Admin tiếng Việt là gì

Admin là gì? Chắc hẳn đến đây nhiều bạn vẫn mơ hồ về chúng. Hãy để chúng tôi giúp bạn hiểu thêm về những khái niệm cũng như công việc cơ bản về admin.

Admin là gì?

Admin là một từ viết của “Administrator” trong tiếng Anh và được dịch sang tiếng Việt là người quản trị. Đây được coi là quyền quản lý cao nhất trong một hệ thống làm việc. Thuật ngữ admin được sử dụng phổ biến trong tất cả các lĩnh vực khác nhau mà vai trò có thể lúc cao lúc thấp. Nhưng để nói công bằng thì admin có một vai trò rất quan trọng trong bộ máy hoạt động của một cơ quan tổ chức nào đó.

Trong lĩnh vực làm website thì admin được gọi là người điều hành hoặc người tạo dựng lên website đó. Còn đối với các lĩnh vực như kiểu công việc trên các trang mạng xã hội thì admin chính là người lập nên và quản lý các fanpage, người đó có toàn bộ quyền hành đối với các vấn đề liên quan đến fanpage đó. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh, admin được có tên là sale admin được dịch sang tiếng Việt là trợ lý kinh doanh. Vậy các bạn đã hiểu khái niệm cơ bản về “Admin là gì?” rồi chứ.

Vậy công việc của Admin là làm gì?

Công việc của admin là làm người quản trị, điều khiển tất cả các hoạt động của một việc làm, một phòng ban hay một công quan nào đó. Trong thời đại ngày nay, những người admin thường làm ở các vị trí cao trong một bộ máy cơ quan như: trưởng phòng hoặc trợ lý giám đốc. Nhìn chung thì những người admin có trong tay một quyền hạn rất có tiếng nói đối với các nhân viên tại các cơ quan.

Ví dụ công việc của những admin làm website là phân phối, điều hành tất cả các chương trình của website đó. Còn đối với dân sale admin thì công việc của họ là quản lý việc bán các sản phẩm và giám sát các công đoạn bán sản phẩm từ lúc đưa ý tưởng đến lúc sản xuất đưa ra thị trường.

Như vậy, admin là người khá quan trọng trong tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt là những công việc làm trên hệ thống máy tính kiểu như làm website hay người quản lý Facebook,… Nhưng để làm những công việc đó thì chắc chắn không thể thiếu được chiếc máy tính. Chắc hẳn đến đây nhiều bạn đã quá quen thuộc với những chiếc máy tính rồi, nhưng để hiểu sâu hơn thì bạn đã hiểu hết về nó chưa? Hãy cùng chúng tôi khám phá thêm điều mới lạ về chúng qua bài viết “PC là gì?” nhé


Vai trò và chức năng nhiệm vụ của Admin

1. Quyền hạn:

Admin có toàn bộ trong tay những quyền lực cao nhất trong bộ máy hoạt động của tổ chức nào đó. Tất cả những quyết định của admin đều phải được các nhân viên bắt buộc thực hiện. Đi đôi với những quyết định quyền lực của admin thì đồng thời họ cũng phải chịu trách nhiệm toàn bộ mọi vấn đề trong quá trình làm việc của các nhân viên của mình.

2. Chức năng nhiệm vụ của Admin:

Nhiệm vụ của admin là quản lý tất các bộ phận hoạt động của tổ chức nào đó. Họ là được coi là người có vị trí cao nhất trong bộ máy hoạt động có nhiệm vụ vừa điều hành vừa phát triển giúp tổ chức đi lên. Đồng thời admin phải giữ được tổ chức của mình hoạt động một cách an toàn nhất có thể. Tất cả các công việc liên quan đến nhân viên, hoạt động, phát triển của tổ chức đều phải có sự đồng ý của Admin.

Như vậy, qua những chia sẻ về “admin là gì?” đã giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích với mình hay chưa? Mong rằng rằng những kiến thức trên sẽ giúp bạn có thêm những hành trang trong cuộc sống của mình.

Bạn là người thích làm admin trên các mạng xã hội như Facebook thì chắc chắn hàng ngày nơi bạn làm việc nhiều nhất chính là trên những News Feed trong những fanpage ở Facebook. Còn do dự gì nữa, cùng tìm hiểu về “News feed là gì?” đi nào!

Thông thường admin web thường có nhiệm vụ như sau:

Admin template [ cấu hình, giao diện web ]: Điều đầu tiên cần phải có ở mỗi website là cái giao diện, cấu hình web phải được thiết kế chuẩn mực, phù hợp với từng lĩnh vực, tối ưu hóa người dùng. Một giao diện website tốt sẽ người dùng đánh giá cao, ở trong website lâu hơn, tăng mức độ tiếp cận và tương tác. Thường mấy công việc sẽ liên quan đến IT hay code nhiều hơn để viết các chương trình tự động hóa các chức năng cần thiết của một website. Quản lý nội dung: Là một người quản trị website, admin là người quản lý các nội dung hiển thị trên website, danh mục sản phẩm/dịch vụ hay tin tức hình ảnh. Admin có quyền hạn được tạo, sửa, xóa,... các nội dung này hoặc có thể phân quyền sử dụng cho người dùng thấp hơn trong đội ngũ quản trị. Thường thì các admin sẽ có tối ưu hóa nội dung hiển thị bài trên website, xem xét bài viết đúng chuẩn SEO hoặc loại bỏ nội dung không chất lượng trên website của mình nhằm cải thiện website. Quản lý người dùng: Ở đây quản trị viên sẽ kiểm soát đội ngũ nhân viên của mình trên hệ thống admin, theo dõi hoạt động của các tài khoản nhân viên người dùng thấp hơn. Admin là người tạo và phân quyền chức vụ cho tài khoản nhân viên đó. Bên cạnh đó admin là người có thể phê duyệt các tác vụ hay bình luận của người dùng lên website để từ đó có thể chọn lọc hay chặn các hành vi phá rối, gây hại lên website của mình Theo dõi an ninh, bảo mật, website: Ở bất kỳ đâu thì an ninh bảo mật vẫn được đặt lên hàng đầu. Website cũng vậy, quản trị viên sẽ kiểm soát tình trạng hoạt động ổn định của một website, kiểm tra bảo mật an ninh cũng như phòng chống malware gây hại hay mã độc xâm nhập nhằm bảo vệ dữ liệu của web cũng như thông tin của khách hàng. Admin thường xuyên theo dõi lưu lượng truy cập, các cánh bảo của phần mềm và ứng phó khắc phục sự cố nhanh chóng.

Quyền hạn Facebook admin

Ở Facebook việc tạo ra các fanpage, group là điều rất dễ dàng, là nơi nhiều người thường xuyên tiếp cận nên quản trị viên sẽ có quyền hạn tối cao nhất để quản lý nội dung đăng tải và phát triển hệ thống.

Ở các group, fanpage thì quản trị viên sẽ quản lý thành viên, mọi người trong đó bằng cách kiểm soát các bình luận hay bài đăng tải, cảnh cáo và xóa các nội dung bình luận xấu nhằm bảo vệ trang của mình trước những thành phần xấu.

Quyền hạn admin diễn đàn, blog, trang cộng đồng

Đây là nơi nhiều tự do ra vào đăng ký thành viên và đăng bài nhiều nhất, vì thể quản trị viên cũng sẽ có quyền hạn cao nhất để quản lý nội dung và chọn lọc xóa các spam, nội dung xấu không phù hợp với chính sách mà diễn đàn đó đặt ra. Thường các admin ở các diễn đàn sẽ định hướng nội dung cho người dùng bằng cách phân các chuyên mục khác nhau tùy theo sở thích, mục đích người dùng.

Thông thường bạn vào các diễn đàn, trang cộng đồng này thường dễ gặp các tình trạng spam nội dung, spam link, quảng cáo,....nên các admin sẽ phải thường xuyên kiểm soát, xem xét nội dung để đảm bảo diễn đàn hoạt động ổn định.

Trên đây là giải thích admin là gì và các dạng admin phổ biến hiện nay bạn thường gặp cũng như nhiệm vụ, quyền hạn admin cho một lĩnh vực cụ thể.

Router là gì ? Cách hoạt động và các chức năng chính của router : [VOH] - Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Internet ở văn phòng hay ở nhà thì không thể không biết đến Router. Vậy Router là gì mà nhiều người lắp đặt và sử dụng ?

WPS là gì ? Cách cài đặt tính năng kết nối WPS wifi cho điện thoại và tivi : [VOH] - Bạn muốn truy cập vào Internet mà không cần phải có pass WIFI, với tính năng WPS được hỗ trợ trên các modem WIFi sẽ giúp bạn truy cập một cách dễ dàng an toàn.

Nguồn: //voh.com.vn/cong-nghe/admin-la-gi-quyen-han-cua-admin-bao-gom-nhung-gi-315458.html

Admin là gì và công việc của nó là gì dành cho những ai chưa biết. Bây giờ Các bạn và Game Bách Thắng sẽ đi tìm hiểu kỹ hơn về nó nhé.

Admin là gì?

Admin là từ viết tắt của “Administrator” dịch ra là người quản trị, người quản trị hay là quản trị viên. Đây là quyền cao nhất đối với quản lý viên. Với các website thì admin là người điều hành. Admin chủ yếu là online là chính với nhiều kiểu khác nhau như Admin website, diễn đàn, fanpage, blog, Admin facebook, Admin máy tính. Hoặc trong kinh doanh có Sale Admin tức là trợ lý kinh doanh.

Xem thêm: Thiết kế web tại Vĩnh phúc

Admin là nghề gì.

Admin là phải làm công việc quản trị, điều hành các công việc, trong bộ phận hoặc tổ chức nào. Admin ngoài đời thường, thương nắm chức trưởng phòng nhân sự hoặc chức trợ lý cho giám đốc. Những người này thường có quyền lực gần tuyệt đối tại các bộ phận nhân sự trong công ty.

Admin một trang website cũng là công việc điều hành toàn bộ hoạt động trong web đó, là người chịu trách nhiệm quan sát quản lý toàn bộ những thành viên nhân viên trong web đó.

Sale Admin tức là phải làm công việc điều hành bán hàng, và giám sát bán hàng

Xem thêm: Thiết kế website nhà đất

Vai trò nhiệm vụ và chức năng Admin là gì?

Quyền hạn:

Administrator [Admin] Có tất cả quyền hạn trong Forum. Mọi quyết định của Admin là tối cao nhất không cần qua ai nữa, các thành viên có nghĩa vụ phải thi hành theo điều lệ admin đặt ra. Ngoại trừ một số trường hợp đang được xét làm admin sẽ được chuyển cho làm admin thực tập, admin thực tập sẽ bị hạn chế một số quyền nhất định

xem thêm: news feed là gì dành cho những người chưa biết

Chức năng – nhiệm vụ:

Chức năng của Admin là làm điều hành chung trong toàn bộ hệ thống Forum, là người có chức tối cao trong Forum có chức năng quản lý và phát triển Forum . Admin sẽ có trách nhiệm hoàn toàn về mặt nhân sự , kĩ thuật và một số vấn đề hỗ trợ các thành viên. Đảm bảo cho forum vận hành một cách tốt nhất. mọi quyết định trên forum đều phải thông qua ý kiến của admin

Xem thêm: Inbox là gì

Kết Luận: Admin có vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của một hệ thống một web cụ thể mà họ quản trị chính là việc xem xét điều phối và kiểm soát toàn bộ quy trình hoạt động trên website hay sử dụng những thông tin phân tích trên web để đưa ra những chiến lược cho phù hợp. Admin là người chịu toàn bộ trách nhiệm với web. là người xét duyệt toàn bộ hệ thống.

Tôi và khách hàng đã cùng nhau tìm hiểu Admin là gì thông qua bài viết trên rồi hẹn gặp lại bạn ở lần sau

Video liên quan

Chủ Đề