4 Dấu hiệu thương hiệu của bạn là một tội nhân truyền thông xã hội

Theo HubSpot, 92% các nhà tiếp thị vào năm 2014 khẳng định rằng phương tiện truyền thông xã hội tiếp thị rất quan trọng cho doanh nghiệp của họ. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát gần đây của Media Examiner xã hội tiết lộ rằng 85% các nhà tiếp thị không chắc chắn mà các công cụ truyền thông xã hội là tốt nhất để sử dụng và có chiến thuật họ nên tập trung vào.

Vấn đề? Nhiều thương hiệu vẫn quyết tâm đẩy sai tin nhắn - tập trung quá nhiều vào các chương trình nghị sự của riêng họ và không đủ giá trị mà họ có thể cung cấp cho khách hàng của họ. Chúng tôi thảo luận về bốn tội lỗi truyền thông xã hội gây tử vong có thể đang giữ lại thương hiệu của bạn và đẩy khách hàng của bạn đi.

Nhưng chúng tôi không có ý nghĩa gì cả - chúng tôi cũng sẽ giới thiệu cho bạn bảy phương pháp chữa khỏi thánh để đưa thành công truyền thông xã hội của bạn trở lại trên đường đua.

1. Truyền thông xã hội SIN: niềm tự hào

Đó là tất cả về bạn, không phải khán giả của bạn!

Bạn tự hỏi tại sao mọi người không theo dõi bạn, tại sao họ không tham gia với bạn và tại sao các nhấp chuột không đi qua. Có thể là do phần lớn các bản cập nhật của bạn tập trung vào bạn và thương hiệu của bạn khi họ nên tập trung vào khán giả của bạn. Các thương hiệu cần phải di chuyển khỏi loại tiếp thị đẩy đã thống trị tiếp thị truyền thống trong nhiều thế kỷ. Nó đạt được chính điều bạn không muốn: đẩy lùi khách hàng của bạn, gây phiền nhiễu họ và khiến họ hủy theo dõi, không giống như và thảnh thơi.

Phương pháp chữa trị thánh của bạn: Cung cấp giá trị

Thương hiệu của bạn chỉ có một vị trí trên phương tiện truyền thông xã hội nếu nó cung cấp giá trị thực cho khách hàng của bạn. Nhưng đừng hoảng sợ - giá trị cung cấp có thể đến dưới nhiều hình thức. Ví dụ: thương hiệu của bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để cung cấp dịch vụ khách hàng tốc độ hơn, tạo nội dung hữu ích và giáo dục hoặc để giải trí cho khách hàng của bạn hoặc giữ cho họ cập nhật với những tin tức mới nhất. Bạn cần phải rõ ràng về đề xuất giá trị của mình cho cả kế hoạch chiến lược truyền thông xã hội nội bộ của bạn và để lôi kéo khách hàng trở thành người hâm mộ và theo dõi hoạt động của bạn.

Nếu nghi ngờ tập trung vào quy tắc 80/20 - đó là 80% về khách hàng của bạn [cung cấp giá trị, tham gia vào chúng, chia sẻ nội dung độc đáo, v.v.] và 20% về bạn [quảng cáo của bạn và gọi cho các hành động, bất cứ điều gì đang yêu cầu mọi người Mua hoặc đăng ký, v.v.] Cũng xem xét đầu tư vào quảng cáo bản địa - đó là quá trình phân phối quảng cáo trực tuyến được trả lương [hoặc quảng cáo] của bạn dưới dạng tiếp thị nội dung hoặc một bài viết. Vì vậy, thay vì một quảng cáo thẳng, bạn đang vẽ khách hàng của mình vào và cung cấp cho họ giá trị liên quan đến nhu cầu của họ.

2. Truyền thông xã hội Sin: Envy

Bạn muốn những gì đối thủ của bạn có!

Đối thủ cạnh tranh của bạn vừa giải phóng một chiến dịch truyền thông xã hội thành công. Đó là cá nhân, nó có liên quan, nó đang cung cấp giá trị thực sự. Bạn muốn nó cho riêng bạn. Rốt cuộc, nếu nó hoạt động cho họ, nó phải làm việc cho bạn không? Không, không chính xác bởi vì bây giờ ý tưởng đã mất lợi thế duy nhất của nó - đó là thương hiệu của họ và đó là thông điệp của họ. Dừng ám ảnh về đối thủ của bạn từng thành công trực tuyến nhỏ và bắt đầu mở đường cho riêng bạn.

Chữa bệnh thánh của bạn: Hãy là duy nhất

Hãy nghĩ về những gì làm cho công ty của bạn trở nên độc đáo. Bạn có phải là người thú vị, giáo dục, một người kỳ quặc, người hữu ích? Bạn có tạo nội dung sâu trong khi các đối thủ của bạn hầu như không lướt qua bề mặt của một chủ đề? Bạn có cung cấp giảm giá duy nhất phương tiện truyền thông xã hội hoặc những lời trêu ghẹo thú vị về các sản phẩm sắp ra mắt? Tìm điểm bán hàng độc đáo của bạn và tập trung vào những gì bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình rằng các đối thủ cạnh tranh của bạn không thể.

Bắt đầu bằng cách phân tích hoạt động truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh. Bằng mọi cách có nghĩa là lưu ý và đánh giá các chiến thuật họ sử dụng - nhưng thay vì cố gắng sao chép chiến lược của họ, bạn nên thử và nhấn vào những hiểu biết có thể dẫn bạn đến những ý tưởng của riêng bạn. Ví dụ: Hãy nghĩ rằng, chủ đề đó dường như đã tạo ra khá tốt với khán giả của họ. Những loại nội dung độc đáo nào chúng ta có thể tạo bằng cách sử dụng cùng một chủ đề nhưng một khái niệm hoàn toàn mới? "

3. Wrath: Bạn đang mất mát

Đừng lấy tất cả mọi thứ như một cuộc tấn công cá nhân!

Đó là sáng thứ Hai và ai đó đã quyết định đăng một tweet tiêu cực về thương hiệu của bạn. Nó không đúng, nó thô lỗ và họ thậm chí còn nghe nói về một trình kiểm tra chính tả? Bạn quyết tâm cung cấp cho họ một phần của tâm trí của bạn và đặt bản ghi thẳng về thương hiệu của bạn. Đợi - chỉ vì một bình luận là tiêu cực trong tự nhiên không cung cấp cho bạn một cái cớ để tiếp tục phòng thủ và phản ứng lại trong cùng một giai điệu. Thay vào đó, hãy hít một hơi thật sâu và tạo ra một phản ứng đo được.

Phương pháp chữa bệnh thánh của bạn: Giữ bình tĩnh

Nếu bạn cần một chút thời gian để bước ra khỏi máy tính hãy lấy nó. Để biết những bình luận đặc biệt khó thảo luận với người quản lý của bạn hoặc một đồng nghiệp đáng tin cậy trước khi bạn trả lời. Xác thực mối quan tâm của họ, xin lỗi khi thích hợp, làm mọi thứ bạn có thể để giải quyết vấn đề và khi có thể thử và thực hiện các cuộc thảo luận ngoại tuyến.

Ở lại lịch sự và hữu ích nhất có thể ngay cả khi phải đối mặt với một khách hàng khó khăn. Hãy nhớ rằng: Khi bạn đăng một bình luận về phương tiện truyền thông xã hội, bạn đang đại diện cho các giá trị của thương hiệu của bạn. Và không bao giờ đánh mất sự thật rằng những gì đã nói trực tuyến có thể được tìm thấy bởi bất cứ ai - bao gồm cả khách hàng tiềm năng mới của bạn.

4. Truyền thông xã hội Sin: Tham lam

Bạn đang ở trên quá nhiều kênh!

Chúa ơi, bạn đã có kế hoạch lớn cho sự thống trị truyền thông xã hội. Bạn đã thực hiện quá nhiều quá sớm và bạn đã khiến ông chủ những lời hứa thái quá mà bạn vừa nhận ra bạn không thể giữ vững. "Tôi sẽ đạt được 1.000 người hâm mộ Facebook mới và tăng 150% sự tham gia trong một tuần." Chậm lại ở đó, hít một hơi thật sâu và nhớ tại sao thương hiệu của bạn bắt đầu sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để bắt đầu: để kết nối và tham gia với đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn sẽ không thể thành thạo mọi kênh kỹ thuật số. Vì vậy, xin đừng thử.

Chữa khỏi Saintly của bạn: Tập trung

Bạn cần hợp lý hóa các hoạt động của mình cho sự tỉnh táo của riêng bạn và để đảm bảo các nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của bạn gặt hái ROI [lợi tức đầu tư] thương hiệu của bạn xứng đáng. Nhận chọn lọc và chỉ chọn các kênh tiếp thị kỹ thuật số mà đối tượng mục tiêu của bạn tích cực [và thường xuyên] sử dụng.

Tốt nhất là quản lý một hoặc hai tài khoản truyền thông xã hội thực sự tốt trong nỗ lực thực sự kết nối với khách hàng lý tưởng của bạn thay vì lây lan thời gian của bạn quá mỏng và cố gắng xử lý nhiều nền tảng. Làm thế nào để bạn xác định nơi khách hàng của bạn đang đi chơi? Phân tích thông tin nhân khẩu học có sẵn trên các cuộc khảo sát tiếp thị truyền thông xã hội và sử dụng Google Analytics để xác định các kênh phổ biến nhất của bạn. Bạn cũng có thể thử hỏi khách hàng của mình về thói quen truyền thông xã hội của họ thông qua việc tạo khảo sát của riêng bạn.

Bằng tốt nghiệp chuyên nghiệp trực tuyến của chúng tôi trong tiếp thị truyền thông xã hội dạy cho bạn những thực tiễn tốt nhất để tiếp thị thông qua Twitter, Facebook, LinkedIn, Google+ và YouTube. Nó bao gồm 30 giờ giảng dạy chuyên sâu được các chuyên gia trong ngành giảng dạy và sẽ trang bị cho bạn tất cả các kỹ năng và kiến ​​thức bạn cần để lên kế hoạch, xây dựng và đo lường các chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả. Tìm hiểu thêm ở đây.

Phát triển một sự hiểu biết chi tiết về các chuyên ngành truyền thông xã hội chính bao gồm tiếp thị nội dung và các nền tảng mà bạn có thể quảng bá nội dung của mình.

Video liên quan

Chủ Đề