Alabama 100 là gì

Sweet Home Alabama là tên 1 bài hát của ban nhạc rock tới từ nước Mỹ, Lynyrd Skynyrd. Bài hát này được viết để đáp lại những bài hát của ca sỹ Neil Young chỉ trích miền Nam nước Mỹ, đặc biệt là bang Alabama. Nó sau đó đã trở thành 1 trong những ca khúc thành công nhất của Lynyrd Skynyrd, và cũng trở thành ca khúc của bang Alabama cũng như miền Nam nước Mỹ.

Bạn đang xem: Alabama là gì

Meme Sweet Home Alabama adalah meme paling gelap dari TikTok yang pernah kami dengar sejauh ini. Meskipun lagu “Sweet Home Alabama” merupakan lagu yang cukup biasa tetapi pengguna TikTok telah menggunakan lagu ini untuk menunjukkan inses di TikTok. Berikut lebih lanjut tentang meme viral dank ini.Bạn đang xem: Sweet home alabama là gì

Jika Anda adalah pengguna setia TikTok, maka Anda akan mengetahui terjadinya lelucon dan tantangan kelam dan tidak pantas di TikTok. Dari tantangan tengkorak hingga lelucon rasis dan tantangan Sundress yang baru-baru ini dilarang, pengguna TikTok telah melihat semua tren dan lelucon aneh ini.

Mengikuti semua tren aneh ini, meme gelap terbaru yang menjadi tren adalah Meme Sweet Home Alabama. Beberapa pengguna menganggapnya sebagai lelucon rasis, sementara banyak yang lain menuduhnya tidak pantas.

Bạn đang xem: Sweet home alabama là gì

Pengguna Twitter bahkan telah meminta otoritas TikTok untuk melarang semua video seputar lelucon yang tidak pantas ini.

Daftar Isi

Meme What Is Sweet Home Alabama

Meme What Is Sweet Home Alabama


Meme Sweet Home Alabama dianggap berbeda oleh pengguna yang berbeda. Untuk beberapa, itu adalah lelucon inses sementara banyak yang lain menganggapnya sebagai lelucon rasis. Menurut kamus urban, ini digunakan untuk merujuk pada influencer media sosial yang mendorong hubungan tidak sehat dengan penggemarnya.

Ini terutama mengacu pada pengguna media sosial muda karena mereka dianggap memiliki hubungan dengan influencer karena mengonsumsi konten influencer dalam jumlah besar. Ini terdengar aneh tapi itulah yang dianggap sebagian orang.

Alasan di balik popularitas besar meme ini adalah keluarga YouTube. Pembuat konten di YouTube telah menggunakan meme ini berkali-kali. Jadi, penggemar mereka telah menyalin kata-kata ini dan menempelkannya di bagian komentar video TikTok.

Xem thêm:

Arti Meme Sweet Home Alabama


Sweet Home Alabama adalah lagu yang dirilis pada tahun 1974 oleh Lynyrd Skynyd. Lagu ini ditulis sebagai balasan dari lagu terkenal Neil Young "Southern Man" dan "Alabama".

Lirik lagu ini seperti di bawah ini,

Satu dua tiga

Naikkan

Roda besar terus berputar

Bawa aku pulang untuk melihat kerabatku

Menyanyikan lagu-lagu tentang daratan selatan

Saya merindukan Alabamy sekali lagi dan saya pikir itu dosa, ya

Namun, tidak ada informasi mengapa pengguna TikTok menggunakan lagu ini sebagai indikator lelucon inses yang sebagian besar ditujukan kepada masyarakat Selatan. Banyak pengguna internet telah mencoba mencari tahu rahasianya dengan membaca liriknya tetapi tidak ada yang sampai pada kesimpulan.

Lelucon kelam ini telah menyinggung banyak pengguna internet tetapi ada juga ribuan orang yang terus ikut-ikutan. Di sisi lain, pengguna Twitter telah bekerja sama untuk menentang meme aneh ini. Mereka juga telah meminta TikTok untuk mengambil tindakan.

Asal Dari Meme

Meski belum ada kabar pasti tentang asal muasal meme tersebut, namun menurut HashtagHyena, orang pertama yang memposting meme ini di YouTube adalah saluran YouTube bernama sweetboimemes. Saluran meme ini telah memposting banyak meme Sweet Home Alabama mulai dari November 2018.

Anda mungkin juga ingin membaca tentang Meme Josh Terakhir

Kata Penutup

Karena Meme Sweet Home Alabama menyinggung banyak pengguna internet, mereka meminta otoritas TikTok untuk mengambil tindakan. Mari kita tunggu dan perhatikan bagaimana TikTok akan menangani tren ini.

Meme là gì mà được cộng đồng mạng thích thú sử dụng và lan truyền đến vậy? Hãy cùng khám phá ngay top các thể loại meme hot nhất hiện nay trong bài viết sau đây nhé!

Meme là gì?

Meme không phải là một từ bắt nguồn từ mạng xã hội như nhiều người lầm tưởng, thực chất thuật ngữ này đã có từ lâu. Meme là viết tắt của từ “Mimeme” trong tiếng Hy Lạp, có nghĩa là sự lan truyền các ý niệm và hiện tượng văn hóa trong cộng đồng.

Meme là thuật ngữ đã có từ lâu

Năm 1976, Richard Dawkins đã đưa thuật ngữ Meme vào cuốn sách “The Selfish Gene” [Gen vị kỷ] của mình. Ông miêu tả meme là một hình thức trao đổi về văn hóa, cách con người truyền đạt các ký ức xã hội và ý tưởng văn hóa với nhau.

Hiện nay, Meme được sử dụng phổ biến trên Internet dùng để chỉ các bức ảnh có nội dung thú vị, hài hước về một câu chuyện hoặc nhân vật nào đó, được nhiều người công nhận và lan truyền trên mạng xã hội.

Một số loại Meme thường gặp

Dank meme là gì?

Là các Meme độc đáo, có sức hút mạnh mẽ đối với người xem, chỉ cần nhắc đến là đa số mọi người đều có thể nhận ra ngay lập tức.

Trào lưu Dank meme giống như một gia vị mới, có tính giải trí cao khiến cho cuộc sống thú vị và nhiều màu sắc hơn. Tuy nhiên, không tránh khỏi một số Meme lố lăng, gây phản cảm, khiến người xem khó chịu.

Triggered meme 

Là các Meme diễn tả sự khó chịu, bực mình, tức giận, kích động, lo lắng, sốc… Từ “triggered” thường xuất hiện trong các Meme chứa hình ảnh, câu nói miêu tả các nhân vật bị kích động, nhằm mục đích vui đùa, hài hước hoặc lên án, phê phán một vấn đề nào đó trong xã hội.

Loss meme là gì?

Là các Meme có nội dung dựa trên các bức tranh hoạt hình có tên là Loss của Tim Buckley, bộ truyện trò chơi Ctrl + Alt + Del của ông ấy.

Bộ tranh truyện Loss của Tim Buckley

Bộ tranh này bao gồm 4 bức tranh với nội dung như sau:

  • Tranh 1: người chồng Ethan mở cửa vào bệnh viện.
  • Tranh 2: Ethan hỏi y tá phòng của vợ anh ta ở đâu.
  • Tranh 3: Ethan nói chuyện với bác sĩ về bệnh tình của vợ.
  • Tranh 4: Khi biết tin vợ bị sảy thai, Ethan đứng sau lưng vợ còn vợ anh thì nằm trên giường, quay mặt vào tường khóc.

Bộ truyện này có số lượng tranh quá ít, không có phụ đề với nội dung rất nhạy cảm. Do đó, nhiều người cho rằng truyện thiếu tế nhị, đồng thời chế giễu và châm biếm tác phẩm này. Kể từ đó, trào lưu Loss Meme xuất hiện như một cách để chế nhạo.

Xem thêm: Còn cái nịt nghĩa là gì? Tại sao trở thành hot trend trên MXH?

Top 10+ meme thịnh hành trên mạng xã hội Việt Nam 2021

Meme Cheems

Đây là một trong những meme hài hước được cư dân mạng chế ảnh nhiều nhất. Cheems là một chú chó Shiba có tên thật là Balltze. Hình ảnh của chú chó này đã xuất hiện trên Instagram từ năm 2017 và vẫn giữ được độ hot cho đến thời điểm hiện tại.

Meme Cheems hài hước

Ở Việt Nam, ảnh chế meme Cheems thường được viết sai chính tả kết hợp với gương mặt và biểu cảm hài hước của chú chó để gây cười.

Meme Dúi

Đây là một trong những meme Việt Nam nổi đình đám trên Facebook, bắt nguồn từ chú chó Nguyễn Văn Dúi.

Meme Dúi siêu lém lỉnh

Với hình dáng ngộ nghĩnh và biểu cảm cực kỳ lém lỉnh, dễ thương, hình ảnh Dúi đã được lan truyền khắp mạng xã hội, thậm chí còn được một tài khoản nổi tiếng trên Weibo [Trung Quốc] vẽ lại thành một bộ ảnh chibi đáng yêu.

Meme chú mèo Smudge

Smudge là một chú mèo trắng ở Canada, sở hữu khuôn mặt vô cùng biểu cảm và nhanh chóng trở thành nhân vật chính của các Meme nổi tiếng trên mạng xã hội.

Meme Smudge siêu biểu cảm

Bên cạnh meme gốc, hình ảnh Smudge ngồi trên bàn ăn với biểu cảm hài hước được ghép với hình ảnh gào thét của nữ diễn viên Taylor Armstrong cũng được chế thành nhiều phiên bản khác nhau.

Meme chú mèo Ollie

Ollie là chú mèo nổi danh với nụ cười không cảm xúc trên mạng xã hội. Thông thường, khi gặp một vấn đề không thể nói nên lời, giới trẻ sẽ thả Meme này để thể hiện sự bất lực, vô cùng hài hước.

Gương mặt không cảm xúc của chú mèo Ollie

Meme chú hải cẩu

Đây là một trong những meme cute được giới trẻ yêu thích nhất. Hình ảnh chú “hải cẩu ngại ngùng” lần đầu tiên xuất hiện trên một tài khoản Reddit thể hiện sự lưu luyến, không muốn rời đi.

Gương mặt ngây thơ vô tội của chú hải cẩu

Cư dân mạng Việt Nam thường đính kèm hình ảnh này với dòng chữ “Hả, gì? Ai biết đâu?”, khi muốn tỏ vẻ làm ngơ, ngây thơ, không biết gì.

Meme người mặt thỏ đánh bạn

Hình vẽ người mặt thỏ đánh bạn đến hằn cả vết đỏ trên tay thường được sử dụng khi muốn phản bác ai đó. Meme hài hước này đi kém với hành động vừa đánh vừa nói “hư này” nhanh chóng xuất hiện trên mọi “mặt trận ” của Facebook.

Meme người mặt thỏ đánh bạn hài hước

Trên thực tế đây là hình vẽ mô phỏng hành động của một huấn luyện viên và một vận động viên bóng chuyền của Hàn Quốc.

Và đây là phiên bản gốc!!!

Meme chị em thổi nến

Vào tháng 10/2020, một video ngắn về hai chị em người Bồ Đào Nha tranh giành thổi nến sinh nhật đã nhanh chóng viral trên khắp mạng xã hội kèm theo một loạt Meme vui nhộn, ảnh chế hài hước.

Hai chị em tranh giành thổi nến sinh nhật

Trong đó, điển hình là hình ảnh cô chị nhún vai kèm theo câu nói “miễn là mày đau khổ” đầy dụng ý.

Meme “miễn là mày đau khổ” của Việt Nam

Meme Gavin Thomas

Cậu bé Gavin Thomas bắt đầu nổi tiếng từ năm 2014 trên các diễn đàn nhờ loạt ảnh với các biểu cảm vô cùng hài hước, giải trí. Thậm chí, cộng đồng mạng còn đặt biệt danh cho cậu bé là “Meme King” [Thánh Meme].

Thánh Meme Gavin Thomas

Meme người đàn ông thất vọng

Vào hồi giữa tháng 8 năm 2019, hình ảnh “người đàn ông thất vọng Mohammad Akhtar” đã gây bão trên khắp các mạng xã hội tại Việt Nam và trên thế giới.

Được biết hình ảnh này được ghi lại trong trận cầu giữa Pakistan và Australia, đây là biểu cảm của Mohammad Akhtar khi một cầu thủ Pakistan bỏ lỡ cú bắt bóng.

Gương mặt siêu biểu cảm của Mohammad Akhtar

Một loạt Meme bất lực được cư dân mạng cắt ghép và chế lại từ hình ảnh này để thể hiện sự thất vọng, nản chí, “lực bất tòng tâm”.

Meme người đàn ông thông minh

Đây là Meme quen thuộc với cộng đồng mạng dùng để chỉ sự thông minh, sáng tạo kỳ quặc một cách hài hước, hay còn gọi là IQ vô cực. Nhân vật chính của Meme này chính là diễn viên, nghệ sĩ hài kiêm ca sĩ, vũ công người Anh, Kayode Ewumi.

Meme IQ vô cực

Meme này có nguồn gốc từ bài hát “Sweet Home Alabama” ra đời năm 1974 của nhóm nhạc rock Lynyrd Skynyrd viết về bang Alabama và khu vực phía Nam nước Mỹ.

Tuy nhiên, phải đến tận cuối năm 2018 thì Meme này mới trở nên nổi tiếng khi các Youtuber chèn bài hát vào clip tổng hợp Meme hài về vấn đề loạn luân hoặc quan hệ tình cảm với người thân, cùng huyết thống thường xảy ra tại khu vực này. Thậm chí Meme Alabama cũng bắt đầu bùng nổ trên Reddit, với bài post tiêu đề “Sweet Home Alabama” hoặc Alabama – 100.

Meme Alabama

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số meme 2021 nổi bật khác như: meme quê, anti meme, meme tình yêu…

Meme Quê dành cho các bình luận thiếu não trên Facebook

Xem thêm: Phèn là gì? Bị chê trông phèn trên facebook nghĩa là gì?

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã hiểu Meme nghĩa là gì đúng không? Hy vọng những chia sẻ trong bài viết đã giúp các bạn cập nhật thêm nhiều Meme thú vị để “đu trend” ngay thôi!

Video liên quan

Chủ Đề