Account not in this store nghĩa là gì năm 2024

Khi tương tác với App Store trên iPhone, iPad hoặc iPod touch, bạn có thường gặp lỗi bật lên “Tài khoản không có trong Cửa hàng này” không? Lỗi này có thể gây khó chịu, đặc biệt nếu bạn cần tải xuống hoặc cập nhật ứng dụng ngay lập tức.

Hướng dẫn khắc phục sự cố này sẽ hướng dẫn bạn nhiều giải pháp khác nhau để giải quyết lỗi “Tài khoản không có trong cửa hàng này” trên thiết bị iOS và iPadOS.

Tại sao xuất hiện lỗi “Tài khoản không có trong cửa hàng này”?

Nếu bạn cố gắng truy cập App Store bằng ID Apple đã đăng ký ở một quốc gia khác, bạn sẽ nhận được lỗi 'Tài khoản không có trong Cửa hàng này'. Điều này có thể là do bạn đang đi du lịch nước ngoài, đăng nhập vào App Store từ nước ngoài hoặc gặp sự cố đồng bộ hóa tài khoản iCloud.

Để khắc phục lỗi, bạn phải thay đổi quốc gia hoặc khu vực được liên kết với ID Apple của mình, tạo ID Apple mới hoặc đăng xuất và quay lại App Store.

Sửa đổi Quốc gia của App Store

Có thể thay đổi khu vực ID Apple của bạn để phù hợp với quốc gia của App Store, miễn là không có đăng ký đang hoạt động (chẳng hạn như Apple Music), tín dụng lưu trữ hoặc tiền hoàn lại đang chờ xử lý. Ngoài ra, bạn phải có phương thức thanh toán, chẳng hạn như thẻ tín dụng, hợp lệ để sử dụng ở quốc gia đó. Nếu đây không phải là một vấn đề:

  • Mở App Store trên thiết bị iOS của bạn và nhấn vào ảnh chân dung hồ sơ của bạn ở phía trên bên phải màn hình.
  • Nhấn vào ID Apple của bạn.
  • Nhấn vào Quốc gia / Khu vực.
    Account not in this store nghĩa là gì năm 2024
  • Nhấn vào Thay đổi quốc gia hoặc khu vực. Bạn sẽ không thấy tùy chọn này nếu bạn có đăng ký đang hoạt động, lưu trữ tín dụng hoặc tiền hoàn lại đang chờ xử lý.
  • Đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Apple, nhập địa chỉ thanh toán và thông tin thanh toán của bạn, đồng thời thực hiện các lời nhắc còn lại để thay đổi quốc gia.

Ngoài ra, bạn có thể sửa đổi cài đặt khu vực Apple Store của mình bằng cách điều hướng đến ID Apple > Phương tiện & mục mua hàng > Xem tài khoản > Quốc gia/Khu vực trong ứng dụng Tùy chọn. Tìm hiểu thêm về cách thay đổi quốc gia của tài khoản App/iTunes Store của bạn.

Thiết lập tài khoản ID Apple thứ hai

Bạn có biết rằng có thể tạo nhiều ID Apple không? Nếu bạn không thể hoặc không muốn thay đổi quốc gia được liên kết với ID Apple của mình, bạn nên tạo một ID Apple phụ tương ứng với khu vực App Store. Phương thức thanh toán cũng không bắt buộc khi tạo ID Apple mới.

Để tạo ID Apple hoàn toàn mới:

  • Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào ID Apple của bạn.
  • Nhấn Đăng xuất.

Nếu Find My đang hoạt động trên iPhone hoặc iPad của bạn, hãy nhập mật khẩu ID Apple của bạn để hủy kích hoạt.

  • Chọn giữ một bản sao cục bộ dữ liệu của bạn—Lịch, Danh bạ, Sức khỏe, v.v.—và chạm vào Đăng xuất để xác nhận.
    Account not in this store nghĩa là gì năm 2024
  • Quay lại màn hình chính của ứng dụng Cài đặt và chạm vào Đăng nhập vào iPhone của bạn.
  • Nhấn vào Không có ID Apple hoặc quên nó?
  • Nhấn vào Tạo ID Apple và làm theo tất cả các hướng dẫn trên màn hình để tạo và đăng nhập bằng ID Apple mới.
    Account not in this store nghĩa là gì năm 2024
  • Chuyển đổi giữa hai ID Apple tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng App Store của bạn.

Đăng xuất và đăng nhập lại vào App Store

Nếu gần đây bạn đã thay đổi quốc gia hoặc khu vực của mình trên một thiết bị Apple khác, chẳng hạn như máy Mac, nhưng các thay đổi chưa được đồng bộ hóa với iPhone hoặc iPad của bạn, thì việc đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản App Store của bạn sẽ khắc phục lỗi “Tài khoản không trong Cửa hàng này”. Để hoàn thành việc này:

  • Mở App Store và chọn biểu tượng hồ sơ của bạn ở phía trên bên phải màn hình.
  • Chọn ID Apple của bạn, cuộn xuống màn hình và chạm vào Đăng xuất.
  • Mở lại App Store, nhấn vào biểu tượng hồ sơ trống và đăng nhập lại.
    Account not in this store nghĩa là gì năm 2024

Các giải pháp thay thế cho lỗi “Tài khoản không có trong cửa hàng này” trên iPhone hoặc iPad

Nếu không có sự khác biệt về khu vực giữa App Store và ID Apple của bạn, thì có thể bạn đang gặp phải sự cố phần mềm hệ thống hoặc cài đặt bị định cấu hình sai. Thực hiện theo các bước bên dưới để khắc phục lỗi “Tài khoản không có trong cửa hàng này”.

Khởi động lại iPhone hoặc iPad của bạn

Khởi động lại iPhone hoặc iPad có thể giải quyết các sự cố hoặc lỗi tạm thời với App Store. Để tắt nguồn thiết bị, hãy điều hướng đến Cài đặt rồi đến Cài đặt chung > Tắt máy. Sau đó, nhấn và giữ nút Side/Top để khởi động lại thiết bị.

Account not in this store nghĩa là gì năm 2024

Điều chỉnh thời gian

Lỗi “Tài khoản không có trong cửa hàng này” cũng có thể do cấu hình ngày, giờ hoặc múi giờ không chính xác trên iPhone hoặc iPad. Điều hướng đến Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & Giờ.

Account not in this store nghĩa là gì năm 2024

Nếu thông tin hiển thị không chính xác, hãy bật công tắc bên cạnh Đặt Tự động tắt rồi bật. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy đặt thời gian chính xác theo cách thủ công trên iPhone hoặc iPad của bạn.

Tắt giới hạn nội dung

Hạn chế nội dung Thời gian sử dụng trên iPhone hoặc iPad có thể ngăn truy cập vào nội dung App Store và gây ra nhiều lỗi khác nhau. Mở App Store, điều hướng đến Thời gian sử dụng > Giới hạn nội dung & quyền riêng tư và tắt công tắc Giới hạn nội dung & quyền riêng tư.

Account not in this store nghĩa là gì năm 2024

Kiểm tra cập nhật hệ thống phần mềm

Việc vận hành một phiên bản iOS hoặc iPadOS đã lỗi thời có thể dẫn đến một loạt lỗi tùy ý. Để cập nhật iOS hoặc iPadOS, chọn Tải xuống và Cài đặt từ Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật Phần mềm.

Account not in this store nghĩa là gì năm 2024

Đặt lại tất cả cài đặt về cài đặt gốc mặc định

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone hoặc iPad có thể khắc phục các sự cố Apple Store do cài đặt bị định cấu hình sai hoặc không tương thích. Quy trình này sẽ đặt lại tất cả cài đặt thiết bị, bao gồm Wi-Fi, Bluetooth và thông báo, về trạng thái ban đầu mà không xóa bất kỳ dữ liệu nào.

Account not in this store nghĩa là gì năm 2024

Để đặt lại tất cả cài đặt, hãy điều hướng đến Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc Đặt lại iPhone/iPad > Đặt lại > Đặt lại Tất cả Cài đặt và nhập mật mã cho thiết bị của bạn.

Liên hệ Hỗ trợ của Apple

Liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple để kiểm tra các sự cố liên quan đến tài khoản có thể khiến App Store không hoạt động.

Khắc phục ngay lỗi Account Not in This Store

Lỗi “Tài khoản không có trong cửa hàng này” trên iPhone hoặc iPad của bạn có thể trở nên trầm trọng hơn, nhưng có nhiều giải pháp hiệu quả. Kiểm tra cài đặt khu vực của bạn, đăng xuất và đăng nhập lại vào ID Apple của bạn hoặc liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple sẽ khôi phục quyền truy cập của bạn vào Apple Store và cho phép bạn tải xuống các ứng dụng cần thiết.

Thay đổi quốc gia ID Apple của bạn hoặc tạo tài khoản mới rõ ràng không phải là giải pháp thiết thực nhất, nhưng nếu bạn dự định ở lại một quốc gia trong một thời gian dài, đó có thể là lựa chọn duy nhất của bạn.