên.”

      “Tôi đương nhiên biết, Phó Quân Nhan đương nhiên là diễn gì giống đó.”

      “Cảm ơn.” cười rất ôn hòa, cư nhiên lại đưa tay ra xoa xoa tóc của , : “Em cũng làm rất tốt.”

      dùng lực gật đầu cái, nhất định diễn tốt vai của mẹ, đây là chuyện duy nhất mà có thể làm cho bà……

      Lại nghe : “Em xem, Tiểu Khải rất thích An An, cảm ơn em ở lại nơi này.”

      ngẩng đầu lên nhìn vào đôi mắt xinh đẹp của , ánh mắt rất sâu, dường như có gì đó đúng bị kéo lấy tay, chỉ nghe nhàng : “Tiểu Ái, ngày đầu tiên quay phim, cố lên.”

      (1) Nhất tỷ: là những diễn viên có đủ yếu tố nhan sắc và tài năng, và luôn dành được những giải thưởng quan trọng hàng năm của nhà đài.
      (2) Ngưỡng vọng: ngưỡng mộ, hy vọng, kính trọng.
      (3) Nhất kiến Quân Nhan ngộ chung thân: khi gặp qua Quân Nhan bỏ lỡ chung thân đại của mình. ( ý đây là vì Quân Nhan quá có sức hấp dẫn làm mê hoặc các chị hết rồi ai muốn kết hôn nữa

      Xin chào tình yêu review
      ) )

      Chương 3

      Khi gặp lại Jay lần nữa, cùng người quản lí của bên xem kịch bản, hướng về phía gật đầu xem như chào hỏi nhưng về phía đó.

      Cố Tiểu An muốn được bế nữa, vùng vẫy muốn từ người Phó Quân Nhan xuống.

      Miệng còn hô: “Khải Khải, chơi!”

      Tiểu Khải ở phía sau ngờ lại có thể nghe hiểu được, 'gâu' tiếng ve vẩy cái đuôi chạy đến bên cạnh chỗ Cố Tiểu An được thả xuống.

      kinh ngạc mà nhìn về phía Phó Quân Nhan, trong lòng ngàn hồi trăm chuyển, cong cong khóe môi với : “Chúng nó trở thành bạn tốt rồi.”

      Sau đó thấy Cố Tiểu An cư nhiên lại nằm dài lưng Tiểu Khải, cưỡi chó mà cứ như cưỡi ngựa vậy......thế nhưng Tiểu Khải lại rất ôn thuần, ngoan ngoãn mà mặc cho cậu nhóc dày vò, bước chân cũng dần chậm lại. Rốt cuộc, lần đầu tiên nhìn thẳng vào con 'đại bạch cẩu' sau khi đứng lên so với chiều cao của thua kém là bao nhiêu này, chỉ thấy đôi mắt to đen lóng lánh, trong mắt sáng ngời có thần, nhất thời cũng cảm thấy nó thân thiết đáng ra hẳn.

      “ Phó Quân Nhan, nó là loài chó gì?”

      “Chó núi Pyrénées.”

      “Vậy tại sao lại gọi nó là Tiểu Khải?”

      nhìn nhìn , nhàng “Hôm qua lúc em ngủ say, An An thức dậy, nhìn vào chú chó mà kêu Khải Khải chơi.”

      nhìn Cố Tiểu An cưỡi lưng Tiểu Khải, suy nghĩ trong lòng ngừng thay đổi. Lại nhìn về Phó Quân Nhan, do dự mở miệng : “Nó là muốn ......cưỡi cưỡi(1) phải......”

      (1) 骑骑 (cưỡi cưỡi) với 启启 (khải khải) = “qi qi” là đồng

      thế mà lại nghiêm túc xoay đầu, đánh giá người chó, rồi nghiêm túc trả lời: “Hình như đúng là như vậy......”

      có cảm giác bất lực, nghiêng đầu đánh giá vị 'siêu sao' tương lai này......chỉ biết yên lặng biết gì hơn......

      đường về, Cố Tiểu An vẫn cưỡi lưng Tiểu Khải. sợ nhóc con rơi từ lưng Tiểu Khải xuống nên trong lòng đặc biệt khẩn trương.

      Phó Quân Nhan giống như chút cũng lo lắng, khóe môi xinh đẹp khẽ nhếch lên, thả chậm bước chân theo đằng sau hai tiểu gia hỏa đó, gật đầu với ý bảo đừng quá lo.

      Bộ phim 《 Tiếc Tình 》 này, kỳ là có độ khó của nó, nguyên nhân là vì bộ phim này hoàn toàn sử dụng tên , cả truyền thông và các trang mạng đều bảo rằng vì muốn bộ phim được chú ý mà lấy lòng mọi người, chỉ vì muốn hấp dẫn thêm nhiều khán giả. Khi cha và bốn người khác thành lập ra ban nhạc 'Rainbow' –'Cầu Vồng'. Khi đó bọn họ như mặt trời ban trưa của giới siêu sao. Vì thế, muốn kể lại câu chuyện của họ, khó khăn nhất chính là việc tuyển chọn diễn viên. Tuy rằng họ rời khỏi giới giải trí, nhưng lượng fan hâm mộ kinh khủng của họ vẫn còn, nếu diễn viên tuyển chọn tốt nhất định hứng chịu tràng tiếng mắng chửi khủng khiếp từ người hâm mộ.

      Sau này khi phim được công chiếu người bị mắng thảm nhất chình là vai diễn Tiếu Mạt Tiếu......Người diễn viên đó chính là bị mắng đến nổi tiếng......tuy rằng ta hiểu được vẻ cuồng vọng của nhân vật này nhưng lại quên mất đằng sau vẻ cuồng vọng, dưới đáy lòng là tràn đầy đau khổ cùng tinh tế. Cha tức đến nỗi mỗi lần nhìn thấy ta màn hình liền tua qua nhanh, còn độc mồm mà hỏi : “Bảo Bối à! Diễn ra cái dạng này con cũng biết phải ngừng diễn à? NG biết ! Diễn ba thành cái dạng này......violon này là ai kéo, tặng hai xe bông , Ân Hạo quả nhiên là bác sĩ, đối với nhạc lý chẳng có chút am hiểu gì..... qua bao nhiêu năm như vậy cư nhiên hủy hoại ba như thế! Nha đầu này, con đúng là chỉ biết giúp người ngoài.”

      xoay người lại nhìn Phó Quân Nhan đứng dưới ánh mặt trời, đằng sau là bãi cỏ rộng lớn, bước từng bước nhàn nhã theo sau con đại bạch cẩu, thỉnh thoảng lại nhìn cậu bé nằm bò lưng con chó, lông mi dài, cánh mũi cao ngất, chân mày tinh tế như ngọc, tay cầm cái cặp , toàn là những đồ dùng dùng để chăm sóc An An. Đàn ông lúc chăm sóc trẻ con đúng là lúc có sức hút nhất, đáng tin cậy nhất, đột nhiên nhớ đến câu ‘Mạch Thượng Nhân Như Ngọc, Công Tử Thế Vô Song’. Chẳng trách được fan của lại gọi là 'Công Tử'. Đàn ông như vậy, chỉ nhìn thôi cũng cảm thấy lòng đầy ấm áp.

      Khi Jay buông kịch bản xuống hướng về phía chào hỏi, nhìn thấy theo sát phía sau là người quản lý cúa . ta tên là Từ Mân, mọi người đều gọi ta là ‘Mân tỷ’, ta lớn hơn bảy tuổi. Vì thế, chưa từng nghĩ đến, tình của bị ta cướp mất. Hoặc có lẽ là ở trong mắt ta, mới là người xém cướp người đàn ông mà ta dốc công bồi dưỡng. Jay buông được ta, người mà cho dù có nước chảy đá mòn cũng luôn ở bên cạnh , cho dù chỉ là vì báo ân.

      Nặc , người đàn ông này xấu, thậm chí còn có thể xem là rất tốt. Nhưng bởi vì quá tốt, quá thiện lương nên mới bị người khác hết lần này đến lần khác dễ dàng phá vỡ giới hạn của bản thân. Người đàn ông mà có giới hạn là người nhu nhược, ấy cũng rất đáng thương.

      nhìn , nhìn vào đôi mắt quen thuộc ấy, trái tim thắt lại. , người phụ nữ này sinh cho đứa con .

      Jay còn chưa kịp mở miệng, Phó Quân Nhan về phía này, gật đầu xem như là chào hỏi với họ rồi với : “ Tiểu Ái, tới lượt em trang điểm rồi.”

      gật đầu, quay đầu lại nhìn thấy Jay khi nghe được tiếng 'Tiểu Ái' trong mắt dấy lên ngọn lửa, biết đó đại biểu cho điều gì, chỉ là quay đầu , hướng về phía Phó Quân Nhan cười , cũng hướng về phía mà cười rồi mở miệng : “Yên tâm, chăm sóc tốt An An.”

      Giữa dòng người tấp nập Cố Tâm Dao chỉ nhìn thấy Mạt Khiêm, từ phải lòng Mạt Khiêm, chỉ với ánh mắt, trong hàng ngàn hàng vạn người, họ chỉ nhìn thấy được đối phương. Chỉ như thế hề động đậy, Cố Tâm Dao hai mắt đẫm lệ mông lung nhìn , khóe miệng lại giương lên nụ cười nhàn nhạt......

      Mạt Khiêm đối với Cố Tâm Dao lạnh nhạt, cứ thế mặt dày ồn ào mà bám theo , cho đến khi thương tích đầy mình, rung động dưới đáy mắt của , đau lòng mà ôm vào lòng, giây phút đó hạnh phúc như có được cả thế giới.

      Đêm mưa ấy, Mạt Khiêm hướng Cố Tâm Dao cầu hôn, bọn họ đứng dưới mái hiên, nhận lấy chiếc nhẫn từ , hạnh phúc đến kiềm được nước mắt, : “Mạt Khiêm, biết, em rất hạnh phúc, hạnh phúc đến nỗi em cảm thấy sợ hãi, cứ như là quá hạnh phúc đến cả ông trời cũng muốn đố kị rồi.”

      Kiếp trước, lúc diễn cảnh này hiểu được những cảm giác ấy, hiểu được cảm giác lo được lo mất ấy. Nhưng mà lần này hiểu. Đó là trực giác của phụ nữ, là đối đãi thiện lương của ông trời, sâu trong tiềm thức ta cảm nhận được, vào lúc đó mẹ nhất định là cảm thấy quá hạnh phúc, nên sợ bị đố kị. Vì thế trong hạnh phúc của mẹ có quá nhiều sợ hãi và ưu thương.

      mặc cho nước mắt tràng qua vành mắt, nhớ đến Jay , ‘ phải cưới ấy’. Ánh mắt chứa đầy thương đối với nhưng lại ra những lời đó. Bi thương-hạnh phúc giống như là bóng đèn lưu ly bị đánh vỡ trong chớp nhoáng, sáng đến làm người ta chói mắt.

      “Ok! Xong việc!” John hô lớn tiếng. Máy phun mưa lập tức được tắt. gật gật đầu với bạn diễn chung Phòng Đinh Việt, diễn viên diễn vai Mạt Khiêm có tên là Phòng Đinh Việt. ta cũng là người mới, gia thế cực tốt, nghe đồn là con cán bộ cao cấp, chẳng qua điều này vài năm nữa mới được tiết lộ, tính cách ta có phần hơi lạnh nhạt, thế nhưng con người rất tốt, nhập vai cũng cực nhanh, ngày sau bộ phim này rất nổi tiếng. nhớ sau này có lần trong lễ trao giải, từng giúp giải vây, ta là người tốt.

      Phó Quân Nhan bế Cố Tiểu An qua bên này, trong tay Tiểu An ôm tắm chăn, lúc qua đây cậu cầm tắm chăn đắp lên người còn quên vươn đôi tay bé ra chà xát chà xát vào tay : “Chị a, lạnh, An An xoa xoa.”

      “An An ngoan.” kéo tắm chăn xuống, đắp lại lên người, xoa xoa chóp mũi, gấp gáp chui vào xe bảo mẫu để thay trang phục.

      Mở cửa xe, thấy Phó Quân Nhan cầm cái bình đứng trước cửa xe, thấy xong rồi, kéo khom người xuống vòng lại vào trong xe, chậm rãi mở nắp bình ra đưa cho : “Uống chút , đây là canh gừng.”

      cầm ở tay, ấm, há miệng liền uống hớp lớn, thoải mái thở dài, mới hỏi: “An An đâu?”

      “Bị John bế rồi, hôm nay ông ấy còn nếu phải An An còn quá diễn 'tiểu Mạt Khiêm' cũng là vấn đề.”

      Diễn cha ruột của ? nhăn nhăn chóp mũi, nhìn vào nghiêm túc mà lắc đầu: “ thể được, trẻ con phải đơn điệu chút.” nghĩ lại đúng là tìm được lý do khá hay.

      Phó Quân Nhan gì chỉ gật gật đầu lại : “Tiểu Ái, John hôm nay hỏi, em có công ty quản lý cũng phải nên có người quản lý. Cứ mình đóng phim như thế này cũng tốt lắm.”

      phải cũng có người quản lý đấy thôi?” nhìn vào ấy và “Chẳng phải chúng ta cũng rất tốt sao?”

      “Ừm, rất tốt.” gật gật đầu, khóe môi cong cười với .

      “Đúng vậy, chúng ta giúp đỡ cho nhau tốt biết mấy.” gật đầu, có chút nhụt khí, đối với nụ cười của ngày càng có sức miễn dịch.

      Lúc về phòng hóa trang ngờ Jay lại đứng trước cửa, nhìn vào bình giữ nhiệt tay của , nghi hoặc mà nhìn về hướng .

      “Tiểu Ái, hôm nay em quay cảnh dưới mưa, Mân tỷ vừa vặn cũng nấu trà gừng, em uống chút .”

      rất muốn đụng vào những thứ ấy đụng qua, lắc đầu, trong lòng xem những thứ đó như thuốc độc: “Lúc nãy ở xe bảo mẫu tôi uống qua rồi, cảm ơn .”

      Động tác của khựng lại, tay cứng ngắc ở đó. Rốt cuộc cũng là nỡ, cũng làm những việc tốt đối với : “Nếu , cứ để đó lát tôi uống.”

      gật đầu, cười ngây ngô.

      tin, quả thích từ lúc ban đầu…… tin. nhận cái bình, lại nhìn sang phòng hóa trang kế bên, nghĩ hồi, : “Jay, tôi chia ít cho Đinh Việt, nam trợ lý của ta thường lưu tâm những việc này, đoán chừng cũng chăm sóc tốt cho ta.”

      Đáy mắt vừa phát sáng nay tối vài phần, sau đó điều chỉnh lại thần sắc với : “Tiếu Ái, ngày mai là lần đầu tiên chúng ta hợp tác, cố lên.”

      “Ừm.” gật đầu, bất giác thốt lên câu “Chúng ta hợp tác rất tốt……”

      ấy lại cười tươi trở lại, hướng về phía gật gật đầu.

      quả hợp tác rất tốt……lại thêm sau này hợp tác với nhau mấy bộ phim nữa, cũng xem như là đem cái danh ‘cặp đôi màn ảnh’ này nắm vững. đến cuối cùng đối với Jay là lâu ngày nảy sinh tình cảm, động tình trước là , thế nhưng bị tổn thương lại là cả hai……

      Nhân vật Mộc Thôn Cẩm này rất đặc thù, đại thiếu gia ngạo mạn quật cường, nhưng lại chịu thua đối với Cố Tâm Dao, vì ấy mà sáng tác nhạc, luôn bảo vệ ấy, chờ đợi ấy, cuối cùng còn vì Cố Tâm Dao thần trí minh mẫn mà đỡ chiếc xe lao tới phía ấy, vì ấy mà chết.

      Cho nên sau này lúc bộ phim được công chiếu, chia ra rất nhiều phái, có phái ủng hộ Tâm Dao - Mặt Khiêm, có phái ủng hộ Tâm Dao – Mộc Thôn Cẩm, còn có cả phái ủng hộ Tâm Dao và Tiếu Mạt Tiếu. Có lần nổi giận, viết weibo, để nữ N nam , ngờ người hưởng ứng lại ngất, lúc đó bị chú Phong và cha mắng đến thúi đầu.

      Nghĩ nghĩ, ngày mai cũng là ngày và Phó Quân Nhan diễn tay đôi. Trông thâm tâm có chút chờ mong, trước khi trọng sinh cũng có ý nghĩ muốn thử diễn tay đôi với để so chiêu, nhưng ngờ sau khi trọng sinh liền gặp được ngay như vậy. biết diễn như thế nào. Người đàn ông ôn nhuận như vậy, diễn vai vừa cương quyết vừa bất tuân như cha như thế nào.

      gõ gõ cửa của phòng hóa trang, phòng hóa trang này là phòng chuyên dùng cho nam diễn viên, rất lâu cũng thấy động tỉnh gì, chỉ có thể gõ lại xem sao: “ Đinh Việt? Đinh Việt? Em là Tiểu Ái.”

      Rốt cuộc, trong phòng cũng có động tĩnh, Phòng Đinh Việt kéo cửa ra, khí chất của ta thiên về lạnh, chính là lúc diễn chung với , phen kéo vào lòng, khiến liền cảm thấy toàn thân rùng mình. Cho nên những người gặp qua cũng bị khí chất xa cách của áp đảo, quên tướng mạo điển trai của .

      “Sao vậy, Tiểu Ái?” Từ lần đầu vào đoàn phim, Phó Quân Nhan gọi như vậy, sau này mọi người dần dần đều quen cũng còn ai gọi 'Bảo Bối' nữa. Cách gọi 'Tiểu Ái' này, giống như mọc cánh vậy dần dần ai cũng biết, biết ai rằng cái tên này là nhủ danh của . Trước đây chỉ có người gọi như vậy, nhưng từ đây về sau còn như vậy nữa.

      cầm tay bình giữ ấm, miễn cưỡng nở nụ cười: “ Đinh Việt, mời uống canh gừng.”

      chau mày lại, mở hé nữa cánh cửa, cong mi nhìn về hướng : “ Quân Nhan đưa qua tôi rồi, vẫn còn sao?”

      “A!” rút tay lại: “Đây là người quản lý của Jay nấu cho chúng ta.”

      “Ồ.” ấy nhìn cái, đưa tay ra nhận lấy, mở nắp bình lạnh nhạt mà nhìn thoáng qua.

      Đinh Việt, uống xong rồi để ở phòng hóa trang của em là được rồi, ngày mai em trả lại cho Mân tỷ.”

      cần, tôi tự .” khoát khoát tay, cũng biết là tự mình nghe hay là cố ý nghe: “ Từ Mân này quả là lão giang hồ, toàn tâm toàn ý mà nâng đỡ Jay, ở giữa chuyện này biết nhờ vả bao nhiêu mối quan hệ, xã giao với biết bao nhiêu người.” xong ý vị sâu xa mà nhìn cái, vỗ vỗ vai : “ tốt, người hữu tình chúng ta phải lâu lắm mới gặp lại rồi.”

      'phụt' tiếng bật cười, đoạn này Cố Tâm Dao và Mạt Khiêm đúng là hết cảnh diễn rồi. Đột nhiên lại rất đau lòng cho mẹ, chờ đợi cả đời, lại đổi chẳng được bao nhiêu thời gian ở cùng nhau.

      melodyevil thích bài này.


    3. Chương 4

      Cố Tiểu An rất ngoan, từ ngày Phó Quân Nhan cho cậu biết, mẹ cậu phải làm việc ở nơi rất xa, đợi An An lớn rồi trở về. Cậu liền khóc nháo đòi mẹ nữa. Chỉ là vào ban đêm lúc ngủ cậu rất thích dính lấy , nhìn thân hình bé của cậu gắt gao ôm chặt lấy thắt lưng của cứ cảm thấy đau lòng. cẩn thận hồi tưởng lại, cái hôm trước khi trọng sinh, thực tế có gặp phải tai nạn giao thông, nhưng quả có lái xe ngang qua con đường đó. Sau này lại lần nữa quay về Italia, cũng tìm qua hai mẹ con họ, nhưng mà trong nhà lại trống . Chỉ là trong kí ức, còn đường này lâu trước đó quả phát sinh vụ án liên hoàn về tai nạn xe cộ, lúc đó gia nhập đoàn làm phim, từng nghe nhân viên trong đoàn thở dài tiết nuối còn ai sống sót trong vụ tai nạn đó. Có lẽ, Cố Tiểu An, trước lúc trọng sinh còn thế gian này nữa. Nghĩ như vậy, càng thương xót đứa bé này hơn.

      biết người khác sống lại như thế nào, nhưng mà những ngày tháng sau này, bất luận là Cố thị, Tiếu gia hay là Mạt gia, còn có ngân hàng của bà đều phát triển rất tốt, tuy rằng trong quá trình có chút bấp bênh, nhưng vẫn tiến triển ổn định. dường như cần phải làm gì cả. Những thứ ấy vốn phát triển rất tốt. Còn về con đường diễn viên của , trừ những bộ phim ra gì mà sau này quay, bị mắng từ trong ra ngoài, cũng xem như quá bi thảm. Chỉ duy nhất có Jay, câu chuyện của mùa dài đằng đẵng, từ lúc trời bắt đầu chuyển sang u chưa bao giờ sáng trở lại, cũng như ở trong tâm tình áp lực phiền muộn đầy đau khổ, từ đó thể thoát ra được nữa……

      Cũng may bây giờ có An An ở đây, vì có An An, phải bận chăm sóc cậu, so với kiếp trước ít rất nhiều cơ hội ở cùng với Jay. Có mấy lần đến tìm tập kịch bản cũng đều bị nhóc con Cố Tiểu An này quấy rầy yên ổn.
      An An rất ngoan, cũng rất làm người khác mến. Cậu biết tự mình cầm lấy cái muỗng mà ăn cơm, trước khi ăn cơm đem khăn ăn đắp lên cổ mà chờ , đôi mắt to tròn cứ chớp chớp mà đợi cột lại giùm.

      Lúc muốn vệ sinh cậu đứng thẳng lưng, hai tay che lại há miệng hô to: “Chị! An An tiểu!” Có lần An An ở phim trường, lúc quay được nữa đột nhiên hô to: “Chị a, An An tiểu!” Tiểu Khải bên đó cũng phụ họa mà “gâu” theo tiếng, khuôn mặt của lão John đen lại, tức đến nỗi thở phì phò. gấp gáp ôm lấy cậu mạch chạy ra ngoài, Đinh Việt là người cất lên tiếng cười trước, sau đó khiến cả đoàn làm phim đều cười ầm lên.

      Tuy cậu hai tuổi rồi nhưng vẫn thích dùng núm vú cao su mà uống sữa, đối với điểm này cảm thấy biết gì hơn, khiến từng hoài nghi rằng có phải uống sữa bằng núm vú cao su ngon hơn , có lần vào lúc nữa đêm xuống lầu uống nước, ma xuôi quỷ khiến cầm lấy bình sữa của An An mà hút vài cái, lúc xoay người lại thấy Phó Quân Nhan mặc bộ đồ thể dục màu trắng đơn giản, nhìn như cười mà cười (tựa tiếu phi tiếu). ngay lập tức 囧, nghẹn tới nỗi sặc ngừng. Ngày hôm sau pha xong sữa, lúc đem sữa trong ly thủy tinh đưa đến trước mặt , cứ cảm thấy khóe môi như giương lên mà cười nhạo .

      hỏi qua vài người, rốt cuộc cũng ở con đường Trung Quốc tìm được tiệm may để may cho An An cái chăn , kết quả khi cái chăn đặt được đưa đến Phó Quân Nhan cũng đem giường đầy chăn mà vào cửa. Cả hai người bên trái người bên phải đứng trước cửa mà nhìn nhau, tự chủ được mà bật cười. Lúc đó nghĩ, như vậy có chăn để thay khi giặt rồi.

      Nhưng cũng bắt đầu từ ngày đó mà An An ngủ cùng nữa, cậu và Tiểu Khải, người chó cùng nằm cái giường lớn, tóc của An An mềm mại dựa vào bụng của Tiểu Khải, theo hô hấp mà nhàng phập phồng. Phó Quân Nhan đưa ngón trỏ lên đặt ở môi ý bảo đừng lên tiếng, xong rồi mới tay chân vào trong đắp lại chăn cho hai tiểu gia hỏa, đứng bên cửa rất lâu cũng chưa hồi lại thần, biết tại sao dưới đáy mắt lại trở nên ươn ướt.
      “Hai đứa ở cùng nhau tốt.” Sau khi đóng cửa lại nhịn được mà thở dài.

      “Chó là loại động vật rất thông minh, em đối xử tối với nó, nó cũng đối xử tốt với em. Trẻ con rất đơn thuần, càng dễ dàng cảm nhận được thiện ý.” Phó Quân Nhan xong rất tự nhiên mà kéo đến phía bếp, giúp pha ly sữa. “Chó rất trung thành, em đối xử tốt với nó lúc, nó đối xử tốt với em cả đời. Cho nên rất có lời. Tiểu Ái, em cần phải sợ nó.”

      rất kinh ngạc khi biết được sợ động vật, cứ nghĩ rằng mình che đậy đủ tốt rồi, chỉ là đối với , trong lòng cũng trở nên thản nhiên hơn, uống hớp sữa, rồi : “Em sợ Tiểu Khải.”

      “Ừm, Tiểu Ái thông minh.” lại dùng giọng điệu đối với An An mà với .

      như vậy, có chỗ nào giống với Tiếu Mạt Tiếu.” lại nhớ về cha, cha giống , đối với cái gì cũng ôn hòa như vậy.

      “Em cảm thấy Tiếu Mạt Tiếu phải có bộ dáng như thế nào?” Phó Quân Nhan hỏi , giọng điệu rất nghiêm túc.

      nghĩ nghĩ, giương mắt lên hỏi : “ nghĩ nếu như Tiếu Mạt Tiếu xem xong bộ phim truyền hình này những gì?”

      Đôi mắt thâm sâu mà nhìn cái, kéo lấy tay về phía trong phòng, ở trong biệt thự này lâu như vậy, chưa tử tế mà đánh giá căn nhà này, lại là đêm dài tĩnh lặng, trong lòng có chút rối ren, “ dẫn em đâu?”

      như hiểu được căng thẳng trong lòng mà nắm tay thêm chặt: “Phòng chiếu phim, cho em xem vài thứ.”

      gật đầu, mặc dẫn , những ngày ở cùng , phát Phó Quân Nhan có loại năng lực làm cho người ta cảm thấy ấm áp, đó phải chỉ vì chăm sóc An An rất tốt, cũng phải vì chú chó có nhân tính như Tiểu Khải, cũng phải vì làm đồ ăn rất ngon, cũng phải vì pha cho những ly sữa ấm, tóm lại, cũng ……là vì sao……
      Sau khi Phó Quân Nhan mở cửa chỉ mở ngọn đèn , thuận theo ánh đèn mà tìm cho mình chỗ ngồi rồi ngồi xếp bằng thảm lông, xoay người lại đưa cho cái gói ôm, đem ly thủy tinh uống xong đặt qua bên, nhìn khom lưng xuống điều chỉnh máy chiếu phim, sườn mặt rất đẹp, tinh xảo và tinh tinh tế giống y như con , lông mi đen dài và rậm, nhìn , làm nhớ đến câu thơ lý năm chữ mà mình từng đọc qua, ‘Thanh nhãn ảnh trầm trầm’, như bức tranh thủy mặc, có thể chống lại được năm tháng, người con trai đẹp đẽ tinh khiết.

      ngồi ngay ngắn bên cạnh , hình ảnh bắt đầu chiếu, đó là đoạn video của hai mươi mấy năm trước, nhìn cái liền thấy được cha ngồi bên góc, gương mặt lạnh lùng đầy vẽ kiêu ngạo và tuấn mỹ, người con trai đứng ở phía trước như tuyên cáo mà : “Tôi hy vọng lại có người muốn làm tổn thương Tâm Dao, tôi hiểu chúng tôi là thần tượng của các bạn, các bạn thích chúng tôi, nhưng mà, các bạn ai cũng có bạn trai bạn phải sao, tôi hy vọng lại xảy ra những chuyện làm tổn thương ấy, nếu , năm người chúng tôi rút khỏi giới giải trí.”

      Phó Quân Nhan ở bên : “Đây chính là Mộc Thôn Cẩm.” từng nhìn qua ảnh của họ, nhưng chưa từng nghỉ qua xem tư liệu video của họ. Mộc Thôn Cẩm tươi sáng và hào hùng, tình của ta hề che đậy, nghĩ đến cuối cùng ta còn vì mẹ mà chết, đau lòng thành lời.

      “Chị Tâm Dao là bạn tốt của chúng tôi, trước khi ra mắt chúng tôi quen biết nhau rồi, lúc đó cùng nhau ở trong phòng luyện tập, chị nghe chúng tôi ca hát đánh đàn, sau đó gia nhập vào với chúng tôi cùng nhau hát cùng nhau nhảy múa, tình cảm của chúng tôi rất sâu nặng, như người thân vậy, đối với tôi mà chị là người chị xinh đẹp làm tôi đau xót và thương, là người thân, cho nên hy vọng mọi người cũng thích chị ấy, đừng phát sinh ra loại chuyện giống như vậy lần nữa.”

      “Đây là Sở Vũ trong nhóm.” Trong phim tôi và ‘Sở Vũ’ có nhiều cảnh diễn chung, địa vị của ta, luôn như những gì ta , là người thân, là bạn bè.
      nhìn chằm chằm vào hình ảnh của cha trong video, biểu cảm mặt ông vẫn thản nhiên, mang theo vài phần hứng thú, nhưng đôi môi lại mím chặt lại, đáy mắt nhìn cảm xúc, nhưng mà biết, ông là tức giận. Quả nhiên, ông đột nhiên mở miệng, giống như coi tất cả ra gì “Có bệnh nên bệnh viện, đây là thường quy.”

      nhân vật công chúng, ra những lời như thế, khó trách giới giải trí năm đó người ta lại gọi cha là ‘con ong lớn’, chọc nổi, ‘phụt’ tiếng bật cười.

      “Đây là Tiếu Mạt Tiếu”

      gật đầu, xoay đầu lại, mượn ánh sáng màu vàng của màn hình mà nhìn Phó Quân Nhan: “Phó Quân Nhan, có khuôn mặt như châu như ngọc, rất đẹp trai. Nhưng so với Tiếu Mạt Tiếu, sâu trong đáy lòng ông ấy là người điên. là người ôn hòa như vậy, làm sao có thể điên như ông được?” nghĩ về cha, lại nghĩ về Phó Quân Nhan. Bọn họ, người cho xem cái đuôi thô tục của con Bích Hổ, người cho xem đôi mắt đen láy của Tiểu Khải, trong tim lần nữa đánh dấu ‘X’ lớn, thể so sánh a……

      trả lời, chỉ là bảo xem tiếp đoạn video. : “Tiểu Ái, xem vào, đây là phần diễn của em.”

      mảng tối đen dần dần dâng lên, sân khấu có ánh đèn, màn hình lớn chậm rãi sáng lên, xuất người con trai đó, người con trai có tên là Mộc Thôn Cẩm, màn hình là những tấm hình được lặp lặp lại của và Cố Tâm Dao, còn có hình ảnh bọn họ cười đến vui vẻ trong buổi tiệc sinh nhật, tiếp đó là đoạn ghi , nhìn , ngóng trông , đợi , , hỏi , thiên chi kiêu tử được vạn người sủng ái như , lộ vẻ hèn mọn mà hỏi , ‘em có thể quay đầu lại mà nhìn , có thể , chỉ lần, luôn luôn ở bên cạnh em, chỉ xin em nhìn lần, cả đời chỉ cầu được ở bên cạnh em, xin em hãy gả cho .’

      Đáy mắt nhịn được mà cay trướng lên, trong đoạn video, nay mảng tiếng khóc. Chỉ nghe Phó Quân Nhan chầm chậm lên tiếng: “Đây là buổi nhạc hội cuối cùng của nhóm Raibow, lúc đó, đội trưởng là Mộc Thôn Cẩm vì cứu Cố Tâm Dao mà qua đời rồi. Nhưng cuối cùng, bốn thành viên còn lại vẫn quyết định đem đoạn ghi sớm được chuẩn bị này phát ra.”

      sân khấu dần dần hạ màn, giọng ca nữ thanh thót dần dần vang lên. “Tại sao, em chỉ nhìn về nơi xa xôi ấy, đứng bên cạnh em đây này! Chỉ cần em nhàng quay đầu lại, là em có thể thấy được rồi. Lúc đầu chỉ được nhìn thấy em là rất vui rồi. Nhưng mà phản phúc chờ đợi làm cho thể chấp nhận được suy nghĩ nếu sau này gặp được em nữa phải làm sao.” sân khấu dần dần lên ánh sáng, Cố Tâm Dao đứng ở giữa sân khấu, thân váy trắng, ấy hát hay như vậy, yên lặng như vậy, ấy vẫn luôn mở to đôi mắt màu xanh đậm, tràn đầy hơi nước, lại thủy chung có rơi giọt nước mắt nào, ấy vẫn cứ thế mà hát, cứ như vậy chầm chậm mà hát “ vẫn luôn đứng phía sau em, nhưng vì sao em vẫn luôn nhìn thấy ? Chỉ cần em ở bên cạnh , dù chỉ là có thể nhìn em như vậy, cũng vẫn mãi mãi em. Mỗi đêm đều mơ thấy em, mơ thấy được ở bên em. Nhưng sau khi thất giấc, nỗi đau đó, em bao giờ hiểu được. vẫn luôn đứng phía sau em, nhưng vì sao em vẫn luôn nhìn thấy ? Thế cứ như vậy ! Chỉ cần được ở bên cạnh em, như vậy cũng đủ rồi, hãy để mãi mãi em.” Cho đến khúc cuối cùng ấy từ từ nhắm mắt lại, lúc ánh đèn sắp biến mất hoàn toàn, nhìn thấy được những ngón tay run rẫy của ấy, còn có gương mặt dần đẫm lệ đó.

      “Đây là bài hát của Mộc Thôn Cẩm viết cho Cố Tâm Dao, chỉ đáng tiếc là ta còn nữa, buổi nhạc hội hôm đó, ai nghĩ rằng bài hát đó do Cố Tâm Dao hát……”

      Tiếp đó, ống kính lướt qua phía mép sân khấu chỗ cha đứng, chưa bao giờ nhìn thấy qua gương mặt tràn ngập vẻ yếu đuối này của cha, đầy vẻ mờ mịt và non nớt như đứa trẻ sơ sinh, chạm cái vỡ ngay.

      nghĩ vào lúc đó, ông ấy phát mình Cố Tâm Dao rồi……” Phó Quân Nhan đứng lên mở đèn.

      theo bản năng muốn tránh , thế nhưng lại bị ôm vào lòng, dùng bàn tay lau nước mặt mặt , thở dài mà : “Nha đầu ngốc, khóc cái gì.” rồi lại nhìn chầm chầm vào mặt , cứ ngơ ngác mặc cho nhìn, nghe lại thở dài mà : “John đúng là có phúc khí, sao ông ta lại có thể tìm ra em, Tiểu Ái, em và bà ta giống, hơn nữa so với bà ta còn đẹp hơn……” Ngữ khí đó, làm cho tim siết lại, có vài phần run run.

      kéo ngồi lại ngay ngắn, lại xoay người đưa khăn giấy, mới : “Tiếu Mạt Tiếu lúc đầu chỉ xem Cố Tâm Dao vừa mắt, ông ta nhìn Cố Tâm Dao đứng đỉnh cao cao tại thượng, họ đều là những gia đình giàu có, ông ta lại luôn kiêu ngạo, từ ông ta cái gì cũng rất ưu tú hơn người, kéo được tay violon cực giỏi. Kết quả, người con ấy lại phê bình nhạc của ông ta đủ tốt. Ông ta lòng dạ hẹp hòi, thù dai. Sau này khi vào nhóm nhạc, ít nhiều cũng biết được câu chuyện về , lúc ban đầu ông dò thám , mang tâm trạng là người xem diễn. Chỉ là, đâu còn là con hát nhập vai, người xem diễn cũng có lúc rơi lệ. Có lẽ là vào những lúc tuyên truyền, có lẽ là vào buổi nhạc hội lần này, ông dần dần si tâm, quật cường nhưng lại đầy đau khổ này. Vì vậy, ông ấy chỉ là đứa trẻ vừa quật cường vừa khó tính hiểu được tình là gì, ông đem chính mình trốn trong cái vỏ bọc, vụng trộm nhô đầu ra mà xem thế giới bên ngoài, cứ nghĩ như vậy là bị làm tổn thương, nhưng ông đâu biết được chính vì bị tổn thương nên mới dám từ cái vỏ bọc đó mà ra.”

      cười cười, khóe mắt hơi hơi nhếch lên, trông rất đẹp: “ Nếu như Tiếu Mạt Tiếu xem bộ phim này nhất định ông , bộ phim này quay rất tốt, với những đứa khốn nạn bên ngoài đầy nợ đào hoa đó nhanh chống xử lí gia môn cho ràng . Nhưng lúc chỉ còn mình, ông chỉ , Tâm Dao rất nhớ em.”

      chấn động, phát ra được lời nào, chuyện tình bi kịch của Cố Tâm Dao và Mạt Khiêm, chỉ là vì ân oán tạo nghiệt của đời trước mà dẫn đến cho con cháu đời sau, quan hệ rối loại của cha mẹ, dẫn đến cha mẹ con cái ngộ nhận chính họ là em ruột, cuộc tình bi kịch đầy cẩu huyết về ngụy huynh muội(1). Cho nên lúc cha xem bộ phim này chỉ câu, “Tốt nhất là để bộ phim này nổi tiếng, miễn cho tình trạng những cặp tình nhân đường là em thất lạc từ lâu, cho những người làm ra những chuyện thiếu đạo đức nhanh chóng mà thanh lý môn hộ.” Nhưng vào lúc xoay người lại, những lúc chỉ còn mình ông thực chỉ : “ Tâm Dao, rất nhớ em, rất nhớ em……”

      ……”

      “Đoán đúng rồi?”

      gật đầu, trong tim lại nghĩ, Phó Quân Nhan - con người này vì sao lại giống như cái gì cũng thể làm khó được ……trong lòng lại có chút chờ mong về những cảnh diễn tay đôi cùng .

      Ngày thứ hai khi vào đoàn làm phim, bởi vì và Phó Quân Nhan quay cảnh đầu tiên nên An An cũng dậy rất sớm, vừa ngáp vừa được bế đến phim trường, Tiểu Khải cũng có tinh thần, lười biếng mà theo phía sau. Như thường lệ đem những tiểu bảo bối của cậu máng ở ghế, rồi đặt cậu ngồi xuống, nhóc con hôn ‘chụt’ vào mặt , vừa ngáp vừa nũng nịu mà : “Chị, chào buổi sáng.” Đợi lúc trang điểm xong ra, thấy An An nằm bò người Tiểu Khải, Tiểu khải lại cuộn tròn lại nằm dưới đất, rồi hai đứa cứ thế mà cùng nhau ngủ. sợ cậu lạnh, liền mà mang mấy cái chăn ra, cái đắp lên người cậu, còn lại trải xung quanh Tiểu Khải, chỉ sợ An An lăn xuống.

      chưa thấy qua hình dáng lúc Phó Quân Nhan định trang(2), vì thế lúc vào trong phim trường theo là những tiếng hút khí mạnh, cũng nhìn đến ngây người. Trong đầu bắt đầu có tiếng ‘Ong ong’, ngừng mà xuất câu, ‘Phó Quân Nhan a, nếu như ta nhìn bạn cái, chỉ là ánh mắt đó, nếu bạn nhìn lại, cả cuộc đời này coi xong.’

      (1)Ngụy huynh muội: em có huyết thống
      (2)Định trang: tạo hình và trang điểm của nhân vật trong phim


    4. Chương 5:

      Tất cả diễn viên quần chúng đều ngồi vào vị trí, ánh đèn trong quán bar sáng lên, người phụ nữ có mái tóc vàng chính thống diễn tấu piano, mặt biểu cảm mà ngồi nghe, cuối đầu lắc ly rượu trong tay, mơ màng mà tháo cái vòng đeo tay, nhìn vào vết sẹo sau khi cắt mạch máu để lại mà cười tự giễu.

      Đột nhiên, tiếng đàn bỗng im bặt. Người đàn ông mặt áo khoác da màu đen tay cầm cây đàn violon bước lên đài, gương mặt ngạo nghễ mang theo khiêu khích và trong mắt coi ai ra gì, đôi mày khẽ nhếch, vẻ đẹp dị làm câu lòng người. Chỉ trong thoáng chốc, người trong quán bar đều yên lặng. Chỉ thấy ngón tay kéo, tiếng đàn vang lên, nghiêng đầu qua khóe miệng mang theo ý cười, nhắm mắt lại diễn tấu bản nhạc dễ nghe, giống như con người vậy, mãnh liệt nhưng lại xen lẫn lạnh lùng triền miên.

      nghiêng đôi tai để nghe, đôi mắt màu xanh buông, ngón tay nhàng gõ mặt bàn, cuối cùng đôi môi cũng dương lên nụ cười, đeo lại chiếc vòng. Ly rượu và mặt bàn đụng vào nhau tạo nên tiếng vang làm đứt đoạn bản nhạc, chỉ thấy đứng dậy, nhìn vào đôi mắt ưu thâm của người đàn ông bởi vì bản nhạc bị làm đứt đoạn mà vui, lười nhác mà mở miệng: “Danh tiếng lẫy lừng như thế mà chẳng qua cũng chỉ có vậy, hay chút nào……” rồi xoay người lại mà ra ngoài, chỉ chừa lại tiếng giày cao rót ‘lọt cọt’ mà vang lên. Còn có ánh mắt ảm đạm có chút ánh sáng nào của người đàn ông.

      “Ok! Cảnh tiếp theo!” John hiển nhiên rất cao hứng, ông dẹp tay nghe qua bên về phía Phó Quân Nhan, “Quân Nhan, đàn violon kéo tồi!”

      Cũng khó trách ông vui như vậy, người diễn viên diễn vai Tiếu Mạt Tiếu kiếp trước biết kéo đàn violon, cho nên mặc cho lúc quay phim hay chế tác hậu kì cũng phải tìm người đóng thế. Phó Quân Nhan hiển nhiên khiến cho ông bớt ít phiền toái.

      Phó Quân Nhan gật đầu cười cười, thu dọn lại cây đàn rồi hướng về phía mà bước đến, lại nghĩ lại cảnh vừa rồi, ánh mắt chứa đầy vừa lòng và khiêu khích của , tiểu tâm can run lên cái, bất giác mà lui lại về sau bước .

      dường như hiểu ra được nên trước đó vài bước ngừng lại, gần như ôn nhu mà nhìn , tàn khốc trong đôi mắt sớm biến mất còn mãnh, mở miệng : “Em đưa An An về trước , còn 2 cảnh diễn nữa. Tối quay về đón em đến phim trường.”

      gật đầu, tối nay vẫn còn cảnh diễn, là cảnh Cố Tâm Dao cắt mạch máu tự tử, trong lòng có chút rối rấm, nghĩ là nên dỗ Cố Tiểu An ngủ sớm chút mới được.

      Ra khỏi lều, Cố Tiểu An vẫn còn ngủ, Tiểu Khải thức dậy rồi những vẫn nhúc nhích mà nằm dài đất. Mặc cho An An lấy nó làm đệm lưng. qua đó ngồi xuống sờ sờ đầu Tiểu Khải, nó giọng ‘gâu’ tiếng, lè đầu lưỡi ra nhìn , đáy mắt ràng thấy được vui vẻ của nó.

      Lúc này đôi giày da của phái nam xuất trước mắt , ngẩng đầu lên, Jay cười hỏi tôi: “Quay xong rồi à?”

      “Ừm, Phó Quân Nhan cảm giác rất tốt, lần là qua.”

      gật đầu, lại nhìn về An An, “Lúc nãy ở đây cùng An An, nhóc con này tỉnh lại đòi uống nước, kết quả lại ngủ mất rồi.” giờ mới nhìn ly nước trong tay . Cảm kích mà hướng gật gật đầu, đứng dậy từ chỗ dựa lưng của hàng ghế mà lấy cái túi của An An xuống, từ bên trong lấy ra bình sữa rồi đưa tay ra nhận lấy ly nước tay Jay. Cầm lên mới phát ra là ly nước lạnh, nhất thời cảm thấy 囧, rút tay về, đem bình sữa nhét lại vào trong túi.

      Jay nhìn thấy động tác của có chút sửng sốt, có cảm giác vui, chỉ hỏi : “Làm sao vậy?”

      “An An tuổi còn , tiêu hóa tốt lắm, uống nước lạnh nhiều quá tốt cho sức khỏe, phải uống nhiều nước ấm.” gật đầu, rút tay về, tính khí tốt mà : “Tiểu Ái, chỗ có nước ấm, giờ kêu Mân tỷ nấu nước cho An An.”

      lắc đầu, đưa tay ra ngăn lại động tác xoay người của : “ cần đâu Jay, buổi tối tôi mới có cảnh diễn, giờ đưa An An về. Về nhà có nước ấm.”

      “Tiểu Ái, vụ tai nạn xe đó có nghe qua, là em nhận nuôi An An?”

      theo bản năng mà cuối đầu xuống nhìn Cố Tiểu An, xác định là cậu ngủ mới dám mở miệng, Jay cũng cảm thấy mình đột ngột, ngượng ngùng hướng cười cười.

      huơ huơ tay, mới giọng mà : “Nhận nuôi An An là cha tôi, tôi vẫn chưa thể làm được mẹ của cậu nhưng tôi có thể làm chị của cậu.”

      “Em là người chị tốt.”

      lặng im, lại tiếp tục : “Tiểu Ái, em lần đầu đóng phim, bên cạnh có trợ lý cũng có người quản lý riêng, mình gia nhập đoàn phim lại dẫn theo đứa . và Mân tỷ có thương lượng qua, công ty cũng rất coi trọng em, em có muốn ký chung công ty với ? Có người quản lý, rất nhiều chuyện xử lý cũng dễ dàng hơn. Công ty phái trợ lý để chăm sóc cho đứa bé, em cũng cần phải mệt như vậy.”

      “Tôi mệt cũng tạm thời muốn ký với công ty quản lý nào. Jay, cảm ơn ý tốt của và cũng giúp tôi cảm ơn Mân tỷ.” cười, thấy được đáy mắt có vài phần thất vọng, lại nghe hỏi: “Tiểu Ái, hôm đó em tại sao lại gọi điện thoại cho ?”

      Bởi vì người lớn và trẻ em giống nhau, An An nếu đau khóc ôm mà làm nũng. Nhưng người lớn lại thể, người lớn có trách nhiệm, nếu khóc trốn mà khóc, đau khổ sợ hãi tự mình dấu . Cố Bảo Bối cũng thế, tránh cả thế giới mà thương tâm rơi lệ nhưng lại sợ bạn nhìn thấy……Lúc đau khổ nhất, luôn nghĩ đến , sợ thấy được lúc chật vật bi thương, chút cũng sợ……

      Chỉ là , giấu thần sắc dưới đáy mắt, mới có dũng khí nhìn vào , lần đầu tiên nghiêm túc mà nhìn : “Tôi quá sợ hãi, tùy tiện mà ấn vào số điện thoại nào đó, Jay, ngại quá phiền đến rồi.”

      Jay còn muốn gì nữa nhưng An An tỉnh rồi, cậu nằm lưng Tiểu Khải dụi dụi mắt, nhìn người bên cạnh là lập tức liền ôm lấy chân , ngọt ngào : “Chị a! Ôm An An!” Tiểu Khải cũng phối hợp mà ‘gâu’ tiếng.

      vừa cười vừa lấy tấm chăn người cậu xuống, lại lụm lên những tấm chăn được trải phía dưới rồi để qua bên ghế, đem cái cặp của An An đeo lên vai rồi mới đưa tay ra ôm An An.

      Jay thấy khom lưng muốn nhặt những tấm chăn còn lại vội ngăn lại, đưa tay ra ôm hết đống chăn vào mình, nhìn trông có vẻ hơi chật vật. cũng nhận ra điều đó, gãi gãi đầu rồi : “Em đưa An An về , chăn để giúp em trả về.” Lại xoay người với An An: “An An phải khát rồi sao?”

      vừa hỏi nhóc con trong lòng vội đứng thẳng người, phồng má chu môi mà nhìn thẳng vào Jay, thấy tư thế này cũng có chút ngơ ngác ra, lại thấy nhóc con này xoay người lại nhìn vào , cái đầu cọ cọ vào cổ giống như chú chó con vậy, miệng chu chu mà làm nũng: “Chị! Chị! An An uống sữa sữa a!”

      “An An đợi chút a, bây giờ về nhà pha sữa sữa cho An An a!” sờ sờ đầu cậu, cũng lo được cho Jay vội gật đầu rồi ôm An An về, Tiểu Khải ở phía sau phe phẩy cái đuôi, ‘deng deng deng’ mà chạy về phía trước, thường quay đầu lại nhìn và An An cái, giống như biết được về nhà mà hăng hái hẳn ra.

      Nhìn bộ dáng An An đeo khăn ăn mà ôm bình sữa, còn có Tiểu Khải ngoan ngoãn nằm bên cạnh. lẳng lặng ngồi bên, cảm giác tất cả đều như giấc mơ, trở về quá khứ, bên cạnh xuất cậu nhóc Cố Tiểu An, tiếp đó là diện của Phó Quân Nhan và còn có con đại bạch cẩu Tiểu Khải. tháng nay họ cùng sống chung dưới mái nhà, đây hoàn toàn giống với cuộc sống ở kiếp trước, Jay ở căn hộ bên cạnh nhà , còn có thời gian như lúc trước mà cùng giảng giải về bộ phim, ngay cả thời gian cùng nhau ăn cơm chung cũng có, mỗi lần vừa được với vài câu bị đủ loại vấn đề cản trở, tất nhiên quan trọng nhất là cậu nhóc Cố Tiểu An chọc người ta thương này làm cho tự giác mà tốn nhiều tâm tư người cậu, cậu giống như là linh dược tốt nhất thế gian làm cho tịnh tâm mà thơ ơ lạnh nhạt với số việc.

      Ví như ánh mắt Mân tỷ nhìn Jay, ánh mắt sâu quan sát đối với người mình . Kiếp trước, thế nào cũng chưa từng nhìn được. 《Tiếc Tình》sau khi phát sóng hưởng ứng rất lớn, ra người xem cũng chia ra nhiều phe hy vọng với ai ở bên nhau cũng có. Nhưng cuối cùng lại cùng Jay trở thành cặp đôi màn ảnh, trường kỳ hợp tác với nhau. Nguyên nhân rất đơn giản, cùng ký chung công ty quản lý, ký cho Mân tỷ, ký công ty quản lý chính là khế ước bán thân. Lúc đó ai biết đến , tất cả mọi người đều nghĩ rằng con của Tiếu Mạt Tiếu hẳn là phải họ Tiếu. Người ngoài đều xưng là Tiếu đại tiểu thư. Nhưng đâu ai biết được, theo họ mẹ - họ Cố. Cho nên từ đó đến giờ họ chỉ xem như có vận may tốt, có gương mặt xinh đẹp cực giống với Cố Tâm Dao, nhưng chưa từng nghĩ đến là con ruột của Cố Tâm Dao.

      Từ Mân cho cho rằng nắm trong tay cái khế ước bán thân đó ngoan ngoãn, bởi vì lúc ta đưa cho bản hợp đồng dài hạn đến 20 năm, mắt cũng chớp mà kí ngay. 20 năm, nếu như là người bình thường, công ty quản lý khi đóng băng nghệ sĩ đó lại xem như cả cuộc đời của nghệ sĩ đó coi như xong. Lúc đó Từ Mân chắc cũng nghĩ như thế. Cho nên ta mới yên tâm để và Jay hợp tác từng bộ từng bộ phim với nhau, chỉ là thường xuyên lấy bộ dáng người chị thân thiết ra mà nhắc nhở đừng có phim giả tình . ta lớn hơn Jay 7 tuổi, chưa từng nghĩ đến việc ta và Jay có gì với nhau, chỉ nghĩ đó là luật của công ty. và Jay cứ vậy mà giấu diếm công ty nhau, cũng thường xuyên đáp ứng cầu của công ty ra ngoài ăn cơm chung, gặp mặt nhau để cho đám phóng viên ấy chụp được hình tạo chút tin đồn, trong quá trình đó cũng vui đến biết mệt. Thẳng đến sau này việc bị bại lộ, và Jay nắm tay hẹn hò bên Nhật Bản bị người ta chụp được rồi quăn lên mạng. Từ Mân mới cảm giác đúng sau đó ta hủy vài bộ phim của , cho và Jay hợp tác với nhau nữa, ta quả quản lý xuất sắc, quăn mấy bộ phim dở hơi cho đóng trực tiếp làm cho độ nổi tiếng của giảm mạnh.

      thiếu thốn tiền bạc, cái phản ứng mà ta mong đợi có, vẫn thăm đoàn làm phim của Jay, gặp mặt Jay như thường. Cho đến khi ta giận dữ đích thân đến tìm , ta kêu nhìn tình thế trước mắt nếu như còn chống đối với công ty và chống đối với ta công ty đóng băng lại, thể nhận bất cứ công việc nào. Nhưng cũng như trước chỉ làm theo ý mình, thái độ của Jay cũng rất tốt, đưa thẻ của cho , : “Tiểu Ái đừng sợ, nuôi em.” Người đàn ông của nguyện ý nuôi , rất vui……

      Chỉ là sau này tình hình chậm rãi thay đổi. Từ Mân bắt đầu đổi lại đối sách, ta biến mình thành kẻ nhu nhược, trở thành người phụ nữ cuồng dại si tình đau khổ bảo vệ và chờ đợi người mình , ta làm loạn, ta bệnh, ta khóc, ta lần lại lần kéo Jay từ bên người mà rời , đến cuối cùng ta cắt mạch máu tự tử thành. Có đoạn thời gian hễ nghe thấy tiếng điện thoại của Jay vang lên là nhịn được mà run rẩy sợ hãi, bởi vì lần lại lần mà nhìn bị người phụ nữ ấy kéo , nắm lấy tay : “Tiểu Ái, thể bỏ mặt ta mà lo.” Sau đó buông tay ra rồi tìm ta, mỗi lần đều với tôi: “Tiểu Ái, đừng sợ, trở về.” Nhưng đến cuối cùng, quay về nữa……Từ Mân thành công nắm lấy nhược điểm lớn nhất trong lòng của Jay, bỏ mặc người mà cùng đồng cam cộng khổ……

      Trước thời gian kết hôn, vẫn bị công ty đóng băng, cho đến khi công khai thân phận, trả số tiền hủy hợp đồng giá trời, còn nhớ ánh mắt của Từ Mân lúc đó, như con dạ thú chịu nỗi mà muốn đem xé nát, ta nhìn , giọng điệu như muốn ăn tươi nuốt sống vậy: “Tôi vẫn luôn muốn khiến trở mình được, vận khí của tốt.” Giọng điệu cam chịu đó khiến cười lạnh.

      An An ngủ nhiều rồi nên đến lúc tối lại ngủ được nữa, biết tại sao hôm nay cậu đặc biệt dính , trưa hôm nay ngồi ghế ngẩn ngơ, cậu bò người hỏi: “Chị làm gì vậy?”

      sờ sờ đầu cậu, với cậu suy nghĩ.

      Kết quả buổi chiều lúc Phó Quân Nhan về, thấy người chó ngơ ngác ngồi thảm.

      Phó Quân Nhan bị bộ dáng ngốc nghếch của hai tiểu gia hỏa chọc cười, khom người xuống hỏi: “ An An, em là gì đó?”

      Đôi mắt đen láy chuyển động, cư nhiên nghiêm túc mà nhìn Phó Quân Nhan : “An An suy nghĩ.” uống nước, nghe vậy liền bị sắc ngừng, vịn vào tường ho đến nước mắt cũng muốn chảy ra ngoài. Nghe được tiếng cười ‘haha’ hiếm thấy của Phó Quân Nhan, tay ôm lấy Cố Tiểu An mà khen cậu: “An An thông minh.”

      An An chịu ngủ lại muốn cùng , nghĩ giờ giấc nghỉ ngơi của trẻ con bị rối loạn tốt, chịu đồng ý. Cậu liền đáng thương quay đầu nhìn Phó Quân Nhan, tập tễnh mà nhào vào lòng : “An An ngoan, An An ồn.”

      Phó Quân Nhan cũng rất dễ chuyện, cư nhiên ôm lấy An An cùng làm.

      thay xong phục trang từ trong phòng trang điểm ra, nhóc con vẫn còn trong lòng Phó Quân Nhan nhô cái đầu ra, che cái miệng nhắn : “Chị, An An ồn.”

      nghe vậy trong lòng lại mềm như bông gòn, nhìn vào Phó Quân Nhan đứng bên cạnh đạo diễn, chỉ có thể gật gật đầu.

      Cảnh này là cảnh của và Jay, Cố Tâm Dao sảy thai, từ bệnh viện trốn đến căn nhà của và Mạt Khiêm mà tự sát, Mộc Thôn Cẩm đạp cửa xông vào, cứu lấy Cố Tâm Dao nằm trong vũng máu.

      Lúc vào trong phòng tắm đột nhiên nhớ lại ngày hôm đó bị Từ Mân gọi quay về nữa, ôm lấy thắt lưng cho , nhưng cuối cùng vẫn là rồi. biết Jay có phải là vì thấy được cảnh Từ Mân nằm trong vũng máu mà từ đó rời được . Sau này từng lần lại lần nghĩ, nếu như lúc đó cầm dao kề vào cổ khóc và ôm lấy cho những chuyện về sau tiếp tục xảy ra nữa phải .

      Nhưng có, vì biết câu chuyện của mẹ, thể phạm phải sai lầm giống như mẹ, bản thân mình cũng đánh mất rồi còn tình gì nữa……

      Nhân viên kiểm tra xong đạp cụ, ánh đèn sáng lên, bắt đầu vào vai.

      Người con trong phòng tắm, khuôn mặt trắng bệch mờ mịt mở vòi nước, nhìn nước trong bồn dần dần đầy ra ngoài, ngồi ở bên bồn tắm, nhìn váy dài bị làm ướt, nhìn vào khuôn mặt của chính mình ở trong gương nghiêng đầu mà cười ngốc nghếch, khóe mắt từ từ chảy xuống giọt nước mắt, đưa tay ra, đầu ngón tay chạm vào mặt gương, nhìn chính mình trong gương nước mắt giọt giọt chảy xuống, rơi vào trong nước, còn chút gợn sóng.

      “Mạt Khiêm……”Người con cẩn thận kên lên tiếng. Ánh mắt đột nhiên rơi vào lưỡi dao bồn rửa tay, đưa tay ra chạm vào lưỡi dao ấy, đột nhiên cười ra tiếng: “Ha, ha ha.” Khi lưỡi dao được cầm chặt trong lòng bàn tay, như cầm được vật trân bảo gì lần lại lần mà nhìn ngắm, năm ngón tay sờ lên lưỡi dao, giống như là bị thương cũng cảm thấy đau vậy, miệng ngừng thào mà gọi cái tên: “Mạt Khiêm, Mạt Khiêm……”

      Người con đột nhiên ngẩn ra, giống như là hiểu ra được điều gì vậy, cười cũng khóc. Xoay người ngồi vào trong bồn tắm, chiếc váy dài trôi nổi mặt nước, giống như là bông hoa bạch liên đẹp đẽ. cơ hồ cố chấp mà nhìn về hướng, như là lời thề, lần lần mà : “ Mạt Khiêm, ở đâu? Mạt Khiêm, em đến tìm ……” lưởi dao nhát nhát rạch tay, lần so với lần mạnh hơn, máu tươi róc rách chảy xuống, mọi thứ đều bị nhuộm sang màu đỏ, trong miệng chỉ còn lại thanh vụn vặt: “Mạt Khiêm…..” giọt nước mắt, tiếng động mà rơi xuống.

      Sau đó là tiếng thét chói tai của Mộc Thôn Cẩm, tiếng gõ cửa càng ngày càng mạnh, khom người đẩy cửa ra, tay ôm lấy người con nở rộ như đóa huyết liên hôn mê bất tỉnh, như điên mà chạy ra ngoài, trong miệng là tiếng thét bi thương.

      nhắm mắt mà nằm trong lòng , cảm nhận được bàn tay rung rẩy của , cơ bắp toàn thân đều căng ra.

      “Ok! lần qua.” Tiếng hô của John vang lên. mở mắt ra, vẫn còn nằm trong lòng Jay, cảm xúc dưới đáy mắt của vẫn chưa tan, cứ như vậy mà nhìn , đáy mắt là nỗi dau lòng bi thương, ánh mắt như vậy là ánh mắt mà vô cùng quen thuộc, chóp mũi cay lại, nước mắt nhịn được mà rơi xuống.

      Lúc này thiếng khóc vang lên, bóng dáng nhắn vấp vấp ngã ngã mà chạy về hướng này vừa đẩy vừa đánh Jay: “Người xấu, người xấu. Buông chị ra! Buông chị ra!”

      vội vàng từ trong lòng Jay đứng dậy, còn chưa khom lưng xuống dỗ cậu Cố Tiểu An nhào qua đây, hai người cùng nhau té nguồi đất, cậu ôm thao thao khóc lớn: “ Chị đừng bỏ An An! An An ngoan! An An rất ngoan!” nhìn An An trong lòng chịu đứng dậy tim đầy đau xót: “Đây là làm sao vậy, An An, sao, đừng khóc.”

      “Chị đừng có chảy máu, An An muốn chị chảy máu, An An rất ngoan, ưm a, An An ngoan……”

      “ An An rất là ngoan a, An An, đây là đóng kịch, là giả đó, chị có chảy máu, đều là giả đó, khóc, An An ngoan, An An khóc.”

      Cố Tiểu An vẫn cố chấp mà ôm chịu buông tay, lại cuối đầu xuống nâng bàn tay đầy nước đạo cụ sirô, vừa khóc vừa : “Chị đau, An An thổi thổi.”

      Khóe mắt cay vô cùng, tất cả những ủy khuất đau khổ cơ hồ như ùa ra ngoài, cũng quảng được gì nữa ‘Oa’ tiếng ngồi mặt đất mà khóc.

      Trong phim trường đại đa số nhân viên công tác khóe mắt đều đỏ. mơ hồ nhìn thấy Phó Quân Nhan qua đây, ngồi xuống ôm lấy và An An, lần lại lần mà vỗ vào vai của cả hai, dỗ cả hai ngừng khóc.


    5. Chương 6:

      Cuối cùng vẫn là Phó Quân Nhan thu dọn tàn cuộc, đem Cố Tiểu An khóc đến thê lương trong lòng kéo ra, ôm chặt vào lòng để An An thấy được tay . Ngón trỏ thon dài nổi lên vết thương giả thu hút ánh nhìn, có thể cảm nhận được hơi nóng từ ngón tay, quét lên sirô bị nhân viên công tác pha như màu máu đưa An An xem, dịu dàng : "An An, nếm thử ." Cố Tiểu An cố chấp lắc đầu, châu mũi lại, : "An An phải quái!"

      nhất thời thở nổi, lại nghe Phó Quân Nhan tốt tính dỗ cậu: "Đây là sirô dùng trong lúc đóng phim, là ngọt đó, giống với kẹo mà An An thích ăn." Lại ngẩng đầu lên nhìn sâu vào mắt , ý bảo yên tâm, : " hỏi qua nhân viên đạo cụ rồi, cái này có thể ăn."

      Cố Tiểu An trống quai hàm, viền mắt đo đỏ cứ như thế mà nhìn chằm chằm vào Phó Quân Nhan hồi lâu, mới như động vật mà thè đầu lưỡi ra liếm cái, động tác đó giống như là lấy hết dũng khí, vừa sợ hãi vừa dũng cảm.

      mới phát , An An ngừng khóc rồi.

      Jay lúc này mới từ bên bước đến, sờ sờ cái đầu của Cố Tiểu An, với : "Tiểu Ái, em may mắn, có người thân tốt như vậy......"

      giương mắt lên thấy nhìn : "Tôi cũng biết từ đâu mà tu được vận may tốt như vậy......"
      Ngày hôm nay An An ôm lấy cái chăn của cậu theo ngủ, thân thể nhắn kéo theo chiếc chăn nghiêng đầu cửa phòng , thấy cậu phồng má nhìn , chớp đôi mắt to : "Chị, ngủ cùng An An!" trái tim trong nháy mắt trở nên ấm áp như mặt trời mọc đẹp nhất thế gian, còn gì để tiếc nuối bi thương nữa.

      kéo chăn ra từ giường ngồi dậy, duỗi đôi tay ra, mỉm cười gật đầu với cậu.

      Cậu như cơn gió, 'bạch bạch" chạy qua, trước là nhào vào lòng , hôn cái rồi sau đó tự động kéo chăn ra nằm xuống, đôi tay phấn nộn nắm lấy góc áo của , lúc này mới an tâm mà nhắm mắt lại.

      Qua lúc, cánh cửa chưa được khép chặt 'sụt' vào cục tuyết trắng, Tiểu Khải ngoe nguẩy cái đuôi chạy vào, liếc mắt nhìn thấy Cố Tiểu An nằm an ổn giường, nhàng mà 'gâu' tiếng, mới nhắm mắt lại, rút thành cục nằm bên giường.

      im lặng mà nhìn tất cả vào trong mắt, ngẩng đầu lên lúc này mới thấy được biết từ lúc nào Phó Quân Nhan đứng dựa vào bên cửa, lẳng lặng mà nhìn mọi thứ, chỉ chỉ Cố Tiểu An nắm lấy tay , gật đầu, vẫn như cũ đứng trong bóng tối mà nhìn họ. nhìn biểu tình của , nhưng nghĩ đó chắc là vẻ mặt cực kì nhu hòa và ấm áp. Thân ảnh thon dài của trong màn đêm mờ nhạt, cứ thế mà đứng trước mặt . đột nhiên nhớ lại thời điểm mà mọi thứ hiểu như thế nào mà cứ ùa nhau mà diễn ra, lúc còn ở trong cơn hỗn loạn leo lên xe bảo mẫu, cứ như vậy đưa tay ra đón lấy An An, sau đó với , 'em mệt rồi, nghỉ ngơi chút .' tựa hồ như tiếp nhận hết tất cả mờ miệt và luống cuống của . Có thể là bởi vì lúc ban đầu đập vào mắt là đôi tay ấy, từ đó, bất luận là lúc nào, nhìn thấy , liền cảm thấy sợ hại, thậm chí còn cảm thấy an tâm. đột nhiên nhớ đến lời bài hát 'năm tháng tĩnh hảo', cảm thấy chỉ là như vậy thôi cũng vô cùng tốt đẹp rồi, nghĩ, chắc là điên rồi......

      Sau đó thấy đóng cửa phòng lại giùm , xoay người rời , trong phòng hương thơm của biển khoan thai mà đốt lên, kiên định trong bóng đêm vô cùng tốt đẹp.

      Ngày hôm sau, Phó Quân Nhan như thường lệ pha hai ly sữa, khi thõa mãn mà để xuống ly thủy tinh trống , đáng lúc chép chép miệng thấy An An ôm bình sữa vào trong ngực, làm sao cũng chịu uống.

      "An An làm sao vậy? Nóng hả?" đưa tay ra muốn cầm lấy bình sữa của cậu.

      Nhưng Cố Tiểu An lại lắc đầu, ôm bình sữa hướng về phía ghế mà rút vào mấy phần, cúi đầu nhìn vào cái núm vú cao su mà nuốt ngụm nướt bọt, cứ như giằng co vậy gắt gao mà quay đầu qua chỗ khác, cái mặt vì ho mà trở nên đỏ trót, quay đầu nhìn về phía Phó Quân Nhan chiên trứng : "Nước nước, An An uống nước nước!"

      đường đến phòng chụp ảnh, nhìn Cố Tiểu An bộ dạng cẩn thận nâng bình sữa trong tay, lại ngẩng đầu lên nhìn Phó Quân Nhan, cũng chỉ lắc đầu, tiểu gia hỏa kỳ quái coi bình sữa như mạng, cả ngày hôm nay ngụm cũng uống.

      Cho đến khi Jay đến phim trường, thấy được trong mắt Cố Tiểu An nhảy ra mấy phần vui sướng, lại như có mấy phần xấu hổ. nhất thời buồn bực cậu từ khi nào lại thân với Jay như vậy?

      An An vừa thấy Jay vào, lập tức từ trong lồng ngực Phó Quân Nhan dùng giẫy đòi xuống, thân thể nhắn ôm lấy bình sữa nhảo lên người Tiểu Khải, cái mặt chôn bên tai Tiểu Khải biết gì, tiếng của cậu rất , chỉ có thể nghe được giọng trẻ con ấm áp, vẻ mặt cậu rất trịnh trọng, khiến cho nhân viên xung quanh nhịn được mà cười trộm, An An câu, Tiểu Khải 'gâu' tiếng, hai tiểu gia hỏa trông rất vui sướng, sớm bái phục hai tiểu hoạt bảo này rồi, bất đắc dĩ quơ quơ tay, nhìn Phó Quân Nhan mỉm cười.

      Chỉ thấy Cố Tiểu An giống như là đưa ra quyết định nào đó, như làn khói chạy đến bên chân Jay, ngượng nghịu mà nắm lấy ống quần Jay, nâng khuôn mặt nhắn lên, chớp đôi mắt lanh lợi nhìn Jay, biểu tình trịnh trọng đáng mà dùng tay đem bình sữa như trân bảo trong lòng đưa lên cao, nhìn Jay mà : "An An cho! An An cho sữa sữa, chủ đau! An An xin lỗi!" Phim trường đột nhiên trở nên im lặng, Jay nhìn An An đứng bên chân , có mấy phần ngơ ngác.

      "Khóc cái gì!" Lòng bàn tay ấm áp của Phó Quân Nhan xoa lên mắt .

      cắn môi, nhìn nhóc con trân thành ở trước mặt, đáy lòng như dời sông lấp biển, đây là nhóc con ở đâu, làm sao lại có? Làm sao lại có đứa trẻ hiểu chuyện như vậy.

      Đinh Việt từ bên tới vỗ vổ vai , thân khí chất lạnh nhạt giảm ít, buổi chiều ngày hôm qua có lịch quay, có ở đoàn làm phim, nhưng ít nhiều chắc cũng nghe qua, nhìn Cố Tiểu An đứng bên cạnh Jay cố chấp mà giơ cao bình sữa, cảm thán mà với : "Đứa trẻ này khiến người thương."

      gật đầu với , mang theo mũi mà 'ừm' tiếng. Lại xoay đầu nhìn Phó Quân Nhan qua đó, đem Cố Tiểu An ẩm lên cao, giúp cậu đưa bình sữa cho Jay.

      "Tiểu Ái, em mới bao lớn?"

      "A?" ngẩn người lúc nghĩ rằng Phòng Đinh Việt hỏi câu hỏi như thế này, lúc sau mới trả lời: "Mười tám." Năm này, mới chỉ mười tám tuổi, tuổi thanh xuân đẹp đẽ nhất, là Cố Bảo Bối mười tám tuổi chứ phải là Cố Bảo Bối hai mươi tám tuổi của mười năm sau, người mà vì tình chịu đủ đau khổ, phiêu bạt có chốn dung thân. lại nhìn An An, nhìn Phó Quân Nhan ôm đứa , họ là những bất ngờ sau khi sống lại, làm rối loạn hướng câu chuyện kiếp trước của , nhưng , chút cũng cảm thấy tiếc nuối......

      "Chính em vẫn còn là đứa trẻ, thế nhưng lại phải chăm sóc đứa trẻ." cảm thán, cả người đều giống như trở nên dễ gần hơn: "Tiểu Ái, cả hai đều là đứa trẻ tốt."

      mới nhớ lại kiếp trước, vai diễn mà và Phòng Đình Việt diễn là người , đến tận xương cốt có thể vì người sống có thể vì người chết. Nhưng ngoài đời , quan hệ của cả hai lạnh đến có thể quăn vào hầm băng. Phòng Đình Việt phải là người dễ chuyện, khí chất của nghiêng về lạnh, đối với ai cũng lanh nhạt, những người gặp qua , liền nhớ đến hai chữ 'lãnh ngạo'. Chỉ là rất lâu rất lâu về sau, tất cả mọi người đều khẳng định có đủ vốn để 'lãnh ngạo', xuất thân từ gia đình chính trị lâu đời, con cháu cán bộ, là loại đàn ông có thể tùy tùy tiện tiện mà lái xe vào trong khu vực Trung Nam Hải chỉ để hóng gió. của kiếp trước, lúc mà nhận quay bộ phim này, vẫn còn là nha đầu bị cha sủng đến hư hỏng, chưa từng chịu qua khổ cực, biết trời cao đất dầy, ích kỷ tự cao. Bất luận là Cố gia, Tiêu gia hay là Mạt gia, chỉ cần ho tiếng cũng có thể khiến cho khu vực nào đó đảo lộn trời đất. Cho nên đối mặt với người cao lãnh như khối băng, cho dù có ưu tú hơn nữa, cũng thích. Hơn nữa khi đó tuy rằng bị kịch bản hấp dẫn, cũng có hứng thú, nhưng đến cùng cũng chỉ là cảm thấy thú vị mà đóng, hoàn toàn là đóng để chơi thôi, đủ tận tâm tận lực, có lúc có tâm tư để đóng, chỉ làm qua loa, John cầu rất cao, Phòng Đinh Việt cũng vậy. Bởi vì mà thường thường phải NG, có lần lạnh nhạt nhìn , với : "Nếu như muốn diễn, quay về nhà nghỉ !" Lúc đó hiểu , chỉ cảm thấy bực mình, nhìn mà ném vài ánh mắt khinh bỉ, trong lòng nghĩ lúc diễn cùng Jay như vậy, Jay ở trong giới giải trí chút tiếng tâm, cũng có thiếu kiên nhẫn giống ta, cho xem sắc mặt. lúc đó nào có biết được, Jay là vì thích cho nên hết thảy bao dung .

      Sau này có lần xin đoàn phim cho nghỉ phép, lúc đó vừa vặn là thời điểm đoàn phim quay ngoại cảnh, đoàn phim hướng chính phủ Pisa mướn thời gian nữa ngày để quay ở nhà thờ lớn Pisa, đó là chuyện tương đối dễ dàng. Nhưng chủ diễn như lại giữa chừng muốn xin nghỉ phép, lão John có chút khó xử. Nhưng lại như người bệnh thần kinh vậy nhìn vừa mắt, la hét : "Muốn đóng phim đóng cho tốt, còn muốn ưu đãi đặc biệt, làm lỡ tiến độ của mọi người." những lời như vậy, chống đối với , chẳng qua là dở tính đại tiểu thư, ghi hận từng lớn tiếng với . Vào lúc đó cùng Từ Mân bàn về hợp đồng, ta vì muốn ký hợp đồng với , lấy lòng ít, đương nhiên là đứng cùng chiến tuyến với rồi, ta cũng tham gia vào, ít gây khó dễ cho Đinh Việt, Phòng Đinh Việt vì vậy mà lần nào thành, đến sau đó phỏng chừng cũng nổi giận, liền còn đề nghị việc xin nghỉ phép về nước chuyến nữa.

      Sau này có đoạn thời gian tâm tình của tốt lắm, liên tiếp phạm sai lầm, hạnh tai lạc hoa(1) rất lâu. Nhưng theo độ nổi tiếng của Tiếc Tình, thông qua truyền thông mới biết, vào lúc đó, quan hệ của Phòng Đinh Việt và người nhà tốt lắm, nhưng vẫn còn giữ liêc lạc với mẹ , nhưng đột nhiên bị mất liên lạc, tim cảm thấy bất an, muốn xin phép quay về thăm mẹ. Kết quả bị trái phải làm khó, đợi đến sau này bệnh viện đưa ra thư thông báo bệnh tình nguy kịch của mẹ , đến khi trăn trở biết được, lúc ngồi máy bay từ Italia quay về muộn rồi, cứ vậy mà bỏ lỡ cơ hội được gặp mặt mẹ lần cuối......

      Bây giờ suy nghĩ lại, hình như là sắp đến lúc đó rồi.

      " Đinh Việt."

      "Chuyện gì?" Dưới đáy mắt lên vài tia ấm áp, quay đầu lại nhìn .

      " Đinh Việt, làm sao được lão John tìm được vậy?"

      "Ông ấy ở Milan mở buổi casting, tầng tầng chọn lọc, trong 6000 người chọn 1 người" cười cười, độ cong ở khóe môi rất đẹp mắt, làm bớt vài phần khí lạnh.

      "Ồ." gật đầu chớp chớp mắt với : "Em là được lão John kéo lại ở đường đấy!"

      "Cũng biết là em vận may tốt!" cười đến thoải mái, nghĩ nghĩ rồi "Em diễn cũng rất tốt, diễn tay đôi với em rất dễ vào vai."

      nghe lời khen ngợi của có vài phần vui sướng, nghĩ đến kiếp trước chính là lần dựa vào vai diễn Mạt Khiêm này bộc phát mà lấy được giải thưởng 'Kim Long' nam chính xuất sắc nhất, thuận miệng liền : " Đinh Việt, bớt trêu trọc em , 6000 so với 1 a, diễn tốt như vậy, chừng giải thưởng nam chính xuất sắc nhất của Kim Long cuối năm thuộc về sao?"

      "Vậy sao? Vậy vừa hay, lần thành danh a."

      cười cười, nghĩ nghĩ, mới nhìn về mở miệng : " Đinh Việt, lúc lão John tìm được em, là lúc em bỏ nhà ra đấy! nghĩ nghĩ vào đoàn phim hai tháng rồi cũng có liên lạc với daddy, em có chút nhớ daddy rồi...... daddy em lớn tuổi rồi, sức khỏe biết có tốt ...... , có khi nào ông hết giận rồi , lại kéo thể diện xuống được, muốn em gọi điện thoại nhận lỗi với ông trước?"

      tựa hồ như nghĩ đến đột nhiên những chuyện này, giống như là nhập định(2) vậy suy nghĩ hồi, rối mới vỗ vỗ vai : "Cứ theo ý muốn của em mà làm."

      "Vậy còn Đinh Việt, có nhớ daddy mami ?"

      hơi thất thần, mới xoay đầu qua với : "Chỗ của có gọi như vậy, trực tiếp gọi ba mẹ, có như con chúng em gọi thân thiết như vậy."
      gật đầu, cười đến hồn nhiên ngây thơ: "Đúng a! Nhưng tính ra chúng ta vào đoàn phim cũng hai tháng rồi đấy! Đinh Việt, đàn ôn như mấy rất cẩu thả sao lãng, cũng phải nhớ gọi điện thoại cho ba mẹ ! Quan tâm quan tâm họ! Ví như hỏi họ sức khỏe có tốt ! Gần đây ăn những gì a đại loại như thế. biết, ra người già giống như trẻ con vậy, phải dỗ." xong đợi trả lời, liền xoay người chạy đến bên cạnh Cố Tiểu An, Cố Tiểu An lúc này mặt toàn ý cười, ôm bình sữa an ổn mà nằm thân Tiểu Khải.

      Jay cầm sữa nước đứng cách cậu rất xa, lông mày đến bây giờ vẫn chưa hết nhăn. Uống từng hóp lớn, ngừng mà hướng về Phó Quân Nhan đứng bên : "Tôi hận nhất là uống sữa a... hận nhất là sữa bò... tôi hận sữa bò a......" che miệng lại, hơi quay đầu qua bên mà cười, khom người xuống sờ sờ khuôn mặt đầy viên mãn của Cố Tiểu An. Đứa nhóc thối này, cũng chỉ cậu mới có thể! Nhắm mắt thấy bò cũng có thể xoay người chạy như Jay, lại bị nhóc con này ép uống hết bình sữa bò......

      Jay đó giờ vẫn là nghệ sĩ có danh tiếng tồi, những chuyện như dở tính gây khó dễ hầu như là có, hình tượng của là dễ gần gũi, nhưng khư khư lại có lần quay tv show, nổi giận mà bỏ , chỉ là tại vì đạo diễn của show đó biết là chạm đến dây thần kinh nào cứ ép uống ly sữa bò.
      Lúc này...... khá là hài lòng nhìn Cố Tiểu An, che miệng lại, lại cười trộm thêm mấy tiếng.

      Ngước mặt lên thấy Phó Quân Nhan nhìn vẻ mặt cười trộm của , rụt cổ lại, thè lưỡi với .
      Từ khi vào đoàn làm phim hiểu lý do gì mà lại ở chung nhà với , có ở chung cư mà đoàn phim mướn cho. Kiếp trước của , tiếng tâm lớn đến đảo trời, weibo của Phó Quân Nhan đánh nhiều hơn dấu phẩy thôi, báo chí cũng có thể lấy ra làm tin tức đầu bảng. nổi đến mất thể khống chế được, ai có thể dựa được hơi gà chó cũng lên trời(3). Những nghệ sĩ hay người hóa trang nổi danh, nếu nhận được lời bình luận weibo của , cho dủ chỉ là hai chữ cảm ơn, cũng trở nên nổi tiếng. Chính là người như vậy, nhưng căn bản rất ít xả giao với người khác. Kiếp trước tham gia các tv show rất ít, cho dù có tham gia số tuyên truyền của phim nữa cũng rất ít , mỗi lần nhận giải hầu như người lên sân khấu đều là quản lý của . đó giờ vẫn là hình tượng ôn nhu lạnh nhạt, diễn xuất cực tốt, cuộc sống riêng tư vô cùng bí . Hữu lễ nhưng lại khó gần, giống như đám mây sờ được, nhìn hình dạng, có giới hạn. vẫn cứ tưởng rằng, nên là thanh lạnh như nước, đứng đỉnh của bầu trời, nhìn thêm cái cũng là điều xa xỉ, nếu đụng vào đầu ngón tay của cũng là tôn trọng...... chưa từng nghĩ qua, lại là người đàn ông ấm áp như vậy......

      Cảnh phim bên trong rạp cũng sắp kết thủc rồi, nhưng Phòng Đinh Việt cũng có ý gì là muốn xin nghỉ phép, có chút lo lắng, có phải là nghe lời .

      ngày Phó Quân Nhan nhân lúc Cố Tiểu An ngủ nướng, đưa tay ngăn cản muốn kêu An An dậy rồi kéo lại.

      tiếng với câu: "Theo ." Cứ vậy kéo đường đến phòng đồ chơi mà Phó Quân Nhan bày trí cho An An, sau đó thấy từng chút từng chút lấy miếng xếp gỗ và xe lửa đẩy ra, xốc lên gốc của tấm thảm, xoa xoa mắt tưởng như mình chưa tỉnh ngủ. Bước lên trước hai bước xác định mình có nhìn lầm, nhìn vào đống kẹo đủ màu sắc được giấu dưới thảm mà nên lời, xoay đầu hỏi Phó Quân Nhan: "Cố Tiểu An là muốn làm gì? Dự trữ lương thực cho mùa đông?"

      nhìn sâu vào , có trả lời, chỉ là : "Em nhìn, có socola."

      "Ưm!" ngồi xổm người xuống, ngồi tấm thảm, đưa tay ra lục lội những viên kẹo đủ màu sắc kia, đúng là viên socola nào! lại ngẩng đầu lên nhìn ti vi được treo tường, trong lòng có mấy phần nặng nề, sau đó xoay đầu lại nghiêm túc với Phó Quân Nhan: "Phó Quân Nhan! Năng lực mô phỏng của An An quá mạnh rồi, em nghĩ, sau này cho An An xem phim hoạt hình, chúng ta phải chọn bộ tốt. Bằng , ngày nào đó An An muốn ngủ đông, em phải làm sao a!"

      Phó Quân Nhan nghiêng đầu nhìn , đột nhiên nở nụ cười, cười đến đôi mắt cong cong, như gió xuân ấm áp, đẹp đến chịu nỗi. Theo mà ngồi xuống, ngồi sát vào , mới đưa tay ra xoa xoa tóc .

      "A!"

      cười ra tiếng, thanh sang sảng êm tai, đáy mắt thần sắc lưu chuyển rất đẹp " ngốc!"

      "A?" ngừng chút, mặc cho có ngốc nữa cũng biết được là cười nhạo , nhất thời phòng bị lại, ôm chân lùi ra sau chút, mới muốn ngồi gần , ngước mặt lên dữ dằn trừng mắt , trong lòng bắt đầu OOXX, cho ngốc, mới ngốc, cả nhà đều ngốc!

      "Ngốc như con Hà Đồn vậy!" (4)

      nhụt chí, thu lại hai má phồng ra lại, cái hình dạng như con hà đồn này, nhất thời làm thoải mái, chỉ muốn vẽ vòng tròn nguyền rủa , lại cảm thấy tốt như vậy, chỉ có thể chôn đầu lại để ý đến .

      "Hà Đồn ngốc!" thế mà lại đưa tay ra xoa tóc , : "Tiểu Ái, ngoan." Thanh của vừa vừa chậm, kéo dài truyền vào tai , du dương đến nổi khiến người ta còn sức lực.

      Sau đó lấy tấm thảm che lên lại, từng chút từng chút mà đem đồ chơi để lại vào chỗ cũ, giống như chưa từng đụng qua vậy, sau đó quay người lại với : "Xuỵt! Đây là bí mật của chúng ta!"

      ngơ ngác mà gật đầu, lại nhớ đến câu 'Hà Đồn ngốc', che mặt lại mà chạy trối chết.

      (1)Hạnh tai lạc hoa: có nghĩa là cười nỗi đau, xui xẻo của người khác.
      (2)Nhập định: đưa mình vào vai của nhân vật
      (3)Gà chó lên trời: cả họ được nhờ
      (4)Hà Đồn: là con cá nóc, nhưng vì sau này fan chị đặc biệt danh là 'Công chúa Hà Đồn' cho chị nên nếu gọi là 'Công chúa cá nóc' là.......


    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :

    Page 1 of 4 1 2 3 4 Next >