10 dimes đáng tiền nhất năm 2022

Vốn hóa thị trường crypto toàn cầu đạt $3 nghìn tỷ vào năm 2021 và còn nhiều dư địa để tăng trưởng hơn nữa. Sau khi metaverse bùng nổ trên Internet, Web 3.0 nổi lên trở thành một trong những từ thông dụng mới trong lĩnh vực crypto. Trong khi Web 1.0 và Web 2.0 thúc đẩy sự phát triển trong thế giới internet, Web 3.0 còn táo bạo hơn, lấy tâm điểm là phi tập trung bằng cách cho phép người dùng tự do kiểm soát dữ liệu của họ. Nhưng chính xác thì Web 3.0 là gì? 

Web 3.0 Là Gì?

 [Lưu ý: Mặc dù thuật ngữ Web 3.0 và Web3 có nguồn gốc khác nhau, nhưng hai thuật ngữ này khó tránh khỏi nhầm lẫn trong cách sử dụng chung. Đối với bài viết này, chúng tôi sẽ sử dụng thuật ngữ đầu tiên.] 

Web 3.0 là một trong những từ thông dụng mới cho sự phát triển quan trọng tiếp theo của internet. Web 1.0 diễn ra từ năm 1990 đến năm 2004, khi hầu hết các trang web là tĩnh và do các doanh nghiệp tạo ra. Trong giai đoạn này, những người nhìn thấy cơ hội đã mua tên miền để sau đó bán lại với giá cao hơn cho các doanh nghiệp có nhu cầu về các tên miền này.

Web 2.0 là thời đại của nội dung do người dùng tạo ra và mạng xã hội. Người dùng được khuyến khích tương tác và kết nối với nhau thông qua mạng xã hội như blog, vlog và phương tiện truyền thông xã hội, mà cuối cùng trở thành xu hướng chủ đạo. Quá trình phát triển dẫn đến một lượng lớn nội dung sáng tạo, trong đó hầu hết dữ liệu được kiểm soát bởi một nhóm nhỏ hơn gồm những gã khổng lồ công nghệ như Google, Microsoft và Facebook. Điều này cũng đặt ra câu hỏi liệu quyền riêng tư của người dùng có an toàn không?

Khi web tiếp tục phát triển, Web 3.0 chú trọng vào phi tập trung được thúc đẩy bởi khái niệm về các giải pháp internet ngang hàng trong đó người dùng là người kiểm soát cách sử dụng dữ liệu của họ. Web 3.0 được dự đoán sẽ tăng cường tính minh bạch của dữ liệu và khả năng truy cập nội dung dựa trên công nghệ blockchain, đặc biệt là khi nhiều ứng dụng và dịch vụ đang bắt đầu được cung cấp bởi công nghệ blockchain, metaverse và trí tuệ nhân tạo (AI). Ứng dụng công nghệ này giúp loại bỏ việc sử dụng cơ quan trung tâm để lưu trữ dữ liệu và giúp duy trì bảo mật thông qua đồng thuận phân tán. Về cơ bản, Web 3.0 hướng tới đặt nhiều quyền kiểm soát hơn vào tay của mọi người, những người dùng - thay vì các công ty lớn.

Khả Năng Tương Tác Hoạt Động trên Web 3.0 và Metaverse Như Thế Nào

Web 3.0 cho rằng sự tương tác và khả năng mở rộng là điều cần thiết để hỗ trợ các hoạt động của người dùng. Để Web 3.0 thực sự hoạt động tốt, nó cần đạt được ba tính năng chính – phi tập trung, khả năng mở rộng và bảo mật. Khả năng tương tác của Web 3.0 và Metaverse có thể thấy được từ sự ra đời của NFT trong đó người dùng tương tác với nhau thông qua công nghệ thực tế ảo, trong khi Web 3.0 tạo thuận lợi cho thương mại và giao tiếp.

Vì Web 3.0 là một tập hợp các ứng dụng trên nền tảng phi tập trung, nên khả năng tương tác có thể đạt được thông qua sự kết nối giữa các ứng dụng với khái niệm metaverse. Ví dụ, Decentraland Mana đã giới thiệu một kết nối mở cho mạng lưới người dùng toàn cầu để vận hành một thế giới ảo được chia sẻ bằng cách mua và bán bất động sản kỹ thuật số. Để bắt đầu, người dùng cần mua LAND để xác định quyền sở hữu đất đại diện cho bất động sản kỹ thuật số của họ. MANA được sử dụng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua LAND và hàng hóa ở Decentraland. Chợ cho phép người tham gia trao đổi token LAND và cũng tạo điều kiện tương tác giữa người dùng để giao dịch các vật phẩm trong trò chơi.

Cuối cùng, internet phi tập trung là một thành phần quan trọng của metaverse vì nó ít hạn chế hơn các ứng dụng tập trung. Các ứng dụng tập trung yêu cầu cấp quyền để kích hoạt khả năng tương tác.

10 Token Web 3.0 Tốt Nhất

Kusama

Kusama là một mạng blockchain mã nguồn mở, có thể mở rộng. Các blockchain chuyên biệt của nó được xây dựng với khung Substrate. Kusama cung cấp một nền tảng cho các nhà phát triển blockchain khám phá khả năng sáng tạo của họ và nhanh chóng đưa những ý tưởng đổi mới thành hiện thực. Mạng bao gồm các khái niệm về phá vỡ hiện trạng và đặt quyền lực về tay người dùng. Gavin Wood, người đồng sáng lập Ethereum và người sáng lập Polkadot, đã tạo ra Kusama.

Token của mạng, KSM, cho phép bạn bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu quản trị, đề cử người xác thực, kiểm định mạng, và liên kết các parachain. Giá hiện tại của KSM nằm trong khoảng từ $170–$374, với vốn hóa thị trường hiện tại là $1,4 tỉ. WalletInvestor dự báo KSM sẽ đạt $4.581,970 vào năm 2026.

Theta

Theta là một nền tảng phát trực tuyến video, thưởng cho người dùng chia sẻ băng thông và tài nguyên máy tính của họ. Steve Chen, người đồng sáng lập YouTube, nói rằng Theta sẽ phá vỡ ngành công nghiệp video trực tuyến như YouTube đã làm vào năm 2005, mặc dù theo một cách khác. Theta giải quyết vấn đề phân phối video đến một số nơi trên thế giới bằng cách giảm chi phí. Chất lượng cũng không bị ảnh hưởng. Theta tin rằng điều quan trọng là cung cấp tính năng phát trực tuyến chất lượng cao cho mọi người.

Người dùng được thưởng bằng token Theta Fuel (TFUEL) khi họ chia sẻ băng thông và tài nguyên máy tính của mình. Token Theta thông thường (THETA) được liên kết với việc quản lý nền tảng. Một lợi ích khác của Theta là nó là một nền tảng mã nguồn mở, cho phép cải tiến từ cộng đồng. Mạng sử dụng bằng chứng cổ phần (PoS) và khả năng chịu lỗi Byzantine đa cấp (BFT) để bảo mật. THETA hiện có giá $2,56 với vốn hóa thị trường là $2,56 tỉ.

Arweave

Arweave là một mạng lưu trữ phi tập trung cho phép bạn lưu trữ vĩnh viễn dữ liệu và ứng dụng. Dữ liệu của bạn được lưu trữ trên một ổ cứng thuộc sở hữu chung không bao giờ mất. Một trong những lợi ích của cấu ​​trúc này là không ai có thể ghi đè lên dữ liệu của bạn. Các vấn đề khác mà Arweave giải quyết là lỗi 404, giảm chất lượng trong các ứng dụng web và chỉnh sửa ẩn. Nếu bạn hỗ trợ trong việc duy trì mạng vĩnh viễn của Arweave, bạn sẽ được thưởng bằng token AR. Arweave do cộng đồng sở hữu và điều hành. Cách khác mà bạn có thể nhận được thưởng là cho thuê thêm dung lượng lưu trữ và xây dựng ứng dụng cho mạng. 

Giá của Arweave hiện là $33, với vốn hóa thị trường hơn $1 tỉ. Mạng sử dụng công nghệ blockweave, một biến thể blockchain liên kết một khối mới không chỉ với khối trước đó mà còn với khối bổ sung ngẫu nhiên trước đó. Mạng đã nhận được tài trợ từ Coinbase Ventures, Andreessen Horowitz và Union Square Ventures.

Siacoin

Nếu bạn muốn hỗ trợ internet phi tập trung, SC là coin Web 3.0 mà bạn sẽ quan tâm. Sia cung cấp thêm một tùy chọn khác trong việc lưu trữ dữ liệu. Nền tảng này lưu trữ dữ liệu của bạn trên đám mây qua một mạng phi tập trung và cho phép bạn kiểm soát các khóa riêng tư mã hóa của mình. Sia có giá cả phải chăng hơn các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây khác, chỉ khoảng $1–$2 mỗi tháng để lưu trữ 1 TB dữ liệu. Siacoin là tiền điện tử của nền tảng để trả tiền cho các dịch vụ lưu trữ cung cấp thêm dung lượng ổ cứng để lưu trữ. Bạn có thể nhận SC bằng cách khai thác và giao dịch. Giá hiện tại của nó là khoảng $0,0092, với vốn hóa thị trường là $0,46 tỉ. 

Flux

Flux là một cấu trúc hạ tầng đám mây phi tập trung, có thể mở rộng (không nên nhầm lẫn với các công ty khác cùng tên). Phần mềm đám mây này cung cấp các sản phẩm cạnh tranh với những gã khổng lồ công nghệ như Amazon Web Services với các thế mạnh của việc phi tập trung. Các nhà phát triển sử dụng Flux có thể tạo, quản lý, lưu trữ các máy chủ và khởi chạy các ứng dụng Web 3.0 trên nhiều máy chủ với tốc độ cạnh tranh. Flux blockchain được sử dụng đồng thời cho quản trị, tài sản và kinh tế.

Flux cũng cung cấp một hệ điều hành với các thuộc tính phi tập trung được gọi là FluxOS. Bất kỳ ai cũng có thể vận hành một nút mạng cho nền tảng, và bạn được thưởng - cùng với các thợ đào GPU - với tỷ lệ chia 50/50. Flux crypto đang cải tiến Web 3.0, gần đây hợp tác với gã khổng lồ công nghệ Nvidia để phát triển nó. Mối quan hệ đối tác mang lại cho Flux ưu thế khi có được quyền tiếp cận độc quyền với các kỹ sư và nhà tiếp thị của Nvidia, những người sẽ hỗ trợ sự phát triển hơn nữa của internet phi tập trung. Ở thời điểm viết bài, FLUX có giá $1,46 với vốn hóa thị trường $327 triệu. 

Giao Thức Ocean

Vì Giao Thức Ocean cung cấp các công cụ cần thiết để xây dựng các ứng dụng Web 3.0, nên đây là một coin để cân nhắc khi bạn muốn đầu tư vào lĩnh vực này. Giao Thức Ocean cũng phân quyền chia sẻ và truy cập dữ liệu trên internet. Token OCEAN cổ phần dữ liệu mua và bán, và quản lý nguồn tài trợ của cộng đồng. Nó được thiết kế để tăng lên khi khối lượng sử dụng tăng lên. Cung của token cũng được phân tán theo thời gian để khuyến khích sự ổn định dài hạn và tăng trưởng ngắn hạn. OCEAN có giá hiện tại là $0,5775 và vốn hóa thị trường là $354 triệu. 

Kadena

Nền tảng này được thiết kế để vận hành các hệ thống tài chính toàn cầu. Kadena cung cấp các smart contract an toàn hơn, năng lượng sáng tạo hiệu quả và bảo mật PoS. Không như nhiều nền tảng khác ngốn nhiều năng lượng hơn khi nhu cầu mạng tăng lên, Kadena vẫn duy trì cùng một lượng. Bởi vì nó sử dụng chuỗi bện, nó có thể xử lý tới 480.000 giao dịch mỗi giây (TPS). Khi nhiều chuỗi được thêm vào, giao thức sẽ mở rộng quy mô đến sức mạnh xử lý cao hơn. 

KDA là token được sử dụng để xử lý các giao dịch trên blockchain của Kadena. Có tổng cộng một tỉ KDA, được thiết lập để khai thác trong khoảng thời gian 120 năm. Một KDA hiện có giá $5,21 và vốn hóa thị trường của Kadena là $870 triệu.

Audius

Những người yêu âm nhạc sẽ quan tâm đến Audius. Đó là một nền tảng phát trực tuyến âm nhạc nhằm mục đích giảm thiểu tầm quan trọng của việc ký kết với một hãng thu âm. Nhạc sĩ có thể xuất bản âm nhạc của họ và xây dựng cộng đồng người hâm mộ trên Audius. Khi những người biểu diễn đóng cổ phần AUDIO, họ có thể mở khóa huy hiệu và token nghệ sĩ và nhận được quyền biểu quyết từ người hâm mộ của họ. 

Token AUDIO đi kèm với quản trị do cộng đồng sở hữu và quyền truy cập tính năng độc quyền. Nó cũng giúp giữ an toàn cho mạng lưới. Một số nghệ sĩ ủng hộ Audius bao gồm deadmau5, 3LAU, Rezz và Stafford Brothers. Nền tảng này cung cấp chất lượng cao phát trực tuyến âm thanh ở 320 kbps. AUDIO hiện có giá $0,8232, với vốn hóa thị trường hơn $424,5 triệu.

Radicle

Radicle là một nền tảng mã nguồn mở phi tập trung để cộng tác lập trình. Các smart contract được sử dụng để quản lý kiểm soát truy cập, và quyền sở hữu có thể được chia sẻ với đa chữ ký. Mọi người có thể sử dụng token RAD để tài trợ cho các dự án và tham gia quản trị. RAD hiện đang được bán với giá $5, vốn hóa thị trường là $131 triệu. Radicle đang đóng một vai trò trong việc phát triển không gian Web 3.0, với hơn 1.000 dự án đã được công bố. 

Syntropy

Nhiệm vụ của Syntropy là giải quyết các vấn đề trong không gian Web 3.0, làm cho internet phi tập trung trở nên an toàn hơn và mang lại lợi ích cho người dùng. Ví dụ về các lĩnh vực mà nó giải quyết là bảo mật, quản trị, quyền riêng tư, độ tin cậy, hiệu suất và sử dụng tài nguyên hiệu quả.

Web 2.0 dựa vào các bên thứ ba để bảo mật, chẳng hạn như chứng chỉ bảo mật và các cơ quan đáng tin cậy. Syntropy loại bỏ bên thứ ba khỏi mã hóa dữ liệu. Token Syntropy (NOIA) cho phép kết nối trên mạng lưới. Ở thời điểm viết bài, giá của nó chỉ hơn $0,13 với vốn hóa thị trường là $68,5 triệu, biến nó thành cơ hội tuyệt vời để tham gia sớm.

Làm Thế Nào Để Mua Token Web 3.0 trên Bybit

Bạn có thể mua token Web 3.0 trong vài bước nhanh gọn:

1. Đăng ký một tài khoản trên Bybit

2. Sau khi bạn đã được xác minh và đăng nhập vào tài khoản, hãy chuyển đến Tài sảnTài khoản Giao Ngay. Bạn có thể gửi USDT vào tài khoản của mình để giao dịch các cặp giao ngay đổi lấy token. 

3. Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào Mua Crypto nếu bạn muốn mua USDT trước bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng của mình hoặc qua Bybit P2P.

Mua Crypto P2P Không Phí Giao Dịch

Trong hộp tìm kiếm trên trang Tài khoản Giao Ngay, hãy nhập tên token bạn muốn mua. Nhấp vào Giao dịch bên cạnh tên của nó, và token cụ thể bạn muốn mua. Ở phía bên phải, bạn sẽ thấy nút Mua màu xanh lục. Dưới đó, bạn sẽ thấy ba loại lệnh: Giới hạn, Thị TrườngĐiều Kiện. Mặc dù Giới Hạn được khuyến nghị, bạn có thể mua ngay lập tức bằng cách chọn Thị Trường và chọn số lượng bạn muốn mua.

Hoàn tất giao dịch mua của bạn bằng cách nhấp vào nút Mua màu xanh lục bên dưới và xác nhận lệnh của bạn khi cửa sổ bật lên nhắc bạn. Nếu bạn muốn xem các giao dịch mua đã hoàn tất của mình, hãy nhấp vào tab Các Lệnh Đã Đặt trên cùng trang.

Kết Luận

Một trong số cơ hội tốt nhất trong thị trường crypto năm 2022 và những năm sắp tới là Web 3.0 coin, metaverse coin và NFT. Công nghệ đang mở rộng thành một mạng internet phi tập trung và kết hợp nhiều hơn trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo vào trải nghiệm internet. Công nghệ blockchain cũng đang được nhiều người chấp nhận hơn.

Chúng tôi tin rằng 10 coin được liệt kê ở trên là 10 token hàng đầu hiện tại mà bạn có thể đầu tư nếu bạn muốn hỗ trợ Web 3.0 và thị trường crypto, đồng thời tạo cho mình cơ hội kiếm lợi nhuận.

Vàng: $ 1,631,69 $ 3,44$1,631.69 $3.44

Bạc: $ 18,47 $ 0,03$18.47 $0.03

Bạch kim: $ 883,00 $ 3,00$883.00 $3.00

Palladi: $ 1,930,00 $ 8,00$1,930.00 $8.00

Euro: $ 0,98$0.98

Bitcoin: $ 19,137,61 $ 8,16$19,137.61 $8.16

Ethereum: $ 1,292,08 $ 5,51$1,292.08 $5.51

Đô la Canada: $ 0,73$0.73

Đô la Úc: $ 0,63$0.63

Cardano: $ 0,35$0.35

Litecoin: $ 51,66 $ 0,68$51.66 $0.68

4 Roosevelt có giá trị đáng để tìm kiếm trong lưu thông

Roosevelt Dimes đã được sản xuất từ ​​năm 1946, và loạt phim dài hạn này thường có giá cả phải chăng-hầu hết các ngày có thể dễ dàng đạt được trong các lớp không được lưu hành và điển hình. Tuy nhiên, có một số Dimes Roosevelt tương đối khan hiếm và đáng giá một xu khá. Với vẻ ngoài đủ, những chiếc dimes Roosevelt có giá trị này có thể được tìm thấy trong lưu thông.

Roosevelt Dimes đã được sản xuất từ ​​năm 1946, và loạt phim dài hạn này thường có giá cả phải chăng-hầu hết các ngày có thể dễ dàng đạt được trong các lớp không được lưu hành và điển hình. Tuy nhiên, có một số Dimes Roosevelt tương đối khan hiếm và đáng giá một xu khá. Thậm chí còn tốt hơn? Với vẻ ngoài đủ, những chiếc dimes Roosevelt có giá trị này có thể được tìm thấy trong lưu thông.

Tại đây, một danh sách của 4 Dimes Roosevelt có giá trị, bạn nên để mắt đến trong việc thay đổi túi và cuộn:

#1-1964 Copper-Nickel Clad Roosevelt Dime

Đồng xu lỗi chuyển tiếp này đã bị tấn công khi Mint Hoa Kỳ chuyển từ sản xuất 90% Roosevelt Dimes để tạo ra đồng xu mười cent từ compic-niken. CLAD Roosevelt Dime năm 1964 là một đồng tiền hiếm chỉ có một số mẫu vật, và những thứ này có giá trị bốn con số trở lên. Làm thế nào để bạn nói với một đồng xu năm 1964 từ một đồng xu năm 1964 thông thường 90%? Cân nó! Một đồng xu năm 1964 nặng 2,27 gram (nhiều hơn hoặc ít hơn).

#2 - 1965 Silver Roosevelt Dime

Một lỗi chuyển tiếp giữa những năm 1960 khác, Dime Roosevelt Silver Roosevelt năm 1965 là một mảnh hiếm và có giá trị chỉ với một vài ví dụ đã biết. Một số ví dụ đã được bán với giá 7.000 đô la. Nó dễ dàng nói với đồng xu bạc năm 1965 từ một đồng xu năm 1965 bình thường với việc sử dụng một thang đo có thể đo lường với mức tăng của một phần trăm gram. Một đồng xu bạc năm 1965 nên đăng ký ở mức 2,50 gram.

#3-1982 No-P Roosevelt Dime

Mintmark Mintmark xuất hiện lần đầu tiên trên Roosevelt Dimes vào năm 1980, nhưng rõ ràng một số đồng xu năm 1982 đã xảy ra tại Philadelphia Mint đã không nhận được tin nhắn! Một số đồng xu Philly Roosevelt năm 1982 đã bị tấn công bởi một cái chết đối diện mà didn nhận được một mintmark mintmark. Chúng đôi khi được tìm thấy trong lưu hành, và chúng có giá trị thêm một chút về việc tìm kiếm năm 1982 No-P Roosevelt Dimes trị giá khoảng $ 65 mỗi người trở lên. [Tìm hiểu thêm về năm 1982 No-P Roosevelt Dimes]

#4-1996-W Roosevelt Dime

The West Point Mint đã đánh bại Roosevelt năm 1996 như một sự cung cấp bất ngờ của người Hồi giáo vào năm 1996, các bộ không được kiểm duyệt để kỷ niệm 50 năm của loạt phim nổi tiếng. Trong khi các dimes 1996-w không được phát hành cho lưu hành, nhiều năm đã trôi qua kể từ khi những bộ sưu tập đặc biệt này được thực hiện, và với sự chia tay của các bộ bạc hà-thường là những người thừa kế phi chủ nghĩa không biết Trong số các mảnh này hiện đã ra ngoài và về lưu hành. Chỉ có 1.457.000 người được thực hiện, vì vậy nếu bạn tình cờ tìm thấy một xu Roosevelt 1996-W đang lưu hành thì nó có giá trị treo trên. Ngay cả các mẫu vật lưu hành cũng có thể mang lại $ 2 hoặc $ 3. [Tìm hiểu thêm về Dimes Roosevelt 1996-W]

Trong khi Roosevelt Dimes aren là những đồng tiền sưu tập nóng nhất, điều này chỉ có nghĩa là có ít người tìm kiếm các đồng xu khan hiếm được liệt kê ở đây trong bài đăng trên blog này. Tất cả càng có nhiều cơ hội để bạn kiếm tiền từ một số đồng xu có giá trị mà bạn có thể nhổ ngay từ lưu thông. Chúc may mắn!

10 dimes đáng tiền nhất năm 2022

Tải xuống ứng dụng Greysheet để truy cập vào giá, tin tức, sự kiện và đăng ký của bạn.

Tác giả: Joshua McMorrow-HernandezJoshua McMorrow-Hernandez