A2 tiếng anh là gì

  1. Chứng chỉ tiếng Anh A2 là gì?

Chứng chỉ tiếng Anh A2 là trình độ tiếng Anh bậc 2 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam hay khung tham chiếu châu Âu về ngôn ngữ. Bằng tiếng Anh A2 do 10 đơn vị được Bộ Giáo Dục và Đào tạo cho phép tổ chức thi hoặc chứng chỉ A2 tiếng Anh quốc tế do trường Đại học Cambridge Anh cấp.

  1. Trình độ tiếng Anh A2 là gì?

Theo thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT về khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam thì những người có trình độ tiếng Anh A2 có thể sử dụng được các cấu trúc câu được sử dụng thường xuyên liên quan đến nhu cầu giao tiếp cơ bản và có vốn từ vựng về những nhu cầu thiết yếu. Như vậy, so sánh trình độ A2 tiếng Anh với các chứng chỉ tiếng Anh quốc gia A, B, C cũ thì  trình độ A2 chỉ tương đương với cuối của trình độ A và đầu trình độ B trước đây.

  1. Ai cần thi lấy chứng chỉ tiếng Anh A2?
  • Học sinh tốt nghiệp cấp 2 cần đạt trình độ tiếng Anh bậc 2
  • Sinh viên một số trường Cao đẳng và Đại học có yêu cầu
  • Chuyên viên
  • Giáo viên mầm non và tiểu học hạng II, III
  • Giáo viên THCS và THPT hạng II
  1. Thông tin khóa học
  • THỜI GIAN KHAI GIẢNG: Ngày 05 và 25 hàng tháng
  • HỌC PHÍ: 3.000.000đ
  • THỜI LƯỢNG HỌC: 20 buổi
  • Địa điểm học, ôn tập và thi: Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam
  1. Chính sách ưu đãi:
  • Giảm giá 10% cho cán bộ, viên chức và giảng viên của Học viện.
  • Đăng ký nhóm 5, 10, 20 người => Giảm học phí 5, 10, 20%
  • Được Ưu tiên tham gia các chương trình giao lưu trao đổi nước ngoài và các chương trình khác do Trung tâm và các đơn vị đối tác tổ chức.
  • Giảm 15% học phí khi đăng kí các khóa học tiếp theo.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Cô Thu Email: Điện thoại: 0985.122.642 hoặc: 0904.967.677            

Địa chỉ: Phòng 101, Khu làm việc của Khoa, Viện, Trung tâm, cạnh giảng đường A, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.     

Hotline: 024.6261.7517                         Fb/ttnndtqt.vnua          webbsite: https://cied.edu.vn/  

Gọi hoặc đăng ký trực tuyến để được tư vấn trực tiếp

Đăng ký học

Chứng chỉ tiếng anh A2 đánh giá năng lực sử dụng tiếng anh cơ bản, là tiêu chuẩn đánh giá tiếng anh đầu ra tại các trường đại học. Chứng chỉ tiếng anh A2 là gì? Đối tượng cần thi bằng ngoại ngữ A2 là ai? Chứng chỉ có thời hạn bao lâu? Để hiểu rõ hơn về chứng chỉ tiếng Anh A2, chúng tôi mời bạn tham khảo những thông tin sau!

  • Chứng chỉ tiếng anh A2 là gì?
    • Đối tượng nào cần sở hữu bằng tiếng anh A2?
    • Bằng A2 tiếng anh tương đương Toeic, Ielts bao nhiêu?
    • Bằng tiếng anh A2 có thời hạn bao lâu?
    • Cấu trúc đề thi chứng chỉ tiếng Anh A2
    • Thi tiếng anh A2 có khó không?
  • Thi chứng chỉ tiếng Anh A2 ở đâu?
  • Luyện thi chứng chỉ tiếng Anh A2 ở đâu?

Chứng chỉ tiếng anh A2 là gì?

Theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam (VSTEP) thì chứng chỉ tiếng Anh A2 là trình độ tiếng Anh bậc 2, đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh cơ bản của người học.

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc được phát triển dựa trên cơ sở tham chiếu, ứng dụng CEFR và các khung trình độ tiếng Anh của những nước khác. Đồng thời, xem xét thêm tình hình và điều kiện dạy, học và ứng dụng ngoại ngữ thực tế ở Việt Nam theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT

Khung năng lực ngoại ngữ này được chia thành 3 cấp (Sơ cấp, trung cấp, cao cấp) và 6 bậc (bậc 1, bậc 2, bậc 3, bậc 4, bậc 5, bậc 6). Trong đó, tiếng Anh A2 nằm ở bậc 2 của trình độ sơ cấp. Theo tài liệu đánh giá của CEFR, bảng mô tả về trình độ tiếng Anh A2 như sau:

  • Đọc hiểu các câu và cấu trúc cơ bản về các lĩnh vực thân thuộc trong đời sống sinh hoạt hàng ngày bao gồm thông tin thiết yếu về cá nhân, gia đình, công việc, bạn bè…
  • Giao tiếp tiếng Anh ở mức độ căn bản, có thể hiểu được, nhưng khả năng nói vẫn còn chậm. Trình độ A2 có thể trao đổi thông tin đơn giản, quen thuộc, thường lặp lại, không có đủ khả năng linh hoạt với những tình huống bất chợt.
  • Đọc hiểu các văn bản ngắn có từ ngữ đơn giản liên quan đến bản thân, môi trường sống xung quanh và một số lĩnh vực thuộc nhu cầu thiết yếu.
A2 tiếng anh là gì
Chứng chỉ tiếng anh A2 có thời hạn không?

Xem thêm: Mẫu chứng chỉ tiếng anh A2 của Bộ Giáo dục

Đối tượng nào cần sở hữu bằng tiếng anh A2?

Theo Đề án Ngoại ngữ 2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, Khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung Châu Âu sẽ được lấy làm chuẩn đào tạo trình độ tiếng Anh cho người Việt. Theo đó, chứng chỉ tiếng Anh A2 trở thành công cụ quan trọng đối với nhiều người trong công việc và học tập. Bạn có phải là đối tượng cần chứng chỉ này không? Chứng chỉ tiếng Anh bậc 2 dành cho những ai?

Tiếng Anh A2 áp dụng cho những đối tượng cần có trình độ tiếng Anh cơ bản bao gồm:

  • Học sinh tốt nghiệp cấp 2
  • Sinh viên tại một số trường cao đẳng, đại học có yêu cầu bằng ngoại ngữ A2
  • Chuyên viên theo quy định (11/2014/TT-BNV)
  • Giáo viên mầm non, tiểu học hạng II, III
  • Giáo viên THCS, THPT hạng II
  • Người đi làm cần đáp ứng yêu cầu tiếng Anh A2 tại doanh nghiệp, cơ quan.
A2 tiếng anh là gì
Bằng tiếng anh A2 là gì?

Xem thêm: Mua chứng chỉ tiếng anh A2 ở đâu? Hậu quả ra sao?

Bằng A2 tiếng anh tương đương Toeic, Ielts bao nhiêu?

Tiếng Anh TOEIC dùng trong môi trường học thuật và doanh nghiệp có quy mô, yêu cầu cao về tiếng Anh, trong khi đó, chứng chỉ tiếng Anh A2 vẫn chưa đủ điều kiện để làm việc trong môi trường tương tự. Chính vì thế, việc quy đổi tiếng Anh A2 sang điểm thi TOEIC chỉ mang tính chất tổng quan, không có giá trị thay thế cho nhau. Thông tin này chỉ giúp các bạn đánh giá rõ hơn về trình độ tiếng Anh hiện tại của mình.

Mức điểm này được quy định rõ ràng trong Công văn 6089/BGDĐT-GDTX về việc quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ. Bạn có thể tham khảo thông tin quy tại quy đổi điểm Toeic sang A2.

Bằng tiếng anh A2 có thời hạn bao lâu?

Thời hạn chứng chỉ tiếng anh A2 không được ghi rõ trên văn bằng, vì thế có thể xem đây là chứng chỉ có giá trị vĩnh viễn. Tuy nhiên, thực tế, việc đánh giá thời hạn sử dụng của chứng chỉ tiếng Anh A2 sẽ tùy thuộc vào đơn vị sử dụng chứng chỉ. Thông thường, chứng chỉ tiếng Anh A2 được công nhận thời hạn từ 1,5 – 2 năm nhưng vẫn có cơ quan công nhận A2 tiếng Anh có giá trị vĩnh viễn.

Do đó, để chắc chắn, bạn hãy liên hệ đến cơ quan, đơn vị để hỏi rõ về yêu cầu chứng chỉ A2 tiếng Anh vì quy định về thời hạn tiếng Anh A2 có thể khác nhau ở mỗi đơn vị để có kế hoạch bổ sung chứng chỉ phù hợp.

Xem thêm: Chứng chỉ tiếng anh A2 khung châu Âu là gì?

Cấu trúc đề thi chứng chỉ tiếng Anh A2

Mỗi đối tượng thi chứng chỉ anh văn A2 có thể cần làm dạng đề thi khác nhau, hiện nay đã có 03 dạng đề thi phổ biến là:

  • Đề thi tiếng Anh bậc 2 THCS
  • Đề thi tiếng Anh A2 theo dạng Vstep
  • Đề thi tiếng Anh A2 quốc tế khung châu Âu CEFR

Theo cấu trúc đề thi chứng chỉ tiếng anh A2 của Bộ thì bài thi sẽ gồm có 04 phần – nghe, nói, đọc, viết.

  • Phần thi nghe sẽ có 5 phần thi trong 25 phút, mỗi phần có 5 câu tương ứng với 5 điểm: Học viên sẽ lắng nghe 05 đoạn hội thoại và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, điền vào chỗ trống. Nội dung nghe chủ yếu xoay quanh các vấn đề khóa học, chuyến đi, bản tin, tin nhắn điện thoại trong giao tiếp hàng ngày.
  • Phần thi đọc sẽ có 4 phần thi trong 40 phút: Học viên sẽ đọc hiểu, trả lời câu hỏi bằng hình thức trắc nghiệm, điền vào chỗ trống. Mỗi bài đọc sẽ dài khoảng 120 từ đến 200 từ tùy theo từng phần thi.
  • Phần thi viết có 3 phần thi trong vòng 35 phút: Học viên sẽ hoàn chỉnh câu có sẵn, viết ghi chú, tin nhắn dài khoảng 35 từ và viết email ngắn dài khoảng 40 từ.
  • Phần thi nói sẽ có 4 phần trong 10 phút: Học viên sẽ tự giới thiệu bản thân, giải đáp một số câu hỏi về thông tin cá nhân, nói đoạn miêu tả về một chủ đề quen thuộc và nêu quan điểm.

Hình thức thi tiếng Anh A2 tại hầu hết các trường đều là trên máy tính, trừ trường Đại Học Ngoại Ngữ ĐHQGHN.

A2 tiếng anh là gì
Đăng ký thi tiếng anh A2

Thi tiếng anh A2 có khó không?

Bài thi bằng chứng chỉ tiếng anh A2 không quá khó để thi đạt. Tuy nhiên bạn cũng cần có kế hoạch ôn tập bài bản để củng cố lại kiến thức và vượt qua kỳ thi với kết quả tốt. Đối với những người đã có nền tảng cơ bản thì thi đạt A2 không quá khó, chỉ cần bỏ ra một khoảng thời gian ngắn từ 1-2 tháng để ôn tập là có thể thi được.

Còn với những người không có nền tảng, bắt đầu học gần như từ con số 0, những người bận rộn hoặc không thường xuyên sử dụng tiếng anh thì cần nhiều thời gian hơn. Cần có phương pháp học và lựa chọn cho mình một trung tâm luyện thi uy tín để theo học.

Xem thêm: Hướng dẫn luyện thi chứng chỉ tiếng anh A2

Thi chứng chỉ tiếng Anh A2 ở đâu?

Quy chế tổ chức thi và cấp chứng chỉ anh văn A2 có nhiều điểm khác biệt về cấu trúc bài thi, cơ chế tính điểm cũng như đơn vị cấp chứng chỉ. Tính đến thời điểm đầu năm 2022, cả nước có 21 đơn vị được tổ chức chứng chỉ A2. Có thể tham khảo tại danh sách các trường được cấp chứng chỉ A2 chuẩn Bộ GD&ĐT

Bạn cần nắm bắt thông tin chính xác về các đơn vị này để thi A2 tiếng anh chuẩn. Tránh đăng ký thi chứng chỉ tiếng anh A2 tại những đơn vị cấp bằng không uy tín, mua bán chứng chỉ giả.

Lệ phí thi chứng chỉ tiếng anh A2

Lệ phí thi chứng chỉ A2 tiếng Anh do Bộ GD&ĐT quy định, giao động trong khoảng 1.500.000-1.800.000đ/ lần thi đối với thí sinh tự do. Còn đối với thí sinh là sinh viên, nghiên cứu sinh của trường thì lệ phí thi A2 tiếng anh sẽ rẻ hơn. Mức lệ phí sẽ có sự thay đổi theo từng năm nên bạn cần truy cập website của nhà trường để cập nhật thông tin về lịch thi và lệ phí thi chuẩn nhất.

Thí sinh có thể đăng ký dự thi nhiều lần cho đến khi thi đạt chứng chỉ, Bộ GD&ĐT và các trường không có quy định về số lần đăng ký thi. Bạn chỉ cần nộp đủ lệ phí thi và hồ sơ đăng ký. Hồ sơ đăng ký dự thi bao gồm:

  • 01 phiếu đăng ký dự thi theo mẫu của trường
  • 01 chứng minh thư, thẻ căn cước hoặc giấy tờ tùy thân còn giá trị
  • Ảnh 4x6cm (chụp không quá 6 tháng, ghi rõ thông tin mặt sau ảnh)
A2 tiếng anh là gì
Thông báo tuyển sinh lớp luyện thi bằng tiếng anh A2

Xem thêm: Chứng chỉ tiếng anh A1 có thời hạn bao lâu?

Luyện thi chứng chỉ tiếng Anh A2 ở đâu?

Chỉ với 12 buổi ôn luyện (hình thức online và offline) tại Trung Tâm Ngoại Ngữ Tin Học – Tổ Chức Giáo Dục Đào Tạo CITI Việt Nam bạn sẽ ôn thi chứng chỉ tiếng Anh A2 hiệu quả.

Chúng tôi cung cấp các khóa ôn thi chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của người học lấy bằng.

Thông báo tuyển sinh Khóa ôn thi chứng chỉ Ngoại Ngữ A2

  1. Đối tượng: Xét đầu vào, đầu ra đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; Chuyên viên, công chức viên chức các tỉnh; Những người có nhu cầu, cán bộ ngân hàng Agribank, giáo viên, bệnh viện…
  2. Thời gian học: Thời gian học bằng Anh Văn A2 từ thứ 2 đến thứ 6 hoặc thứ 7 chủ nhật. Khai giảng liên tục trong tuần
  3. Địa điểm học: Luyện thi trực tuyến qua phần mềm Zoom, học viên không cần tới lớp.
  4. Hồ sơ bao gồm:
    • Phiếu đăng ký dự thi
    • Chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân
    • 02 ảnh 3×4 (Mặt sau ghi rõ địa chỉ, họ tên và chụp rõ nét không quá 6 tháng)
    • Lệ phí luyện thi: Theo niêm yết của trung tâm. Học viên đăng ký luyện thi nộp đầy đủ hồ sơ, lệ phí theo yêu cầu và đúng thời hạn để tham gia học tập.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ – Trường Quản Trị Doanh Nghiệp Việt Nam:

  • Địa chỉ: Số Nhà 14, Tổ 17, Khu Văn Hóa Nghệ Thuật, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 0246.6609.628, 0961.189.663 (Cô Thúy), 0964.488.720 (Cô Mến), 0981.871.011 (Cô Nhung)