100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

(HNMO) - Cá voi xanh, hươu cao cổ, hải tượng… nằm trong danh sách là những loài động vật lớn nhất trên thế giới. Mỗi loài vật đều có những đặc điểm riêng của mình để tạo nên một thế giới tự nhiên sinh động và đầy kỳ thú.

Trong thiên nhiên của chúng ta có các rất nhiều loài động vật to nhỏ khác nhau. Dưới đây là 15 loài động vật lớn nhất thế giới, được phân theo từng loại như động vật có vú, bò sát, chim, động vật lưỡng cư…

Loài cá lớn nhất

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Cá voi xanh là loài động vật có vú sống ở biển thuộc phân bộ của cá voi tấm sừng. Với chiều dài khoảng 25 - 27 m (con cá voi xanh dài nhất được biết đến hiện nay dài 33,5m) và trọng lượng khoảng 210 tấn hoặc có thể hơn. Lưỡi của cá voi xanh nặng khoảng 2,7 tấn, tương đương kích thước trung bình của một con voi châu Á và trái tim của nó nặng khoảng 600 kg, lớn nhất trong các loài động vật được biết đến. Không những quả tim có kích cỡ tương tự như một chiếc xe mini cooper mà trọng lượng cũng vậy.

Cá voi xanh hầu như chỉ ăn những sinh vật nhỏ giống tôm, tép… gọi chung là loài nhuyễn thể. Trong suốt mùa hè, cá voi xanh ăn rất nhiều, số lượng thức ăn được tiêu thụ mỗi ngày đáng kinh ngạc, 3,6 tấn (7,900 pao) hoặc hơn. Số calo cần có hàng ngày của một con cá voi xanh trưởng thành trong khoảng 1,5 triệu.

Động vật đất nặng nhất trên thế giới

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Voi châu Phi là động vật sống trên mặt đất lớn nhất thế giới, voi đực dài 6 – 7,5 m, chiều cao từ vai là 3,3 m, và nặng 6 tấn. Voi cái khá nhỏ, khoảng 5,4 – 6,9 m chiều dài, 2,7 m chiều cao từ vai, và nặng 3 tấn. Voi châu Phi trưởng thành nói chung không có kẻ thù tự nhiên do kích thước lớn của nó, nhưng những chú voi con dễ bị sư tử và cá sấu tấn công, và thỉnh thoảng cũng bị báo và linh cẩu tấn công.

Động vật trên cạn cao nhất trên thế giới

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Hươu cao cổ là động vật móng guốc có vú ở châu Phi và là động vật sống trên cạn cao nhất trên thế giới. Nó đứng cao 5 – 6 m và có trọng lượng trung bình 1.600 kg đối với con đực và 830 kg đối với con cái. Hươu cao cổ có một chiếc cổ cực kỳ dài, có thể hơn 2 m, chiếm gần một nửa chiều cao của con vật.

Động vật biển ăn thịt lớn nhất trên thế giới

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Hải cẩu voi phương nam là động vật biển ăn thịt lớn nhất hiện nay. Trong khi những con cái nặng trung bình 400 – 900 kg và dài 2,6 – 3 m, thì các con đực nặng trung bình từ 2.200 đến 4.000 kg và dài 4,5 – 5,8 m. Con đực có kích thước kỷ lục ghi nhận ở vịnh Possession, Nam Georgia, vào ngày 28/2/1913, đo được 6,85 m và ước tính trọng lượng là 5.000 kg.

Động vật ăn thịt trên cạn lớn nhất

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Các động vật ăn thịt sống trên mặt đất lớn nhất là gấu trắng Bắc cực, gấu Kodiak – một phân loài của gấu nâu. Vì chúng có kích thước cơ thể tương tự, không xác định được rõ ràng loài nào lớn hơn. Trong cả hai loài, chiều cao vai được đo là hơn 1,6 m và tổng chiều dài là 3,05 m. Trọng lượng gấu bắc cực và nâu nặng nhất được ghi nhận lần lượt là 1.003 kg và 1.135 kg.

Loài bò sát lớn nhất trên thế giới

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Cá sấu nước mặn là loài bò sát lớn nhất. Nó được tìm thấy trong môi trường sống từ miền Bắc Australia thông qua khu vực đông nam Châu Á đến bờ biển phía đông của Ấn Độ. Trọng lượng một con cá sấu nước mặn đực trưởng thành là 409 đến 1.000 kg và chiều dài bình thường là 4,1 – 5,5 m. Cá sấu nước mặn là một động vật ăn thịt, có khả năng tấn công gần bất kỳ động vật nào đi vào lãnh thổ của nó, hoặc trong mặt nước hoặc trên đất liền.

Động vật lưỡng cư lớn nhất

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc là kỳ nhông lớn nhất thế giới, đạt đến chiều dài 180 cm. Loài vật này sống trong các dòng suối trên núi đá và hồ ở Trung Quốc, và đang cực kỳ nguy cấp do mất môi trường sống vì ô nhiễm. Nó được coi như một món ăn ngon và được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc.

Loài thỏ khổng lồ

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Flemish Giant là giống thỏ thuần dưỡng, có nguồn gốc từ vùng Flemish. Nó được nuôi sớm nhất là vào thế kỷ 16 xung quanh thành phố Ghent, Bỉ. Loài thỏ này có thể nặng tới 12,7 kg.

Loài dơi lớn

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Loài dơi lớn nhất là dơi cáo bay khổng lồ, một con dơi ăn quả có nguy cơ tuyệt chủng đến từ rừng nhiệt đới của Philippines là một phần của bộ dơi. Kích thước tối đa gần 1,5 kg, dài 55 cm và sải cánh có thể được gần 1,8 m.

Động vật gặm nhấm lớn nhất

 

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Loài gặm nhấm lớn nhất là chuột lang nước, có nguồn gốc từ hầu hết các vùng nhiệt đới và ôn đới của Nam Mỹ về phía đông của dãy núi Andes. Chuột lang nước trưởng thành có thể đạt 1,5 m và 0,9 m chiều cao tính từ vai và trọng lượng tối đa là 105,4 kg. Nó là một loài có tính xã hội cao và có thể được tìm thấy trong các nhóm lớn khoảng 100 con, nhưng thường sống trong các nhóm từ 10-20 con.

Loài cá xương lớn nhất

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Các loài cá có xương sống lớn nhất là cá mặt trăng, phân bố rộng rãi. Nó giống như một đầu cá với một cái đuôi, và cơ thể chính của nó bị bẹp dí. Cá mặt trăng trưởng thành có chiều dài trung bình 1,8 m, chiều dài giữa hai vây là 2,5 m và trọng lượng trung bình khoảng 1.000 kg, mặc dù có một con cá lên đến 3,3 m chiều dài, 4,2 m khoảng cách giữa hai vây và trọng lượng lên đến 2.300 kg đang được quan sát.

Loài thằn lằn/rắn lớn nhất

 

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Thành viên sống lớn nhất của loài bò sát khổng lồ này là loài trăn xanh ở đường sông Trung Mỹ. Kích thước xác nhận tối đa là 7,5 m và nặng 250 kg. Loài trăn khoang của Đông Nam Á mảnh mai nhưng dài hơn, và đã được báo cáo đo lường có chiều dài là 9,7 m.

Loài chim lớn nhất

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Loài chim lớn nhất là đà điểu đến từ các đồng bằng châu Phi và Ả Rập. Một con đà điểu đực trưởng thành có thể đạt tới độ cao 2,8 m, nặng hơn 156 kg. Trứng của đà điểu nặng tới 1,4 kg và là những quả trứng lớn nhất thế giới ngày nay. Chúng có thể chạy ở tốc độ tối đa khoảng 97,5 km/h và nó trở thành loài chim nhanh nhất trên đất liền, các động vật có hai chân nhanh nhất trên thế giới.

Loài chim biết bay nặng nhất trên thế giới

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Bồ nông Dalmatia sống từ đông nam châu Âu đến Ấn Độ và Trung Quốc trong các đầm lầy và hồ cạn. Đây là loài lớn nhất của chim bồ nông, chiều dài trung bình 160 - 180 cm, trọng lượng 11 - 15 kg và sải cánh hơn 3m, trọng lượng trung bình là 11,5 kg, đây là loài chim biết bay nặng nhất thế giới.

Động vật chân đốt lớn nhất trên thế giới

 

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022

Cua nhện Nhật Bản là một loài cua biển sống trong các vùng nước xung quanh Nhật Bản. Nó có sải chân dài lớn nhất trong các loài động vật chân đốt, đạt đến 3,8m và trọng lượng lên tới 19 kg. Trong môi trường sống tự nhiên, cua nhện Nhật Bản ăn động vật có vỏ hay xác động vật và có thể sống đến 100 năm.

Những điểm chính:

  • Động vật đất đai mạnh nhất trên thế giới là con voi. Con voi châu Á điển hình có 100.000 cơ và gân được sắp xếp dọc theo chiều dài của thân cây, cho phép nó nâng gần 800 pounds.
  • Con khỉ đột, linh trưởng mạnh nhất cũng như lớn nhất trên hành tinh, mạnh hơn ít nhất sáu lần so với con người trung bình. Vết cắn của nó cũng có thể tạo ra khoảng 1.300 pound áp lực trên mỗi inch vuông.
  • Mặc dù nó có vẻ ngoan ngoãn từ xa, Hippopotamus là một trong những con thú nguy hiểm nhất thế giới, có một vết cắn gây ra khoảng 1.800 pound lực trên mỗi inch vuông.

Trong cuộc chiến liên tục giữa động vật ăn thịt và con mồi, kích thước và sức mạnh có thể là một yếu tố quyết định để giúp một con vật sống sót sau những ý thích tàn nhẫn của tự nhiên. Tuy nhiên, có một số cách để đo sức mạnh, bao gồm nâng sức mạnh, sức mạnh cắn, sức mạnh đá và sức mạnh tổng thể.

Với mục đích của bài viết này, chúng tôi sẽ xác định sức mạnh về mặt tuyệt đối, không phải ở sức mạnh so với kích thước cơ thể (điều này sẽ tạo ra & nbsp; côn trùng một số động vật mạnh nhất trên hành tinh). Lưu ý rằng bài viết này cũng liệt kê động vật trong các nhóm chung của họ. Một nhóm có thể được định nghĩa là toàn bộ trật tự hoặc chỉ là một loài riêng lẻ.

Xem trên YouTube

Tăng cường lực tuyệt đối nhất: Cá voi

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022
Một con cá voi xanh có thể tạo ra lực tối đa khoảng 60 kilonewton.

Danny Sullivan/Shutterstock.com

Cá voi có thể khẳng định tiêu đề của sinh vật mạnh nhất hành tinh chỉ đơn giản là do kích thước khổng lồ của chúng. Mặc dù không thể nâng, nắm hoặc đá, nhưng chúng cần một lượng lực khổng lồ để cung cấp năng lượng cho cơ thể khổng lồ của họ qua mặt nước.

Chuyển động này được tạo điều kiện bởi hai nhóm cơ lớn gần đuôi của chúng: các cơ epicular cho các cơ bắp và các cơ hypicular cho người xuống. Cá voi xanh có thể tạo ra lực tối đa khoảng 60 kilonewton (một kilonewton là đủ lực để tăng tốc một đối tượng 1.000 km (2.200 pound) & nbsp; đối tượng với tốc độ một mét mỗi giây). & NBSP;

Đọc thêm về Cá voi xanh mạnh mẽ nhưng duyên dáng ở đây.

Động vật đất đai mạnh nhất: Voi

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022
Một thân cây voi có khả năng nâng tới 800 pounds.

L0K1M0NK33 / Creative Commons - Giấy phép

Voi là những sinh vật cực kỳ mạnh mẽ, với kích thước và sức mạnh khác nhau giữa các loài. Voi bụi cây châu Phi giữ sự khác biệt là động vật đất đai lớn nhất trên hành tinh. Nó có chiều cao vai tối đa 12 feet và nặng tới 12.000 pounds. Con voi châu Á có liên quan chặt chẽ có thể nặng khoảng 11.000 pounds.

Thân cây là nhạc cụ xúc giác chính của voi. Nó bao gồm cơ bắp, dây thần kinh, & nbsp; và các mạch máu với lượng chất béo và xương tối thiểu. Con voi châu Á điển hình có 100.000 cơ và gân được sắp xếp dọc theo chiều dài của thân cây. Điều này cho phép nó nâng gần 800 pounds một cách dễ dàng - hoặc có kích thước bằng một cây lớn.

Thân cây voi có nhiều cách sử dụng tiềm năng, bao gồm cho ăn, chạm, làm sạch, sắp xếp các vật thể và giao tiếp với người khác. Nó cũng có khả năng chứa khoảng hai gallon nước cùng một lúc.

Cơ thể voi Voi cũng được điều chỉnh đặc biệt cho sức mạnh. Trong khi hầu hết các động vật có vú đều có khoang xương nhỏ, voi có xương rất dày đặc cho phép chúng thực hiện tất cả các loại hành động ấn tượng như đứng trên chân sau. Điều này cho phép một số loài mang theo & nbsp; lên tới 14.000 pounds!

Tìm hiểu thêm về các loài khác nhau trên trang bách khoa toàn thư voi.

Linh trưởng mạnh nhất: khỉ đột

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022
Một con khỉ đột cắn có thể tạo ra khoảng 1.300 pound áp lực trên mỗi inch vuông.

PhotocechCZ/Shutterstock.com

Theo bất kỳ số liệu nào, con khỉ đột là một trong những động vật mạnh nhất hành tinh. Với cánh tay cơ bắp và thon dài như vậy, nó mạnh hơn ít nhất sáu lần so với con người trung bình. Vết cắn của nó cũng có thể tạo ra khoảng 1.300 pound áp lực trên mỗi inch vuông. Là linh trưởng lớn nhất, một con khỉ đột đực điển hình có thể nặng ở bất cứ đâu trong khoảng từ 200 đến 500 pounds. Mặc dù phần lớn ăn cỏ và không hung dữ, nhưng màn hình đáng sợ của nó có thể khiến cả những động vật nguy hiểm nhất.

Tìm hiểu thêm về Gorilla thông minh và hùng mạnh.

Biter mạnh nhất: & nbsp; cá sấu

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022
Một con cá sấu mạnh mẽ, hàm mạnh mẽ gây áp lực lên tới 5.000 pound trên mỗi inch vuông.

Janos / stock.adobe.com - Giấy phép

Cá sấu có lẽ có lực cắn mạnh nhất trên hành tinh. Với hàm mạnh mẽ của nó, sinh vật có thể giết chết hầu hết mọi con mồi bằng cách gây ra áp lực lên tới 5.000 pound trên mỗi inch vuông (tùy thuộc vào loài). Để so sánh sake sake, một con người chỉ có thể cắn với khoảng 100 pounds mỗi inch vuông. Chìa khóa cho sức mạnh đáng chú ý của Cá sấu là cơ hàm khổng lồ của nó. Tuy nhiên, khả năng này có một điểm yếu: miệng của họ thể hiện rất ít sức mạnh mở. Nó có thể giữ cho hàm kẹp xuống với một dải cao su.

Đọc thêm về con cá sấu lén lút, mạnh mẽ.

Mạnh mẽ mạnh mẽ: gấu

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022
Một con gấu xám cá nhân có sức mạnh của khoảng 5 người trưởng thành.

Scott E Read/Shutterstock.com

Con gấu là một sự hiện diện quen thuộc nhưng đáng sợ trong nhiều công viên và hệ sinh thái trên thế giới. Chúng bị cuốn vào các cơ bắp khổng lồ và móng vuốt mạnh mẽ cho phép chúng đào và săn bắn với chuyên môn đáng kinh ngạc. Trong số tất cả các loài gấu, cả gấu xám và gấu bắc cực đều lấy vương miện là mạnh nhất. Nặng hơn khoảng 800 pounds - kích thước được ghi lại tối đa là gấp đôi con số đó - một con đực cá nhân Grizzly tương đương với khoảng năm người có sức mạnh và thậm chí nhiều hơn khi tức giận. Chìa khóa cho sức mạnh của gấu xám là khối lượng lớn các cơ được gắn trực tiếp vào xương sống của nó. Điều này mang lại cho con gấu một vẻ ngoài tròn trịa. Gấu Bắc cực cũng rất mạnh, có khả năng nặng tới 1.600 pounds. Họ cũng có thể & nbsp; chomp xuống với mức áp lực khoảng 1.200 pound trên mỗi inch vuông.

Tìm hiểu thêm về cách sức mạnh trong các loài gấu khác nhau ở đây.

Thợ săn mạnh mẽ: Hổ

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022
Một vết cắn của hổ có thể tác dụng khoảng 1.000 pound lực trên mỗi inch vuông.

Kevin1243 / Creative Commons - Giấy phép

Con hổ là một trong những loài ăn thịt lớn nhất thế giới, chỉ bị lu mờ bởi những con gấu Polar và Grizzly. Các loài đáng sợ nhất, con hổ Siberia, có khả năng nặng tới 800 pounds. Là những thợ săn đơn độc, những con hổ có thể bơi, nhảy và hạ gục con mồi với lực lượng tuyệt vời. Và không giống như nhiều động vật ăn thịt khác, nó có thể dễ dàng đứng và tấn công vào chân sau của nó.

Những con hổ có tầm nhìn ban đêm tốt hơn sáu lần so với con người, giúp họ săn bắn thành công trong bóng tối. Một con hổ sẽ chủ yếu săn lợn và hươu nhưng có khả năng bắt con mồi lớn hơn chính nó

Những khả năng đáng chú ý này được kích hoạt bởi cấu trúc cơ bắp cực kỳ dày đặc của Tiger. Người ta ước tính rằng vết cắn của họ có thể tác dụng khoảng 1.000 pound lực trên mỗi inch vuông.

Tìm hiểu thêm về con hổ đẹp nhưng nguy hiểm.

Đáng ngạc nhiên là mạnh mẽ & nbsp; Herbivore: Hippopotamuses

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022
Hippopotamus trung bình nặng tới 4.000 pounds và có một vết cắn gây ra khoảng 1.800 pound lực mỗi inch vuông.

Chuckupd - miền công cộng

Thoạt nhìn, Hippopotamus có vẻ như là một người mềm mại, gỗ, ăn chay, nhưng khi bị xáo trộn, nó là một trong những sinh vật nguy hiểm nhất trong vương quốc động vật. Để hiểu mức độ nguy hiểm của chúng, cần phải đánh giá đầy đủ kích thước tuyệt đối của Hippo. Con hà mã trung bình có thể nặng từ 3.000 đến 4.000 pounds, và các nhà khoa học đã ghi nhận một số cá nhân có trọng lượng gấp đôi. Với khả năng mở miệng ở góc 180 độ, Hippopotamus có một vết cắn gây ra khoảng 1.800 pound lực trên mỗi inch vuông. Đó là một sinh vật có thể đấu tranh với ngay cả những kẻ săn mồi hung dữ.

Tìm hiểu thêm về Hippopotamus ở đây.

Sức mạnh phòng thủ mãnh liệt: Tân tê

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022
Một con tê giác có thể tính phí lên tới 40 dặm một giờ và có thể là lãnh thổ.

Yoky / Creative Commons

Tê giác là một loại động vật ăn cỏ đáng sợ khác với một xu hướng cho những màn trình diễn khá bạo lực của tự vệ. Mặc dù bị đe dọa bởi con người, con tê giác trắng là loài tê giác lớn nhất thế giới dài khoảng 13 feet và nặng 5.000 pounds - đôi khi nhiều hơn. Họ cũng có thể thực hiện một khoản phí bừa bộn từ 30 đến 40 dặm / giờ. Mặc dù không đặc biệt hung hăng, những sinh vật mạnh mẽ này sẽ bảo vệ lãnh thổ của họ khỏi các mối đe dọa và chúng đã được biết đến để đá hoặc tip toàn bộ xe. Sừng đáng sợ của chúng bao gồm keratin - cùng một chất với tóc, móng tay và lông vũ.

Tìm hiểu thêm thú vị & nbsp; Rhinoceros & nbsp; sự thật ở đây!

Fiercely Strong Feline: Jaguars

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022
Một con báo đốm có thể kéo một thân thịt bằng với kích thước cơ thể của chính nó thành cây.

C Burnett / Creative Commons

Jaguar là một con mèo mạnh mẽ có nguồn gốc từ một phạm vi khổng lồ trên khắp Trung và Nam Mỹ. Nặng tới 350 pound ở mức tối đa của nó, Jaguar không phải là con mèo lớn nhất, nhưng với lực cắn mạnh mẽ khoảng 1.500 pound mỗi inch vuông, nó chỉ cần một cuộc tấn công nhanh chóng để khuất phục con mồi. Jaguar có thể mở miệng rộng và đâm vào hộp sọ hoặc vỏ bọc thép với răng to lớn của nó. Nó cũng có sức mạnh để kéo một thân thịt khổng lồ bằng với kích thước cơ thể của chính nó lên cây. Jaguars sẽ ăn hầu hết mọi thứ, bao gồm hươu, capybaras, lợn lòi, linh trưởng và móng guốc.

Đọc thêm về các kỹ năng săn bắn của & nbsp; Jaguar.

Quái thú mạnh mẽ bất ngờ: Bovines

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022
Khi bị đe dọa, trâu đã được biết đến để vượt qua các phương tiện lớn hoặc tính phí tại các động vật hoặc người khác.

Nicolas Barcet / Creative Commons

Bovines được định nghĩa là một nhóm các móng guốc bao gồm bò rừng, trâu, yaks và gia súc. Do sức mạnh to lớn của chúng, bò đã được con người thuần hóa hàng ngàn năm trước với mục đích kéo xe, máy cày và các vật liệu khác. Là một trong những con bò lớn nhất, Buffalo châu Phi là một con thú khổng lồ có thể nặng tới 2.000 pounds. Khi họ cảm thấy bị đe dọa, trâu đã được biết đến để vượt qua các phương tiện lớn hoặc tính phí cho động vật hoặc người dân. Với cơ bắp mạnh mẽ, sừng đáng sợ và tư thế phòng thủ, nhiều người chết vì các cuộc tấn công của bò hàng năm hơn hầu hết các động vật khác.

Đọc thêm về Buffalo hùng mạnh ở đây. & NBSP;

Chim mạnh nhất: Harpy Eagle

100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022
Đại bàng Harpy là con chim săn mồi mạnh nhất trên thế giới.

Chepe Nicoli/Shutterstock.com

Nếu bạn đang tự hỏi Vua của không khí là ai, thì không còn gì ngoài Đại bàng Harpy. Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng con chim săn mồi hung dữ này là con mạnh nhất, pound cho pound, trên thế giới. Sức mạnh của mối quan hệ của nó là không thể tin được, có thể nghiền nát xương con mồi của nó, thường là những con khỉ, lười biếng và opossums. Đại bàng Harpy thường nặng 13 pound, có sải cánh 5,7 feet và có thể bay lên tới 50mph. Họ đã tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới ở Nam Mỹ, nhưng việc phát hiện ra một trong những nơi tự nhiên là rất hiếm.

Tóm tắt 10 động vật mạnh nhất tuyệt đối trên trái đất

Ở đây, một bản tóm tắt về những động vật mạnh nhất trên thế giới và nơi sức mạnh của chúng nằm ở đâu:

Thứ hạngĐộng vậtPower/Strength
1 Cá voiTác dụng mạnh mẽ nhất
2 Con voiĐộng vật đất đai mạnh nhất
3 Con khỉ độtLinh trưởng mạnh nhất
4 Cá sấuBiter mạnh mẽ nhất
5 Con gấuMạnh mẽ mạnh mẽ
6 Con hổThợ săn mạnh mẽ
7 Hà mãĐộng vật ăn cỏ mạnh nhất
8 Tân têSức mạnh phòng thủ mãnh liệt
9 JaguarFiercely mạnh mẽ mèo
10 Nguôn gôc tư boSức mạnh bất ngờ

Tiếp theo…

  • 10 con ngựa mạnh nhất thế giới trong suốt nhiều thế kỷ, những con ngựa là những con thú mạnh mẽ đã giúp nhân loại phát triển. Tìm ra những con ngựa xếp hạng cao nhất cho sức mạnh của chúng.
  • Khám phá những con sư tử lớn nhất thế giới! Được biết đến như là Vua của những con thú, Lions cai trị cho các kỹ năng săn mồi của chúng. Tìm ra những con sư tử nào là kích thước đáng sợ nhất trong bài viết này.
  • 10 động vật nhanh nhất ở Bắc Mỹ, bạn có thể ngạc nhiên về một số động vật lọt vào danh sách nhanh nhất ở Bắc Mỹ.
100 loài động vật mạnh nhất thế giới năm 2022
Tân tê chạy về phía Cameraistock.com/udo Kieslich
iStock.com/Udo Kieslich

Thông tin về các Tác giả


Tên tôi là Rebecca và tôi đã là một người làm việc tự do chuyên nghiệp trong gần một thập kỷ. Tôi viết nội dung SEO và thiết kế đồ họa. Khi tôi không làm việc, tôi bị ám ảnh bởi mèo và chuột cưng.

Cảm ơn bạn đã đọc! Có một số phản hồi cho chúng tôi? Liên lạc với nhóm biên tập AZ Động vật.