5 huấn luyện viên hàng đầu mọi thời đại nba năm 2022

Stan Van Gundy là một huấn luyện viên bóng rổ nổi tiếng người Mỹ, từng là huấn luyện viên trưởng cho Detroit Pistons, Miami Heat và Orlando Magic. Bắt đầu sự nghiệp với vai trò trợ lý huấn luyện viên, anh tiếp tục trở thành một huấn luyện viên rất thành công trong lịch sử NBA. Anh ấy đã đưa Miami Heat đến trận chung kết Đông. Anh thậm chí còn đạt được nhiều thành công hơn với đội Orlando Magic khi đưa họ đến Chung kết NBA. Nhiệm vụ cuối cùng của anh ấy ở NBA với Detroit Pistons là ít thành công. Đội cuối cùng đã bỏ lỡ trận playoffs và thua vòng đầu tiên. Ngoài ra, Stan Van Gundy được coi là một trong những huấn luyện viên bóng rổ đại học tốt nhất mọi thời đại. Điều này phần lớn nhờ vào thành công của anh ấy với các đội như Castleton Spartans, UMass Lowell River Hawks và Wisconsin Badgers. Ngoài công việc huấn luyện, Gundy còn xuất hiện trên TV. Anh ấy từng là một nhà phân tích NBA trên các chương trình như 'SportsCenter', 'The Stephen A. Smith Show' và 'NBA on ESPN' Anh ấy là người đồng tổ chức 'The Dan Le Batard Show' và được giới thiệu trong bộ phim tài liệu ' 60 phút thể thao '.

Stan Van Gundy sinh ngày 26 tháng 8 năm 1959 tại Indio, California, Hoa Kỳ. Cha của anh, Bill Van Gundy là cựu huấn luyện viên bóng rổ của Đại học bang New York tại Brockport đấm. Mẹ anh là Cindy Van Gundy. Em trai ông là cựu huấn luyện viên của New York Knicks, và huấn luyện viên của Houston Rockets, Jeff Van Gundy.

Stan đã tham dự ‘Alhambra High School, tại Martinez, California. Ông là một người bảo vệ bắt đầu cho đội trường.

Stan cũng chơi cho đội SUNY - Brockport, trong khi cha anh là huấn luyện viên ở đó. Sau đó, anh tốt nghiệp năm 1981, với bằng Cử nhân Tiếng Anh và bằng Cử nhân. trong giáo dục thể chất.

Nghề nghiệp

Stan Van Gundy bắt đầu làm trợ lý huấn luyện viên cho Đại học Vermont (1981 .1983). Ông tiếp tục trở thành huấn luyện viên trưởng tại ‘Castleton State College, từ năm 1983 đến 1986.

Ông đã giành được danh hiệu Coach Huấn luyện viên của Năm Quận 5 từ ‘NAIA, năm 1983. Sau đó, ông đã đưa‘ Castleton Spartans vào vị trí hàng đầu trong Hội nghị Mayflower năm 198419191919 NAIA. Họ cũng đã giành chiến thắng trong Giải đấu bóng rổ nam nam NAIA Quận 5 năm 1985.

Năm 1987, Van Gundy từng làm trợ lý huấn luyện viên tại Canisius College. Năm sau, ông giữ vị trí tương tự tại Đại học Fordham (1988). Sau đó, ông trở thành huấn luyện viên trưởng tại Đại học Massachusetts Lowell (1988 Chiếc1992). Ông đã dẫn dắt UMass Lowell River Hawks đạt kỷ lục 54-60 trong nhiệm kỳ của mình.

Từ năm 1992 đến năm 1994, Stan làm trợ lý huấn luyện viên tại Đại học Wisconsin. Năm 1994, anh được đề bạt vào vị trí huấn luyện viên trưởng cho Wisconsin Badgers và được ký hợp đồng 5 năm. Tuy nhiên, một mùa giải đầu tiên đáng thất vọng đã khiến anh bị sa thải vào năm 1995.

Năm 1995, Stan Van Gundy đã giành được vị trí trợ lý huấn luyện viên cho nhượng quyền NBA Miami Heat. Ông giữ vị trí này trong tám năm cho đến khi huấn luyện viên trưởng, Pat Riley, rời đi vào năm 2003, để trở thành chủ tịch của đội.

Là huấn luyện viên trưởng của Miami Heat, Stan Van Gundy đã dẫn họ đến kỷ lục 42 trận thắng trong mùa giải 20032002004. Ông cũng huấn luyện đội bóng vào bán kết của vòng play-off NBA 2004.

Trong mùa giải 2004200200200, Miami Heat, dưới thời Stan, đã thắng 82 trận. Họ cũng là những người vào bán kết trong vòng play-off NBA 2005. Tuy nhiên, thành công cũng khiến Van Gundy trở thành mục tiêu của Pat Riley, người muốn trở lại vị trí huấn luyện viên trưởng một lần nữa. Vào ngày 12 tháng 12 năm 2005, Stan đã từ chức vị trí huấn luyện viên trưởng của Miami Heat.

Vào tháng 6 năm 2007, Stan Van Gundy đã thay thế Billy Donovan làm huấn luyện viên trưởng cho Orlando Magic. Mùa giải đầu tiên của anh ấy với họ đã vô cùng thành công với 52 chiến thắng. Đội đã giành chức vô địch giải hạng nhất trong hơn một thập kỷ và lọt vào bán kết Hội nghị Đông (2008).

Trong mùa giải thứ hai của mình (20082002009), Gundy đã dẫn dắt Orlando Magic tới 59 trận thắng và Orlando Magic cũng tiến vào Chung kết NBA.

Vào năm 2010, Stan Van Gundy đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên cho đội bóng All-Star của Hội nghị Đông phương cho Trò chơi All-Star NBA 2010 và ông đã dẫn dắt Hội nghị Đông đến chiến thắng.

Vào ngày 21 tháng 5 năm 2012, anh ta bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng của Orlando Magic do mâu thuẫn với Dwight Howard.

Stan Van Gundy được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng và chủ tịch của các hoạt động bóng rổ cho ‘Detroit Pistons, vào ngày 14 tháng 5 năm 2014. Tuy nhiên, theo nhiệm kỳ của mình, đội đã bỏ lỡ trận playoffs trong ba mùa. Họ chỉ có thể lọt vào vòng đầu tiên trong mùa ‘2015 - 2016. Ông đã được miễn nhiệm vụ vào ngày 7 tháng 5 năm 2018.

Stan cũng đã xuất hiện trên TV nhiều lần. Ông từng là Nhà phân tích NBA trong Stephen The Stephen A. Smith Show,, ‘SportsCenter,‘ ESPN First Take, vào năm 2018. và ‘NBA trên ESPN, (2019)

Cuộc sống gia đình và cá nhân

Stan Van Gundy đã kết hôn hạnh phúc với Kimberly Van Gundy từ năm 1988. Cặp đôi có bốn người con, con trai Michael (sinh năm 1994) và các con gái, Shannon (sinh năm 1991), Alison (sinh năm 1997) và Kelly (sinh năm 1999).

Sự thật nhanh

Sinh nhật Ngày 26 tháng 8 năm 1959

Quốc tịch Người Mỹ

Nổi tiếng: Huấn luyện viên Nam Mỹ

Dấu hiệu mặt trời: Xử Nữ

Còn được gọi là: Stanley Alan Van Gundy

Nước sinh Hoa Kỳ

Sinh ra ở: Indio, California

Nổi tiếng như Huấn luyện viên bóng rổ

Gia đình: Người phối ngẫu / Ex-: Kim Van Gundy (m. 1988) cha: Bill Van Gundy Các con: Alison Van Gundy, Kelly Van Gundy, Michael Van Gundy, Shannon Van Gundy Hoa Kỳ: California

Ai là huấn luyện viên NBA giỏi nhất trong lịch sử?

Đọc để tìm hiểu các huấn luyện viên trưởng thành công nhất trong giải đấu.

Hiệp hội bóng rổ quốc gia (NBA), trong nhiều thập kỷ, đã chứng kiến ​​lối chơi tuyệt vời, tuyệt vời trên sân mà người chơi lấy tín dụng.

Tuy nhiên, các ngôi sao bóng rổ hàng đầu sẽ xuất hiện với những màn trình diễn phi thường mà không có kinh nghiệm phối hợp của Tactician Bench Tactician - một huấn luyện viên.

Chất lượng, ý thức về định hướng, kinh nghiệm, cũng như khả năng toán học trò chơi của một hình dạng huấn luyện viên và phản ánh về hiệu suất và đầu ra cuối cùng của một đội.

Đây là một phần không thể thiếu và thiết yếu của mọi đội bóng rổ thành công.

Lịch sử của giải đấu đã cho thấy một số huấn luyện viên trưởng vĩ đại nhất từng được tổ chức trò chơi.

Trong bài viết này, chúng tôi đã có một cái nhìn sâu rộng về 10 huấn luyện viên giỏi nhất trong NBA, được xếp hạng dựa trên các buổi biểu diễn.

  • Các huấn luyện viên NBA tốt nhất trong lịch sử
    • 10. Don Nelson
    • 9. Red Holzman
    • 8. John Kundla
    • 7. Larry Brown
    • 6. Lenny Wilken
    • 5. Chuck Daly
    • 4. Pat Riley
    • 3. Gregg Popovich
    • 2. Auerbach màu đỏ
    • 1. Phil Jackson

Các huấn luyện viên NBA tốt nhất trong lịch sử

10. Don Nelson

5 huấn luyện viên hàng đầu mọi thời đại nba năm 2022
9. Red Holzman

8. John Kundla

7. Larry Brown

6. Lenny Wilken

5. Chuck Daly

4. Pat Riley

9. Red Holzman

5 huấn luyện viên hàng đầu mọi thời đại nba năm 2022

8. John Kundla

7. Larry Brown

6. Lenny Wilken

5. Chuck Daly

8. John Kundla

5 huấn luyện viên hàng đầu mọi thời đại nba năm 2022
7. Larry Brown

6. Lenny Wilken

5. Chuck Daly

4. Pat Riley

3. Gregg Popovich

7. Larry Brown

5 huấn luyện viên hàng đầu mọi thời đại nba năm 2022
6. Lenny Wilken

5. Chuck Daly

4. Pat Riley

3. Gregg Popovich

2. Auerbach màu đỏ

6. Lenny Wilken

5. Chuck Daly

4. Pat Riley

3. Gregg Popovich

2. Auerbach màu đỏ

1. Phil Jackson

5. Chuck Daly

5 huấn luyện viên hàng đầu mọi thời đại nba năm 2022
4. Pat Riley

3. Gregg Popovich

2. Auerbach màu đỏ

1. Phil Jackson

Wikimedia

Mặc dù anh ấy không bao giờ giành được một danh hiệu NBA, nhưng Nelson vẫn là đối thủ trong số các huấn luyện viên trưởng hàng đầu trong giải đấu.

4. Pat Riley

5 huấn luyện viên hàng đầu mọi thời đại nba năm 2022
9. Red Holzman

8. John Kundla

7. Larry Brown

6. Lenny Wilken

5. Chuck Daly

Vào tháng 6 năm 2012, Riley đã được Hiệp hội Huấn luyện viên NBA trao tặng Chuck Daly Lifetime.

3. Gregg Popovich

5 huấn luyện viên hàng đầu mọi thời đại nba năm 2022
Wikipedia

Nhiệm kỳ dài nhất phục vụ huấn luyện viên trưởng tại NBA, Popovich, đã đạt được hiệu suất xuất sắc giúp San Antonio Spurs cúp.

Một lần đã dẫn dắt Spurs tới ít nhất 50 chiến thắng trong 20 mùa giải liên tiếp, anh tình cờ giúp họ đến vòng playoff trong mỗi mùa giải mà anh huấn luyện họ.

Và đáng kể nhất, anh đã hướng dẫn nhượng quyền thương mại cho năm chiến thắng danh hiệu NBA, trở thành một trong năm huấn luyện viên đã giành được danh hiệu ít nhất một kỷ lục năm lần.

Anh đã giành được giải thưởng Huấn luyện viên của NBA ba lần liên tiếp và là huấn luyện viên trưởng của đội All-Star bốn lần.

Popovich vẫn huấn luyện các Spurs hiện tại và cả chủ tịch nhượng quyền thương mại.

2. Auerbach màu đỏ

5 huấn luyện viên hàng đầu mọi thời đại nba năm 2022
Auerbach ngồi cạnh Bill Russell vào năm 1956

Auerbach đã làm điều không thể khi ông dẫn dắt Boston Celtics tới chín danh hiệu NBA trong một thập kỷ.

Tám trong số chín danh hiệu đó đã giành được liên tiếp.

Vào thời điểm anh ấy nghỉ hưu, anh ấy đã có một kỷ lục 938 chiến thắng, chiến thắng nhiều nhất của một huấn luyện viên vào thời điểm đó.

Ông đã giành được nhiều danh hiệu NBA với Celtics sau khi nghỉ hưu với tư cách là một giám đốc điều hành của nhượng quyền thương mại.

Tất cả cùng nhau, Auerbach đã giành được 16 danh hiệu khổng lồ của nhượng quyền thương mại tổng thể kỷ lục 17 chiến thắng, khiến anh trở thành một trong những huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử giải đấu.

Auerbach đã giành được huấn luyện viên của năm NBA một lần và được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Bóng rổ.

1. Phil Jackson

5 huấn luyện viên hàng đầu mọi thời đại nba năm 2022
Wikimedia

Jackson được cho là huấn luyện viên thành công và vĩ đại nhất trong lịch sử NBA, với tổng số 13 vòng NBA.

Anh ấy đã vượt qua kỷ lục của Red Auerbach, với chín chiến thắng khi anh ấy giành được một danh hiệu NBA kỷ lục 11 trong sự nghiệp của mình với tư cách là một huấn luyện viên và hai là một cầu thủ.

Jackson đã dẫn dắt Chicago Bulls tới sáu danh hiệu NBA và giành được năm danh hiệu khác trong thời gian của mình với Los Angeles Lakers.

Ông được vinh danh là Huấn luyện viên của NBA năm 1996, và được đặt tên là huấn luyện viên trưởng của Đội NBA All-Star trong bốn lần.

Năm 2007, Jackson được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Bóng rổ.

Bạn cũng sẽ thích

Top-20 huấn luyện viên NFL tốt nhất mọi thời đại

Sự kết luận

Ở đó bạn có nó, thứ hạng của chúng tôi về các huấn luyện viên NBA tốt nhất mọi thời đại.

Huấn luyện viên trưởng, không nghi ngờ gì, giữ một vai trò quan trọng trong một đội hình.

Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn liên quan đến thứ hạng này trong phần bình luận bên dưới.

Ai là huấn luyện viên NBA tốt nhất mọi thời đại?

Phil Jackson có kỷ lục NBA cho các danh hiệu với tư cách là huấn luyện viên trưởng với 11, giành ba chức vô địch liên tiếp trong ba lần riêng biệt với Chicago Bulls và Los Angeles Lakers (1991-1993, 1996-1998, 2000-2002), cũng nhưMột danh hiệu trở lại khác vào năm 2009 và 2010 với Lakers. has the NBA record for titles as a head coach with 11, winning three championships in a row on three separate occasions with the Chicago Bulls and Los Angeles Lakers (1991-1993, 1996-1998, 2000-2002), as well as another back-to-back title in 2009 and 2010 with the Lakers.

10 huấn luyện viên hàng đầu trong lịch sử NBA là ai?

15 huấn luyện viên vĩ đại nhất trong lịch sử NBA..
Red Auerbach ..
Larry Brown ..
Chuck Daly ..
Red Holzman ..
Phil Jackson ..
K.C.Jones ..
Steve Kerr ..
Don Nelson ..