Anh trai hướng dẫn em gái làm tình

Xét nghiệm ADN anh em ruột nhằm xác định mối quan hệ anh em huyết thống giữa 2 người nghi vấn. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều địa điểm cung cấp dịch vụ xét nghiệm ADN huyết thống. Vậy nên thực hiện xét nghiệm ADN ở địa chỉ nào để đảm bảo tính chính xác và độ bảo mật thông tin?

1. Các loại xét nghiệm ADN anh em ruột

Xét nghiệm ADN là phương pháp phân tích cấu trúc ADN trên NST của những người thực hiện. Dựa trên kết quả phân tích có thể xác định được mối quan hệ họ hàng hay huyết thống của các đối tượng tham gia. Đối với xét nghiệm ADN anh em ruột sẽ gồm có 3 loại:

Xét nghiệm ADN anh em trai ruột theo NST Y của cha bằng phương pháp kiểm tra ADN trên dòng Y có trong ADN của 2 anh em trai

Theo quy luật di truyền, con trai sẽ mang NST Y từ người cha. Vì vậy, nếu là người mang giới tính nam cùng một cha thì sẽ mang NST Y giống nhau. Kết quả xét nghiệm có thể xác định được mối quan hệ giữa anh em trai ruột hoặc anh em trai cùng cha khác mẹ.

Anh trai hướng dẫn em gái làm tình

Xét nghiệm ADN anh em trai dưa trên NST Y của cha

Xét nghiệm ADN anh trai và em gái ruột

Để xác định mối quan hệ giữa anh trai và em gái hoặc chị gái và em trai ruột có thể dựa theo gen ty thể. Gen ty thể của mẹ sẽ truyền lại cho con hoặc nhiều đời sau dù là nam hay nữ. Vì vậy, không chỉ anh chị em ruột mà những người có họ hàng bên ngoại đều có thể xác định mối quan hệ thông qua xét nghiệm này.

Xét nghiệm ADN anh chị em theo dòng Mẹ: xác định mối quan hệ huyết thống giữa anh chị em ruột trong gia đình hoặc anh chị em cùng mẹ dựa trên phương pháp xét nghiệm gen ty thể có trong mẫu ADN của người tham gia xét nghiệm.

Ngoài ra, , xét nghiệm ADN anh chị em theo dòng mẹ cũng có giá trị đối với 2 anh em hoặc chị em con dì – con già có cùng bà ngoại hoặc cụ ngoại, hay mối quan hệ cậu - cháu, bà ngoại - cháu gái.

2. Kết quả xét nghiệm ADN anh em ruột có chính xác không?

Hiện nay, theo các chuyên gia đánh giá, các kết quả xét nghiệm ADN có độ chính xác lên đến 99,9%. Tuy nhiên, tỷ lệ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm:

  • Chất lượng mẫu bệnh phẩm: Mẫu bệnh phẩm thường dùng để xét nghiệm ADN anh em ruột thường là máu, niêm mạc miệng, móng tay, móng chân, tóc, cuống rốn,… Trong trường hợp lấy nhầm hay mẫu không đạt yêu cầu sẽ dẫn đến kết quả xét nghiệm bị sai lệch.
  • Quy trình thực hiện: Quá trình phân tích mẫu bệnh phẩm ở phòng xét nghiệm xảy ra sai sót có thể do người thực hiện hoặc máy móc cũ, hư hỏng,… có thể khiến kết quả xét nghiệm không chính xác.
  • Kỹ thuật lấy mẫu: Một số trường hợp do kỹ thuật lấy mẫu của nhân viên y tế còn yếu hoặc không tuân thủ theo quy định cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả.
  • Nhầm thông tin: Những trường hợp ghi nhầm hoặc làm lẫn lộn thông tin người tham gia xét nghiệm cũng là lý do khiến kết quả bị sai.

Vì vậy, để đảm bảo kết quả xét nghiệm ADN có độ chính xác cao và hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ sai sót thì bạn cần lựa chọn thực hiện tại các đơn vị uy tín, kỹ thuật viên và bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, hệ thống máy móc, thiết bị phòng xét nghiệm hiện đại, đảm bảo các khâu đều thực hiện theo quy trình khép kín và nghiêm ngặt.

Anh trai hướng dẫn em gái làm tình

Những sai sót khi thực hiện xét nghiệm sẽ ảnh hưởng kết quả phân tích ADN

3. Ý nghĩa kết quả xét nghiệm ADN anh em ruột

Dựa trên kết quả phân tích ADN bác sĩ sẽ đưa ra kết luận về mối quan hệ anh em giữa những người tham gia.

Thông tin ghi trên kết quả xét nghiệm gồm những gì?

Trên kết quả xét nghiệm ADN sẽ ghi những thông tin sau:

  • Nếu người đăng ký làm xét nghiệm không phải người thực hiện thì sẽ ghi thông tin cá nhân của người này.
  • Thông tin người tham gia thực hiện xét nghiệm sẽ được ghi theo ký hiệu.
  • Các vật dụng y tế, bộ kít sử dụng để xét nghiệm.
  • Bảng kết quả phân tích.
  • Bảng pick giải trình tự gen.
  • Kết luận của bác sĩ.

Kết quả xét nghiệm ADN

Kết quả xét nghiệm sau khi phân tích ADN sẽ có 2 trường hợp:

  • Nếu kết quả phân tích ADN phản ánh sự trùng khớp khoảng từ 16 - 33 locus gen thì những người tham gia có cùng huyết thống với độ tin cậy lên đến 99,99%.
  • Nếu kết quả phân tích ADN của những người tham gia có ít nhất 3 gen không trùng khớp thì những người đó không phải anh em ruột với độ tin cậy là 100%.

Anh trai hướng dẫn em gái làm tình

Nếu có ít nhất 3 gen khác nhau thì người tham gia không có quan hệ huyết thống

4. Địa chỉ nào xét nghiệm ADN anh em ruột đáng tin cậy?

Nếu bạn chưa biết nên thực hiện xét nghiệm ADN anh em ruột ở đâu thì Phòng khám Đa khoa MEDLATEC là gợi ý không nên bỏ qua.

Anh trai hướng dẫn em gái làm tình

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC

Phòng khám là một trong số ít đơn vị đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn khắt khe trong xét nghiệm ADN huyết thống nhờ những ưu điểm, lợi thế sau:

- Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm đọc kết quả xét nghiệm như: PGS. TS Phan Thị Hoan, nguyên phụ trách Bộ môn Y Sinh học - Di truyền - Trường Đại học Y Hà Nội; PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan - Chuyên gia Di truyền học, Trung tâm Chẩn đoán trước sinh, BV Phụ sản Trung ương; ThS.BSNT Nguyễn Bá Sơn - Chuyên khoa Di truyền - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC…;

- Trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ song hành là ISO 15189:2012 và CAP. Hệ thống máy giải trình tự gen hiện đại, tối tân cho kết quả chính xác và được công nhận trên toàn thế giới. Vì vậy, với kết quả xét nghiệm tại MEDLATEC, khách hàng có thể sử dụng nhằm mục đích pháp lý, hành chính như: quyền thừa kế, giấy khai sinh, visa, passport, quyền nuôi dưỡng, nhập tịch,…

- Trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, nhập khẩu hoàn toàn từ các quốc gia có nền y học phát triển như: Pháp, Mỹ, Nhật, Thuỵ Sĩ…

- Kết quả xét nghiệm được trả nhanh chóng chỉ sau 6 tiếng ( với dịch vụ trả kết quả nhanh), trả từ 1-2 ngày (theo yêu cầu) hoặc 2-3 ngày (bao gồm cả cuối tuần và ngày lễ).

- Quy trình xét nghiệm đều được thực hiện khép kín, bảo mật tuyệt đối. Kết quả xét nghiệm sẽ được nhân viên của MEDLATEC đích thân gửi về tận nơi cho khách hàng.

Ngoài ra, nếu khách hàng không thu xếp được thời gian đến trực tiếp phòng khám hoặc không tiện đi lại thì có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu tận nơi của MEDLATEC, tất cả các quy trình đều tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế.

Anh trai hướng dẫn em gái làm tình

Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi xét nghiệm ADN huyết thống tại MEDLATEC

Để xét nghiệm ADN trực tiếp, quý khách hàng có thể đến địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: Số 2/82 Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội hoặc liên hệ qua tổng đài của MEDLATEC theo số 1900 56 56 56 để đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.