5 nhà thiết kế thời trang hàng đầu Ấn Độ năm 2022

  • Phyllida Jay
  • BBC Culture

2 tháng 12 2017

5 nhà thiết kế thời trang hàng đầu Ấn Độ năm 2022

Nguồn hình ảnh, Ethicus / Urmi Weave

Chụp lại hình ảnh,

Một số nhà thiết kế ở Ấn Độ đang làm việc để kết hợp tính bền vững và thực tiễn làm việc có đạo lý với thời trang cao cấp

Làm thế nào để công nghiệp bán lẻ có thể công bằng hơn với những người làm việc ở đó? Phyllida Jay đã gặp một số nghệ nhân và nhà thiết kế mà họ đang làm thay đổi xã hội.

Cuộc đấu tranh giành độc lập của Mahatma Gandhi đã làm việc mặc vải khadi (quay dệt bằng tay) ở trung tâm Ấn Độ giành lại bản sắc dân tộc và biểu tượng sống động của cả một triết lý xã hội.

Hiện nay ở Ấn Độ, một số doanh nhân, nhà bán lẻ và nhà thiết kế đang sử dụng thời trang và quần áo mặc như một phương tiện để họ hy vọng thay đổi xã hội.

Thị trường của Ấn Độ dùng hàng mốt phóng đãng phát triển hết sức nhanh. Nhưng báo cáo năm 2016 của Goldman Sachs cho thấy sự vô cùng chênh lệch là đặc trưng của sự phát triển của Ấn Độ, chỉ một số ít trong số 1,2 tỉ người là được hưởng lợi trực tiếp từ tăng trưởng kinh tế.

Một số nhà bán lẻ, nhà thiết kế, các tổ chức từ thiện và các công ty đang nỗ lực để đưa những lợi ích và sức mạnh đi kèm với sự tăng trưởng kinh tế trở lại vào tay những người thợ thủ công.

Phát triển đang tới

Mudassir Ansari là một thợ dệt 20 tuổi ở Maheshwar, Madhya Pradesh. Anh vừa hoàn thành khóa học 4 tháng ở Trường Dệt Tay, một sáng kiến tiên phong của WomenWeave, một tổ chức phi chính phủ do Sally Holkar thành lập vào năm 2002.

Kỹ năng dệt tay ở Ấn Độ được gìn giữ, nhưng không may ngành này ngày càng ít được quý trọng, và nó đưa người thợ thủ công vào tình trạng thu nhập thấp, thất học, với điều kiện làm việc khổ cực.

Ngày nay, hơn 4 triệu người đang làm việc trong ngành dệt cửi Ấn Độ, nhưng có rất ít cơ sở giáo dục để hướng dẫn và đào tạo những thợ dệt truyền thống về những điều cần thiết ngày nay cho việc kinh doanh. Trường Dệt Tay được thành lập để thợ dệt trẻ nâng cao tay nghề và quý trọng di sản này, đồng thời có thêm kiến thức mở rộng và tiếp xúc với thị trường hàng dệt. Chương trình giảng dạy của nó bao gồm thiết kế, ngôn ngữ, công nghệ, kinh doanh và tính bền vững.

Nét đặc biệt của Trường Dệt Tay theo tư tưởng Gandhi nhưng chắc chắn tập trung vào thời trang cao cấp, Ansari nói. "Cơ hội này nằm ở việc phát triển các thiết kế đáp ứng thị trường và tìm kiếm khách hàng mới hạng sang. Chỉ có như vậy mới có thể làm cho công việc dệt phù hợp với nhà dệt quy mô nhỏ."

Giống như mọi người trẻ tuổi, Ansari hy vọng có thể xây dựng một nghề cần nhiều kỹ năng và có cuộc sống khá giả. Anh ta đam mê nghề dệt và không muốn làm nghề gì khác.

Khóa học của Ansari tại Trường có một chuyến đi thực tập ngắn tại Delhi ở một trong chuỗi cửa hàng bán lẻ Good Earth, là tiêu chuẩn về sự sang trọng hiện đại của hàng thủ công. Đây là lần đầu tiên anh đến thủ đô. "Có được kinh nghiệm trực tiếp về kinh doanh may mặc, điều cần cho thợ dệt, làm anh mở mang tầm nhìn," Anh nói và thêm rằng điều này giúp anh phát triển hiểu biết về đơn đặt hàng và tăng thu nhập lên gấp đôi.

Nhà thiết kế Gaurav Jai Gupta, 35 tuổi ở Delhi, đã làm việc chặt chẽ với Trường Dệt Tay. Anh tin rằng thiết kế hiện đại là điểm then chốt để củng cố tương lai cho di sản phong phú của Ấn Độ về hàng dệt. Anh nổi tiếng về việc cải tiến khung cửi. "Tôi thích những sự kết hợp, như len merino với hàng inox. Mùa trước chúng tôi cũng đã làm váy quấn saris kim loại."

Nguồn hình ảnh, The Handloom School

Chụp lại hình ảnh,

Trường Dệt Tay (dệt vải có hình) giúp các thợ dệt trẻ có tay nghề cao đồng thời có được sự giáo dục mở rộng

Rahul Mishra cũng dùng triết lý Gandhi để thiết kế thời trang cao cấp. Nhà thiết kế 37 tuổi này sử dụng hình thêu phức tạp trong các mẫu vải khảm đá theo kiểu kiến trúc và vải đệm Hồi giáo.

"Tôi không đồng ý với cách thêu hiện nay ở Ấn Độ" anh nói. "Hầu hết các thợ thêu là các đàn ông Hồi giáo, chủ yếu từ các vùng Uttar Pradesh, Bihar và Tây Bengal. Họ bị ép phải bỏ làng ấp để di cư đến thành phố lớn và ở những khu ổ chuột tồi tệ.

"Chúng tôi đã xem xét ý tưởng di cư đảo chiều. Bây giờ chúng tôi có hơn 80% việc thêu tay ở các trung tâm ở làng nhỏ mà chúng tôi đã tạo ra bằng việc di chuyển ngược chiều những người dân sống ở khu ổ chuột. Người thợ thêu nay được đoàn tụ với gia đình và có điều kiện làm việc tốt."

Với nghề thủ công lớn thứ hai ở Ấn Độ sau nông nghiệp, sinh kế của thợ dệt và công nhân thủ công ở Ấn Độ vẫn là một vấn đề chính, thường nó chiếm ưu thế trong các chương trình nghị sự về thời trang bền vững và đạo lý.

Một trong những doanh nghiệp thành công nhất lấy nghề thủ công như là lực lượng thúc đẩy cốt lõi là hãng Fabindia bán lẻ khổng lồ, được người tiêu dùng giàu có ưa thích. Được thành lập vào những năm 1960 theo nguyên tắc Gandhi, nó đã mở rộng từ một cửa hàng trong những năm 1970, nay lên tới hơn 250 cửa hàng. Fabindia làm việc với 55.000 thợ thủ công Ấn Độ, sử dụng các kỹ năng dệt tay, nhuộm và thêu. Nó kết nối các nhà sản xuất nông thôn với thị trường đô thị hiện đại, thúc đẩy công việc làm bền vững cho lao động lành nghề ở nông thôn, và bảo tồn thiết kế truyền thống. Công ty cũng điều hành một trường tư thục ở Bali, Rajasthan với hơn 50% phụ nữ tham gia.

Thay đổi sang hữu cơ

Nguồn hình ảnh, Appachi

Chụp lại hình ảnh,

Manni Chinnaswamy thành lập hãng Appachi cotton vào năm 1996, chuyển đổi một doanh nghiệp gia đình làm vải bông 60 năm tuổi thành nơi hoạt động hoàn toàn hữu cơ

Fabindia cũng là một trong nhiều công ty Ấn Độ bắt đầu theo xu hướng sử dụng các sản phẩm hữu cơ. Quá trình sản xuất hữu cơ bông tự nhiên không hóa chất được cho là làm giảm ô nhiễm đất và nước, đồng thời thúc đẩy đa dạng sinh học và các phương thức canh tác bền vững hơn.

Kỹ sư phát triển phần mềm Manisha Roy ở Bangalore, 27 tuổi, đã sử dụng một váy quấn sari hữu cơ của hãng Ethicus ít nhất mỗi tuần một lần để làm việc. "Tôi thích vì nó được dệt bằng tay và vì nó nó là hữu cơ," cô nói. "Tôi muốn đóng góp cho nông dân cũng như thợ dệt và dĩ nhiên cho môi trường."

Manni Chinnaswamy thành lập hãng Appachi cotton vào năm 1996 khi ông quyết định chuyển đổi doanh nghiệp sản xuất bông gia đình 60 năm tuổi thành một nơi hoạt động hữu cơ hoàn toàn, làm việc với nông dân ở rìa rừng quốc gia ở khu vực Kabini của Karnataka. Cửa hàng bán lẻ Ethicus của Appachi bán khoảng 6000 bộ sari mỗi năm cho một độ tuổi từ 20 đến 70. Tháng 8/2017, Ethicus trình diễn tại 'Ngày Dệt May Bền Vững' của 'Tuần Thời Trang Lakme' ở Mumbai. Các người mẫu mặc các bộ váy sari của Ethicus, đi xoải bước trong đống vải cô tông thô, hợp với phương châm của Appachi "từ nông trại đến thời trang."

Vải bông hữu cơ được bán chạy nhất ở hàng quần áo trẻ sơ sinh, như được thấy ở cửa hàng bán trên mạng First Cry và hàng vải bông hữu cơ thuộc hãng bán lẻ khổng lồ Mahindra. Đây là những cách thức mới của việc xây dựng các phương pháp truyền thống bọc trẻ sơ sinh bằng vải khadi quay dệt bằng tay, và ý tưởng rằng vải phải 'tinh khiết' là yếu tố cơ bản.

Nhưng không phải tất cả mọi người ở Ấn Độ đều nhiệt tình theo xu hướng này. Hãng Arvind Agriculture là một trong những nhà sản xuất bông hữu cơ được công nhận lớn nhất ở Ấn Độ, bao gồm hơn 40.000 mẫu đất nông nghiệp và 6.000 nông dân. Ông Abhishek Bansal, giám đốc phát triển bền vững của Arvind nói: "Chỉ có 5% sản phẩm được làm từ bông bền vững này được bán ở trong nước." Tương tự, mặc dù hãng Fabindia có một loạt thực phẩm hữu cơ thành công, Prableen Sabhaney người đứng đầu truyền thông của hãng nói rằng quần áo cotton hữu cơ "chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong hàng cho của trẻ em."

Đừng lãng phí thì sẽ thừa thãi

Một vấn đề cấp bách nữa ở Ấn Độ là sự lãng phí.

Hãng Urmi Weave ở Combatoire tạo ra những túi lớn và túi xà cột bằng nhựa tái chế từ chất thải gia dụng (mà ta chúng làm ghẹt đường phố và sông ở Ấn Độ). Hãng này đang xây dựng mối quan hệ với các nhà sưu tập phế liệu địa phương để biến rác thải thành hàng giá trị bằng cách làm tan chất thải nhựa thành vật liệu dệt được, sử dụng những mẫu hàng có tên như Shiva Eye và Flower Bud thường dùng để làm túi Koodai địa phương.

Người sáng lập Kavitha Chandran kết nối sự bền vững với tác động xã hội, tạo việc làm cho phụ nữ dệt may ở địa phương. Sự hợp tác với các hãng Behno và Manish Arora đã tạo ra những chiếc túi trong các cửa hiệu ở New York và ở Tuần Lễ Thời Trang Paris.

Mặc dù các nhà thiết kế cao cấp chỉ chiếm một phần nhỏ trong thị trường thời trang lớn lao ở Ấn Độ, bằng cách đưa rác thải vào hàng thời trang và xa xỉ đầy khao khát họ có thể dần dần thay đổi nhận thức. Chương trình truyền thông AM.IT của nhà thiết kế mốt cao cấp Amit Agarwal tái hiện các chất thải, dù đó là kim loại, chất dẻo hay váy saris cũ, đều là những thứ thanh tú nhất với nhà thiết kế. "Tôi thích tìm tòi mọi thứ và tôi thấy niềm vui to lớn trong việc tìm thấy cái đẹp ở những thứ mà không ai khác quý trọng" Agarwal nói. "Tôi thích làm việc chăm chỉ để đạt được điều gì đó, có lẽ đó là lối suy nghĩ của tầng lớp trung lưu ở Ấn Độ!"

Ngành công nghiệp thời trang không chỉ quyến rũ và thú vị, mà còn thay đổi nhanh chóng. Ngành thời trang Ấn Độ nói riêng, đang bùng nổ.

Ấn Độ là một vùng đất đa dạng, và không có một phong cách nào được theo sau ở nước ta, và đó là điều làm cho thời trang của chúng ta trở nên độc đáo hơn.

Sự hợp tác của những người nổi tiếng và nhà thiết kế đang tạo ra một thế giới thời trang mà trước đây không biết đối với chúng tôi. Các nghệ nhân Ấn Độ và các tác phẩm của họ được tìm kiếm bởi các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới.

Nếu bạn là một người yêu thời trang, thì bạn đã biết rằng thời trang Ấn Độ là tất cả về việc đưa ra những điều phức tạp và chi tiết của văn hóa Ấn Độ theo cách cộng hưởng với dân số.

Chúng tôi giới thiệu cho bạn các nhà thiết kế thời trang hàng đầu từ Ấn Độ, những người đã tự mình trở thành một vị trí trong thế giới thời trang toàn cầu và đưa Ấn Độ lên bản đồ thế giới.

Câu chuyện được đề xuất- Saree- Trang phục Ấn Độ – Saree- The Indian Dress

1. Manish Malhotra

5 nhà thiết kế thời trang hàng đầu Ấn Độ năm 2022
Manish Malhotra với Sridevi

Anh phải là người đầu tiên trong danh sách! Ngay từ Sridevi đến Kareena Kapoor đến Alia Bhatt, anh đã tạo kiểu cho tất cả các quý cô hàng đầu ít nhất một lần.Sridevi to Kareena Kapoor to Alia Bhatt, he has styled all leading ladies at least once.

Anh ấy bắt đầu sự nghiệp của mình như một người mẫu, nhưng khi điều đó không bay, anh ấy đã chuyển sang thiết kế, và Chúa của tôi, thật là một sự thay đổi!

Anh ấy đã khắc lên đỉnh cao từ việc trở thành một nhà thiết kế trang phục đến nhà thiết kế nổi tiếng nhất khi anh ấy lao vào ngành thời trang Ấn Độ vào năm 1998.

Anh ấy đã mặc quần áo cho những người nổi tiếng trong cả cuộc sống thực sự cũng như reel. Phong cách của anh ấy không chỉ giới hạn ở Ấn Độ- anh ấy đã có vinh dự tạo kiểu cho Kylie Minogue, Halima, Renee Witherspoon và nhiều gương mặt nổi tiếng khác của Hollywood.Kylie Minogue, Halima, Renee Witherspoon, and many other well-known faces of Hollywood.

Ông đã đúc thành công nhiều phong cách truyền thống vào vẻ ngoài hiện đại. Không nhiều người biết rằng chính Manish Malhotra, người đã tạo kiểu cho MJ tại Giải thưởng Bollywood được tổ chức tại New York. & nbsp; sau đó anh ta tiếp tục thiết kế cho anh ta cho chuyến lưu diễn ở Munich của mình, và cũng cho những đứa trẻ của anh ta.MJ at the Bollywood awards held in New York.  He then went on to design for him for his Munich tour, and also for his kids.

Kiểm tra trang Instagram của anh ấy để biết liều Glamour hàng ngày của bạn- @Manishmalhotra05
@manishmalhotra05

2. Sabyasachi Mukherjee

5 nhà thiết kế thời trang hàng đầu Ấn Độ năm 2022
Các nữ anh hùng Bollywood trong những ngày cưới của họ

Khi bạn nghĩ cô dâu, bạn nghĩ Sabyasachi!

Đó là vị trí mà anh ấy đã đạt được trong tâm trí của khán giả Ấn Độ. Anh ấy đã thiết kế cho một số đám cưới nổi tiếng nhất Ấn Độ- Anushka-Virat, Deepika-Ranveer và Priyanka-nick, và điều này chỉ khẳng định vị trí của anh ấy là nhà thiết kế quần áo cô dâu giỏi nhất ở Ấn Độ.Anushka-Virat, Deepika-Ranveer, and Priyanka- Nick, and this only reaffirmed his position as the best bridalwear designer in India.

Ông được biết đến với những chiếc lehengas được thiết kế phức tạp và mơ mộng! Ông là nhà thiết kế Ấn Độ duy nhất đã được mời giới thiệu bộ sưu tập của mình tại Tuần lễ thời trang Milan.Milan fashion week.

Anh ấy cũng là một phần của một chương trình có tên là Band Band, Baaja, cô dâu, nơi anh ấy tài trợ cho Wear and Jewelery Wear và trang điểm cho các cô dâu. Thiết kế của anh ấy lớn hơn cuộc sống, và anh ấy đã miêu tả rằng khi anh ấy làm việc với Sanjay Leela Bhansali cho các bộ phim của mình.“Band, Baaja, Bride” where he sponsors bridal wear and jewellery and does a makeover for brides. His designs are larger than life, and he has portrayed that when he worked with Sanjay Leela Bhansali for his movies.

Ông sở hữu hơn 5 cửa hàng quốc tế phục vụ cho cả nam và nữ. Tác phẩm của ông có một hào quang tiềm ẩn sâu sắc của Ấn Độ truyền thống và Kolkata danh lam thắng cảnh. Ông đã hợp tác với những người như Christian Loubotin.

Kiểm tra trang Instagram của anh ấy để biết liều Glamour- @sabyasachiofficial hàng ngày của bạn
@sabyasachiofficial

3. Masaba Gupta

5 nhà thiết kế thời trang hàng đầu Ấn Độ năm 2022

Cô đã đạt được các tiêu đề với tư cách là ‘lovechild của Neena Gupta và Vivian Richards, nhưng cô đóng cửa chúng bằng cách tạo ra tên riêng của mình trong thế giới thời trang.

Ngày nay, những gì chúng ta biết về Masaba không phải là bất kỳ câu chuyện mỏng manh nào, mà là cuộc đấu tranh, sự chăm chỉ và tài năng to lớn của cô ấy.

Bộ sưu tập đầu tiên của cô có tên là Kattran. Nó tập trung vào các vật liệu trọng lượng nhẹ cho phụ nữ và đi đến Tuần lễ thời trang Lakme 2010.Kattran. It focused on light-weight materials for women and made its way to the 2010 Lakme Fashion Week.

Các thiết kế của cô có thể được công nhận bằng cách sử dụng màu sắc táo bạo, thiết kế hình học, và kết hợp và phù hợp với các mẫu Ấn Độ và phương Tây- cô tạo ra thời trang fushion.

Cái tên ‘Masaba, có nghĩa là hoang dã, và nó thể hiện rõ trong phong cách của cô ấy! Tác phẩm của cô được lấy cảm hứng từ truyền thống sâu xa, có thể là người Ấn Độ hoặc châu Phi.‘Masaba’ means wild, and it is evident in her style! Her work is inspired by deep rooted tradition, be it Indian or African.

Cô cũng đã ra mắt nhãn hiệu của riêng mình sau tên riêng của mình, và nó đã làm rất tốt kể từ khi thành lập vào năm 2010. Năm 2018, cô nhắm vào những phụ nữ Hồi giáo muốn nuốt chửng thời trang Ấn Độ cao cấp và ra mắt một dòng Hijab-Saree.hijab-saree line.

Một số sự hợp tác ấn tượng nhất của cô là với Justin Timberlake, Levi, và Maybelline. Vào năm 2019, cô xuất hiện với tư cách là một thẩm phán trên MTV Siêu mẫu của năm.

Kiểm tra trang Instagram của cô ấy để biết liều Glamour- @masabagupta hàng ngày của bạn
@masabagupta

4. Ritu Kumar

5 nhà thiết kế thời trang hàng đầu Ấn Độ năm 2022

Người tiên phong của các cửa hàng ở Ấn Độ và nhà thiết kế lâu đời nhất của Ấn Độ, ở tuổi 75, Ritu Kumar vẫn được biết đến với những dòng quần áo độc đáo của mình.

Cô ấy đã dũng cảm gánh vác nhiệm vụ đưa các mô hình cổ xưa đến Millennials. Cô nắm giữ hơn 50 cửa hàng ở Ấn Độ, và cũng có một số ít ở New York, Paris và London. Cô là công cụ thu hẹp khoảng cách giữa chủ nghĩa truyền thống và chủ nghĩa hiện đại, và đã hồi sinh ngành công nghiệp thời trang ở Ấn Độ.

Cô đã giành được nhiều phường uy tín vì đóng góp vô giá của mình cho thời trang Ấn Độ, bao gồm Giải thưởng Indira Gandhi Priyadarshini.Indira Gandhi Priyadarshini Award.

Ritu Kumar đã thiết kế trang phục cho các cuộc thi sắc đẹp quốc tế cũng như quốc tế, và hầu hết tất cả bà Indias và bà Worlds đã tô điểm cho các thiết kế của mình trong những năm qua.Ms. Indias and Ms. Worlds have adorned her designs over the years.

Nhãn hiệu là thương hiệu phụ của cô phục vụ cho người phụ nữ của ngày nay- độc lập, thời trang và vô tư. Nó là rất thời trang, giá cả phải chăng, và chắc chắn có chất lượng cao nhất. Thương hiệu này liên quan đến những người không giới hạn bản thân trong chủ nghĩa truyền thống, nhưng muốn được nền tảng nhưng nắm lấy sự hiện đại- phức tạp, giống như vẻ đẹp của các thiết kế của Ritu Kumar! is her sub-brand that caters to the woman of today- independent, fashionista, and carefree. It is highly fashionable, affordable, and certainly of the highest quality. This brand concerns those who do not confine themselves in traditionalism, yet want to be grounded but embrace modernity- complex, just like the beauty of Ritu Kumar’s designs!

Kiểm tra trang Instagram của cô ấy để biết liều glamour hàng ngày của bạn- @ritukumarhq
@ritukumarhq

5. Rohit Bal

5 nhà thiết kế thời trang hàng đầu Ấn Độ năm 2022
Tín dụng: Hindustan Times

Được biết đến rộng rãi với các thiết kế dựa trên hình thức nghệ thuật chi tiết phức tạp của mình, Rohit Bal bắt đầu sự nghiệp thiết kế vào năm 1990 và ra mắt nhãn hiệu của riêng mình trong cùng năm. Ông được tạp chí Times đặt tên là Master Master of Fabric và Fantasy, năm 1996, và cũng là đại sứ thương hiệu của đồng hồ Omega.‘Indian’s master of fabric and fantasy’ by Times magazine in 1996, and was also the brand ambassador of Omega watches.

Khách hàng quốc tế của ông bao gồm Uma Thurman, Pamela Anderson, Naomi Campbell và nhiều người khác. Anh ấy tổ chức các buổi trình diễn thời trang ở Ấn Độ, New York, Singapore, v.v ... Không cần phải nói, anh ấy đã giành được nhiều giải thưởng khác nhau cho công việc xuất sắc của mình tại một số chương trình thời trang.Uma Thurman, Pamela Anderson, Naomi Campbell, and many others. He holds fashion shows in India, New York, Singapore, etc. Needless to say, he has won various awards for his excellent work at a number of fashion shows.

Một chiếc lông vũ khác vào mũ của anh ấy là anh ấy đã thiết kế trang phục cho chương trình được yêu thích nhiều, Kaun Banega Crorepati. Các thiết kế của Bal nói về di sản, văn hóa và sự vĩ đại của Ấn Độ. Anh ta sử dụng vải phong phú như Velvet, Brocade và Chanderi. Anh ấy cũng đã thử sức mình với thiết kế đồ trang sức, và nổi tiếng với các họa tiết của anh ấy và hoa sen.Kaun Banega Crorepati. Bal’s designs speak of Indian heritage, culture and grandeur. He uses rich fabric like velvet, brocade and chanderi. He has also tried his hand at jewellery designing, and is popular for his peacock and lotus motifs.

Kiểm tra trang Instagram của anh ấy để biết liều glamour hàng ngày của bạn- @rohitbalofficial
@rohitbalofficial

6. Neeta Lulla

5 nhà thiết kế thời trang hàng đầu Ấn Độ năm 2022

Nhà thiết kế và stylist này đã làm việc trong hơn 300 bộ phim bằng bảy ngôn ngữ khác nhau. Cô đã làm việc với Subhash Ghai trong các dự án khác nhau và cũng thiết kế trang phục cho Sanjay Leela Bhansali, Devdas.Subhash Ghai on various projects and also designed costumes for Sanjay Leela Bhansali’s Devdas.

Không chỉ thế này, Aishwarya Rai mặc các thiết kế của mình cho đám cưới và buổi lễ Mehendi. Cô đã tạo kiểu cho những người như Shilpa Shetty, Juhi Chawla, Esha Doel, Sridevi và Isha Koppikar. Lulla cũng đã thiết kế cho chương trình truyền hình thực tế về Rahul Mahajan, Swayamvar.Aishwarya Rai wore her designs for her wedding and mehendi ceremony. She has styled the likes of Shilpa Shetty, Juhi Chawla, Esha Doel, Sridevi and Isha Koppikar. Lulla had also designed for the reality TV show about Rahul Mahajan’s swayamvar.

Tất cả các thiết kế của cô cho thấy một sự cân bằng hoàn hảo giữa chủ nghĩa hiện đại và trang phục dân tộc. Chuyên môn của cô nằm ở chỗ cô đã thiết kế cho các bộ phim định kỳ như Mohenjodaro và Jodhaa Akbar, và vượt qua bản thân mỗi lần!Mohenjodaro and Jodhaa Akbar, and outdone herself every single time!

Cô là nhà thiết kế Ấn Độ duy nhất đã sử dụng phong cách Paithani vào các thiết kế của cô- và điều này được miêu tả tại Sáng kiến ​​Make in India năm 2016, nơi cô đã giới thiệu một loạt các váy, áo cánh, khăn quàng cổ, sarong và tất cả đều được thiết kế ở Paithani Phong cách.Paithani style into her designs- and this was portrayed at the Make in India initiative in 2016, where she showcased a wide range of skirts, blouses, scarves, sarongs, and all were designed in Paithani style.

Cô cũng đã mở Trường Thời trang Neeta quốc tế huýt sáo ở Mumbai, hiện đang thuộc sở hữu của Subhash Ghai. Trường cung cấp các khóa học cho sinh viên thiết kế thời trang, tiếp thị trực tuyến và các môn học khác.Whistling Woods International Neeta School of Fashion in Mumbai, which is currently owned by Subhash Ghai. The school offers courses to students of fashion designing, online marketing, and other subjects.

Kiểm tra trang Instagram của cô ấy để biết liều glamour hàng ngày của bạn
@houseofneetalulla

7. Wendell Rodricks

5 nhà thiết kế thời trang hàng đầu Ấn Độ năm 2022

Ngành công nghiệp thời trang Ấn Độ đã chịu một sự mất mát lớn khi viên ngọc này qua đời vào ngày 12 tháng 2 năm 2020, tại nhà của ông ở Goa. Trong cuộc đời của mình, anh đã được trao tặng Padma Shri.Padma Shri.

Ông không chỉ là một nhà thiết kế thời trang xuất sắc, mà còn là một nhà hoạt động xã hội, và đấu tranh cho các quyền môi trường và đồng tính.environment and gay rights.

Anh ấy rất có thể được gọi là một người toàn diện, vì anh ấy đã viết các tính năng đặc biệt cho Femina, Trang phục và có một phần lớn để chơi trong báo chí thời trang trên các phương tiện truyền thông mới của Ấn Độ. Ông cũng có kinh nghiệm trong phong cách quảng cáo và thiết kế nhà hát.

Anh ta có một niềm đam mê bất tử đối với màu trắng, và một trong những chương trình của anh ta cùng màu sắc được tổ chức ở Shaghai. Salon Couture của Wendell Rodricks quảng bá các nghệ nhân Goan địa phương và các tác phẩm của họ, và cũng đã hồi sinh Kunbi-Sari.Wendell Rodricks Couture Salon promotes local Goan artisans and their works, and also revived the kunbi-sari.

Ông là nhà thiết kế Ấn Độ đầu tiên được mời đến Igedo, hội chợ may mặc lớn nhất thế giới vào năm 1995. Ông cũng là nhà thiết kế đầu tiên thúc đẩy thời trang thân thiện với môi trường. Anh ấy là một phần của phong trào Khadi, và đóng một vai trò rất lớn trong việc phổ biến khi anh ấy mời đến triển lãm Biofach ở Đức, vào năm 2011. Là một trong những từ tiên phong của anh ấy, anh ấy đã trình bày một bộ sưu tập cộng với kích thước tại Tuần lễ thời trang Lakme 2017.

Kiểm tra trang web của anh ấy để biết liều glamour- wendellrodricks.com hàng ngày của bạn
wendellrodricks.com

8. Anita Dongre

5 nhà thiết kế thời trang hàng đầu Ấn Độ năm 2022
New Delhi: Nhà thiết kế thời trang Anita Dongre tại phiên bản thứ sáu của Vogue Wedding Show 2018 tại New Delhi, vào ngày 3 tháng 8 năm 2018. (Ảnh: Amlan Paliwal/IANS)

Người sáng lập ngôi nhà của Anita Dongre, cô có một số thương hiệu phụ cho tên của mình- và, Global Desi, Anita Dongre và Anita Dongre cơ sở.House of Anita Dongre, she has a number of sub-brands to her name- AND, Global Desi, Anita Dongre, and Anita Dongre Grassroot.

Cô đã có vinh dự mặc quần áo Nữ công tước xứ Cambridge! Tất cả các thương hiệu của cô phục vụ cho các đối tượng khác nhau, và chuyên về phong cách quần áo riêng biệt.Duchess of Cambridge! All her brands cater to different audiences, and specialize in distinct styles of clothing.

Các tác phẩm của cô bao gồm handlooms Ấn Độ và hàng dệt thân thiện với môi trường, và độc quyền mô tả văn hóa Ấn Độ. Cô đã biến nó thành một doanh nghiệp gia đình bằng cách bao gồm em gái quảng cáo của anh trong hoạt động.exclusively portray Indian culture. She has made it a family business by including her brother ad sister in operations.

Dongre đã thiết kế cho nhiều tiền bản quyền cũng như những người nổi tiếng Bollywood. Điều khiến cô ấy khác biệt là cô ấy là một thành viên PETA tích cực, và tất cả các tác phẩm của cô ấy đều không có sự tàn ác của động vật. Năm 2014, cô đã được trao giải thưởng Doanh nhân EY của năm. Thiết kế của cô thường lấy cảm hứng từ các làng Rajasthan.PETA member, and all her works are free from animal cruelty. In 2014, she was awarded the EY Entrepreneur of the year award. Her designs often draw inspiration from the villages of Rajasthan.

Thương hiệu của cô Anita Dongre cơ sở nhằm mục đích giúp đỡ một người giúp đỡ các nghệ nhân địa phương, đặc biệt là phụ nữ và sản xuất thời trang sang trọng bền vững. Dòng mới nhất của cô được gọi là Summer ở ​​Santorini và được ra mắt vào năm 2020. Hãy xem trang Instagram của cô ấy để biết liều glamour hàng ngày của bạn- @anitadongreAnita Dongre Grassroot aims at lending a helping hand to local artisans, especially women, and producing sustainable luxury fashion. Her newest line is called Summer in Santorini, and was launched in 2020.
Check out her Instagram page for your daily dose of glamour-
@anitadongre

Đây là những nhà thiết kế hàng đầu có thiết kế chắc chắn là điều trị cho đôi mắt. Họ đã đưa Ấn Độ, và thời trang Ấn Độ lên một tầm cao mới!

Cũng đọc - Tiêu đề Ấn Độ - Các loại tua -bin khác nhau ở Ấn Độ – Indian Headgears – The different types of Turbans in India

Hiện đang tham gia cuộc sống tại Viện Truyền thông Thánh lễ Ấn Độ (IIMC) Delhi Trong khi nghiên cứu quảng cáo và quan hệ công chúng, Saanica đam mê động vật, Shayari và Octobers. Nền tảng giáo dục của cô về tâm lý học và báo chí đã giúp cô có một cơ sở rộng lớn, từ đó cô tiếp cận các thể loại khác nhau mà cô thích viết, cụ thể là du lịch, lối sống, thực phẩm, triết học. Cô trong một khách du lịch và độc giả khao khát, và đã làm việc trong các lĩnh vực tiếp thị truyền thông xã hội, quản lý nghệ sĩ và lập kế hoạch sự kiện.
Her educational background in psychology and Journalism has helped her to have a broad base from which she approaches different genres that she likes writing on, namely travel, lifestyle, food, philosophy. She in an avid traveler and reader, and has worked in the fields of social media marketing, artist management, and event planning.

Bài tiếp theo

Ai là nhà thiết kế thời trang số 1 ở Ấn Độ?

Với doanh thu khoảng 230 lõi, Manish Malhotra là nhà thiết kế thời trang phong phú nhất của Ấn Độ và luôn đứng số 1 trong danh sách 10 nhà thiết kế thời trang hàng đầu ở Ấn Độ.Manish Malhotra is India's richest fashion designer and always stands number 1 in the list of top 10 fashion designers in India.

10 nhà thiết kế thời trang hàng đầu ở Ấn Độ là ai?

10 nhà thiết kế thời trang hàng đầu của Ấn Độ là ai ?..
Manish Malhotra.Nói về ngành công nghiệp thời trang, cái tên đầu tiên nổi bật với tâm trí là nhà thiết kế giấc mơ này của Bollywood.....
Sabyasachi Mukherjee.....
Ritu Kumar.....
Tarun Tahiliani.....
Rohit Bal.....
Neeta Lulla.....
Masaba Gupta.....
Anita Dogre ..

Vua thời trang ở Ấn Độ là ai?

1. Sabyasachi Mukherjee.Sabyasachi Mukherjee không cần giới thiệu.Sabyasachi Mukherjee. Sabyasachi Mukherjee needs no introduction.

Ai là nhà thiết kế thời trang không có 1 trên thế giới?

Top 10 nhà thiết kế thời trang nổi tiếng..
Donatella Versace (sinh năm 1955) Donatella Francesca Versace là một nhà thiết kế thời trang người Ý.....
Giorgio Armani (sinh năm 1934) ....
Ralph Lauren (sinh năm 1939) ....
Tom Ford (sinh năm 1961) ....
Marc Jacobs (sinh năm 1963) ....
Donna Karan (sinh năm 1948) ....
Christian Dior (1905-1957) ....
Stella McCartney (sinh năm 1971).